Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Đảng "Nói mà không làm...hoặc không thể làm được" !?

Những gì mà Đảng Cộng sản Việt Nam nhận là công lao đối với đất nước ‘không phải là công’ và Đảng cũng ‘không thể cậy công mà lãnh đạo đất nước’, một nhà bất đồng chính kiến từ trong nước nói với BBC.
Đảng Cộng sản Việt Nam đang hướng tới đánh dấu tròn 85 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, các cơ quan truyền thông do Nhà nước kiểm soát đều đồng loạt mở ra các ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Việt Nam.
Tại một hội thảo hôm 28/1 do Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, các quan chức và học giả của Đảng Cộng sản Việt Nam nói rằng 'Đảng duy nhất có khả năng và được nhân dân giao phó trọng trách cầm quyền’.
‘Đều là vô nghĩa’
Trao đổi với BBC, ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến lão thành ở Hà Nội, người đã có nhiều năm sống và làm việc dưới thể chế 'xã hội chủ nghĩa', cho biết ông từng ngộ nhận về những điều mà Đảng cho là công lao này.
“Tôi đã có một thời trẻ và cho đến cách đây 10 năm vẫn thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam có công với đất nước, với dân tộc là đánh đuổi ngoại xâm, giành lại độc lập,” ông Giang nói.
“Qua một quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy.
“Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm,” ông nói tiếp
“Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa.”
“Đi theo con đường của cụ Phan Chu Trinh thì cũng giành được độc lập từ lâu, không bị tốn xương máu, không bị tụt hậu và giờ đây ít nhất là hàng đầu đông nam Á,” ông giải thích và nói rằng việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi’.
“Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì Đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc,” nhà bất đồng nói thêm.
‘Hết sức chướng tai’
Khi được hỏi về lập luận của Đảng cho rằng Đảng có công với đất nước nên được quyền lãnh đạo, ông Giang cho rằng nếu có công thật đi nữa thì nói như vậy cũng là ‘hết sức chướng tai’.
“Không được xem đất nước, dân tộc này là mớ rau, mớ thịt được anh mua về bây giờ anh muốn băm, muốn chặt, muốn ăn, muốn uống thế nào cũng được,” ông nói, “Kiểu như bà mẹ chồng thời phong kiến cưới được con dâu thì bà nghĩ rằng bà mất tiền mua mâm thì bà đâm cho thủng.”
“Không có nhân dân nào giao phó quyền lãnh đạo cho Đảng cả,” ông nói thêm và cho biết Đảng ‘đem chủ nghĩa Mác-Lênin và các thứ tuyên truyền vào để lừa mị nhân dân.”
“So với Việt Nam, các nước không bị rơi xương, đổ máu có tự do, hạnh phúc hơn. Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu, mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc.”
Ông Giang không đồng ý rằng Việt Nam đa đảng sẽ ‘dẫn đến loạn’ và cho rằng đây là ‘sự hù dọa’ của Đảng đối với nhân dân.
“Phải có đa đảng thì mới có sự khống chế của các đảng với nhau,” ông giải thích, “Có sự cạnh tranh lành mạnh của các Đảng thì mới chống được tham nhũng và trong tình hình hiện nay là bảo vệ chủ quyền và biển đảo.”
Về khả năng sửa chữa những thiếu sót của Đảng để đưa đất nước tiến lên, ông Giang cho là ‘nói mà không làm, không chịu làm, không muốn làm và không thể làm được’.
“Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là đẻ ra tham nhũng thì làm sao mà chống được tham nhũng?,” ông nói.
“Đảng Cộng sản Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin đẻ ra đủ thứ tham nhũng, ăn gian nói dối, nịnh nọt thì xã hội không thể nào khá lên được.”(BBC)
----------------

14 nhận xét:

  1. ĐIỂM BÁO TÌNH HÌNH
    Hôm Chủ nhật – 1 tháng 2 năm 2015, hàng ngàn người biểu tình ủng hộ dân chủ đã tổ chức tuần hành trên đường phố Hồng Kông để đòi quyền tự do tuyển cử. Sự kiện này diễn ra chỉ hai tháng sau khi phong trào biểu tình Chiếm Trung tâm kết thúc trong ôn hòa. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về phản ứng của nhà cầm quyền Bắc Kinh và Hồng Kông.


    Như thế là chính quyền Bắc kinh lại tái diễn vở kịch mồi lửa biểu tình cho Việt Nam , khi biết rằng nhân dân VIệt Nam đang có sự lãnh đạo của bề trên và Tổ tiên người Việt , và đảng x đang bị tiêu diệt dần ở Việt Nam , Người dân Việt Nam đang đoạt tuyệt dần quan hệ với Bắc Kinh , vì nó quá độc hại cho dân tộc Việt Nam :

    ÂM TRẬN của chiến tranh tâm linh mà TQ ĐÃ MẤT BAO CÔNG PHU gây ra cho Việt Nam đã bị phá tan tành : Những cán bộ ăn phải bả ( dính tà TQ) Đang tỉnh dần và người dân Việt đang lấy lại chính danh cho Đảng cộng sản Việt Nam, khi Bề trên và tổ tiên người Việt đã giải thích rõ ràng những âm mưu thâm độc của TQ VÀ ĐẢNG X .

    Tuy nhiên Việt Nam vẫn phải tiêu diệt tham nhũng và bất công đến cùng sào huyệt của chúng , là nhiệm vụ hàng đầu , tiêu diệt những tên lãnh đạo đảng x đang trá hình đảng cộng sản vẫn cố tình bán nước theo giặc Tầu đến cùng : Dù chúng có tinh vi đến đâu thì Tổ tiên người Việt sẽ bắt ông bà ông vải của chúng về nhốt lại và tra khảo trong dịt tết này : Là chúng phải khai ra hết ? TRẦN KHÔNG SỬ THÌ ÂM SỬ . Khi đường âm chúng bị xử thì trên trần sẽ bị vỡ trận : Quy luật tự nhiên là ÂM thua là Trần sẽ thua : Năm 2015 là năm tử hình lãnh đạo đảng x ở Việt Nam ?

    Cờ cao có người cao thượng hơn : Khi đã được Bề trên và Tổ tiên người Việt phù hộ cho nhân dân .. thì cán bộ đảng x sẽ phải thất bại thê thảm , nhân dân rất khoát sẽ thành công , Việt Nam sẽ dành được độc lập tự do thật sự trong năm 2015 ? Cách mạng Việt Nan sẽ thành công rực rỡ là điều hiển nhiên phải thành

    Bùi Đình Quyên thay lời Bề trên và Tổ tiên người Việt ngày 2/2/2015 9h20

    Trả lờiXóa
  2. NHÂN DÂN CẦN TỈNH TÁO
    Nếu chủ tịch Trương tấn sang mà biết sửa sai thì phải biết hành động là vì dân : Ví như ra đơn đề nghị Tòa án và viên kiểm sát tối cao : Giải oan cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng , Hồ Duy Hải …. Và nhiều người dân đang bị tù oan sai bằng luật rừng …. Vì một ngày tù bằng ngàn thu ở ngoài … Cái việc này thì chỉ cần ngồi ở văn phòng Ra văn bản ký là xong , Đủ thẩm quyền và tốt cho nhân dân để những người dân oan và gia đình của họ về sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội và tin yêu vào chế độ ta hơn ….thì Trương tấn sang không làm
    Chứ còn Trương tấn Sang giả vờ đi thăm nông dân ….. rồi đưa ra những lời đường mật thì chỉ là giả dối mỵ DÂN , che đậy cái tâm địa xấu xa thâm độc ác với nhân dân Việt Nam mà thôi
    Khi tiếp xúc với người nông dân Nam bộ , HỌ nói với Trương tấn Sang rằng : Phân bón thì cao , vật tư nông nghiệp cái gì cũng cao , lúa không bán được .nông dân lỗ vốn to : Trương Tấn Sang không trả lời được gì lảng sang chuyện khác :
    Mỗi lần Trương tấn Sang thăm nông dân như thế là không có tác dụng gì mà còn gây tốn kém cho Quốc gia : Tiếp ông ta một đợt như vậy thì phải tốn kém tương đương thu hoạch mất mấy chục mẫu ruộng lúa một vụ cứ chẳng nói chơi đâu : Hình ảnh này trên Đài truyền hìn thì ai mà không biết vào buổi thời sự 19 h Tuần qua . Đi thăm chỗ khác cũng trương tự như vậy : Thử hỏi rằng các tỉnh chi vào việc tiếp ông Trương tấn sang trên cả nước và cả tiền đi lại thì tốn kém mất bao nhiêu kinh tế . hỏi rằng có tác dụng gì ? Khi nỗi oan của đồng bào chất như núi mà chủ tịch nước Trương Tấn Sang không hề đếm sỉa giải oan , mà thẩm quyền đang có trong tay : đây là âm mưu thâm độc ủ ngòi nổ biểu tình gây bạo loạn chứ còn gì nữa ,,,
    Ai là giặc nội xâm , tạo điều kiện cho giặc ngoại bang thì ngày càng rõ , chứ yêu nước thương dân cái nỗi gì
    Dù Trương Tấn Sang có giả vờ giả vịt để mông má thương hiệu cho mình thì làm sao che khỏi được mắt Thánh ?
    Trương tấn Sang Nghe rõ Chưa ?
    Bùi Đình Quyên thay lời Bề trên và Tổ tiên người Việt ngày 2/2/2015 10h42

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BVB thấy độc giả Bùi Đình Quyên mới xuất hiện, comt khá nhiều. Nhưng các ý kiến nhận xét cứ nói tập trung vấn đề, chủ đề, nội dung bài viết, và cũng đừng "thay lời Bề trên và Tổ tiên người Việt" nào cả, nên tự suy nghĩ, nêu rõ chính kiến của mình mà comt. Chúc vui, khỏe!

      Xóa
  3. Thế ông bà nào làm mất cuốn sổ tay đo đỏ đó thì giơ "đơn cố mất" à?

    Trả lờiXóa
  4. Phương châm của đảng là cái xấu thì dấu đi, cài gì hay thì vơ vào !

    Trả lờiXóa
  5. Đọc trên BBC rồi,BBC ngày nay nghèo tin như đi xin vậy.
    Tuy nhiên về tác giả này thì cũng mắc bệnh chống cộng hơi cực đoan lâu.
    Sự thật thì ĐCSVN có công lớn với cả dân tộc và xứng đáng với tổ tiên chứ.
    Nhưng công lao đó còn có cả toàn dân tộc,đâu riêng ĐCSVN của mình đâu.
    Còn ĐCSVN có công thần không,có đấy,đã bao lần dưa ra kiểm thảo rồi mà vẫn còn cái tật này.Nay thì đưa ra toàn dân mà kiểm thảo để sữa chữa tốt lên.
    Không nên ào ào chụp mũ,mía sâu có đốt nhà dột có nơi.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà mất nóc rùi! Anh CS già ơi!
      (Kông Tưi)

      Xóa
  6. Nếu đảng có công rồi coi cả đất nước như chiến lợi
    phẩm RIÊNG cho đảng mình thì có khác nào chế độ
    phong kiến của một DÒNG HỌ,gia truyền !
    Vậy thì huyênh hoang cách mạng CS.làm gì cơ chứ !
    CẮT MẠNG mới là chính xác,chính danh.

    Trả lờiXóa
  7. BÙI VĂN BỒNG CHƯA HIỂU BÙI ĐÌNH Quyên RỒI : Mở Google đánh chữ : BÙI ĐINH QUYÊN ... Xem xong sẽ rõ Hoặc chi tiết hơn là đáng chữ : bùi đình quyên tội ác bao che có hệ thống

    Hiện nay bùi đình quyên đang dich thuật cho Bề trên và Tổ tiên người Việt ( người âm và đức Phật ) trong đó có tổ tiên Họ Bùi : Quốc mẫu Bùi Thị Dung , đức thánh Gióng , Quận công Bùi Đình Chấn , cụ Bùi Thạch Đa , cụ Bùi Thạch Đề thời Vua Hùng , Tướng quân Bùi Thị Xuân ... Cụ Bùi Bằng Đoàn .... Việc gì cá nhân là cá nhân , việc gì của Tổ tiên thì không được nói khác : luật âm nghiêm lắm

    Mở Google : Đánh chữ : Hiếp mẹ giết con

    xem xong là Bác bồng hiểu ngay

    Trả lờiXóa
  8. Nếu như những người lãnh đạo đảng CSVN và cũng đang " lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối " nước Việt nam , thực sự thực hiện quyền dân chủ cho nhân dân thì nên để người dân trực tiếp bầu các chức danh lãnh đạo ( chủ tịch nước , thủ tướng chính phủ , CT quốc hội ) còn đối với chức danh tổng BT đảng thì tổ chức đảng tự thu xếp . Trong danh sách bầu cử các chức danh cần phải có từ 2-3 người , không thể chỉ có một và lại bầu chính cái ông ,bà đó , vì bầu cử như vậy thì chỉ là trò " dân chủ giả hiệu " mà thôi ! Vậy các vị có muốn thực hiện quyền dân chủ cho người dân như vậy
    không ? chứ còn như các vị nói rằng nhân dân Việt nam lựa chọn đảng CSVN là tổ chức duy nhất lãnh đạo đất nước thì đó là sự ngụy biện , là tự vơ vào mà thôi ! Nếu để nhân dân VN tự lựa chọn thì chắc chắn sẽ không phải là các vị trong tổ chức đảng CSVN lãnh đạo đất nước , chắc chắn là như vậy . Các vị hãy cứ thử làm một cuộc thăm dò dư luận xem sao , giống như các nước tư bản họ vẫn thường xuyên tiến hành đấy . Nhưng chắc là các vị không muốn như vậy đâu !

    Trả lờiXóa
  9. Thực tình là tôi không hiểu? Giơ tay không là được rồi, cần chi giơ cái sổ đỏ lên chứ?! Người bình thường có làm như vậy không? Mà cái sổ đó là gì vậy? Và có quy định phải giơ sổ à?
    Rực màu đỏ như vậy, nó mang tính kích động, làm sai lệch nhận thức bình thường của con người.

    Trả lờiXóa
  10. Đảng ta trong giai đoạn này có nhiều vấn đề phải bàn luận, nhưng như bài viết này là cực kỳ phản động, không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có đưa ra được định nghĩa '' Phản động '' là gì không ?

      Xóa
  11. Việc UBND quận gì đó của Đà Nẵng phạt 2 vị: 1 là giám đốc công an đà nẵng 27 triệu và 1 là GĐ công ty vàng bạc đá quý ...21 triệu...Buộc tháo gỡ 2 ngôi biệt thự xây trái phép gân khu rừng hầm đèo Hải Vân....Khác gì bắt con đánh cha...."Hờ voi bắn súng sậy". Tôi thấy dù là của riêng 2 ông đem xây biệt thự hay của tham nhũng buôn lậu mà các ông này có được để đem xây biệt thự thì tựu chung lại đều là của cải của toàn xã hội...Bắt phá dỡ 2 ngôi biệt thự này là hủy hoại tài sản quốc gia, tài sản này nên bị xung công thì tốt hơn và khỏi phí phụ của dân của nước.
    Nói mà không kamf được là nói suông nói khoác.

    Trả lờiXóa