Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

LỢI DỤNG !?

Nông dân bị mất đất oan ức bị khép tội:
"Lợi dụng tự do dân chủ chống phá..."!!
Lợi dụng dân chủ để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng xã hội dân sự để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng lòng yêu nước để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng nhân quyền để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do tín ngưỡng để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do biểu tình để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do lập hội để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do báo chí để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do biểu đạt để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng tự do đi lại để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng khiếu kiện để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng góp ý hiến pháp để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng chống tham nhũng để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng phản biện để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng làm từ thiện để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng nhặt rác để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng đám tang để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng ăn uống để chống phá đảng và nhà nước
Lợi dụng... hít thở không khí để chống phá đảng và nhà nước
 
Người hít thở không khí theo kiểu Pháp Luân Công 
bị đàn áp tại công viên Lê Văn Tám SG vào năm 2012

Chuyện công dân tụ tập ăn uống tại nhà riêng hoặc tại nhà hàng bị an ninh chìm nổi quấy rầy, thậm chí bắt bớ thì xảy ra quá nhiều. Các đám tang của bà Đặng Kim Liêng, nữ phật tử Lê Thị Tuyết Mai, nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng... đều bị canh gát, theo dõi và giật phá băng rôn trên các vòng hoa phúng điếu thì cả thế giới đều biết. Các bạn trẻ đi nhặt rác trong công viên cũng bị ngăn cản, cấm đoán...
Mọi công dân Việt Nam đều có thể bị kết tội lợi dụng mọi thứ tốt đẹp để chống phá đảng và nhà nước. Có khi bạn đọc nói rằng sẽ quá cường điệu và xuyên tạc khi cho rằng có cái tội lợi dụng tự do hít thở không khí để chống phá đảng và nhà nước. Nhưng thực tế đã xảy ra như vậy. Một số người ở Sài Gòn, buổi sáng tụ tập ra công viên tập hít thở theo phương pháp Pháp Luân Công đã bị đàn áp, bắt bớ hoặc bị đánh đập tàn nhẫn.(Xem tại đây)
Tại sao phải làm những chuyện sai trái ấy? Đó là vì cho rằng công dân có thể lợi dụng việc hít thở, việc ăn uống, việc nhặt rác, việc tang ma... để chống phá đảng và nhà nước.
Nhìn chung lại, đảng và chính quyền luôn luôn trong tâm trạng cảnh giác cao độ trước mọi người dân, luôn luôn e ngại bất cứ chuyện tốt đẹp nào cũng có thể bị công dân lợi dụng để chống phá lại mình. Vì vậy mà có hẳn một điều luật, điều 258, trừng trị những hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ gây tổn hại đến các cá nhân và tổ chức (chỉ cá nhân và tổ chức thuộc đảng và chính quyền mà thôi).
Mọi hành vi, mọi hoạt động của công dân vì thế phải được rình ngó, theo dõi, giám sát chặt chẽ, thậm chí phải giám sát ngay cả suy nghĩ trong đầu họ để xem họ có động cơ lợi dụng hay không để kịp thời ngăn chặn, trấn áp hoặc bắt bớ.
 
Các bạn trẻ đi nhặt rác trong công viên vào ngày chủ nhật cũng bị quy vào tội lợi dụng nhặt rác để chống phá và âm mưu diễn biến hòa bình nên bị theo dõi và ngăn chặn quyết liệt
Nên không lạ gì khi công dân Thụy Nga, đi ăn tiệc tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy ra về liền bị đánh đập tàn nhẫn đến gãy xương bánh chè phải phẫu thuật và nằm viện cả tháng trời. Tội lợi dụng ăn uống để chống phá.
Chẳng lạ gì khi Bùi Hằng và một nhóm bạn kéo xuống Đồng Tháp thăm bạn bè liền bị đến 700 "quần chúng tự phát tò mò" cộng với đông đảo lực lượng công an, báo đài đón lõng giữa đường vắng để gây chuyện rồi bắt bớ và đưa ra tòa với tội gây rối trật tự sau 5 tháng điều tra. Năm tháng tạm giam để điều tra, không phải để điều tra cái tội tưởng tượng nhỏ xíu, mà điều tra cái tội to lớn hơn là có lợi dụng quyền tự do đi lại để chống phá đảng và nhà nước hay không?
Chẳng lạ gì khi Lê Thị Phương Anh và hai người bạn lên Đồng Nai tìm hiểu sự việc, sau khi đã nổ ra biểu tình và đập phá khắp nơi ở khu công nghiệp liền bị bắt giữ hơn hai tháng nay mà gia đình vẫn chưa được thăm viếng và chưa biết bắt vì tội gì. Chắc chắn, Phương Anh và hai bạn đi cùng đang bị truy xét cho ra tội lợi dụng chuyện tìm hiểu biểu tình để chống phá đảng và nhà nước.
Chẳng lạ gì những cuộc biểu tình ôn hòa phản đối hành động gây hấn của Tàu cộng đều bị đàn áp quyết liệt. Chẳng lạ gì khi những hội đoàn dân sự ra đời đều bị đánh phá bằng nhiều cách, thậm chí trước đây còn bỏ tù trọn nhóm công dân lập ra Câu lạc bộ Nhà báo Tự Do là các anh chị Điếu Cày, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần.
Chẳng lạ gì khi những đảng viên kỳ cựu, những trí thức tài năng như Trần Độ, Nguyễn Hộ, Trần Xuân Bách, Hoàng Minh Chính, Hà sĩ Phu, nhóm Nhân Văn Giai Phẩm... đã phải lên bờ xuống ruộng vì đã có những lời lẽ chân thành phản biện lại đường lối của đảng. Phản biện của họ là khoa học, là trung thực không thể nào chối cãi nhưng phải xét động cơ của họ là gì để từ đó kết cho họ một cái tội: Tội lợi dụng phản biện để chống phá đảng và nhà nước rồi trừng trị họ.
Dân chủ, tự do, nhân quyền, xã hội dân sự, lòng yêu nước không thể nào bị lợi dụng để chống phá đảng và nhà nước mà chính bản chất tốt đẹp của các giá trị đó tự nó đã chống lại đảng và nhà nước toàn trị này rồi. Đảng và nhà nước đã mặc định các giá trị đó là thù địch, nên bất kỳ ai tuân theo các giá trị đó đều mang tội lợi dụng. Thử đốt đuốc tìm một công dân nào đi theo dân chủ, đấu tranh cho nhân quyền mà không bị chính quyền lên án bằng cách nầy hoặc cách khác.
Ông thủ tướng Dũng vừa tuyên bố: “Trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, Chính phủ hết sức quan tâm, mong muốn lắng nghe được nhiều ý kiến tư vấn phản biện từ xã hội, các nhà khoa học, giới trí thức trên tinh thần dân chủ, khách quan, khoa học. Chính phủ cho rằng phản biện khoa học, tranh luận, thảo luận dân chủ là những cách thức để đi đến chân lý, là cơ sở cho những quyết sách khoa học và đúng đắn”
Thế nhưng liệu có ai đứng ra phản biện một cách trung thực và thẳng thắn mà không bị quy chụp là lợi dụng phản biện để chống phá. Tôi biết chắc chắn rằng ông thủ tướng thuận miệng nói cho vui thôi chứ chính phủ của ông, đảng của ông không bao giờ muốn nghe lời phản biện trung thực từ xã hội. Bởi lẽ chính ông đã cho đóng cửa trung tâm IDS nơi tập trung những trí thức tài năng của đất nước, những kẻ đã đưa ra những phản biện và những tư vấn giá trị cho vị tiền nhiệm tài năng của ông là cố TT Võ Văn Kiệt. Bởi lẽ có biết bao lời phản biện được đưa lên mà có được phản hồi đâu, mà toàn là phản biện xuất phát từ tâm huyết của những công dân có trình độ, có trách nhiệm. Phản biện của đảng viên- trí thức về bô xít, phản biện của nhóm 72 về dự thảo hiến pháp...Những phản biện đó không những không được xem xét phản hồi một cách nghiêm túc mà những cá nhân ký tên còn bị lên án dưới dạng nầy, dạng khác và hệ thống báo đài nhà nước đã không ngớt quy chụp các bản kiến nghị đó là lợi dụng phản biện, góp ý để chống phá, để diễn biến hòa bình.
Mới đây nhất là góp ý và phản biện của 61 đảng viên kỳ cựu về đường lối của đảng trước hình hình mới. Nếu thủ tướng giữ lời và thực hiện đúng với tinh thần như phát biểu ở trên thì nên có phản hồi chính thức với phản biện và góp ý của tập thể đảng viên kỳ cựu và đầy tâm huyết nầy.
Hay rồi lại có những bài báo quy kết các đảng viên ấy là lợi dụng góp ý, phản biện để chống phá.
Cái gì cũng có thể quy kết công dân vào tội lợi dụng để chống phá đảng và chính quyền.
Lợi dụng tự do dân chủ để chống lại đảng và nhà nước xã hội chủ nghĩa.
Nhưng có khi nào đảng và nhà nước xã hội chủ nghĩa tỉnh tâm ngồi nghĩ đến cái vế ngược lại: Lợi dụng chủ nghĩa xã hội để chống phá dân tộc và đất nước?
            (Theo blog Huỳnh Ngọc Chênh)
------------------

34 nhận xét:

  1. dang ngay cang so nhan dan. dang coi nhan dan nhu ke thu, tat nhien ngoai tru nhung dang vien vi com ao gao tien, can dai ao mao , la con lim lang hoac ngam mieng lam bay de bao ve dang thoi. dang cang ngay cang bat luc vi nhung lanh dao dang kem tai kem duc. neu co duc da khong de canh toi ac xay ra tren day nuoc nay lau den nhu vay. ong ta da te liet cac day than kinh cam xuc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguy hiểm nhất là: Lợi dụng chowsc vụ quyền hạn tham nhũng, suy thoái, biến chất, coi thường dân chủ, coi thường nguyên tắc Điều lệ đảng , làm mất uy tín đảng, làm mất lòng dân, khui rỗng ngân khố quốc gia, đàn áp những tiếng nói thẳng thắn, trung thực, gây nhiều tội ác...Rõ ràng phạm điều 258, chống đảng, chống chế độ, hại nước hại dân. Nhưng, nhóm lợi ích ròi không sao cả, giữ nguyên chức đến hất nhiệm kỳ. " Kỷ luật hết, lấy ai làm việc...? - Nguyễn Sinh Hùng.

      Xóa
    2. Chế độ này còn ghi cả hàng đống cụm từ " lợi dụng "vào trong hiến pháp mới vừa ban hành.Mục đích để làm gì thì GS toán học HOÀNG XUÂN PHÚ đã vạch rõ trong một bài viết góp ý dự thảo hiến pháp.Từ "lợi dụng " thường được đặt trước các quyền cơ bản của con người mà công ước quốc tế đã ghi nhận và Viêt nam là 1 nước ký kết tham gia và phải chấp hành.Đó là một từ bắc cầu nhằm triệt tiêu các quyền con người mang tính phổ quát chứ thực ra lợi dụng không xấu.Con người đã lợi dụng sức nước chạy máy phát điện;nhân dân ta đã lợi dụng khi quân Nhật bị thua trận trong chiến tranh thế giới thứ 2 để vùng lên giành độc lập.v.v...Gắn cụm từ lợi dụng này vào chỗ nào thì dân mất quyền chỗ đó vì chính quyền sẽ dễ dàng bắt lỗi,dân thì bảo thực hiện quyền của mình,chính quyền thì bảo họ lợi dụng,mà chính quyền thì có quyền,có lực lượng,súng ống trong tay.Thật khổ cho kiếp người Việt nam sống trong thiên đường xã hội chủ nghĩa.

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 04:52 31 tháng 7, 2014

    Bài viết hay.
    Một cái nhà nước mà ai cũng chống thì sao khá được. Nếu nhà cầm quyền VN không làm được một cuộc trưng cầu dân ý để coi có còn hơn 50% dân ũng hộ mình không...thì trước sau gì cũng chết.

    Trả lờiXóa
  3. Còm một phát, ủng hộ tác giả Huỳnh Ngọc Chênh.

    Trả lờiXóa

  4. Liên Minh Thần Thánh USA&VN y theo đạo ý của Sư Phụ Chúng tôi
    là Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang tại Hà nội , chúng tôi ơ Hoa Kỳ thường trực trì trú mật nguyên cầu xin Thần Thánh Hoa-Kỳ gìn giũ bảo trọng tinh hoa gấm vóc của dân tộc VN không bị Hán Hóa , nhân dân và chánh quyền Hà nội không bị nô lệ Trung Quốc . Trân trọng chúc Ông Bùi Văn Bồng cùng toàn gia quý quyên thành công như ý nguyên . Chúng tôi mong nhận được sự chỉ giáo góp ý của Ông www.quocto.com

    Trả lờiXóa
  5. Lợi dụng cách mạng để tham nhũng cấp nhà nước!

    Trả lờiXóa
  6. Theo Vũ Thư Hiên : Dân Việt Nam đều là những người tù dự khuyết !

    Trả lờiXóa
  7. Đúng,rất tàn nhẫn và rất độc ác !

    Trả lờiXóa
  8. Đục - Trong phân biệt, chớ oan khiên
    Thu phục nhân tâm, xóa lụy phiền
    Đoàn kết, cách tân ngời tự chủ
    Quan trường liêm - chính, nước - dân - yên!

    Trả lờiXóa
  9. Rất hay với câu cuối của bác HNChênh :
    Lợi dụng CNXH.để chống phá đất nước
    và dân tộc.
    Đúng như nhận định của một chính trị gia
    là coi nước VN.như phương tiện để xây
    dựng CNXH.(hết thế kỷ này chưa biết có
    được hay không ?) !!!
    Nói thẳng ra là chỉ người CS.từng triệt để
    LỢI DỤNG nên họ đã suy bụng ta ra bụng
    người,như trước 1975 ở miền Nam VN.

    Trả lờiXóa
  10. Họ ( ĐCSVN ) quy kết vây cũng đúng thôi vì họ thừa biết uy tín của họ trong dân chẳng còn kí lô nào, dân làm gì từ ăn, ngủ, đi lại, vui chơi, tập thể dục... cũng đều bị suy diễn là chống lại đảng, nhà nước. Cái này gọi là thần hồn nhát thần tính. Thật đúng là thảm cảnh. Tổng kết của ông HNC thật buồn mà cũng thật đúng. Một đảng vững mạnh, uy tín không bao giờ có những quy kết tào lao như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Chị em bàn chuyện kế hoạch hóa gia đình với nhau cũng là hành vi chống phá đạng. he..he..
    Với 1 chế độ toàn trị,nhìn đâu cũng có kẻ thù,cai quản người dân như kẻ thù.Thiết nghĩ :"Đảng có phải là đại diện của nhân dân không?"
    Đảng lãnh đạo là để đưa đất nước đi lên,cho người dân của mình cái quyền tự do,ăn sung mặc sướng..như vậy đảng mới là đại diện cho tầng lớp nhân dân.
    Đằng này,đảng lại có những hành động đi ngược lại các quyền ấy.Coi người dân của mình như kẻ thù,suốt ngày lo bảo vệ đảng còn thời gian nào đâu mà phát triển kinh tế được.Như vậy,đảng đã đi ngược xu thế phát triển của nhân dân,sớm hay muộn thì đảng cũng tự giải thể mà thôi!

    Trả lờiXóa
  12. Sao cái ĐCSVN quy chụp cho người dân lắm cái tội " lợi dụng này nọ " để ngăn cấm , bắt bớ như thế thì sao lại gọi cái thể chế này là : " tự do gấp ngàn lần các nước tư bản " ? Sao lại điêu ngoa thế , nói mà không biết ngượng mồm à ??? Đúng như các cụ ta hay nói " miệng quan trôn trẻ " cấm có sai .

    Trả lờiXóa
  13. Lợi dụng cái ghế đang ngồi là UVBCT , UVTW đảng để sắp đặt con cái , dòng họ ,phe nhóm vào các vị trí có nhiều tiền nhất để ăn cắp .Lợi dụng chủ nghĩa mác lê mao , định hướng XHCN để lừa bịp ,mỵ dân hòng che dấu tội ăn cắp của mình

    Trả lờiXóa
  14. loài gì hạ đẳng, hèn hạ, ăn cắp, xấu xa.... thấy cái gì cũng sợ hãi

    Trả lờiXóa
  15. "Lợi dụng ... để chống phá ..."?!
    Thật là phán xét ngớ ngẩn! "Lợi dụng" là "Dùng để lấy lợi riêng cho mình". Như vậy chỉ có bọn tham nhũng mới đích thị là những tên "lợi dụng"!

    Trả lờiXóa
  16. Lợi dụng chủ nghĩa mác lê để đàn áp,bóc lột nhân dân,vơ vét,tàn phá đất nước,cắt đất nhượng đảo cho giặc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợi dụng cờ đảng, khoác áo đảng để vơ vét hết sạch sành sanh cho đầy túi tham, sống hơn cả chủ tư bản, mà vẫn "đảng viên trong sạch, vững mạnh", hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ..Ông Trọng biết đấy, nhưng làm thẳng, mạnh tay sợ bị trả thù, TBT nhát gan, lựa chiều, ba phải...> chết dân!

      Xóa
  17. Tập Cận Bình sử dụng đường dây nóng hạch hỏi Củ Lấu - đầu Đảng:
    - Này Củ Lấu, lệnh tao ra cho mày dẹp yên mấy đám dân đen biểu tình biểu tiếc búa xua loạn cào cào đến đâu rồi? Nói thật chú nhé, đã thống nhất lơ cho tao đưa con 981 vào khẳng định chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa mà các chú đã thỏa thuận cấp cao từ hồi Thành Đô, sao không lo nổi chú?
    - Dạ, lạy anh, Củ Lấu em cũng đã ráng lắm lắm rồi, cũng chỉ đạo cho đám lâu la dưới trướng giải tán đám đông tụ tập băng nhiều hình thức như cưa cắt đá, múa hát chèo tuồng, thậm chí bắt bớ, bỏ tù liên tục nhưng chúng dân lì quá, sợ nhất là chúng có lòng yêu nước quá cao đòi độc lập tách khỏi Thiên Triều nên đã gây sự liên tục đòi triều em phải theo ý chúng. Chúng lại còn đòi chúng em liên minh với Mỹ chứ để có điều kiện tốt nhất bảo vệ chủ quyền và kinh tế quốc phòng phát triển lên được như Nhật, Hàn, Israen, Singapo hay chí ít là được như bọn Đài Loan.
    - Chẳng lẽ Củ Lấu chú chịu thua, thượng phương bảo kiếm tao trao rồi, chú tự xử đi!
    - Dạ, lạy anh, cho em thời gian ạ! Với lại hiện nay trong triều em phe 3X mạnh lắm thao túng nhiều quyền uy lẫn tài chánh đến em cũng phải nể phần nào không có lý do chính đáng không o ép hắn được. Nhân vụ anh đưa con 981 vào hắn vin theo lòng dân làm dữ lắm bọn em chống không được chỉ im như hến thôi đến khi có chỉ đạo của anh em mới dám lên tiếng. May mà anh tạm cho rút giàn ra khỏi lãnh thổ nước em tạm hòa hoãn nếu không căng lắm.
    - Sợ gì 3X hả chú, siêu nhân tao cũng đéo sợ, thằng siêu cường như Mỹ còn phải dè chừng Thiên Triều tao, còn thằng đại cường như Nga thì thời gian ngắn nữa tao nuốt luôn Sebia cho mà hậm hực.
    - Dạ lạy anh, đừng làm lớn chuyện....
    - Nói chú biết, đó là chính sách nhất quán, liên tục của Thiên Triều chúng ta, đời này làm chưa được thì đời sau làm tiếp, nhất định là phải bành trướng ra ngoài bờ cõi. Như thế Thiên Triều tao từ ngàn năm nay mới được gọi là Trung Quốc, là trung tâm của các nước và rộng ra trong tương lai là trung tâm của cả thế giới. Điều đó đã ăn sâu vào máu, vào tiềm thức của chúng tao, ai lên lãnh đạo cũng thế thôi.
    - Dạ lạy anh, bọn em đã nhường cho các anh nhiều lắm rồi mà, nào là nửa Thác Bản Giốc, ải Nam Quan, và nhiều nơi nữa mà tổng diện tích bằng hơn cả tỉnh Thái Bình rồi mà...
    - Xíu đó thì nhằm nhò gì hả chú, anh muốn là muốn cả Biển Đông cơ
    - Dạ lạy anh, dân chúng làm dữ lắm, sợ chúng lật bọn em mất
    - Đó là việc nội bộ của chú, tao đéo quan tâm. Thằng nào chống thì cứ bắt hết, hốt hết đi, khẩu hiệu của các chú mà
    - Dạ, dạ, dạ, dạ,....d....ạ...ạ...ạ....a.... để em thử tiếp ạ.
    Rụp (tiếng cúp máy đường dây nóng).

    Trả lờiXóa
  18. Lợi dụng CNXH để chống phá dân tộc và đất nước! . Câu nói này của nhà báo Huỳnh ngọc Chênh quá hay và đúng . Nhất định các phiên tòa sau này sẽ dùng để xet xử bọn đầu sỏ !

    Trả lờiXóa
  19. Lợi dụng quá khứ để phục vụ lợi ích của mình thì là tội gì

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh 06:37 nói quá chuẩn !bọn chúng lấy danh nghỉa cách mạng và nhà nước của ĐẢNG DO ĐẢNG VÀ VÌ ĐẢNG RA LÀM BÌNH PHONG ,giống như hình tượng ông HỒ MÀ MẮT THIÊN HẠ để thực hiện nhửng ý đồ tham nhủng thối nát ,tập đoàn lợi ích ,cướp đất dân lành .khi đụng đến chúng là gán cho tội BỊ LỢI DỤNG ,NHƯ NHÀ BÁO minh toàn PHỦ ĐẦU NHỬNG AI KÊU GỌI ĐA ĐẢNG ,CÁC NHÀ BÁO DÂN SỰ VÀ NHÀ BÁO ĐỘC LẬP ĐỐI CHỌI VỚI BỌN NHÀ BÁO CỦ CHUỐI 700 TỜ LÁ CẢI CỦA ĐẢNG NUÔI BÁO THUẾ DÂN .CHÚNG phán xét ,người nầy có tội người kia có công người nầy phản động .nhưng hảy đợi đấy thỏ .báo lề trái MẠNH GẤP 1000000 LẤN 700 tờ báo kiếm cơm của đảng đó ,chưa biết rồi ai sẻ định tội ai .bọn pôn pốt có lẻ chặt đầu cắt lưởi nhửng nhà báo củng vì tội bôi xấu và nói láo nầy đây .liệu thần hồn không có gi tồn tại mải đâu .

    Trả lờiXóa
  21. Lợi dụng chức vụ đảng để cướp người yêu của con!

    Trả lờiXóa
  22. Xét theo đúng ngữ pháp từ "lợi dụng" là nói lên tính cách của một người thích lấy không của người khách tinh thần và vật chất. Nên những kết tội của "chính quyền" với nhân dân kiểu "Lợi dụng tự do..." là sai, vô hiệu! Nói chung là nói ngu! Kết luận vậy cho vuông vắn.

    Trả lờiXóa
  23. Một nhà nước mà sao có nhiều kẻ thù thế này? Mà toàn những kẻ thù tự mình qui kết , y như hồi cải cách ruộng đất năm 1956-58 , chẳng nhẽ từ hồi đó đến nay ĐCSVN không đổi thay chút nào sao??? Đúng là ĐIÊN!

    Trả lờiXóa
  24. Hi… Tất cả quyền cơ bản của con người đều được ghi trong hiến pháp của nhà nước Việt nam. Đơn cử như quyền bất khả xâm phạm, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền lập hội, quyền biểu tình… Nhưng mà chỉ cần khép vào 2 từ như bác Huỳnh Ngọc Chênh đã viết ra LỢI DỤNG là coi như tiêu đời, người dân VN không còn quyền cơ bản của con người nửa. Đây là tính 2 mặt cực kỳ lợi hại mà chính quyền nhà nước đang triệt để vận dụng. Nếu người dân nào không thuần phục không ăn cánh với nhà cầm quyền thì rất dể dàng bị khép tội. Nghỉ mà đau.

    Trả lờiXóa
  25. Trong còm này có đúng có sai.
    Bạn nói: "giống như hình tượng ông HỒ MÀ MẮT THIÊN HẠ để thực hiện nhửng ý đồ tham nhủng thối nát ,tập đoàn lợi ích ,cướp đất dân lành...." là không đúng đâu!
    Dù cũng có một vài sai lầm nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là Anh hùng giải phóng đân tộc, Công lao ấy mấy trăm năm mới có một người.
    Còn bọn quan tham bây giờ, dựa hơi Cụ để đục khoét tham nhũng lại là việc khác. Lỗi lớn là ở ban lãnh đạo Trung ương, ở mấy vấn đề sau:
    1- Là lãnh đạo mà họ Tham hơn cấp dưới thì nói được ai?
    2- Duy trì máy móc chủ ngĩa Mác- Lê, giống như một người dùng mãi một cái chổi, đến lúc cùn rồi, chẳng còn quét được gì nữa mà vẫn cứ dùng, vẫn cho là "nhất". Hình ảnh cụ Cả "sụt sịt" là minh chứng rõ nét nhất.
    3- Không dạy học trò về tôn giáo cũng là một sai lầm. Nếu như ai cũng biết Tham Sân Si là Tam Độc, cảnh 'Cướp, giết, hiếp..." sẽ giảm đi rất nhiều. Nên nhớ, thời Lý- Trần rất oanh liệt trong lịch sử dân tộc là thời kỳ tôn vinh Phật giáo đó. Nhà Nguyễn "hủ Nho" nên mất nước.
    Phần sau comment của bạn đúng quá rồi, không bàn.

    Trả lờiXóa
  26. Một đất nước mà có quá nhiều kẻ thù nhìn đâu cũng thấy ở đâu cũng có. Kẻ thù là ai là đông đảo tầng lớp nhân dân là không ít cán bộ đảng viên đã và đang phục vụ trong hệ thống lãnh đạo nhà nước. Đơn cử như vụ 72 nhân sĩ trí thức gửi kiến nghị đóng góp xây dựng cho hiến pháp nhà nước một cách đàng hoàng chân chính. Lại được ông TBT phát biểu cho rằng: Đó là suy thoái đạo đức, lối sống, suy thoái về tư tưởng chính trị ... cần phải xem xét…
    Bởi thế mới sinh ra thứ pháp luật cho nhà nước dể bề bắt chẹt người dân. Như bác Huỳnh Ngọc Chênh đã đưa ra chỉ bằng 2 từ “lợi dụng” là có thể bắt bớ bất cứ ai bất cứ sự vụ gì mà nhà cầm quyền muốn.

    Trả lờiXóa