Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Ông Bill Clinton trở lại Việt Nam


Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton dự kiến trở lại Việt Nam tuần này trong một phần chuyến thăm châu Á với chủ đề phòng chống HIV/AIDS.
Trong chuyến thăm một ngày, ông Clinton sẽ thăm một trại trẻ mồ côi ở ngoài Hà Nội hôm 18/7 để chứng kiến chương trình ngăn ngừa bệnh lao ở trẻ em nhiễm HIV.
Quỹ Clinton của cựu tổng thống quan tâm nhiều đến châu Á - Thái Bình Dương trong các lĩnh vực như y tế, thay đổi khí hậu.
Chuyến thăm châu Á của ông Clinton bắt đầu từ hôm 16/7 với việc thăm một bếp ăn ở Jaipur, Ấn Độ, cung cấp đồ ăn trưa cho học sinh.
Ông cũng sẽ thăm Indonesia, Papua New Guinea và kết thúc bằng bài phát biểu tại một hội nghị về AIDS ở Úc ngày 23/7.
Quỹ Clinton cho biết ông đã thăm châu Á – Thái Bình Dương 14 lần, trong đó có 11 lần trong tư cách tổng thống.
Năm 2000, ông Bill Clinton là tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam kể từ năm 1975.
Ông cũng là tổng thống Mỹ loan báo việc phục hồi quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng Bảy 1995. - (BBC)
========

10 nhận xét:

  1. Bên Mỹ đúng là Dân chủ quá trớn. Ông Bin Clintơn này không phải Con Ông Cháu Cha gì mà cũng được bầu làm Tổng thống 2 nhiêm kỳ. Cứ chọn Tổng thống kiểu này, Mỹ sắp mất nước đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Cố gắng giúp đỡ người VN chúng tôi với ông cựu Tổng thống nhé,chúng tôi hiểu tấm lòng của các ông rộng rãi lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Một góc nhìn khác: Clinton tìm cách trốn thi hành nghĩa vụ quân sự, làm nguyên thủ mà gái gú trong công sở lung tung và nguy hiểm nhất là bắt tay với VC. Còn mấy ngày nữa là rời khỏi Nhà Trắng mới dám qua thăm VN (hơi bị tính tóan).

    Trả lờiXóa
  4. Ông sắp phá sản rồi mà tấm lòng vẫn còn rộng mở quá. Xin cám ơn ông nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có đâu. Sau khi rời Nhà Trắng, ông bà Clinton có bị nợ nần (khác ở ta nhỉ?). Nhưng đã có thu nhập lớn.
      Theo số liệu mà báo Washington Post thu thập được, từ tháng 1-2001 khi ông bà Clinton rời Nhà Trắng, đến tháng 1-2013, khi bà Hillary rời chức Ngoại trưởng Mỹ, ông Bill Clinton đã đọc 542 bài diễn văn và được trả thù lao 104,9 triệu đô la Mỹ.
      Những số liệu này được công khai vì trong 12 năm đó, mặc dù ông Clinton đã thôi chức tổng thống nhưng phu nhân của ông, bà Hillary, vẫn còn là một công chức (bộ trưởng ngoại giao) nên gia đình Clinton vẫn phải công khai thu nhập cho dân chúng biết.

      Xóa
  5. Mấy nguyên thủ bên dãy chết thật lắm chuyện,nghỉ việc rồi kg chịu ở nhà vui thú điền viên,lúc ôm đau thì nhờ thày tàu linh đơn tàu chưa trị cho sống lâu và đẻ thêm con cái lúc đại thượng thọ cho đầy phúc. Lại lăng xăng đi làm hòa giải quốc tế,rồi làm từ thiện rồi chống biến đổi khí hậu,rồi chống sida chống ung thư,rồi viết sách rồi làm báo rồi đi giảng bài làm thêm kiếm bao nhiêu là tiền,sao không ai khuyên giải mấy ông ấy dùm nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Xin nhắc ông Bin Clinton, nếu ông có sang thăm Việt Nam, thì đừng có mà gặp ông Lê Khả Phiêu nữa nhé. Chắc ông còn nhớ chuyến thăm VN lần trước chứ?Trong khi ông đang viện dẫn Kiều để ca ngợi nền văn hóa VN, với mục đích của hai nước cùng khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, thì ông bị chủ nhà lãnh đạo VN, ông Lê Khả Phiêu "dạy cho một bài học" là "bới" lại chuyện cũ chiến tranh VN ra để nói chuyện. Không có một ai mà khi mời khách đến nhà thăm, lại nói xấu khách trước bàn dân thiên hạ như vậy. Đúng là "đỉnh cao trí tuệ".

    Trả lờiXóa
  7. Khen ông Bill Clinton thì chẳng khác gì khen "phò mã tốt áo", nhưng quả thật phải khen cái ...đức mau quên của ông. Nếu không thì chắc ông chã thèm quay lại thăm cái hội "nhớ dai thù lâu" này làm gì!

    Trả lờiXóa
  8. Cây nào quả ấy, nhân gì quả đó, quy luật Nhân - Quả nhà Phật đã nói lên tất cả về nước Mỹ và tổng thống BinClinton. Cây và Nhân ở trường hợp này là nền tảng chính trị tốt đẹp, vững chắc sẽ cho ra kết quả các thế hệ lãnh đạo đất nước xứng danh mà người dân được tự do tín nhiệm , tin tưởng bầu ra , đại diện cho Dân để điều hành đất nước.Ở VN thì ngược lại " đảng cử dân bầu' đã sản sainh ra hàng loạt quan chức cao nhất đến thấp nhất , gây sự thất vọng to lớn đối với nhân dân. Họ đều tham lam, nhũng nhiễu người dân, nhưng khiếp nhược trước kẻ thù dân tộc và mềm nhũn , quiyf gối trước thế lực đồng tiền và ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Bill nếu có ý định đến thăm điền viên của bác Triết thì nhớ cảnh giác coi chừng bác ý "phân hoá nội bộ" đó nha. Qua VN lỡ bị "phân hoá" mà về cãi nhau với bác Obama làm rối nội bộ phiền lắm nha bác. Trước bác Triết nói VN và Cuba thức ngủ để canh giữa hoà bình, sao vừa rồi vụ giàn khoan không thấy bạn vàng Cuba thức cho bữa nào ấy nhẩy!

    Trả lờiXóa