Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Bơi trong lý thuyết kinh tế mù mờ

              * NAM NGUYÊN
           Sau gần ba mươi năm đổi mới đi theo điều gọi là 'kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa', lần đầu tiên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hàm ý nhận thức về lý thuyết này còn quá mù mờ.
Câu hỏi đặt ra là có thể tiếp tục phát triển đất nước khi nền kinh tế phải bơi trong hỏa mù lý thuyết hay không.
                Sự vớt vát từ quá khứ?
           Mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từng nói: “…Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” Nhưng Việt Nam vẫn đang bươn chải với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Chuyên gia tài chánh Bùi Kiến Thành hiện sống và làm việc ở Hà Nội nhận định:
“Cho tới giờ tôi chưa nghe ông lãnh đạo nào, hay chuyên gia nào định nghĩa định hướng xã hội chủ nghĩa. Từ thời kỳ 1985 ra chính sách đổi mới Việt Nam là nền kinh tế nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Cho đến bây giờ cũng chẳng ai biết được cái định hướng xã hội chủ nghĩa nó là cái gì. Cho nên sắp tới đây các vị lãnh đạo đảng và nhà nước nên nói rõ hơn nữa định hướng xã hội chủ nghĩa là làm sao. Vừa rồi Thủ tướng Chính phủ có nói sơ sơ định hướng xã hội chủ nghĩa là phục vụ cho những công ích xã hội. Nhưng như thế cũng không đủ vì nền kinh tế đâu phải chỉ là để phục vụ công ích xã hội.”
Cho đến bây giờ cũng chẳng ai biết được cái định hướng xã hội chủ nghĩa nó là cái gì. Cho nên sắp tới đây các vị lãnh đạo đảng và nhà nước nên nói rõ hơn. -Bùi Kiến Thành
              Tại Hà Nội ngày 14/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vai trò Trưởng ban Chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa 10 về “tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.” Cổng thông tin Chính phủ đưa tin về việc này cho thấy Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ sẽ có bản báo cáo lên Bộ Chính Trị với những vấn đề rất nhạy cảm. Thí dụ như: “ Nhận thức về phạm trù, nội hàm của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa còn chưa đủ rõ; chưa có đột phá lớn trong huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội theo cơ chế thị trường; môi trường kinh doanh, vẫn chưa thực sự đảm bảo cạnh tranh công bằng, lành mạnh giữa doanh nghiệp, thành phần kinh tế…”
Những trích dẫn vừa nêu cho thấy lý thuyết kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một áp đặt khác thường do đảng Cộng sản Việt Nam đề ra, một sự cứu chữa nửa vời trước sự phá sản của nền kinh tế tập trung theo mô hình cộng sản Liên Xô cũ.
Cố Giáo sư Đặng Phong (1939-2010) một chuyên gia kinh tế đồng thời là nhà nghiên cứu lịch sử kinh tế có uy tín của một số trường Đại học ở Hà Nội, từng nhận định về vấn đề này với Đài ACTD:
               “Xã hội chủ nghĩa là sự vớt vát thuộc quá khứ mà mình không thể chấp nhận nó nữa, nhưng mình không thể thẳng thắn tuyên bố giã từ nó cho nên dùng một chữ rất mơ hồ chung chung như vậy. Bây giờ mà mải mê đi tìm xã hội chủ nghĩa thì không bao giờ tìm thấy giá trị thật của nó đâu. Cái nội dung thật của nó là cái gì thì không tìm thấy đâu. Nó là một món nợ của lịch sử. Người Việt Nam chưa bao giờ xây dựng chủ nghĩa xã hội như Liên Xô, nhưng Việt Nam đã đi theo con đường đó mà ngày nay chưa ai dám thẳng thắn tuyên bố rằng con đường đó là sai lầm. Bởi vì tuyên bố như thế rất nguy hiểm về mặt tâm lý xã hội.”
              Doanh nghiệp nhà nước vẫn đóng vai trò chủ đạo (!?).
              Tại cuộc họp ngày 14/7/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thể hiện thái độ cầu thị, khi ông mạnh dạn lập lại những ý kiến của chuyên gia, nhân sĩ, trí thức của hàng loạt các cuộc hội thảo kinh tế trong ba năm vừa qua. Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng đã lưu ý việc tổng kết Nghị quyết cũng cần phải làm rõ thêm một bước về vấn đề Nhà nước và thị trường; Nhà nước làm tới đâu, làm những gì; cái nào là thị trường phải theo quy chế kinh tế thị trường, đồng thời cũng phải làm rõ vấn đề dân chủ trong kinh tế; vấn đề hội nhập quốc tế và độc lập tự chủ.
Chuyên gia Bùi Kiến Thành nhận định về vấn đề liên quan:
“Vừa rồi Thủ tướng nói rất rõ, Nhà nước không có quyền đi ra kinh doanh mà cạnh tranh với nhân dân. Nhà nước tạo ra mọi điều kiện, cơ chế chính sách môi trường để cho dân doanh phát triển làm cho nền kinh tế phát triển. Thủ tướng nói rất rõ nhưng Thủ tướng một mình không quyết định được phải trình lên Bộ Chính trị, tại vì mọi chuyện trên đất nước Việt Nam này phải được Bộ Chính trị quyết định. Thủ tướng có một tư duy rõ ràng về vai trò của Chính phủ trong vấn đề phát triển kinh tế nhưng Thủ tướng không thể một mình quyết định được.”
Theo ông Bùi Kiến Thành Đảng và Nhà nước Việt Nam cần thay đổi tư duy một cách tích cực, nếu không muốn đất nước tụt hậu so với khu vực và thế giới. Ông nói:
“Các vị lãnh đạo đi ra nước ngoài cũng vẫn nói  Việt Nam là một nền kinh tế thị trường, yêu cầu Mỹ yêu cầu Châu Âu và khắp mọi nơi mà các vị đến, yêu cầu công nhận chúng tôi là nền kinh tế thị trường. Như vậy rõ ràng chúng ta muốn hội nhập vào nền kinh tế thị trường của thế giới. Nhưng mà nó có sự không ăn khớp tức là doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo. Vấn đề này tư duy chưa rõ ràng, doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo thì làm gì có nền kinh tế thị trường được. Mong rằng trong những tháng, năm tới các lãnh đạo nhà nước có một tư duy rõ ràng hơn nữa thì nền kinh tế mới phát triển được.”
30 năm mở cửa, áp dụng kinh tế thị trường nửa vời với cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa đã giúp Việt Nam vượt qua khủng hoảng của giai đoạn ngăn sông cấm chợ, lạm phát 800%. Đất nước đã tự túc lương thực và dư thừa để xuất khẩu, nhưng một nền kinh tế thị trường nửa vời đã chỉ có thể giúp Việt Nam thoát nghèo chứ không thể giàu lên được. Việt Nam đang rơi vào bẫy thu nhập trung bình, trong khi kinh tế các nước trong khu vực vốn dĩ đã cách biệt khá xa với Việt Nam sẽ tiếp tục tiến lên đẩy lùi Việt Nam về phía sau.
Chuyên gia Bùi Kiến Thành nói với chúng tôi, sẽ là thảm họa cho Việt Nam nếu đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam không sớm thay đổi tư duy, chấp nhận cải tổ dân chủ và áp dụng nền kinh tế thị trường thực sự.
N.N
 =========

61 nhận xét:

  1. Kinh tế thị trường ĐỊNH HƯỚNG XHCN là phát minh VĨ ĐẠI của các nhà lãnh đạo Việt nam ta cũng như phát minh VI ĐẠI về chế độ làm chủ tập thể của anh BA DUẨN ,cái khác về kinh tế định hướng XHCN là có nó với có các doanh nghiệp nhà nước làm chủ đạo thì mới có chỗ để đổ tiền vào để chia nhau cho nhóm lợi ích .bằng chứng là các tổng công ty và các tập đoàn nhà nước sẽ là những chiếc thùng không đáy để đổ của vào mà chia nhau .đó là món LỢI KHỔNG LỒ không dễ gì từ bỏ...

    Trả lờiXóa
  2. Ngay từ đầu,các ngài đã thấy nó chẳng ra gì rồi,nhưng các ngài " cố đấm ăn xôi" thôi,sơn son thếp hồng+một mớ lý thuyêt phù phiếm,không đầu,không đuôi,lộn tùng phèo như một mớ bong bòng+đàn áp và tàn bạo,-để buộc quần chúng chạy theo các ngài - Để các ngài giữ vững ghế thống trị- Giờ thì cùng đường rồi chứ gì ???Mất mát vẫn là quần chúng thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao chú Ba không thốt lên rằng : vn đang đi theo con đường kinh tế viển vong nhễ. Một nền kinh tế phụ thuộc, què quặt , chắp vá..., đúng là vì dốt nên vừa làm vừa rút kinh nghiệm và vì là thử nghiệm nên trách nhiệm chẳng thuộc về ai, tiền của xương máu của người dân đổ xuống chỉ để làm giàu cho bọn nắm trong tay thực quyền và đẩy nợ cho đời sau theo cái kiểu đời ta không trả nổi thì đời con đời cháu " dân" chúng trả.

      Xóa
  3. Vay nợ đổ vào thị trường định hướng XHCN

    Trả lờiXóa
  4. Ông Dũng có nhận thức mới về KTTT định hướng XHCN, ông đưa vấn đề này ra BCT nhưng tôi nghĩ chắc chắn sẽ bị BCT và ông Nguyễn Phú Trọng bác bỏ và giữ nguyên như cũ, tức là vẫn mập mờ không rõ ràng. Ông Nguyễn Phú Trọng là con người cực kỳ bảo thủ, xơ cứng và bê tông hóa tư duy, ông mê mẩn CNXH đến điên loạn nên dễ gì ông thay đổi, đã bao lời góp ý trong nhiệm kỳ mà ông có thèm nghe đâu, còn sỉ vả người góp ý là suy thoái. BCT thì toàn những kẻ cơ hội và vơ vét, họ chỉ chăm chăm lo cho lợi ích nhóm của mình nên tất nhiên là không muốn thay đổi nhận thức. Nói tóm lại là toàn 1 lũ đần độn và giỏi phá hoại, đất nước VN thật là khốn khổ khi nằm dưới tay lãnh đạo của những kẻ bất tài này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy ổng đỉnh cao giả vờ bơi thôi
      ổng nào sỏi cũng to = nắm tay
      bơi mà biết gởi con gời cháu sang dãy chết du học
      có thằng đ.éo nào gời con sang khựa, đến ủn du học đâu......

      Xóa
    2. Cách đây 2 30 năm có người hỏi ông PVĐ ; ĐỖ 10 đã làm được những gì cho nền KT VN - hắn chỉ có phá? Sau sự phá nát nền KTVN của các đàn anh .Nay bọn đàn em ...HDST còn phá nát gấp 10 20 lần?
      NGLUY

      Xóa
    3. Sau cải tạo công thương và CCRĐ ở miền bắc, sau các vụ Z30, Z31....Tiêu diệt tư bản mới trỗi dậy, đánh từ anh bán Phở, anh đắp lốp xe đạp, anh thợ cơ khí.....Nghĩa là anh cứ giầu hơn thằng hàng xóm là " Đánh đổ"....Rồi sau 1975 dân Sài gòn sợ vãi ... thì dân ta đã biết thế nào là XHCN ( dân nhại là xuống hố cả nước)! Đến bây giờ đố các ông Tổng, ông Chủ , ông Thủ và các GSTS của đảng nói được định nghĩa mà các ông ấy đưa ra mục tiêu hết thế kỷ này cũng chưa biết thế nào là CNXH! Đến ngay cái định nghĩa XHCN đã thấy nó VIỂN VÔNG thế nào rồi!

      Xóa
  5. "Hữu nghị với Trung Quốc là viễn vông", "Chủ nghĩa xã hội là mơ hồ', đây là những đánh giá xác đáng nhất. Đáng tiếc đó lại là những yếu tố cơ bản chi phối toàn diện đất nước. Nó đang là yếu tố kìm hãm thậm chí kéo lùi sự phát triển.
    Đã 60 năm, Đảng ta loay hoay lãnh đạo nhân dân đi lên Chủ nghĩa xã hội để rồi lằn nhằn: “…Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” Nhân dân ta đã trải nghiệm và lãnh đủ những thành quả của Chủ nghĩa xã hội qua Hợp tác hóa nông nghiệp, cải tạo tư bản tư doanh, nền kinh tế kế hoạch hóa và gần đây nhất là các tập đoàn kinh tế nhà nước... và chắc chắn không còn một người dân nào không hiểu tác hại ghê gớm của nó đối với sự đi lên của đất nước và đời sống nhân dân.
    Cái chủ nghĩa xã hội ấy với mô hình thực tế đã sụp đổ, mô hình kiểu Trung quốc và Việt Nam chưa định hình. Từ một hệ thống, nay chỉ còn các nước với số lượng ít ỏi, vị thế chính trị, kinh tế trên trường quốc tế rất kém cõi trừ Trung quốc. Nhưng kể cả Trung quốc một nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng không đem lại hạnh phúc ấm no cho nhân dân và đang nổi lên như một kẻ phá hoại hòa bình, ổn định khu vực và thế giới.
    "Mọi lý thuyết đều màu xám', thực tế đã chứng minh không thể làm bạn với Trung Quốc, không thể đưa đất nước đi lên con đường xã hội chủ nghĩa. Mục tiêu đi lên cần bám sát những mục tiêu Bác Hồ và những người Cộng sản Việt Nam thế hệ giành độc lập: Xây dựng một đất nước độc lập; một thể chế cộng hòa; một xã hội dân chủ; đưa lại tự do hạnh phúc cho nhân dân.
    Để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và trên hết bảo vệ độc lập chủ quyền cần có sự thay đổi thể chế, mở rộng dân chủ, thực thi nhân quyền, mở rộng quan hệ với các nước tư bản phát triển trên tinh thần tôn trọng và bình đẳng; xóa bỏ triệt để độc tài của Đảng, bạo lực nhà nước, tôn trọng tự do cá nhân xây dựng đất nước phát triển phồn vinh.

    Trả lờiXóa
  6. TÔI LÀ NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG, SỐNG TRONG ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM, TÔI CŨNG ĐƯỢC HỌC VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI NHƯNG TÔI KHÔNG NÓI NHIỀU VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC. TÔI CHỈ NGHĨ THẾ NÀY: CŨNG LÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA NHƯNG THỬ HỎI NGƯỜI DÂN TRUNG QUỐC CÓ ĐƯỢC CÁC LỢI ÍCH NHƯ DÂN VIỆT NAM KHÔNG. CÓ ĐƯỢC HƯỞNG BẦU KHÔNG KHÍ TRONG LÀNH NHƯ VIỆT NAM HAY KHÔNG, HAY LÚC NÀO CŨNG HÍT KHÔNG KHÍ ÔI NHIỄM, PHẢI MUA KHÔNG KHÍ ĐÓNG HỘP - MỘT TỦI NHỤC CỦA NỀN KINH TẾ TRUNG QUỐC. NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐƯỢC SỐNG BÌNH ĐẲNG, ĐƯỢC QUAN TÂM VỀ MỌI MẶT, ĐƯỢC HIỆP THƯƠNG LẤY Ý KIẾN TRONG MỖI LẦN LÃNH ĐẠO ĐẢNG NHÀ NƯỚC TIẾP XÚC CỬ TRI. NỀN KINH TẾ VIỆT NAM PHÁT TRIỂN ĐA DẠNG, NHIỀU THÀNH PHẦN, NHIỀU LĨNH VỰC, TUY NHIÊN LĨNH VỰC NÀO CŨNG CÓ CÁC TỔ CHỨC ĐỨNG RA BẢO VỆ NGƯỜI DÂN, BẢO VỆ NGƯỜI LAO ĐỘNG, Ở TRUNG QUỐC KHÔNG CÓ. Ở TRUNG QUỐC CÓ NHIỀU NGƯỜI SIÊU GIÀU NHƯNG ĐỐI LẬP LÀ BÓC LỘT TRÊN SỨC LAO ĐỘNG CỦA NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐÓI NGHÈO, THƯỜNG XUYÊN XUẤT HIỆN NHỮNG VỤ TỰ TỬ (TẠI NHÀ MÁY FOXCOM), NGƯỜI DÂN VIỆT NAM KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN ĐÓ. SAU HƠN 30 NĂM SAU GIẢI PHÓNG, ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM ĐÃ THOÁT KHỎI CÁC NƯỚC NGHÈO, ĐỨNG VÀO HÀNG NGŨ CÁC NƯỚC PHÁT TRIỂN CÓ MỨC THU NHẬP TRUNG BÌNH. VỚI HƠN 20 NĂM MỞ CỬA NỀN KINH TẾ, THÀNH QUẢ ĐÓ QUẢ LÀ VÔ CÙNG LỚN NAO. TÔI HIỂU MƠ HỒ VỀ NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA LÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ NHIỀU THÀNH PHẦN NHƯNG NHÀ NƯỚC VẪN ĐỨNG VAI TRÒ QUẢN LÝ CHỦ ĐẠO, NGƯỜI DÂN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VẪN ĐƯỢC HƯỞNG NHỮNG QUYỀN DÂN CHỦ, NHÂN SINH VÀ CON NGƯỜI. NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ THỂ PHÁT HUY MỌI KHẢ NĂNG VÀ ĐƯỢC NHÀ NƯỚC BẢO HỘ, GIÚP ĐỠ TẬN TÌNH, CẢ KHI ỐM ĐAU, BỆNH TẬT, THỬ HỎI CÓ NỀN KINH TẾ NÀO ĐƯỢC NHƯ VẬY KHÔNG. NẾU CỨ NHÌN VÀO CÁI CHỮ "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA' SAO KHÔNG NHÌN VÀO ĐỒI SỐNG CỦA NHÂN DÂN TA ĐƯỢC CẢI THIỆN NHƯ THẾ NÀO. TÁC GIẢ BÀI VIẾT TRƯỚC ĐÂY CÓ CƠM ĂN KHÔNG, HAY TOÀN PHẢI ĂN CƠM ĐỘN NGÔ, ĐỘN SẮN. VẬY BỮA CƠM CỦA TÁC GIẢ GIỜ CÓ NGON KHÔNG, CÓ ĐỦ THỊT CÁ, HẢI SẢN ĐỂ ĂN KHÔNG. TÁC GIẢ CÓ THẤY ĐỜI SỐNG CỦA GIA ĐÌNH MÌNH VÀ HÀNG XÓNG KHÁ LÊN TỪNG NGÀY CHƯA MÀ VIẾT NHỮNG LỜI NHƯ VẬY. TÁC GIẢ CÓ MÙ CŨNG NHÌN THẤY SỰ THAY ĐỔI TỪNG NGÀY CỦA NỀN KINH TẾ, CỦA HÀNG XÓM, CỦA GIA ĐÌNH TÁC GIẢ HAY CHƯA? HAY TÁC GIẢ CHỈ NHÌN THẤY MẤY QUYỂN SACH GIÁO VÀ ĐẮM CHÌM TRONG ĐÓ. CHƯA CẦN NHÌN XEM XÃ HỘI NÀY LÀ XÃ HỘI NÀO, TÁC GIẢ CỨ THỬ NHÌN XEM Ở ĐÂU CÓ TÌNH LÀNG NGHĨA XÓM, GIÚP ĐỠ NHAU NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN, HOẠN NẠN, ỐM ĐAU, BỆNH TẬT, TÁC GIẢ SẼ THẤY TÌNH CẢM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG LÀ NHỮNG THỨ THIÊNG LIÊNG NHẤT MÀ XÃ HỘI VIỆT NAM CÓ, KHÔNG Ở ĐÂU CÓ THỨ TÌNH CẢM QUÝ GIÁ ĐÓ. THÌ LÚC ĐÓ TÁC GIẢ SẼ THẤY CUỘC SỐNG Ở VIỆT NAM ĐÁNG SỐNG BIẾT NHƯỜNG NÀO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dog này cho đi học lại vỡ nòng?

      Xóa
    2. Bác lày là bác lào? Bác ngộ nhận mất rồi! Làm gì bác có được cái bình thường như bác tự nhận.
      Mặc dù, số người như bác không quá ít, và không thể bàn luận, nhưng thấy bác hung hăng quá, đặt nhiều câu hỏi quá, kết tội tác giả gay gắt quá.
      Bác ạ! Hãy mở mắt ra, quan sát xung quanh, chịu khó suy nghĩ, học hỏi chút ít cho tương xứng với "người bình thường". Hãy tập tranh luận, tập phân tích, tránh chụp mũ để có cuộc tranh luận hữu ích trên một diễn đàn hơi bị cao đấy: Diễn đàn chính trị xã hội, biết thì hãy nói và nói phải nghe được.
      Chúc bác phấn đấu thành người bình thường. (xin lỗi, em lại là người không bình thường khi viết mấy dòng trên với bác)

      Xóa
    3. Bạn Thang Tat à, Bạn còn nhớ khoán 10 không? chỉ một cái Khoán 10 mà VN từ chỗ đói ăn, phải chạy đi nhờ viện trợ lương thực của nhiều nước trở thành một nước nhất nhì thế giới về xuất khẩu lương thực. Đó là do đảng ta đã sáng suốt phá bỏ một chút " CNXH" để quay về thứ "CNTB" giãy chết mà có đấy.
      Tóm lại nói với Bạn một câu thế này: " Xây dựng CNXH là con đường dài nhất để đi lên CNTB".
      Một vài năm nữa dũng cảm cắt cái đuôi con khỉ " định hướng CNXH" đi, sợ gì mà chúng ta không đuổi kịp các nước trong khu vực và trên thế giới.
      Đừng lấy TQ ra mà so sánh với VN, bạn có xem phóng sự một cháu bé học lớp 1 phải bế em lên 3 tuổi đi học ở Điện Biên chưa? Bạn có nghe một suất vào lớp 1 ở TP HCM mấy ngàn đô không? đó là công bằng của bạn đấy, tính ưu việt của Bạn đấy.
      Chưa bao giờ XH Việt Nam bị phân hóa giàu nghèo dễ sợ như hiện nay, do đâu mà có. Những người giàu chính đáng được mấy người? Vây giàu từ đâu ra mà lắm thế?
      Bạn đừng có mơ làm giàu chân chính tại Việt Nam nhé, chúng bóp chết Bạn từ trong trứng nước. Chỉ có làm sân sau của quan chức mới sống được Bạn ạ. Không một ai làm giàu mà không có một ông anh, bà chị, ông chú nào đó đỡ đầu đâu.
      Bạn có biết một suất nhân viên quèn ở Phường, xã hiện nay được bán bao nhiêu không? Giáo viên, bác sỹ..... ra trường muốn đi làm giá bao nhiêu không? những thứ cao hơn nữa trong bộ máy NN giá thế nào đều có cả đấy bạn ạ.
      Chúc Bạn sớm toại nguyện " làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" nhé!

      Xóa
    4. Em xin bái phục đại ca" cóc ngồi đáy giếng"

      Xóa
    5. Vâng thưa "thang tat"! Cuộc sống khá lên nhiều thật. Gạo thừa mứa là do nông dân hai sương một nắng làm ra. Cá đầy mâm là do ngư dân vật lộn với sóng dữ và cả với lũ CS tàu đem về... "Thang tat" viết: TÁC GIẢ BÀI VIẾT TRƯỚC ĐÂY CÓ CƠM ĂN KHÔNG, HAY TOÀN PHẢI ĂN CƠM ĐỘN NGÔ, ĐỘN SẮN. Cũng đúng nốt vì trước đây người dân không được tự do trồng lúa mà phải vào HTX. Đất để hoang cũng không được cày cấy trồng ngô trồng sắn chứ không phải vì không có đất, không phải vì người dân lười lao động. Ai không cho người dân sản xuất để đến nỗi không có cơm ăn mà phải ăn bo bo thì "thang tat" cho biết nhé. Cám ơn "thang tat"!

      Xóa
    6. Kiểu viết hoa của ông ĐẦY GÀO THÉT!
      Ghê quá!
      Hãy nói một cách bình thường, đừng mang vẻ kích động, làm người khác sợ đấy.

      Xóa
    7. Sau khi đọc xong những dòng suy nghĩ , phân tích về hiện trạng đất nước của người có danh xưng ( thang tat 09:41 ) tôi có một cảm nhận như thế này : lời lẽ của một DLV thì ắt không phải nhưng có lẽ vị này trước đây hoặc hiên nay đang có một chức vụ " kha khá " , cuộc sống viên mãn ít phải lo toan , ít va cham với thực tế của cuộc sống hoặc cũng có thể là một ông ( bà ) đã nghỉ hưu với mức lương hưu cũng " kha khá " và hiện đang sống tại một khu chung cư cỡ Phú Mỹ Hưng ( đại loại như vậy ) ! vì thế mới có cái nhìn cuộc sống hiện tại của dân chúng " toàn màu hồng " như vậy . Tôi không muốn có ý kiến gì với vị " thang tat " về kinh tế thị trường định hướng ... cái con chi chi gì đó mà chỉ muốn nói về việc " được hiệp thương lấy ý kiến mỗi lần lãnh đạo đảng nhà nước tiếp xúc cử tri ..." thì tôi thấy vị này có lẽ nằm trong nhóm " đại cử tri " thường xuyên được mời đến dự các buổi tiếp xúc cử tri của các vị " tai to mặt lớn " . Tôi thấy thật buồn và mỉa mai thay sao đến bây giò mà còn có ông bà " lạc quan tếu " thế nhỉ ? Thật khổ khi phải đọc những dòng viết theo kiểu " tụng ca tếu táo " như thế này ! Quyền viết , quyền khen chê là của mỗi người , nhưng như cụ Hồ có nói :" khen quá mức thì cũng hổ ngươi " !!!

      Xóa
    8. ông thang tat oi! Ông Trương Tấn Sang cũng nói, nếu không nhờ Đảng lãnh đạo thì đất nước đâu có thay da đổi thịt hàng ngày, ông cũng có suy nghĩ như vậy thật là ấu trĩ, cuộc sống là phải vận động đi lên, ngày hôm qua ăn độn, ăn khoai, ngày hôm nay có thịt có cá là đương nhiên nhưng cuộc sống đâu có bó gọn như vậy, đất nước phải phát triển theo kịp đà của nhân loại, sự phát triển của đất nước ngày hôm nay tôi không phủ nhận nhưng hoàn toàn không tương xứng với thực lực của đất nước, phát triển như vậy là quá chậm, ta đã thoát nghèo nhưng cứ loay hoay không bứt phá lên được. Ông nói yế giáo dục của ta nghe tốt đẹp quá vậy chứng tỏ ông không biết gì về thực tế bi đát hiện nay. Ông nói lĩnh vực nào cũng có các tổ chức đứng ra bảo vệ, nếu vậy thì đâu có các cuộc đình công, đâu có Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết, đâu có hàng đoàn dân oan đi khiếu kiện khắp nước, đâu có Văn Giang, Vụ Bản. Dương Nội..., dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước thì bị đánh đập, bỏ tù, bị đạp vào mặt, bị phỉ báng ' tự do là cái con cặt ", KTTT định hướng XHCN tốt đẹp thì sao các tập đoàn thi nhau thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ đồng, rồi nợ công đã đến ngưỡng nguy hiểm. Tốt đẹp ở đây chỉ là tốt đẹp đối với những kẻ cầm quyền, bọn chúng sống phè phởn trên đầu trên cổ nhân dân, ông có biết dinh thự của Trần Văn Truyền, biệt phủ của cha con Bùi Thanh Quyền, căn nhà sàn hơn 20 tỷ của Nguyễn Trường Tô, trong nhà các quan chức bây giờ đâu thiếu những bảo vật quốc gia như trống đồng cổ, ngà voi. Những TBT tệ hại như Đỗ Mười , người gây bao tội ác với ND qua cải tạo tư sản ở miền Nam, vậy mà 90 tuổi vẫn trác táng lấy vợ trẻ , đẻ con mọn, Nông Đức Mạnh 70 tuổi lấy vợ trẻ khi vợ cũ chết chưa kịp xanh cỏ, sở hữu căn biệt thự hoành tráng ở Hồ Tây. tệ con ông cháu cha đang hoàng hoành đất nước mà ND gọi là thái tử đỏ dù lũ con ấy vô tướng bất tài thất đức. Thật ra với phạm vi hạn hẹp tôi không thể kể hết ra ở đây được. Tôi nghĩ rằng người dân phải được sống ấm no hạnh phúc theo đúng nghĩa chứ không chỉ là thịt, cá, hải sản. ND không phải lũ cừu mà bảo gì nghe nấy. Dân phải được tham gia vào các vấn đề hệ trọng của đất nước, chứ không phải thứ dân chủ hình thức giả dối như hiện nay, được tự do bầu chọn những người có tài có đức dù không phải đảng viên để làm lãnh đạo , dân phải được thụ hưởng một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất, văn hóa và tinh thần, được tự do bày tỏ suy nghĩ của mình, được hãnh diện với bạn bè quốc tế vì sự lớn mạnh của đất nước, dân phải được quyền bảo vệ Tổ Quốc chống quân xâm lăng, được quyền từ chối làm nô lệ cho ngoại bang. Tôi không biết là do nhận thức ấu trĩ hay ông là DLV, mạn phép có vài lời đến với ông

      Xóa
    9. Đáng thương cho bạn THANG TAT rất mù mờ về thông tin XH, và quá yếu về nhận thức! Nhưng đáng khen là bạn có một tinh thần lạc quan vĩ đại, mình tưởng bạn như một lão nông thời 61,65 hàng ngày kề kè bên nách là cái radio Oririonton và hả hê khi nghe tin thời sự về tình hình kinh tế và đường lối xây dựng một xã hội CNCS đại đồng.
      Bạn ạ bạn bảo tác giả bài viết này là mù,nhưng mình nghĩ bạn lại là người mờ cả hai mắt, vì bạn chẵng thấy thực tế cuộc sống hiện tại. Đúng so với những năm 78,80 đời sống bây giờ có cải thiện hơn, tốt hơn; những năm đó kinh tế chủ đạo là tự cung tự cấp, ngăn sông cấm chợ, vì thế kìm hảm sự phát triển kinh tế xã hội. Khi các nước XHCN tan vỡ, và sau này để cứu mình chúng ta có nền kinh tế nhiều thành phần và có thêm khái niệm định hướng XHCN - mà thực ra cái khái niệm đó đúng như tác giả viết là tù mù,cái nền kinh tế chủ đạo là các tập đoàn kinh tế nhà nước và bây giờ nó ra sao chắc bạn cũng được nghe, dược thấy. Còn cuộc sống bây giờ có cao hơn trước, đó là một quy luật tất yếu,sự phát triển đi lên của XH. Nếu đem cuộc sống của đất nước ta so với thế giới thì còn xa, xa lắm bạn ạ, mình tụt hậu nhiều so với họ.
      Hãy đọc nhiều, quan sát và suy nghĩ sẽ rất có ích cho bản thân nếu bạn không phải là một DLV.

      Xóa
    10. Trung Quốc đã đi chệch hướng và phải học Việt Nam về đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội đúng đắn . Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, đang xây dựng chủ nghĩa xã hội rất thành công .

      Chúc mừng! Chúc mừng!

      Xóa
    11. Nói dài nói dai nói dại......
      lại còn sợ không ai đọc phải viết hoa.
      lú mệ nó rồi
      tranh hết phần ngu người khác

      Xóa
    12. Người nói gà bà thang tat nói vịt!

      Xóa
    13. Thang tat đúng là ếch ngồi đáy giếng.So sánh cơm ngô với cơm ca. Hãy xem hòn ngọc Viễn Đông bây giờ là hòn gì?

      Xóa
    14. Thang tat 9:41 la nghệ sỹ HÀI

      Xóa
    15. THANG TAT NÀY THUỘC DIỆN BỊ "BÊ TÔNG HÓA TƯ DUY" . SỰ TỆ HẠI NÀY BÁC BỒNG ĐÃ LÊN ÁN:
      http://bongbvt.blogspot.com/2013/05/be-tong-hoa-tu-duy.html

      Xóa
    16. Ngày tận thế đang đến gần , mọi người nháo nhác bàn nhau xem chạy về đâu để thoát nạn , có ý kiến cho rằng nên đến VN .
      - Tại sao lại đến VN thì thoát nạn ?
      - Vì VN còn đi sau thế giới 100 năm !!!

      Xóa
    17. Ông thang tat đã qua hàng chục năm nay bị tẩy não và nhồi sọ mất rồi. Giờ ông ta nói ra mà không hiểu chính mình đang nói gì, Chỉ là cái loa nhại lại những gì đã bị nhồi sọ thật đáng thương cho ông ấy.

      Xóa
    18. Xin tiếp bạn 2110, cảm ơn:
      - Ông nhầm rồi! Ở VN đang tận thế đấy! Tới đó ông chỉ có chết! Trừ khi...
      - Trừ khi làm sao?
      - Trừ khi ông đủ tham lam, gian manh, tàn độc kiểu khẩu Phật tâm xà, để nhập băng "đảng vĩ đại" tham nhũng!
      - Oh my God! Vậy cũng là tận thế mà thôi. Rồi xuống địa ngục quỷ cũng hành hạ hàng vạn năm...

      Xóa
    19. Gởi ông thang tat : Tôi sẽ cho ông một ví dụ về cái hơn của VN hôm nay so với ngày xưa đói khổ để ông thấy được công lao của Đảng CS nhé .
      - Có 2 người bạn cùng học với nhau từ nhỏ . Một người học khá , lên lớp đều . Sau khi tốt nghiệp phổ thông , được lên đại học , rồi tốt nghiệp đại học , ra trường và đi làm . Còn người kia học hành lẹt đẹt , kiểu 3 năm 2 lớp , đến giờ vẫn chưa tốt nghiệp phổ thông . Nhưng khi có người thắc mắc thì người học kém lại còn tự hào nói rằng : Tôi như vậy là giỏi hơn hồi xưa nhiều rồi đó . Đã biết đọc , biết viết , còn biết tính toán nữa cơ !!!
      VN nếu so với hàn Quốc và Nhật Bản trước đây thì đã thua quá xa vì đi sai đường , nhưng vẫn cứ tự hào là khá hơn ngày xưa thì có khác gì người học kém ở trên .

      Xóa
    20. Như ông T T nói thì cách đây 200 năm nhân loại chưa có máy hơi nước và dân Mỹ còn cưỡi ngựa đi về miền Tây nước Mỹ khai phá, đào vàng, người Anh chưa chế được tàu Hỏa ...Đến bây giờ họ văn minh bỏ xa các nước "Mới phát triển" chắc họ đi theo CNXH ? Thời mị dân những năm 1950 VC còn bắt dân hát những bài như : "Bưng bát cơm mà ăn, mặc được manh áo lành phải nhớ đến công ơn cụ Hồ ""Không biết lúc ấy ông TT đã ra đời chưa?

      Xóa
    21. "thang tat" này phải để "Chí Phèo Hiện Đại" nhận xét cho đúng người đúng việc! Bác châm chước cho CPHĐ một chút...

      Xóa
    22. Xin tiếp lời nặc danh 13:58 . Thang Tat chắc được nhờ đảng cho học bình dân học vụ, sau đó là bổ túc văn hoá , rồi đại học tại chức,rồi phó tiến sĩ, đặc cách tiến sĩ. Vào làm nghị gật gù trong cuốc hội.

      Xóa
    23. @thang tat (thằng tật) ! Tay này hôm qua có còm về bài "Đẩy nợ cho tương lai" với giọng rất kẻ cả giầu sang coi thường người nghèo,(vay nợ mới trả cho nợ cũ) tôi có phản biện lại để chao đổi cùng nhau tiến bộ,nào ngờ hôm nay hắn phát cơn điên thế này ? Âu cũng là bản chất của người Cộng Sản khó sửa ? Tôi không phí lời với hắn nữa,mà chỉ dẫn ra đây công bố mới nhất của Liên Hợp Quốc về các quốc gia đáng sống nhất thì VN đứng thứ 124/125 (lybia độn sổ).Chúc người CS tiếp tục ngoan cố!

      Xóa
    24. @Muốn Thắng Tất nhưng chỉ là THẰNG TẬT ! VN đứng đội sổ thứ nhì 124/125 trong bảng xếp hạng về các quốc gia đáng sống nhất của Liên Hợp Quốc. Đã ko biết nhục quốc thể lại còn ngụy biện,cãi cùn! Hoan hô ông CÃI CÙN !

      Xóa
  7. Tóm lại là có một thế lực đang chi phối không muốn cho VN phát triển, không muốn dân giàu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh như họ vẫn ra rả tuyên bố đâu.
    Bỏ mấy chữ: " XHCN" đi thì quan chức cạp đất mà ăn à.
    Mang tiếng là xóa đói giảm nghèo nhưng tiền về đến hộ nghèo là bao nhiêu? chủ yếu tấp trung cho các dự án viển vông để cào cấu.
    Tất cả thói hư tật xấu của xã hội hiện nay thì cứ đổ vấy cho " Mặt trái cơ chế thị trường". Câu này hay thật, vì các nước xây dựng nền KTTT làm gì có mặt trái, suy ra mặt trái của cơ chế TT chính là sự " định hướng XHCN".

    Trả lờiXóa
  8. Sau chiến thắng trong chiến tranh giành độc lập,đảng CSVN đã nhiễm thói xấu công thần ngông cuồng hiếu thắng,tiếm quyền dân chủ của nhân dân,không biết lắng nghe học tập điều hay lẽ phải thậm chí không thèm nghe ai,cực đoan bảo thủ ,một mình một đường ,dở ông dở thằng và kết quả là chỉ khổ dân,chết dân,Đất nước ngày càng tụt hậu không cách gì ngóc đầu lên được.

    Cũng giống như Đảng CSVN khi xưa,Cậu Gióng cũng xuất thân bần nông,ăn cơm dân ,uống nước dân,lớn vụt lên cưỡi ngựa sắt của dân,mặc áo giáp sắt của dân ,cầm roi sắt của dân,tiên phong cùng dân ra trận đánh tan giặc Ân hung bạo giải phóng kiếp lầm than nô lệ cho nhân dân nhưng giặc tan rồi Cậu Gióng trở về trời ,trả lại Đất nước giang sơn cho nhân dân và Cậu Gióng hiển Thánh trong lòng nhân dân VN .Còn Đảng CSVN thì sao?Đảng cũng ăn cơm dân,được dân che trở,được dân hết lòng hy sinh ủng hộmà làm nên nghiệp lớn giải phóng dân tộc,nhưng ,thay vì trả lại giang sơn cho nhân dân như bậc Thánh nhân đã làm ,những người đứng đầu Đảng CSVN lại nghĩ ra cái đuôi định hướng XHCN để tiếm quyền dân chủ của nhân dân,độc tôn lãnh đạo toàn diện Nhà nước !

    Công thần hiếu thắng tham quyền hống hách và bất minh như thế mà kinh tế không lụn bại lâm nguy,xã hội không bế tắc rối loạn ,Đất nước không bị lệ thuộc,chủ quyền không bị xâm phạm mới là chuyện lạ!

    Những người CSVN chân chính,những Thánh Gióng của thời đại hãy sớm tỉnh ngộ ,trả lại quyền dân chủ thực sự cho nhân dân để cứu nguy cho dân tộc VN,cũng là để tự cứu mình,tự cứu tổ chức của mình.

    Những người tài giỏi,trung thực dám nghĩ dám làm vì dân vì nước vì lợi ích chung của nhân dân nhất định phải được tự ứng cử tự do để được nhân dân xem xét ủy quyền tham gia Quốc hội,HĐND và Chính quyền các cấp, không phân biệt thành phần,đảng phái,không một tổ chức cá nhân nào được quyền ngăn cản.

    Trả lờiXóa
  9. Người cộng sản VN rất ngạo mạn khi nghĩ rằng chỉ có họ mới lo được cho dân, có họ dân mới được ấm no, hạnh phúc. Vì vây đảng, nhà nước phải nẵm kinh tế, phải có định hướng XHCN, có kinh tế nhà nước thì mới có công ích xã hội !? Các nước không có định hướng XHCN chắc không ai lo an sinh xã hội ?

    Trả lờiXóa
  10. o9.41 dung thang cha nay la mot D .L .V chac luc nao cung ngoi o trong nha giu cua so bi cuop .mot nguoi di tren duong bi giat do keu cuu ,nguoi dan di tren duong tho o cu coi viec do o phai cua minh.nguoi bi tai nan giao thong nguoi dung ngo thi nhieu ,nguoi giup do thi it .vao nam vien o co tien thi cu nam day ma keu .dixin chung day to o co tien thi hay doi day .nhung truong hop tren day o9.41 da gap phai chua ?

    Trả lờiXóa
  11. "thang tat" hô khẩu hiệu to quá.Có phải AQ không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thang tat" đích thị la "Dư lợn viên" rồi. Nó tự huyễn hoặc sủa linh tinh chỉ tổ tốn mặt diễn đàn của BacBồng, chứ có ai buồn tin. Này "thang tat": có đúng la dư lơnbvịên mỗi tháng được trả 3triệu kông đí.

      Xóa
  12. KTTTĐHXHCN là một khái niệm rất "đa chiều", đã được "mông má" rất công phu trong suốt ba mươi năm nay.
    Vì "đa chiều", nên nó được đảng và nhà nước lạm dụng những "chiều" có lợi cho "nhà nước" (để "bộ phận không nhỏ" trong đảng và nn có thể lợi dụng cho ...mình); còn những cái "chiều" mang tính phổ quát của KTTT để tạo động lực phát triển (thường là trái với lợi ích của đ&nn - như quyền SHĐĐ chẳng hạn) thì luôn bị tìm cách khống chế thậm chí bị triệt hạ, tạo nên một "khái niệm" KTTTĐHXHCN càng ngày càng mù mờ, vô phương thoát hiểm!
    Nhưng Hiến pháp 2013 thông qua rồi. Bây giờ ráng mà chờ Hiến pháp Tết Công gô!

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn thang tat đã lảm nhảm như ô thần kinh,muốn làm dlv để ăn tiền cũng phải khéo một chút, bợ đít cũng khó lắm đấy vì không khéo là tay đầy cứt! Dân việt hay dân tàu cũng chung mẫu số cùng khổ thôi.lãnh đạo tàu cũng đểu với dân và ác với hàng xóm,lãnh đạo ta thì hèn với hàng xóm và ác với dân,nhà nước tàu thì giàu,90triệu dân tàu thu nhập 2đô/ngày,bên ta thì dân và nước đều nghèo,chỉ quan chức là giàu đó là khác biệt nho nhỏ giữa ta và tàu.

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi dự đoán tác giả thang tat hoạc là dư luận viên thuộc loại theo đóm ăn tàn của chế độ tham nhũng hoặc là tên già lẩm cẩm suốt đời bị chế độ thối nát này lừa rồi.Tôi nói cho thang tat biết sau cách mạng tháng tám dân ta bị chế độ ném xuống bùn đen đến nỗi không có cái quần đùi rách mà mặc từ đó trở thành 1 thằng cùn cho nên khi đảng xúi đánh pháp,đánh mỹ thì đương nhiên là thắng rồi(Vua thua thằng cùn) bây giờ đảng lại học Mỹ đưa kinh tế thị trường vào nên dân ta được nổi lên mặt bùn đen rồi cho nên nhà nhà có ti vi,xe máy để đi...Nhưng với kiểu ngu dốt và tham nhũng như lãnh đạo hiện nay thì sắp tới dân ta lại chìm vào bùn đen thôi.tuy nhiên lần này thì sụp đổ với những vết thương theo tôi là hàng trăm năm chưa rửa sạch được như đạo đức,giáo dục,văn hóa...của Việt Nam bị xuống cấp trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn thang tat là một người dân bình thường may mắn, may mắn vì bát cơm của bạn đã đầy hơn, ngon hơn. Có thể căn nhà bạn ở cũng rộng rãi, tiện nghi hơn nhiều người, có không khí thoáng đãng trong lành và đặc biệt có hàng xóm chân tình, hoạn nạn có nhau. Phải công nhận với bạn bây giờ nhiều người VN đã có cuộc sống dễ chịu hơn trươc. Được vậy là nhờ ĐCSVN đã thừa nhận các thành phần kinh tế khác ngoài nhà nước, tức có đổi mới tư duy để dân tự lo cuộc sống, làm ăn. sẽ hoàn hảo hơn nếu ĐCS đổi mới triệt để, không nửa vời chỉ đổi mới về kinh tế mà không đổi mới về chính trị, thể chế; Vì vậy ta mới nghe đến cái mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN. Tác giả NN mới chỉ khái quát vài nét bất cập mù mờ của nó qua ý kiến các học giả. Nếu khắc phục được thì con số người may măn, dễ chịu như thang tat sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Vì chưa khắc phục được nên xã hội VN vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề đáng suy nghĩ, số người nghèo khổ, thiếu ăn, thiếu mặc vẫn đông lắm mặc dù VN là cường quốc sản xuất lúa gạo. Văn hoá, giáo dục xuống cấp trầm trọng. Tai nạn giao thông, cướp, giết người kể cả ruột thịt báo chí đăng hàng ngày đầy rẫy. Vấn nạn xã hội có thể nói ngày càng nhiều, Đảng, nhà nước gần như bó tay chưa biết giải quyết thế nào. Là người dân bình thường, đã no cơm ấm áo cũng phải nhìn thấy những vấn nạn đó mà tự vấn. Không lẽ ta no là được, ai đói mặc ai, xã hội đảo điên thế nào cũng mặc ? Bạn có nhìn thấy từng đoàn dân oan đang ngày đêm đi đòi đất, có thể có kẻ quá khích trong đó nhưng chắc chắn phần lớn họ là nạn nhân trực tiếp của KTTT định hướng XHCN đấy. Tôi tin vậy.
    Nhìn xã hội VN hiện tại với cặp kính màu hồng hay màu đen đều lệch lạc, không đúng. Nói KTTT định hướng XHCN là sai hoàn toàn thì Đảng, Nhà nước chưa chấp nhận. Nói nó chuẩn xác cho điều kiện xã hội VN thì đúng là rất nên xem xét lại. Chấp nhận nó, bất cập sẽ tồn tại không giải quyết được. Thay đổi nó, VN mới có cơ may tiến kịp các nước.
    Đã thấy có nhiều ý kiến về vấn đề này nhưng tất cả chỉ là nước đổ đầu vịt. Ai nói mặc ai, ĐCSVN cứ một kiểu đó mà làm, 100 năm nữa có xong không cũng không cần biết. Thế là mù mờ chứ còn gì nữa. Thang tat có thấy vậy không ?
    Bạn nên viết tên có dấu cho dễ đọc. cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bạn nên viết tên có dấu cho dễ đọc".
      Tôi đồng ý, kẻo người ta đọc "thang tat" là "thằng tật" cũng kỳ.

      Xóa
  16. Trước đây,người cộng sản bảo rằng:"chế độ tư bản (bây giờ người ta gọi là chế độ tự do đấy, là chế độ người bóc lột người,giai cấp thống trị sống trên sức cần lao và thậm chí trên mạng sóng của người cần lao..."Thế,bây giờ chế độ cộng sản thì sao đây ?-chế độ cộng sản,không những bóc lột mà bóc lột thậm tệ hơn ,quyền sống tối thiểu của con người cũng không có ( không được nói chính kiến của riêng mình,nhà cửa đất đai cũng không làm chủ được,nhà nước muốn thu hồi thì thu hồi ) v v và v v- như vậy, so sánh 2 chế độ,ta thấy gì ?-chế độ tư bản: xấu (vẫn còn tình trạng người bóc lột người) // chế độ cộng sản : cực xấu,bóc lột còn thậm tệ hơn,quyền sống & quyền làm người không có ! nói trái chiều với giai cấp thống tri (đảng và nhà nước cộng sản ),thì bị đánh đập và tù đày ngay lập tức !!!

    Trả lờiXóa
  17. @ thang tat : Ông chê TQ ở nhiều điểm cũng khá chính xác nhung khen VN hơn TQ là ...trật lất !
    Những mặt TQ tệ hại thì VN lại... quá tệ hại chứ không hơn gì. Vì sao , đơn giản VN chỉ là bản COPY chỗ kém nhất của TQ.
    Nhận thức như ông chỉ là DLV hạng bét , se bị chính 'đảng ta' đào thải !

    Trả lờiXóa
  18. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, khẳng định một tiến trình cho VN và lợi ích của Mỹ một cách rõ ràng, đơn giản: Chỉ có giải quyết lãnh thổ bằng quân sự, Mỹ chỉ hành động khi liên minh của Mỹ bị xâm phạm, Mỹ không thể liên minh với cộng sản VN. Cộng sản VN, không bao giờ chấp nhận một xã hội dân chủ nhân quyền ở VN, chỉ có nhân dân VN mới có thể tự giành quyền này cho mình. Chính phủ Mỹ và các nước khác hỗ trợ nhân dân VN, bằng các chính sách trừng phạt VN

    Trả lờiXóa
  19. Bạn thang tat (09:41 ngày 18/7/2014), bạn là người dân bình thường, sống trong đất nước VN, bạn sống hạnh phúc (cuộc sống ở VN đáng sống biết nhường nào). Tôi, nữ giáo viên hưu trí ở Bình Dương, là dân oan, bị cướp đất trắng trợn. Cuộc sống của tôi cũng bình thường nhưng rồi bị những thành phần thoái hóa, biến chất (gồm Tòa án nhân dân, chủ tịch UBND thị xã Dĩ An) bắt tay cùng kẻ có thế lực cướp đất của tôi. Họ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của tôi... Xã Hội Chủ Nghĩa hiện tại chỉ dành cho kẻ cướp, kẻ có quyền lực ... và một số ít người may mắn như bạn. Còn dân oan, bị bóc lột như tôi nhiều lắm. Đối với chúng tôi XHCN là một địa ngục bạn ạ!...

    Trả lờiXóa
  20. Nhà nước không chủ đạo thì nhà nước cạp đất để mà ăn à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang cạp đất của người nghèo dữ dội đấy!

      Xóa
  21. Laị thêm 1 dư luận viên của đảng còm .xin thưa ông tình làng nghỉa xóm chan chứa giúp đở lẩn nhau ư ,thấy rớt đồ thì hùa nhau bóc hốt bao nhiêu vụ ,ông biết không ,đem đàn bà trẻ em đi bán ông thấy không ,cả chùa chiềng củng đầu tư nuôi trẻ sơ sinh để bán ông thấy không ông thắng tất ,ông có thấy con giết cha mẹ ,vợ giết chồng /ông HẢY ĐÁNH VÀO CHỬ TỰ TỬ TRÊN TRANG GOOGLE XEM CÓ BAO NHIÊU VỤ TỰ TỰ VÌ CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP (xin lổi chỉ có quan chức và cocc cùng bọn ăn theo chính quyền thì mới hạnh phúc thôi ) ông có thấy dân hạnh phúc đưa nhau đi kiện hàng đoàn vì bị cướp đất bán bằng 4 tô phở ỏ nhơn trạch đồng nai chưa .ông có thấy cơm các cháu bị ăn chặn chưa ,ông có thấy các cháu và cô giáo vùng cao mang túi nulon hạnh phúc vượt sông đến trường chưa .ông hảy thử hỏi bất kỳ người dân nào ? có muốn đi mỷ hay đi châu âu làm vợ ngưới không ?ông sẻ có câu trả lòi ngay ,DÂN HẠNH PHÚC LẮM ÔNG thắng tất ơi ! 90% đấy họ còn sẳn sàng đưa thêm hàng trăm triệu vờ kết hôn giả để được đi đấy ông ạ ! con cái ông chắc vừa lấy vợ hay chồng làm quan chức hoặc gia đình quan chức ông nhỉ .HẠNH PHÚC THAY LÀM DÂN VN ???

    Trả lờiXóa
  22. Các bác nhà bác Bồng chỉ chê bai người khác mà không đưa ra được ý tưởng để thay đổi được hiện trạng xã hội VN. Dù độc tài như Pac chung hy nhưng HQ vẫn pt .Cái sai của VN là đường lối lẫn chính sách+tính cách của người việt.Từ một anh bẩn cố nông chuyển sang làm công nhâNênn nghèo đã thỏa mãn ,có đâu ý chí vươn lên.Tầm nhìn chỉ đến hàng xóm.Nhìn lên phía bắc đã kinh ,đâu dám nghĩ đến phấn đấu.Nên khuyên các bác đừng chê bai hãy nghĩ cách mà hành động.Lợi thế của người việt ta là bắt trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 20:59 thân mến,
      Bạn xem kỹ lại một chút đi xem có ai đề nghị đa nguyên, đề nghị dân chủ, đề nghị bỏ cái đuôi định hướng XHCN, đề nghị thoát Trung... trong nhà bác Bồng này không? nếu mà có thì sao bạn có thể sổ toẹt ra là : "Các bác nhà bác Bồng CHỈ chê bai người khác mà KHÔNG đưa ra được ý tưởng để thay đổi được hiện trạng xã hội VN." Còn nếu bạn có ý định khiêu khích để được ném đá thì nên học cách viết của "thang tat". Đó là chưa kể tới việc người ta sẽ hỏi: Còn bạn thì sao? bạn đã đưa ra ý tưởng nào?
      Chuc vui vẻ.

      Xóa
    2. Ông Nd 20:59 bị sao vậy? Chúng tôi liên tục đòi đa đ3ng mà ông cố tình "không nghe, không thấy, không biết" à?
      Ông nói "Lợi thế của người việt ta là bắt trước" là sao? Vừa ngu ý, vừa sai chính tả! Nước VN này chả hy vọng vào những kẻ như ông đâu!

      Xóa
  23. Thang tat chỉ là một con cừu trong trại súc vật. Ở VN hiện nay số người như thang tat vẫn nhiều lắm, có cả GS- TS bảo vệ sổ hưu cơ mà !!!

    Trả lờiXóa
  24. Trả lời bạn Nặc danh 20:59/18.07.2014 thưa bạn,bạn nói đúng,các người đến trang báo nhà đại tá Bồng chỉ nói lanh quanh,chỉ trích người khác mà không đưa ra một giải pháp cụ thể nào hay ho để giải quyết những vấn nạn của đất nước ta hôm nay,- xin thưa,bạn quên rồi đấy - người ta đã nói nhiều và rất nhiều về chuyện này //- hiện tại còn hơn 200 người trong trại giam với án tù dài hạn,cuộc sống bị tướt bỏ,gia đình lầm than khốn khổ v v và v v (không thể nói nhiều được,xin gợi ý như vậy thôi,momg bạn thông cảm cho ! Rất cảm ơn.// chúc bạn an vui !)

    Trả lờiXóa
  25. Kinh tế thị trường định hướng XHCN, theo thiển nghĩ của ND này thì có thể hiểu như sau:
    A - Cứ để kinh tế thị trường phát triển, khi tầng lớp tư sản dân tộc đủ lông cánh thì làm cuộc "cải tạo công thương" như đã từng làm ở cả 2 miền Nam, Bắc và cứ như thế mà lặp lại.
    B - Các căn hộ thương mại đã khép kín (đủ cả công trình chính phụ, ngày trước cả một tầng, thậm chí cả một tòa nhà cũng chỉ có một vài cái bếp công cộng, nhà xí công cộng) nhưng được vài hôm là phải bong tróc, thấm dột cho có tính XHCN.
    C - Xây dựng hạ tầng phải thông qua hình thức đấu thầu nhưng cắt băng thông xe xong là hỏng thì mới đậm đà bản sắc CNXH VN.
    D - Thị trường "ghế" tuy không công khai nhưng rất minh bạch và linh động, mỗi vị trí đều có một giá cả rõ ràng nhưng cũng có xê dịch tùy theo quan hệ, tình cảm của những người liên quan.
    E - Hàng giả, hàng kém chất lượng được phép quảng cáo, lưu thông nhưng phải chấp nhận một chút đau thương khi có chiến dịch hoặc có ông bà lớn nào đó tình cờ mua phải.
    F - Biến VN thành bãi rác công nghệ, thiết bị của thế giới.
    V.V.

    Trả lờiXóa
  26. Đến tận một người đã từng làm y tá XHCN mà cũng không biết thế nào là "Kinh tế thị trường định hướng XHCN" là thế nào thì hỏi "công cuộc xây dựng con người mới XHCN" sẽ đi đến đâu? Xin mạo muội lấy một ví dụ gần đây nhất để cho mọi người thấy rằng để hiểu tường tận về cái đó cũng không khó khăn mấy : Đường ống nước Sông Đà chịu trách nhiệm cấp nước cho 70.000 gia đình của Hà Nội do Vinaconex đã có những "đột phá trong tư duy và hành động" sáng tạo nên với một cái giá khiêm tốn là 1.500 tủ VND. Theo quy trình của nghành xây dựng XHCN thì sau khi cắt băng khánh thành, liên hoan báo công, khen thưởng, phong bì, cất nhắc, lập bia v.v. thì công trình bắt đầu hư hỏng để quá trình sửa chữa có thể bắt đầu. Đường ống này cũng không phải là ngoại lệ, sau khi nhận được giải vàng về chất lượng thì bắt đầu hỏng hóc, bể vỡ khiến người dùng điên đảo, lần hỏng mới nhất đã là thứ 9 và dĩ nhiên sẽ hỏng tiếp chừng nào quả địa cầu này còn xoay quanh mặt trời. Không để cho uy tín của đảng bị khô héo theo năm tháng, chính quyền và đảng bộ TP Hà Nội sau khi phối kết hợp phân tích các dữ liệu khoa học và nhân văn, duy tâm và siêu hình, duy vật và biện chứng cho tầm nhìn đến năm 2017 đã đi đến một quyết định thần thánh là xây dựng đường ống nước Sông Đà 2 song song với đường nước ống nước mới xây đã hỏng đó.
    Thưa cô bác.
    Ở nền KINH TẾ THỊ TRƯỜNG thì dứt khoát Vinaconex phải chịu trách nhiệm đến cùng đối với sản phẩm của mình bất luận thế nào. Nếu có xây dựng đường ống nước Sông Đà 2 thì dĩ nhiên Vinaconex phải bỏ bỏ tiền túi.
    Ở chúng ta, vì có cái đuôi ĐỊNH HƯỚNG XHCN nên khi xây dựng tuyến ống Sông Đà 2 thì Hà Nội dùng tiền thuế của dân đồng thời chỉ định Vinaconex tiếp tục đảm nhiệm việc xây dựng vì công ty này "có kinh nghiệm trong việc thi công kém chất lượng" và người dân đã được sung sướng khi nhận lời xin lỗi của quan chức thẩm quyền.
    Đơn giản chỉ có vậy.

    Trả lờiXóa
  27. Cái gọi là "Định hướng XHCN" đã đem cuộc sống người dân không thể sánh được với các nước trong khu vực chứ chưa thể so sánh vứi cuộc sống của các quốc gia như Mỹ, Nhật, Hà Quốc. Chính cái định hướng XNCH đã dẫn đến những nhóm lợi ích, nhóm thân hữu hút hết tài nguyên, nguồn lực đất nước, những tạp đoàn tài chính ngân hàng-lũng đoạn tìa chính quốc gia:
    -VinaShin: Thất thoát trên 86 nghìn tỷ đồng (tính đến 2012), và chưa tính đến mất mát của người dân mất đất canh tác;
    -VinaLines: Mua tàu cũ, ủ nổi phế thải, thất thoát vài nghìn tỷ đồng;
    -Sông Đà (xây dựng);
    -VinaConex (xây dựng, xi măng), rồi cái vụ vỡ ống dẫn nước sông Đà 9 lần và chưa phải là lần cuối;
    Ôi những"quả đấm thép" như lời ông thủ tướng tài ba nhất châu Á hay những "xác chết biết đi" và bắt gần 90 triệu người dân đang phải nai lưng ra trả giá, trả nợ.

    Trả lờiXóa