Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Vượt quyền hạn, trịch thượng và tự hạ

 
                                                                                          * NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Như lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có dự đoán rất chuẩn trong một bài trước, rằng người dám ngang nhiên vượt cấp gởi thông báo đến các bộ ngành trong cả nước, kể cả đến những uỷ viên Bộ Chính trị như Phạm Quang Nghị, Lê Thanh Hải yêu cầu thực thi công văn của tỉnh Quảng Đông (thực tế là thực thi chỉ thị của Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Đông Hồ Xuân Hoa !), trong tim đen chỉ cốt để ve vãn con sói già đứng đầu đảng cộng sản Trung Hoa, may chi nó mở cái mõm sói đỏ lòm của nó mà có vài lời với đồ đệ trung thành Việt Nam thì mình sẽ đắc lợi trong kỳ đại hội đảng lần thứ XII sắp tới.
Nhưng Bauxite Việt Nam chính thức cảnh cáo kẻ có cùng họ Hồ Xuân với tên thái thú tỉnh Quảng Đông hãy nên biết thân phận của mình. Hãy nhớ rằng dù nay được giữ một chân thuộc hàng cấp phó trong một cơ quan thuộc lục bộ, thì trong con mắt toàn dân tộc đó vẫn chỉ là khanh tướng của một phe đảng, được phe đảng ấy gật đầu hoặc nhờ cống nạp bẫm mà có chút mũ áo xênh xang đấy thôi.
             Há chẳng thấy kẻ “buôn vua” ghê gớm trong lịch sử Trung Quốc là Lã Bất Vi rốt cuộc cũng bị phanh thây xé xác đấy sao? Tấm gương Nguyễn hữu Chỉnh “Bao nả công trình tạch cái thôi” có biết? Hãy nhớ ghim vào lòng đừng có động vào cốt cách độc lập “các đế nhất phương” của cái dân tộc đã từng có hàng ngàn năm bền bỉ chiến đấu và chiến thắng ngoại xâm này.
Bauxite Việt Nam
              *       *       *
Đọc tin biết từ 13 đến 17-4-2014, UVBCH Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông sang thăm Việt Nam. Tìm hiểu thì được biết ông ta làm việc với Bí thư TP Hồ Chí Minh.
Đọc bản “Danh mục công việc phải làm sau chuyến thăm Việt Nam của Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông Hồ Xuân Hoa”, trước hết tôi cảm thấy “sốc” về câu “Thúc đẩy UVBCT Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và UVBCT Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải thăm Quảng Đông”.
Đọc vào nội dung “bản danh mục…” tôi thấy có những điểm vô lý và phi pháp.
Trong quan hệ quốc tế, nước nhỏ, nước lớn đều bình đẳng. Lãnh đạo đi thăm và hội đàm với lãnh đạo nước đối tác và quyết định công việc của hai nước, ngành, bộ với ngành, bộ; tỉnh, thành với tỉnh, thành. Các thỏa thuận đạt được phải là ngang cấp. Tại sao Quảng Đông và TP Hồ Chí Minh chỉ là cấp tỉnh, thành phố lại được thỏa thuận những vấn đề thuộc hai nước? Thí dụ điểm 4: “Khuyến khích doanh nghiệp Quảng Đông vàoViệt Nam (lẽ ra chỉ được vào TP Hồ Chí Minh); điểm 6: “Tiếp tục thúc đẩy xây dựng khu hợp tác kinh tế, thương mại Thẩm Quyến – Hải Phòng…”; điểm 7: “…tích cực dẫn dắt các doanh nghiệp điện lực, giao thông vận tải của Quảng Đông tham gia vào dự án hợp tác quốc tế như tàu hỏa cao tốc… đẩy nhanh tiến trình kết nối hạ tầng với Việt Nam”; điểm 9: “…hội nghị kiểm điểm tình hình hợp tác thường niên giữa các bộ ngành, địa phương Việt Nam với tỉnh Quảng Đông…”; điểm 11: “…tăng cường trao đổi thông tin giữa hai nước…”; vân vân.
Như vậy là Bí thư TP Hồ Chí Minh và Bí thư tỉnh Quảng Đông đã vượt quá quyền hạn. Ông Hồ Xuân Hoa đề xuất những vấn đề hai nước và 16 điểm trong bản “danh mục” là có vẻ trịch thượng, bề trên. Mặc dầu ông là UVBCT của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhưng chỉ là người lãnh đạo của một tỉnh.
Tại sao tỉnh Quảng Đông được phép gửi cho Bộ Ngoại giao Việt Nam bản “Danh mục 16 điểm” và để làm gì?
Sao Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn lại phải phục vụ không công cho tỉnh Quảng Đông bằng việc gửi công văn cho các Bộ Công thương, Kế hoạch và đầu tư, Giao thông vận tải, Giáo dục và đào tạo, Tài chính, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và công nghệ, Văn hóa thể thao, du lịch, UBND các thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Đà Nẵng chuyển đạt “Bản danh mục 16 điểm”để triển khai …? Việc này có liên quan gì đến Bộ Ngoại giao và trách nhiệm của Bộ phải chuyển đạt cho các bộ, tỉnh, thành?!
Qua những việc trên cho thấy thái độ trịch thượng, bề trên của UVBCT Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Xuân Hoa, mặc dầu ông chỉ có tư cách đại diện cho tỉnh Quảng Đông của ông thôi và cũng nói lên thái độ tự hạcủa Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn như là người cấp dưới phải chấp hành yêu cầu của cấp trên (Cấp Bộ sao lại phải phục vụ lãnh đạo của một tỉnh???).
Hơn nữa, từ đầu tháng 5-2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, đưa hơn 100 tàu, kể cả tàu chiến tấn công tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân ta, đương là kẻ thù lấn, cướp chủ quyền của chúng ta, thái độ rất hung hăng, bạo ngược, nhân dân ta phẫn nộ phản đối, thế mà ngày 3-6-2014, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn vẫn ra công văn phục vụ tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, là đạo lý gì? Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn không đồng hành với nhân dân và trong người của Thứ trưởng không còn giòng máu của dân tộc Việt Nam nữa sao?
N.T.V.
(Tác giả gửi BVN)
 
-------------

32 nhận xét:

  1. Những tâm tư của cụ Vĩnh rất là tâm đắc,cụ đúng là 1 người vì dân,vì nước.thế hệ trẻ chúng cháu rất cảm phục trước suy nghĩ của cụ!thế hệ trẻ chúng cháu mong rằng,cụ cũng như những nhà yêu nước chân chính trong nước hãy vạch mặt những kẻ việt gian cho toàn dân được biết.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Hồ xuân Sơn ơi,khi ông tự hạ mình làm tên bưng bô cho một tên giặc mà không cảm thấy xấu hổ sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đọc bài thơ "Người hèn" cửa đ/c Phạm Ch. là hiểu hết mà. Mà "xấu hổ" là nghĩa gì vậy? Quên mẹ nó rồi...

      Xóa
  3. Dạ vâng! Thưa anh Tập, bọn em sẽ ngoan ngoãn nghe lời ạ! Còn những gì cần chỉ dạy, xin các anh nước lớn cứ tiếp tục ạ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hảo... hảo lớ... hảo lớ..."

      Xóa
  4. Chúng nó là hán hóa hết rồi, nhờ ý thức hệ mà chúng chuyển từ Việt thành hán. Ôi mong quá cái ngày lũ bán nước bị phanh thây

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là não trạng của kẻ man di phương nam đối với thiên triều.ông Sơn cũng chỉ là kẻ thừa hành lệnh của cấp cao hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng là năng lực cán bộ.Bộ ngoại giao rất quan trọng trong sử lý các quan hệ, Bộ có hai thứ trưởng tên Sơn , một Ông thì thao thao nói như bản năng những điều sáo rỗng , và hôm nay một Ông lại bừa phứa trong sử lý công việc mà một cán bộ bình thường cũng phải biết. Lại ông đại sứ Việt nam tại LHQ viết thư ... Phải chăng trình độ cán bộ Việt Nam được đào tạo cơ bản chỉ đến thế ?

    Trả lờiXóa
  7. Thái độ, hành vi chấp nhận làm chư hầu, mãi quốc cầu vinh của một số lãnh đạo ĐCSVN đang dần được bạch hoá. Nó thể hiện từ những thông báo, thông tin có thật đã được lề đảng loan báo. Nghe qua cứ ngỡ bình thường, hữu nghị, nhưng bản chất quy hàng, thần phục phải được những người như bác Vĩnh chỉ ra mọi người mới nhận rõ.
    Vấn đề quan hệ VN-TQ, lãnh đạo VN đang chơi trò đố chữ, nói vậy mà không phải vậy, tưởng là chống, hoá ra không phải.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Sơn này và một bộ phận không nhỏ lãnh đạo suy thoái biến chất đích thực là người của Tàu rồi.Đúng là bọn người không có liêm xỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Cô bác làm ơn cho hỏi đồng chí Hồ Xuân Sơn với đồng chí Hồ Xuân Mãn (người làm bí thư Thừa Thiên - Huế 2 nhiệm kỳ 2000-2010, người sắp bị tước danh hiệu Anh Hùng, người bị tiếp viên quán Karaoke tát thẳng vào mặt lại khuyến mãi câu :"Đồ khốn nạn", người từng là UVTW đảng) có mối liên hệ huyết thống nào không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc không huyết thống gia đình nhưng đích thực là DẠNG HUYẾT THỐNG HÁN TẶC!

      Xóa
    2. Anh em một Đảng sỉnh ra cả ND 08.55 14.7 hỏi gì nữa không ạ

      Xóa
  10. Thực tình xin lỗi các vị trước khi tôi nói ra điều này : người dân chúng tôi thường nói với nhau là gần đây trong hàng ngũ lãnh đạo nước nhà xuất hiện khá nhiều kẻ quan chức sống và làm việc theo kiểu " cá mè một lứa " thâm chí giống loài tôm " phân lộn lên đầu " . Không hiểu có chính xác không ? Ví dụ cái vụ tay thứ trưởng BNG Hồ xuân Sơn nói trên .

    Trả lờiXóa
  11. Ẩn danh đảng viên thời @ thưa tướng Vĩnh theo như nguyên tắc hoạt động của đảng thì việc làm của H.X.SƠN là vi phạm ,mà từ ngày 3/6 đến nay đã hơn cả tháng trời mà không thấy anh tổng lú có ý kiến gì nhỉ ?nhờ cụ hỏi dùm tổng lú giúp thường dân @ này một tiếng cụ nhé .Bởi đây là một việc đại sự Quốc gia dân tộc ,cảm ơn cụ nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng hỏi bác Cả Lú làm gì!
      Bác ấy còn đang điều nghiên xem cái giàn khoan 981 bao giờ nó rút để phát biểu về tài tình của Đảng nên Tàu phải rút về ....rồi củng cố tình hàng xóm...Rồi anh em một nhà bảo nhau...! Bận lắm!

      Xóa

  12. Vạch rõ mặt , chỉ rõ tên việt gian bán nước cấu kết với giặc Tầu như Hồ Xuân Sơn để mọi người trong nước đều biết , như vậy cũng là việc làm vô cùng cần thiết .
    Trân trọng biết ơn sự chỉ giáo của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh ; Cũng thật may , trong thời khắc an nguy của Tổ quốc trước sụ xâm lăng trắng trợn của giặc Tầu , vẫn còn đó , một vị tướng yêu nước - Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh .
    Cầu mong Cụ luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng nhân dân , bảo vệ Tổ quốc và diệt trừ bè lũ tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  13. Thứ Nhất là Tvw Tàu Chệt có ý đinh gép tỉnh Việt Nam vào Đặc khu Quảng Đông ( trong đó có Toàn Bộ Biển Đông ) do đó Đ/c Trọng còn sống sẽ là Bí thư Huyện Ủy
    Nên Đ/c Hồ Xuân Hoa ỦV BCT Đảng Chệt là Cấp Trên của Trọng và số anh em Lau nhau Ba Láp Việt Chệt ( VC )
    Vì vây Đ/c Tỏng Lú Trọng muốn giữ đươc Mang sống và cái gế thì phải sai Bon Đ/c Sơn Lau Nhau để Nịnh Đ... các Đ/c Tàu Chệt (TC ) nên Bà con Ném C... Vào Thằng Đ/c Sơn mà làm gì

    Thứ Hai . Trong lúc Chờ đợi sắp xếp Nhân sự của Huyện Quảng Nam ( VN cũ ) nên Mỗi Đ/c đều có Âm mưu Thủ Đoạn riêng để các Đ/c Tàu Chệt ở Quảng Đông chú ý đến mình...
    Nên Đ/c Hoa xuống VN làm viêc với vỏ bọc là Tỉnh Thành với Nhau nên Đ/c Bí thư Hà Nội, Sài gòn được Vinh dự trực tiếp Báo cáo với Cấp Trên ... Nhưng ngoài ra Bọn các Đ/c trong BCT , và UVTw , Từ Đ/c Trọng đến Đ/c Hùng Thập thò xin gặp để được sờ Tay Đ/ chí Hoa một Tý để lấy Lộc , Đến cả Đ/c Chị Phóng , chị Ngân , Chị Phó Doan... cũng Tìm mọi cách Lẳng Lơ liếc mắt đưa Tình , Mồm thì Em chả , Em Chã... Thế đấy !

    Đặc Biệt , số BCT, UVTw của cái Đảng này , Họ ngồi vào các ghế theo sự Chia các của các Băng Nhóm trong Đảng .. Các Đ/c ấy đều Loại Cơ hội ... Nịnh Bợ mà Lên chẳng có chút năng lực gì ( Nhưng Trôm Cắp , Cướp "Tham nhũng " ) Thì vào Loại Đầu Đảng
    Nên Đảng Viên cấp dưới và Nhân Dân ko ưa Bọn các Đ/c này...
    Bản Thân các Đ/c ấy với nhau chẳng Thằng nào Phục Thằng nào , Cái Tập đoàn này còn Tệ Hại hơn các Đ/c Cá Mè vì Các Đ/c Cá Mè một Lứa có tranh nhau ăn nhưng ăn No rồi thì thôi . Còn Các Đ/c trong Tập Đoàn Đảng ta Vừa giành Ăn vừa tìm cách Đâm sau lưng nhau

    Trả lờiXóa
  14. Ai chỉ đạo bộ ngoại giao làm cái công văn với nội dung trái khoáy mất thể diện quốc gia này hay tự Hồ Xuân Sơn lộng quyền nghĩ ra phải làm thế để nịnh hót TQ?lộn xộn quá hầy!

    Trả lờiXóa
  15. Thưa quí vị,khi đọc bài viết này,tôi từ kinh ngạc đến bàng hoàng,tôi sững sờ không tin những dòng chữ trước mắt tôi là ... ông thứ trưởng bộ ngoai giao VN... ,tôi phải định tâm đọc 2,rồi 3 lần...sau cùng tôi cố gắng đọc hết...và được tóm tắt : ông thứ trưởng bộ ngoại gioa VN Hồ xuân Sơn ký công văn chỉ thị cho các cơ quan địa phương VN thực hiện theo lệnh của ông bí thư tỉnh Quãng Đông- TQ./..16 việc mà ông bí thư tỉnh Quảng Đông ra lệnh phải làm...?trời,bầu trời như sụp đổ /ở trong nước liên tục,cho nên tôi vẫn biết VN chưa đổi tên là TQ,quá bức lòng và thất vọng, tôi đọc làn nữa !!!- kết luận : Hồ xuân Sơn là một kẻ vô liêm sĩ không có một danh dự nhỏ nào trong người hắn ta,tự nguyện bưng bô cho tên giặc Tàu khốn kiếp,nếu hắn ta là một thường dân thôi,thì hắn bưng bao bô kệ hắn,tôi không buồn phiền thắc mắc gì hết,rât tự nhiên, -đàng này hắn bưng bô trong tư cách là một lãnh đao của VN tôi,tôi thấy quá xấu hổ,quá đau đớn...và sau cùng là quá căm thù- còn miêng ăn hết miêng nói là thế này đây !!!

    Trả lờiXóa
  16. Sau này bọn Tàu Ô đưa ra Văn bản của Hồ Xuân Sơn và nói rằng các đồng chí đã công nhận Việt Nam là một huyện của tỉnh Quảng Đông đấy thôi. Ngu một lần đã chết mẹ rồi, sao cứ ngu miết vậy? Hay là có ý đồ bán nước thực sự, hỡi ông "Đảng quang vinh"?

    Trả lờiXóa
  17. Cách làm của Hồ xuân Sơn rõ ràng không còn gì để nói,đích thị - hắn ta là tay sai của giặc Tàu cộng xâm lược rồi !Giờ này VN còn hay đã mất ???

    Trả lờiXóa
  18. Xét cho kỹ sau khi thấy những biểu hiện bất thường
    thấy được ở mặt ngoài của 2 đảng CS.thì HXS.được
    BCT.phân công thi hành Chỉ Thị này từ giặc Tàu,chứ
    ông ta có tư cách gì mà dám làm như vậy ?
    Không phải HXS.không biết làm thế là bất bình đẳng,
    không đồng cấp mà là cấp CHÓP BU muốn che mắt
    dân ta hầu đổ thừa để chạy tội của họ mà thôi !

    Trả lờiXóa
  19. Không hiểu giửa 2 BCT, 2CP...có "thỏa thuận" như thế nào mà thấy rất nhiều đoàn của Việt nam (cấp Quốc gia) nhưng chỉ sang gặp gỡ, giao lưu...với cấp Tỉnh của Trung quốc? Tôi nhớ vừa rồi, khi TQ đã ngang ngược đưa gian khoan 891 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, mà vẫn có một đoàn (với tư cách của Quốc gia) sang ...giao lưu, hò hát với CA, BP...một tỉnh của TQ. Nghĩ mà nhục! Thực ra cũng không nên trách HXS hay các vị dẫn đầu đoàn "tầm quốc gia" vì họ chỉ là ngươi tuân lệnh...BCT mà thôi, nhưng lại cũng buồn sao các vị đã ở "tầm" đó mà không có nổi chính kiến về lòng tự trọng quốc gia?
    TR.H.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoi nguoc lai, thi neu co chinh-kien, co long tu-trong Quoc-gia, thi co duoc cai dangcongsan bo-tri ngoi vao may cai ghe "to" nhu the khong?

      Xóa
  20. Day cung la mot dang GIONG NHU "cong-ham" cua phamvandong, KHONG KHAC CHUT NAO...Sau nay Tau no dua cai chi-thi cua hoxuanson lam chung-cu: cac anh thuc-hien 16 viec theo lenh cua mot bi-thu quang-dong cho cac bo, nganh cua datnuoc Viet-Nam thi ro-rang datnuoc cua cac anh la huyen, xa cua Quang-dong chung toi day nhe...Bien-luan the nao???

    Trả lờiXóa
  21. Xét cho cùng, không phải HXS và một số vị...không hiểu, nhưng vì chỉ là "giá áo, túi cơm" mà thôi, chống lại thì sợ..."chết". thôi thì cũng phải..."hót" theo. Phải không bác Bồng?

    Trả lờiXóa
  22. Hồ Xuân Sơn là tên : Ăn cơm Việt Nam, thờ ma Trung cộng. Uổng thay ! Uổng thay !

    Trả lờiXóa
  23. Cùng họ Hồ Xuân nên ô. Sơn mời bưng .. chỉ thị của BT Quảng Đông T.Q về đánh công văn chỉ thị cho BT hà Nội và TP HCM. bây giờ mới lộ mặt bọn chuột Việt gian bán nước TT Bộ ngoại giao , BT Hà Nội và HCM. Bọn này chui gầm cống nào , toàn dân phải tìm và diệt nó ngay , tránh hậu họa cho đất nước, dân tộc VN.

    Trả lờiXóa