Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Trung Quốc rút toàn bộ tàu cá khỏi khu vực giàn khoan

Ngày 15/7, Trung Quốc giảm số tàu tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương-981 xuống chỉ còn hơn 70 tàu, thấp hơn rất nhiều so với con số 120-130 tàu trong thời gian vừa qua...
Toàn bộ số tàu cá của nước này đã di chuyển về khu vực đảo Hải Nam.

Cập nhật thông tin mới nhất về tình hình thực địa trên biển Đông tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shinyou 981) trên thềm lục địa của Việt Nam, đại diện Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) cho biết hôm nay (15/7) Trung Quốc đã di chuyển toàn bộ số tàu cá về khu vực đảo Hải Nam.
                                         >>  Cơn bão rất mạnh đang hướng vào Biển Đông
Do vậy, số tàu của Trung Quốc tham gia bảo vệ giàn khoan đã giảm xuống chỉ còn khoảng 70-75, trong đó có 32-34 tàu hải cảnh, 17-18 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo, 30-31 tàu cá và 5 tàu quân sự.
Trao đổi với PV Dân trí về động thái Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực giàn khoan, ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết: “Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư rất có khả năng Trung Quốc di chuyển tàu cá về đảo Hải Nam để tránh bão vì họ vẫn duy trì các lực lượng khác tại khu vực giàn khoan.”
Ông Hà Lê cũng khẳng định thêm rằng, hành động của Trung Quốc trên biển Đông vẫn rất hung hăng khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan.
Đại diện Cục Kiểm ngư cũng cho biết, trong ngày các tàu Kiểm ngư và Cảnh sát biển của ta thực hiện tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan để đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, áp sát với khoảng cách gần nhất là 100-300m, đồng thời hú còi, ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, nhưng các tàu của ta vẫn cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh.
Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt thủy sản ở phía Tây Tây Nam, cách giàn khoan 34-39 hải lý. Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt thủy sản, có 1 tàu hải cảnh mang số hiệu 31101 của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn chặn, ép hướng tàu cá của ta. Dưới sự hỗ trợ của các tàu Kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám sát ngư trường đánh bắt thủy sản và đảm bảo an toàn.
Theo thông tin của Cục Kiểm ngư, các tàu Kiểm ngư và tàu cá đã có phương án phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi cơn bão Rammasun ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực.
Thảo Nguyên/DTO

 ==========

13 nhận xét:

  1. Thực tế đau lòng là TC nó mốn "đẩy vào, rút ra" lúc nào cũng được. Bị hiếp dâm mà người nhà chỉ thều thào phản đối, không dám lấy gậy phang thằng tội phạm, thì thằng hiếp dâm đó vẫn nhẩn nha thực hiện tội ác của nó một cách đắc thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị hiếp dâm lâu năm nên thành nghiện mất rồi !!!

      Xóa
    2. Đây không phải là hiếp dâm, mà là vợ chồng sinh hoạt bình thường . Trung Quốc không phải địch . 16 chữ vàng là lời thề thốt của vợ chồng . Chuyện dịch từ tiếng Trung sang tiếng nhịu không có nghĩa gì hết .

      Xóa
  2. Thế là ta thắng địch thua,sắp tới là âm mưu địch nhiệm vụ ta,cơ hội và thách thức luôn đặt ra,có điều cơ hội thì vuột mất,thách thức thì thường trực.lần này không biết là do bão do nghị quyết quốc hội mỹ y/c tàu rút dan khoan hay do ta tuyên truyền kiên trì mà tàu khựa rút dàn khoan hi hi.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Đảng. Hoan hô Ngọc Hoàng. Hoan hô Thần Sấm!!!

    Trả lờiXóa
  4. Thế là sau hơn 2 tháng , với sự lãnh đạo tài tình , khéo léo " cong mềm mại " của ĐCSVN , chúng ta kiên trì thuyết phục , đấu tranh bằng các loại loa đồng thời nhờ sự lên tiếng ủng hộ " hết mình " của ban bè Quốc tế , Trung quốc đã phải rút giàn khoan HD981 về nước ! Một thắng lợi vô cùng to lớn của đảng CSVN ! Quá tài .
    ( Nhưng hai hôm nay đọc tin dự báo thời tiết thấy có một cơn bão mạnh > cấp 14 sẽ đổ vào biển Đông , không biết có phải vì vậy mà " ông bạn 4 tốt - 16 chữ vàng " vội kéo giàn khoan về để bảo toàn lực lượng hay không ? tôi thấy hoang mang quá không biết tin vào thông tin nào bây giờ ??? ĐCSVN tài tình hay do cơn bão ??? )
    Trong dân gian lâu nay có truyền khẩu nhau câu ca dao :
    Mất mùa bởi tại thiên tai
    Được mùa bởi tại thiên tài đảng ta !
    Không biết nếu ứng vào trường hơp Tàu cộng rút giàn khoan có hợp lẽ không nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  5. Mất mùa là bởi thiên tai
    Được mùa nhờ ở thiên tài đảng ta
    Cháy nhà mặt chuột lòi ra
    Thiên tài đảng đó chính là thiên tai.

    Trả lờiXóa
  6. Yay, bảo vệ lãnh thổ bằng phương pháp "Thôi thì trăm sự nhờ Trời"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. doi ta sap het roi , cu kien tri den doi con doi chau no se duoi TAU LA DUOC????
      CONG NHAN CAC ONG AY KHON KHEO CO DI TRUYEN TU TIEN NHIEM BAT DAU XAY DUNG XHCN VIET NAM KIEU MOI :"doi ta ta cu an tra no thi con chau no lam "

      Xóa
  7. Thật là tài tình....Thật là vĩ đại ....thật là sáng suốt ...Thật là ...Biện chứng! Mình phải thế nào thì đ/c Tàu mới rút về chứ!
    Nó rút ra xong mai kia nó lại đâm vào thì dàn đồng ca của bác Cả, anh Ba, anh Tư lại hát sai nhịp ngay ý mà!

    Trả lờiXóa
  8. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, với tinh thần "bốn tốt" và ánh sáng của "16 chữ vàng" chúng ta đã hô mưa gọi bão tại Biển Đông, khiến giàn khoan Hải Dương 981 cùng đám "tàu lạ" phải rút về tránh bão.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta lại sắp được học tập đợt chính trị sâu rộng về ý nghĩa thắng lợi vĩ đại khi giàn khoan Trung quốc rút đã ra khỏi vùng biển nước ta để tránh cơn bảo Rammasun. Đó là thắng lợi nhờ sự lãnh đạo tài tình của đảng và nhà nước vượt qua được cuộc đâu tranh dùng loa kêu gọi vô cùng cam go này...

    Trả lờiXóa
  10. TQ rút toàn bộ tàu ra khỏi Việt Nam là một niềm vui .
    Hy vọng sóng yên biển lặng.
    Tag: đèn hàng hải

    Trả lờiXóa