Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Cục Kiểm ngư xác minh địa điểm TQ bắt 6 ngư dân Việt

Trung Quốc đã bắt 6 ngư dân Việt tại ngư trường Hoàng Sa với cáo buộc những ngư dân này đánh bắt trong vùng biển của họ. Nói về vụ việc này, mới đây, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Hà Lê cho biết, Cục chưa tuyên bố thái độ chính thức của Việt Nam vì đang chờ xác minh vị trí 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt.
Ngày 3/7 vừa qua, tàu cá và ngư dân Việt Nam đã bị Trung Quốc bắt giữ
Hôm 4/7, ông Phan Hiển - chi hội trưởng Chi hội nghề cá xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết tàu cá QNg 94912 TS công suất 100CV của ông Võ Đạt (ở thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh) và 6 ngư dân bị phía Trung Quốc bắt giữ ngày 3/7 ở vùng biển đánh cá chung vịnh Bắc Bộ. Theo đó, tàu cá QNg 94912 TS đã bị tàu ngư chính 3103 của Trung Quốc vây bắt. Trên tàu có thuyền trưởng Võ Tấn Tèo (SN 1992, con trai ông Đạt) cùng với 5 ngư dân hành nghề giã cào đôi cùng với tàu QNg 94913 (cũng của ngư dân Võ Đạt). Khi vây bắt tàu của ngư dân Việt Nam, thành viên tàu Trung Quốc đã chĩa súng về phía các ngư dân, sau đó khống chế tàu cá QNg 94912 chạy về phía đảo Hải Nam với sự áp tải của tàu quân sự Trung Quốc.
Khi tàu cá QNg 94912 bị tàu Trung Quốc bắt, xung quanh vùng biển này có rất nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam đang tham gia khai thác hải sản, vụ việc đã được ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ở cùng xã Phổ Thạnh), chủ tàu cá QNg 44158 theo dõi và sử dụng máy Icom báo tin về đất liền.
Thông tin về tình hình biển Đông, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã xác nhận việc lực lượng hải cảnh nước này đang giữ một tàu cá cùng 6 ngư dân của Việt Nam. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói rằng tàu cá Việt Nam đã bị bắt sáng 3/7 ở ngoài khơi đảo Hải Nam. Trung Quốc cho rằng ngư dân Việt Nam đánh bắt trong vùng biển của họ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho biết các cơ quan chức năng nước này đang điều tra kỹ hơn về vụ việc. 
Về phía Việt Nam, ngày 6/7, trả lời Dân trí, ông Hà Lê - Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành xác minh xem vị trí họ bắt tàu của ta ở đâu. Theo tuyên bố của phía Trung Quốc thì vị trí họ bắt 2 tàu ngư dân Quảng Ngãi chỉ cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) có 7 hải lý. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra vụ việc".
Ông Lê cũng cho biết, Cục cũng chưa ra tuyên bố hay có hành động nào phản đối lại Trung Quốc trước vụ việc vì điều này phụ thuộc rất nhiều vào vị trí Trung Quốc bắt tàu của ngư dân Việt Nam.

Tình hình biển Đông từ khi nước này hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam từ đầu tháng Năm đến nay, đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt tàu cá và ngư dân Việt Nam. Trước đó, trên biển Đông, các tàu Trung Quốc cũng đã có nhiều hành động xâm phạm tới tính mạng và tài sản của ngư dân Việt như đâm chìm tàu cá khiến 10 ngư dân rơi xuống biển hôm 26/5, đồng thời tàu Trung Quốc cũng có nhiều hành động đập phá tài sản, đánh ngư dân Việt Nam...(Seatimes)
--------

22 nhận xét:

  1. Ngày trước thì "tàu lạ", giờ thì đợi "xác minh vị trí". Thế này mà cứ mở mồm hô hào ngư dân bám biển. Chán lũ này thảm hại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mả mợ nhà chúng nó
      việc gì không muốn làm thì mang ra bàn

      Xóa
    2. "Vị trí lạ"?

      Xóa
  2. Mấy ông bún thiu ơi! TC nếu có sợ thì chỉ sợ súng đạn thôi. Các ông ở đó nói lép nhép làm TC và cả dân VN cùng cười cợt đó...

    Trả lờiXóa
  3. "Điều tra lồm rõ" đây mà...

    Trả lờiXóa
  4. Nhà em vốn 10 đời là nông dân (tầng lớp bị xã hội dè bỉu là “ngu lâu dốt dai”), sau nhiều đêm nằm vắt tay lên rốn em mới ngộ ra một điều là đảng ta (tức Đảng Cộng sản VN) càng ngày càng tuyệt vời, càng ngày càng xứng đáng là “đỉnh cao trí tuệ” của nhân loại.
    Thằng Trung Cộng “ba que xỏ lỗ” đưa giàn khoan sang đặt ở vùng biển thuộc chủ quyền VN, nó định trêu tức VN để lấy cớ đánh VN. Tuy nhiên đảng ta rất sáng suốt nên đảng ta biết tỏng âm mưu của thằng Trung Cộng lưu manh. Biết ý đồ của nó nên đảng chủ trương cắn răng chịu nhục, mặc cụ nó thích làm gì thì làm, thích lấy bao nhiêu đất, bao nhiêu biển của VN cũng kệ nó. Vài ba chục năm nữa, Trung Cộng nó xâm lược mãi mà đảng ta cứ vui vẻ ôn hòa, cứ ca vang “chung một biển Đông mối tình hữu nghị”, thế là Trung Cộng nó nản chí, nó tự khắc rút lui. Trước khi ra khỏi vùng biển VN, rất có thể nó còn tặng ta cả mấy giàn khoan cùng hơn 100 tàu thuyền gọi là “kỷ niệm” nhau. Thế là đảng ta vừa vẫn giữ được 16 chữ vàng ý bạc, lại được không mấy giàn khoan cùng rất nhiều tàu thuyền các loại; nếu chả dùng thì bán đi cùng cái ụ nổi của Dương Chí Dũng, lấy tiền chia nhau xài thoải mái. Đúng là “nhất cử, 100 cái tiện”.
    Phải nói là em phục trí tuệ sáng suốt cũng như quyết tâm “khom lưng chịu đấm” của đảng mình. Đảng kết nạp toàn những người đi họp “cuốc hôi” được quán triệt là không phát biểu về tham nhũng; chỉ ngồi nghe, vỗ tay thật to rồi về. Đảng bắt một thằng vì trong phòng nó trọ có cái bao cao su đựng sữa đặc “cô gái Hà Lan”, nhưng lại truy tố nó vì tội chống đảng, tha tù thì nó đuổi sang nước “thế lực thù địch” mà sống... Em lạy đảng nghìn lạy, vạn, triệu lạy, đảng ơi là đảng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là đảng mính quá hay , quá sáng suốt trước quân giặc...

      Xóa
    2. ới đảng ơi, ới bác ơi! Chúng nó lấy đất của người nghèo, nhưng để mất đảo rồi này!.....

      Xóa
  5. Yên tâm đồng hương Quảng Ngãi đang rình bắt để đổi người và tàu ngay tại TP HCM.
    Bắt qua bắt lại cho hòa.
    Dồng hương QN tại TP HCM rất mạnh và nhiều đặc công về hưu,nên các bạn cứ yên tâm,bốn chú công an gác cổng đủ thiếu gì,khóa tay,bịt ...là vô bắt sống cho vui.
    Đường Bà Huyện Thanh Quan vắng vẻ thôi mà.Chơi dễ òm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông khùng vừa thôi! CÔng Sơn ơi. Mà hình như chỉ có ông là DLV có vẻ vui vui một chút, lại tương đối lịch sự nên Bác Chủ trang ưu ái? Mấy thằng kia giọng mất dạy lắm. Ông mà phe Dân chủ thì hay quá.

      Xóa
  6. cực chẳng đã mới phải đi "xác minh, xác định" thoy

    Trả lờiXóa
  7. Ngày càng phải hiểu -Thằng nào được hưởng lợi từ sự khốn nạn khốn khổ...của người khác?
    Người nào là nạn nhân là bia đỡ đan cho 16+4 của chúng?
    Kẻ nào chỉ thực tâm 'đánh' võ mồm,luồn khom, cúi bò quì lạy- mả bố chúng nó -nó cũng đào lên để bán???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Ông xác định xong chưa mà thấy im re vậy ông Kiểm ngư ???- giặc vô tận nhà ông bắt coc con ông,ông còn nói "để tôi xác định xem con tôi bị bắt cóc ở đâu !!!"- vui,vui quá !

    Trả lờiXóa
  9. Khuyến khích ngư dân bám biển để giữ chủ quyền lãnh hải nhưng không có những biện pháp quyết liệt và hiệu quả để bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản cho họ, như thế là việc làm vô đạo đức, việc làm của kẻ "táng tận..." !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó gọi là "đĩ miệng", lừa đảo đó bạn ạ.

      Xóa
  10. Chỉ những kẻ táng tận lương tâm mới làm vậy bạn ND 16-31 ạ !!!

    Trả lờiXóa
  11. 100% đồng ý,Nặc danh 16:31 Ngày 07.07.2014 nói chính xác !

    Trả lờiXóa
  12. Đây là hành động cụ thể của Dương Khiết Trì bắt đầu dạy dổ " lũ con hoang đấy !

    Trả lờiXóa
  13. Nghe nói thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an Hải Phòng - vừa có đơn xin ra công tác tại khu vực giàn khoan HD981, để viết cuốn sách nội dung: “Những kinh nghiệm quý về chạy trốn tàu địch của Công an Việt Nam”. Nhiều người nhận định đây sẽ là một giáo trình giá trị, dành cho hệ đào tạo sỹ quan công an cấp tá trở lên. Tuy nhiên, lại có tin hình như cấp trên không tán thành, vì một nhân tài như thiếu tướng Ca mà ra đấy lỡ có mệnh hệ nào thì Công an Việt Nam mất một sỹ quan cấp cao tài giỏi, đảng ta mất một đảng viên tận tụy suốt đời chỉ biết “còn đảng là còn mình”...
    (Xung quanh chuyện này, có gì mới mình sẽ chia sẻ sau).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bịa như... thật!

      Xóa
    2. Đúng, cha này bịa nhưng... bịa hay! Mà hắn ta trình độ vi tính hơi bị ngon ...

      Xóa
  14. Chính ta là Đỗ Hữu Ca
    Mười nhà Vươn cũng chả là cái chi!
    Chỉ trong nháy mắt, phẳng lì
    Hữu Ca thì có khác gì đại ca?
    (Sưu tầm)

    Trả lờiXóa