Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Dự kiến Bộ Chính trị Khóa XII - Thăm dò xong, nhưng còn 'bí mật' !

Các thành viên Trung ương đảng CSVN giơ tay thông qua chương trình kỳ họp.
                                                                                            (Ảnh: TTXVN)
Bộ Chính Trị CSVN, khóa 11 hiện nay, “trình kết quả giới thiệu nhân sự Ban chấp hành trung ương khóa 12” dự trù trở thành những ông bà chóp bu của đảng vào kỳ họp đại hội đầu năm tới.
Bản tin TTXVN đưa bản tin vắn tắt loan báo kết quả ngày họp thứ tư dự trù kéo dài một tuần lễ của Trung ương đảng CSVN, trong đó, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc tờ trình như vừa kể.
Tiếp theo sau tờ trình “giới thiệu nhân sự” chóp bu của Bộ chính trị, sẽ là “nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII”, theo TTXVN.
Như vậy, trên nguyên tắc, tất cả những ai có tên trong bảng phong thần, chia chác quyền lực và đấu đá phe cánh để đem ra biểu quyết chiếu lệ trong kỳ họp đại hội đảng đầu năm 2016, đã sẵn sàng. Có thay đổi gì chăng chỉ là một số ông bà cấp trung ương, khó có thể thay đổi ở Bộ Chính Trị.
Danh sách những ông bà nào sẽ ở trong Bộ Chính Trị và Trung ương đảng khóa tới đã xong nhưng thường được giữ bí mật đến ngày đại hội đảng. Một vài trường hợp trước kia được xì ra từ hậu trường khi các cuộc đấu đá tranh ghế còn diễn ra tới phút chót.
Kết quả có thể xảy ra bất ngờ khi các phe cánh mạnh nhất không đạt được sự đồng thuận, dẫn đến một nhân vật “ba phải” được đẩy ra làm bung xung, không có quyền hành thực.
Hai ngày trước khi Trung ương đảng CSVN họp, người ta thấy lưu truyền trên một số mạng xã hội bức thư mà người ta không thể kiểm chứng để biết có thể là thư của bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thanh minh với ba ông cụ từng là giáo sư dạy tại “Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh”. Ba ông cụ gửi Bộ Chính Trị đơn tố cáo là bà Phượng có quốc tịch Mỹ.
Trong lá thư, bà cả quyết là đảng viên đảng CSVN lại còn là “bí thư đảng bộ ngân hàng Bản Việt” và vẫn là công dân Việt Nam. Bà kêu lá thư tố cáo của các ông cụ (Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng và Nguyễn Đình Kháng) là “vu khống, bịa đặt”. Dư luận có vẻ nghĩ rằng phe cánh chống ông Nguyễn Tấn Dũng leo lên ghế tổng bí thư đảng nên ra đòn tố cáo đó để “chơi” ông.
Cho tới nay, người ta không thấy phổ biến lá thư của ba ông giáo sư tố cáo bà Nguyễn Thanh Phượng có quốc tịch Mỹ. Người ta mới chỉ thấy một bức thư của ba ông đó tố cáo đích danh ông Nguyễn Tấn Dũng.
Bức thư của ba ông  Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng và Nguyễn Đình Kháng vin vào lời tuyên bố của ông Nguyễn Tấn Dũng tại Phi Luật Tân ngày 22/5/2015 để cáo buộc ông “kích động sự đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc”. Ba ông này đòi Bộ Chính Trị “kiểm điểm và có hình thức kỷ luật” đối với ông Nguyễn Tấn Dũng.
Theo sự phân tích gần đây của ông Lê Hồng Hiệp, một chuyên viên đang ở Singapore và của giáo sư Carl Thayer của Học viện Quốc phòng Hoàng gia Úc, ông Nguyễn Tấn Dũng có vẻ ở thế thượng phong so với các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, cho cái ghế tổng bí thư đảng CSVN. - (Người Việt)
-------------

23 nhận xét:

  1. Đúng vậy bức thư tố cáo bạn Phượng sao không post lên? Hay không dám post vì 3 gs tố cáo nhiều nội dung khác đúng ví dụ như bạn Bảo Hoàng (chồng Phượng) mua đội bóng 100.000.000 USD và xây sân vận động 22.000 chỗ ngồi 250.000.000 USD ở Mỹ v.v...khó giải thích nên he he.

    Trả lờiXóa
  2. Đấu đá nội bộ vì cái ghế hơn là vì quyền lợi của đất nước của dân tộc nhưng phải chờ đến giờ chót mới rõ . Nguyễn Tấn Dũng tuy còn nhiều mặt dở, có làm thì có tội nhưng còn hơn mấy anh bên đảng chỉ tay năm ngón, công thì nhận còn tội đổ cho người khác. Phải thay đổi thể chế thì mới có người hiền tài ra giúp nước

    Trả lờiXóa
  3. Có những ý kiến mắc cười là, đảng viên cs không được có quốc tịch Tư Bản? Hãy đọc,
    Quan TC bị khai trừ vì giấu thẻ xanh: Thang Đông Ninh, cựu phó tổng biên tập báo “Khoa học và Công nghệ”, bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì “có thẻ xanh Anh Quốc”. Ông bị cho là “vi phạm kỷ luật” vì có thẻ xanh để ở lại Anh quốc mà không được phép của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vợ và con ông cũng có thẻ cư trú tại Anh, và ông Thang không báo cáo cho tổ chức đảng Cộng sản Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. NGƯỜI VIỆT ơi ! NGƯỜI VIỆT ơi !
    Buồn thay cho NGƯỜI VIỆT, NGƯỜI VIỆT cập nhật tin chậm quá ! Lá thư của ba vị GÀ SỐNG THIẾN SÓT tố cáo cháu Nguyễn Thanh Phượng đã được các trang mạng đăng tải từ lâu rồi !

    Trả lờiXóa
  5. 3 ống SỪNG TỪNG KHẲNG LÀ 3 CON BÒ ĐẾN BÂY GIỜ MÂ VÂN NỘI TÌNH HỮU NHGI VỚI THẮNG TRUNG QUỐC. MẢ CHẢ CHÚNGMAY ANTIEN CUÂ TẦU HẤY SÁO MÀ THỞ RA TOÀN NGỦ ., CHỬI ÔNG DŨNG LẠI NỊNH BỢ TÀU YÊU CẦU ÔNG TỔNG BT TỐNG CỔ NÓ CÚT RA KHỎI ĐẢNG ĐI 3 LÃO GIÀ NÀY MỚI CHÍNH LÀ KẺ HẠI DÂN HẠI NƯỚC

    Trả lờiXóa
  6. Lá thư của ba ông già , nguyên cán bộ lãnh đạo của Trung tâm u mê trí tuệ, tố cáo Nguyễn Thanh Phượng , đã được Nguyễn Thanh Phượng nêu lên ở trong lá thư phản bác. Bằng lời lẽ khiêm nhường, thể hiện rõ sự kính trọng người già, song rất thâm thúy ! Nguyễn Thanh Phượng không cần đăng tải lá thư của ba ông già, mà chỉ cần nêu những ý chính để phản bác lại, kèm theo với lời khuyên nhắn nhủ ba ông nên sống cho tốt ! Cách làm của Nguyễn Thanh Phượng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của dư luận ! Cách xử sự có văn hóa của Nguyễn Thanh Phượng đối với ba ông già- không đăng lại thư của họ- có tác dụng hơn một lời chửi thẳng !

    Trả lờiXóa
  7. ông nào thì vẫn chế độ ấy dân vẫn cực khổ về cả tinh thần lẫn kinh tế

    Trả lờiXóa
  8. tiếng nói của dân nước VIỆT ""ai chống quân trung quốc xâm lược người đó là người của dân """"còn ngược lại đều được gọi là việt gian"

    Trả lờiXóa
  9. Đối với dân đen như tôi, cũng như đối với tầng lớp bình dân, chạy ăn từng bữa thì chỉ có nhà nước, công an, xã hội đen chứ chẳng có bao nhiêu khái niệm đảng, bộ chính trị, ... Lấy gì góp ý kiến. Bảo dân góp ý kiến về nhà nước (công vụ, hành chính, ...) về công an, về trị an, giữ gìn sạch đẹp, thì họ nói sạch sành sanh cho mà nghe, nhưng bây giờ hỏi họ, họ không nói đâu. Đơn giản bởi vì có cái gì thay đổi đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Công dân đất Việtlúc 10:14 10 tháng 10, 2015

    Thì ra đ/c TBT, một Gs Ts về xây dựng Đảng tình nguyện ở lại chấp chính để sớm đưa Đảng xuống mồ?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cũng ủng hộ ông Dũng, dù sao cũng phải thử thây đổi thể chế một lần xem sao, chứ cứ như lâu nay thì buồn lắm lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui thì ủng hộ 4 đồng chí tứ trụ nghỉ hưu hết. đồng chí nào cũng quá tuổi luật định rồi. Phe này cánh nọ rồi cũng chẳng ai mang chức, mang quyền xuống mồ được.

      Xóa
  12. Tham nhũng thì thì thằng nào cũng có chỉ ít với nhiều thôi.Ông Dũng làm tất có sai sót nhưng so với các UV BCT như: Phóng ,Nghị ,Dụ ,Rứa,Trọng,Thanh ú ...ông làm được việc hơn.Tuy mang tiếng ít học nhưng có phong thái tự tin chửng chạc,ăn nói tuy chưa hay nhưng chưa đến nổi nói bậy bạ như đám: Hùng hói,Nghị thanh,Cả lú.,Sang sâu... 1 phiếu cho 3 Dũng !

    Trả lờiXóa
  13. Bàn nhiều về cái gế TBT Đảng CSVN làm gì !!!... theo thông tin từ đám chăn vịt và bọn xe ôm và của mấy bà bán cá ngoài chợ...thì Cụ GS TS xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng vẫn sẽ tiếp tục làm TBT đến khi nào tìm được cụ GS TS triết học Mác - Lê hoặc GS TS... thay thế. Nếu không đủ trình để thay thì tiếp tục làm đến lúc nhắm mắt suôi tay...Đc nào chưa chuẩn học vị GS TS thì phải làm gấp đi không thì Cụ không trao lại đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Một phần không nhỏ từ cơ chế đã ngăn cản sự nỗ lực vượt bậc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ! Một trong những nguyên tắc cứng nhắc đã và đang được ĐCSVN tuân thủ , đó là : TẬP THỂ LÃNH ĐẠO, CẤ NHÂN PHỤ TRÁCH . Chỉ riêng một nguyên tắc này đã gây ra không biết bao nhiêu hệ lụy, đồng thời nó còn tạo ra kiểu DÂN CHỦ QUÁ TRỚN và TỰ DO VÔ CHÍNH PHỦ !
    Cho nên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không khác gì người bị trói tay trói chân, và trở thành đôi tượng để dư luận phán xét .
    . Tôi ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng !
    Xin cảm ơn các vị tham gia diễn đàn !
    Xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỌ CÓ MỖI CẦN CÂU CƠM "KHÔNG LƯỠI CÂU , KHÔNG MỒI" . ĐÓ LÀ MẤY CÂU LÝ LUẬN , THẦN CHÚ ,KINH KỆ GIÁO ĐIỀU , XÁO RỖNG . NHƯNG LẠI "NGỒI MÁT , ĂN BÁT VÀNG" , THÌ HỌ PHẢI QUYẾT TÂM BẢO VỆ CHẾ ĐỘ "ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ" là điều hiển nhiên !!!

      Xóa
  15. Tổng Trọng và bè lũ đã hết cửa rồi nhưng vẫn ham quyền lực.
    Nhưng người khôn đã biết mình phải cư xử như thế nào?
    Xin bà con hãy yên tâm.
    Trời có mắt và trong lúc nhiễu nhương, kẻ mặc Long bào không hẳn đã là vua?

    Trả lờiXóa
  16. Chức Tổng bí thư và Chủ tịch nước phải được hợp nhất do một người nắm. Đất nước đã hội nhập sâu, cần phải tập trung quyền lực mà không lo bị ngả nghiêng. Hiện không ai hơn ông Nguyễn Tấn Dũng. Tôi tin nếu có quyền lực, ông có thể đưa đất nước ta tiến nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
  17. NHìn vào thực tế mấy năm qua,cỏ thể kết luận: mọi cái cũ kỹ,bí bách lình xình, chậm tiến của VN đều từ ông Ts GS sách vở mà ra, còn những thành tựu nhất định đạt được về kinh tế đều xuất phát từ Ông Ba Dũng. Nếu ông Tổng Bí còn tham quyền cố vị cố ngồi lại cái ghế cũ thì đất nước nguy to. Các UVTW Đảng hãy vì nước vì dân mà bầu cho ông NTD,lúc này không có lựa chọn nào tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Đả đảo bè lũ bán nước nấp bóng trong guồng máy lãnh đạo VN ! đang lâm le từng ngày từng giờ dâng nước cho giặc Tàu cộng xâm lược ! // đả đảo,đả đảo,đả đảo !

    Trả lờiXóa
  19. Ông nào mà quyết chí thoát T.Q, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của VN ; có quan điểm cải cách thể chế dân chủ, pháp trị ( thay đảng trị), kinh tế thị trường đầy đủ; chấp nhận đa nguyên đa đảng, 3 nhánh quyền lực chia tách độc lập và kiểm soát nhau; chấp nhận tự do tư tưởng, ngôn luận và tự do báo chí..thì Nhân dân ủng hộ , bầu làm lãnh đạo đất nước. Nhưng thực tế VN hiện tại khó tìm ra ông nào như vậy. Nếu so đũa lấy làm cột cờ , cân đo thế và lực thì ông N.T.Dũng là khả dĩ có thể đứng đầu đảng và nhà nước . Tôi đề xuất cac chức danh : TBT kiêm chủ tịch nước N.T.Dũng( Vai Putin) , TTg Nguyễn Thiện Nhân ( đóng vai Medvedeb) , Chủ tịch QH Ng.T.K.Ngân.

    Trả lờiXóa