Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

YÊU CẦU VIETCOMBANK TRẢ TIỀN KHÁCH HÀNG

* Luật sư Lê thị Công Nhân
Ông  Nguyễn Thanh Giang – sinh năm 1936, tiến sỹ vật lý địa chất nghỉ hưu, trú tại số 5 ngõ 341 quận Nam Từ Liêm (trước là số 6 tập thể Địa Vật lý Máy bay, phố Trung Văn, Thanh Xuân), bị Vietcombank không trả tiền trong tài khoản của ông. Sự việc cụ thể như sau:
Năm 1995 ông Thanh Giang mở tài khoản tại Vietcombank tại Sở Giao dịch chính trên phố Ngô Quyền. Khi có chi nhánh Vietcombank Thanh Xuân 448 Nguyễn Trãi (nằm cùng phía trường Đại học Quốc Gia/Tổng hợp cũ, cách ngã tư Khuất Duy Tiến khoảng 200m) thì ông giao dịch tại chi nhánh này cho gần nhà.
Mọi việc bình thường đến cuối năm 2011, bỗng dưng chi nhánh này không cho ông rút tiền mà không có lý do chính đáng nào được đưa ra một cách nghiêm túc tối thiểu (tức là bằng văn bản). Cả chục lần ông tới chi nhánh đều quay về trong tức tưởi. Nhân viên ngân hàng luôn nói làm “Theo lệnh cấp trên.” thỉnh thoảng có nhân viên lại nói “Theo lệnh Bộ Công An.” (Bộ Công An thì liên quan gì ở đây? Hay như vụ Chặt cây Hà Nội, dở hơi dở hồn ra lệnh cho Trường Đại học Lâm nghiệp cấm giảng viên, nhân viên trường nói về vụ Chặt cây, rồi sau này chối bai bải để lại thất đức cho con cháu!). Họ bảo ông lên Trụ sở chính Vietcombank mà hỏi. Dù ông yêu cầu thế nào chi nhánh này cũng nhất quyết không lập bất kỳ biên bản làm việc hay ghi giấy giới thiệu ông đến gặp “cấp trên” hay “Bộ Công An” thần bí nào đó để làm việc, nếu như chi nhánh này không làm gì sai.
Sự việc cứ thế kéo dài suốt 5 năm! Ông Nguyễn Thanh Giang tuổi cao sức yếu, cũng chưa cần cấp số tiền này (khá nhỏ), và phải nói là ông quá nhẫn nhịn, nên không đưa sự việc ra công luận. Cách đây vài ngày, ông lại đến chi nhánh yêu cầu rút tiền và nhân viên vẫn trả lời nội dung cũ, theo cách cũ - nói mồm!
Ông rất mệt mỏi, phẫn nộ và bế tắc đến nỗi gửi chi nhánh 1 lá thư tuyên bố nếu chi nhánh không trả tiền cho ông và vẫn cứ im lặng khinh thường, vô luật với khách hàng như vậy thì ông sẽ đến chi nhánh ngân hàng này tuyệt thực cho đến khi nào họ giải quyết hoặc đến chết !
Biết tin này, chúng tôi rất shock và phẫn nộ, không tưởng tượng nổi ngân hàng Vietcombank lớn, chuyên nghiệp và uy tín nhất nước, giao dịch toàn cầu lại hành xử như vậy. Sáng thứ 6, 8.4.2015 đến thăm ông, gặp một số người khác ghé chơi, chúng tôi khuyến khích ông phải kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc. Chúng tôi gồm: nhà văn Phạm Thành, học giả Nguyễn Hoàng Đức, kỹ sư Hoàng Văn Hùng, biên tập viên Nguyễn Lê Hùng, nhà báo tự do J.B Nguyễn Hữu Vinh và vợ chồng tôi Nhân-Quyền bé Lucas cùng đi với ông đến chi nhánh lạ lùng này để yêu cầu họ lần cuối cùng - có trả tiền cho ông Nguyễn Thanh Giang hay không. Nếu không trả thì phải làm giấy giới thiệu nói rõ phải đến chỗ nào đề đòi.
Đúng 11h sáng chúng tôi đến chi nhánh Vietcombank Thanh Xuân. Đầu tiên ông Nguyễn Thành Trung (ban đầu còn không xưng tên) - Phó phòng Giao dịch, nói là “Theo lệnh Bộ Công an.” Sau đó, ông Viễn (xưng tên cộc lốc, hỏi họ tên đầy đủ thì không nói) - Phó Giám đốc chi nhánh, nói “ Trụ sở chính Vietcombank khóa tài khoản. Chi nhánh không liên quan gì và không làm gì được.” Khi chúng tôi hỏi tại sao anh Trung kia lại nói là “Theo lệnh Bộ Công an.”, ông Viễn luống cuống đáp “Làm gì có lệnh Bộ Công an nào.” trong khi anh Trung vẫn đứng ngay đấy. Mãi sau, ông Viễn mới đưa chúng tôi xem một công văn của chi nhánh này gửi Trụ sở chính Vietcombank, trong đó ghi rõ việc khóa tài khoản là theo lệnh Bộ Công an. Tôi đọc văn bản này cho mọi người nghe, chưa kịp chụp ảnh thì ông Viễn vội vã lấy lại tờ công văn.
Sau đó ông Ngô Quốc Kỳ - Giám đốc chi nhánh Vietcombank Thanh Xuân xuất hiện và cũng từ chối đưa bất kỳ văn bản hay giấy giới thiệu nào để khách hàng tới nơi có thẩm quyền làm việc. Đến 1h trưa, chúng tôi rất đói, bàn nhau gọi cơm rang, bánh mì mang đến ăn trưa. Bác Giang nói ăn ngoài tốn kém, để gọi người nhà mang cơm đến, dù gì nhà cũng gần đây. Sau đó 15 phút ông Ngô Quốc Kỳ đem ra một giấy mời, mời bác Thanh Giang 4h chiều thứ 3 ngày 12.5.2015 tới làm việc tại chính chi nhánh này (trong khi trước đó tất cả họ đều nói là theo lệnh cấp trên và Bộ Công an còn họ không liên quan gì!).
Phải nói thêm một chút, toàn bộ cuộc gặp, dù là ông Trung – Phó phòng, ông Viễn – Phó Giám đốc hay ông Kỳ - Giám đốc, tất cả đều chỉ chăm chăm bảo chúng tôi ra ngoài, hỏi giấy ủy quyền đâu mà lại đến đây, lấy đó làm cớ không cho chúng tôi nói và không trả lời chúng tôi, rồi không cho chúng tôi quay phim chụp ảnh với lý do là phải xin phép họ, rằng đây là ngân hàng của họ. Trời! Những nhân viên ngân hàng này ngang nhiên vi phạm nhân quyền và còn đem phòng Pháp chế ra dọa chúng tôi. Buộc lòng chúng tôi phải giải thích cho họ rõ từng vấn đề. Ví dụ:
Đây đúng là ngân hàng “của họ” nhưng đây là nơi công cộng, mọi người đều có quyền vào đây để giao dịch và khiếu nại về những việc liên quan;
Ông Giang hoàn toàn có quyền đi với nhiều người khác đến đây để làm việc về vấn đề của ông Giang, nguyên tắc làm việc bên này có bao nhiêu người thì bên  kia có bấy nhiêu người, và thậm chí là nhiều hơn nếu không gây ảnh hưởng đến buổi làm việc;
Phòng tiếp khách của ngân hàng không phải là nơi cấm quay phim chụp ảnh. Những nơi cấm quay phim chụp ảnh phải có lý do chính đáng và có quyết định của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh trở lên và phải có thời hạn về việc cấm quay phim chụp ảnh. Chứ không phải nhà mình, công ty mình thì thích là dựng biển cấm quay phim chụp ảnh trước cửa;
Chụp ảnh, quay phim, ghi âm người khác thì phải xin phép, đó là khi cố ý chụp một người trong đời sống riêng tư và ở không gian riêng tư của họ. Ở đây họ đang làm việc trong không gian công cộng. Đương nhiên mỗi không gian công cộng lại có phạm vi hành xử khác nhau. Nhưng sự khác nhau này rất ít và tự nhiên đến nỗi hiếm có nơi nào trên thế giới này ghi thành  luật. Ví dụ: đều là không gian công cộng nhưng trong văn phòng ngân hàng thì không được đi xe máy hay cầm đao kiếm vào, trong bệnh viện thì không quan hệ tình dục, trước mồ mả (ông Hồ Chí Minh chẳng hạn) thì không được tổ chức thi hoa hậu bikini, trên quảng trường thì không được phóng uế ..v..v.. Ngay cả trong không gian công cộng thì vẫn có thể vi phạm một vài tiêu chuẩn nào đó, nếu cần thiết với lý do chính đáng.
Ngược lại với người dân/cá nhân được làm tất cả những gì không cấm thì nhân viên nhà nước và cả tư nhân chỉ được làm những gì luật cho phép họ được làm với tư cách trong công việc của họ. Ví dụ: Cảnh sát bỗng dưng (vì nếu trinh sát từ trước biết chắc đối tượng đang vận chuyển heroin là chất cấm, thì không nói làm gì) thổi 1 người đi đường dừng lại thì người này đương nhiên có quyền quay phim chụp ảnh toàn bộ cuộc làm việc và cả cận cảnh gương mặt viên cảnh sát này. Điều duy nhất viên cảnh sát nên làm là hành xử chuyên nghiệp, tử tế, tạo dáng cười tươi để có tấm hình đẹp. Lúc đó mà lên cơn kiêu ngạo, phản đối việc bị quay phim chụp ảnh thì sẽ được người hiểu biết chửi cho là ngu dốt, trọc phú, mông muội, là con người mà không biết quyền con người là gì.
Ngay cả khi cố ý chụp ảnh người khác trong lúc họ đang sinh hoạt riêng tư trong không gian riêng tư thì vẫn được nếu như cái sinh hoạt riêng tư đó là phạm pháp. Ví dụ 1: A biết X có vợ nhưng thấy X đi vào nhà nghỉ với Y, cửa sổ phòng nghỉ lại mở thì A có quyền chụp ảnh X Y đưa ra công luận. Vì luật pháp Hình sự và Dân sự Việt Nam ghi nhận rõ ràng quan hệ hôn nhân thì phải là 1 vợ 1 chồng. Vì thế, pháp luật quy định bằng chứng ngoại tình rất có giá trị thúc đẩy cuộc ly hôn được giải quyết nhanh chóng và hoàn toàn có lợi cho người bị phản bội. Ví dụ 2: Đồng chí Trọc Phú là quan chức hoành tráng, lén lút mở tiệc ăn thịt Hổ, uống sừng Tê giác trong phòng ăn nhà mình, người khác biết được đương nhiên có quyền quay phim chụp ảnh vụ việc đưa ra công luận. Vì tiêu dùng động vật quý hiếm trong danh sách bảo vệ  đặc biệt của Việt Nam và quốc tế là phạm phá.
Chúng ta hãy ghi nhớ rằng pháp luật Việt Nam và thế giới đều ghi nhận bất kỳ người nào cũng có quyền tố cáo hành vi phạm pháp của bất kỳ ai. Và thu thập chứng cứ là quyền cụ thể để thực thi quyền tố giác tội phạm. Ấy là chưa nói người ta còn có quyền nặc danh (tức không nêu tên mình, còn mạo danh thì đương nhiên là không được) tố cáo, tố giác tội phạm, thậm chí không cần bằng chứng (với vụ việc hình sự, còn dân sự thì phải có bằng chứng, vì trong vụ việc hình sự thì xác minh điều tra là nhiệm vụ, nghĩa vụ của cảnh sát, thanh tra), miễn là không vu khống, bịa đặt;
Chợt nhớ ông Trương Tấn Sang trước 30.4 thì ra rả chửi Mỹ, chửi Việt Nam Cộng Hòa, đến đúng 30.4 thì mất hút, nhường đoạn đầu đài cho đồng chí 3D đọc diễn văn-thế là 3D tha hồ chịu trận. Tôi thắc mắc chả lẽ 3D lại ngốc đến thế hay mơ tưởng chức Tổng Bí mù quáng đến mức chửi càn chửi vội trước đại hội 12, để lấy lòng Tàu khựa !? Lại lạc đề! (Tôi chỉ được mỗi cái là hay lạc đề). Chuyện của ông Sang là hồi vụ anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, đi đâu ông này cũng dạy bảo “Chúng ta làm việc là phải chuyên nghiệp, phải nhớ đấy là công việc, chứ không phải là chuyện cá nhân riêng tư của chúng ta. Đi bắt tội phạm là đi bắt tội phạm chứ lúc đó hoàn toàn không phải là em đi bắt anh hay người nhà đi bắt nhau. Nhầm lẫn các vấn đề như thế thì chết, các đồng chí ạ!”.
Câu chuyện Uỷ quyền: 3 vị cao cấp của Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân liên tục bảo chúng tôi ra ngoài, không cho chúng tôi nói, lại còn tự tin cao giọng hỏi văn bản ủy quyền của bác Giang với chúng tôi đâu. Làm đến chức ấy, nhưng họ không biết (hay giả vờ không biết) một điều là ủy quyền trực tiếp và tại chỗ có giá trị tối cao so với mọi hình thức ủy quyền khác. Ví dụ: A ủy quyền bằng văn bản để B làm việc, tại bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn ủy quyền và dù ở đâu A đều có quyền hủy ngang việc ủy quyền bằng ngay cả lời nói miệng mà không cần bất kỳ lý do gì. Nếu B không làm gì sai vi phạm hợp đồng ủy quyền thì A phải thanh toán mọi quyền lợi cho B (nếu có).
Lần đầu tiên chúng ta có một vụ dân oan tài chính ngân hàng được đưa ra công luận. Rất mong nhận được sự quan tâm và chia sẻ của quý vị. Đồng tiền gắn liền khúc ruột! Sau đức tin, lý tưởng, tình cảm, sức khỏe thì đồng tiền là quan trọng nhất! Vậy mà ngân hàng hoành tráng nhất Việt Nam lại đối xử với khách hàng-là ân nhân, là thượng đế của mình như vậy!
Chúng ta hãy đồng hành cùng bác Thanh Giang trong cuộc hẹn 4h chiều ngày 12.5.2015 tại Vietcombank Thanh Xuân – 448 Nguyễn Trãi, Hà Nội và sẽ đồng hành đến cùng với bác trong vụ việc này. Chả có chính chị chính em gì ở đây hết. Đơn giản là rút tiền của mình ở ngân hàng mà thế này thì sợ quá. Ai trong chúng ta cũng đã, đang và sẽ có giao dịch tiền tệ tại ngân hàng. Đây là khuynh hướng tất yếu không thể đảo ngược của thế giới cũng như Việt Nam - khuyến khích giao dịch tiền tệ qua ngân hàng.
Ảnh chụp buổi làm việc và giấy mời làm việc 4h chiều ngày 12.5.2015 có thể tìm thấy trên mạng và FB của những người tham dự buổi làm việc hôm nay. Địa chỉ của bác Thanh Giang ghi trong giấy mời (Số 9, A13, Hòa Mục, Trung Hòa, HN) là địa chỉ theo đăng ký tài khoản hồi 1995.
Hà Nội, 8.5.2015
LTCN
---------
(Ông Nguyễn Thanh Giang: 098. 4724.165
Bà Tuyết Mai vợ ông Thanh Giang: 016969. 414. 28
LTCN : 0120. 5115. 496 - p316-A7 khu VPCP, ngõ 4 Phương Mai, Hà Nội.
---------------

26 nhận xét:

  1. Ngân hàng quốc tế có thể treo tài khoản của các chủ tài khoản rửa tiền, các nguyên thủ quốc gia tham ô, ăn cắp tiền trong nước gửi vaò tài khoản nước ngoài. Vietcombank của một chi nhánh Hà nội cũng làm như thế thì " kinh " thật. Ngân hàng sống được là nhờ khách hàng gửi tiền cho họ, họ ăn tiền dịch vụ. Tiền là của khách hàng, đâu phải là tiền của Vietcombank! Khách hàng không phạm pháp, tiền của khách hàng thì phải trả cho khách hàng. Không trả là ăn quịt! Ngân hàng Việt nam Vietcombank đối xử với ông Thanh Giang như vạy sẽ tự làm mất uy tín của họ. Sợ thật đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài này ta càng thấy rõ: Dân Việt chúng ta đang sống trong một dất nước chỉ áp dụng LUẬT RỪNG! Đây không phải là trường hợp cá biệt! Hãy mau tỉnh ngộ đi bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Ủa,sao vậy ? kiểu này ai dám gửi tiền vào đây nữa !- việc gì ra việc ấy chứ ! bà con nên rút tiền ra khỏi Vietcombak đi là vừa !

    Trả lờiXóa
  4. Rút hết tiền ra đi bà con ơi, chúng nó có bca nhưng tiền là của bà con
    rút hết rút ngay là chúng nó sẽ tắc tử!

    Trả lờiXóa
  5. Hành động này là hành động ăn cướp rồi ! ví dụ rằng chủ tài khoản là một tội nhân chẳng hạn,nhưng nếu người này không bị tòa án tuyên bố niêm phong tài sản - thì,anh vẫn không có quyền động chạm đến tiền của người ta cơ mà ! Vietcombank xài luật rừng sao ? không thể được,cấp tốc và vô điều kiện hãy trả tiền cho người ta và xin lỗi họ ngay !

    Trả lờiXóa
  6. Hành động này là hành động ăn cướp rồi ! ví dụ rằng chủ tài khoản là một tội nhân chẳng hạn,nhưng nếu người này không bị tòa án tuyên bố niêm phong tài sản - thì,anh vẫn không có quyền động chạm đến tiền của người ta cơ mà ! Vietcombank xài luật rừng sao ? không thể được,cấp tốc và vô điều kiện hãy trả tiền cho người ta và xin lỗi họ ngay !

    Trả lờiXóa
  7. Vietcombank là ngân hàng của VN, nhiệm vụ của nó là lưu thông tiền tệ trong nước và quốc tế. Vậy mà họ thi hành lệnh của bộ công an định cướp tiền của tiến sĩ Nguyễn THanh Giang-một khách hàng lương thiện. Việc này nếu Vietcombank không giải quyết trả tiền lại cho ông Thanh Giang thì ông Giang phải kiện họ lên quốc hội , chủ tịch nước . Mọi chi phí đi lại và tổn thất về tinh thần Vietcombank phải bồi hoàn cho ông Giang. Hoan ho luật sư Lê Thị Công Nhân đã có một bài viết rất nóng,rất kịp thời và rất sắc sảo.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài viết của Lưu thị công Nhân về vụ việc ngân hàng Vietcombank từ chối trả tiền cho khách hàng ( mà đây là tiền " sạch " khách hàng gửi vào ngân hàng ) , ông Nguyễn thanh Giang , tôi khá sốc ! Có lẽ cô Ls Lưu thị công Nhân viết " nhầm địa chỉ " nơi sảy ra sự việc ( có thể ở một quốc gia nằm sâu trong đại ngàn Amazon đang sử dụng luật rừng ) chứ ở một quốc gia " văn minh của thời đại " như Việt nam có đảng CS " quang vinh " lãnh đạo làm gì có cái vụ việc " hoang dã " như vậy ?! Nếu quả thật có vụ việc ( người thật việc thật ) như vậy thì xã hội Việt nam loạn thật rồi , mà lại còn việc nhân viên ngân hàng dõng dạc trả lời đây là " lệnh của cấp trên , của bộ công an " ! oách thật . Mọi người dân từ trẻ đến già đều biết rằng ngân hàng , nhà băng chỉ khóa tài khoản của tổ chức , cá nhân khi có lệnh ( bằng văn bản ) của cơ quan an ninh quốc gia hoặc TT chính phủ ... vì đó là khoản tiền " bẩn " , tiền ăn cắp , tham nhũng của dân của đất nước ! Vậy tại sao công dân Nguyễn thanh Giang lại bị chi nhánh NH VCB khóa tài khoản tiền gửi một cách " ngang xương " như vậy ? với cái lý do rất " trời ơi đất hỡi " là : lệnh của bộ công an ?!
    Quả đúng không sai khi có người đã phát biểu : Việt nam có cả một rừng luật nhưng lại sử theo luật rừng !
    Chúng tôi cũng chờ xem cái ngày 12/5 tới đây các ông " quan Vietcombank " trả lời thế nào với công dân Nguyễn thanh Giang . Không lẽ " các quan " lại muốn ĂN QUỴT tiền của dân hay sao ??? Chuyện lạ chỉ có ở Việt nam .

    Trả lờiXóa
  9. Ngân hàng chỉ tuân theo bản án của Tòa, cớ sao lại phải nghe theo công an? Hèn thế!

    Trả lờiXóa
  10. Tiền VNcs mất giá ầm ầm. Gia đình tôi chẳng bao giờ gửi tiền vào các NHVNcs. Chẳng mấy chốc tự nhiên "bốc hơi" theo trượt giá.
    Nhớ những năm 1980, chừng 300 VNĐ/1USD; 10.000 VNĐ/1 cây vàng 9999.
    Nay thì sao???

    Trả lờiXóa
  11. Dù có gửi hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, nhưng nếu chẳng may ngân hàng gặp rủi ro phá sản, chỉ được trả tối đa 50 triệu đồng thì "bảo hiểm không có ý nghĩa gì!".
    Quan điểm trên được nhiều đại biểu Quốc hội chia sẻ tại buổi thảo luận tổ cho dự thảo Luật Bảo hiểm tiền gửi, sáng 3/11/2015.
    (theo Dự thảo Online)

    Trả lờiXóa
  12. Những người VN lương thiện hãy cảnh giác: Ngày nay, gửi tiền vào ngân hàng là giao trứng cho ác. Ngoài cái luật rừng nói trên, còn một cái luật rừng nữa mà ta nên biết: Trên lý thuyết, các khoản tiền gửi vào ngân hàng đều được "bảo hiểm" lên đến...50 triệu VNĐ, nghĩa là khi có "sự cố", bất luận anh đã gửi bao nhiêu, anh chỉ được bồi hoàn tối đa là từng ấy VNĐ. Nhưng khi ngân hàng không muốn trả, thì họ sẽ áp dụng cái LUẬT RỪNG như đối với TS Nguyễn Thanh Giang! Khách hàng chỉ có nước cầu Trời khấn Phật! Mà như TBT NP Trọng đã nói, Trời Phật (ở VN) cũng "khoái" được "bồi dưỡng" lắm!
    Cái "sự cố" tôi nói ở đây có nhiều loại. Ví dụ vào một ngày đẹp trời nào đó, đồng chí "lãnh đạo" ngân hàng cần vài ngàn tỷ VNĐ (hoặc hơn nữa cũng được), đồng chí bèn "học kinh nghiệm Huyền Như". Ít lâu sau, bị rút hết ruột, ngân hàng "phá sản"...Thế là các loại luật rừng sẽ được lôi ra để "giải quyết"! Và mọi người lại phải "vui vẻ cười trừ"!
    Còn vô số loại "sự cố" nữa, xin nhường cho bà con tự hình dung ra mà liệu!

    Trả lờiXóa
  13. Cả ngày hôm nay, sau khi đã gửi ý kiến về việc vietcombank khóa tài khỏan của tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang qua bài viết của luật sư Lưu Công Nhân, tôi vẫn cứ ngỡ ngàng. Rõ ràng đảng cộng sản Việt nam lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối. Đến phó thủ tướng cũng phải ra lệnh kiểm điểm những con gà đi lạc chuồng ... để nhắc nhở sâu sắc mà rút kinh nghiệm. Điều đó thể hiện sự lãnh đạo sâu sát đến từng con gà của nhà nước xã hội chủ nghĩa do đãng cộng sản Việt nam lãnh đạo rồi ! Thế thì việc ngân hàng to nhất nước này nghe theo lệnh công an khóa tài khoản của tiến sĩ Thanh Giang chắc hẳn là phải có sự lãnh đạo ...( toàn diện, tuyệt đối) của đảng cộng sản Việt nam chứ! Đảng lãnh đạo công an - công an hành động không theo pháp luật - Đảng lãnh đạo cơ quan quyền lực bậc nhất là cơ quan công an - cái cơ quan bảo vệ an ninh, trật tự - không làm theo luật pháp thì dân hết đường sống, chết cả nút ! Tôi đã sống qua 3 chế độ : a)- Thực dân - phong kiến nô lệ thời trước 1945, tuy còn nhỏ nhưng cũng nhận ra được nhiều điều . b)- Chế độ Việt nam Dân chủ Cộng hòa và c)- Chế độ xã hội chủ nghĩa Việt nam. Nhưng thời kỳ chế độ xã hội chủ nghĩa Việt nam hiện nay ( những năm sau 2005 ) thì nhận thấy những người cầm quyền với chức vụ cao là bậy bạ nhất. Ví như ông Nông Đức Mạnh, ông Nguyễn Phú Trọng ... luôn hô hào sống , học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại, nhưng họ làm ngược lại. Ăn ở, cửa nhà dát vàng nguy nga như ông Mạnh, bán đất cho Tàu hăng hái như ông Mạnh, ông Trọng ... thì dân tôi làm sao có thể coi trọng cho nổi. Gần đây tôi có đọc bài của thầy giáo Vũ Cao Đàm nhắn nhủ ông Trọng, chí lý quá. Hãy làm theo những gì Cụ Hồ đã dạy thì dân mới được nhờ. Anh em công an một thời rất đáng yêu, đáng kính. Bây giờ thế nào ấy ... Trách anh em tôi cũng thấy không yên lòng, vì trên anh em là ông bộ trưởng bộ công an. Bộ trưởng phải thế nào thì anh em công an mới hay phạm sai sót, mới coi thường pháp luật chứ. Cứ lấy chuyện công an ra lệnh khóa tài khoản của tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang mà xét thì thấy công an hành xử trái pháp luật rồi. Lần sau, tôi khuyên bên công an phải khởi tố ông Giang tội phản quốc chẳng hạn, bỏ tù ông ấy cách đây vài năm, bây giờ có khóa tài khoản của ông ấy cũng không ai hé miệng nói nửa lời. Còn bây giờ thì muộn rồi. Công an phải rút ngay yêu cầu khóa tài khoản của ông Giang. Ngân hàng phải trả lại tiền cho ông Giang ngay, đừng để khách hàng coi ngân hàng Vietcombank là một ngân hàng không đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  14. Ok ! Ngày đầu tuần này tôi sẽ rút hết tiền từ ngân hàng về mua vàng cất ! Cám ơn ls Công Nhân rất nhiều .

    Trả lờiXóa
  15. Bà con cả nước hãy tẩy chay ngân hàng Vietcombank ! sào huyệt của bọn cướp đây ! // hãy rút tiền về và đừng bao giờ giao dịch với ngân hàng này nữa ! Thật quá sức tồi tệ,không còn gì để nói !

    Trả lờiXóa
  16. Hãy trả tiền ngay cho khách hàng đi các ông ơi ! dân hoang dã mới áp dụng luật rừng !

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn bài viết
    đưa lên sự thật rất tai hại cho dân ... Nghe mà đau lòng cho người dân sống dưới chế độ luật rừng.

    Trả lờiXóa
  18. Hết nước ngọt Con Ruồi, giờ thì tới nhà băng Con Giòi ! Chán thật !

    Trả lờiXóa
  19. Công an nhân dân sao lại hại dân? Ngân hàng nhà nước sao lại làm điều thất đức vô đạo làm tổn thương đến Quốc thể ?? Cả công an nhân dân và ngân hàng nhà nước đều hại dân hại nước hại người yêu nước chân chính ...nguy...đại nguy

    Trả lờiXóa
  20. Từ giờ trở đi, ai muốn phản biện, góp ý gì thì trước hết hãy rút hết tiền gửi trong các ngân hàng ra nhé, kẻo sẽ bị khóa tài khoản đấy. Không thể tưởng tượng được thế kỷ 21 mà còn thấy sự hành xử như thời chiếm hữu nô lệ

    Trả lờiXóa
  21. NÀy mọi người đừng quên đây là NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VN theo định hướng XHCN. Chắc vì thế mà người NHÀ NUÓC bắt đầu cướp tiền của khách hàng đây mà. Ôi ! " VN dân chủ gấp vạn lần tư bản" BÀ phó chủ tịch nước Nguyễn thị Doan ơi ! Bà nghĩ gì về vụ tiến sĩ Thanh Giang bị cướp tiền gửi ở ngân hàng NHÀ NUOSC VIETCOMBANK???

    Trả lờiXóa
  22. Màng ăn cướp bắt đầu rồi chăng ?

    Trả lờiXóa
  23. Ngân hàng làm theo lệnh của Công an chứ không phải là lệnh của Tòa án?
    Ôi, đất nước tôi, thế ky 21 rồi mà vẫn còn triền miên chìm trong tăm tối? Ánh sáng của Đảng đâu?

    Trả lờiXóa
  24. Ủa,cái đất nước kiểu gì lạ vậy ? quan chức thì bòn rút của dân,tham ô cùng tận,ai lên tiếng thì cho du côn đón đường đánh đập dã man,đuổi việc,triệt đường sống,bất bỏ tù và thậm chí giết chết ! lạ quá,chẳng hiểu nổi !

    Trả lờiXóa
  25. Một cách trả thù hèn hạ của đảng và bộ côn an với người bất đồng chính kiến

    Trả lờiXóa