Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Tướng Lương: "Mỹ rất rõ âm mưu, lộ trình, bước đi của Trung Quốc"

Công trình đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép
ở Biển Đông nhìn từ máy bay do thám Mỹ (Nguồn: CNN)
Theo tướng Lương, Trung Quốc thường dùng từ ngữ "đao to búa lớn" để lấn át, dọa nạt ở Biển Đông nhưng thực tế, họ đang vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, chủ quyền của VN.
LTS: Trung Quốc xây dựng bãi đá ngầm, xây đường băng trên các đảo chiếm đóng trái phép của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa và dự kiến tiếp tục xây đảo nhân tạo trên Biển Đông… cho thấy mục tiêu lớn hơn là nhằm độc chiếm Biển Đông.
Để làm rõ hơn những âm mưu của Trung Quốc đối với Biển Đông, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Lê Mã Lương về vấn đề này.
Nguy cơ đụng độ
- PV: Mỹ đã đưa tàu chiến tiếp cận khu vực Trung Quốc đang cải tạo trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Ngày 21/5, kênh CNN đã phát đi đoạn video quay từ máy bay do thám P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ trên vùng trời phía trên các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép. Video có đoạn Trung Quốc yêu cầu máy bay Mỹ phải rời khu vực nói trên. Ông có nhìn nhận thế nào về những động thái này của Hoa Kỳ và dự đoán gì về nước cờ tiếp theo của nước này?
- Thiếu tướng Lê Mã Lương: Có thể thấy, gần đây, Mỹ đã có những hành động tích cực, quyết liệt hơn trong chiến lược hướng về châu Á - Thái Bình Dương nói chung, Biển Đông nói riêng chứ không chỉ còn là những lời nói như trước đây.
Bởi lẽ, Mỹ đã thấy rất rõ âm mưu, lộ trình, bước đi của Trung Quốc đang đe dọa tự do hàng hải và thách thức lợi ích của họ tại Biển Đông và hơn thế là ở các vùng khác.
Mỹ đang thực hiện nhiều biện pháp như vận động Nhật Bản tuần tra chung trên Biển Đông, tăng cường viện trợ quân sự cho Philippines, thúc đẩy quan hệ quốc phòng, an ninh với Việt Nam.
Hải quân Mỹ thực hiện tuần tra tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý của các thực thể mà Trung Quốc đang cải tạo, bác bỏ quyền kiểm soát của Trung Quốc xung quanh các thực thể nói trên...
Một bước đi mà tôi cũng thấy được sự khôn ngoan của người Mỹ, đó là thúc đẩy mạnh hơn lộ trình bình thường hóa quan hệ với Cuba. Điều này đã mở ra một cái nhìn mới toàn diện, sâu sắc hơn cho châu Mỹ - La - tinh nói riêng và cả thế giới nói chung.
Và như chúng ta đã thấy, từ việc này mà gần đây Cuba đã đơn phương rút cam kết cho các tàu chiến của Trung Quốc được neo đậu ở các cảng ở nước này. Việc làm của Cuba là một đòn đánh trực diện, cú sốc đối với ban lãnh đạo Trung Quốc.
Cá nhân tôi cho rằng, đây là một điều tất yếu. Để có một thế giới hợp tác đan xen, hòa bình, các nước lớn như Mỹ chắc chắn sẽ phải có những hành động tích cực nữa.
- PV: Thưa Thiếu tướng, nhiều tờ báo cả Mỹ lẫn Trung Quốc nói về nguy cơ đụng độ ở Biển Đông giữa Washington và Bắc Kinh, ông đánh giá thế nào về nhận định này?
- Thiếu tướng Lê Mã Lương: Thực tế, điều này không loại trừ. Bởi lẽ, Mỹ đã thấy được tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông quá lớn. Nếu để cho Trung Quốc thao túng được ở đây thì chắc chắn nước này sẽ thao túng các khu vực khác.
Mặc dù, cả Mỹ và Trung Quốc trong những năm tới sẽ có các bước đi mới, kiềm chế lẫn nhau nhưng rất khó có thể không xảy ra một cuộc xung đột trên Biển Đông.
Việt Nam chúng ta và các nước ASEAN có liên quan ở Biển Đông đều rất mong muốn sự kiềm chế và thực thi theo đúng luật pháp quốc tế về biển dựa trên hòa bình, không xung đột.
- PV: Trung Quốc liên tục đưa ra các lý do nhằm thanh minh, bao biện cho các hành động đi ngược lại với luật pháp quốc tế, nhằm biến Biển Đông thành "nhà, vườn" của họ. Thiếu tướng có bình luận gì về điều này?
- Thiếu tướng Lê Mã Lương: Như tôi đã nói nhiều lần những lời thanh minh, bao biện của Trung Quốc đó hết sức yếu ớt và không có cơ sở lý luận, bằng chứng lịch sử.
Thực tế lịch sử và theo đúng luật pháp quốc tế, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Trung Quốc chỉ thường có những từ ngữ theo kiểu "đao to búa lớn" để lấn át, dọa nạt, làm như rằng, mọi việc của mình làm ở Biển Đông là đúng nhưng thực tế, họ đang vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
Các hoạt động mà Trung Quốc cho rằng, đang thực hiện trong "nhà, vườn" thì phải khẳng định ngay, đó là "nhà, vườn" của Việt Nam chứ không phải là của họ.
Việt Nam nên làm gì?
- PV: Những hành động ngang ngược, phi lý của Trung Quốc đã rất rõ ràng và theo Thiếu tướng, việc xây dựng các đảo nhân tạo sai trái này sẽ gây nguy hiểm như thế nào đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam cũng như Biển Đông?
- Thiếu tướng Lê Mã Lương: Việc Trung Quốc xây dựng trái phép các đảo nhân tạo và biến thành căn cứ quân sự sẽ gây ra những khó khăn, nguy hiểm mà chúng ta sẽ phải điều chỉnh.
Nếu nhìn bề ngoài thì nhiều người lo ngại về việc khi Trung Quốc xây dựng xong các đảo này thì nó sẽ có nguy cơ để nước này dùng vũ lực thực hiện giấc mộng bành trướng.
Nhưng với những chuyên gia có kiến thức sâu về quân sự sẽ thấy rằng, chính nguy cơ này lại làm lợi cho Việt Nam.
Bởi lẽ, nó sẽ giúp chúng ta có độ tỉnh táo và biết làm gì để đối phó với các hành động sai trái, phi lý này của Trung Quốc.
- PV: Trong bối cảnh tình hình quốc tế cũng như khu vực như hiện nay, theo Thiếu tướng chúng ta cần ứng xử như thế nào và liệu rằng, Việt Nam có nên thực hiện phương pháp đấu tranh như đối với giàn khoan Hải Dương 981 trước đây không?
- Thiếu tướng Lê Mã Lương: Việt Nam chúng ta vẫn đang thực hiện theo mục tiêu đã đề ra xuyên suốt là hợp tác đa phương hóa, đa dạng hóa với tất cả các quốc gia trên thế giới.
Tôi cho rằng, lộ trình mà Việt Nam đưa ra rất chính xác. Chúng ta không liên kết, liên minh quân sự với một nước nào để gây ảnh hưởng đến nước thứ ba.
Nhưng việc chúng ta đưa mối quan hệ hợp tác với Mỹ lên một tầm cao mới, tôi cho là một bước đi khôn ngoan của Việt Nam. Đẩy quan hệ lên toàn diện với Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc cũng là bước đi khôn ngoan.
Điều này có lợi cho hai bên, đặc biệt cho Việt Nam chúng ta rất nhiều và thực tế đã chứng minh rất rõ điều đó.
Với các nước ở Đông Nam Á chúng ta đều đẩy mạnh, đưa quan hệ hợp tác lên bước phát triển mới, đó là bước đi đúng đắn và đạt được cái đích mà Việt Nam đã đề ra.
Ngay kể cả với các nước trong ASEAN mà có thái độ không đồng tình trong vấn đề giải quyết tranh chấp ở Biển Đông với chúng ta thì Việt Nam vẫn giữ thái độ ôn hòa, điềm tĩnh.
Điều đó, tạo ra ảnh hưởng cho ASEAN thấy, chúng ta luôn góp phần xây dựng ổn định, hòa bình trong khu vực và thực thi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước theo đúng lịch sử, luật pháp quốc tế.
Việc chúng ta mua sắm các trang thiết bị vũ khí, hiện đại hóa hải quân, không quân... cũng không nằm ngoài mục tiêu phòng thủ đất nước, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền vùng biển, vùng trời.
Trở lại quá trình đấu tranh với giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã cho chúng ta thấy một bài học rất lớn đó là huy động sức mạnh toàn dân.
Bằng những hành động được tiết chế, kiểm soát và được giới hạn trong hòa bình nhưng hết sức quyết liệt của sức mạnh toàn dân phối hợp với tiếng nói của bạn bè thế giới đã làm cho Trung Quốc phải nhụt chí, từ bỏ việc cắm giàn khoan ở đó.
Lịch sử dân tộc ta từ suốt mấy ngàn năm qua đã chứng minh, không có nhân dân thì không thể thực hiện được bất cứ điều gì nên sức mạnh toàn dân là sức mạnh quan trọng nhất đối với Việt Nam trước đây, bây giờ và tương lai.
Chúng ta sẽ không bao giờ khoan nhượng trước những hành động xâm phạm chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc dù đối phương là ai, lớn và mạnh đến đâu.
- PV : Trân trọng cảm ơn Thiếu tướng đã trả lời phỏng vấn!

--------------/

*** TRUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC: Việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương – 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam chỉ là việc nhỏ so với việc họ chiếm các bãi đá chìm của Việt Nam. Họ đang cải tạo thành những khu vực rộng lớn mà không cẩn thận, sẽ có một nước Trung Quốc thứ 2 trên Biển Đông. Việc này chúng ta phải kiên quyết đấu tranh. Còn đối với Mỹ, việc họ đang tìm cách hạn chế ý đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc thì ta hoan nghênh.
Hoàng Đan/(Theo Trí Thức Trẻ/ Một Thế Giới)
-------------

48 nhận xét:

  1. Mỹ biết, cả thế giới biết, nhân dân Việt Nam biết quá rõ và tường tận, chỉ có lãnh đạo đảng và nhà nước cùng ban tuyên giáo là không biết hoặc không muốn biết thôi...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyễn ái quốclúc 08:45 27 tháng 5, 2015

      vì bọn chúng là bọn ngậm miệng ăn tiền và cùng ý thức hệ MÁC LÊ NIN mà

      Xóa
    2. Tuong Nguyen-Quoc-Thuoc bao rang: Trung-cong se tao ra mot nuoc TH tren Bien Dong, viec nay` chung-ta phai kien-quyet dau-tranh,
      Vay xin hoi, dangcs va Nha-nuoc dau-tranh bang cach cu dua ong phat-ngon-nhan Le-Hai-Binh` vung tay chem' vao khong-khi', va mieng thi "kien-quyet phan-doi" tu bao-lau nay phai khong a. ?
      Neu khong co viec Hoa-ky bat-dau dua tiem-luc. vao Bien Dong, cac ngai` co manh mieng nhu vua roi khong???

      Xóa
  2. Trước thực trạng lấn chiếm trái phép biển đảo rồi xây dựng trái phép trên các đảo ở Biển Đông của chính quyền Trung cộng ... nhà nước Việt nam đã làm gì để ngăn chặn hay chỉ là những trò tuyên bố này nọ theo kiểu " rung cây nhát khỉ " của " người phát ngôn bộ ngoại giao " . Đến ngay quốc hội cũng không dám mở miệng thông báo với nhân dân về vấn đề biển Đông mà chỉ dám " họp kín về vấn đề BĐ " . Còn các vị lãnh đạo đảng , quân đội ... thì " im như thóc , không dám hó hé " . Ông tổng LÚ đâu rồi , ông " Phùng tượng đái " đâu rồi ? hay các ông đã bị ông bạn vàng " bịt mõm " bằng những lời đường mật " hữu hảo " ? Ôi , cái bình gốm cổ mà ông bạn bộ trưởng BQP Trung cộng tặng " Phùng tượng đái " đẹp làm sao , mỹ miều làm sao ! Một nỗi nhục quốc thể , chỉ dám HÈN VỚI GIẶC - ÁC VỚI DÂN là giỏi thôi , đảng CSVN ơi là đảng , hèn đến thế là cùng !!!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng,nhân dân chúng tôi thấy rằng TQ đang thực hiện âm mưu thôn tính VN một cách hết sức rõ ràng,không thể chối cải vào đâu được -thế nhưng, lãnh đạo đảng cộng sản VN tại sao như không biết gì về điều cực kỳ nguy hiểm này,lại cứ lùng sục bắt bớ giam cầm những người chống TQ,lạ quá,tại sao và tại sao ? Thậm chí ông đại tướng Bộ trưởng quốc phòng VN còn có ý qui thuận và hổ trợ TQ nữa ! Trời ạ,dân VN chúng tôi đang nằm mơ đây sao ?!

    Trả lờiXóa
  4. Người Hà Nội ơi : Không biết là tốt nhất , Biết nhiều lại tâm tư . Đến khi bạn trở thành công dân một nước lớn vĩ đại mà không tốn kém gì cả , Lúc đó các bạn sẽ Cảm ơn Đảng và nhà nước rối rít .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thôi chúng ta cùng dắt nhau đi học tiếng tầu để (trễ nhất đến năm 2020) khi trở thành đất nước vĩ đại thì chóng tìm được việc làm đầy tớ cho người Tầu. Vinh quang thay cái kiếp nô lệ, mà lần này chắc phải đến cả 4000 năm chứ không chỉ 1000 năm như lần trước, vì nhờ có thế giới đại đồng của Bác.

      Xóa


  5. Một bước đi mà tôi cũng thấy được sự khôn ngoan của người Mỹ, đó là thúc đẩy mạnh hơn lộ trình bình thường hóa quan hệ với Cuba.
    Người Mỹ bao giờ cũng khôn ngoan .. .. Chính họ gây DIỄN BIẾN HÒA BÌNH và làm sụp đổ ĐẾ QUỐC LIÊN XÔ 
    Chính ra em của Fidel CASTRO cũng khôn ngoan không kém GIỮA MX và TÀU đã chọn MỸ vì chính TT CUBA bây giờ từng học ĐẠI HỌC LỪNG DANH MIT của MỸ !!!

    Điều này đã mở ra một cái nhìn mới toàn diện, sâu sắc hơn cho châu Mỹ - La - tinh nói riêng và cả thế giới nói chung.


    Và như chúng ta đã thấy, từ việc này mà gần đây Cuba đã đơn phương rút cam kết cho các tàu chiến của Trung Quốc được neo đậu ở các cảng ở nước này. Việc làm của Cuba là một đòn đánh trực diện, cú sốc đối với ban lãnh đạo Trung Quốc.

    Cá nhân tôi cho rằng, đây là một điều tất yếu. Để có một thế giới hợp tác đan xen, hòa bình, các nước lớn như Mỹ chắc chắn sẽ phải có những hành động tích cực nữa.

    PV: Thưa Thiếu tướng, nhiều tờ báo cả Mỹ lẫn Trung Quốc nói về nguy cơ đụng độ ở Biển Đông giữa Washington và Bắc Kinh, ông đánh giá thế nào về nhận định này?

    Thiếu tướng Lê Mã Lương: Thực tế, điều này không loại trừ. Bởi lẽ, Mỹ đã thấy được tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông quá lớn. Nếu để cho Trung Quốc thao túng được ở đây thì chắc chắn nước này sẽ thao túng các khu vực khác.
    CHÍNH TÀU được NGA của TT PUTIN độc tài ủng hộ cho VƯƠN VÂY tại cuộc tập trận tại ĐỊA TRUNG HẢI và khiến NƯỚC PHÁP không bán Tầu sân bay Trực thăng MISTRAL .. ...Rất tiếc PUTIN quỷ lại đi với TẬP ma đưa Nhân loại vào tang tóc … Tiếc thay một Dân tộc Nga Vĩ đại nhiều tiềm năng lại có STALIN và PUTIN !!!



    Mặc dù, cả Mỹ và Trung Quốc trong những năm tới sẽ có các bước đi mới, kiềm chế lẫn nhau nhưng rất khó có thể không xảy ra một cuộc xung đột trên Biển Đông.

    Thiếu tướng Lê Mã Lương CÒN ĐỢI GÌ NỮA hãy đứng về NHÂN DÂN con cháu của LÊ LỢI Thiếu tướng LÊ Mã Lương...ông cùng Đại tá BVB sẽ đi vào VIỆT SỬ ....

    NẾU CHẬM TRỄ thì Thiếu tướng Lê Mã Lương thành con cháu LÊ CHIÊU THỐNG !!!!

    CÒN ĐỢI GÌ NỮA hãy đứng về NHÂN DÂN con cháu của LÊ LỢI Thiếu tướng LÊ Mã Lương...ông cùng Đại tá BVB sẽ đi vào VIỆT SỬ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh Lê Mã Lương, Bùi văn Bồng, Cùng với Trung tá Trần Anh Kim, đại tá phạm đình Trọng, Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Đại tá nguyễn thị Ngọc Toản, Thiếu tướng Lê Duy Mật, Trung Tướng Lê Hữu Đức, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương.... mà không làm gì được bọn lê chiêu thống trong đảng csVN à? để dân khổ đến bao giờ, lầm than đến bao giờ nữa? nước mất đến nơi theo mật nghị Thành đô mà các anh còn chờ gì nữa, người dân đang mong ngọn cờ từ tay các anh đấy, chậm trễ là có tội với tiền nhân, có tội với đồng đội, có tội với tương lai và lịch sử dân tộc, hãy làm ngọn cờ để chúng tôi tiến theo.
      (CCB diệt tàu 1979, đ/v 40 năm đã từ đảng sẵn sàng cầm súng và chết vì sự nghiệp lật đổ độc tài)

      Xóa
    2. Các anh Lê Mã Lương, Bùi văn Bồng, Cùng với Trung tá Trần Anh Kim, đại tá phạm đình Trọng, Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Đại tá nguyễn thị Ngọc Toản, Thiếu tướng Lê Duy Mật, Trung Tướng Lê Hữu Đức, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương....MÀ DẤN THÂN MẠNH như Lão Tướng TRẦN ĐỘ thì TÔI Nguyễn Hữu Viện , Tôi TRIỆU LƯƠNG DÂN quyết về Nước và rất nhiều Người Việt Tự do sẽ chiến đấu bên quý vị ... Toàn Nhân loại tiến bộ đang đứng và sẽ đứng bên CHÚNG TA vì thực dụng là trước tiên của họ và cũng là của chúng ta .... VẬN NƯỚC ĐÃ ĐẾN RỒI ....BÂY GIỜ hay KHÔNG BAO GIỜ ????





      Nhìn qua Phi Luật Tân, quay lại thấy bọn nước VỆ mà chán ngấy ! ! !
      **********************************

      ''Philippines sẽ tiếp tục sử dụng các tuyến đường bay của mình dựa trên luật
      pháp quốc tế từ các công ước khác nhau mà chúng tôi đã ký kết.
      Máy bay quân sự và thương mại Philippines sẽ tiếp tục bay trên các khu vực
      tranh chấp ở Biển Đông, bất chấp những lời cảnh cáo của Trung Quốc về
      không phận này.''
      Tổng Thống Philippines Benigno Aquino



      "2015 Đến với Trường Sa thân yêu .. .."
      Chán chuyến hành trình phiên chợ chiều !!!
      Bài trên Vietnam NET mà chẳng RÕ
      Đúng báo có môn bài thẻ đỏ khê nhiêu ! ! !
      Tận mắt chứng kiến công trình Tàu phi pháp
      Gạc Ma, Xu Bi, Vành Khăn .. Sô .. cô liêu
      64 Góa phụ xưa, nay còn ôm Mộ Gió ? ? ?
      Bộ CHưởng Cuốc Fòng cuốc lũi tung chiêu
      Việt gian khiến 64 chiến sĩ thành Bia Sống ! ! !
      Hắn vẫn lên lớp dạy yêu Nước thương Nòi ? ?
      Đúng gã cai phu đồn điền Thầy phú chột
      Cụm đảo Sinh Tồn, khéo chết đột tử mà coi
      "Đến với Trường Sa thân yêu 2015" chỉ có thế !! ?? ?
      Hình ảnh công trường phi pháp KHỰA thòi lòi
      Gã phát ngôn cái Bộ ngoại giÁo xứ Vệ
      Giấu nhẹm nước TỀ như cái loa loi choi :
      "Các nước không làm phức tạp tình hình biển Đông" nhé
      Tòng phạm giấu Nhà nước Hải tặc chúng đang thoi .. ..


      Nhìn Tổng thống Phi tố cáo Tàu lấp biển chiếm đất
      Tuyên bố trước Thế giới thật trịnh trọng hẳn hoi
      Không nhân nhượng lãnh thổ cho Trung Quốc
      Bất chấp quân sự Tàu mạnh bạo như Thiên lôi
      Tướng Tá lính Phi Luật Tân đồng lòng nhất quyết
      Chống trả giặc xâm lăng Tàu mất mạng như chơi
      Nhìn qua Bộ Chính CHỊ chính Em mà chán ngán
      Phành Quang Thung nhận quà BÌNH gốm Chệt chết toi
      Đúng là thâm như Tàu ví dụ Đặng Tiểu BÌNH gian hiểm
      Chưa đủ để 90 triệu khạc nhổ Phùng Quang Thanh ơi !!!!
      Chắc đành phải nhổ vào mặt Bố tướng con Tá mặt lợn
      Lũ hèn với giặc lũ ác với Dân chết tiệt chết toi !!



      TRIỆU LƯƠNG DÂN



      Địa chỉ trang báo là:


      http://www.voatiengviet.com/content/philippines-tuyen-bo-se-tiep-tuc-bay-tren-bien-dong/2789432.html

      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/238750/hinh-anh-cong-truong-phi-phap-cua-tq-o-bien-dong.html

      Xóa
    3. NGUYỄN SỸ HÙNGlúc 08:50 27 tháng 5, 2015

      chính tướng LÊ MÃ LƯƠNG là người công bố tên LÊ ĐỨC ANH cùng bộ chính trị của nó đã ra lệnh cho bộ đội ta phải đầu hàng TRUNG QUỐC ở đảo GẠC MA và một số đảo khác

      Xóa
  6. Don gian .Muon diec lu ngoai xam .Truoc tien bang moi gia phai tan diec lu Noi xam..Neu ko mau nguoi dan se do nhieu ma chan duoc bao nhieu .va uon phi

    Trả lờiXóa
  7. biết hết, nhưng chó cắn thì không sủa, chó sủa thì không dám cắn

    Trả lờiXóa
  8. hoài nam(cán bộ hưu trí)lúc 14:32 26 tháng 5, 2015

    ..."những chuyên gia có kiến thức sâu về quân sự thấy rằng,chính nguy cơ này(bồi đắp đá thành đảo )lại làm lợi cho VN..."đúng vậy anh Lương ạ,toàn thể những người yêu chuộng hòa bình,công lý trên thế giới đều nhìn thấy dã tâm của lũ bành trướng,âm mưu thâm độc của con sói tham lam Tập cận Bình gửi một chân vào rồi từ từ nuốt trọn biển Đông,chắc là BCT CS VN cũng thấy nhưng đáng ngạc nhiên là họ im lặng..! tại sao vậy anh Lương ? họ ko phải người VN ?họ mê lú vì quyền lực,bổng lộc đang hưởng...hay họ là những kẻ phản quốc đang tâm bán đứng VN !tôi đề nghị văn phòng T W Đảng in lại bài Hịch TƯỚNG SĨ phát cho mỗi ông UVBCT một bản đọc thuộc lòng,hiểu sâu sắc từng câu từng ý của Hưng Đạo Vương răn dạy,chứ đến khi VN bị Tàu đô hộ xong thì..."chẳng những thái ấp của ta ko còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác,chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các người cũng bị bắt đi,chẳng những xã tắc tổ tông ta bị giày xéo mà phần mộ của cha ông các ngươi cũng bị bới đào..."hãy nhớ ký những lời dạy của tiền nhân mà phụng sự tổ quốc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện có thật, tại một cơ quan bộ QP tại HN:
      Từ trước thềm đại hội 6 của đảng csVn (1986), khi sinh hoạt chi bộ để "tham gia góp ý cho báo caó chính trị", bỗng dưng một đ/c trung tá già, là thương binh xin có ý kiến:
      "tôi thấy hiện nay, hình như trong bộ chính trị đã có và sẽ có nhiều kẻ là phản động của dân tộc chui vào, bọn này nói thì hay nhưng làm thì ngược lại, họ tham ô, bè cánh, sống sa đoạ. làm lãnh đạo mà "gương mâũ" kiểu thế thì nói ai? đã ngu dốt nhưng lại ngoan cố bảo thủ, vây cánh, 10 năm qua, đất nước đã thống nhất, nhưng kinh tế không những không đi lên mà còn kiệt quệ, nói đảng tài tình là nói phét, chứ khăc phục chiến tranh theo kiểu ngu như đảng làm thì chỉ là để quay phim, chứ dân thì khổ, bảo giải phóng cho dân nhưng dân bị cùm kẹp từ lời nói, từ việc làm thì giải phóng cái gì, nói ra các đ/c laị bảo tôi là bị diễn biến hòa bình, là phản động, nhưng tôi thà làm phản động của đảng còn hơn là phản động của nhân dân cuả dân tộc...."
      Sau này, ông trung tá thương binh đó không được phong cấp nào nữa, mà giữ mãi quân hàm đó đến lúc nghỉ hưu.
      Ba năm trước, khi biết tin ông ốm nặng, tôi có công chuyện ở gần địa phương ông nghỉ hưu, qua thăm, ông đã yếu lắm, nhưng khi noí chuyện thơì cuộc, nhân tình thế thái, ông thổ lộ: cả đời tôi và các cậu thực chất đã bị bọn cầm đầu đảng nó lừa, cả dân tộc này bị lừa mà chết, mà khổ,... không hi vọng gì caí đảng vong bản lưu manh phản dân tộc này đâu cậu ạ, chúng nó là tay sai của Taù hết rồi, tôi đã bỏ đảng hơn một năm rồi....
      Tôi đồng ý vơí ông những nhận xét về đảng csVn, và nói cho ông biết: những anh em nghỉ hưu cùng đợt với tôi có đến 7/12 người vì thất vọng đã quyết định không nộp giâý giới thiêụ sinh hoạt đảng nữa. nghe xong, ông nói: không biết chúng nó ở trên có nghe thấy dân chưỉ chúng nó không....
      vài hôm sau, ông mất, đám ma của ông cũng không có vòng hoa của chi bộ, cuả hội cựu chiến binh (vốn ông đã bỏ không tham gia những tổ chức này), tuy vâỵ, vẫn có rất đông những người bạn cùng chí hướngl với ông đến đua tiễn.

      Xóa
  9. Dương Trung Quốclúc 14:37 26 tháng 5, 2015

    Trong nhận thức của cá nhân tôi, một người làm lịch sử thì sự kiện Trung Quốc xây dựng những đảo nhân tạo ngay trong vùng biển đảo thuộc chủ quyền của chúng ta thì đó là việc làm vô cùng nghiêm trọng. Chúng ta cũng biết rằng Trường Sa là địa danh mà người Việt Nam nào cũng biết, đó là nơi diễn ra cuộc thảm sát các chiến sĩ ở đảo Gạc Ma. Việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo nghiêm trọng hơn rất nhiều lần việc đưa giàn khoan vào vùng biển nước ta, bởi vì giàn khoan thì di động, đi ra đi vào tùy theo “thời tiết chính trị” ngoại giao giữa hai bên. Chúng ta cũng thấy rằng không phải tự nhiên mà Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới có những phản ứng mạnh như thế. Việt Nam thời gian gần đây đã thể hiện quan điểm bằng một số tuyên bố, nhưng tôi cho rằng như thế là chưa tương xứng với mức độ nghiêm trọng mà Trung Quốc gây ra. Truyền thống của ông cha chúng ta luôn luôn đặt hòa hiếu làm mục tiêu, nhưng phương thức đạt được mục tiêu ấy chính là nguyên tắc kiên quyết bảo vệ chủ quyền của mình, chứ không phải là chúng ta cứ nhún nhường thì sẽ đạt được. Việt Nam muốn thế giới biết rằng, chúng ta rất muốn hòa bình, chúng ta rất muốn nhân nhượng, nhưng nhân nhượng cũng phải có giới hạn của nó. Tôi nghĩ Quốc hội chính là diễn đàn cần thiết, đại diện cho tiếng nói của người dân, thể hiện ý chí của mình bằng những việc làm hết sức cụ thể.
    Đây là khu vực đang theo hướng quốc tế hóa rồi, thí dụ như sự có mặt của Mỹ và cách hành xử của Mỹ cũng là điều chúng ta phải đặt trong bối cảnh chung, cam kết chung và lợi ích chung. Nhưng điều mà tôi luôn muốn nhấn mạnh ở đây chính là những gì Trung Quốc đang làm hoàn toàn vì lợi ích riêng, thiếu đi tinh thần trách nhiệm của một nước lớn trong khu vực. (Dương Trung Quốc)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Quốc thật đấy chứ?(không mạo danh?), nếu thật là thế, em xin bác khi nào bác gặp bác tổng Trọng (giờ nghỉ giải lao họp QH chẳng hạn) tỷ tê khéo léo (vốn có của bác) rỉ tai bác tổng hãy bớt chút thì giờ vào trang bác Bồng mà đọc.

      Xóa
    2. nó "bận" xem chỉ thị từ đảng mẹ (cs tàu) chứ đâu cần biết dân chửi nó như thế nào, bả danh lợi làm nó quên cả nỗi nhục của một thằng lê chiêu thống ngày nay.

      Xóa
    3. Tôi nghĩ đúng là giọng của ông DTQ thật đấy.
      Nghĩa là vẫn chung chung, đường lối.
      Ông có giận chúng tôi cũng xin nói thẳng như vậy.
      Chúng tôi thích các trình bày vấn đề của nhà báo Phạm Chí Dũng hơn, khá rạch ròi và có hồn.

      Xóa
    4. Bạn Nặc danh17:07 Ngày 26 tháng 05 năm 2015 có máu hài hước nhỉ? Bạn không nghĩ làm như vậy rất "nguy hiểm" với các ông ấy?

      Xóa
  10. Cái bình gốm tướng tàu tặng tướng ta có nhiều ý nghĩa lém.
    Ông mà lo giữ cái bình đất đó để mất đất mất biển thì mai mốt nhân dân sẽ thăm hỏi ông.
    90 triệu, mỗi người 1 bãi, bình nào chứa nổi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Tàu nó tặng cái bình cho thằng quang Thanh ngụ ý: phải giữ lấy cái bình chuột csVN, đừng đánh chuột mà làm vỡ bình (đảng csVN)-ý này trọng lú đã được quán triệt từ tập cận bình và đã phổ biến cho bọn lưu manh trong đảng.
      Tôi quá khinh đảng csVN, mặc dù từ cách đây 40 năm cho tơí cách đây 15 năm tôi từng là đảng viên.

      Xóa
  11. Các Bác ơi mấy hôm nay chúng ta đã nói nhiều về "Độc lập - Tự chủ"... Tôi chỉ thấy cái đảng này (Đảng CS VN), Cái chính quyền này (CQ của Đảng CS VN) chỉ là một loài TẦM GỬI : Nói những cái người khác nghĩ, đọc những cái người khác viết thôi nên đến bây giờ mất nước đến nơi rồi, mà Lê Mã Lương mới Thấy:
    "Nhưng với những chuyên gia có kiến thức sâu về quân sự sẽ thấy rằng, chính nguy cơ này lại làm lợi cho Việt Nam.
    Bởi lẽ, nó sẽ giúp chúng ta có độ tỉnh táo và biết làm gì để đối phó với các hành động sai trái, phi lý này của Trung Quốc". Thật đúng; CON KHÔN THÌ BỐ MẸ HẾT CỦA! Nước mất thì nhà tan. Tư duy của Lương rất giống của Thanh Chiếc bình của quí cuốc tặng tướng quốc Thanh hãy còn rộng lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Truoc day My cung biet rat ro CSVN, chi co dan VN la khong biet nen da 'danh cho My cut, danh cho Nguy nhao'. Gio biet thi no da that thong long vao co roi, buon !

    Trả lờiXóa
  13. Tình đồng chí cũng không thể thay cho ruột thịt được, chỉ có kẻ ngu xuẩn mới nghĩ đó là cao cả, anh em thì khi đã ở riêng có gia đình riêng thì mỗi người một phận, cũng chỉ "kín giả nhất phận", do đó, phải vì quyền lợi dân tộc, phải vì quyền lợi quốc gia chứ tôn thờ cái lý tưởng ngu nô lệ để dân móc mả bố các ông cầm đầu đảng lên mà không thấy nhục à.

    Trả lờiXóa
  14. Đảng thì cũng chỉ đến lúc hết chức quyền là thôi, chứ gia tộc tổ tiên giống nòi dân tộc thì không thể bỏ được, các ông cầm đầu đảng nên nhớ, các ông sẽ nhục như con chó ghẻ sau này, nếu như không biết lấy quyền lợi dân tộc, của quốc gia đặt lên trên quyền lợi của đảng, của phe nhóm mà cứ khư khư bám lấy thằng Tàu, sợ thằng tàu thì dân đào mả bố các ông lên, căm hận các ông, và lịch sử mãi mãi nguyền rủa các ông.

    Trả lờiXóa
  15. Chiếc bình sứ là thứ dễ vỡ. Tướng Tàu trao tặng tướng Việt là ngầm nhắc nhở và giao trọng trách gìn giử không làm đổ vỡ quan hệ hai bên, trong khi họ tìm mọi cách khống chế, xâm lấm ,hãm hại người giữ "Bình". Thật là thâm độc.Trong khi tướng Việt ôm cục "nợ" lại tươi cười ,hớn hở thật là mỉa mai, nhục nhã! Hãy mau tĩnh ngộ : giặc đã ngồi trong nhà rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng tôi trân trọng tâm tư & tình cảm dành cho tổ quốc của Tướng Lương,cầu chúc Thiếu Tướng luôn an lạc và thắng lợi !

    Trả lờiXóa
  17. HỒ TẬP CHƯƠNGlúc 22:10 26 tháng 5, 2015

    TQ đang thực hiện âm mưu thôn tính VN một cách hết sức QUYẾT LIỆT ,không thể chối cải vào đâu được
    Thế nhưng, lãnh đạo đảng cộng sản VN tại sao cứ giả điếc và mù
    lãnh đạo đảng cộng sản VN đội tiên phong của giai cấp CÔNG NÔNG sao cứ hèn với giặc ác với dân mãi thế ??? Thật là tệ hại không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  18. HỒ TẬP CHƯƠNGlúc 22:11 26 tháng 5, 2015

    TQ đang thực hiện âm mưu thôn tính VN một cách hết sức QUYẾT LIỆT ,không thể chối cải vào đâu được
    Thế nhưng, lãnh đạo đảng cộng sản VN tại sao cứ giả điếc và mù
    lãnh đạo đảng cộng sản VN đội tiên phong của giai cấp CÔNG NÔNG sao cứ hèn với giặc ác với dân mãi thế ??? Thật là tệ hại không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  19. Thời Lê Lợi dân số Việt Nam chi chưa đầy hai triệu, trong khi dân số TQ khoảng 40 triệu thế mà cha ông ta không sợ gì giặc đông, mạnh vẫn kiên quyết đánh giặc bảo vệ non sông.. Sao bây giờ ta có gần trăm triệu dân, TQ có 1,5 tỉ hơn nữa tình hình khác xưa rất nhiều nhưng đảng và nhà nước cứ ấm ớ trong vấn đề TQ?
    chiến tranh thì mọi thời và mọi người đều thấy là tàn khốc là nguy hiểm , không cái đầu tỉnh táo nào lại thích chiến tranh trừ kẻ điên rồ! Nhưng trong điều kiện giặc có dã tâm xâm chiếm đất đai tổ quốc bằng nhiều hình thức thì buộc phải cầm súng không thể quì gối, nịnh bợ dâng dần đất đai cho giặc. Trong lịch sử Việt Nam chỉ khi nào Vua hèn yếu Triều đình bê bối giặc mới xâm lược. Ngay cả thời hiện đại khi tình báo nắm chắc được tình thế thì quân ngoại xâm mới tiến hành xâm lược.
    Mấy năm gần đây TQ thử lòng kiên cường của lãnh đạo nhiều rồi, cụ thể là họ đòi cái gì cũng được đảng và nhà nước Việt Nam đều đáp ứng ví dụ: họ muốn khai thác bauxít tây nguyên, mua rừng đầu nguồn, đầu tư Vũng Áng, chân đèo Hải Vân...đều được đảng và nhà nước đáp ứng? Điều đặc biệt là nhiều công trình giao thông từ trung tâm Thủ đô đến mọi ngóc ngách đường cao tốc, công trình thủy điện... đều vào tay nhà thầu TQ? Phải chăng đây là cách đảng và nhà nước đang đồng hóa hoặc là TQ hóa Việt Nam thành TQ?
    Sau khi kết thúc Hội nghi TW vừa qua TBT Nguyễn Phú Trọng còn nói đại ý nhân sự của đảng nước ngoài nhúng tay vào là sao? Nước nảo? có phải TQ không?
    Trời ơi! lâu nay nhân dân biểu tình chống TQ xâm lấn biển đảo thì đảng và nhà nước cho an ninh và thuê bọn xã hội đen quấy rối hành hung người biểu tình và nói ĐỂ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO , lo kiểu gì mà để TQ chiếm đảo chìm, đảo nổi rồi xây đắp chờ mãi vần không thấy đảng và nhà nước có ý kiến gì, không những thế các vị lãnh đạo con sang TQ ký cho họ nhiều hiệp định trong đó có CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN ĐÔNG..
    sơ qua thế để thấy đảng và nhà nước có vấn đề về độc lập tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Việt Nam rõ ràng là nghèo và ít tiềm lực vũ khí hơn TQ, Mặt khác chúng ta không mong gì gây chiến để xay ra chiến tranh.NHƯNG ĐẢNG VÂN HUYÊNH HOANG LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ cơ mà TẠI SAO ĐỂ tq GẬM NHẤM DẦN ĐẤT ĐAI LÀ SAO?
    Ngày nay nhân dân tuy không được quyền nói ra nhưng họ đều mơ hồ nhận thấy trong lực lượng AN NINH không thiếu người của GIẶC CÀI VÀO hoặc không thiếu kẻ bán nước cầu vinh...Nói thì nhiều lắm nhưng điều cuối cùng là đảng đỉnh cao trí tuệ hãy thể hiện sự thậm xưng đó cho dân nhờ! Nếu như các vị không ngu si hoặc không bán nước!

    Trả lờiXóa
  20. Anh Lương tham gia đánh Mỹ, giờ không ghét Mỹ thê là một good man rồi. Tại sao phản ứng về việc TQ xây căn cứ trên đảo của ta mà đảng, chính phủ im ắng quá, chỉ cho cái loa phát ngôn của ngoại giao ta nói đi nói lại điệp khúc "...có đủ bằng chứng lịch sử...". Giống như thằng ăn cướp cầm dao xông vào nhà mà gia chủ cứ đứng nói: "đây là nhà tao, tài sản của tao, tao có đủ bằng chứng là của tao mày không được vào ăn cướp". Phập! "này thì bằng chứng này...". Lúc đó thì chỉ còn kêu được vài tiếng "bớ người ta ..cướp....cướp" rồi tắt tiếng luôn.

    Trả lờiXóa
  21. Mấy ông ba lãnh đạo CS biết hết, nhưng lỡ tham và ngậm phân của Tàu khựa hơi bị nhiều nên mỡ miêng thì mắc quai, thối bỏ mịa luôn.
    Thêm nữa, chúng có tài liệu và cả video clip thì có chết cũng phải ngậm miệng thôi.
    Tội ghê, "tham thi thâm" là vậy

    Trả lờiXóa
  22. Trương Minh Tịnhlúc 04:35 27 tháng 5, 2015

    Các còm hay quá.

    Trả lờiXóa
  23. Đọc cho dzui
    "Cáo trạng được đưa ra tại phiên xử ông Trương Duy Nhất cho rằng các bài viết của ông "đã làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền và làm mất uy tín cá nhân các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thẳng cho nó lành về caí gọi là "uy tín của đảng và nhà nước":
      Có đâu mà mất

      Xóa
    2. Có uy tín, lòng tin gì đâu mà sợ mất

      Xóa
  24. Dù không quen biết nhưng nhìn Tướng Lê Mã Lương rất cảm tình,chả bù cho anh Phùng mặt mũi gồ ghề quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi còn ở Hà Nội năm 1980 tôi biết anh Lương sống trong 1 căn hộ tồi tàn tại khu TT Khương Thượng. So với tướng Lợn thì anh quá tốt, lương thiện.

      Xóa
    2. Anh Lương cũng như bao đảng viên cán bộ khác khi xưa cũng đâu biết bản chất của một đảng mà đảng đó lấy việc giành "chính quyền trên đầu nòng súng" hay quan niệm chỉ có "súng" mới "đẻ ra chính quyền" (quan điểm giành chính quyền của Mao và lãnh đạo csVN) thay cho tranh cử ứng cử với đối lập giành thắng lợi bằng lá phiếu của người dân-là một sự bất công bất chính bất nhân đâu. do đó, anh từng vừa là đồng phạm vừa là nạn nhân của những kẻ cầm đâù đảng này mà thôi.
      Dù là đồng đội với anh những năm đánh Mỹ, đánh Tàu, tôi cũng phải mạnh dạn nói thật như thế.

      Xóa
  25. Chúng tôi là đại đa số người dân VN chân chính vẫn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của ĐCSVN. Chúng ta sẽ chiến thắng, sẽ giữ vững bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc. Xin các cấp lãnh đạo Đảng hết sức bình tĩnh, chớ nghe lời kích động của những kẻ chống đối. Chúng tôi nguyện đoàn kết xung quanh Đảng để bảo vệ TQ, bảo vệ chế độ tốt đẹp này. Các thế lực thù địch đang hết sức cay cú, kích động lật đổ chế độ. Nhưng đừng mơ giữa ban ngày nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai mới là phản động và thế lực thù đich? và phản động với ai, thù địch của ai? đừng tiếm danh nhân dân, đảng là đảng mà dân là dân ông ạ.
      Những kẻ ngu trung hay "bảo hoàng hơn vua" cũng không có cái luận điệu như Nặc danh11:05 Ngày 29 tháng 05 năm 2015.
      bán nước, tay sai Tàu sờ sờ ra, giành quyền và giữ quyền bất chính sờ sờ ra mà còn bịp bợm và ngoan cố.
      Đảng và nhà nước “ta” Nếu tử tế "cách mạng" thì đã chẳng phải dùng đến bạo lực súng đạn để cướp giành chính quyền (mà phải cạnh tranh trong tranh ứng bầu cử tự do với các đảng phái khác), Nếu tử tế "cách mạng" thì đã chẳng phải tự viết ra hiếp pháp, đã chẳng phải trơ tráo ngông cuồng đến mức đưa cái điều 4 vào hiếp pháp để NGỒI LỲ TRÊN ĐẦU TRÊN CỔ DÂN TỘC, LÀM TAY SAI CHO GIẶC PHƯƠNG BẮC (mà phải đa đảng, tam quyền phân lập để thực hiện cạnh tranh lãnh đạo, để tạo điều kiện cho người dân giám sát, kiểm tra người cầm quyền).

      Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu nhờ cám đảng cứ nhai lại cái mớ giẻ váy sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ Liên xô , Tàu cộng mà không biết nó còn có phù hợp giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão thế này không?
      Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới , cách đây 40 năm kể cả những người thông thái cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng ti vi đen trắng, radio, thậm chí cả Casset , máy quay đĩa ...cũng chẳng thèm dùng- Người ta cũng không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn
      thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ phản khoa học, phản động là tiếp tục lừa bịp người dân, bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học,che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng trong thời đại ngày nay thông qua mạng lưới thông tin toàn cầu với điện thoại và internet.
      Ngu dân bằng lối tư duy cũ là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là dựng tường lửa, gán ghép láo để quy tội bậy mà bắt bớ người không cùng chính kiến, đàn áp người nói lên tiếng nói bất đồng...-điều này chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn, bịt miệng, bịt mắt người dân của đảng,chỉ càng làm rõ thêm bản chất lưu manh lừa bịp và phản động, tay sai Tàu của đảng csVN mà thôi.


      Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu nhờ cám đảng cứ nhai lại cái mớ giẻ váy sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ Liên xô , tàu cộng mà không biết nó còn có phù hợp giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão thế này không?
      Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới , cách đây 40 năm kể cả những người thông thái cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng ti vi đen trắng, radio, không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ
      phản khoa học, phản động là tiếp tục lừa bịp người dân bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học, che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng trong thời đại ngày nay qua mạng lưới thông tin toàn cầu.

      Ngu dân bằng lối tư duy cũ là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là dựng tường lửa-chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn bịt miệng bịt mắt người dân mà thôi.
      mời ông đọc lại một phản hồi của độc giả trang mạng tự do để suy ngẫm:
      https://anhbasam.wordpress.com/2014/05/21/2570-thu-ngo-gui-lanh-dao-dang-va-nha-nuoc-yeu-cau-dinh-chi-ngay-toan-bo-du-an-khai-thac-bo-xit-o-tay-nguyen/

      Xóa
  26. ngày 24 tháng 8, 1954, Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ còn thông qua đạo luật coi hoạt động cộng sản là bất hợp pháp (Communist Control Act). Đạo luật này nói rõ, Đảng Cộng Sản, tuy hình thức là một đảng chính trị, nhưng thực chất là một tổ chức hoạt động theo lệnh ngoại bang, nhằm mục đích cướp chính quyền bằng bạo lực, để thiết lập chế độ độc tài.
    Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết 1481 lên án các chế độ cs độc tài và man rợ:
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Ngh%E1%BB%8B_quy%E1%BA%BFt_1481_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%99i_%C4%91%E1%BB%93ng_Ngh%E1%BB%8B_vi%E1%BB%87n_c%E1%BB%A7a_%E1%BB%A6y_h%E1%BB%99i_ch%C3%A2u_%C3%82u

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh11:05 Ngày 29 tháng 05 năm 2015 tin là "đại đa số người dân VN chân chính vẫn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của ĐCSVN"à? lừa trẻ con thôi, thử bỏ điều 4 hiếp pháp đi, thử đa đảng để cạnh tranh lãnh đạo đi, tam quyền phân lập đi, xem dân có tin đảng đến 10% không?

    Trả lờiXóa
  28. Gửi chú em chuyên gia lừa dân (Nặc danh11:05 Ngày 29 tháng 05 năm 2015):
    Xuyên tạc gì, mất rõ ràng
    Càng che đậy giấu, lại càng lộ ra,
    Đã câm để mất Hoàng Sa
    án binh bất động: Gạc ma biếu Tàu.
    1509 còn đâu?
    Ải Nam quan thành đất Tàu là sao?
    Thác Bản Giốc biếu nước nào?
    chỉ còn phần nhỏ là sao hở mày?
    Bãi Tục Lãm ai cũng hay
    từ xưa vẫn thuộc đất này Quảng ninh
    kẻ nào đem biếu Bắc kinh?
    không lãnh đạo đảng của "mình" thì ai?
    Bao che cho lũ lạc loài
    Vong bản phò Hán, tay sai Cận Bình.
    Bọn mày dân ghét, dân khinh.

    Trả lờiXóa
  29. Thiếu Tướng ơi,

    Đại Tướng Phùng Tâm Tư đang hết sức tâm tư, lo lắng vì có quá nhiều người Việt không thích Trung quốc đấy.

    Tổng Bí Thư Đảng ta vừa đi thăm và nhận chỉ thị từ bạn 16 chữ vàng 4 tốt, anh cả, thầy vĩ đại ở phương Bắc đấy.

    Thiếu tướng ơi, ông phát biểu không đúng chính sách của Đảng và Nhà nước ta đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây, ứng viên Tổng bí thư đảng Trần xuân Bách, trước nữa: ông Viện trưởng viện Mác-Lê nin Phạm Minh Chính và người từng là Phó tư lệnh "Quân giải phóng", phó chủ tịch quốc hội-ông Trung tướng Trần Độ; rồi Trung tướng Lê Hữu Đức, rôì Thiếu tướng Lê Duy Mật.... toàn những người có công với đảng csVN hơn cả tổng bí thư, nhưng khi nhận ra bản chất phản động của đường lối của đảng, thì họ đã kiên quyết chống lại đảng csVN.
      Điều này cũng giống như ở Liên Xô hồi xưa, ông Go-rơ-ba-chôp là tổng bí thư lại đòi xóa bỏ CNcs ở Liên xô; hay nhà khoa học nổi tieensg Sa-kha-rop Viện sỹ- tiến sỹ hạt nhân-3 lần anh hùng Liên xô-đại biểu XVTC Liên xô-với tất cả những danh hiệu huân chương cao quý nhất của đảng và nhà nước Liên xô trao tặng là người lại kiên quyết đấu tranh từ bỏ đảng csLX, kiên quyết đòi đa đảng, tam quyền phân lập cho người dân Liên xô để bị bắt giam (ông này sau được giải Nô-ben hòa bình, và hiện nay tên ông được đặt cho rất nhiều đường phố ở Nga và châu Âu)

      Xóa
  30. Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh thì ký tuyên bố chung với Bộ trưởng quốc phùng Mỹ rồi cất vào hộp tủ.
    Còn Thiếu tướng về hưu Lê Mã Lương thì lôi bản tuyên bố đó ra giúp quân đội ta thực hiện tuyên bố đó sâu rộng hơn.
    Tôi ủng hộ thiếu tướng

    Trả lờiXóa