Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Ông John McCain: TQ đã điều pháo ra đảo nhân tạo

Các thượng nghị sĩ Mỹ tại buổi họp báo,
từ trái qua phải: Jack Reed, John McCain, Joni Ernst và Dan Sullivan.
                                                                                     Ảnh: Người lao động
Thông tin TQ đã điều pháo tới một đảo nhân tạo xây trái phép, TNS Mỹ John McCain chỉ trích hành động của TQ rất đáng lo ngại. "Cả thế giới cần lên án hành động này" - TNS Mỹ phát biểu tại họp báo từ TP.HCM trưa 29-5.
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, Chủ tịch UB Quân vụ Thượng viện Mỹ có mặt trong đoàn TNS Mỹ có mặt tại TP.HCM trưa nay. Ông cùng TNS John McCain, Jack Reed, Joni Ernst và Dan Sullivan đã cùng xuất hiện trước báo giới.
Ngoài đề cập quan hệ song phương Mỹ-VN, "nóng" nhất là các phát biểu trọng tâm về các diễn biến đáng quan ngại tại Biển Đông, cụ thể là các hành động của TQ xung quanh xây dựng đảo nhân tạo với những diễn biến leo thang nghiêm trọng.
TNS John McCain cho hay vừa nhận được thông tin TQ đã điều pháo cối tới một đảo nhân tạo xây trái phép ở quần đảo Trường Sa. "Đây là diễn biến rất đáng lo ngại. Hành vi của TQ là đơn phương, làm leo thang căng thẳng trên Biển Đông và vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Cả thế giới cần phải lên án hành động này".
- TQ công bố Sách trắng Quốc phòng đề cập về việc cho phép mở rộng sức mạnh ra bên ngoài biên giới trên biển và trên không, khiến các nhà phân tích cho rằng giống như sự tuyên bố về việc chuẩn bị cho một kịch bản xảy ra xung đột. Tờ Thời báo Hoàn cầu của TQ trong một bài viết gần đây cũng khẳng định rằng nếu Mỹ quyết tâm đến cùng yêu cầu TQ phải chấm dứt các hoạt động tại Biển Đông thì cuộc chiến tranh giữa Mỹ và TQ ở Biển Đông là không thể tránh khỏi. Ông nghĩ sao?
- TNS John McCain: Không còn gì nghi ngờ rằng hành vi của TQ làm leo thang căng thẳng. Đề cập tới một cuộc xung đột quân sự ở Biển Đông có thể nói là đi quá xa bởi chúng ta có thể sử dụng nhiều cách khác để hòa giải và thay đổi hành vi của TQ. Chúng ta phải phản ứng trước những hành động tuyên bố chủ quyền phi pháp và những hoạt động cải tạo đảo trái phép của TQ. Tuy nhiên, các lãnh đạo TQ đủ thông minh để không đối đầu với các nước ASEAN và Mỹ.
- Mỹ và các nước khu vực cần phải làm gì để buộc TQ phải trả giá vì các hành vi gây hấn trên Biển Đông?
- TNS John McCain: Chúng ta có thể phản đối hành vi của Tq ở các tổ chức và diễn đàn quốc tế như LHQ. Các nước khu vực cũng cần phối hợp nguồn lực ngoại giao và kinh tế để gây sức ép lên TQ. Chúng tôi tin rằng Mỹ có thể giúp đỡ các nước khu vực như VN và Philippines xây dựng năng lực hàng hải. Chúng ta phải sử dụng các biện pháp ngoại giao và kinh tế để buộc người TQ hiểu rằng đó không phải cách hành xử có thể chấp nhận được.
- TNS Jack Reed: Hành vi của TQ vi phạm những quy định cơ bản của luật pháp quốc tế. Điều mỉa mai là không quốc gia nào trong khu vực hưởng lợi từ tự do hàng hải, tự do thương mại hơn TQ. Cùng nhau, chúng ta cần phải gửi đi thông điệp rằng TQ cần phải kiềm chế.
- Tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, các ông sẽ nói gì với cộng đồng an ninh quốc tế về vấn đề TQ?
- TNS John McCain: Chúng tôi sẽ có mặt ở Đối thoại Shangri-La và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng đến đó. Chúng tôi sẽ khẳng định một cách mạnh mẽ và thẳng thắn rằng việc TQ đưa vũ khí tới các đảo nhân tạo trái phép là hành vi làm leo thang căng thẳng trên Biển Đông. Chúng tôi lên án hành vi đó bởi nó vi phạm luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước LHQ về luật biển (UNCLOS).
Các nước đồng minh và bạn bè của Mỹ trong khu vực cũng rất lo ngại với hành vi của TQ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với họ để ngăn chặn TQ gây căng thẳng. Chúng tôi sẽ tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực, bao gồm VN, Philippines, Malaysia, Indonesia... để đảm bảo rằng TQ cần phải tôn trọng luật pháp quốc tế.
- Mỹ sẽ hủy bỏ hoàn toàn lệnh cấm xuất khẩu vũ khí sát thương cho VN sắp tới?
- TNS John McCain: Chúng tôi đã dỡ bỏ một số hạn chế về xuất khẩu vũ khí hàng hải cho VN hồi năm ngoái. Chúng tôi hoàn toàn có thể xem xét dỡ bỏ các hạn chế khác trong luật quốc phòng sắp tới. Chúng tôi muốn giúp đỡ VN tự vệ.
Phát biểu tại họp báo, TNS John McCain nhấn mạnh mối quan hệ 20 năm giữa Mỹ và VN đã đạt được những kết quả vượt kỳ vọng.
TNS Mỹ nhấn mạnh hai nước đang ở giai đoạn then chốt của quá trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thông báo việc Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát vừa trao quyền đặc biệt cho Tổng thống Barack Obama để hoàn tất quá trình thương thuyết.
Ông khẳng định điều này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng đối với TPP, qua đó thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước lên một tầm cao mới. Về tiến trình đàm phán TPP, ông cho hay giữa hai nước "vẫn còn một số bất đồng" nhưng không gây phương hại hoặc đe dọa đến kết quả cuối cùng.
PV/VnN
 
----------------

19 nhận xét:

  1. Cu suon se the nay thi chung se dua dan ra song hang dong o day
    Luc do moi met that su day

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ tay sai Tàu trong đảng csVN đã làm ngơ để Tàu cộng ngày một lấn tới, nên "cứ theo đà suôn sẻ như thế này thì Tàu sẽ đưa dân ra sống hàng đống ở các đảo nhân tạo do chúng tạo ra thì bọn Lê chiêu Trọng trong đảng csvn có đáng chết không?"

      Xóa
    2. Trong chuyến đi của ông TNS John McCain, ông này cho hay Mỹ đang cùng Philipin đề nghị Việt Nam cùng tổ chức một cuộc tập trận lớn ở Trường Sa, có cả tập trận đổ bổ và đánh chiếm đảo cũng như hoạt động của các loại tàu ngầm, hàng không mẫu hạm... để dằn mặt tụi Tàu, tuy nhiên Việt Nam đã từ chối và nói là Mỹ không nên làm tình hình khu vực này thêm phức tạp, đó đúng là giọng lưởi của bọn Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc ngày nay.

      Xóa
  2. chúng tôi hoan nghênh ông TNS John McCain và chính sách của Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi đó thì đoàn VN đi sang chỉ có 9 người và không đăng ký phát biểu gì, tên bại tướng Phùng QT sợ không dám đi vì nếu đi thì không biết nói thế nào cho vừa lòng Trung quốc trong khi Mỹ thì lên án mà VN lại im re. Chắc là CSVN không dám lên án tụi Tàu ở diễn đàn này nên mới cử 1 đoàn tẹp nhẹp do tay thứ trưởng cháo lòng nịnh tàu NC Vịnh cầm đầu.
      Còn PQ Thanh thì luôn " tôi thấy lo lo là dân VN càng ngày ghét Trung quốc quá...", trong khi ta lại đang phải nịnh tàu thì gay go lắm

      Xóa
    2. Diễn đàn này là 1 dịp tốt để VN tố cáo Trung quốc với thế giới, thế mà lũ CSVN làm ngơ. Đây rõ ràng là 1 bằng chứng cho thấy CSVN đã bán Trường Sa cho tụi Tàu rồi.
      Chuyến này thì CSVN còn, nước VN mất vào tay tàu và trở thành 1 phủ như An Nam đô hộ phủ ngày xưa vậy.
      Thật uổng công cho Mỹ muốn dựa vào VN để đánh sập tụi tàu, nay như thế này thì Mỹ cũng chẳng làm được gì nhiều.

      Xóa
    3. Tại diễn đàn này, Mỹ và Nhật lên tiếng cảnh cáo một cách quyết liệt hành động của tụi tàu ở biển Đông, còn đoàn VN thí không có ý kiến gì, chỉ lo đi gặp song phương với đoàn của tàu để "2 bên cùng gác lại bất đồng và cùng khai thác".
      CSVN đã lộ rõ bộ mặt bán nước ở diễn đàn này trước toàn thế giới!

      Xóa
    4. Thượng nghị sĩ John McCain, một chính khách hàng đầu trong chính giới Mỹ, đề nghị Mỹ nên cung cấp hàng trăm triệu đôla để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các nước Đông Nam Á đối mặt với những thách thức lãnh thổ xuất phát từ Trung Quốc.

      Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đưa ra đề xuất này trong một sửa đổi đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Mỹ 2016, dự kiến sẽ được thông qua vào cuối năm nay, mang tên Kế hoạch Biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông).
      Xem: http://www.voatiengviet.com/content/tns-mccain-de-nghi-my-cap-ngan-khoan-cho-cac-nuoc-chau-a-doi-pho-voi-tq/2799281.html

      Mỹ thì tích cực như thế còn CSVN thì không hiểu ra sao, hay là ăn phải bả của Tàu rồi nên đành ngậm miệng, để còn ăn tiền của Tàu tiếp nữa chứ, tôi gì theo Mỹ chẳng được ăn đồng cắc hối lộ nào mà lơ mơ nó còn đưa ra tòa khi về hưu nữa đó. Vậy nên CSVN tính nước theo Tàu cho chắc ăn, còn con dân, biển đảo VN mặc kệ tụi con cháu đời sau giải quyết, à mà lúc đó thì đâu còn VN nữa mà là một phủ, quận của Tàu rồi mà.

      Xóa
    5. Hơn lúc nào hết, Bộ Chính trị và lãnh đạo Nhà nước Việt Nam cần nhận rõ mọi biến chuyển của thời cuộc, biết cầm lái và bẻ lái con tàu Dân tộc, liên minh với các lực lượng chân thực đáng tin cậy, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc và cuộc sống an bình của toàn dân. Đây là lúc thử thách cao nhất xem Bộ Chính trị và lãnh đạo Nhà nước có thật lấy nhân dân làm mục tiêu phục vụ, hay vẫn chỉ là những cán bộ cộng sản Hai Đê: - Đất và Đôla - mà nhân dân đã nhận diện không ít ở khắp nơi.

      Thời cơ cầm cân bẻ lái cực hiếm là đây. Bộ Chính trị cần thảo luận cho ra lẽ và định hướng rõ ràng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chủ trương chuẩn xác về chinh sách đối ngoại của nước ta trong cuộc công du Hoa Kỳ sắp tới để gặp Tổng thống Barack Obama. Bỏ qua thời cơ cực hiếm này là một tội lớn đối với dân tộc, đối với lịch sử.
      Không biết Trọng Lú có nhận ra không? hay là vẫn quyết tâm Lú đến cùng!

      Xóa
    6. Quân dân và chính phủ Việt Nam cần nhận rõ thời cơ Mỹ can thiệp vào Biển Đông để đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống bành trướng TQ, lực lượng nguy hiểm nhất đe dọa nền độc lập dân tộc và cuộc sống an bình của nhân dân Việt Nam. Mỹ và nhiều nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Ấn Độ là những nước không có một tham vọng nào đối với nước ta, đang ra sức ngăn chặn sự trỗi dậy nguy hiểm của Trung Quốc đầy tham vọng ngông cuồng.

      Xóa
  3. Lãnh đạo VN cần hành động mạnh mẽ và dứt khoát xóa ngay lập tức 16 tốt + 4 vàng gì đó ! (thật vô duyên và hết sức vô lý !!! )

    Trả lờiXóa
  4. biển đông sẻ tấp nập người, tàu bè xuôi ngược đông vui hết hiu quạnh,tương lai sẻ có chợ búa,sân bay, bến cảng hàng hóa xuất nhập khẩu buôn bán sôi động,nhất là dầu hỏa,hải sản, du lịch

    Trả lờiXóa
  5. Nhung bon Tau la nguoi thu thue va khai thac. Co phai y ban vay khong ?

    Trả lờiXóa
  6. Tui mà là TBT thay ông Trọng, ngay lập tức gặp Obama, Abe và nguyên thủ Phi ,Úc...lập liên minh QS oánh cho Tàu khựa tan tành , xé thành 6 nước nhỏ . Vừa dành lại được biển đảo , vừa làm dân chúng khâm phục sát đất , vừa xóa đc nợ Tàu cho vay, vừa làm TG kính nể hơn xưa...Hỡi ôi" toàn bọn Lú!

    Trả lờiXóa


  7. Chính bọn việt gian hại Dân bán Nước chính là Kỳ đà cản mũi trọng tội nố
    dáo cho Đại Hán




    Đại Hán thâm độc mở rộng tầm Yết hầu
    Xu Bi là tử huyệt không phải khí dầu
    Bãi đá vừa phòng thủ vừa tấn công điểm huyệt
    Không đánh mà thắng chắc chết đau !
    Bãi đá Xu Bi như Điểm Sinh tử trên gáy
    Xây nới đảo tính chiến lược quân sự chờ đánh sau
    Tàu đang mở đường dựng chốt trên hải bàn mới
    Từ không-hải cảng Tam Á điểm tựa phía sau
    Chuyển qua trạm giữa Hoàng Sa mà thẳng tiến
    Tiền đồn Trường Sa là chiến tuyến mới vờn nhau
    Liên hoàn tiếp ứng lẫn nhau bằng binh pháp hai căn cứ
    Cho chiến hạm phi đội mở hành lang hành quân dài sâu
    Khống chế quân cảng Vịnh Cam Ranh chiến lược
    Bất chiến tự nhiên thành yết hầu Xu Bi tác hại dài lâu ! ! !
    Nên đánh phủ đầu tiêu diệt trước bãi đá sinh tử
    Tàu vừa xây sân bay ra đa hải đăng quân cảng bãi sau
    Như Lý Thường Kiệt ra tay trước tập kích hủy diệt
    Phòng chiến tuyến Như Nguyệt sau bao đêm trắng nghĩ sâu
    Đặt Tổ Quốc Đại Việt và Dân Việt lên hàng Tối thượng
    Nay chính việt gian Kỳ đà cản mũi nối dáo Đại Hán sân sau
    Không lâm chiến bằng chiến lược tự cường - liên kết quốc tế
    Mua làm chi tầu ngầm vũ khí hiện đại núp hải vực sâu ? ? ?
    Lúc này Tàu con yếu so với Mỹ cùng đồng minh thế giới
    Thua mất hải trình Biển Đông huyết mạch Chệt chết mau
    Giấc mơ Trung Hoa chắc sẽ thành Ác mộng vì Đại Hán
    Chiến tranh dù đau khổ nhưng chuẩn bị Hòa Bình dài lâu .. ..
    Chính bọn việt gian bán Nước nối dáo cho Đại Hán ! ! !
    Trì hoãn từng giây phút hóa Đại họa con cháu ngàn sau .. ..



    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Bãi dá Xu Bi là một rạn san hô vòng thuộc cụm Thị Tứ của quần đảo Trường Sa. Đây là ĐIỂM SINH TỬ yết hầu ....là Bế điểm cũng là Phá điểm và là ĐIỂM UỐN trên đường biểu diễn Chiến lược quyết định Thắng bại trong Đại hải chiến Biển Đông ... Bằng chứng bọn con cháu TÔN TỬ KHỔNG MINH đang đầu tư chiến lược quân sử rất quan trọng trên Bãi dá Xu Bi


    Trung Quốc đã xây dựng một toà nhà bốn tầng, hai doanh trại cho quân lính, một vòm che radar và một ngọn đèn biển tại đá Xu Bi.
    Ngoài ra, Trung Quốc còn có dự định xây một đường băng tại đây.

    Trả lờiXóa
  8. Một thằng tướng đã từng ăn cắp vặt khi còn là lính, chưa biết đánh trận là gì lại được cho đi "đàm phán" với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là một điều sỉ nhục đối với đất nước VN. Hãy chung tay phá tan nước Tàu để cho bọn Việt gian bán nước hết đất sống.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Vịnh khôn hơn ông Q Thanh, không đăng đàn là phải. Không giám nói còn đỡ xấu hơn là nói để toàn dân căm giận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu nào cũng là những tên đần trong con mắt thế giới!

      Xóa
  10. Mot dan toc ma toan ke khon la mot dan toc dan don

    Trả lờiXóa