Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Dễ thôi ông Gs. Nguyễn Phú Trọng

* NGUYỄN QUANG A
Gần 30 năm trước, các ông đành trả lại một phần quyền tự do kinh doanh cho người dân. Việc ấy đã cứu các ông khỏi sự sụp đổ đã là nguyên nhân chính của sự thành công của công cuộc mà các ông gọi là “đổi mới” khiến cho nhân dân Việt Nam bớt khó khăn, có đời sống kinh tế được cải thiện đáng kể…
Tiếp xúc với cử tri Hà Nội ông đại biểu quốc hội, cũng là Tổng Bí thư của  Đảng CSVN, Gs. Nguyễn Phú Trọng than vãn  “chuẩn bị nhân sự là vấn đề rất khó khăn, phức tạp.” Ý ông nói nhân sự của đảng ông. Đó là việc nội bộ của một đảng chính trị người ngoài chả cần bận tâm, nhưng cái đảng của ông lại đòi độc quyền lãnh đạo toàn diện đất nước của tôi, nên tôi góp ý cùng ông Giáo sư rằng việc ấy dễ lắm ông ạ: các ông hãy trả lại quyền vốn có của dân, “quyền quyết định chọn người lãnh đạo của mình”. Thế thôi! Ông là Giáo sư, đảng của ông có bao nhiêu người tự cho là tinh hoa của dân tộc há chẳng hiểu sự thật đơn giản và rất dễ hiểu đó sao?
Gần 30 năm trước, các ông đành trả lại một phần quyền tự do kinh doanh cho người dân. Việc ấy đã cứu các ông khỏi sự sụp đổ đã là nguyên nhân chính của sự thành công của công cuộc mà các ông gọi là “đổi mới” khiến cho nhân dân Việt Nam bớt khó khăn, có đời sống kinh tế được cải thiện đáng kể. Các ông có thể kể công về cuộc đổi mới ấy, ai thèm chấp. Cái “công” lớn nhất của các ông là đã trả lại một phần đáng kể quyền kinh doanh của người dân mà nhân danh chủ nghĩa Marx Lenin các ông đã tước đoạt của họ.
Để đất nước phát triển, cần đổi mới chính trị. Và đơn giản nhất là các ông trả lại cái quyền vốn có của người dân (được Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị 1966 mà Việt Nam đã long trọng tham gia từ năm 1982 và có nghĩa vụ thi hành). Ngoài các quyền con người cơ bản khác, dân còn có quyền tham gia chính trị (Điều 25):“a) tham gia điều hành các công việc xã hội một cách trực tiếp hoặc thông qua những đại diện do họ tự do lựa chọn; b ) bầu cử và ứng cử trong các cuộc bầu cử định kỳ chân thực, bằng phổ thông đầu phiếu, bình đẳng và bỏ phiếu kín, nhằm đảm bảo cho cử tri được tự do bày tỏ ý nguyện của mình;”. Điều 25 cũng đòi hỏi “không có bất kỳ sự hạn chế bất hợp lý nào” đối với việc người dân thực hiện các quyền trên của họ.
Quyền này của dân đã bị các ông cướp mất từ lâu và lẽ ra từ năm 1982, sau khi tham gia vào Công ước quốc tế trên, các ông phải có nghĩa vụ trả lại cho dân. Hãy trả lại cho dân quyền đó (và nhân dân hãy cứ thực thi tất cả các quyền của mình chẳng đợi ai ban phát và không ngừng nghỉ đòi,  ép Đảng CSVN, Nhà nước Việt Nam phải tuân thủ pháp luật quốc tế mà Việt Nam đã thông qua) thì ông Giáo sư chẳng cần lo “nhân sự là vấn đề rất khó khăn và phức tạp” nữa. Các ông đã cướp quyền đó của dân và nếu không trả lại dân, thì vấn đề nội bộ của các ông sẽ muôn đời rất khó khăn và phức tạp và vô phương cứu chữa.
Các ông trả lại quyền đó cho dân (tức là phải có các cuộc bầu cử định kỳ chân thực; phải có ủy ban bầu cử độc lập lo liệu việc bầu cử và kiểm phiếu công minh với sự giám sát của các đảng và báo chí [mà Hiến pháp đã đề ra nhưng các ông lại muốn không thực hiện]; người dân được tự do ứng cử [chứ không để cho đảng ông “cử” và dân cạnh tranh  “bầu”; phải có ít nhất 1 đảng chính trị nữa cạnh tranh lành mạnh với đảng ông), thì nhân dân bằng lá phiếu của mình sẽ giải quyết vấn đề nhân sự của lãnh đạo đất nước. Đó là việc của dân chúng tôi không phải việc của ông, thưa Gs. Nguyễn Phú Trọng!
Nếu thế, thì đảng của ông cũng buộc phải cải tổ để lo nhân sự của riêng các ông (nhưng không chắc của đất nước nếu các ông không được dân tín nhiệm bàu).
Đấy là cách duy nhất để các ông có thể vẫn còn giữ được các quyền chính trị, kinh tế, văn hóa ở Việt Nam. Các ông có muốn không? Chắc hẳn là muốn. Nhưng không có fee lunch (bữa ăn miễn phí); đấy là quy luật của cuộc sống. Nói cách khác nếu các ông muốn giữ được 3 quyền quan trọng ấy, thì các ông dứt khoát phải bỏ cái “độc quyền” của các ông đi. Không hiểu điều đó các ông sẽ bị lịch sử vất vào sọt rác. Hy vọng ông Giáo sư và các vị tinh hoa của đảng ông hiểu sự thật rất đơn giản này và có hành động phù hợp với ý dân và lòng dân.
N.Q.A/(Blog Huỳnh Ngọc Chênh)/TTHN
---------------

25 nhận xét:

  1. nhân tài của đảng ,nhân tài của đất nước hai cái nó khác nhau ông trọng loại nhân tài nào

    Trả lờiXóa
  2. Đã mang danh Lú chỉ còn cách than thở mà thôi.......
    Nên nhớ, ô. Lú đòi qua Mỹ chứ họ không ngỏ lời mời trước đâu! Rồi về lại nói năng lung tung beng. Chả ra ôn vật gì cả.
    Lão Vô Minh Tr. hồi qua Mỹ gặp đoàn biểu tình Việt Kiều, nổi máu hâm, tính mở cửa xe để "tâm tình với tinh thần hòa hợp dân tộc"? Lập tức, gã đặc vụ Mỹ ấn vai lão:
    - Ông ngồi yên! Ông có thể gặp nguy hiểm nếu ra ngoài! Ông không được như Tổng thống Bush được người Hà Nội tiếp đón nồng nhiệt thân thiện đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Triết khoe: "Chỉ cần mấy phút đã phân hóa được nội bộ Obama". Ha ...ha...Sang thăm người ta lại cố tình gây chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ người ta, can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác! Ôi, ông Chủ tịt...

      Xóa
    2. Từ nay gọi là " Triết phân hóa " hay Triết hóa ......Đọc xuôi ngược đều như nhau .

      Xóa
    3. "Mình phải thế nào người ta mới mời" hoặc đồng ý cho sang thăm chứ. Vị thế của Đảng rõ ràng là có nhúc nhích, không chính nhân thì cũng chính danh

      Xóa
    4. "Mình phải thế nào dân người ta mới gọi mình là Lú chứ?"
      Chắc lão ta lại cảm ơn nước Mỹ đã cưu mang "nhửng người Việt gốc Mỷ" (nguyên văn S. Móm phát biểu), mà không dám nhắc tại sao người Việt (thậm chí cả miền Bắc) luôn muốn rời bỏ quê hương? Rất chua xót!...

      Xóa
  3. Bài viết hay và thẳng thắn . Cảm ơn ông Nguyễn Quang A . Nói chung tôi không còn gì để nói với ông Trọng .

    Trả lờiXóa
  4. Ông Nguyễn Quang A nói rất đúng, rất trúng tôi đã đọc, đã nghe nhiều bài viết, phỏng vấn của ông, nó phù hợp, đáp ứng... và nó cần, nó thiết thực cho cuộc sống hiện tại và tương lai của dân hơn hẳn những lời nói, bài viết rỗng tuêch sáo mòn bệnh hoạn của ông Tổng bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng - XD đảng theo motip của ông Trọng từ khi ông là trợ lý cho đến khi ông kiếm chác được gần 20 năm UV Bộ chính trị thì ĐCS VN BỎ CHA mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. làng quê tôi có gần nghìn 1000 nhân khẩu với hơn 200 hộ, có chi bộ đảng 35 người ( 11 ông già có đơn xin miễn sinh hoạt, 6 người đi làm ăn xa, 3 người ốm chân chuồng, 3 người nghỉ hưu, 2 người do trước làm trưởng thôn chấm mút nhiều của dân bị hạ bệ, còn 10 người khỏe tuổi trung bình 50 trình đôk cấp 2 và bổ túc cấp3 ) thế mà cứ đòi dân phải ,bầu cho bằng được thôn thôn là đảng viên do chi bộ giới thiệu sang. dân nói người tài của thôn nằm ở gần 1000 người kia chứ nằm đâu ở 35 người ốm yếu tắm kém kia.

    Trả lờiXóa
  6. Tổng Bí thư của Đảng CSVN, Gs. Nguyễn Phú Trọng than vãn “chuẩn bị nhân sự là vấn đề rất khó khăn, phức tạp.” Ông Trọng không có quyền trả lời mơ hồ như vậy, ông phải trả lời dứt khoát, có ngăn chặn được bọn cơ hội chui vào cấp ủy , có làm được hay không. Nếu không chắc chắn làm được thì các ông phải trả lại quyền bầu cử thực chất cho dân. Để bọn cơ hội chui vào thì còn gì là đất nước. Không có khả năng ngăn chặn bọn cơ hội mà cứ khư khư bám giữ điều 4 thì rõ ràng là độc tài, độc đoán chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ những ý kiến dấn thân của anh QA.
    CCB

    Trả lờiXóa
  8. Vâng . Đảng đã lãnh đạo 70 năm VN với bao thành quả , cứ đồng ý như thế ! Nhưng không thể dựa vào cái thành quả quá khứ mà không chấp nhận cái thực tại trước mắt . Nhất là cộng sản hôm nay phải hoà đồng vào thế giới để tiến lên .

    Đã chấp nhận nền kinh tế thị trường mua bán , tức đã xoả đi cái cốt lõi của Mác , chỉ còn cái phẩm Mác như một bài vị bên ngoài để tôn thờ . Điều này vẫn chấp nhận được .

    Nhưng cái xã hội dân chủ với tự do bầu cử , chọn thành phần lãnh đạo , không thể làm một cách hình thức kiểu XHCN qua loa , đầu voi đuôi chuột , lấy vải thưa che mắt thánh , theo cái kiểu ĐẢNG cử dân bầu . Rồi cuối cùng ăn chia bất đồng , không minh bạch , đấu đá nội bộ ĐẢNG , các ông lại than thở với dân . Tưởng chừng như dân chia xẻ cái khó khăn cho Đảng được , thực chất dân chẳng có chút quyền gì , khả năng gì , sức lực gì , trước cái độc quyền XHCN tiến lên do đảng đề xướng .

    Cho nên việc cải tổ nhân sự là việc của Đảng , chỉ người dân không hiểu biết phiếu mình bầu thực chất chỉ có hình thức , không có giá trị , mới nghe ông Trọng than thở tâm tình . Người hiểu chuyện về nhân quyền , tự do , đân chủ , đương nhiên xem đây là chuyện phiếm . Thậm chí gọi là hình thức mỵ dân cũng chẳng sai !

    Trả lờiXóa
  9. Nhân đọc bài viết của Ts Nguyễn quang A , " dân đen " tôi xin được góp mấy ý kiến thế này . Thực tình sau khi nghe và đọc bài diễn văn bế mạc hội nghị lần thứ XI BCHTWĐ CSVN do ông Nguyễn phú Trọng " long trọng trình bày " . Nói chung cái diễn văn đó khá là dài nhưng tôi chỉ chú ý đến những vấn đề liên quan tới việc chọn nhân sự cho cái ĐH đảng lần thứ XII sắp tới ( nào là tiêu chuẩn phải thế này thế kia , nói chung là phải hết sức " thánh thiện " ) đến đoạn " ... ngăn kẻ cơ hội vào trung ương không đơn giản ... đây là vấn đề rất lớn , rất nhạy cảm ( ? ) ... và vô cùng khó khăn ..." ! Ơ hay , các ông bà phấn đấu vào đảng và cao hơn nữa là quan chức - đảng viên và cao nữa là vào TƯ là để phục vụ đất nước , phục vụ nhân dân như bác Hồ dạy " đày tớ của nhân dân " , có lợi lộc gì đâu mà cái đám " cơ hội " ( chắc chắn phải là đảng viên hoặc là quan chức - đảng viên chứ nhất định không phải là cái đám dân đen - quần chúng ) lại tranh giành nhau , lừa gạt nhau , đấu đá nhau , nói xấu nhau ( thậm chí còn chạy chọt để có thêm phiếu bầu ) để được " ngồi vào cái ghế cấp ủy - TWUV ..." ??? Không lẽ cái " ghế " cấp ủy , ủy viên trung ương ... là cái " bánh ngọt " nên các vị " đua nhau " vào và cái lũ " cơ hội , mị dân " tìm mọi cách để chui vào ? và vì vậy ông tổng Trọng đang ra sức ngăn cản cái đám cơ hội này . À , thì ra " vào trung ương " có nhiều " lộc trời , có " quyền ăn , quyền nói , được gói mang về " và làm bậy cũng chẳng ai dám " động tới cái lông chân " vì đã được bảo vệ bởi " lực lượng vũ trang trung với đảng ... " ! Thảo nào , xưa nay " dân đen " chúng tôi đã hiểu nhầm về đảng , cứ tưởng vào đảng CSVN là để phục vụ đất nước , phục vụ nhân dân ! đến bây giờ mới hiểu không phải như vậy , đúng là nhầm to ! Chính vì vậy mà đồng chí TBT Nguyễn phú Trọng phải lớn tiếng " ngăn chặn " cái đám " cơ hội - mị dân " vì sự lợi lộc , vinh hoa phú quý , vinh thân phì gia ... mà lao như đám " thiêu thân " vào " trung ương " !!!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thực sự mệt mỏi rã rời khi nghe các nhà lãnh đạo Đảng hùng hồn tuyên bố vẫn kiên định đi theo CNXH, cái chủ nghĩa mơ hồ không có thực làm cho cả dân tộc điêu đứng. Vẫn hùng hồn tuyên bố Đảng không có lợi ích nào ngoài lợi ích nhân dân, nhưng thực ra là lợi ích nhóm thì có. Mổi lần thấy ông Trọng xuất hiện trên tivi lại tụng kinh CNXH là ngay lập tức tôi phải chuyển kênh trước khi đập nát cái ti vi

    Trả lờiXóa
  11. Khi nghe tuyên bố , riêng chỉ Hà Nội có đến 600. 000 đảng viên , mà rùng mình , khó tưởng tượng nỗi ! Đảng viên tập trung về đây làm chi mà đông thế ?

    Cả hai lực lượng Quân đội và Công an Hà Nội cộng lại chắc chẳng nhằm nhò gì so với 600.000 đảng viên hiện diện .

    Vậy mà ĐẢNG vẫn không được dân tin , đảng vẫn loay hoay tuyên truyền thu phục . Đơn giản cho chúng ta thấy với lực lượng 600.000 đảng viên đã mất niềm tin ở Đảng không lấy lại được , có mặt nhưng chẳng có lòng , đấy mới là cái ông Trọng lo lắng , tuyệt vọng .

    Hôm nay thật sự đảng viên vào đảng vì lợi trước danh sau , còn tinh thần phục vụ cho đảng cho dân thì chẳng có . Vậy tương lai tồn tại của đảng sẽ được bao lâu , đảng có muôn năm được chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện VN là một quốc gia Tư bản , nhưng lực lượng lãnh đạo vẫn tin rằng họ là những người CS chân chính ? ! Hà , buồn cười quá ! Chỉ có lú lẫn mới tin vào cái mớ lý luận khập khiễng như vậy .

      Xóa
  12. Ông A...nói ( đàn) .....Đàn rất hay.....nhưng khổ ở chỗ là trâu....không khoái nghe đàn. cho nên trâu vẫn là trâu mà đàn vẫn cứ là đàn....vô vọng..chán như con ván.....!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Hoàn hoàn nhất trí và ủng hộ ý kiến của ông Nguyễn Quang A !!!

    Khi còn thể chế chính trị hiện nay , thì đất nước chỉ ngửi khói cho mấy nước láng riềng !!!.

    Trong cái chế độ độc đảng , toàn quyền này . Một khi chuyện đưa hối lộ mà người dân coi như là chuyện cần phải làm và chuyện nhận hối lộ như là điều tất nhiên , được người dân coi như mặc định .
    Khi mà quan chức tham nhũng vẫn được lên sao , lên chức và vẫn được người dân sợ như sợ cọp .
    Khi quan chức tham nhũng vẫn lên bục pháp biểu rao giảng đạo đức , văn minh và kêu gọi học tập đạo đức HCM , thì DÂN TỘC VN SẼ KHÔNG NGÓC ĐẦU LÊN ĐƯỢC và MÃI MÃI CÁC DÂN TỘC TRONG VÙNG KHINH RẺ !!!


    Với bộ máy lãnh đạo cồng kềnh , rối ren , không hiệu quả và tham nhũng như hiện nay các bạn nghĩ : chúng nó ăn của nhà nước, mà các bạn không hề hấn gì !!!. NHẦM TO !!!.Của cải không tự trên trời rơi xuống được !!!. Hãy chờ đó . Khi ngân sách đã cạn , ĐẢNG sẽ móc túi "ăn cắp" hợp pháp các bạn nói riêng và nhân dân VN nói chung bằng cách tăng giá xăng, dầu , điện v.v.v.và họ nghĩ ra các loại phí , thuế . dịch vụ để nuôi hệ thống chính trị này tồn tại .v.v.

    Cuối cùng người thiệt hại là nhân dân VN và dân tộc VN thì bị xúc phạm !!!!

    Trả lờiXóa
  14. => không làm gì được thì nên rút lui đi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nói thật xin nói thật lòng thay lời tổng bí trọng:
      Tôi rút lui nhưng phải tìm được người "lú lẫn"(lưu manh bịp bợm) hơn tôi để làm tổng bí mà tiếp tục "kiên định" và "định hướng"(ngoan cố và lừa đảo)

      Xóa
  15. Nguyễn Phú Trọng than vãn “chuẩn bị nhân sự là vấn đề rất khó khăn, phức tạp.” là đúng rồi. Bởi lẻ nhân sự này là trong nội bộ của đảng cộng sản do ông làm tổng bí thư. Ông biết rỏ trong đảng của ông nổi lên là những người bất tài cơ hội tham nhũng mua quan bán chức tham quyền cố vị. Nó được hệ thống truyền thông dưới sự chỉ đạo của ban tuyên giáo che đậy bằng mọi cách ca tụng hết lời. Mặt khác lại còn luôn tự áp đặt cái giá trị của mình bằng cách đơn giản là đăng lên băng rôn khẩu hiệu sặc sở đỏ vàng những là “đảng cộng sản VN quang vinh muôn năm” ở đâu cũng thấy… Những người không tin ý là dể bị nhầm lẩn bị lừa dối. Ông Trọng lúc này biết cái cách tuyên truyền đó là tự làm hỏng đảng mình nên ông than vản cho cái nhân sự sắp tới. Đã đến lúc phải để cho dân chủ mới là công bằng nếu cứ đảng chủ thế này sẻ nẩy sinh khó khăn phức tạp khó lường.

    Trả lờiXóa
  16. Mọi người thường đánh giá bác GS Trọng nhà ta là bác Trọng Lú! liệu có sự nhầm lẫn không? Bác cả Trọng bị Lú hay đại đa số nhân dân ta (trong đó có những người lính quân đội nhân đân) bị Lú;
    Cá nhân tôi nghĩ bác Trọng không hề lú mà rất sáng suốt đằng khác.
    Chúng ta cùng thử làm bài toán ngược nhé!
    Giả sử bác cả Trong sáng suốt như chúng ta nghĩ thì tiền đồ chính trị của bác, gia sản của bác, quyền lợi của bác cũng như quyền lợi gia tộc anh em, đồng đội của bác ai sẽ bảo vệ, ai chăm lo, ai tung hô? và niếu mang cơ nghiệp chính trị của bác cho dân cân đong đo đếm thì liệu bác có được vị trị như hoặc hơn bây giờ không?
    Điều này sẽ không ai bảo đảm.
    Vì vậy nói bác cả Trọng lú là chúng ta đã nhầm to.
    Vậy nên nghe bài phân tích của bác N.Q.A tưởng là dễ nhưng không phải vậy đâu, quả là việc chọn nhân sự của bác rất khó khăn trong thời điểm này bởi chuột đã ở trong bình chung với bác quá nhiều, phải chọn con chuột nào thật khôn ít tai tiếng hoặc chưa bị lộ ở chung bình với bác thì mới có cơ may giữ được uy tín của bác trường tồn về sau.
    Đừng bao giờ cho bác là Lú mà cú thể chúng ta đang bị Lú cũng nên.

    Trả lờiXóa
  17. Ở địa vị như bác Trọng không ai từ bỏ con đường xây dựng CNXH và tiến lên chủ nghĩa CS.
    Tại sao vậy? Bởi chủ nghĩa XH và chủ nghĩa CS với mục tiêu là thế giới đại đồng không có biên giới quốc gia và con người ở đó làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mà ĐCS là đội tiên phong của giai cấp công nhân nên phải đi trước.
    vậy nên nếu nói là con đường đi lên CNHX chưa đi được bước nào là không đúng, bởi hiện tại thì một bộ phận tiên phong của đảng đã thực sự đạt tới làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu rồi.
    sở dĩ chúng ta còn lẹt đẹt vì chúng ta không phải là đội ngũ tiên phong đi trước.
    Về vấn đề này chúng ta có thể đã nhầm nên luôn tự hỏi tại sao dân mình nghèo như thế mà không xem lại con đường đi lên CNXH - đó cũng là con đường mà nhân dân ta đã lựa chọn kể cả có phải hy sinh bằng bât cứ giá nào - chỉ tiếc có gia đình con cái đã hy sinh cả mà không một ai được bước bước đầu tiên và thiên đường XHCN. Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  18. Bác Bồng ơi sáng nay tôi lại thấy ông Trọng lại cắm đầu cắm cổ đọc văn bản . Đầu vẫn bạc nhưng má lại hóp đi vài phân vì chưa giải thích được chủ nghĩa xã hội là thế nào . Thương lú quá .

    Trả lờiXóa
  19. Ông Nguyễn quang A, ông hay chờ xem TT Mỹ tiếp ông NPT ra sao rồi hãy phán xét xem TT Mỹ có mời NPT không nhé. Ông nói mà không sợ bị hớ à? Sau này khi NPT sang Mỹ được đón tiếp nồng hậu, dược chính TT Mỹ hội đàm thì lại lòi cái đuôi cáo nói dối của ông ra đấy.

    Trả lờiXóa