Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Bắt được 'chuột cống' gặm thủng đường ống composite

Ông Trung được cho là vi phạm quy định về xây dựng, nguyên nhân khiến đường ống nước Sông Đà vỡ 10 lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân Hà Nội. 
Chiều 8/5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (C46, Bộ Công an) đã bắt tạm giam ông Hoàng Thế Trung (nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cấp nước sông Đà) về hành vi vi phạm các quy định trong xây dựng. 
Ông Trung bị cơ quan điều tra ra quyết định 
khởi tố và bắt tạm giam vào chiều 8/5. 
                                                                      Ảnh: Sơn Dương  
          Nhà chức trách xác định ông Trung đã không giám sát, không thực hiện đúng kỹ thuật và kiểm tra năng lực của nhà thầu trong quá trình xây dựng đường ống nước sạch sông Đà. Đây là nguyên nhân khiến đường ống kém chất lượng, gây hậu quả nghiêm trọng. 
Cùng bị bắt tạm giam chiều nay còn có ông Trần Cao Bằng, giám đốc Công ty cổ phần ống sợi thuỷ tinh Vinaconex - đơn vị cung cấp đường ống nước sạch sông Đà. 
Tuyến đường ống nước sông Đà do Tổng công ty cổ phần Vinaconex làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 1.500 tỷ đồng, được đưa vào hoạt động từ năm 2008 với công suất 300.000 m3 nước mỗi ngày đêm. Trong 6 năm hoạt động, đường ống nước đã 10 lần vỡ hoặc gặp sự cố, ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân ở Hà Nội. 
Theo Bộ Xây dựng, nguyên nhân gây ra hàng loạt sự cố là chất lượng đường ống không đồng đều, độ bám dính của các lớp cấu tạo ống chưa tốt; ống bị xô lệch trong quá trình lắp đặt, gia tăng tải trọng tác động lên ống do thiếu tấm bêtông dàn tải tại hầm chui dân sinh... Ngoài ra, tuyến ống còn bị ảnh hưởng bởi việc vận hành, khai thác đại lộ Thăng Long; ống làm bằng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh có thể bị suy giảm một số chỉ tiêu cơ lý theo thời gian. 
Để ổn định cuộc sống người dân, tháng 7/2014, Hà Nội thống nhất với đề nghị của Bộ Xây dựng cho Vinaconex thi công đường ống truyền dẫn số 2 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay thương mại. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế thời điểm đó đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, điều tra các sai phạm. 
Bá Đô/VnEx
---------------

11 nhận xét:

  1. Có thể tác giả bài này bị nhầm: Mấy con chuột mới bị bắt này so với các "đồng chí" chưa bị bắt thì chỉ là "chuột nhắt" lắt nhắt thôi, không phải chuột cống đâu. Nếu lũ chuột cống mà bị bắt hết thì nước Việt ta không phải hèn yếu, tủi nhục như ngày nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có con chuột cống X phá tàn hại cả 10 năm nay mà chẳng ai dám bắt !

      Xóa
    2. Người hèn không dám bắt sẽ có thế lực khác bắt! Chẳng ai thoát được Luật Đời! Trong "fúc" của nó đang hưởng có HỌA đấy!

      Xóa
  2. Hàng triệu con mà chỉ bắt mỗi một con thì nhằm nhò gì ! ( hay là con chuột này không biết cúng chuột đàn anh nên bị ghét bỏ chăng ?)- Thật lòng,quần chúng nhân dân chúng tôi không còn tin bất cứ một người cộng sản nào !

    Trả lờiXóa
  3. .."Tôi đã nói nhiều lần rồi . Hậu quả của tham nhũng là rất nguy hại . Nếu quan bỏ túi 1 đồng , thì đất nước thiệt hại 10, 100 , có khi ngìn lần số tiền ông quan đó bỏ túi !

    Trả lờiXóa
  4. Làm sao mà bắt được chuột cống hả trời? Ông TBT Nguyễn Phú Trọng dặn rằng" đánh chuột không được làm vỡ bình" mà. Đất nước này rõ khổ vì luật pháp chỉ đẻ bảo vệ quan chức và đại gia. Những người chống tham nhũng khó sống yên thân lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy sợ Chuột Phóng Xạ... Nó ghê lắm, cắn truyền phóng xạ cho ông ta là tiêu đời.
      Mà nhiều người thắc mắc ông ta đòi qua Mỹ làm chi vậy? Có yếu tố "chữa bệnh" như ông kia không?...

      Xóa
  5. 4 công an thương lượng với 2 người dân bằng súng, 4 kiểm lâm thương lượng với 1 người dân cũng bằng súng thì nói về chuyện bất ngờ như con chuột gặm ống nước cũng không tính là bất ngờ. Bất quá là kỉ luật, chuyển công tác sang phòng nghiên cứu đảng là xong.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người nhìn dinh thự như phủ chúa của ông tổng Mạnh thì rõ . Đâu là con chuột cống , và đâu là con chuột nhắt . Dù là chuột cống hay chuột nhắt nó đều được chế độ CS sinh ra .

    Trả lờiXóa
  7. Thưa bác Bồng! Mấy hôm nay tin tức thật sôi động: Phái đoàn hạ viện Mỹ đến : Yêu cầu chính quyền Việt Nam tôn trọng quyền của nhân Việt ,sau đó dân ta sẽ có công bằng, đa nguyên,ôn hòa, văn minh và phi ( bom) mắm tôm: không còn tệ nạn bị ném mắm tôm vào nhà hay vào người ( theo lời giáo sư Jonathan London).
    Một tương lai tươi sáng đang đón chờ cho dân Việt, nên chuyện bắt được chuột to hay nhỏ chỉ là chuyện tầm phào! Mà cả giòng nhà chuột phải chạy vào hang sâu: Nhân dân Việt Nam đã mong chờ điều này từ 70 năm qua.

    Trả lờiXóa
  8. Tham nhung moi ngay mot gia tang ,Nguyen nhan Chinh la do Doc tai lanh dao cua Dang CS .No ko tuan thu phap luat bao che .De ra cai luat Kiem diem va rut kinh nghiem .Khon nang .muc dichla lu no tranh toi tri to va Cach chuc tich gia sang va phat ,Tien .TU nhu cac QG cac nuoc thi bo Thang nao dam long quyen va tham nhung .

    Trả lờiXóa