Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Đối tượng chống Đảng (!?)


             * NGUYỄN ĐÌNH ẤM
Đầu năm, chú Trần Thanh Dung cùng tổ dân phố khuyên tôi:– Những điều cháu viết là đúng sự thật nhưng họ ghép cháu vào thành phần chống đảng,nhà nước, thôi cháu nên lựa viết thế nào không đi tù thì khổ…
Chú là đại tá quân đội, cán bộ tiền khởi nghĩa đã hơn 80 tuổi nhưng vẫn thông thái, hàng ngày đọc thông tin trên báo Quân đội, Nhân dân và cả báo “lề trái” trên mạng internet, chú cô sống với bà con lối ngõ rất tình cảm, đàng hoàng nên ai cũng quý trọng.
            Dạo đó tôi không tin mình được xếp vào danh sách “chống đảng” như chú nói do trước đó vợ, con tôi đã nhờ chú khuyên bảo để tôi không viết lách gì trái ý “cấp trên” sợ tôi phải đi tù nên chắc chú tự nói vậy thôi.
Thế nhưng, cách đây ít lâu hai phóng viên tạp chí HKVN – nơi tôi công tác trước kia-hớt hả đến báo tin: “Anh bị xếp vào danh sách chống đảng rồi.Thôi, tạm nghỉ đi không nguy hiểm lắm đấy. Hôm nay cô L kế toán nói ông X (chồng cô L là tổ trưởng tổ dân phố hay bí thư gì đó ở một tổ dân phố trong quận) đi họp về nói anh bị là thành phần chống đảng rồi, an ninh thông báo để theo dõi…”.
Thảo nào, những ngày gần đây đã mấy lần công an phường đến nhà tôi “thăm sức khỏe”. Trước hôm thằng bộ trưởng ngoại giao TQ Dương Khiết Trì sang HN cậu công an địa bàn vào chơi hỏi lý lịch rồi lan man có vẻ thăm dò xem ngày mai tôi có đi biểu tình không. Cỡ tuần sau cậu ta lại đến hỏi lại các thông tin về lai lịch, quê quán…Đặc biệt nhấn mạnh đến hai đứa con tôi làm gì, ở đâu…( Dù họ có hồ sơ đầy đủ từ lâu) như muốn gửi một thông điệp “Ông có về quê thì vẫn không thoát và các con của ông cũng liệu hồn đấy!”. Trước đó, nhiều người kể cả bạn bè cũng khuyên bảo tôi, đại khái có ba loại nội dung:
– Cả đời vất vả, bây giờ về hưu rồi, được lúc an nhàn nên tận hưởng, xía vào chuyện chính trị làm gì cho đau đầu…
Dân nghèo bị cướp đất cũng là "Đối tượng chống đảng"?
– Ông chống tham nhũng làm gì, chỉ tổ đảng CS kéo dài sự sống, hãy để nó tha hồ lộng hành tham nhũng thì sẽ chóng mục nát và sụp đổ để dân nhờ.
– Nay đảng nắm toàn bộ quân đội, công an, nhà tù…các ông không làm gì được họ, ngược lại sẽ bị tù đày, ám sát, gia đình tan nát khuynh gia bại sản…
Tôi công nhận những lời khuyên của họ đều là chân thành nhưng có lẽ không thể đồng ý với họ khoản nào.
Đúng, sau 7 năm tôi chôn vùi tuổi thanh xuân ở chiến trường ác liệt rồi về làm báo, học đại học ra trường công tác trong thời bao cấp vô cùng gian khó…nay cuộc sống không đến nỗi nào nhưng tôi không thể an lòng khi đất đai, biển đảo nước tôi cứ bị TQ lấn dần, chúng thâu tóm, khống chế nền kinh tế, tuồn tiền giả, áp dụng mọi biện pháp phá hoại kinh tế, dùng hóa chất tẩm vào mọi thứ đầu độc nòi giống dân tộc tôi. Vừa rồi lại thấy báo TQ đăng tại Thành Đô năm 1990 lãnh đạo VN đã tình nguyện làm khu tự trị của TQ mà không thấy nhà cầm quyền phản ứng gì(?)..Tôi không thể ăn ngon, ngủ yên khi bộ máy cầm quyền tham nhũng “nhìn đâu cúng thấy, sờ đâu cũng có…Họ ăn của dân không từ cái gì…”, tham nhũng kiểu “giết mạng người chỉ lấy chiếc mũ lá” không còn tính người, bọn đại gia lưu manh câu kết với bộ máy quyền hành cướp đoạt đất đai, rừng, khoáng sản…làm giàu bất chính sống phè phưỡn trên sự đau khổ của nhân dân tôi…Chỉ có loại người ích kỷ, vô tích sự với dân, với nước mới có thể làm ngơ trước tình cảnh đó, như chính Các Mác cũng nói: “ Chỉ có những con vật mới không nhìn thấy nỗi đau của đồng loại mà quay lưng liếm láp bộ lông của mình..”..
Tôi cũng không thể yên tâm để đảng CS “sa đà thối nát chóng đi đến sụp đổ” để dân ta cũng phải trả giá trong thời gian dài, đặc biệt, để vụ mua bán(nếu có) giang sơn của tổ tiên trở thành sự đã rồi.
Riêng lời khuyên thứ 3 là rất “thiết thực”. Đúng, ai nói trái ý nhà cầm quyền đều được liệt vào phẩn tử phản động, chống đảng, bị theo dõi, khủng bố, ám sát, bắt tù, gia đình con cái bị quấy nhiễu, ám hại…khuynh gia, bại sản…Đó là lý do duy nhất để khoảng 80% người dân VN bên ngoài thì phải cúi đầu trước cường quyền, nhưng trong lòng họ phẫn nộ âm ỷ. Nhà cầm quyền hãy cử người cải trang về các thôn xóm, phường xã, các đám ma chay, cưới hỏi, tiệc tùng, quán sá…gợi đến đảng, chính quyền từ TƯ đến địa phương xem họ nói gì, họ gọi các vị lãnh đạo từ phường, xã đến trung ương là ông, bà…hay ngược?
Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược biển-đảo...
cũng là..."chống đảng"?
Nên nhớ sự sợ hãi của con người là có giới hạn.
Riêng tôi (và nhiều người nữa) không thể vì gông cùm, nhà tù, “khuynh gia, bại sản…” mà lại làm ngơ trước cảnh giang sơn mất dần, dân tộc tôi (và cả lãnh đạo đảng CS) bị sỉ nhục để đến lúc sự phẫn nộ của nhân dân trở thành hành động không thể kiếm soát, đất nước tan hoang đắm chìm trong máu và nước mắt rồi làm nô lệ cho ngoại bang…
Chính vì vậy, tôi đã viết bài phản đối vụ cướp đầm của anh em nhà Vươn khi bọn vô lại biết khu đất sắp thành sân bay sẽ được bồi thường số tiền lớn; viết bài phản đối, phanh phui tội ác các đại gia câu kết bộ máy quyền hành cướp nguồn sống duy nhất của dân Văn Giang để làm giàu trên sự đau khổ của người dân…;Tôi vạch trần việc dối trá đưa sân bay Tân Sơn Nhất về Long Thành để hợp lý hóa vụ tham nhũng đất đai khổng lồ ở sân bay Tân Sơn Nhất; phản đối chế độ độc tài vô pháp luật, phản đối nhà cầm quyền bỏ mất dần đất đai hương hỏa tổ tiên, đàn áp những người yêu nước, thương nòi…Tôi không chống đảng, nhà nước chung mà phê phán những cái sai của nhà cầm quyền.
Các cụ ta nói: “Nhân vô thập toàn”, với một đảng độc tài tồn tại gần trăm năm qua không có ai tranh giành, kiểm soát, lãnh đạo không được ai bàu ra…việc nó ngạo mạn, liên tục tích lũy sai lầm, tham nhũng, tội ác thậm chí bán nước (nếu có)…cũng là hợp quy luật và những người có lương tri phải mổ xẻ, phê phán cái sai của nó, làm cho nó thay đổi để dân được làm chủ, đất nước được hùng cường toàn vẹn giang sơn.
Nếu tôi chống độc tài, tham nhũng, lộng hành, đặc quyền, đặc lợi, chống kẻ xâm lược nước tôi…là chống đảng, nhà nước thì chứng tỏ đảng, nhà nước ấy dung dưỡng bảo vệ những thứ đó (....)
Nếu có tội với một nhà cầm quyền như vậy thì việc gì phải bận tâm?
NĐA/BĐX/quechoa
 
------------------

41 nhận xét:

  1. Hoan hô bài viết của tác giả Nguyễn Đình Ấm. Ủng hộ tuyệt đối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng cũng từ Đảng ra
      Hỏi rằng không chống ! Thì ta chống gì?
      Quyền - Chức chỉ có nhiệm kỳ
      Chỉ lo đục khoét, chẳng vì nhân dân

      Chính phủ phe cánh, lấn sân
      Bảo kê tội phạm, ôm chân giặc Tầu
      Đất nước đang phủ một mầu
      Đó là mầu đỏ đối đầu đấu tranh

      Trọng , Dũng chỉnh đốn cho nhanh
      Kẻo hối không kịp chẳng phanh được đà
      Vài dòng lục bát thật thà
      Gửi lên chính phủ, đảng nhà Việt Nam

      Xóa
    2. Đao diễn Đỗ Minh Tuấn và vài người nữa vào văn đoàn độc lập của hội nhà văn độc lập nhưng bị bạn bè, gia đình phản đối đành phải rút khỏi danh sách.Thể mới biết ở xã hội này kẻ xấu nhiều hơn người can đảm, và người tốt thì phải sợ kẻ xấu.

      Xóa
    3. Gửi ND19:12 Ngày 15 tháng 08 năm 2014
      "Vài dòng lục bát thật thà" của bác rất hay. Xin sửa hai chữ thôi:
      Quyền - Chức chỉ có nhiệm kỳ
      Chỉ lo đục khoét, chẳng vì nhân dân
      Thành:
      Quyền - Chức chỉ có nhiệm kỳ
      Điên cuồng đục khoét, chẳng vì nhân dân
      Ý bác thế nào?

      Xóa
    4. Đỗ Minh Tuấn và Trần Mạnh Hảo là hai con sọc dưa, sớm đầu tối đánh không có chút liên quan gì đến kẻ sĩ.

      Xóa
    5. Bác nói thế là oan cho TMH.,dù TMH.từng
      không kiên định quan điểm ủng hộ dân chủ
      nhưng ít ra TMH.cũng đã dám phê phán và
      lên án thẳng thừng chủ nghĩa CS.còn ĐMT.
      thì hoàn toàn... ngậm miệng ăn tiền !
      thừng

      Xóa
    6. Kẻ nào viết nói xấu tôi mà lén lút nặc danh như chó chui vào bụi rậm sủa lén vậy ta? Sao không dám ra mặt trao đổi đàng hoàng, tử tế? Nhan nhản những tên nặc danh thế này, bẩn cả trang web đứng đắn của anh Bùi Văn Bồng.

      Xóa
    7. Lão Tuấn, "đất" này không phải chốn của lão cmt. Tuyền phường phản động không đấy, ông lo về với vợ con cháu nó nhờ. E rằng vầu đây, có ngày ông tỉnh người ra thì nhọc thân ông. Độ rằng ngày ông ra bờ Hồ luẩn quẩn thì thiệt cho cái thân nhà ông thôi.

      Xóa
  2. Chính những nhà báo,những công dân VN có tư duy và hành động cách mạng như bác Nguyễn Đình Ẩm mới là những nhân tố tích cực nhất trong sự nhiệp xây dựng VN thành quốc gia DÂN GIẦU NƯỚC MẠNH XÃ HỘI CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH!

    Chống lại sự đồi bại,tham nhũng của cán bộ đảng viên có chức có quyền là việc làm chính nghĩa .Lịch sử đã chứng minh ai có chính nghĩa người ấy tất sẽ thành công và ngược lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, ranh dự của người đãng viên to lắm @văn Lâm nhể?
      Thế mới có chiệng, bò Úc đăng đàn che đậy vụ án liên quan thì lĩnh tụ nhà sản cũng chẳng buông tha ... hãy xin lỗi ... kịt niệt lên ớn hành động u ám nhất lịch sử chống tham nhũng hối lộ. Chán như diễn hài Vit

      Xóa
  3. Những điều trăn trở cùng suy nghĩ và hành động của anh đã làm và đang làm đáng được tôn trọng vì đây ko phải tiếng nói của riêng anh mà là tiếng nói thay cho bao triệu người dân Việt nam trước sự tha hóa về mọi mặt của xã hội hiện nay mà bất cứ ai cũng thấy đau lòng nhưng họ ko viết đc như anh còn tiếng nói của họ thì cũng chỉ như tiếng hót của chim non giữa rừng già xung quanh là một bầy CÚ VỌ cũng như con chim non kia vừa cất tiếng hót lên đã bị bày CÚ VỌ bâu vô xé xác nên nhiều người lo anh vì lẽ phải mà phải bị tù đầy vô cớ rồi giống thân phận chim non kia nhưng anh thì ko sợ thật đáng tự hào đất nước này vẫn còn những người dũng cảm như anh. Anh đã là người lính sau khi từ giã đời binh nghiệp đã là nhà báo nếu như anh cũng chọn con đường như bao nhà báo khác cứ nhắm mắt mà viết, viết gì cũng đc viết ko ai đọc như báo nhân dân vừa in xong là ra nhà vệ sinh và lót đít ngồi ở vỉa hè hà nội vậy mà mỗi năm tốn hàng ngàn tỷ vẫn ko sao vì báo đảng mà đã có đảng lo rồi miễn là đừng viết gì chê đảng sai thì anh chỉ ngồi hưởng lộc đảng ban chứ đâu phải khổ và bị liệt vào danh sách chống đảng như hiện nay , đọc bài viết trên của anh rồi suy nghĩ phải chăng mọi nhà báo và các cán bộ đảng viên csvn đều làm đc như anh thì hôm nay đất nước mình đâu còn sự bất công và ăn cắp của công khắp nơi mà những kẻ ăn cắp đó chính là số đông ĐVCSVN .

    Trả lờiXóa
  4. Nghèo đói lạc hậu bất công tham nhũng lệ thuộc... nhất quyết k phải là XHCN 'ý của 1 lãnh tụ CS' ?Vậy những đảng ,phái ,phe nhóm tổ chức nào nào bảo kê,sinh ra những cái -nhất quyết đó phải bị đào thải và đánh đổ? Thủ phạm chính chủ hiện ĐCSVN?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  5. Cho em ôm hôn anh NGUYỄN ĐÌNH ẤM đúng 100 lần. Đứa nào làm khó cho anh, anh cứ phôn cho em. Em thì không ngán con vện nào hết đó, anh yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nồng độ cồn trong người chí là bi nhiêu?

      Xóa
    2. Nồng độ cồn hơi bị nhiều...

      Xóa
    3. Em say 24/24 giờ mà... Không thế làm sao tự rạch mặt mình được?

      Xóa
  6. Cái gọi là đảng CSVN đang bằng mọi giá để duy trì sự thống trị của mình ( hãy gọi thẳng ra như vậy ) đối với đất nước này , kể cả những hành động đê hèn nhất , ti tiện nhất để đàn áp những tiếng nói chính nghĩa nhưng " nghịch nhĩ " với đảng . Không , cái đảng CSVN này không thuộc về nhân dân Vietnam chúng ta , chúng đã " thoái hoá biến chất " để trở thành một " vật cản đường nguy hiểm " đối với sự nghiệp vì một đất nước phồn vinh " sánh vai với cường quốc năm châu " như chủ tịch Hồ chí Minh hằng mong ước ! Vậy thì với vật cản nguy hiểm như thế chúng ta sẽ làm gì ???

    Trả lờiXóa
  7. Tôi kính phục ông;cuộc sống thiếu những người như ông thì thật thảm hại...

    Trả lờiXóa
  8. bác là cha, đảng là mẹ
    bác mất, mẹ góa chồng....
    cho mẹ đi tái giá thôi....về già khộ lắm

    Trả lờiXóa
  9. Xem cái hình thằng đầu trọc nói: "Kỳ này tai nạn xe cộ hơi bị nhiều đấy", thì tôi có ý kiến là "tai nạn xe cộ" không phân biệt ai cả - kẻ xấu người tốt khi "tới số" phải lãnh thôi. Chẳng hạn trong vụ dân oan Chấn, thực tình ông ta mới là người trên cơ, đứng vai trò người phán xử, khi một điều tra viên chết tươi, một điều tra viên ngoắc ngoải, ngớ ngẩn khi bị "tai nạn xe cộ"!

    Trả lờiXóa
  10. "... chú Trần Thanh Dung cùng tổ dân phố khuyên tôi:– Những điều cháu viết là đúng sự thật nhưng họ ghép cháu vào thành phần chống đảng,nhà nước..."
    Không lẽ phải nói dối như Cuội mới là "ủng hộ đảng, nhà nước" hả ông Trần Thanh Dung?!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nguyễn Đình Ấm muôn năm. Bác Mình Chí Hô cũng muôn năm luôn!

    Trả lờiXóa
  12. Một bài viết đầy tính biện chứng,rất logic và rất có giá trị - hoan hô tác giả // cảm ơn Đại tá chủ nhân blog // chúc an vui !

    Trả lờiXóa
  13. Làm vua, nếu là minh quân thì sẽ có tôi trung. Nếu là hôn quân sẽ có tôi loạn. Đó là quy luật, là nhân quả tất yếu.

    Đảng cộng sản cũng là một kiểu vua, "vua tập thể", là minh quân hay hôn quân đang là vấn đề tranh cãi, chưa phân thắng bại.

    Để minh định đảng là minh quân hay hôn quân không phải dễ, vấn đề sẽ chỉ được giải quyết công bằng, công khai ở "vương triều" sau này như bây giờ tha hồ mổ xẻ công tội nhà Nguyễn, nhà Lê, nhà Đinh...

    Đảng đang nắm quyền, nếu là minh quân mà lại cứ bị chống đối, phê phán thì cũng thật oan cho đảng. Nếu là hôn quân mà lại cứ ca ngợi, tôn sùng thì cũng thật hồ đồ, cơ hội.

    Muốn chứng minh là minh quân, đảng phải thể hiện bằng hành động, bằng hiệu quả, bằng chính sách vì dân. Không thể chỉ bằng tuyên truyền, phê phán, trấn áp.
    Nếu còn chủ trương độc tài, dung dưỡng đặc quyền, đặc lợi, thoả hiệp với ngoại xâm thì muôn dân chống đối lại âu cũng là tự nhiên.

    Có một thực tế là đảng đã có chính quyền nhưng chưa bao giờ có chính danh. Nhân dân VN phải chấp nhận đảng nhưng chưa bao giờ công nhận đảng, phải chịu sự lãnh đạo của đảng nhưng chưa bao giờ bỏ phiếu thừa nhận sự lãnh đạo đó.Trong hoàn cảnh đó việc đảng phải thể hiện mình là minh quân lại càng trở nên cần thiết, cấp bách.
    Đừng để nhập nhằng kéo dài việc góp ý phê bình đảng lại bị quy là suy thoái, phản động. Tâng bốc ca ngợi đảng chỉ càng làm cho đảng tự mãn rất dễ dẫn đến sai lầm, tha hoá.

    Có thể nhân dân chưa ra mặt chống đảng nhưng với ĐCS hôm nay, người dân có quyền đặt một dấu hỏi to đùng. Giải đáp dấu hỏi này lại chính là ĐCS, không ai làm thay được.

    Trả lờiXóa
  14. Hoan nghênh tinh thần can đảm và yêu SỰ THẬT của bác
    tác giả N.Đ.Ấm !
    Chính vì luận điệu tuyên truyền đánh tráo hay đồng hóa đảng
    với đất nước để ngu dân mà đồng bào VN.đã và đang bị CS.
    dẫn đi như một bầy cừu ! Đau xót qúa Mẹ VN.ơi !

    Trả lờiXóa
  15. Chóp bu đcs VN nghe đây : " Nên nhớ,sự sợ hãi của con người là có giới hạn"

    Trả lờiXóa
  16. Sự sợ hải của người dân suốt 75 năm rồi - sự cùng cực của nhân dân cũng quá rồi - Hiện nay văn minh của thế giới - Người dân đả rỏ không còn nghe theo sự truyên truyền bịp bợm nữa - Chỉ một số ít vì tham quyền đặc lợi nghe theo để vinh thân phì da - Nhà nước thử trưng cầu ý dân sẻ thấy ý nguyện của nhân dân - Trước đây nhiều người dân đẩ mù quán vô huờ tung hô - họ đả thức tĩnh và cay đắng . Rồi có một ngày và sẻ có một ngày toàn dân sẻ đứng lên tranh đấu không khoan nhượng nữa đâu - Hy vọng ngày ấy sẻ gần kề '

    Trả lờiXóa
  17. người ngay không sợ sự thật ,vì lý do gì đảng phải sợ sự thật nhỉ ,các ông đầy tớ dân ơi hãy dũng cảm nhìn vào sự thật đi,hãy để cho trẻ con nó còn học tập,không nó nói đến đày tớ của dân còn điêu toa thì học ở đâu,<>

    Trả lờiXóa
  18. Xin các ông vui lòng trả đất nước VN cho người VN đi các ông ơi !!!

    Trả lờiXóa
  19. Nếu người có tâm vì đất nước Việt thì khong thể không buồn khi ngồi ở đâu, trong Nam hay ngoài Bắc, miền ngược hay miền xuôi...sớm muộn trong câu câu chuyện cũng nghe những thở than, trách oán hay bức xúc ...vì những "ông đầy tớ" cả to và nhỏ! Không thể lấy bùn để trám các lỗ rò ngày càn to ở chân đê trong mùa lũ ...Nếu lãnh đạo mà không biết lắng nghe (hay không dám nghe), không biết điều chỉnh là ngu dốt, mà ngu dốt thì tất sẽ thất bại thảm hại. Cám ơn bác N.Đ.Ấm và bác B.V. Bồng! Chúc các bác bình an. TR.H

    Trả lờiXóa
  20. Sao dạo nảy tôi không thấy bài của anh Minh Nhị? Chẳng lẽ anh Nhị bị bọn khốn làm khó dễ ?

    Trả lờiXóa
  21. Kết luận đúng nhất cho người Việt : hoà bình , độc lập , thống nhất , hoàn toàn đúng . Nhưng xây dựng XHCN để tiến lên CNXH hoàn toàn sai . Sai từ tri đến lẫn hành từ 1954 đến tận hôm nay .

    Xung đột nội chiến có thể chấp nhận , vì hoàn cảnh nhược tiểu . Nhưng đến hôm nay vẫn còn dùng XHCN để làm nền tảng , làm thước đo , làm mục tiêu , là hoàn toàn sai , hoàn toàn đi ngược lại quan điểm nhận thức của toàn dân .

    Chỉ riêng XHCN , dân đã khổ sở gần nữa thế kỷ . Nếu nói đến tham nhũng , độc quyền cộng thêm vào , thì đây là một tội lỗi của giai cấp lãnh đạo phải thừa nhận .

    Đẩng làm sai , thì chuyện chống ĐẢNG chẳng phải là chuyện nên làm hay sao ?

    Trả lờiXóa
  22. Người sông Tiềnlúc 08:46 16 tháng 8, 2014

    Tôi ủng hộ hoàn toàn bác nhà báo Nguyễn Đình Ấm.

    Trả lờiXóa
  23. Dân HOA THANH QUẾ ĐÂY kính chào chủ BLOC và các cư dân mạng !
    Mấy ông cán bộ xã + huyện + tỉnh nơi tôi ở đều thiếu nhân cách trầm trọng. Chúng nó đều là lũ lưu manh khóac áo Đảng. Chúng nó chỉ là lũ ác quỷ mị dân cả thôi.

    Trả lờiXóa
  24. tÔI phản đối 4 bức tranh hí họa trên báo vì nó bôi bác đảng và nhà nát ! công an bụng phải to và xệ xuống ,!công an gì mà ốm nhom giống như bị đảng bỏ đói ,cơm ngon rượu thịt cà ngày làm sao ốm được ! nó làm tôi nhớ đến cái thời VNCH ,cứ vẻ mấy anh VC là ốm yong teo 3,4 anh leo cây đu đủ không gảy ,nay độc lập tự do khác xưa rồi ,thừa mứa ăn không hết ,đừng nhầm nhé nhưng miệng vẩu thì không chạy vào đâu được ,tuyệt kỷ tranh

    Trả lờiXóa
  25. Bác dã nói hộ cho suy nghĩ của bao người, sự dũng cảm của Bác dã thức tỉnh hàng triệu trái tim con dan nước Việt. Xin cảm ơn Bác rất nhiều

    Trả lờiXóa
  26. Quyền lực chính trị+ xã hội đen đang trở thành một sức mạnh vô song, nó như con rắn không lồ đang nuốt chững tất cả những thứ của cải tài nguyên đất nước, trong đó sứ tài nguyên vô giá vừa là không gian sinh tồn vừa là tư liệu sản xuất của đại bộ phận nhân dân một nước nông nghiệp là đất đai.
    Một tầng lớp xã hội mới nổi lên, nó là sản phẩm của thể chế và đang vận dụng triệt để những yếu kém của thể chế cũng như sự thoái hóa biến chất của những con người vận hành là các Đại gia.
    "Đồng tiền không có chân mà đi được mọi con đường", nó luồn lách vào mọi chốn mọi nơi từ thấp đến cao, thao túng cả đường lối chính sách. Đồng tiền giúp cho tầng lớp đại gia đại bộ phận là bất lương, làm ăn bất chính được sự bảo kê của cả hệ thống chính trị, thi hành pháp luật tạo nên những vùng cấm , những kẻ bất khả xâm phạm sánh ngang đảng đứng trên pháp luật. Thi thoảng có một vài đại gia bị xử lý thì cũng do cạnh tranh, đấu đá giữa các phe nhóm trong đảng.
    Hệ thống pháp luật vốn đã yếu kém, việc xử lý liên minh lãnh đạo+ xã hội đen chỉ là những màn kịch xôm trò, ai tin được.

    Trả lờiXóa
  27. Việc gì, ở đâu, ai ? nếu không trung thực thì sao có thể tồn tại được lâu ? Những người lãnh đạo ĐCSVN hãy bình tĩnh suy nghĩ, dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật. Thiết nghĩ chưa muộn đau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Muộn"? Họ chả biết cái gì ngoài "Xiền" đâu!

      Xóa
  28. Giờ ai cũng nói đúng cho "chính guyền" hết. Như bà phó Doan đấy:
    - Họ (cán bộ) ăn của dân không từ thứ gì!
    Không biết bà ta có bị tổ trưởng dân phố nhắc nhở? Nếu có bắt, phải bắt bà ta trước người dân mới tâm phục khẩu phục.

    Trả lờiXóa
  29. Toi tran trong anh Nguyen Dinh Am.

    Trả lờiXóa