Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 29-8-2014

  1 -
LS Công Nhân bác bỏ lệnh phạt tiền (BBC) - Cựu tù nhân chính trị nói bà bị cho là đang nợ nhà nước 4,5 triệu đồng cho ba lần phạt 'vi phạm lệnh quản chế'.
'Nên thôi láu cá trong quan hệ quốc tế' (BBC) - Kinh tế gia Nguyễn Trần Bạt nói cần chấm dứt sự "láu tôm láu cá" trong quan hệ thương mại quốc tế để tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương hiệu quả.
Căng thẳng Việt Trung sẽ ‘hạ nhiệt’? (BBC) - Báo chí Trung Quốc, Việt Nam và quốc tế nói gì về chuyến thăm Bắc Kinh của ông Lê Hồng Anh.
TPP: VN cần nhận thiếu sót trước quốc tế (BBC) - Ý kiến chuyên gia nói Việt Nam cần thừa nhận khuyết điểm trước quốc tế để tham gia tốt hơn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Trả thẻ đảng thực chất là một sự góp ý (RFA) - Vấn đề đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam công khai từ bỏ tổ chức mà họ phấn đấu để được kết nạp lại làm xôn xao dư luận sau khi trong những ngày cuối tháng 8 này lại có thêm một đảng viên là thành phần trí thức ra thông báo công khai về quyết định đó.
Luật sư Công Nhân 'xé giấy phạt quản chế' (BBC) - Cựu tù nhân chính trị Lê Thị Công Nhân nói bà vẫn bị công an canh giữ sau khi thời hạn quản chế tại gia đã hết.
Người dân Cao Lãnh nói về phiên tòa xử Bùi Hằng (RFA) - Phiên tòa xét xử nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng cùng 2 người khác hôm 26/8/2014 tại Cao Lãnh, Đồng Tháp thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Thế nhưng, người dân địa phương biết gì và nghĩ gì về phiên tòa này?
Hiệu quả hay không – Thông tư mới của ngành công an? (phần 2) (RFA) - Diễn đàn bạn trẻ tuần này mời quý vị tiếp tục nghe cuộc chia sẻ của 4 bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại VN về thông tư mới của bộ công an về việc cấm bức cung, cấm nhục hình trong quá trình điều tra hình sự.
'Quân Nga được điều động' tới Ukraine (BBC) - Tổng thống Petro Poroshenko hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ do 'quân Nga đã được điều động' ở vùng Đông Ukraine.
Blogger Điếu Cày được yêu cầu viết đơn xin tha tù (RFA) - Tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người hiện đang phải thụ án tù 12 năm tại Trại giam Thanh Chương, Nghệ An hôm qua gọi điện thoại về gia đình báo là công an vào trại yêu cầu ông này viết đơn xin tha tù, nhưng ông từ chối.
Báo VietnamNet bỏ nút 'Không thích' (BBC) - VietnamNet là báo điện tử mới nhất bỏ nút 'Không thích' đi kèm các bài viết khiến độc giả nay chỉ có thể khen chứ không thể chê.
Hủy tội giết người cho cựu Thủ tướng Thái (BBC) - Tòa Thái Lan hủy bỏ tội giết người của cựu Thủ tướng Abhisit do liên quan tới đàn áp biểu tình năm 2010 khiến hơn 90 người chết.
Ấn Độ mở tài khoản ngân hàng cho cả nước (BBC) - Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi sắp triển khai kế hoạch mở tài khoản ngân hàng cho tất cả các hộ gia đình trên cả nước.
Trung Quốc và Việt Nam tìm cách hàn gắn quan hệ sau vụ HD-981 (RFI) - Trung Quốc và Việt Nam đã đồngý đàm phán trở lại với nhau về tranh chấp Biển Đông, một vấn đề đã khuấy động quan hệ hai nước sau khi Bắc Kinh đơn phương cho hạ đặt giàn khoan HD-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Đi buôn rau sạch (RFA) - Lo sợ với chất lượng thực phẩm ngoài chợ, nhiều người Việt Nam tìm đến các nguồn hàng bán thực phẩm sạch. Các cửa hàng nhỏ, lẻ, phần lớn do các chị em văn phòng mở ra, manh mún gia tăng.
Thân phận lưu vong: Sống ở giữa (VOA) - Trong bài trước, tôi đề cập đến thân phận lưu vong như những người sống trên cái dấu gạch nối giữa hai quốc gia
Pháp giới thiệu tranh tuyên truyền VN (BBC) - Bảo tàng Musee du quai Branly ở Paris mở triển lãm tranh cổ động tuyên truyền của Bắc Việt Nam thời chiến.
Trung Quốc tổ chức tour du lịch đến Hoàng Sa (RFA) - Tháng tới, Trung Quốc sẽ tổ chức các tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa, đây được đánh giá là động thái mới nhất xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 khai mạc tại Đà Nẵng (RFA) - Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (gọi tắt là EAMF-3) chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham dự của 10 nước thành viên và 8 nước đối tác cấp cao Đông Á ngày hôm nay.
Ai sẽ có lợi khi học sinh tiểu học sử dụng máy tính bảng? (RFA) - Giới phụ huynh cũng như nhiều người trong xã hội lên tiếng về kế hoạch mà ngành giáo dục thành phố Hồ Chí Minh mới đưa ra là dùng máy tính bảng cho học sinh ba lớp đầu cấp tiểu học. Vậy những ý kiến đó là gì?
Diễn đàn biển Asean mở rộng nhóm họp (BBC) - Diễn đàn biển Asean mở rộng lần thứ ba khai mạc ở Đà Nẵng để bàn về hợp tác và cải thiện an ninh biển.
Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ giảm tuần tra trên biển Đông (RFA) - Trung Quốc hôm nay lên tiếng hối thúc Hoa Kỳ giảm bớt hoặc thậm chí nên ngưng hẳn việc theo dõi Hoa Lục sử dụng máy bay tuần tiễu nếu Mỹ thực sự muốn cải thiện mối quan hệ đang có rạn nứt với họ.
Người Mỹ gốc Việt kiện chủ sở hữu Eden Center (VOA) - Một số hộ kinh doanh tại Eden Center đã đâm đơn kiện chủ của nơi mua sắm này vì cho rằng cơ sở hạ tầng xuống cấp khiến việc kinh doanh của họ ‘gặp khó khăn’
Pháp: Chính phủ cánh tả thực hiện chính sách cánh hữu? (RFI) - Bình luận xung quanh chính sách kinh tế mới của chính phủ cùng với việc bổ nhiệm Emmanuel Macron, cố vấn kinh tế của tổng thống Pháp, vào chức Bộ trưởng bộ Kinh tế, vẫn là những chủ đề trên trang nhất của toàn bộ báo chí Pháp trong số ra ngày hôm nay.
Rooney nhận vị trí đội trưởng tuyển Anh (BBC) - Tiền đạo Manchester United Wayne Rooney được HLV Roy Hodgson trao băng đôi trưởng tuyển Anh.
Mỹ có thể can thiệp giúp 1 thành phố Irak bị quân Hồi giáo bao vây (RFI) - Hôm qua 27/08/2014, Hoa Kỳ đang chuẩn bị can thiệp để trợ giúp thành phố Amerli, cách thủ đô Bagdad khoảng 160 km về phía bắc, đang bị Nhà nước Hồi giáo vây hãm từ hai tháng nay. Tin trên do một số giới chức cao cấp Mỹ thông báo với AFP.
Ngăn chặn Nhà nước Hồi giáo: Tình báo Mỹ bất lực tại Syria (RFI) - Nhằm ngăn chặn sự lan tỏa của lực lượng Hồi giáo cực đoan, Nhà nước Hồi giáo tại Syria, Hoa Kỳ cóý định dùng không quân tấn công. Công việc này phải có sự hỗ trợ của hoạt động tình báo. Ngược với tình hình tại Pakistan, Afghanistan, Irak, Cục tình báo trung ương– CIA và tình báo quân đội Mỹ hầu như không xây dựng được mạng lưới chân rết ở Syria trong những năm qua và giờ đây, đang đứng trước thách thức lớn là làm thế nào lùng sục và phát hiện được các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo.
Công dân Mỹ thứ hai tham gia thánh chiến bị hạ sát tại Syria (VOA) - Hoa Kỳ đang tìm cách kiểm chứng tin tức nói rằng một công dân Mỹ thứ nhì đã bị giết chết trong khi chiến đấu trong hàng ngũ phiến quân ở Syria
Nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ bị bắt ở biên giới Syria (VOA) - Các nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc đã từng bị các phần tử chủ chiến võ trang bắt giữ hồi tháng 3 và tháng 5 năm 2013, tuy nhiên họ đã được trả về an toàn sau đó
Mỹ tố cáo lính Nga tham chiến trực tiếp tại Ukraina (RFI) - Đại sứ Mỹ tại Ukraina, ngày hôm nay, 28/08/2014, đã tố cáo Nga« trực tiếp can dự» vào các cuộc đụng độ quân sự giữa phe ly khai thân Nga và quân đội Ukraina tại miền đông nước này.
Nga có chính sách châu Á hay không ? (RFI) - Nhật Bản ngày 26/08/2014 đã đình hoãn chuyến thăm Tokyo của Tổng thống Vladimir Putin - từng được dự trù vào mùa thu này. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga đã nhiều lần khẳng định rằng nước Nga là một cường quốc châuÁ. Nhưng chính sách đó được cho là không logic ?
Ukraine: 'Quân đội Nga băng qua biên giới ở miền Đông' (VOA) - Đại sứ Hoa Kỳ tại OSCE nói trước bằng chứng ngày càng rõ việc Moscow phủ nhận đang gây mất ổn định cho Ukraine mang tính cách khiêu khích và vô lý
Pháp kêu gọi quốc tế hợp tác chống Nhà nước Hồi giáo (RFI) - Hôm nay 28/08/2014, phát biểu tại Hội nghị thường niên các đại sứ Pháp tại Paris, Tổng thống François Hollande kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác để chuẩn bị một phản ứng chung về« nhân đạo và quân sự» chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Trung Cận Đông, nhưng loại trừ mọi hợp tác với chế độ Bachar al-Assad tại Syria.
Rumani : Gián đoạn trong 45 ngày luật cấm dân biểu đổi đảng (RFI) - Hôm nay 28/08/2014, chính phủ Rumani ban hành sắc lệnh khẩn đình chỉ việcáp dụng một bộ luật quan trọng, cấm dân biểu địa phương thay đổi đảng phái chính trị, trong vòng 45 ngày. Can thiệp lạ lùng nói trên của chính phủ diễn ra đúng vào thời điểm 10 tuần trước bầu cử Tổng thống gây nhiều phản ứng phẫn nộ tại Rumani. Hoa Kỳ bày tỏ« lo ngại».
Tòa án Bangkok từ chối xét xử cựu Thủ tướng phe Áo vàng (RFI) - Hôm nay 28/08/2014, một tòaán hình sự tại thủ đô Bangkok tuyên bố không đủ thẩm quyền xét xử cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, bị cáo buộc đã ra lệnh đànáp một phong trào phản kháng hồi 2010. Tòaán nói trên cho rằng chỉ có Tòaán Tối cao mới đủ thẩm quyền xét xử vụán này.
Thủ tướng Nhật tưởng niệm Thế chiến (BBC) - Thủ tướng Shinzo Abe đã gửi thư tới buổi lễ tưởng niệm tội phạm chiến tranh trong khi quan hệ vẫn đang căng thẳng với Trung Quốc và Hàn Quốc.
Senkaku: Nhật tăng gấp đôi ngân sách để tuần tra (RFI) - Theo nguồn tin chính thức Nhật Bản hôm nay 28/08/2014, Bộ Giao thông nước này đã xin tăng gấp đôi ngân sách dành cho lực lượng tuần duyên để tăng cường việc giám sát quần đảo Senkaku tại Biển Hoa Đông, đang do Tokyo quản lý nhưng Bắc Kinh yêu sách chủ quyền dưới tên Điếu Ngư.
Indonesia và Úc ký thỏa thuận cấm nghe lén (RFI) - Tại Bali hôm nay, 28/08/2014, hai Ngoại trưởngÚc và Indonesia đã chính thức ký kết một thỏa thuận nhằm khắc phục hậu quả của một vụ nghe lén đã khuấy động quan hệ giữa Jakarta và Canberra trong thời gian gần đây. Văn kiện vừa ký kết có những điều khoản theo đó hai bên cam kết sẽ không sử dụng hoạt động tình báo để theo dõi, nghe lén lẫn nhau.
Một lãnh đạo truyền thông Hồng Kông bị Trung Quốc điều tra (RFI) - Hôm nay 28/08/2014, theo AFP, ngay từ sáng sớm, các nhân viên cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc đã ập vào nhàông Jimmy Lai, nhà lãnh đạo truyền thông Hồng Kông nổi tiếng vì lập trường phê phán Bắc Kinh. Mục tiêu của cơ quan điều tra có thể là nhằm cáo buộc nhà truyền thông hối lộ các dân biểu ủng hộ dân chủ trong Nghị viện Hồng Kông.
Bắc Kinh và Seoul đả kích việc Thủ tướng Nhật tri ân tử sĩ (RFI) - Sau sự kiện Thủ tướng Nhật gởi thư triân các binh sĩ tử trận thời Đệ nhị Thế chiến, hôm nay 28/08/2014 Trung Quốc và Hàn Quốc cùng lên tiếng đả kích Nhật Bản. Bắc Kinh đòi Tokyo phải« tránh xa quá khứ quân phiệt», còn Hàn Quốc bày tỏ« quan ngại sâu sắc».
Nhật nhập đất hiếm Ấn Độ để bớt lệ thuộc vào Trung Quốc (RFI) - Hôm nay, 28/08/2014, báo chí Nhật Bản cho biết, Tokyo sẽ nhập khẩu đất hiếm từ Ấn Độ. Quyết định này thể hiện quyết tâm của Nhật giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa Tokyo và Bắc Kinh do các tranh chấp chủ quyền lãnh thổ.
Triển lãm ảnh Thiên nhiên tại Mỹ (BBC) - Viện Khoa học California khai trường triển lãm ảnh lớn đầu tiên mang tên BigPicture, với ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã.
ĐIỆN ẢNH: Angelina Jolie và Brad Pitt đã kết hôn tại Pháp (RFI) - Theo tờ People Magazine hôm nay 28/08/2014, hai diễn viên nổi tiếng thế giới Angelina Jolie và Brad Pitt đã làm đám cưới tại Pháp hôm thứ Bảy tuần trước.
Thời sự qua hình ảnh (RFA) - Các thiếu nữ Pháp trên xe tăng thời đệ nhị thế chiến tham dự Lễ kỷ niệm ngày 24 tháng tám nước Pháp được giải phóng khỏi Phát xít Đức
Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas bị thua lỗ kỷ lục (VOA) - Qantas là một trong những hãng máy bay nổi tiếng nhất thế giới với lịch sử hoạt động gần 100 năm. Nhưng công ty này đang gặp phải rất nhiều khó khăn
Australia, Malaysia, TQ nhất quyết tìm ra chiếc máy bay mất tích (VOA) - Các bộ trưởng cấp cao của Australia, Malaysia và Trung Quốc một lần nữa lại bày tỏ quyết tâm tìm ra chuyến bay MH370 đã biến mất hồi tháng 3
Australia xác định lại khu vực tìm kiếm MH370 (VOA) - Các giới chức Úc nói họ đã xác định lại khu vực tìm kiếm chiếc phi cơ của Hãng Hàng Không Malaysia đã mất tích một cách bí ẩn hồi tháng Ba năm nay
Các ca bệnh Ebola dự kiến tăng đáng kể (VOA) - Tổ chức Y tế Thế giới đang phát động một lộ đồ nhằm mục đích đưa vụ bột phát Ebola lớn nhất trong lịch sử vào vòng kiểm soát
'Mỹ, TQ cần hợp tác thêm về quân sự để ngăn chặn xung đột' (VOA) - Vụ đối đầu tuần trước giữa máy bay trinh sát của Mỹ và một chiến đấu cơ phản lực của Trung Quốc cho thấy cần phải có sự hợp tác nhiều hơn về quân sự
Vắc-xin chống Ebola sắp được mang ra thử nghiệm nơi người (VOA) - Các cuộc thử nghiệm để xét mức độ an toàn của một loại vắc-xin đang được đẩy nhanh, có nghĩa là các cuộc thử nghiệm nơi người có thể khởi sự trong vài tuần lễ tới
Quân đội Nga chiếm thị trấn biên giới chiến lược của Ukraine (VOA) - Ukraine cho hay Novoazovsk, thị trấn biên giới quan trọng ở đông nam Ukraine, đã rơi vào tay của quân đội Nga
Tổng thống Pháp kêu gọi LHQ hỗ trợ đặc biệt cho Libya (VOA) - Tổng Thống Pháp Francois Hollande kêu gọi LHQ hãy cung cấp những hỗ trợ bất thường đặc biệt cho Libya để giúp nhà chức trách nước này vãn hồi trật tự
Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến (VOA) - Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cho biết nền kinh tế Mỹ tăng 4,2% từ tháng 4 cho tới tháng 6, nhanh hơn mức 4% đã được dự báo trước đó.
Dịch Ebola có thể lây cho hơn 20.000 người ở Tây Phi (VOA) - Tổ chức Y tế Thế giới cho biết bệnh Ebola có thể lây nhiễm sang hơn 20,000 người trên khắp Tây Phi trước khi trận bộc phát chấm dứt
Lời kể của người Việt từ vùng dịch bệnh Ebola (VOA) - Một nhân viên ngoại giao Việt Nam ở Nigeria, một trong các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus Ebola, cho biết rằng người Việt ‘vẫn làm ăn sinh sống bình thường’
Việt-Trung cam kết hóa giải tranh chấp Biển Đông (VOA) - Hà Nội và Bắc Kinh cam kết sẽ đàm phán để giải quyết các tranh chấp về lãnh hải nhằm tránh tình trạng căng thẳng dâng cao sau khi Trung Quốc
Tân Đô trưởng Jakarta thúc đẩy tiến tới thời kỳ sử dụng nhân tài (VOA) - Tân Đô trưởng Jakarta, ông Basuki Tjahaja Purnama, một người gốc Hoa cho biết ông đang ra sức xây dựng một nền văn hóa chính trị mới
VN kiên quyết bảo vệ chủ quyền trên biển Đông (BaoMoi) - VN kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, để bảo vệ chủ quyền của mình. Đây là khẳng định của ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 28.8 trước câu hỏi về việc VN có bảo lưu khả năng khởi kiện Trung Quốc (TQ) hay không.
Luật pháp quốc tế là nền tảng giải quyết các tranh chấp trên biển (BaoMoi) - QĐND - Ngày 28-8, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) đã diễn ra tại Đà Nẵng, với sự tham gia của hơn 100 đại diện chính phủ, các chuyên gia, học giả và nhà nghiên cứu đến từ 10 nước ASEAN và 8 đối tác gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ô-xtrây-li-a, Niu Di-lân, Nga và Mỹ. Tại diễn đàn, các đại biểu tiếp tục bày tỏ sự quan tâm tới những diễn biến gần đây trên Biển Đông và nhấn mạnh việc tuân thủ luật pháp quốc tế trong giải quyết các tranh chấp trên biển.
ASEAN tăng cường xây dựng lòng tin (BaoMoi) - Biện pháp được đề cập nhiều nhất tại Diễn đàn Biển ASEAN là xây dựng lòng tin cũng như công cụ nhằm ngăn ngừa và kiểm soát xung đột có thể xảy ra trên biển Đông.
Bà con Việt kiều tại Thái Lan vững tâm hướng về Tổ quốc (BaoMoi) - Ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã tổ chức buổi sinh hoạt nói chuyện về vấn đề Biển Đông.
Việt Nam tạo mọi điều kiện cho các hoạt động dầu khí (BaoMoi) - Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao được tổ chức ở Hà Nội chiều 28/8, khi trả lời câu hỏi về việc Ấn Độ đang cân nhắc thăm dò dầu khí ở Biển Đông theo lời mời của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:
Trọng tâm Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng là đảm bảo hòa bình, tự do hàng hải(BaoMoi) - Ngày 28.8, tại TP.Đà Nẵng, diễn ra Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện chính phủ, các chuyên gia, học giả và nhà nghiên cứu đến từ 10 nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác cấp cao Đông Á gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nga và Mỹ.
Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngưng hoạt động tuần tra (BaoMoi) - (NLĐO) – Ngày 28-8, Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ hạn chế hay ngưng các hoạt động giám sát gần Trung Quốc bằng máy bay tuần tra nếu muốn tìm cách hàn gắn mối quan hệ song phương.
Diễn đàn Biển ASEAN nhấn mạnh kiềm chế trên biển (BaoMoi) - Đại diện ASEAN và các đối tác nhấn mạnh các nước trong khu vực phải nỗ lực để tránh được những phức tạp như diễn biến vừa qua trên Biển Đông, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh cho biết.
Việt Nam kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền (BaoMoi) - (TNO) Việt Nam kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền của mình.
Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 33-2014 (BaoMoi) - Tuần san của báo Đặt làm trang chủ Newsletter Mobile Web RSS
Đang xác minh tin tàu hải cảnh TQ vào Trường Sa (BaoMoi) - Trước thông tin phóng viên đặt ra về việc vào ngày 19/8, TQ đã điều 10-12 tàu hải cảnh vào khu vực Trường Sa thuộc chủ quyền VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin này.
Đảm bảo an ninh hàng hải trên biển Đông (BaoMoi) - PNO - Trong hai ngày 27 và 28/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 (AMF-5) và Diễn đàn biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) với sự tham dự của 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác.
Việt - Trung giải quyết tranh chấp không chỉ bằng song phương (BaoMoi) - Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, Ủy viên Bộ Chính trị Lê Hồng Anh và các lãnh đạo Trung Quốc nhất trí cùng tuân thủ thỏa thuận chung, giải quyết tranh chấp bằng cả song phương và đa phương.
Việt Nam khôi phục, tăng cường hợp tác với Trung Quốc (BaoMoi) - Chiều nay (28.8), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ do người phát ngôn Lê Hải Bình chủ trì. Ông Lê Hải Bình cho biết, sau chuyến viếng thăm Trung Quốc của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đặc phái viên của Tổng Bí thư - Lê Hồng Anh, 2 bên đã thống nhất nghiêm túc thực hiện những thỏa thuận cơ bản, trong đó có những thỏa thuận giải quyết song phương và đa phương. Việt Nam sẽ dùng mọi biện pháp hòa bình phù hợp luật pháp quốc tế để bảo vệ quyền lợi trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.
Chuyến thăm của Ủy viên Thường trực Lê Hồng Anh đề cập đến việc kiểm soát bất đồng trên biển Đông (BaoMoi) - Mọi vấn đề tranh chấp trên biển Đông sẽ được giải quyết nghiêm túc trên tinh thần quan hệ song phương và đa phương.
Người phát ngôn nói về chuyến thăm TQ của đặc phái viên (BaoMoi) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời câu hỏi về kết quả chuyến thăm TQ ngày 26-27/8 của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, đặc phái viên của Tổng bí thư.
‘Đang xác minh tin 12 tàu Hải cảnh TQ vào Trường Sa’ (BaoMoi) - “Các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin Trung Quốc đưa 10 - 12 tàu Hải cảnh hoạt động trái phép ở khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”, ông Bình nói.
"Nếu ở gần tàu, máy bay của TQ hãy ghi lại video làm bằng chứng" (BaoMoi) - (GDVN) - Một khi các chiến thuật được áp dụng trong “trận chiến tam cạnh” của Trung Quốc thành công nó sẽ làm các đối thủ muốn kiện, tố cáo TQ nhụt trí.
Đêm nghệ thuật ‘Hồn dân tộc – Sóng biển Đông’ kỷ niệm Quốc khánh (BaoMoi) - TPO - Chào mừng 69 năm ngày Quốc Khánh 2/9 và 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức chương trình Nghệ thuật “Hồn dân tộc – Sóng biển Đông”, truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV lúc 20h thứ sáu, 29/8.
Việt Nam- Trung Quốc nhất trí kiểm soát tốt bất đồng trên biển (BaoMoi) - (ĐSPL)- Chiều nay (28/8) tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường ký dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.
Người Việt bị gọi nhập ngũ tại Ukraine (BaoMoi) - 15h chiều nay, Bộ Ngoại giao tổ chức hợp báo thường kỳ do Người phát ngôn Lê Hải Bình chủ trì. Vấn đề liên quan tới biển Đông, kết quả chuyến thăm của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đặc phái viên của Tổng Bí thư - Lê Hồng Anh tới Trung Quốc, thông tin một số công dân VN tại Ukraine có giấy triệu tập nhập ngũ trong lần tổng động viên lần này của Chính phủ Ukraine thu hút sự quan tâm của dư luận.
Khai mạc Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 tại Đà Nẵng (BaoMoi) - Ngày 28/8, tại thành phố Đà Nẵng, Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) đã chính thức khai mạc với sự tham gia của cả 10 nước thành viên ASEAN và tám nước đối tác cấp cao Đông Á là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nga và Mỹ.
Các nước không được làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông (BaoMoi) - Các đại biểu tham dự Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 tại Đà Nẵng đều thống nhất các nước phải kiềm chế, không được làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.
Thế giới 8 tháng (BaoMoi) - Biển Đông giúp ASEAN đoàn kết hơn
ASEAN họp bàn tăng cường an ninh biển (BaoMoi) - (VTC News) - Nội dung được các nước ASEAN và 8 nước đối tác đưa ra tại Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng lần thứ 3 (EAMF-3) diễn ra sáng 28/8 tại Đà Nẵng.
Mỹ-Trung Quốc dự kiến họp thượng đỉnh vào tháng 11 tới (BaoMoi) - Theo Kyodo, ngày 27/8, quan chức cấp cao Mỹ về Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) Robert Wang thông báo Tổng thống nước này Barack Obama và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hội đàm song phương vào ngày 12/11 tới tại Trung Quốc sau hội nghị cấp cao APEC ở thủ đô Bắc Kinh.
Hoàn Cầu: Mỹ thả thiết bị do thám tàu ngầm hạt nhân TQ ở Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Một số chuyên gia Trung Quốc cho biết Mỹ đang tìm cách do thám các tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc bố trí ở Hải Nam.
Bàn thiết lập đường dây nóng biển Đông giữa các nước ASEAN (BaoMoi) - (GDVN) - Các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng sát cánh với ASEAN nỗ lực vì hòa bình, ổn định khu vực vì lợi ích chung của tất cả chúng ta.
Tổng thống Obama, Chủ tịch Tập Cận Bình có thể gặp nhau sau Hội nghị APEC(BaoMoi) - (HNMO) – Các quan chức chính phủ Mỹ và Trung Quốc đang thỏa thuận để các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của hai nước có thể gặp nhau sau Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức tại Bắc Kinh.
Trung thu 2014: Lồng đèn "Hướng về biển Đông" lên ngôi (BaoMoi) - Mùa trung thu năm nay, các quầy bán lồng đèn - bánh trung thu tại TP.Cần Thơ có mặt sớm hơn năm trước. Bánh trung thu bày bán nhiều nhất là của các nhà sản xuất nổi tiếng lâu nay như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica
 
------------------
  2 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đang xác minh tin tàu hải cảnh TQ vào Trường Sa(VNN). “Trước thông tin phóng viên đặt ra về việc vàongày 19/8, TQ đã điều 10-12 tàu hải cảnh vào khu vực Trường Sa thuộc chủ quyền VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin này“. Đã gần 10 ngày mà vẫn chưa xác minh xong hả ông Bình?!
Tàu vỏ sắt hỏng: Thiết kế lạ đời! (NLĐ). “Ngư dân than phiền tàu vỏ thép không phù hợp để đánh bắt xa bờ, nhất là mùa biển động; còn Hội Nghề cá Việt Nam thì cho rằng sự cố xảy ra do thiết kế tàu không được thẩm định...Họ tự thiết kế và tự đóng rồi bàn giao cho ngư dân chứ có ai thẩm định đâu? Đúng ra phải làm  theo quy định”. – Rớt nước mắt nhìn tiền tỷ bỏ biển (TP).
“Nếu ở gần tàu, máy bay của TQ hãy ghi lại video làm bằng chứng” (GDVN). “… Mỹ và đồng minh phải ghi lại tất cả dư liệu liên quan đến các vụ đối đầu với các đơn vị của quân đội Trung Quốc, điều này phải được đảm bảo. Không chỉ có vậy, phải ghi lại các dữ liệu thông tin bằng video khi hoạt động gần lực lượng hải cảnh, tàu buôn, các công ty năng lượng thậm chí là khi tiếp xúc gần các tàu cá của TQ“.
Bắc Kinh đe nẹt Hà Nội ‘không xích lại gần Mỹ’(NV). “Chúng ta nên cho Việt Nam nhận ra rằng về phe với Hoa Thịnh Đốn để kềm chế Bắc Kinh sẽ gây tổn thất cho họ nhiều hơn là theo chính sách thân thiện với Trung Quốc như một chiến lược quốc gia” .
<- Video đài CCTV13 của TQ chiếu cảnh ông Lê Hồng Anh gặp Tập Cận Bình. Thấy Lê Hồng Anh cầm một sấp giấy đọc, phải chăng đó là nội dung của “những đứa con hoang” gửi lời hối lỗi vì đã làm phiền lòng cha mẹ chúng? – Hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc đang cố gắng “khôi phục quan hệ” (BLA). – Trung Quốc và Việt Nam tìm cách hàn gắn quan hệ sau vụ HD-981 (RFI). –Việt-Trung cam kết hóa giải tranh chấp Biển Đông (VOA). – Phạm Trần: Chuyến đi Trung Cộng một chiều của Lê Hồng Anh (DLB).
Vậy Là Chia Biển Đông (Việt Báo). “Vậy là Đảng CSVN đồng ý chia tài nguyên Biển Đông cho Đảng CS Trung Quốc.  Vậy là nhà nước CSVN tự ý quyềt định, không cần hỏi ý toàn dân Việt… đã chấp nhận khai thác chung Biển Đông.  Vậy là nhà nước Đại Hán CSTQ từ chỗ không có gì ở Biên Đông, nay đã bịa ra có rất nhiều tài nguyên biển chỉ vì đàn em CSVN chấp nhận khai thác chung để được đán anh bảo kê” – Lê Quốc Tuấn – Đảng cộng sản, chính quyền Việt Nam: một tập đoàn phản quốc (Dân Luận).
- Nguyễn Thanh Giang: TRÒ THÁU CÁY CỦA LÃNH ĐẠO TRUNG QUỐC (Ba Sàm). Tân Hoa Xã: “Hai bên đồng ý tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai Đảng và hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thoả thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa hai nước Trung-Việt”, vận dụng tốt cơ chế đàm phán Chính phủ về biên giới Trung-Việt, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu và thương lượng về vấn đề cùng khai thác, không áp dụng hành động làm phức tạp và mở rộng tranh chấp, giữ gìn đại cục của quan hệ Trung-Việt cũng như hoà bình và ổn định của Nam Hải”.
Căng thẳng Việt Trung sẽ ‘hạ nhiệt’? (BBC). Ian Story, Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore: “Trung Quốc sẽ không nhượng bộ. Thông điệp của chính phủ Trung Quốc là trước sau như một. Trung Quốc sẽ sẵn sàng làm việc với láng giềng nhưng họ sẽ không thỏa hiệp về các tuyên bố về chủ quyền“.
- Nhưng căng thẳng Việt – Trung sẽ “hạ nhiệt” bởiViệt Nam kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền (TN). Cho nên: Trung Quốc tăng lực lượng tàu ngầm, Mỹ lo sốt vó (VnEconomy). Tàu ngầm TQ ở căn cứ Hải Nam chỉ với mục đích thống trị Biển Đông, chắc chắn không đe dọa an ninh nước Mỹ ở bên kia bờ Thái Bình Dương để Mỹ phải “lo sốt vó”. Hay Việt Nam xem chuyện bảo vệ sự ổn định ở Biển Đông là nhiệm vụ của Mỹ, chẳng liên quan gì tới Việt Nam, bởi Việt Nam “kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình” cho dù có bị TQ tấn công đi nữa thì VN cũng sẽ không làm gì, nên tàu ngầm của TQ chỉ có thể làm cho Mỹ phải “lo sốt vó”?
Việt – Trung giải quyết tranh chấp không chỉ bằng song phương (VNE). Sợ quá, không kiện dám thì cứ nói thẳng là không kiện, để mọi người khỏi dài cổ ngóng chờ, thay vì trả lời lòng vòng như thế này: “Trả lời câu hỏi liệu Việt Nam có tiếp tục ý định kiện Trung Quốc sau chuyến thăm của ông Lê Hồng Anh không, ông Lê Hải Bình nói: ‘Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định Việt Nam kiên quyết sử dụng mọi biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, với Hiến chương Liên Hợp Quốc, Công ước UNCLOS, để bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và các vùng đặc quyền kinh tế của mình’.”
TPP: VN cần nhận thiếu sót trước quốc tế (BBC). Kinh tế gia Nguyễn Trần Bạt: “Tôi là người cổ vũ cho xã hội tham gia vào các định chế quốc tế. Đó là các trường học rất lớn, người Việt không đi qua các môi trường làm việc hợp tác có hệ thống pháp lý như vậy thì khó xây dựng kỷ luật xã hội, kỷ luật kinh tế“. – ‘Nên thôi láu cá trong quan hệ quốc tế’ (BBC).
Nghe mọi người lên tiếng phản đối dữ quá nên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH quyết bác bỏ thông tin?  Mời xem lại phần trả lời của bà Nguyễn Hải Vân, Cục trưởng Cục Việc là (Bộ LĐ-TB-XH): 10.000 lao động TQ vào Vũng Áng: Bộ nói đúng quy trình (ĐV). – Nhập 10.000 công nhân TQ vì lao động trong nước không đủ trình độ! (MTG). Trưởng ban quản lý KTT tỉnh Hà Tĩnh: “Đợt tuyển gần 10.000 lao động này, ban đầu các nhà thầu đã thông báo tuyển dụng đúng theo luật Lao động, không phân biệt lao động trong hay ngoài nước. Tuy nhiên, lao động trong nước không đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn kỹ thuật, năng lực nên không được tuyển vào”.
Kinh tế Việt Nam khó thoát lệ thuộc Trung Quốc(NV). “Con đường “thoát Trung” của người Việt Nam trong nước, xem ra hãy còn nhiều chông chênh, thử thách“.
HÀNH TRÌNH ĐẾN CAO LÃNH, HÀNH TRÌNH VÌ TINH THẦN BÙI HẰNG – bài 2  (Huỳnh Ngọc Chênh).  – HÀNH TRÌNH ĐẾN CAO LÃNH, HÀNH TRÌNH VÌ TINH THẦN BÙI HẰNG – bài 3. “Tinh thần Bùi Hằng đã lay chuyển bạn bè khắp mọi miền đất nước. Bạn bè của Bùi Hằng chuyển động, lực lượng công an chuyển động theo. Một người bạn chuyển động làm kinh động hàng chục công an. Tôi có cảm giác những ngày qua, lực lượng công an rùng rùng khắp cả nước, và trọng điểm dồn về Đồng Tháp. Vào quán cà phê nghe người dân nói, công an chìm nổi được bố trí đều khắp hai bên đường từ trại giam giam Bùi Hằng về đến tòa án Cao Lãnh. Nhân dân Cao Lãnh lần đầu tiên thấy công an xuất hiện khắp mọi nơi trong thành phố“. Mời xem lại: HÀNH TRÌNH ĐẾN CAO LÃNH, HÀNH TRÌNH VÌ TINH THẦN BÙI HẰNG – Bài 1
Người dân Đồng Tháp nói về phiên tòa xử Bùi Hằng (RFI). “Ngày đó thì công an nhiều lắm, công an giao thông rồi cơ động rồi 113 chạy vòng vòng, kể cả dân quân, dân phòng tùm lum hết. Sao tự nhiên hôm nay công an đông quá như vậy? Đương nhiên không biết vụ gì thì mình muốn tìm hiểu. Rồi ra đi uống cà phê, nghe nói rằng xử án, xử vụ phản động gì đó. Người dân xù xì với nhau, nghe nói nhiều người muốn căng biểu ngữ nhưng công an chặn lại không cho, bị công an giựt hết trơn. Nghe nói công an bắt một số người”.
Tuyên bố liên hội Nhà báo độc lập VN – Cựu tù nhân lương tâm VN về việc nhà cầm quyền vi phạm quyền tự do đi lại của công dân (Ba Sàm). “Chúng tôi cũng khẩn thiết đề nghị Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ xem xét một cách cẩn trọng và có điều kiện chính sách dành cho Nhà nước Việt Nam về TPP, vũ khí sát thương, hợp tác quân sự, viện trợ không hoàn lại và cả vấn đề ‘đối tác chiến lược toàn diện’ trong tương lai, cũng như các cuộc tiếp xúc cao cấp với giới lãnh đạo ở Việt Nam như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị…, nếu Việt Nam không có được độ thành tâm tối thiểu để thực thi các yêu cầu cơ bản về nhân quyền và dân chủ cho công dân của họ“.
Những vầng thơ muộn gửi đến những vầng trăng(DLB). -Nhà hoạt động nhân quyền người Úc dội nước đá để ủng hộ Bùi Hằng(Dân Luận).  “Ông Peter đã nói cho rất nhiều bạn bè của ông về chị Bùi Thị Minh Hằng và về phiên tòa “công khai” vừa qua. Ông cũng đã lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền CSVN thả ngay chị Minh Hằng và tất cả các tù nhân lương tâm khác“. Ông Peter Addison =>
Blogger Điếu Cày được yêu cầu viết đơn xin tha tù(RFA). Bà Dương Thị Tân: “Ông có nói là ông không có tội và việc bắt giữ ông là trái pháp luật. Ông đã đi tù nhiều năm mà không tống đạt bản án cho ông. Nếu bây giờ phải viết đơn thì ông viết đơn yêu cầu giải thích việc giam giữ ông trái phép và yêu cầu trả tự do, chứ không phải đơn xin, ông không xin ai những điều đó“.
Luật sư Công Nhân ‘xé biên bản quản chế’ (BBC). “Thời hạn quản chế của tôi đã kết thúc từ hơn một năm nay, nhưng cuộc sống vẫn không hề thay đổi mà còn bị bóp nghẹt hơn“. – LS Công Nhân bác bỏ lệnh phạt tiền(BBC).
Trả thẻ đảng thực chất là một sự góp ý (RFA). Tiến sĩ- bác sĩ trung tá quân đội Đinh Đức Long: “Mà Trung Quốc thì xưa nay mọi người biết rồi, Trung Quốc đến khó đuổi đi lắm. Một ngàn năm Bắc thuộc, đó là bài học xương máu. Thế còn lý do làm sao họ làm được việc đó thì cả nước đều biết. Tất cả đều do cái gốc mà ra hết, mà như tôi nói, cái gốc mục ruỗng rồi!“.
Khi Đăng Tin Sai (Việt Báo). “Tại sao không nhìn lá thư ‘vợ lính Trường Sa ngoại tình với công an’ như một thủ đoạn thường nói là ‘lợi dụng quyền tự do báo chí để chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân’… Giọng văn trong thư ai cũng biết là người lớn mớm lời… không lẽ cuộc điều tra phải dứt ngang, và chỉ phạt ‘vi phạm hành chính, thông tin sai sự thật’...”
- Đoàn Thanh Liêm: Chuyện Xưa Chuyện Nay: Buổi Gặp Gỡ Tại Bộ Ngọai Giao Ở Hà Nội Vào Năm 1989(Việt Báo). “Một số người khác trong gia đình còn cho biết là ông Thạch đã giúp đỡ rất nhiều người trong thân tộc để họ đi định cư ở nước ngòai, ngay từ hồi đầu thập niên 1980, lúc chưa có chuyện ‘mở cửa với bên ngòai’ nữa. Còn Mike Morrow, thì cho biết là đã quen biết với ông Thạch từ rất lâu, hồi ông còn là Phụ tá Bộ trưởng Ngọai Giao cuối thập niên 1970… Mike còn cho tôi biết ông Thạch có sự hiểu biết nhiều về thế giới bên ngòai, và là một người có đầu óc cởi mở phóng khóang có thể tin cậy được“. 
- Một trang sử đau thương của dân tộc Việt: Con Tàu Của Thế Kỷ 20 (Việt Báo). “Tính đến năm 1979 Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc phỏng đoán có ít nhất là từ 200.000 đến 250.000 thuyền nhân Việt Nam bị chìm sâu xuống đáy biển. Thế giới rất bàng hoàng trước những tin tức về những cảnh tượng hãi hùng như vậy nên đã có rất nhiều người thương hại, quan tâm và lo lắng“.
- Đồng Phụng Việt: Thành “Mỹ” rồi hả mày? (Dân News). “Thằng “Mỹ” mới của Mỹ liệu đã thấy hãnh diện vì nay là “Mỹ” nên có thể khinh bỉ tất cả những gì thuộc về quá khứ, bất kể chúng góp phần tạo thành cốt cách của mình là lạc hậu, ngu dốt, tội nghiệp và không bận tâm bởi đã vô can,… không mày?“
- Nguyễn Xuân Nghĩa: Thiên Đình Trong Sân Đình(Dainamax).
KINH TẾ
- Giống chuyện tiếu lâm: Nhận lương qua ATM nhưng không có ‘cây’ rút tiền (DT/ TP). “Chị Minh, một giáo viên tại địa phương, cho hay, đợt mới có thẻ ATM, mỗi lần rút phải đi xa nên cơ quan thường rủ nhau đi chung cho vui. Nhưng đi đông thì người trước rút xong đến lượt người sau đã hết tiền. Về sau mọi người không dám đi cùng nhau nữa, thậm chí đi rút tiền cũng phải… lén lút, sợ nhiều người cùng muốn đi lại chẳng còn tiền mà rút“.
Bộ Công thương nói gì về việc Metro báo lỗ 12 năm? (TBNH). – “Metro Việt Nam cần được nhìn nhận khách quan” (TQ). “Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, Metro Việt Nam đã làm được nhiều việc ở nước ta và việc này cần nhìn nhận khách quan“.
VĂN HÓA-THỂ THAO
LẠI LIÊN QUAN ĐẠO VĂN (Văn Công Hùng).
NHẠC SĨ TÔI QUEN (Hoàng Hải Thủy).
Tôi không tranh đấu với ai (Nguyễn Đình Đăng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đề án đổi mới chương trình, SGK phổ thông, GS Nguyễn Minh Thuyết: ‘Tôi muốn cảnh báo để Quốc hội không bị ru ngủ’ (VNN). – ‘Rủi ro lớn nhất là không đổi mới’(VNN).
Bê bối máy tính bảng: Bữa trưa trước cuộc đấu thầu (VNN). – Ai sẽ có lợi khi học sinh tiểu học sử dụng máy tính bảng? (RFA). “Vì hiện nay, trẻ rối loạn về ngôn ngữ, trẻ khó khăn về giao tiếp rất là nhiều. Rồi thêm cái chứng hiếu động các tập trung, cho nên mình vô tình đổ thêm dầu vào lửa. Thành thử ra rất là hại cho các em. Đây có thể nói là sự tính toán của người lớn mang lợi nhuận, chứ không phải nhắm vào là phát triển tài năng cho trẻ“. –CÔNG TY MA, TRUNG TÂM DỎM VÀ QUAN… QUAN LIÊU ? (FB Sao Hồng).
- Nguyễn Thị Từ Huy: Cầu hiền và sử dụng năng lực trí tuệ (phần 3) (Blog RFA).
- Năm học xoay chuyển nền giáo dục nước nhà: Bài 1: Gánh nặng năm học mới (QĐND). – Bài 2: Chọn khâu đột phá từ các nhà giáo
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Chất vấn Bộ Y tế về việc giám đốc OSCA từng làm chết người (NĐT). “Bác sĩ Phạm Văn Ái, giám đốc Trung tâm OSCA, đã gây ra cái chết của một phụ nữ 3 năm trước… Tuy nhiên, bác sĩ này được cơ quan công an cho tại ngoại để tiến hành điều tra vụ việc và trong quá trình chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, ông Ái trở thành… giám đốc Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười OSCA Hà Nội“. – Vụ phẫu thuật hàm ếch, 3 trẻ tử vong: Giám đốc OSCA là chủ thẩm mỹ viện từng làm chết người (NNVN).  – Vụ 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật: OSCA đã thực hiện 2.000 ca phẫu thuật(NLĐ).
Bệnh viện Bình Chánh (TP HCM) nộp lại hơn 422 triệu đồng “quà tặng” (NLĐ). Thường những người tặng là những người nghèo, đói ăn, thiếu mặc, nhưng phải vay mượn tiền để tặng cho những kẻ giàu có, đầy đủ hơn mình.
Đi buôn rau sạch (RFA). “Cái vấn đề về vệ sinh thực phẩm ở VN bây giờ rất tệ. Rau thì phun thuốc, rồi thực phẩm ở chợ thì có thể ướp thuốc nọ thuốc kia. Thế nên mua ở siêu thị hoặc cửa hàng rau sạch thì ít ra người ta cũng có uy tín của họ, ít ra cũng có đầu kiểm soát, có thể kiểm soát không tốt nhưng ít nhất cũng có“.
QUỐC TẾ
* RFA: + Sáng 28-08-2014; + Tối 28-08-2014
* RFI: 28-08-2014
* Video RFA:

 
------------------

3 nhận xét:

  1. Có đ/c nào gỡ rối cho tôi? Con gái tôi đọc khẩu hiệu "Mừng ngày 2 tháng 9!". Vậy là nó hỏi tôi: "Nhưng đó là ngày mất của Bác Hồ mà? Sao lại mừng chứ?!". Tôi cứng họng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đ/c phải chấn chỉnh ngay con gái của đ/c, không được nghe đài địc và bọn phản động tự diễn biến hòa bình chống phá sự nghiệp CMVN"
      Bí thơ chi bộ phường kiêm CB hưu trí (đã ký)

      Xóa
  2. Trong bài "Trò tháu cáy của lãnh đạo Trung Quốc"
    của Ts.Nguyễn Thanh Giang có đặt nghi ngờ bản
    thông cáo chung giữa Việt-Trung khác nhau là do
    Trung Quốc xuyên tạc.
    Xin hỏi bác Giang là biết đâu TTXã/VN.không dám
    viết sự thật thì sao ? Bởi vì sự thật đó có thể làm
    cho nhân dân ta nổi giận qúa thì NGUY to.

    Trả lờiXóa