Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

LÁNG GIÈNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 22-8-2014

   1 - 
Nước Anh rúng động vì kẻ hành quyết James Foley nói giọng Anh (RFA) - Nước Anh rúng động sau khi video được nhóm khủng bố ISIS đăng tải do kẻ hành quyết nói giọng Anh. Họ lo sợ rằng nhiều thành viên nhóm khủng bố cực đoan đang có mặt ở Anh.
Mỹ 'giải cứu nhà báo Foley không thành' (BBC) - Lầu Năm Góc nói Hoa Kỳ đã triển khai một chiến dịch bí mật nhằm giải cứu các con tin của nước này tại Syria nhưng không thành.
IS từng đòi 132 triệu đôla tiền chuộc trước khi chặt đầu ký giả Mỹ (VOA) - Một hãng tin quốc tế thuê mướn ký giả Mỹ James Foley cho biết những kẻ bắt cóc nhà báo này đã đòi 132 triệu đô la tiền chuộc trước khi chặt đầu anh
Twitter cấm đăng hình ảnh video chặt đầu ký giả Mỹ (VOA) - Nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq hôm 19/8 đã cho đăng tải một đoạn video quay cảnh chặt đầu phóng viên ảnh người Mỹ James Foley
‘VN lên án hành động vô nhân đạo’ (BBC) - Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi trước câu hỏi về cáo buộc tàu đánh cá của ngư dân VN đi đánh bắt ở Hoàng Sa bị tàu của TQ đập phá và cướp tài sản.
Tập Cận Bình 'noi gương Đặng Tiểu Bình' (BBC) - So sánh lãnh đạo Tập Cận Bình và cố lãnh tụ Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc.
Chủ tịch Sang thực sự muốn nói gì? (BBC) - Giáo sư Hoàng Chí Bảo phân tích bài viết đa thông điệp nhân 19/8 và 2/9 của Chủ tịch VN Trương Tấn Sang.
'Nợ xấu VN là bom nổ chậm' (BBC) - Các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ nợ xấu ở Việt Nam sẽ không tạo hiệu quả về dài hạn nếu thiếu những cải cách cơ cấu.
HRW: Tình trạng công an lạm quyền vẫn còn tràn lan ở VN (RFA) - "Văn bản pháp luật mới của chính quyền VN về công tác điều tra trong ngành công an có cải thiện so với quy định cũ, nhưng vẫn chưa đủ để thực hiện những cải tổ sâu sắc nhằm ngăn chặn tình trạng công an lạm quyền tràn lan."
HRW chỉ trích thông tư Bộ Công an VN (BBC) - Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch chỉ trích một số điểm trong Thông tư 28 là ‘tạo điều kiện cho công an lạm quyền’.
Việt Nam: Luật sư đoàn phản đối Thông tư đe dọa nghề luật của bộ Công an (RFI) - Tại Việt Nam, một thông tư của bộ Công an về« điều tra hình sự», liên quan đến hoạt động của luật sư được ban hành đầu tháng 7/2014, dự kiến có hiệu lực từ cuối tháng này, gây rất nhiều chỉ trích trong công luận. Trước phản ứng của các luật sư, đầu tháng 8, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã gửi bộ Công an một đề nghị yêu cầu« hủy bỏ» hoặc« sửa đổi» điều khoản 38 bất bình đẳng.
Tổ chức bảo vệ nhân quyền HRW, hôm qua 20/08/2014, có nhận định phê phán điều 38  của Thông tư 28 của bộ Công an« trao quá nhiều quyền vào tay các điều tra viên công an», thu hẹp« vai trò của các luật sư bào chữa».Trả lời RFI về vấn đề này, Luật sư Trần Vũ Hải nhận định.
Việt Nam lên án Trung Quốc tấn công tàu cá, tập trận ở Vịnh Bắc bộ (RFI) - Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay 21/08/2014, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình mạnh mẽ lênán hành động cướp phá tàu cá của ngư dân Việt, và tỏ ra quan ngại trước việc Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại Vịnh Bắc bộ đến lần thứ ba.
Sẽ có “đả hổ diệt ruồi” ở Việt Nam? (BBC) - Các nhóm lợi ích ở Việt Nam vừa bất chợt xuất hiện những dấu hiệu bị suy giảm quyền lực từ giữa tháng 7/2014.
Thông tấn xã Vỉa Hè và Thông tấn xã Việt Nam (RFA) - Thông tấn xã Vỉa Hè đã và đang làm đã góp phần từng bước đưa đất nước thoát khỏi cái vòng kim cô mang cái tên “định hướng“ trên lĩnh vực tư tưởng-truyền thông.-Huỳnh Ngọc Chênh.
Ca khúc của Shakira 'vi phạm bản quyền' (BBC) - Một thẩm phán liên bang của Mỹ nói bản tiếng Tây Ban Nha bài Loca của ca sỹ người Colombia gián tiếp vi phạm bản quyền.
Cuộc chiến bản quyền nhạc Việt (BBC) - Các nhạc sỹ và chuyên gia âm nhạc bàn về chuyện bản quyền sau vụ rắc rối liên quan tới các ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.
Những kẽ hở đưa đến chuyển giá trốn thuế (RFA) - Sự kiện một công ty nói là thua lỗ triền miên được chuyển nhượng với giá cao ngất và hàng loạt nghi án chuyển giá, trốn thuế của các đại công ty nước ngoài ở Việt Nam, đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của ngành thuế và điều gọi là kẽ hở pháp luật.
Diễn viên Thành Long 'xấu hổ' vì con trai bị bắt do ma túy (VOA) - Trong một bài viết đăng tải trên mạng vào ngày thứ Tư, bậc thầy võ thuật này cho biết ông tực giận và thất vọng về Phùng Tổ Minh, người con trai 31 tuổi của mình
Thành Long xin lỗi cho con trai (BBC) - Ngôi sao võ thuật Thành Long (Jackie Chan) xin lỗi về việc con trai ông bị bắt vì tội danh ma túy, nói ông "xấu hổ và buồn".
Việt Nam triển hạn lô dầu dành cho Ấn Độ ở Biển Đông (RFI) - Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj sẽ ghé thăm Việt Nam trong hai ngày 25 và 26/08. Theo báo chí Ấn Độ hôm nay, 21/08/2014, trước khi Ngoại trưởng Ấn đến Hà Nội, Việt Nam đã quyết định triển hạn hợp đồng thăm dò dầu khí của tập đoàn Ấn Độ OVL tại Biển Đông, một động thái được đánh giá là nhằm khẳng định vai trò của Ấn Độ tại Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.
Ý niệm về bản sắc của các cây bút lưu vong (VOA) - Nghiên cứu về văn học Việt Nam ở hải ngoại, có nhiều khía cạnh quan trọng cần phân tích
Cha đẻ Flappy Bird ra game mới (BBC) - Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi mobile Flappy Bird, thông báo trên mạng Twitter sự ra đời của game mới - Swing Copters.
Tướng đảo chính làm thủ tướng Thái (BBC) - Lãnh đạo đảo chính Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, 60 tuổi, vừa được Quốc hội nước này bầu làm thủ tướng.
Tướng Prayuth là ai? (BBC) - Con đường từ một vị tướng trở thành Thủ tướng Thái Lan.
Đoàn xe nhân đạo Nga chuẩn bị vào lãnh thổ Ukraina (RFI) - Hôm nay, 21/08/2014, sau một tuần chờ đợi, những chiếc xe đầu tiên của đoàn xe vận chuyển đồ cứu trợ Nga được phép đi qua cửa khẩu phía Nga, để đi vào khu vực đường biên giới.
Kiev thông báo bắt được 2 xe thiết giáp Nga tại miền Đông (RFI) - Hôm nay 21/08/2014, theo AFP, chính quyền Ukraina thông báo bắt giữ được hai xe bọc thép thuộc một đơn vị không vận của quân đội Nga trong các trận đánh xung quanh thành phố Lugansk.
Thủ tướng Israel thề tiếp tục đánh Hamas (BBC) - Thủ tướng Israel nói nước ông sẽ ‘không dừng tấn công Hamas’ cho đến khi nào ‘đảm bảo an ninh hoàn toàn’ cho người dân.
Ba thủ lãnh quân sự bị Israel hạ sát : Đòn đau cho Hamas (RFI) - Israel hôm nay 21/08/2014 đã giáng một đòn nặng vào phe Hamas tại dải Gaza khi hạ sát ba thủ lãnh nhánh quân sự của tổ chức này, sau khi cố gắng trừ khử lãnh đạo Hamas tối thứ Ba 19/8 trước đó. Cả ba thủ lãnh của biệt đội Ezzedine Al Qassam đã bị giết chết tại Rafah, trong cuộc không kích do Không quân phối hợp với tình báo Israel tiến hành, 36 giờ sau khi chiến sự tái diễn.
Giao tranh leo thang sau vụ hạ sát 3 thủ lĩnh cấp cao Hamas (VOA) - Các cuộc không kích và bắn rocket giữa Israel và Gaza leo thang hôm nay sau khi các trận giội bom của Israel giết chết 3 thủ lĩnh cao cấp của phe Hamas
Hoa Kỳ tấn công thành phần khủng bố cực đoan phía nam Iraq (RFA) - Chiến đấu cơ Hoa Kỳ đã ném bom vào lực lượng phiến quân Hồi giáo tại mạn bắc Iraq gần con đập Mosul vào ngày hôm qua.
Nhà nước Hồi giáo : « Khối ung thư » cần phải diệt trừ (RFI) - Sau cú sốc nhà báo Mỹ James Foley bị hành hình dã man, và thất bại của chiến dịch giải cứu con tin ở Syria, Hoa Kỳ và các đồng minh hôm nay 21/08/2014 đang tìm kiếm phương cách giáng trả quân thánh chiến Nhà nước Hồi giáo.
Tổng thống Pháp muốn đẩy nhanh cải cách (RFI) - Trả lời phỏng vấn của báo Le Monde ngày 19 tháng 8 vừa qua, tổng thống Pháp François Hollande đã đưa ra những cải cách chính mà chính phủ sẽ thực hiện từ tháng 9 tới. Đây là chủ đề được báo chí Pháp bình luận trên trang nhất trong số ra ngày hôm nay.
Balotelli đầu quân cho Liverpool (BBC) - Liverpool vừa đồng ý trả 16 triệu bảng Anh cho AC Milan để ký hợp đồng với Mario Balotelli.
Tokyo âm thầm chuẩn bị chế tạo chiến đấu cơ 100% Nhật Bản (RFI) - Sau hàng chục năm bị bó hẹp trong vai trò phụ tá cho Mỹ trong lãnh vực chế tạo chiến đấu cơ, Tokyo đang cân nhắc khả năng tự mình thiết kế một loại máy bay chiến đấu 100% Nhật Bản.
Jakarta giải tán biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống (RFI) - Cảnh sát chống bạo động Indonesia đã sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán cuộc biểu tình ủng hộ một cựu tướng lãnh đã thất cử trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng Bảy và kiện lên tòaán, mà phán quyết đang được chờ đợi trong ngày hôm nay21/08/2014.
Campuchia bác bỏ thông tin sẽ xử lý vụ đốt cờ VN (RFA) - Chủ tịch Quốc hội Campuchia chiều ngày 20/8 đã bác bỏ những thông tin cho rằng Campuchia xử lý người biểu tình đốt cờ Việt Nam trước Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQVN) tại Campuchia và mong chính phủ, nhân dân Việt Nam thông cảm.
Cambodia: Lũ lụt làm chết ít nhất 45 người trong 3 tuần qua (RFA) - Ngập lụt tại Campuchia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người kể từ cuối tháng vừa qua.
Một người Việt tự cách ly do nghi ngờ nhiễm Ebola (RFA) - Một hành khách người Việt trở về từ Liberia, nơi đang có dịch Ebola bùng phát đã tự đến bệnh viện nhiệt đới TP HCM xin được cách ly theo dõi phòng bệnh.
Hà Nội lên án TQ tấn công tàu cá ngư dân VN (RFA) - Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá và ngư dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN.
Bất ổn ở Indonesia trước phán quyết của tòa án (VOA) - Cảnh sát ở thủ đô Jakarta đã giải tán một cuộc tuần hành hôm thứ Năm tổ chức nhằm ủng hộ ứng viên tổng thống Prabowo Subianto bị đánh bại
Indonesia: hàng ngàn người biểu tình ủng hộ ông Prabowo Subianto (RFA) - Cảnh sát Indonesia ngày hôm nay đã phải sử dụng đến vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông hàng ngàn người ủng hộ ứng viên thất cử chức Tổng thống Prabowo Subianto.
Bệnh ngoài da biến cha con nông dân thành "Người rắn" (RFA) - Tỉnh Quảng Nam miền Trung, có thôn An Lương, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, là nơi cư ngụ của anh Nguyễn Đình Nhi và con trai Nguyễn Đình Vương. Người trong thôn An Lương gọi hai cha con này là người rắn vì căn bệnh ngoài da quái ác và khó chữa mà anh Nguyễn Đình Nhi phải chịu đựng 47 năm nay.
Công an Trung Quốc bắn chết 5 người Tây Tạng (RFI) - AFP hôm qua, 20/08/2014, dẫn lại thông tin từ một tổ chức bảo vệ nhân quyền của người Tây Tạng, theo đó công an Trung Quốc đã nổ súng vào một đoàn biểu tìnhôn hòa của người Tây Tạng, khiến 5 người chết. Hồi tuần trước, tại huyện Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên, nơi đa số dân cư là người Tây Tạng, cư dân địa phương tập hợp để phản đối vụ bắt giữ một trưởng làng. Cảnh sát đã nổ súng.
Bắc Kinh kỷ niệm Đặng Tiểu Bình và ca tụng (RFI) - Khi vinh danh Đặng Tiểu Bình trong tuần này - cha đẻ của chính sách mở cửa cách đây 35 năm - bộ máy tuyên truyền Trung Quốc đã đặc biệt nhấn mạnh đến những tương đồng với đương kim chủ tịch Tập Cận Bình, vốn tự cho là người kế thừa củaông Đặng Tiểu Bình.
TQ xét xử 5 thành viên giáo phái Quannengshen (RFA) - Năm thành viên ‘tà giáo’ ở Trung Quốc bị đưa ra xét xử hôm nay vì đánh chết một phụ nữ ở cửa hàng McDonald’s. Những kẻ này tấn công người phụ nữ xấu số vì bà không chịu gia nhập giáo phái của họ.
CT Tập Cận Bình lần đầu thăm Mongolia (RFA) - Chủ tịch TQ Tập Cận Bình hôm nay bắt đầu chuyến thăm 2 ngày đến quốc gia láng giềng Nội Mông, đây là chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch TQ đến Nội Mông trong hơn một thập kỷ qua.
Bank of America bị phạt gần 17 tỷ đôla (VOA) - Ngân hàng Bank of America phải chi khoản tiền phạt cao kỷ lục gần 17 tỷ đôla vì các khoản nợ xấu về bất động sản mà ngân hàng này đã bán lại cho các nhà đầu tư
Hai người Mỹ nhiễm virus Ebola đều hồi phục (VOA) - Tại một buổi cuộc họp báo hôm thứ năm, ông Ribner, giám đốc y tế của Ðơn vị Bệnh lây nhiễm tại bệnh viện của Ðại học Emory, cho biết bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục
Nhân viên cứu trợ Mỹ xuất viện sau khi khỏi bệnh Ebola (VOA) - Bệnh viện Emery, nơi bác sĩ Kent Brantly và bà Nancy Writebol được chữa trị cho dùng thuốc thử nghiệm ZMapp, dự định mở cuộc họp báo về trường hợp của 2 người
Đại sứ Mỹ: Vụ Afghanistan trục xuất ký giả NY Times là một bước lùi (VOA) - Đại sứ Mỹ Cunningham cho rằng quyết định này không thể biện minh được và bày tỏ quan ngại với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Nga đóng cửa McDonalds vì các vi phạm an toàn (VOA) - Giới chỉ trích nói rằng họ coi hành động của chính phủ là một hình thức trả đũa vì lệnh trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây đối với Nga
Interpol kêu gọi phối hợp ứng phó sau vụ ký giả Mỹ bị chặt đầu (VOA) - Interpol nói vụ các phần tử chủ chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo chặt đầu ký giả Mỹ nêu bật nhu cầu cần có một nỗ lực phối hợp toàn cầu
Bà Marina Silva trở thành ứng viên tổng thống Brazil (VOA) - Nhà hoạt động môi trường Marina Silva sẽ là ứng viên Đảng Xã hội tham gia cuộc đua dành chiếc ghế Tổng thống cho quốc gia Brazil
Afghanistan ra lệnh trục xuất ký giả New York Times (VOA) - Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Aghanistan ra lệnh cho ký giả Matthew Rosenberg phải rời khỏi nước này trong vòng 24 giờ đồng hồ
Trật tự được vãn hồi ở Ferguson sau 11 ngày bạo động (VOA) - Phố xá ở thành phố Ferguson thuộc bang Missouri miền Trung Tây Hoa Kỳ tối qua đã yên ắng đi nhiều sau 11 ngày bạo loạn vì cảnh sát bắn chết thiếu niên da đen
Công ty Nhật tìm thấy dầu, khí đốt ngoài khơi Việt Nam (VOA) - Công ty Idemitsu Kosan của Nhật loan báo tìm thấy dầu và khí đốt tại giếng thăm dò thứ tư ở các lô số 05-1b và 05-1c ngoài khơi bờ biển miền nam Việt Nam
Ấn Độ khẳng định “có lợi ích chiến lược ở khu vực Biển Đông” (BaoMoi) - BizLIVE - Ngay trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj tới Việt Nam trong hai ngày 25 và 26/08, Việt Nam và Ấn Độ đã quyết định gia hạn thêm một năm hợp đồng thăm dò lô dầu khí ngoài khơi bờ biển miền Trung. Đây là một động thái được đánh giá là nhằm khẳng định vai trò của Ấn Độ tại Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, theo RFI.
Chiến lược mới của TQ trên Biển Đông có khiến châu Á run sợ? (BaoMoi) - Lập trường truyền thống trên Biển Đông của Trung Quốc đã lỗi thời. Bắc Kinh ngày càng “quyết đoán chủ động” tại những vùng biển tranh chấp. Liệu điều này có khiến châu Á run sợ?
Diễn đàn An ninh biển ASEAN diễn ra tại Đà Nẵng (BaoMoi) - Hai diễn đàn liên quan đến an ninh hàng hải trong khu vực sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 27-28/8. Nhiều đại biểu đến từ ASEAN và các nước liên quan sẽ thảo luận về tình hình ở Biển Đông thời gian qua.
21/8: Trung Quốc liên tục xâm phạm Trường Sa (BaoMoi) - Tin tối 21/8: Trung Quốc tiếp tục hành động xâm phạm trái phép vùng biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam; Thử nghiệm thành công thuốc điều trị Ebola…
Việt Nam đầu tư mạnh cho giám sát, trinh sát Biển Đông (BaoMoi) - Tạp chí Jane’s bình luận, Việt Nam đang đầu tư mạnh cho giám sát, trinh sát biển để bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông.
Việt Nam đăng cai Diễn đàn Biển ASEAN (BaoMoi) - TTO - Các quốc gia có liên quan trong và ngoài khu vực đều được mời tham gia. Vấn đề duy trì hòa bình an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông sẽ được bàn luận.
Ấn Độ thuê 2 lô dầu khí của VN ở Biển Đông (BaoMoi) - Việt Nam đã gia hạn hợp đồng cho Ấn Độ thuê 2 lô dầu khí tại Biển Đông thêm một năm nữa. Việc này diễn ra trước khi Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj lần đầu tiên thăm Hà Nội vào tuần tới.
Trung Quốc tập trận ở đâu trên Vịnh Bắc Bộ? (BaoMoi) - (Petrotimes) – Thông tin về các hoạt động của Trung Quốc gần đây trên Biển Đông gây bức xúc trong dư luận tiếp tục là đề tài được báo giới quan tâm và đặt câu hỏi với Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (21/8).
Lên án mạnh mẽ những hành động vô nhân đạo trên Biển Đông (BaoMoi) - ANTĐ - Tàu Trung Quốc đập phá một tàu cá của ngư dân Việt Nam trên Biển Đông và thông tin tập trận của Trung Quốc trên Vịnh Bắc bộ được phóng viên nêu ra trong cuộc họp báo thường kỳ của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình chiều nay.
VN gia hạn hợp đồng thăm dò dầu khí trước chuyến công du của Ngoại trưởng Ấn Độ (BaoMoi) - Theo đánh giá của Times India, việc Việt Nam gia hạn hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí tại lô 128 ở Biển Đông thêm một năm nữa trước chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Sushma Swaraj cho thấy vai trò đối tác thương mại và chiến lược của New Delhi tại khu vực này.
Việt Nam gia hạn hợp đồng dầu khí với Ấn Độ ở Biển Đông (BaoMoi) - Hôm 21/8, tờ Times of India đưa tin, Việt Nam vừa gia hạn một năm đối với hợp đồng cho Ấn Độ thuê 2 lô thăm dò dầu khí ở Biển Đông, ngay trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Sushma Swaraj tới Việt Nam.
Bộ Ngoại giao: Lên án mạnh mẽ các hoạt động phá hoại tàu cá VN (BaoMoi) - 15h chiều nay, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ do Người phát ngôn Lê Hải Bình chủ trì. Các hoạt động của Trung Quốc trên biển Đông trong những ngày qua, đặc biệt là thông tin đập phá tàu của ngư dân Việt Nam khiến dư luận bức xúc.
Ngư dân bị móc sắt xuyên người được đưa vào bờ cấp cứu (BaoMoi) - Sáng nay (21/8), ngư dân bị móc sắt xuyên người trên Biển Đông đã được tàu SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) đã được đưa vào bờ cấp cứu,.
Trung Quốc thả phao tiêu trái phép bãi Cỏ Rong, Manila đặt mìn phá bỏ (BaoMoi) - (GDVN) - Philippines đã sử dụng đặc nhiệm đặt mìn để phá hủy các phao tiêu hàng hải bất hợp pháp của Trung Quốc ở bãi Cỏ Rong.
Trung Quốc vội vã kéo 12 tàu hải cảnh đến Trường Sa (BaoMoi) - Tình hình Biển Đông vẫn tiếp tục căng thẳng khi Bắc Kinh ngang nhiên kéo 12 tàu hải cảnh đến Trường Sa.
Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam thông qua cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014 (BaoMoi) - (TITC) - Theo thông tin do Sở VHTTDL Đà Nẵng đã công bố Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014 sẽ diễn ra vào ngày 31/8/2014 tại công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng.
"Hồn dân tộc - Sóng biển Đông" gây quỹ biển Đông (BaoMoi) - NSND Thanh Hoa, NSƯT Việt Hoàn sẽ tham gia chương trình “Hồn dân tộc - Sóng biển Đông” gây quỹ ủng hộ chiến sĩ biển đảo, kiểm ngư viên, ngư dân vào tối 29/8 tới tại Hà Nội.
Khám phá phần mềm biển đảo Việt Nam (BaoMoi) - (VTV Online) - Phần mềm giáo dục biển đảo Việt Nam do chính các giáo viên trong trường tiểu học Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xây dựng.
Trung Quốc muốn trở lại làm 'Thiên triều' của khu vực? (BaoMoi) - Những hành động gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông không phải vì dầu khí hay tài nguyên cá mà chính là tư tưởng “Đại Hán”, muốn quay lại thời làm “Thiên triều” của các nước lân bang xưa cũ.
Trung Quốc-Philipin: ăn miếng trả miếng? (BaoMoi) - (PLO) - Trung Quốc bác bỏ phản đối của Philippin về việc tàu thăm dò Trung Quốc hoạt động trên vùng biển giàu dầu mỏ thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Manila hôm thứ Tư. Đồng thời, Trung Quốc phản đối ngược Philippin về việc bắt giữ lao động Trung Quốc khiến căng thẳng giữa hai nước tiếp tục tiếp diễn.
'Dị nhân đuổi mưa' dự đoán tình hình Biển Đông (BaoMoi) - Vừa qua "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh có buổi ra mắt sách Minh triết Việt trong văn minh phương Đông do NXB Tri Thức ấn hành, lời giới thiệu của nguyên Thứ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Hảo.
Báo TQ vu vạ Nhật-Phi lại tiến hành dư luận chiến Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Báo Trung Quốc liên tục đổ lỗi cho nước khác quậy phá Biển Đông, nhưng chính Trung Quốc là người chuyên quậy phá Biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế.
Chiến dịch “Chung tay vì biển đảo quê hương”: Thể hiện cao lòng yêu nước, trách nhiệm của mỗi người dân đất Việt (BaoMoi) - Trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng một số đơn vị đồng tổ chức phát động Chiến dịch “Chung tay vì biển đảo thân yêu” nhằm kêu gọi, động viên nhân dân ủng hộ nguồn lực về vật chất và tinh thần để hỗ trợ, trang bị những thiết bị chuyên dụng cho lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát Biển thực thi nhiệm vụ và trợ giúp ngư dân bám biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo ở các vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc. Chiến dịch cũng góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào cả nước đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền biển đảo đất nước.
Trung Quốc điều tàu hải cảnh, vội vã thay đổi hiện trạng Trường Sa (BaoMoi) - Philippines tuyên bố sẽ gửi công hàm phản đối lên tòa án quốc tế khi nhận thấy rõ sự vội vàng của Bắc Kinh trong việc thay đổi hiện trạng ở Trường Sa.
Khách sạn khu trung tâm: Lo thất thu vì Metro (BaoMoi) - Công suất phòng bình quân khối khách sạn 3 - 5 sao tại TP.HCM trong 6 tháng đầu năm đạt 68,2%. Quý I và II, nhiều khách sạn không đạt được kế hoạch kinh doanh do ảnh hưởng của tình hình Biển Đông, gần đây một số khách sạn nằm trong khu vực quận 1 lại thêm khó khi dự án tàu điện Metro thi công.
Trung Quốc khai thác dầu phi pháp ở Biển Đông: “một đồng gà, ba đồng thóc“(BaoMoi) - Trung Quốc đang tính khai thác dầu khí tại Biển Đông ở vùng nước sâu và xa bờ. Họ cân nhắc việc dùng tàu FLNG để xử lý thành phẩm chuyển dầu từ Biển Đông về Trung Quốc. Đứng trên góc độ kinh tế, Stewart Taggart người đứng đầu Grenatec, một tổ chức chuyên nghiên cứu về cơ sở hạ tầng trong khai thác năng lượng cho rằng nó sẽ thua lỗ.
Đêm nghệ thuật ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” (BaoMoi) - ANTĐ - Hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như xiếc, múa rối, ca nhạc, võ thuật, chương trình nghệ thuật “Hồn dân tộc- Sóng Biển Đông” sẽ cống hiến cho khán giả các màn biểu diễn mãn nhãn.
"Trung Quốc bành trướng Biển Đông vì tư duy mình là trùm thiên hạ" (BaoMoi) - (GDVN) - Thuật ngữ tiếng Anh "South China Sea" chính là một cái tên nhầm lẫn cho phép nhiều người ngây thơ tin vào tuyên bố của Bắc Kinh.
Một ngư dân bị móc sắt đâm thủng nách ở ngoài khơi (BaoMoi) - Một ngư dân bị móc sắt đâm vào nách phải, mất máu nhiều đang rất nguy hiểm trên biển Đông.
"Trung Quốc là bạch tuộc ở biển Đông" (BaoMoi) - Trên báo Tin tức Vùng Vịnh (Gulf News), một trong những tờ báo uy tín nhất khu vực này, xuất hiện bài viết khẳng định lợi ích của các quốc gia Vùng Vịnh tại Biển Đông và bày tỏ quan ngại trước các hành vi của Trung Quốc.

 
--------------------

  2 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
-Đang xác minh tàu cá bị cướp ở Hoàng Sa (VNN).  –Lên án mạnh mẽ những hành động vô nhân đạo trên Biển Đông (ANTĐ).   – Lên án các hành động tàn bạo nhằm vào tàu cá của ngư dân Việt Nam (TN). – Việt Nam lên án Trung Quốc tấn công tàu cá, tập trận ở Vịnh Bắc bộ (RFI). Phát ngôn viên Lê Hải Bình: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá của ngư dân hoạt động hợp pháp trong vùng biển của Việt Nam“. – ‘VN lên án hành động vô nhân đạo’(BBC). – Việt Nam ‘lên án hành động vô nhân đạo’ trong vụ tàu cá (VOA).
GS Nguyễn Văn Tuấn bình luận trên Facebook: “Đọc phát biểu của viên phát ngôn ngoại giao VN mà bực mình.Viên phát ngôn nói: ‘Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá của ngư dân hoạt động hợp pháp trong vùng biển của Việt Nam’. Đến hai chữ Trung Quốc – Tàu cộng mà còn không dám nói! Sao gọi là ‘vô nhân đạo’? Phải nói đó là hành động củaQUÂN CƯỚP BIỂN. Quân cướp biển thì sao có chuyện ‘nhân đạo’? Tại sao không nói thẳng thủ phạm là Tàu cộng? Sao mà hèn như thế?
Phải gọi đúng tên hành động như thế: ‘Chúng tôi lên án hành động cướp biển và phá hoại của các tàu China nhắm vào các tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam. Chúng tôi phản đối các tàu của China xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Chúng tôi yêu cầu các tàu cá China phải lập tức rời khỏi vùng biển của Việt Nam’.“
Báo Mỹ: “Mỹ làm tốt chuẩn bị cho chiến tranh Thái Bình Dương” (GDVN).  – Tướng Dempsey đến Việt Nam đề nghị tối tân hóa Cảnh Sát Biển Việt Nam (VĐ Daily). “Một giáo sư Mỹ, ông Brantly Womack, dạy môn ngoại giao tại viện đại học Virginia, nhận định Việt Cộng không sốt sắng gì lắm với đề nghị của Dempsey; ‘họ muốn thân Mỹ, nhưng không muốn những thay đổi dứt khoát‘.”
Hơn nửa thế kỷ nhức nhối nơi địa đầu Tổ quốc(Cầu Nhật Tân/ Ba Sàm). “Trên đất liền,.. công binh Trung Quốc vào ‘giúp’ Việt Nam đi đến đâu là gieo rắc những luận điệu tuyên truyền nghe có vẻ cộng sản nhưng sặc mùi bành trướng. Chúng phát huy hiệu Mao, sách đỏ Mao đến từng nhà dân. Ngay tại Móng Cái, binh lính Trung Quốc ngang nhiên xóa chữ Xô trên những khẩu hiệu ‘Việt – Trung – Xô đuổi Ngô Đình Diệm’ khắp thị xã. Một bữa vào một nhà cơ sở ngay tại Móng Cái, chúng tôi không thấy ảnh Bác Hồ đâu mà thay vào đó là chân dung Mao Trạch Đông. Điều tra thêm thì giật mình được biết nhiều nhà dân đã bỏ hẳn kỷ niệm Quốc khánh 2/9 mà thay vào đó là kỷ niệm quốc khánh Trung Quốc 1/10“.
- Bài tham luận Hội thảo Hè 2014 của Nguyễn Quang Dy: Nhìn lại Xung Đột Việt-Trung (viet-studies/ Ba Sàm). “Thỏa thuận Thành Đô là một sai lầm chiến lược to lớn và một bước ngoặt bất hạnh cho Việt Nam, làm cố ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch phải cay đắng nhận xét, ‘một thời kỳ bắc thuộc mới đầy nguy hiểm đã bắt đầu’. Lãnh đạo Viêt Nam đã dại dột chui vào bẫy ý thức hệ của Trung Quốc, trở thành con tin để họ thao túng, đến tận bây giờ. Suốt hai thập kỷ tiếp theo, các thế hệ lãnh đạo Việt Nam đã buộc phải theo cam kết Thành Đô, như con tin mắc bẫy, với cái giá phải trả ngày càng cao“.
Người Mỹ muốn gì? Hà Nội dám “thoát Trung” không? (VNTB). “Hiện tại cho dù Hà Nội tìm được sự hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ để tạm thời buộc Trung Quốc phải ngưng lấn chiếm, nhưng nếu Hà Nội cứ một mực khăng khăng thực hiện độc tài độc đảng, đàn áp dân chúng mà không lợi dụng cơ hội tạm thời hòa hoãn, nới rộng dân chủ, thực hiện nhân quyền… thì một ngày nào đó nếu Hoa Kỳ và Trung Quốc tìm được sự thỏa thuận đôi bên đều có lợi, họ sẽ bỏ rơi Hà Nội…“.
- Phỏng vấn GS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên thư ký thường trực, Hội đồng Lý luật trung ương: Chủ tịch Sang thực sự muốn nói gì? (BBC).
-Tuyên bố chung của các Tổ chức Xã hội Dân sự Độc lập tại Việt Nam trước phiên xử Bùi Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh (Dân Luận). “Ba bị can Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh phải được trả tự do lập tức và vô điều kiện vì họ vô tội hoàn toàn. Chính công an mới là những kẻ mắc tội “gây rối trật tự công cộng” vì đã âm mưu từ trước, lén phục kích, đánh người dã man, khiến cho nhân dân phải tụ tập lại đông đảo...”   – Lê Thị Minh Hà – Đơn khiếu nại lần 2 của vợ anh Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) (Quê Choa).  – Nghi vấn mất tài sản quý trong việc khám nhà anh Nguyễn Hữu Vinh ( Ba Sam) ? (NBG). – Cà Phê Tối – TNS Hoa Kỳ kêu gọi tự do cho blogger Điếu Cày (Đức Mẹ TV). – Trình tự Xét xử công minh – Ân xá Quốc tế (VNTB).
Ðộng cơ chính trị của Dự luật nhân quyền HR.4254(ND). Báo Nhân Dân phỏng vấn 2 tay phóng viên nằm vùng James Du và Lê Vũ (báo Việt Weekly) về chuyện Hội đồng TP “Ga-đần Grâu-vơ, bang Ca-li-phoóc-ni-a” thông qua nghị quyết ủng hộ Dự luật HR.4254 của Hạ viện Hoa Kỳ.
22 tháng 8 – Kỷ niệm 4 năm thành lập Dân Làm Báo (DLB).  – Đỗ Thị Minh Hạnh – Mừng Dân Làm Báo tròn 4 tuổi (DLB). – Phạm Thanh Nghiên: Xin làm một chiến sỹ thông tin (Phạm Thanh Nghiên). “Nhiều người nhận xét rằng ông Dũng đã ‘giật mình’ khi thấy bộ máy tuyên truyền đồ sộ ‘lề đảng’ bị yếm thế trước hệ thống thông tin ‘lề dân’. Không chỉ ông Dũng giật mình đâu. Mà đó là sự sợ hãi của cả một thể chế độc tài trước nguy cơ bị vạch trần tội ác bởi những ‘nhà báo’ không cần cấp thẻ, không bị giới hạn bởi những nghị quyết, chỉ thị của Ban tuyên giáo, của đảng“.  – Mẹ Nấm: “Mỗi người là một chiến sỹ thông tin” (DLB).  – Bước chân dân làm báo(DLB). - Nguyễn Ngọc Già: Tôi đón bạn về thôn (DLB).  – Xuống hang Pắc Bó: Dân Làm Báo, Anh còn nợ em!!! (DLB).   – Vì tương lai cùng blog lên đường!(DLB).
Tôi không quan tâm đến chính trị (NBG). “Một nhà văn nổi tiếng trên thế giới đã nói. Khi anh im lặng trước bất công có nghĩa anh đứng về phía đàn áp… Đôi khi sự bàng quan chính trị, cũng là một âm mưu tiếp tay cho kẻ mạnh như vậy“.  – Bùi Mai Hạnh: Nhạy cảm chính trị (Ngô Minh). “Phải chăng, cái đích cuối cùng của báo chí tiếng Việt là đi từ ‘nhạy cảm’ đến ‘vô cảm’, một quá trình triệt tiêu mọi cảm xúc một cách hoàn hảo để chữa căn bệnh thiếu / kém ‘nhạy cảm chính trị’?”
Hiệu quả hay không – Thông tư mới của ngành công an? (phần 1) (RFA). “Công an bây giờ được đào tạo để làm tay sai và công cụ cho chế độ; Chỉ biết có đảng của mình thôi, chứ không hề được đào tạo ra vì mục đích lớn nhất là để bảo vệ an nguy cho người dân“. – Phỏng vấn LS Trần Vũ Hải: Việt Nam : Luật sư đoàn đòi hủy bỏ thông tư 28 của bộ Công an (RFI).    – HRW chỉ trích thông tư Bộ Công an VN (BBC). Ông Phil Robertson: “Việt Nam không thể mong trở thành một nước ủng hộ pháp trị nếu nước này vẫn cản trở các luật sư làm công việc của mình”.  – Một ý kiến để chống bức cung, nhục hình trong hoạt động điều tra hình sự (Hà Huy Sơn).
-Nguyễn Hoàng Đức – Không biết xấu hổ, nhục nhã và tức giận, người Việt không thể trưởng thành (FB VHTB/ Dân Luận). “Người Việt lẩn trốn lý trí, lẩn trốn đối thoại, như vậy không có lý làm sao có thể đi quá một bước chân để mong giúp người khác?! Người Việt nghèo thì quá rõ rồi! Người Việt thiểu năng thì quá rõ rồi, bằng chứng trong suốt 20 năm và cho đến tận hôm nay họ vẫn giả đò thảo luận mà chưa tìm được giữa hai dòng xe, xe tải và xe con, xe nào chiến lược hơn, rút cục cả hai đều được ưu đãi về thuế... Người Việt có trưởng thành không? Lúc nào người ta cũng lẩn trốn đối thoại thì làm sao trưởng thành!” – Nguyễn Hoàng Đức: VIỆT NAM : QUỐC GIA CHUỘT NHẮT ? (FB VNTB).
Bi kịch trí thức – Bi kịch dân tộc (Phần 1) (VNTB). “… trí thức Việt Nam rất nhạy cảm với thời cuộc, nhưng lại không thể thay đổi được thời cuộc chuyên chế – ngu Trung“. – Nguyễn Trần Sâm: Theo Nga và chuyện những luận án TSKH (Quê Choa). “Họ đổ những cái sai cho… Liên Xô! Họ nói rất hay, nhưng nếu dùng ngôn từ dân dã thì có thể diễn đạt thế này: ‘Tao (nói nhân danh sếp) đâu có ngu! Tại cái thằng Nga chứ. Nó mới ngu. Tao chỉ làm theo nó thôi mà. Đấy, xem lại những việc nó làm và tao làm coi, có gì tao làm khác nó đâu!’.”
- Về loat bài viết “NÓI THẬT CHO NHAU NGHE !”: MỘT VÀI CẢM NHẬN VÀ TRAO ĐỔI (BVN).
- TS Phạm Chí Dũng: Sẽ có “đả hổ diệt ruồi” ở Việt Nam? (BBC/ Ba Sàm). “Chỉ trong khoảng ba tuần lễ, dường như những người trong “Phe bảo thủ” đã vượt lên một nhịp so với “Phe lợi ích”, khi trước đó thế giằng co là tương quan nổi trội tưởng như còn kéo dài đến tận Đại hội Đảng 12“.
Quy trình tuyển chọn (NLĐ). “Người thưa kiện cho rằng có gian lận, còn lãnh đạo của Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương thì khẳng định: Chúng tôi làm đúng quy trình! Hai chữ ‘quy trình’ hình như đã bị lạm dụng trong thời gian qua. Khi một sự việc tiêu cực xảy ra, thay vì cá nhân đứng ra chịu trách nhiệm thì ngược lại là câu trả lời ‘chúng tôi đã làm đúng quy trình’.”
-Các quan chức dùng xe gì? (PT). “Có một phép tính, nếu 50% quan chức thực hiện khoán xe là 13.000 xe công thì trong thời gian tới, mỗi năm ngân sách Nhà nước sẽ tiết kiệm chi được 1.500 tỉ đồng“. =>
Khi quan chức… đấm nhau (giadinh.net).
Phổ cập casino: Đánh bạc quen tay, ngủ ngày quen mắt, ăn vặt quen mồm (Bài 2) (VNTB). “Biểu đồ đi lên của sân golf và biểu đồ đi xuống của diện tích đất nông nghiệp là một nghịch lý không thể lý giải hoặc quá dễ phát lộ ở Việt Nam, dù tất cả những người nông dân phải chịu cảnh mất đất để phục vụ cho thói quen ăn chơi của giới thượng lưu, và hơn ai hết là giới chủ đầu tư kinh doanh sân golf và casino đều hiểu ra cái nghịch lý phũ phàng ấy. Song thời gian cứ trôi qua, cùng sự xuất hiện của hết dự án sân golf này đến dự án sân golf khác“.
Campuchia bác bỏ thông tin sẽ xử lý vụ đốt cờ VN(RFA). “Campuchia là một nước dân chủ, pháp quyền, đa nguyên đa đảng. Chuyện biểu tình đốt cờ là chuyện bình thường. Nó không thể hiện quan điểm của chính phủ. Campuchia không thể cấm người dân biểu tình, không có biện pháp xử lý… Chính phủ chỉ nói với Việt Nam không chấp nhận biểu tình bạo lực và lấy làm tiếc“. Liệu Việt nam có dám nói với Trung Quốc câu thế này khi người dân VN biểu tình, đốt cờ TQ và bị TQ phản đối?
Bắc Kinh kỷ niệm Đặng Tiểu Bình và ca tụng “nhà cải cách” Tập Cận Bình (RFI). “Chủ tịch Tập có tham vọng được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo tầm cỡ (của lịch sử đương đại), theo kiểu từ nay người ta sẽ nói đến bộ ba Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình và…Tập Cận Bình“. - Tập Cận Bình ‘noi gương Đặng Tiểu Bình’(BBC). “Nếu Tập Cận Bình có thể tạo ra tự do và dân chủ ở Trung Quốc, ông sẽ có thể đạt tầm cao lịch sử mới”.
KINH TẾ
‘Nợ xấu VN là bom nổ chậm’ (BBC). “Nếu như khu vực ngân hàng có thể phục hồi, nhưng một phần lớn nền kinh tế bị lũng đoạn bởi các doanh nghiệp nhà nước không tái cơ cấu theo kế hoạch thì những vấn đề hiện nay vẫn sẽ quay lại“. – Cho vay không đảm bảo bằng tài sản có gây ra nợ xấu? (Infonet).
Những kẽ hở đưa đến chuyển giá trốn thuế (RFA). LS Nguyễn Văn Hậu: “Trong việc trốn thuế nó không có thời hiệu, đúng là có kẻ hở và trốn thuế thì các cơ quan có thẩm quyền phải chịu trách nhiệm về trách vụ công chức của họ trước pháp luật. Nhưng một chủ thể tham gia như doanh nghiệp họ cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi cố tính không đóng thuế“.
- Về công ty Đức Khải: Doanh nghiệp lấy tàu cá làm ‘phao’ (VNE).
Rừng vàng biển bạc mãi được sao? (Phạm Vũ Lửa Hạ).
VĂN HÓA-THỂ THAO
XÃ HỘI VĂN HỌC (Nguyễn Trọng Tạo).
Nho Ta, Nho Tầu, Nho Tây (Hoàng Hải Thủy). Tổng Thống Ngô Đình Diệm bận quốc phục Việt Nam tiếp Hoàng Thái Tử Thái Lan năm 1957 =>
Dựng sự kiện lịch sử và phá hủy lịch sử (RFA). Ông Đào Tiến Thi: “Hai Bà Trưng sống cách chúng ta lâu như thế mà theo truyền thống thì chúng ta không có kỷ niệm sinh nhật. Kỷ niệm sinh nhật đối với những nhân vật thời hiện đại thì được, chứ còn một nhân vật quá xa xôi thì việc đó không đúng với truyền thống Việt nam“.
- Về chuyện sư tử đá: Đề kháng và hội nhập (TN). “Nhìn những con sư tử đá “lạ” to vật vã ngự trị ở những nơi linh thiêng như đình chùa, miếu mạo của người Việt, người có am hiểu về văn hóa Việt cảm thấy rất đau lòng. Không thể coi thường cái sự “lạ” ấy; cũng đừng nói “lạ” mãi mà thành… quen!” – Chùm thơ 3 bài của Thanh Sơn (BĐX).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Ngụ ngôn hiện đại “chàng buôn gỗ’ và ‘tiến sĩ 200 triệu’ (TVN). – NGHÈ DỞM (Baron Trịnh). “Chỉ vì ngu dốt phải lông bông/ Bổ túc vài lần hết phổ thông/ Cậy bố làm quan, buôn chính trị/ Sẵn máu du côn, bỏ nghề nông“. –Vụ bằng tiến sĩ 200 triệu: Phó GS đã nhận thức được “cái sai“ (DV).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bệnh ngoài da biến cha con nông dân thành “Người rắn” (RFA). “Họ ở trong một căn nhà tồi tàn, gia cảnh nghèo khó lắm. Khi mà chúng tôi hỏi bệnh tình của anh thì anh nói lần khám gần nhất là 10 năm rồi, khám rồi cũng bỏ đấy thôi. Tôi hiểu là trong 10 năm qua anh không hề được thăm khám“.
QUỐC TẾ
* RFI: 21-08-2014
----------------

2 nhận xét:

  1. Chào buổi sáng! Ghé thăm vườn nhà bác Bồng!
    Khi quan chức… đấm nhau (giadinh.net)

    Chu cha, thật là:
    Xước mặt iêng hùng nơi chim gái
    Bươu đầu quân tử chốn quần hồng
    Ba vạn mua danh mua chẳng đặng
    Ba đồng danh bán bán không xong

    Soi mặt cả hai - gương này hỏng!
    Thế gian miệng lưỡi bịt mà xong?
    Công Trứ xưa đem mo bịt lại
    Công đường nay liệu có cách không?

    Trả lờiXóa
  2. Quan chức vn nhiều chiêu quái,thuê tàu ăn nhậu tắm sông với gái,đánh cờ tiền tỷ,mất tiền ở nhà ở cơ quan cũng tiền tỷ,mua dâm các chau hs phổ thông,đánh nhau trong quán ,mua danh anh hùng bằng chiến công giả,đến các phát ngôn gây sốc.ôi bộ mặt các quan sao mốc thế.

    Trả lờiXóa