Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - - Chủ Nhật - 3108-2014

  1 -
Giáo sư Thayer : Biển Đông là vùng nước đang cần quy tắc (RFI) - Ngày 28/08/2014, Diễn đàn Biển ASEAN Mở rộng lần thứ ba (EAMF-3) đã mở ra tại Đà Nẵng, với sự tham gia của 10 nước Asean và 8 đối tác trong khối Hội nghị Thượng đỉnh ĐôngÁ (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,Úc, New Zealand, Nga và Mỹ). Trong bối cảnh khu vực đang bị tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Trung Quốc với tất cả các láng giềng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông khuấy động, Diễn đàn EAMF lần này đã đặt trọng tâm vào việc thảo luận các biện pháp bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn và tự do hàng hải.
Điếu Cày 'bị ép làm đơn xin ra tù' (BBC) - Phía công an yêu cầu blogger Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày, viết đơn xin được ra tù trước thời hạn, gia đình ông cho biết.
'Gia đình hy vọng Điếu Cày sớm ra tù' (BBC) - Vợ blogger Nguyễn Văn Hải nói gia đình hy vọng ông sẽ sớm được trả tự do, sau khi có thông báo về việc phía công an yêu cầu ông làm đơn ra tù trước thời hạn.
Thái Lan suy giảm tự do báo chí? (BBC) - Tự do báo chí ở Thái Lan hậu đảo chính quân sự giảm sút ra sao và đang theo chiều hướng nào, theo thảo luận của giới quan sát.
Anh quốc nâng mức báo động khủng bố (BBC) - Anh quốc nâng mức báo động khủng bố từ "đáng kể" lên "nghiêm trọng" do diễn biến xung đột tại IraqSyria.
Tướng Vịnh: Hợp tác quốc phòng Mỹ-Việt có bước phát triển mới (BaoMoi) - (Quốc phòng Việt Nam) - Ông Scot Marciel, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tổng Liên đoàn Lao động lo ngại khi VN tham gia TPP (RFA) - Các giới chức cao cấp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tỏ ra ngần ngại về các điều kiện liên quan đến nhân quyền khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Châu Âu EVFTA.
Việt Nam đối tác quan trọng của Hoa Kỳ (RFA) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry khẳng định Việt Nam đang là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ. Ông Kerry đã chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9.
Giấy nhập cư mới gây lo ngại cho người Việt tại Campuchia (RFA) - Chính phủ Campuchia ngày 27/8, đã quyết định cấp giấy công nhận người nước ngoài nhập cư vào Campuchia cho cộng đồng người Việt sinh sống tại đây. Đây là loại giấy tờ mới nhất do phía Campuchia cấp cho cộng đồng người Việt sinh sống ở xứ chùa Tháp.
Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thu được kết quả gì? (RFA) - Việt nam đang kỷ niệm 45 năm ngày mất của ông Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tấm gương của ông. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đạo đức xã hội nói chung và đạo đức của các quan chức Đảng viên luôn rêu rao học theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng ngày càng xuống cấp trầm trọng.
Hát bội bị bỏ quên trên màn ảnh truyền hình (RFA) - Người ta còn nhớ từ thời Đệ Nhứt Cộng Hòa, bộ môn hát bội Ban Vân Hạc đã thường xuyên có trên đài phát thanh Sài Gòn. Đến khi truyền hình ra đời thì hát bội cũng vẫn có chỗ đứng, khán giả yêu thích vẫn còn được thưởng thức trên màn ảnh nhỏ
Hoa Sen và Bão tố (RFA) - Văn học lưu vong thế giới vừa tiếp nhận thêm một tác phẩm viết bởi một cô bé lưu lạc sang Mỹ năm 13 tuổi để rồi sau một chặng đường dài va đập với văn hóa Hoa Kỳ đã rất thành công trên con đường sự nghiệp và hơn thế, được giới văn chương Mỹ biết đến như một dấu ấn văn học di dân qua hai tác thẩm đều do một nhà xuất bản uy tín của Mỹ ấn hành.
TQ cảnh báo việc "can dự" vào Hong Kong (BBC) - Trung Quốc cảnh báo nước ngoài đừng "can dự" vào chính trị Hong Kong ngay trước thông báo quan trọng về tiến trình bầu cử tại đây.
'Man Utd vẫn có thể vô địch ngoại hạng' (BBC) - Manchester United nhắm mục tiêu 'tốp bốn đội đầu bảng' và vẫn có thể vô địch ở Premier League, theo HLV Louis van Gaal.
Nguy thật rồi Van Gaal! (BBC) - Louis Van Gaal tiếp tục đi tìm đáp số sau trận bị Burnley cầm hòa 0-0 mặc dù có Angel di Maria vào sân.
Không khí ngột ngạt trong làng bóng đá (RFI) - Thời sự ChâuÁ khá vắng bóng trên các mặt báo Pháp ngày cuối tuần (30/08/2014). Nhật báo Le Monde có xã luận đáng chúý dành cho những người hâm mộ bóng đá đề tựa:« Không khí ngột ngạt trong làng bóng đá».  
Lại chen mua vé xem U19 ở Việt Nam (BBC) - Tín hiệu 'đáng mừng' khi người hâm mộ 'chen chúc' mua vé xem giải trẻ, bất chấp dịch vụ bán vé đã 'lỗi thời' ở Việt Nam.
Chống châu Âu : Vũ khí khí đốt của Nga sẽ không còn hữu hiệu ? (RFI) - Trước căng thẳng leo thang với Ukraina và khả năng bị phương Tây trừng phạt nặng thêm, Mátxcơva lại gợi lên vấn đề cắt khí đốt bán sang ChâuÂu, một kịch bản với những hậu quả khác nhau mà giới chuyên gia không xem thường. Ngày 29/08/2014, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak đã tuyên bố có« nguy cơ khí đốt mà tập đoàn Gazprom chuyển sang ChâuÂu bị Ukraina lấy bớt một cách bất hợp pháp cho nhu cầu của họ».
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi liên minh toàn cầu chống Nhà nước Hồi giáo (RFI) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm qua 29/08/2014 kêu gọi một liên minh rộng rãi trên toàn thế giới để chống lại quân thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo (EI), hiện đang gia tăng các vụ hành quyết tại các vùng đất chiếm được ở Syria và Irak.
Điều tra về lính Nga tại Ukraina, một dân biểu bị hành hung (RFI) - Một dân biểu Nga đã bị tấn công và phải nhập viện với một vết thương trên đầu sau khi tham dự lễ tang bí mật của các quân nhân Nga được cho là tử trận tại Ukraina. Đảng của dân biểu này hôm nay 30/08/2014 cho biết như trên.
Máy bay dân sự Ukraine rớt ở Algeria (RFA) - Một máy bay dân sự của Ukraine chở 7 người đã bị rơi ở sa mạc Sahara nước Algeria vào rạng sáng thứ bảy. Thông tấn xã Algeria loan báo tin này. Chưa có tin về số thương vong trong vụ này.
Chủ tịch Ủy hội Âu châu: Khủng hoảng Ukraine tiến gần 'điểm không thể quay lại'(VOA) - Ông Barroso nói rằng vụ khủng hoảng ở Ukraine đang ở gần 'điểm không thể quay lại', trong lúc Tổng thống Ukraine thảo luận vụ khủng hoảng này với các nhà lãnh đạo ở Brussels
Ukraine kêu gọi EU tăng cường cấm vận Nga (RFA) - Trong cuộc họp ở Bussels nước Bỉ để thảo luận việc quân Nga tiến vào Ukraine, hôm nay Tổng thống Ukraine ông Petro Poroshenko kêu gọi các nhà lãnh đạo EU thực hiện những biện pháp mạnh hơn để trừng phạt Nga.
Ukraine 'đang ngoài tầm kiểm soát' (BBC) - Đức cảnh báo xung đột ở miền đông Ukraine đang "ngoài tầm kiểm soát" và cần ngăn chặn một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Ukraine và Nga.
Đài Loan chi hàng tỷ đô la tăng cường phòng thủ đề phòng với Trung Quốc (RFI) - Đài Loan có kế hoạch trong vòng 9 năm tới sẽ chi 2,5 tỷ đô la Mỹ để mua sắm hệ thống chống tên lửa tăng cường khả năng phòng thủ để đối phó với Trung Hoa lục địa, AFP dẫn nguồn tin từ một dân biểu và báo chí của đảo quốc hôm nay 30/8/2014..
Iran phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ (RFI) - Iran hôm nay 30/08/2014 phản đối Hoa Kỳ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các định chế, doanh nghiệp và cá nhân bị cáo buộc đã ủng hộ chương trình nguyên tử của Teheran và« chủ nghĩa khủng bố».
Nga muốn lập một « cầu tiếp viện nhân đạo » cho miền đông Ukraina (RFI) - Truyền thông Nga hôm nay 30/8/2014 dẫn lời một quan chức bộ Quốc phòng Nga cho biết Matxcova muốn tổ chức một« cầu tiếp viện nhân đạp» để tiến hành nhiều đoàn xe cứu trợ cho vùng miền đông Ukraina nơi đang có chiến sự giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai thân Nga.
IMF vẫn tin cậy vào Tổng giám đốc Christine Lagarde sau khi bị khởi tố (RFI) - Hôm 26/8/2014 vừa qua bà Chistine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF bị tư pháp khởi tố tại Paris vì cáo buộc« bất cẩn» trong các quyết định được cho là thiên vị cho tỷ phú Pháp Bernard Tapie trong một vụán tranh chấp tài sản với ngân hàng Crédit Lyonnais hồi năm 2008. Mặc dù vậy hôm qua, Hội đồng quản trị của định chế tài chính hàng đầu thế giới này bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng vào bà tổng giám đốc của mình.
Thủ tướng Ấn bắt đầu thăm Nhật : Hợp tác an ninh là trọng tâm nổi bật (RFI) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên đường đến Kyoto vào hôm nay, 30/08/2014, chặng đầu tiên trong chuyến công du chính thức Nhật Bản, sẽ kéo dài năm ngày. Theo giới quan sát, một trong những trọng tâm của chuyến thăm quan trọng này là việc tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng Nhật-Ấn trong bối cảnh cả New Delhi lẫn Tokyo đều đối mặt với tham vọng lãnh thổ và năng lực quân sự của Trung Quốc ngày càng tăng cao.
Dịch Ebola tiếp tục lây lan sang quốc gia khác ở tây Phi (RFI) - Bệnh dịch Ebola đã làm hơn 1500 người thiệt mạng nay tiếp tục lan tràn. Hôm qua 29/8/2014, bộ trưởng Y tế Sénégal thông báo phát hiện trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên ở nước này. Như vậy là Sénégal là quốc gia Tây Phi thứ 5 bị dịch Ebola.
Miến Điện phát hiện “thiếu” 9 triệu dân so với dự đoán (RFI) - Cuộc tổng điều tra dân số đầu tiên tại Miến Điện từ ba thập kỷ qua xác định quốc gia này có 51 triệu dân. Số liệu chính thức trên cho thấy« thiếu» mất 9 triệu dân so với dự đoán.
Manila công bố không ảnh tố cáo Bắc Kinh ‘nói một đằng làm một nẻo’ tại Trường Sa (RFI) - Theo báo chí Nhật Bản và Ấn Độ vào hôm nay, 30/08/2014, chính quyền Manila vừa công bố ảnh chụp từ trên không cho thấy Bắc Kinh đang gấp rút xây dựng cơ sở có thể dùng vào mục đích quân sự trên một số rạn san hô ở vùng quần đảo Trường Sa tại Biển Đông. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines không ngần ngại tố cáo thái độ nói một đằng, làm một nẻo của Trung Quốc.
Nhật quan ngại hành động của Trung Quốc ở Trường Sa (BaoMoi) - Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga vừa cảnh báo rằng thông tin Trung Quốc xây dựng nhiều cơ sở liên quan đến quân sự ở các đảo trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của VN đang gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
Phiến quân Syria bắt giữ 44 nhân viên bảo vệ hòa bình của LHQ (RFA) - Nữ Ngoại trưởng Julie Bishop của Australia hôm thứ bảy kêu gọi phiến quân Syria phóng thích vô điều kiện 44 nhân viên người Fiji thuộc lực lượng bảo vệ hòa bình Liên Hiệp Quốc mà phiến quân giam giữ.
Apple tung ra iPhone 6 vào ngày 9/9 (VOA) - Nhà sản xuất điện thoại di động lớn hàng thứ ba trên thế giới sẽ tổ chức buổi lễ khai trương sản phẩm mới tại Cupertino, California vào ngày 9 tháng Chín tới.
Ngũ Giác Đài: Hoạt động của Mỹ ở Iraq tốn 7,5 triệu đô la mỗi ngày (VOA) - Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các hoạt động quân sự chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq rất tốn kém, với chi phí bình quân lên tới 7 triệu rưỡi đô la mỗi ngày
32 binh sĩ LHQ được cứu thoát gần biên giới Syria - Israel (VOA) - Các binh sỹ Liên Hiệp Quốc đã được cứu thoát sau cuộc tấn công dữ dội tại Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.
Liberia dỡ bỏ lệnh cách ly Ebola với một khu vực nghèo (VOA) - Cảnh sát chống bạo động đã đụng độ với các cư dân khi chính phủ bất ngờ áp đặt các hạn chế cách đây 10 ngày.
Senegal xác nhận ca bệnh Ebola đầu tiên (VOA) - Bộ trưởng y tế Awa Marie Coll Seck cho báo chí biết rằng bệnh nhân là một sinh viên Guinea được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Dakar hồi đầu tuần này
Binh sĩ gìn giữ hòa bình giao tranh với phiến quân ở Cao nguyên Golan (VOA) - Một vụ chạm súng xảy ra giữa binh sĩ duy trì hòa bình người Philippines và phiến quân Syria ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng
"Trì hoãn ngưng bắn làm nhiều người thiệt mạng tại Gaza" (VOA) - Tổng thống Palestine nói rằng việc trì hoãn về một thỏa thuận ngưng bắn giữa Hamas và Israel đã gây nên những cái chết không cần thiết tại Gaza.
Kinh tế Brazil rơi vào suy thoái (VOA) - Nền kinh tế Brazil đã rơi vào suy thoái, đảo ngược đà tiến từng làm cho quốc gia Nam Mỹ này trở thành 1 trong những nơi được các nhà đầu tư ở Phố Wall ưa chuộng
Somalia, Liên hiệp Phi châu chiếm lại thị trấn chiến lược từ tay al-Shabab (VOA) - Các lực lượng của Somalia và Liên hiệp Phi châu đã chiếm lại thị trấn Bulo Marer ở miền tây nam và các làng phụ cận trong chiến dịch chống al-Shabab ở vùng Hạ Shabelle
Thương thuyết về hạt nhân Iran tiếp tục bên lề Đại Hội đồng LHQ (VOA) - Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga và Hoa Kỳ, thường được gọi là khối P5+1, sẽ có những cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của Iran.
Nổ bom gần Baghdad giết chết 11 người (VOA) - Một kẻ nổ bom tự sát nhắm vào quân đội Iraq đã giết chết ít nhất 11 người, trong đó có 4 quân nhân, tại một thị trấn gần thủ đô Baghdad
Thẩm phán ở Texas ngăn chận việc thực thi luật phá thai (VOA) - Một thẩm phán liên bang ở Mỹ ra phán quyết chống lại đạo luật đòi hỏi các cơ sở phá thai ở Texas phải đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động của bệnh viện
Có tin đảo chánh ở Lesotho (VOA) - Cư dân Lesotho sáng nay nghe tiếng súng nổ trong lúc các đơn vị quân đội bao vây các tòa nhà chính phủ, kể cả những văn phòng cảnh sát ở thủ đô
Thủ tướng Lesotho bỏ chạy vì đảo chánh (VOA) - Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane nói với đài VOA rằng ông chạy sang Nam Phi sau khi nhận được tình báo cho biết ông là mục tiêu ám sát của quân đội
Sáu người thiệt mạng ở Afghanistan trong vụ tấn công của Taliban (VOA) - Ít nhất 6 người thiệt mạng ngày hôm nay khi phiến quân Taliban tấn công trụ sở chính của cơ quan tình báo tại thành phố Jalalabad ở miền đông Afghanistan
Tư lệnh Mỹ đốc thúc TQ giải quyết tranh chấp bằng hòa bình (BaoMoi) - Tư lệnh Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương đô đốc Samuel Locklear ngày 28.8 đã kêu gọi Trung Quốc nên hành xử như một nước lớn, một “anh cả” trong khu vực bằng cách giải quyết các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông một cách hóa hiếu thay vì ngang ngược như hiện nay.
Nhật tăng cường tuần tra đối phó tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép (BaoMoi) - ANTĐ - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) có kế hoạch tăng cường tuần tra tại vùng lãnh hải của nước này ở biển Hoa Đông, nhằm đối phó với tình trạng đánh bắt cá trái phép gia tăng.
Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014: Sẵn sàng xuất phát (BaoMoi) - (Cadn.com.vn) - 4 giờ sáng mai (31-8), Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014 sẽ chính thức xuất phát tại Công viên Biển Đông. Đến giờ phút này, tất cả mọi khâu chuẩn bị cho cuộc thi đã sẵn sàng.
'Bay qua Biển Đông' - Linh Nhi (BaoMoi) - Đây là lần thứ hai Linh Nhi được giao cho một ca khúc có đề tài xã hội.
Tin thế giới 18h30: Trung Quốc bị tố đưa thêm vũ khí ra Trường Sa (BaoMoi) - Giao tranh căng thẳng tại miền đông Ukraine khiến gần 2.600 người thiệt mạng; Đài Loan chi 2,5 tỷ USD mua các hệ thống phòng thủ tên lửa chống Trung Quốc; Ba Lan cấm máy bay Nga bay qua không phận; ..
Trung Quốc bị tố xây thêm cơ sở quân sự ở Trường Sa (BaoMoi) - Quân đội Philippines cho biết Trung Quốc đang đưa thêm vũ khí cùng trang thiết bị tới các cơ sở quân sự mà nước này xây dựng trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Vì sao TQ quyết bảo vệ căn cứ tàu ngầm Du Lâm? (BaoMoi) - (Ảnh Nóng) - Đô đốc Zhang Zhaozhong thuộc Hải quân TQ tuyên bố,Bắc Kinh sẽ tăng cường ngăn chặn máy bay do thám Mỹ để bảo vệ căn cứ tàu ngầm trên đảo Hải Nam.
Thắng lợi của đối ngoại đa phương (BaoMoi) - Trước sự phản ứng quyết liệt, hợp lý, hợp tình của Việt Nam cùng với sự ủng hộ rộng rãi của dư luận quốc tế, ngày 15/7/2014 Trung Quốc đã phải di chuyển giàn khoan Haiyang Shiyou 981 ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây là thành công của chúng ta trong đường lối đối ngoại đa phương.
[Photo] Chương trình nghệ thuật “Hồn dân tộc - Sóng biển Đông” (BaoMoi) - Chào mừng 69 năm ngày Quốc Khánh 2/9 và 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10, ngày 29/8, tại Rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội), Hội nghệ sỹ Sân khấu, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Hội Võ thuật Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Hồn dân tộc - Sóng biển Đông."
Thế giới tuần qua: Đường dây nóng giúp giảm nhiệt (BaoMoi) - QĐND ONline - Ukraine, Syria tiếp tục hỗn loạn với các cuộc chiến; Dải Gaza tạm yên tiếng súng hay việc ASEAN thảo luận để xây dựng một đường dây nóng xử lý các tình huống khẩn cấp là những thông tin được quan tâm trong tuần qua.
Trung Quốc khiếp sợ “Hung thần tàu ngầm” P-8A Poseidon Mỹ (BaoMoi) - (Bình luận quân sự) - Với khả năng phát hiện tàu ngầm siêu việt, vũ khí săn ngầm mạnh mẽ, P-8A Poseidon của Mỹ là mối đe dọa lớn nhất của lực lượng tàu ngầm TQ.
Trung Quốc sẽ triển khai nhiều tàu nổi, tàu ngầm hơn ở Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Tướng nghỉ hưu Từ Quang Dụ cho là TQ sẽ thận trọng lập Khu nhận biết phòng không Biển Đông, đây chỉ là vấn đề thời gian, sẽ tăng cường tuần tra Biển Đông.
Tham vọng bá chủ của ông Tập Cận Bình (BaoMoi) - Năm 2014, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trở thành nhà lãnh đạo được truyền thông thế giới nhắc đến nhiều nhất. Ông được biết đến bởi chính sách đối nội cứng rắn, bá quyền đầy tham vọng và sự quyết liệt tiêu diệt quan tham trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc.
2,4 tỉ̉ đồng cho “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” (BaoMoi) - TT - 2,4 tỉ đồng là số tiền mà Giải golf Swing for life lần thứ 15 năm 2014 quyên góp được cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.
Trung Quốc mở rộng trái phép bãi Gạc Ma (BaoMoi) - ANTĐ - Quân đội Philippines cho biết, Trung Quốc đang tăng cường vũ khí và thiết bị quân sự khác tới các cơ sở xây dựng trái phép trên một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trung Quốc nói gì khi Bộ quốc phòng Nhật xin ngân sách kỷ lục? (BaoMoi) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã yêu cầu ngân sách hoạt động kỷ lục lên đến 5050 tỷ yen (tương đương 48,7 tỷ USD). Giới quan sát cho biết Bộ quốc phòng Nhật tăng yêu cầu ngân sách nhằm đối phó với việc Trung Quốc ngày càng quyết đoán trên biển Hoa đông, trong đó có các hòn đảo mà Nhật tuyên bố chủ quyền...
NÓNG 24h: Giá xăng giảm mạnh trước dịp nghỉ lễ 2/9; Trung Quốc xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa (BaoMoi) - (Xã hội) - Giá xăng giảm mạnh trước dịp nghỉ lễ 2/9; Trung Quốc xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa... là tin nóng 24h qua.
Hỗ trợ tàu cá bị Trung Quốc thu tài sản (BaoMoi) - TT - Ngày 29-8, quỹ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ 40 triệu đồng cho ông Lê Khởi, chủ tàu cá QNg 96697 ở thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Máy bay Mỹ thu thập thông tin tàu ngầm Trung Quốc (BaoMoi) - Hãng tin Reuters ngày 29-8 dẫn nguồn từ nhận định của giới chuyên gia quân sự Trung Quốc khẳng định máy bay trinh sát chống tàu ngầm P-8 Poseidon của Mỹ hoạt động ở phía đông đảo Hải Nam nhằm mục đích thu thập thông tin về đội tàu ngầm của Trung Quốc ở căn cứ Du Lâm (đảo Hải Nam).
Mỹ thúc giục Trung Quốc về biển Đông (BaoMoi) - Ngày 29.8, Tư lệnh Lực lượng Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương Samuel Locklear chỉ trích những hành động vừa qua của Trung Quốc ở biển Đông là mang tính “khiêu khích” và “gây rối”.
 
----------------------

2 nhận xét:

  1. - Ông làm gì vậy, tại sao thắt cà vạt đỏ?
    - Thì cho nó nổi, khẳng định...
    - Vớ vẩn! Ông đi dự đám cưới chứ có sang Trung Quốc đâu! Dẹp! Làm ơn thay màu khác cho tôi! Già quá đâm ra lú...

    Trả lờiXóa
  2. Cái ông goị là nhà báo Đức Hiển đúng là chơi trò
    đánh phủ đầu hay văn vẻ là "tiên hạ thủ vi cường"
    khi chê Huy Đức là thiên kiến.Đây có thể là kiểu
    suy diễn "suy bụng ta,ra bụng người".
    Nếu thiên kiến như ĐH.khệnh khạng chê bai thì
    không hợp lý mà cần có người đứng giữa làm
    trọng tài phân xử.Khổ nỗi ĐH.là bồi bút,qua bài
    trên thì lại càng không hợp lý !

    Trả lờiXóa