Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Tiến tới Đại hôi XII: ĐẢNG KHÔNG ĐƯỢC 'ĐỨNG TRÊN TẤT CẢ' !

Ý kiến đề xuất đối với việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XII
          < Mọi biểu hiện cài cắm, đăt để nhân sự 
                                         đều mất  DÂN CHỦ>
           

* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Rất mong có dân chủ thực sự đối với văn kiện cũng như vấn đề nhân sự.
Trong kiểm điểm tình hình, rất mong Đảng thể hiện tinh thần thực sự cầu thị dám nhìn thẳng vào yếu kém và sai lầm.
I. Đề nghị tập trung kiểm điểm sâu 2 lĩnh vực: Kinh tế xã hội và Quốc phòng là 2 lĩnh vực có nhiều vấn đề.
          1. Về kinh tế xã hội: Bên cạnh một số mặt làm được, yếu kém và thiệt hại rất nhiều, hàng vạn doanh nghiệp ngừng hoạt động và phá sản, hàng mấy vạn công nhân viên mất việc, ngân sách giảm nguồn thu, người cày không có quyền sở hữu ruộng đất, nông dân bị cưỡng chế thu hồi đất tùy ý, bán chác làm giàu cho các nhà đầu tư, nhà cao tầng quá nhiều, thừa ế, các tập đoàn kinh tế nhà nước và ngân hàng thất thoát rất lớn, khoáng sản mất nhiều mà thu về cho ngân sách không mấy, hàng nông sản chủ yếu là xuất thô, hàng công nhiệp xuất khẩu phần lớn là gia công, nhập siêu hàng năm trên dưới 20 tỷ đô la, nợ nần chồng chất, v.v. khiến tài chính kiệt quệ, kinh tế sa sút nghiêm trọng, tụt hậu xa so với các nước xung quanh. Kết quả là đất nước có tài nguyên phong phú mà dân nghèo nước yếu, lệ thuộc.

                        2.Về xã hội: chưa bao giờ trộm cướp nhiều như bây giờ, “xã hội đen” hoành hành công khai, lực lượng công an cũng chưa bao giờ đông như hiện nay mà không chặn đứng hành động đập phá của những phần tử quá khích ở Bình Dương ngay từ đầu để những việc đốt phá tha hồ lan rộng làm hại nhà nước và đất nước. Những sự việc vợ giết chồng, chồng giết vợ, con đánh mẹ, cháu giết bà vì không xin được tiền, anh em đâm chém nhau vì tranh giành tài sản, con cướp nhà đuổi bố mẹ ra đường... hầu như trên mặt báo ngày nào cũng đọc thấy.
                          3.Về quốc phòng: Thời bình mà phong tướng nhiều hơn thời chiến, quan tâm phong tướng hơn giáo dục lòng yêu nước, ý thức cảnh giác thường trực cho bộ đội. Xác định không đúng đối thủ. Đầu tư không thích đáng cho lực lượng vũ trang để tăng phương tiện, trang thiết bị, vũ khí, khí tài hiện đại nhằm ứng phó với tình hình xấu nhất. Nhiều điểm xung yếu về quốc phòng đã bị bán, cho thuê dài hạn hoặc cho Trung Quốc thầu: Tây Nguyên, cảng Vũng Áng, cảng Cửa Việt, từ Cửa Việt đến chân núi đất hẹp nhất dễ bị cắt ngang khi có chiến tranh, một đoạn bãi biển Đà Nẵng, khoảng gần 20 km phía Đông đường Quốc lộ từ Kỳ Anh đến chân đèo Ngang, họ xây tường cao, không biết làm gì trong đó, 3.000 hecta rừng biên giới... Những nơi họ mua, thuê, người Việt Nam không được vào xem xét, họ xây dựng công trình quân sự bí mật cũng chẳng ai hay. Trong nội địa nước ta, hàng vạn người Trung Quốc nhập cảnh không phép thành “đội quân thứ 5” và thiếu gì gián điệp, ở cấp cao của ta cũng có người của họ.
Nham hiểm hơn nữa Trung Quốc đổ tiền đổ của vào Campuchia và Lào, 2 nước đã thấm đậm máu của bộ đội Việt Nam, hòng nắm 2 nước nhằm bao vây, cô lập ta. Họ diệt những cán bộ cao cấp của 2 nước bạn có quan hệ thân thiện với nước ta.
Nguy cơ nước ta trở thành thuộc địa kiểu mới hoặc một chư hầu của bành trướng Đại Hán, mất độc lập đương trở thành hiện thực.
Biết bao chiến sĩ cách mạng đã bị tra tấn tù đày, không ít người đã bỏ mình trong các lao tù của thực dân Pháp, không ít vị lãnh đạo ưu tú đã hy sinh trên máy chém và họng súng của kẻ thù mới có “Cách mạng tháng Tám”. Biết bao máu xương của hàng triệu đồng bào, bộ đội đã đổ ra trong 2 cuộc kháng chiến mới có độc lập, thống nhất mà nay sẽ lại rơi vào cảnh Bắc thuộc một lần nữa thì đau xót biết chừng nào! Uất hận biết chừng nào!!
II. Vấn đề nhân sự Đại hội càng phải thật dân chủ.
Trong bầu cử đại biểu cũng như bầu cử Ban chấp hành các cấp nên có số dư ít nhất 25% để người bỏ phiếu có điều kiện lựa chọn. Không nên nêu vấn đề “sợ phân tán phiếu” mà vấn đề là “quyền dân chủ” trong bầu cử mới quan trọng. Đảng viên chính thức không phạm pháp, không bị xử lý kỷ luật Đảng đều được ứng cử, đề cử, không bị gạt vì bất cứ lý do nào. Số Ban chấp hành cũ dự kiến cùng với số ứng cử, đề cử lập thành một danh sách chung xếp theo thứ tự A. B. C không phân biệt.
Để bầu Ban Thường vụ các cấp cũng như bầu Bộ Chính trị cũng cần có số dư: ví dụ để bầu Ban Thường vụ 7 người cần giới thiệu 9 hoặc 10 người; Nếu bầu Bộ Chính trị 15 người, cần giới thiệu ra 20 người. Bầu các vị trí chủ chốt: Bí thư cấp ủy các cấp và Tổng bí thư cũng nên có số dư, tối thiểu là 2 người (không cho rút), nếu độc diễn như từ trước đến nay thì B.C.H mất quyền lựa chọn và người duy nhất được giới thiệu bất kể như thế nào cũng trúng.
Ban chấp hành Trung ương là rất quan trọng, phải gồm những đảng viên có đức, tài thực sự, có lòng vì nước vì dân. Không để cho tình hình “mua quan bán chức” ngoài xã hội len vào trong Đảng. Nếu có những đảng viên nào chạy chọt để mong có một chân trong B.C.H.T.Ư hoặc một chức gì thì đó là những đảng viên thoái hóa biến chất, cá nhân vụ lợi, nếu vì nhận tiền mà cơ cấu những đảng viên thoái hóa biến chất đó vào B.C.H.T.Ư là “tạp hóa” Đảng, là phá nước, phá Đảng, làm giảm chất lượng và uy tín của Đảng. Nhân dân càng mất lòng tin vào Đảng. Bộ Chính trị, bộ phận thường trực của B.C.H.T.Ư chỉ đạo công việc thường xuyên, rất quan trọng phải gồm những đảng viên có phẩm chất và tài năng xuất sắc hơn cả trong Đảng, có tinh thần dân tộc độc lập, tự chủ, ý chí tự lực, tự cường, có tư duy dân chủ, thật sự lấy dân làm gốc, mới có hy vọng đưa đất nước ra khỏi tình hình khủng khoảng hiện nay và nguy cơ mất nước.
Đề nghị Đại hội đồng thời với việc bầu B.C.H.T.Ư bầu cả Ban Kiểm tra (hoặc Ban Giám sát) để theo dõi việc thực hiện nghị quyết của Đại hội, chỉ đạo công tác kiểm tra và đủ thẩm quyền xử lý kỷ luật ủy viên Trung ương nếu có sai phạm.
III. Đến bây giờ, người có suy nghĩ đều cho rằng CNCS mà Max Enghel đề ra là ảo tưởng, không bao giờ thực hiện được “Thế giới đại đồng, làm ăn chung, sung sướng như nhau”. Ngay đến CNXH cũng vậy. Từ khi mô hình XHCN Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, chưa ai nêu ra được mô hình nào khác, tiêu chí ra sao, nguyên tắc nội dung thế nào. Vậy thì nói xây dựng CNXH là nói suông, không trên cơ sở nào.
Ở nước ta cũng nói “xây dựng CNXH, định hướng XHCN” nhưng nó như thế nào, cái gì là CNXH trong nhà nước ta, không ai chỉ ra được. Mang danh là “nước XHCN” mà người dân không được hưởng cái gì là “phúc lợi”, ngược lại, bao nhiêu thứ tăng: tăng giá xăng dầu, giá điện, nước, tăng học phí, viện phí... đều đổ lên đầu người dân hứng chịu.
Ở Trung Quốc cũng vậy thôi. Tuy họ vẫn nói là “xây dựng CNXH đặc sắc Trung Quốc” nhưng từ khi Đặng Tiểu Bình nói: “Mèo trắng mèo đen, mèo nào bắt được chuột là mèo tốt” thì họ đã rẽ sang đường khác rồi. Hơn nữa gần đây, Tập Cận Bình nêu khẩu hiệu “giấc mộng Trung Hoa” thế là Đảng CS Trung Quốc đương xây dựng một thứ “Đế chế Đại Hán tộc” bá chủ thiên hạ, đâu phải là CNXH!
Ở nước ta, nên thôi nói “lấy CN Mác – Lênin” mà chỉ nên nói: “ lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng” là đầy đủ, vì lãnh tụ Hồ Chí Minh đã chọn lọc tiếp thu những gì là văn minh, tiến bộ, khoa học của thế giới, kể cả những gì là hay, là tốt của các tôn giáo, Khổng Tử, Tôn Trung Sơn kết hợp với truyền thống dân tộc. Cũng nên thôi nói xây dựng CNXH mà chỉ nên nêu mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh” như nghị quyết Đảng đã từng nêu là đúng.
Đã không có CS chủ nghĩa, XHCN thì tên Đảng nên trở về là “Đảng Lao động Việt Nam”, sau này sửa Hiến pháp, lấy lại tên nước là “Việt Nam dân chủ cộng hòa” để dễ hòa đồng với các nước trên thế giới.
Lãnh đạo với cai trị khác nhau. Từ sau Hội nghị Thành Đô đến nay, Đảng cai trị, độc đoán chứ không phải lãnh đạo. Có những chủ trương, chính sách không sát, không đúng, ai có ý kiến khác thì cho là suy thoái, ai dám nói thẳng, dám chỉ trích chế độ, đấu tranh đòi dân chủ, dân quyền thì đàn áp bỏ tù. Yêu cầu hiện nay là Đảng đổi mới tư duy, tự cải biến, từ bỏ cai trị, thực hiện đúng ý nghĩa lãnh đạo, thâm nhập nắm được nguyện vọng của dân, đề ra chủ trương, chính sách hợp lòng dân, hợp yêu cầu phát triển đất nước, tự khắc dân theo, Đảng không mất vị trí lãnh đạo. Đảng cần có tư duy dân chủ, và tác phong thực tế. Bộ phận lãnh đạo không chỉ đi ôtô xuống nghe cấp ủy báo cáo, phát biểu ý kiến chỉ đạo rồi về, mà cần có các cách vi hành để nắm được thực chất tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, thấy rõ tình hình thực tế, trên cơ sở đó mới đề ra được những chủ trương sát, đúng. Đảng lãnh đạo chứ không làm thay chức trách, nhiệm vụ của Chính quyền, không đại diện cho Chính quyền.
Đảng đề ra đường lối, chủ trương và mục tiêu chung cho từng thời kỳ và yêu cầu đối với các mặt hoạt động, các phương châm, nguyên tắc cần quán triệt, Chính phủ và các ngành làm kế hoạch thực hiện, Đảng không bao biện làm thay. Đảng theo dõi quá trình thực hiện. Nhiệm vụ quan trọng của lãnh đạo là chăm lo xây dựng, chỉnh đốn Đảng cho trong sạch, giáo dục đảng viên lòng yêu nước và tinh thần tiên phong gương mẫu.
Trong hơn 90 triệu dân, Đảng chỉ là bộ phận nhỏ và cũng nằm trong lòng Tổ quốc. Tuy có vị trí lãnh đạo, nhưng Đảng không được đứng trên Nước, Đảng cũng phải tôn trọng các quyết định của Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân (sắp tới Quốc hội mới phải thực sự là Quốc hội của dân. Không phải như Quốc hội hiện nay chỉ có 15% là người ngoài Đảng).
Trên đây là những lời nói thẳng với tinh thần xây dựng của một đảng viên 99 tuổi, gần đất xa trời, đã theo Đảng gần 80 năm.
Sầm Sơn, 2-8-2014
N.T.V.
/Tác giả gửi BVN/
------------------

56 nhận xét:

  1. Tôi không tin là "cái" đảng cộng sản VN, lại từ bỏ điều 4 hiến pháp. Với điều 4 hiến pháp, họ lanh đạo, các cơ quan: chính phủ, quốc hội và tòa án. Họ chỉ tay, là các cơ quan trên, phải thi hành, theo đúng như điều 4 hiến pháp. Hay nói cách khác, "cái" đảng này, ngồi xổm trên pháp luật.

    Hèn như 200 vị ủy viên trung ương, có kỷ luật đồng chí X, mà cũng không dám, thì làm được cái gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu không hiểu vì sao mà nhà nước ta cứ lúng ta lúng túng theo kiểu quản lý này nhể, chỉ rõ ràng buộc chính tay chân của mình mà thôi.

      Xóa
  2. Con rất kính trọng Cụ Vĩnh, nhưng không biết Cụ có nhầm không? Cụ vẫn mong manh hy vọng vài con sâu rất ít ít bự (trong bầy sâu) làm nên cơm cháo?

    Trả lờiXóa
  3. Đảng đã định đoạt, đừng đắn đo, đừng đơm đặt 'đảng độc đoán', đảng đặt đau được đó, đừng để đói, đừng điều động, đừng đồn đoán đỏ đen, đếch đuổi đi đâu được...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn văn hay thiệt, tuyền vần đờ
      đảng đi đâu đấy?
      đảng đi đái đây...
      ... đánh đổ đèn, đéo đái được

      Cụ Vĩnh ảo tưởng
      có CS, không dân chủ
      có dân chủ, không CS

      Xóa
    2. đảng đờ đẫn, đ. đúng đâu!

      Xóa
  4. Đến bây giờ, cắm chỗ 4 C và đồ đệ 'Nhóm lợi ích' được cả gần trăm ghế rồi, không để 4 C nằm ngoài danh sách đâu! Khôn lõi lắm, toàn trị độc đoán chuyên quyền mà! :làm gì có dân chủ trong đảng, huống hồ toàn dân và xã hội nói chung!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người thất bại vì không có dân chủ trong bầu cử thì nên liên danh lại,tự đứng ra mà giành lấy quyền dân chủ cho nhân dân chứ còn chờ gì nữa.

      Từ cuối những năm 80 thế kỷ trước,trong đảng CSVN đã suất hiện mạnh mẽ tư tưởng dân chủ và thay đổi tư duy chính trị,tuy nhiên cho đến nay nhóm bảo thủ vẫn thắng thế tuy đã bớt ngông cuồng bởi đường lối bất cập gây nhiều thất bại bế tắc trong phát triển kinh tế xã hội.

      Trong Đại hội XII này,nếu đảng CSVN không DÂN CHỦ HÓA,cải tiến quy chế bầu cử ,tiếp tục loại trừ những cán bộ đảng viên trung cao cấp cấp tiến ,có tư tưởng đổi mới và dân chủ trong đảng thì những đối tượng này nên sớm liên kết lại để thành lập liên minh dân chủ dưới tên gọi là đảng Lao động VN và đảng Dân chủ VN để tập hợp nhân dân vì tương lai và sự sống còn của dân tộc VN.

      Nhất định những đảng phái mới này sẽ nhận được sự ủng hộ lớn lao của những đảng viên có tư tưởng dân chủ và đổi mới trong đảng CSVN và đông đảo nhân dân cả nước mà không ai,không gì có thể ngăn cản được,bởi đây là xu thế thời đại.

      Xóa
    2. Nhiệt liệt ủng hộ bạn Văn Lâm ! Các ĐV tiến bộ chân chính phải bắt tay làm tròn sứ mệnh của mình đó cũng là nghĩa vụ và tránh nhiệm của các bạn đối với dân với nước, các bạn ko thể thờ ơ ngồi chờ sự ban phát của những kẻ ko xứng đáng làm lãnh đạo đang cố kéo dài nỗi thống khổ của nhân dân, nhân dân sẽ đồng lòng cùng các bạn !

      Xóa
  5. Kính thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh!
    Ở Hà Nội, Phó Bí thư Quận ủy Cầu Giấy có cả một dàn xã hỗi đen để xù nợ, để khủng bố bất cứ ai đụng chạm đến quyền lợi của chúng. Với cấp cao hơn cũng không khác gì. Cụ nên cẩn thận để phấn đấu bằng bác Giáp, con cháu mừng.
    Mọi lời góp ý bây giờ đều vô ích bởi vì họ có chịu nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa Ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Ông là Đảng viên chân chính - Lảo thành đáng tuổi cha ông của các vị lảnh đạo ĐCSVN - Lời khuyên sâu sắc của ông như người cha thương con chỉ vẻ điều hơn lẽ thiệt cho con nên người - Đáng trân trọng và nễ phục -
    Ông là một công dân thấy rỏ đường lối của Đảng cai trị Dân tộc VN đưa Đất Nước dần dân thuộc Trung là đả rỏ - Nhân Dân không ấm no còn bị đè đầu cởi cổ - bị vu khống bì đưa vào tù một cách oan trái - tiếng nói của Nhân Dân không được Đảng quan tâm -
    Cảm nhân của tôi lời khuyên chân chính và lòng nhiệt huyết của ông nếu Đảng nghe và thực hiện thì quá phúc cho Dân Tộc VN - Nhưng vì lợi nhuận phe phái & độc đoán của Đảng e rằng lời khuyên sẽ vất vào xọt rác - Ông chết sẽ không nhắm mắt vì biết rằng những đứa con bất hiếu bất trung tham ăn hại nước làm ô nhục Nước nhà & Thảm họa lệ thuộc Trung Quốc Đai Hán - Nhân Dân VN sẽ đau khổ tủi nhục .
    Tôi : Người dân yêu nước - thấp cổ bé họng Vẫn luôn luôn trăng trở cho vận mẹnh Đất Nước - Rất mong các vị Trí thức các Đảng viên chân chính nói lên tiếng nói mạnh mẻ để cải thiện Nước nhà - Cứu vảng cho Dân Tộc .

    Trả lờiXóa
  7. Đã là độc đảng độc quyền thì tất nhiên độc đoán, dù sai cả nguyên tắc Điều lệ đảng nhưng họ vẫn cứ làm, thẳng cánh làm, không ngán ai. Giáo sư 'ní nuận' , Cả Trọng to nhất, là Vua của Tập thể Vua. càng không có gì ngần ngại, thích sao làm vậy; "đoảng địn đoạt tót cỏ, hổng có dzầy phải lo" ( nguyễn bá thanh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, 'tót nhuyên nó đẻ lè là dzậy từ lau lém rùi'

      Xóa
    2. Ấy zà... Từng lói xấu cán pộ Việt Lam trớ... "Nguồn tốt" của ngộ tấy...

      Xóa
  8. Thưa Ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Ông là Đảng viên chân chính - Lảo thành đáng tuổi cha ông của các vị lảnh đạo ĐCSVN - Lời khuyên sâu sắc của ông như người cha thương con chỉ vẻ điều hơn lẽ thiệt cho con nên người - Đáng trân trọng và nễ phục -
    Ông là một công dân thấy rỏ đường lối của Đảng cai trị Dân tộc VN đưa Đất Nước dần dân thuộc Trung là đả rỏ - Nhân Dân không ấm no còn bị đè đầu cởi cổ - bị vu khống bì đưa vào tù một cách oan trái - tiếng nói của Nhân Dân không được Đảng quan tâm -
    Cảm nhân của tôi lời khuyên chân chính và lòng nhiệt huyết của ông nếu Đảng nghe và thực hiện thì quá phúc cho Dân Tộc VN - Nhưng vì lợi nhuận phe phái & độc đoán của Đảng e rằng lời khuyên sẽ vất vào xọt rác - Ông chết sẽ không nhắm mắt vì biết rằng những đứa con bất hiếu bất trung tham ăn hại nước làm ô nhục Nước nhà & Thảm họa lệ thuộc Trung Quốc Đai Hán - Nhân Dân VN sẽ đau khổ tủi nhục .
    Tôi : Người dân yêu nước - thấp cổ bé họng Vẫn luôn luôn trăng trở cho vận mẹnh Đất Nước - Rất mong các vị Trí thức các Đảng viên chân chính nói lên tiếng nói mạnh mẻ để cải thiện Nước nhà - Cứu vảng cho Dân Tộc .

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Vĩnh hy vọng con thuyền mục nát này đi tới đâu?

    Trả lờiXóa
  10. Thưa cụ Vĩnh, hiến pháp 2013 vừa thông qua vẫn nguyên si điều 4 còn đó có nghĩa đảng vẫn ngồi xổm trên tổ quốc, trên nhân dân, đảng vẫn thoả sức cai trị dân đen , cụ có góp ý cũng băng thừa thôi cụ ơi !!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Đâu có đơn giản ;đảng đang độc tài cai tri bỗng từ bỏ mọi quyền lực,lợi ích-sang đảng lãnh đạo dưới hiến pháp và PL dưới QH? thế kỉ 21 rồi mà nhiều người vẫn mơ -ĐÊM GIỮA BAN NGÀY!
    Nhưng dù sao bài của tướng Vĩnh cũng đầy sức chiến đấu 1 người vì dân vì nước... nhưng bọn hậu sinh nó k chấp nhận???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  12. Các cháu hát: "đảng "Đá" cho ta một mùa xuân bao ước vọng...'. "Đá" - không phải trao, đếm lại Ước vọng thôi, thực tế có đếch gì đâu!

    Trả lờiXóa
  13. CỪ NHÌN CUỘC THI VỪA QUA Ở SỞ CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI THÌ THẤY NGAY KẾT QUẢ !LÀM CHO RA VẺ DÂN CHỦ THÔI ,KHÔNG AI LẤY ĐÀ GHÈ CHÂN MÌNH CẢ ! NGU SAO NGHE LỜI BỌN DÂN ĐEN, COCC MÌNH CÔNG KHAI CÔNG BẰNG THÌ CÓ MÀ ĂN CÁM XÙ ,CON CHÁU NGƯỜI TA THÌ GIỎI GIANG THẬT SỰ CON CHÁU MÌNH CHỈ CÓ THAM NHỦNG VÀ BÁN NƯỚC LÀ HAY CỦNG BỞI NÓ GIỒNG BỐ MẸ CHÚNG
    NGÀY NÀO CÒN CÁI ĐIỀU 4 ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI KIA THÌ ĐỪNG MONG CÓ THAY ĐỔI GÌ
    NGƯỜI DÂN MUỐN GIẢI QUYẾT ÔN HÒA NHƯNG XEM RA CHẮC PHẢI CHỜ NẮM ĐẦU KÉO XUỐNG THÌ MỚI XONG / hy vọng trước kia nhắm mắt sẻ thấy được điều này .

    Trả lờiXóa
  14. Những bức xúc mà tôi muốn nói cụ đã nói thay rồi.xin cám ơn cụ NHƯNG con cũng xin thưa với cụ vài điều.
    1-cụ còn nhớ khi đại hội đảng kỳ trước nhà nước cũng tỏ ra dân chủ,khi cho lấy ý kiến góp ý của người dân về sửa đổi luật đất đai,mọi người cũng hy vọng nhà nước sẽ hủy bỏ điều 4 hiến pháp để người dân được toàn quyền sở hữu đất đai.NHƯNG KHÔNG người dân đã hoàn toàn thất vọng.Đó chỉ là trò hề "bình mới-rượu cũ" của chính quyền vn,mọi quyền hành vẫn ở trong tay nhà nước,người dân vẫn không được toàn quyền sở hữu đất nguy cơ bị "Quy hoạch,Sưu cao thuế nặng" luôn cận kề.
    2- về quốc phòng như cụ đã nêu ý kiến là nhà nước đã cho trung quốc thuê những vị trí chiến lược,cho dân tàu ra vô vn 1 cách thoải mái như đi chợ,nguy cơ mất nước khi có chiến tranh xảy ra là hoàn toàn có thực. Thưa cụ nhà nước là đỉnh cao trí tuệ nhà nước biết cả đấy, nhưng sao nhà nước không ngăn chặn thậm chí nhà nước còn mở rộng thêm những vị trí chiến lược mới như ở trà vinh vừa rồi?vì NHÀ NƯỚC ĐANG THỰC HIỆN CÔNG NGHIỆP HÓA HIỆN ĐẠI HÓA VN THEO THỎA THUẬN THÀNH ĐÔ 1990-2020 ĐÓ THƯA CỤ.

    Trả lờiXóa
  15. Một thế kỷ trước, cụ Tú Xương than thở "Có đất nào như đất ấy không/.../Nhà kia lỗi phép con khinh bố/...". Đến nay chuyện ấy nó phát triển (vượt bậc) ra cả nước rồi. Cụ Vĩnh là bậc cha chú các cái người mà cụ nhắn gửi, nhưng XH nó thế, (không khéo) lời cụ họ cho là lời ...trăng trối, để ít lâu nữa xin cụ ...mang theo mà làm của cải tùy thân, bây giờ chẳng ai hơi đâu mà đưa vô "chương trình nghị sự" đâu.
    Cháu rất kính trọng cái tâm, cái tầm của cụ. Nhưng "cái sự đời" nó vậy, biết nói cách sao! Mong cụ được yên vui tuổi già.

    Trả lờiXóa
  16. Những cái ghế trong tòa nhà quốc hội VN cũng ráng lấy màu đỏ lòm!
    Ngay cả Quỷ đỏ Manchester United cũng phải hết thời, không thể làm mưa làm gió "muôn năm"...

    Trả lờiXóa
  17. Cụ Vĩnh nói đúng,nhưng họ có nghe không ? khi trong tay họ còn đầy đủ vũ khí trấn áp và hàng triệu con người phục vụ họ ?

    Trả lờiXóa
  18. Cái nhà này nó đã mục nát từ mái đến cột , kèo ròi cụ ơi! Cụ có lòng tốt với non sông đất nước , với dân thì cụ nên nghĩ lại , tìm cách xây nhà mới còn nhanh hơn. Kính cụ đắc thọ.

    Trả lờiXóa
  19. Làm theo tư tưởng HCM ? HCM làm gì có tư tưởng gì ngoài Mao và Stalin hở Ông Vĩnh ơi , đừng ngủ mơ giữa ban ngày nữa , chúng nó đang đưa con chúng nó cơ cấu vào hàng trung ương kia kìa , làm gì có dân chủ , mà không cài cắm hở ? càng nói càng chán quá cái Đảng thối nát này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì cái ông HCM này đưa cái đảng hỡi ôi này vào VN.
      Đảng CS lợi dụng lòng yêu nước của những người như cụ Vĩnh để chiếm đoạt quyền cai trị. Bây giờ họ nắm được quyền lực trong tay rồi thì họ cần xá gì đến các công cụ đã dùng!!??

      Xóa
  20. Chúng tau không ngồi trên tụi bay, chẳng nhẻ đỉnh cao trí tuệ lại ngồi ở dưới lũ dân đen tụi bay à? Mùa quýt nhé đừng có mà mơ.Tụi bay cứ làm dân chủ đi, tụi tau hốt để mặc cả với mẽo,thế là đỉnh cao trí tuệ tụi tau lại có nhà lầu xe hơi,con cái tụi tau lại tiếp bước chúng tau trên những đỉnh cao chói loá. Tụi bay đừng có ảo tưởng nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tào lao vừa vừa thôi, ông tham nhũng bẩn thỉu!

      Xóa
  21. 2 cụ Tô Hải & NT Vĩnh đều rất đáng kính trọng. Các cụ thật sự tâm huyết với vận mệnh của đất nước và sự sống còn của nhân dân. Ý kiến của 2 cụ thật là sác đáng. Nhưng chắc giờ này họ không muốn nghe tí nào đâu. Chỉ có diệt trừ mạnh nạn tham nhũng và độc tài, không mơ hồ với TQ, thực thi dân chủ rộng rãi , mới là liều thuốc sống cho dân tộc, cho non sông tổ quốc VN. Kính chúc 2 cụ sống lâu muôn tuổi và tiếp tục có ý kiến tâm huyết để con cháu được nhờ. Chí ít cũng là sự an ủi vỗ về nỗi đau và sự cô đơn của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đề nghị các vị lão thành có uy tín như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nên tiếp sức với Thiếu tướng Lê Duy Mật, Đại tá Nguyễn Đăng Quang ... kiên quyết đòi đảng CS và nhà nước VN bạch hóa toàn bộ nội dung Hội nghị Thành Đô cho Nhân Dân được rõ! Đây là điều CƠ BẢN và CẤP BÁCH nhất !!! Bởi, nếu các thông tin về HN Thành Đô là đúng sự thật thì, ĐH lần thứ 12 sẽ là ĐH cuối cùng của cái gọi là ĐCSVN.! Qua năm 2020, đảng CSVN sẽ trở thành Đảng Bộ cấp tỉnh hoặc khu tự trị trực thuộc đảng CSTQ! Khi đó, điều 4 HP và Cương lĩnh gì đó của ông tổng Trọng phỏng có giá trị gì ?!

    Trả lờiXóa
  23. Chế độ độc tài Cộng sản không thể góp ý được đâu! Chỉ đào bỏ thôi!

    Trả lờiXóa
  24. Nhân dân chúng tôi kính đề nghị các bác lảo thành CM và nhửng tường lỉnh yêu nước khác trong kỳ họp nầy phải buộc TW tách bạch cho dân nhửng cam kết trong mật nghị thành đô .nếu không làm được điều nầy trước nhân dân thì mật ước nầy mờ ám và bất lợi cho nhân dân VN ! NẾU ĐÚNG NHƯ VẬY PHẢI BỎ PHIẾU KHAI TRỪ NGAY NHỬNG ĐẢNG VIÊN NÀO KHÔNG ĐỒNG Ý GIẢI TRÌNH MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ .

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Trường Sơnlúc 19:07 12 tháng 8, 2014

    Không có dân chủ trong xã hội , dẫn đến độc quyền. Và từ sự độc quyền đó, những người có chức, có quyền , thu vén rất nhiều bổng lộc. Giờ đây, họ tiếp tục bố trí con, cháu vào những vị trí cao, để tiếp tục ăn trên ngồi trốc, và kéo dài quyền hành
    Quyền hành, và bổng lộc, đã làm thoái hóa, những con người ,mà tuổi trẻ cũng có rất nhiều hoài bão...
    Phải có cơ chế dân để người dân phát huy quyền dân chủ, thì mới xây dựng được xã hội văn minh, hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  26. Kính thưa cụ Nguyễn Trọng Vĩnh
    Thực hiện dân chủ trong đảng là điều viễn vông, đưa đất nước đi vào quỹ đạo dân chủ dưới sự lãnh đạo của Đảng là điều không tưởng và càng không tưởng hơn nếu đòi hỏi dân chủ về nhân sự.
    Nếu thực sự dân chủ về nhân sự, thì những vị lãnh đạo đã được "quy hoạch" rồi có bao nhiêu người được vào các vị trí lãnh đạo. Đảng có còn có những vị trí chủ chốt trong lãnh đạo chính quyền các cấp hay không? Miếng bánh đang ngậm trong miệng ai chịu nhè ra?Cái ghế kẻ trước người sau trao nhau "vừa là đồng chí, vừa là anh em" lẽ nào để người khác ngồi.
    Đảng chỉ là một tập hợp người; tập hợp đó tốt xấu tùy thuộc vào thủ lĩnh và các thành viên; mà các thành viên ấy đại bộ phận thế nào chắc lẽ cụ cũng biết. Vây cụ mong dân chủ là quá khó.
    Xin lỗi cụ, nhưng cháu muốn nói thật!

    Trả lờiXóa
  27. Cái đảng này sắp đến thời mạt vận rồi mà các vị vẫn cứ bấu víu vào, vẫn dùng những lời mưu ma chước quỷ để mị dân. Này nhé, hết công hàm 1958, hội nghị Thành Đô 1990, đến vụ tham nhũng in tiền được Úc nêu đích danh danh sách lãnh đạo cấp cao dính chàm nhục đến nỗi bộ ngoại giao Việt Nam kêu khóc om sòm...Tức nước ắt vỡ bờ, đó là quy luật thôi các bác.

    Trả lờiXóa
  28. de nghi dua cu vinh vao lam co van cao nhat cho viec soan thao van kien dai hoi dang. mot nguoi tai duc, sang suot nhin sau trong rong nhu cu vinh tot hon nhieu cac tien su giao si trong dang hien nay.

    Trả lờiXóa
  29. Có một đảng thì dân chủ kiểu gì? Ông cao nhất chính là tổng bí thư nhưng trách nhiệm với quốc gia thì không phải ổng lãnh thì ai mà chơi dân chủ với ổng? Bởi vì vì nước vì dân thì chẳng ai một đảng cả? Thế kỉ 21 rồi, lịch sử hơn 2000 năm, nhân loại đã có triệu triệu cái đầu, tỉ tỉ trang sách, lí luận và nhất là không một công ty đứng đầu thế giới nào thành công với chỉ 1 người sáng lập. Người đó, đảng đó chưa từng được sinh ra đời trên trái đất này.

    Trả lờiXóa
  30. Chẳng tin được gì ở đại hội XII này đâu. Cài cắm COCC xong hết rồi, văn kiện lại chép lại của ĐHXI thôi có chăng đảo vị trí một vài nội dung, chỉnh câu chữ tu từ cho nuột thôi. Không tin nao cứ lấy văn kiện XII mới so với văn kiện XI mà xem. việc lấy ý kiến chỉ là trò hề diễn cho có vẻ dân chủ thôi. Còn nếu đích thực lấy ý kiến thì cứ cho lên TIVI tranh luận thẳng thừng để cho mọi người cùng tham gia. Chắc hổng dám làm.

    Trả lờiXóa
  31. Cụ Vĩnh nói thẳng và cụ thể, rất có thể những người có trách nhiệm không bao giờ đọc những ý kiến của Đảng viên lão thành mà cho là "dòng nước ngược". Buồn và không biết đất nước sẽ đi đến đâu !

    Trả lờiXóa
  32. TThật buồn cho lãnh đạo nước nhà, những lời vàng ngọc của cụ mà họ không nghe

    Trả lờiXóa
  33. Thật chất hiện nay là đa đảng rồi. Có thể nói mỗi người có một đảng riêng. ĐCSVN có thể quản được cái gì trong mỗi công dân VN? Khó đấy! Nó chỉ làm được việc "sạch sành sanh vét" mà thôi!

    Trả lờiXóa
  34. Thể chế chính trị hiện nay là phù hợp với sự phát triển của các loại người:
    1 Cán bộ: tham nhũng, ăn hối lộ, gái, chạy chức quyền, ăn sung mặt sướng, nhà lầu xe hơi, con cái đi học nước ngoài
    2 Người dân lanh lợi, giỏi ngoại giao: Cấu kết với cán bộ nhà nước để làm giàu qua hình thức kinh doanh, dự án, làm công trình nhà nước. SX hàng giả,
    3. Người dân xem thường pháp luật: trộm cướp, hiếp dâm, lừa đảo, làm hàng giả, buôn người, buôn ma túy.
    3. Người dân thật thà: thất nghiệp, Nghèo đói
    4. Người dân yêu nước: phản đối, phê bình chế độ thì bị bỏ tù với cái gọi là Chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chống phá chế độ"? Nếu thằng kiểu Hitler nói như vậy, tất nhiên nó sai lè!

      Xóa
  35. Nhân sự BCH và Bộ chính trị khóa 12, đã và đang cơ cấu gần đủ cả rồi, nói gì thì cũng như nước đổ đầu vịt mà thôi Cụ Vĩnh ơi. Điều 4 HP 2013 vẫn đặt để Đảng ngồi chiễm chệ trên QH, CP, Tòa án là nhằm thực hiện sự tiếp tục độc nắm quyền lực cai trị đất nước của các nhóm lợi ích trong BCH TW ĐCSVN khóa XI. ĐH khóa XII sắp tới chưa biết diễn biến thế nào, nhưng chắc chắn các " thế tử đỏ" kiểu T.Q đẫ được cài cắm sâu vào bộ máy cầm quyền từ cấp tỉnh đến cấp bộ. Nhìn vòa con, cháu các ông Ủy viên Bộ chính trị và uytr viên TW cóa thế lực thì thấy rõ cái sự nối tiếp độc quyền, toàn trị kiểu phong kiến mới tại VN, cũng như T.Q và Bắc Triều tiên. Chỉ có cuộc cải cách chính trị thực sự thìm mới làm thay đổi hiện trạng Dân chủ giả hiệu trong nội bộ ĐCSVN .

    Trả lờiXóa
  36. Đảng cộng sản Vn phải nhìn sang triều tiên ,với người mà thế giới thường hay phê phán là con người có thái độ kỳ hoặc và khác đời ! nhưng ông đả NÍN THỞ QUA SÔNG ,NHƯ LỜI TRUNG HOA THƯỜNG NÓI và ông đả thành công ,khi đưa nhửng tay chân của mình thay thế bọn BÁN NƯỚC BÁN TÀI NGUYÊN QUỐC GIA CHO tàu cộng ,ông đả THẲNG TAY TỬ HÌNH NHỬNG TÊN NẦY VÀ 5 NGƯỜI THÂN CẬN VIÊN CHỨC NẦY CỦNG BỊ TỬ HÌNH ,tôi nghỉ đây không phải là hành động tàn ác mà giết 5 người có thể cứu cả 1 dân tộc BỊ LỆ THUỘC LUỒN CÚI ĂN SÂU VÀO TRONG NẢO TRẠNG của bọn ôm đít tàu cộng /đả đến lúc trong đảng ở VN củng phải như vậy nếu cần ,không thể khoan nhượng hơn nửa PHẢI CÓ 1 Boris Eltsin ,nếu sử dụng cả quân đội để giải tán quốc hội củng phải làm .nước Nga đả có 1 Elsin,1 Gorbachev ,VN sẻ là ai có bản lỉnh nầy để trở thành anh hùng ghi vào sử sách ! AI ...sẻ là AI hay tiếp tục cha truyền con nối ,tiếp tục ĐẾN CUỐI THẾ KỶ XHCN CÓ THÀNH HIỆN THỰC HAY KHỌNG ,đồng bào VN không thể chờ dợi lâu hơn ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triều Tiên cũng muốn "Thoát Trung" từ lâu rồi nhưng không có đồng minh. Vừa rồi, biết mấy "cụ" nhà ta chưng hửng vì Tàu kéo giàn khoan vào tận sân nên Bắc Hàn cử Bộ trưởng ngoại giao sang ta bàn kê"Liên Tung". Tàu đang bị cô lập, chắc lại sang Việt Nam "dụ khị" nữa đây. Sắp có "Hội nghị Thành Đô" mới rồi.

      Xóa
  37. Đảng viên thời @ :
    Kính thưa cụ Vĩnh ! nếu không nhầm thì cụ cũng đã từng là người có ý kiến tham gia văn kiện trước đại hội đảng XI thì phải! Không những cụ mà cả hàng trăm hàng ngàn trí thức tham gia cũng chẳng ịch gì thưa cụ!Cụ và những lão thành CM ,những trí thức nước nhà nói ra họ cho là công thần địa vị,cho là vật cản ,cản bước đi theo TQ của họ .nên giờ đây có đóng góp tham gia mấy thì lũ sâu bọ này đâu chúng nghe cụ .Còn việc cụ bảo thời bình mà sao phong nhiều tướng thế ?!Thưa cụ !cụ không còn nhớ câu "Còn đảng còn mình " to hơn cái mẹt đặt trước cổng vào BCA và"Quân đội phải trung với đảng ..."đó sao !
    Thưa cụ Vĩnh và anh Bồng !Để đất nước này nhân dân không còn phải làm nô lệ cho bọn CS thì trước tiên cụ Vĩnh nên cùng với các nhân sỹ yêu nước yêu tự do dân chủ,lão thành cách mạng tập hợp nhau lại làm một việc gì to lớn hơn và mạnh mẽ hơn thay vì gửi đơn thư tham gia đóng góp ý kiến .
    Về trang mạng của a.Bồng tôi rất thích song lương thông tin đến với người đọc là quá ít ,nên nhiều lúc nói với mọi người họ không tin .Bởi vậy việc tập hợp lực lượng này cũng rất cần thiết ,mong những trang báo lề dân liên kết nhau lại làm sao có nhiều lượng thông tin đến được với nhiều thành phần trong mọi tầng lớp dân chúng hơn nữa./.

    Trả lờiXóa
  38. Cụ Vĩnh cũng gần giống cụ Tổng: vẫn tin tưởng là có thể cải tạo,thay đổi cái khối ung thư đcs

    Trả lờiXóa
  39. Khổ thân cụ Vĩnh! Khổ thân những người như cụ!
    Muốn tồn tại và hy vọng phát triển thì chỉ có hai cách
    1-Đảng phải thay đổi tận gốc rễ, từ cương lĩnh đến cách bầu cử... Nếu không
    2-Dân ta phải đổ máu thôi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đảng phải thay đổi tận gốc rễ"? Vậy chỉ có nước lột xác, hay cải xác, chuyển xác... thành Đảng Công Hòa, Đảng Dân Chủ, Đảng Đôc Lập, Đảng Diệt Tham Nhũng v.v... và v.v...

      Xóa
  40. Cụ Vĩnh ơi, nếu cụ bảo mà họ vẫn cứ không nghe,vẫn cứ độc tài đảng trị,vẫn cứ ngu xuẩn bám đít Tàu cộng để củng cố quyền lực của riêng họ,vẫn cứ tham nhũng,vẫn cứ cha truyền con nối,vẫn cứ làm cho đất nước nghèo dần và lụn bại dần,vẫn cứ đưa VN xa dần với cuộc sống của loài người văn minh ...thì làm sao hở cụ - hay cụ đứng ra thành lập quân đội giải phóng đi !

    Trả lờiXóa
  41. Các bác đừng bi quan. Sách có chữ: "Cùng tắc biến, biến tắc thông". Liueen Xô "biến" dẫn đễn cả khối Đông Âu và Mông Cổ cũng "biến" theo có phải vì nguy cơ săp mất nước đâu. Chính vì sự thối nát bên trong họ là chính đấy ạ. Dân các nước ấy họ biết 100% là không có CNXH. Họ chán nản, tác động đến lãnh đạo nước họ, đảng họ. Rồi các ông ấy thấy ra, giác ngộ ý thức dân tộc ra. Và họ thay đổi. Xã hội vẫn an lành. Và đang phát triển, đi lên.Hàng chục vạn người Việt có cơ hội làm ăn ở đó, nhiều người giàu có. Dưới thời các nước đó đang XHCN thì đừng mơ.
    Mà họ thay đổi khó lắm. Vì làm gì có "cơ sở vật chất và timh thần" như ta hiện nay. Không hề có "tư nhân" nha. Không có internet nha. Quân đội, vũ khí, KGB, công an cực mạnh nha. Vậy mà khi lãnh đạo "quyết một phát" vẫn được đấy. Thay đổi từ trên xuống như vậy là rất tuyệt vời. Xã hội sẽ yên ổn. Các bác cứ nhìn việc Đảng CSVN quyết xóa bỏ Hợp tác xã nông nghiệp thì rõ. Ta thừa gạo ăn, dân phấn khởi. Đảng cũng no đủ. Trước đó cũng nhiều thế lực chống phá lắm đấy ạ. Cũng núp bống khẩu hiệu "mất CNXH" đấy. CNXH chẳng những không mất mà còn "mạnh" hơn đấy ạ.
    Chắc chắn ta sẽ có thay đổi. Vì mọi cái sờ sờ ra đó rồi. Không thay đổi, không được.

    Trả lờiXóa
  42. Tội ghiệp thay cho cụ Tô Hải ! Tôi là người đã đọc đến hơn 10 lần tuyên bố "Không thể sửa chữa và chỉ đập bỏ cái Đoảng" đầy tội lỗi này .Đối với những đoảng viên ,bất kể ai ? tuổi tác ,chức danh cũ mới gì gì đi nữa mà chỉ GÓP Ý ĐỂ ĐẢNG TIẾN LÊN ĐỂ LẤY LẠI LONG TIN CỦA NHÂN DÂN , mà Tô Hải đều thẳng thừng phản biện .Bài mới nhất là "CUỐI CÙNG CÁI GÌ PHẢI ĐẾN ĐÃ ĐẾN .NHƯNG...GIÁ MÀ ....!" SAO LẠI XẾP CỤ ẤY VÀO VỚI CỤ VĨNH ĐẢNG VIÊN TRUNG KIÊN ĐẾN CÙNG THẾ CƠ CHỨ ?(Gõ vào to-hai.blogspot.com sẽ thấy)

    Trả lờiXóa
  43. đến cả TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN LINH cũng đã phát biểu THÀ MẤT NƯỚC CHỨ KHÔNG ĐỂ MẤT DẠNG ,thì đã rõ rồi , chúng nó coi đảng còn to hơn cả nước , tiếp theo LINH đến MƯỜI và rồi đến PHIÊU , NÓNG MẠNH và hiện nay là TRONG ,ra sức làm dậy totrung thanh cho tàu khựa thì có thể nói DCSVNla phản động ,là không còn tính tiền phòng nào nữa , hết rồi , đang suy thoái ,những đảng viên chân chính hay ra khỏi Đảng vì lúc này đcsvn đang đi ngược lại với tâm tư nguyện vọng của dân . một là chóp bu trong Đảng nên ngồi họp để tự giải tán , hai là SẼ BỊ NHÂN DÂN LẬT ĐỔ

    Trả lờiXóa