Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Ông Tập Cận Bình đang thăm dò “giải thể tổ chức Đảng”?

Trang nhất báo Thanh niên Bắc Kinh (22/10) có dòng tiêu đề lớn:
 “Nên giải tán những tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật”,
tiếp theo dòng tiêu đề ở dưới là “Dò đường trong cơn mưa”
theo hình ảnh của ông Tập Cận Bình.

Ngày 22/10, trang nhất Báo Thanh Niên Bắc Kinh có dòng tiêu đề “Nên giải tán những tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật” làm sôi nổi dư luận. Chuyên gia về vấn đề Trung Quốc phân tích cho rằng, ở đây không loại trừ việc ông Tập Cận Bình phát tín hiệu “giải thể tổ chức Đảng” để thử phản ứng của dư luận.
Ngày 21/10, Điều lệ xử phạt kỷ luật Đảng của ĐCSTQ có bản mới hiệu đính với tiêu chí tăng thêm Điều lệ xử lý tổ chức Đảng, với những tổ chức vi phạm kỷ luật nghiêm trọng phải cải tổ hoặc giải tán. Vậy là ngay hôm sau, Báo Thanh Niên Bắc Kinh có dòng tiêu đề lớn trên trang nhất “Nên giải tán những tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật”. Nhưng ở phần dưới là cảnh ông Tập Cận Bình tham quan Viện Đại học Luân Đôn trong mưa với tiêu đề “Dò đường trong cơn mưa”.
>>Video nóng: Tàu khu trục hạm USS Lassen Mỹ vào trong khu vực 12 hải lý đảo nhân tạo của Trung quốc
Ở đây có thể thấy hai dòng tiêu đề này có sự liên hệ chặt chẽ với nhau.
Giáo sư Tôn Văn Quảng (Sun Wenguang/孙文广) thuộc Đại học Sơn Đông cho biết, tiêu đề “Nên giải thể tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật” có thể hiểu theo hai nghĩa: một là giải tán mang tính cục bộ, hai là giải tán toàn thể. Cách đặt tiêu đề như thế thường là có người ở trên bày kế ra.
Kể từ sau khi ông Tập Cận Bình nắm quyền và thực hiện kế sách “đánh hổ già” đã vạch ra thực trạng nghiêm trọng của nhiều Đảng viên hủ bại, dường như vượt quá giới hạn chấp nhận của người dân, sự hủ bại trong Đảng trớ trêu thay giờ lại là chuyện thường tình.
Ông Quý Đạt (Ji Da/季达), một chuyên gia về vấn đề Trung Quốc phân tích cho rằng, ở Trung Quốc việc bài trí bố cục các tiêu đề trong báo chí rất được chú ý, nó cũng là những tín hiệu về chính trị. Mọi người thường cũng hay chú ý đến những bố trí này trên báo chí, truyền hình để giải thích xu hướng chính trị, điều này đã thành một thói quen trong ‘quan trường’ Trung Quốc. Báo Thanh Niên Bắc Kinh là cơ quan của Đoàn Thanh niên thành phố Bắc Kinh, thuộc phe của ông Hồ Cẩm Đào.
Sau sự kiện chính biến ngày 19/3/2012 ở Bắc Kinh, quyền lực của ông Chu Vĩnh Khang ở Bắc Kinh không còn. Đến ngày 23/4, trang nhất báo Đô thị Sở Thiên của Hồ Bắc đưa tin ông Chu Vĩnh Khang đi khảo sát ở Hồ Bắc, phía dưới có tấm hình người đi trên dây. Khi đó có phân tích hình dung về số phận tàn lụi của ông Chu Vĩnh Khang. Ngày 11/6 năm nay, ông Chu Vĩnh Khang bị xử tù vô thời hạn.
Ngày 23/4, trang nhất báo Đô thị Sở Thiên của Hồ Bắc đưa tin
ông Chu Vĩnh Khang đi thăm Hồ Bắc, nhưng phía dưới có tấm hình người đi trên dây
Chuyên gia Quý Đạt tiếp tục phân tích cho rằng, cái tiêu đề lần này không ngoài tính toán của ông Tập Cận Bình. Vì phần bên dưới cái tiêu đề lớn “Nên giải tán những tổ chức Đảng có nhiều Đảng viên vi phạm kỷ luật” không có nội dung cụ thể, tiếp theo lại là cảnh “Dò đường trong cơn mưa” của ông Tập Cận Bình, ngụ ý ở đây là ông Tập Cận Bình đang “thăm dò”…
Trong hành trình thăm nước Anh ngày 21/10 thì chuyến thăm Viện Đại học Luân Đôn trong mưa của ông Tập Cận Bình là hoạt động không đáng kể, trong ngày hôm đó ông Tập Cận Bình đã ký kết nhiều thỏa thuận với Thủ tướng Anh Cameron trị giá 40 tỷ bảng Anh ngay Phủ Thủ tướng. Thế nhưng Báo Thanh Niên Bắc Kinh lại chọn hình ảnh từ một hoạt động nhỏ tham quan trong mưa đăng ở hàng thứ hai trang nhất, mục đích rõ ràng là muốn dùng tiêu đề “Dò đường trong cơn mưa” để ăn khớp với “giải thể tổ chức Đảng”, đây chính là ý của ông Tập Cận Bình.
Chuyên gia Lý Đạt nói: “Hàng loạt những hành động lấy pháp luật trị nước kể từ sau khi ông Tập Cận Bình nắm quyền cho thấy một trong những mục đích quan trọng của ông Tập Cận Bình là làm yếu hóa Đảng trị, mạnh hóa Pháp trị.”
Tại một Hội nghị Bộ Chính trị vào trung tuần tháng 6/2015, một phần bản Báo cáo nghiên cứu đã chỉ ra 6 nguy cơ Cộng sản Trung Quốc “xóa Đảng”. Tại Hội nghị, ông Tập Cận Bình đã phát biểu cho rằng “hiện nay chúng ta đang đối diện thực trạng Đảng thoái hóa biến chất và ngày càng gần với nguy cơ mất Đảng”.
Tiếp theo vào ngày 1/7, tại Hội nghị lần thứ 15 của Ủy ban Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc đã biểu quyết thông qua “Làm theo lời tuyên thệ trong Hiến pháp” (Bản thảo), trong lời tuyên thệ của Bản thảo có “Trung với tổ quốc, trung với nhân dân”, chứ không có “trung với Đảng”.
     Cuối cùng ông Quý Đạt nói, hiện đã có gần 220 triệu người “tam thoái” (thoái Đảng, Đoàn, Đội), vì thế việc giải tán tổ chức Đảng Cộng sản là theo ý của dân chứ không phải nói suông.
/Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch/(Đại Kỷ Nguyên VN)/
---------------

38 nhận xét:

  1. Đảng CSVN nên học Trung quốc điểm này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải giải tán toàn bộ đảng cs thì mới mong loài người văn minh và nhân ái hơn.

      Xóa
  2. Thầy chiêm tinh nói rằng TẬP CẬN BÌNH LÀ LÃNH TỤ CUỐI CÙNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch trình của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong tháng 11 bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia, nhưng không có Việt Nam.
      Trước đó đã có các hy vọng và cả quan ngại rằng ông Obama có thể thăm Việt Nam vào tháng tới trùng với thời điểm chuyến thăm dự trù của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
      Hôm 26/10 Nhà Trắng công bố lịch trình sắp tới của ông tổng thống, bắt đầu từ 14/11 và kéo dài tới 22/11.
      Ông Obama theo kế hoạch này sẽ ̣đến Thổ Nhĩ Kỳ tham dự cuộc họp thượng đỉnh G20, trong đó lãnh đạo các nước lớn trên thế giới sẽ thống nhất một kế hoạch chung về ngăn chặn nạn trốn thuế của các tập đoàn đa quốc gia.
      Các lãnh đạo cũng sẽ thảo luận việc phát triển kinh tế toàn cầu một cách mạnh mẽ, lâu dài và cân bằng.
      Sau đó, Tổng thống Obama sẽ tới Manila, Philippines, để dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (Apec).
      Chặng cuối cùng trong chuyến công du tháng 11 là tới Kuala Lumpur, Malaysia, dự hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Asean và Thượng đỉnh Đông Á.
      Một trong các điểm chính trong nghị trình lần này của ông tổng thống là để thúc đẩy chính sách chuyển dịch về châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và tăng cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ tại châu lục này.
      Hiện chưa rõ từ giờ tới khi mãn nhiệm, ông Barack Obama có thăm Việt Nam hay không.
      Giới quan sát cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn có kế hoạch thăm Việt Nam vào tháng tới. (BBC)

      Xóa
    2. Có thể sang năm 2016, còn mấy ngày tại chức TT Mỹ, tui mới goa VN... (cho có tụ ý mà)
      (Ngài gốc Phi)

      Xóa
  3. Thì đúng rồi,cái đảng ăn hại nhớp nháp ấy để làm gì ! giờ mới giải tán thì đã quá muộn ! nhưng có còn hơn không !

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn vào lịch sử, Đảng Cộng Sản trước sau gì cũng tan rã hoặc giải thể, dù là hùng mạnh như ĐCS Liên Xô, đông như TQ, láu như VNam. TQ đang dọn đường chủ động trước. VNam khôn ra thì chuẩn bị dần đi. Lúc này còn đang nắm quyền, chống đối trong dân đã lớn nhưng chưa có tổ chức. Vậy thì ĐCS VNam tốt nhất nên tự chia ra làm hai Đảng, ví dụ Đẩng Lao Đọng và Đảng Xã Hội Dân Chủ. Như thế thì Đảng CS dù không còn nhưng lọt sàng xuống nia, vẫn không mất quyền lực, không lo hồi tố, vẫn giữ được sổ hưu. Xã hội không bị hỗn loạn, chuyển biến tự nhiên thành đa đảng văn minh như Hoa Kỳ, không có chuyện hàng trăm Đảng cá mè một lứa , đánh cãi nhau suốt ngày như Ucraine, Liby, ... Các " lãnh đạo ĐCS " hãy suy nghĩ cho kỹ, đừng đánh mất thời cơ vàng này kẻo sau này bị dân xoá tan như ở Đong Âu, Liên Xô cũ, mất hết tất cả lại còn bị bia miệng phỉ nhổ ngàn năm...." Khôn cũng chết, dại cũng chết , biết thì sống ", hãy nhớ lời dạy của tiền nhân này và nhớ là hãy vì dân tộc , vì đất nước mà hành xử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rát đúng, ai cũng nghe ra trừ Trọng Lú, Tô Huy Rứa, Đinh Thế Huynh.

      Xóa
    2. .... phai đúng quỹ đạo.

      Xóa
  5. Nếu tin này chính xác

    Nghe nói đảng CS Trung Quốc muốn đảo chánh Tập Cận Bình . Kiểu này Tập Cận Bình chơi trò "ăn không được thì đạp đổ", giải tán đảng Cộng Sản trước khi nó đảo chánh mình. Gần giống với Liên Xô ngày xưa .

    Mô hình nào sẽ cho VN?

    Trả lờiXóa
  6. Thực tế đã chứng minh ĐCS không thể, không có, không bao giờ là cái mới, cái tiên tiến, cái tiến bộ, cái văn minh được... Vậy chẳng có lý do gì để ĐCS tồn tại. Đảng CS VN chấp nhận nền KT cạnh tranh (KT thị trường) coi đó là động lực phát triên, Nhưng lại khư khư cố giữ chế độ XH "Độc đảng" - ĐẺ ĐẢNG XD CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN NGUYÊN THỦY CHẮC (???).

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam nên áp dụng sấm của Ngô thời Nhiệm : Gặp thời thế thế thời phải thế -
    Nên chuyễn đổi nhanh đừng để quá muộn - Chần chừ muốn độc đảng sẻ bị diệt vong khi đó không còn cái tơi rách - sống trốn chui trốn nhũi muốn chêt cũng không cho chết - Thế đấy -

    Trả lờiXóa
  8. Giở trò gì thì Tập Cận Bình cũng phải đền tội

    Trả lờiXóa
  9. Theo bà Quyết Tâm (VnN): "Nếu như con em cán bộ lãnh đạo có sự trưởng thành và được các đại hội Đảng tín nhiệm, được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách thì đó là điều hạnh phúc của dân tộc, của Đảng. Tôi nghĩ như vậy. Không có gì nghi ngại cả. Đó là sự kế thừa truyền thống, họ giữ gìn truyền thống đó và biết phát huy truyền thống đó để làm tiếp sự nghiệp mà cha ông họ đã đi.
    Tôi nghĩ điều đó quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại.
    Chỉ trừ những trường hợp khuất tất, không có năng lực. Còn những trường hợp vừa rồi là đại hội bầu. Đó là sự tín nhiệm của cả một đại hội.
    Nếu con em cán bộ mà hư hỏng hết thì đó là điều bất hạnh".
    > Bà Quyết Tâm nói: "Đó là sự kế thừa truyền thống, họ giữ gìn truyền thống đó và biết phát huy truyền thống đó để làm tiếp sự nghiệp mà cha ông họ đã đi". Truyền thống gì ạ? Có phải truyền thống tham nhũng "ăn không từ một thứ gì của dân" như bà Doan đúc két không ạ? Nếu thế thì đến hết TK 21 VN vẫn không hống được tham nhũng, phe cánh, nhóm lợi ích trong các cấp lãnh đạo. Thế thì , như ông Trọng nói: "Cuối TK 21 chưa chắc VN có CNXH", là đúng?!!
    Thế thì "Hạnh phúc cho dân tộc" cái nỗi gì!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà QT là Công Chúa đỏ nên ủng hộ Thái Tử đỏ là đương nhiên thôi , bà là con của Nguyên Bí thư Tỉnh Uỷ Tây Ninh :

      Chuyện về người vợ bí thư tỉnh ủy đi... bán rau

      Bà sinh ra trong gia đình danh giá, có của ăn của để, thuộc hàng “trâm anh thế phiệt”. Vậy mà, như một ngã rẽ định mệnh, năm 18 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của đời người.


      Niềm vui hàng ngày của bà Nguyễn Thị Thởi.

      ....
      Năm 26 tuổi bà quen và lập gia đình với một cán bộ cao cấp trong Trung ương Cục miền Nam. Sau ngày cưới, bà cùng chồng sống đời “ngưu lang chức nữ”. Ông đi công tác biền biệt, có khi một hai năm bà vẫn chưa gặp mặt chồng. Bà nhớ có khoảng thời gian ông bị bắt rồi bặt tin suốt ba năm trời, bà sống trong lo âu lẫn hy vọng rằng chồng mình vẫn còn sống. Một chiều hè, có người  đến tìm và trao cho bà bức thư do người từ Trung ương Cục gửi về. Niềm vui như vỡ òa khi bà nhận ra nét chữ của chồng thông báo ông vẫn bình an sau ba năm rút vô vùng bí mật. Khoảng hai tháng sau, một người lái xe ôm tìm đến nhà, trao cho bà vật làm tin của chồng rồi chở bà sang Campuchia thăm ông. Tìm được đến nơi thì ông nhận lệnh phải đi công tác gấp, thế là cảnh chờ đợi lại tái diễn.
      Năm năm sau, bà có thai đứa con đầu lòng với ông. Chồng tiếp tục công tác bí mật ở xa. Không một ai biết được cha đứa bé là ai, cấp trên nơi bà công tác gặng hỏi, bà chỉ im lặng. Vì thế, bà bị khai trừ khỏi tổ chức vì tội “chửa hoang” và phải ra vùng địch sống. Bà âm thầm chịu đựng bao lời dị nghị, đàm tiếu của hàng xóm cùng nghi vấn của chính quyền. Ngày đó nếu không có người hàng xóm tốt bụng với biệt danh Hai Bịt Răng đứng ra nhận là cha của đứa bé trong bụng bà, thì chắc xã trưởng cũng trình báo nghi vấn bà có con với Việt cộng lên trên rồi. Bà vẫn âm thầm, lặng lẽ chịu đựng cho đến ngày đứa con đầu lòng ra đời. Ngày bà sinh con mọi người đều đi soi cá, bà ở nhà một mình bỗng thấy quặn đau, định ra đầu xóm kêu cứu. Nhưng mới được vài bước thì bà sinh rớt dọc đường một bé gái xinh xắn. Bà ngồi ứa nước mắt nhìn đứa con đầu lòng ngoan ngoãn ngủ yên không một tiếng khóc. Ba giờ sau, mọi người trở về nhà kêu bà mụ đến cắt rốn cho bé. Ngày đó cả xóm kéo đến thăm bà vì tò mò xem đứa con có giống ông Hai Bịt Răng hay không.
      Sau đứa con đầu lòng, bà lần lượt hạ sinh thêm hai trai, một gái. Vợ chồng bà đã giao kèo: khi con được 8 tuổi phải đưa vô vùng cách mạng. Năm 1972, hai người con đầu của bà được ông cho theo đoàn học sinh miền Nam ra Bắc học. Ngày đó trong đoàn giao liên có hai đứa bé 8 và 14 tuổi đi bộ mỗi ngày 9km, vượt đường mòn Trường Sơn ròng rã hơn ba tháng ra Bắc. Con được ông đặt cho những cái tên “lạ”: Quyết Tâm, Quyết Chiến, Quyết Thắng, Đông Xuân - đó là ước nguyện của một người lãnh đạo hết mình vì nước với “Quyết tâm chiến thắng Đông Xuân”. .....
      Hòa bình lập lại, ông làm Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh với cuộc sống đạm bạc. Đồng lương của ông có hạn nên bà trồng rau, nuôi heo để nuôi con ăn học. Sáng nào người dân ở khu Trảng Bàng cũng thấy bà gánh rau ra chợ bán. Vài người bảo: “Vợ của quan lớn mà đi bán rau sao?”. Bà chỉ cười, không một lời đính chính hay giải thích. Vào thời điểm đó, người dân nào bị oan ức khi đến nhà ông bà sẽ được giúp đỡ hết mình. .....

      Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó mà 70 năm đã trôi qua, cô gái thuộc hàng “trâm anh thế phiệt” ngày nào giờ đã 92 tuổi, vẫn minh mẫn, lạc quan, hạnh phúc bên con cháu. Bà vẫn thong thả với niềm vui bên gánh rau, sáng ra chợ, chiều cắt, rửa, bó rau để chuẩn bị phiên chợ sáng mai. Bà không muốn nêu tên mình, chỉ muốn lấy những công việc bình dị làm niềm vui... Nhưng thiết nghĩ đó là một người vợ, người mẹ đáng được vinh danh với tất cả những đức hy sinh tận tụy, chúng tôi xin phép được nhắc đến tên bà. Người phụ nữ đáng kính đó là bà Nguyễn Thị Thởi, sinh năm 1922, vợ cố Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Tốt (bí danh Hai Bình). Còn đứa con ngày nào bà đẻ rơi, từng đi bộ ròng rã hơn ba tháng trời ra miền Bắc học chữ năm xưa, hiện là Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.Hồ Chí Minh.



      Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=827982#ixzz3poDYoMcS
      doc tin tuc xaluan.com

      Xóa
    2. Đánh bóng cho một cá nhân là việc làm của cs từ xưa đến nay để "xây dựng điển hình" trong điều kiện không có cạnh tranh.
      Phò phạch.

      Xóa
  10. Lần này , nếu ĐCS TQ giải tán thì DCS VN hết nói phét ! Lần trước DCS Liên xô giải tán , ông VN liền đổ lỗi cho Goocbachop phản động! Giờ lại chuẩn bị đón thằng "phản đọng" Tập ! Các ông coi dân chúng như cỏ rác , bây giờ không như trước nữa đâu!

    Trả lờiXóa
  11. Đức Phật nói về Vô Thường: Sinh- Trụ- Dị- Diệt. Không thể khác được!

    Trả lờiXóa
  12. Ánh sáng,chân chính,lẽ phải,công bình,tình thương THÌ TỒN TẠI /// ngược lại -bóng tối, gian manh xảo trá,tham tàn độc ác,giết chóc (thảm sát đồng loại như cộng sản,thơ Tố Hữu =>"Giết,giết nữa bàn tay không phút nghỉ !...") THÌ CHÁC CHẮN 100% PHẢI BỊ TIÊU DIỆT,vấn đề là thời gian thôi !

    Trả lờiXóa
  13. Tập Cận Bình muốn thành một hít le thứ hai?
    Hay một con thú điên?

    Nhưng ai cũng hiểu rõ
    TRỜI CÓ MẮT

    Trả lờiXóa
  14. Hãy sáng mắt lên nhìn Tàu cộng để thấy sự thay đổi không thể cưỡng lại được của thời đại , của lịch sử ! Tổng Trọng lú lẫn đến bây giờ vẫn còn theo voi ăn bã mía !. Cái hay thì không học toàn học những cái ngu , cái dở. Cứ tưởng mình khôn hóa ra chỉ toàn bới rác lên ăn ! Thật đúng là : " ngu thì chết chứ bệnh tật gì đâu " !

    Trả lờiXóa
  15. Nếu đúng thế thì riêng điều này nên hoan hô thằng Tập. Đảng CSVN nên học Trung Quốc, giải tán cái đảng báo hại này đi. Tốn tiền thuế của dân lắm... Cái đảng dựa vào đám lưu manh như đám thằng Quang lùn, thì làm sao gọi là "quang vinh và vĩ đại" được? Làm sao đủ tầm đưa đất nước tiến lên?...

    Trả lờiXóa
  16. Thưa Ông Tổng Bí Thư NPT và các vị trong BCT : người xưa đã dạy " Khôn cũng chết, dại cũng chết, chỉ có biết là sống " . Nếu các vị còn chut tỉnh táo hãy làm theo lời dạy của tiền nhân đi ! Các cụ nói không sai đâu ! Đây là ý nguyện của Dân, mà Dân bảo cũng như thần bảo vậy !

    Trả lờiXóa
  17. Đảng cộng sản là tội ác của Nhân Loại nếu Tập cận Bình mà xóa sổ cái tổ chức ĐCS này được thì Tập Cận Bình đã chuộc tội với Nhân Dân Trung Quốc còn ở Việt Nam ai là người chuộc tội cho dòng họ tổ tiên hãy giải tán cái ĐCS độc ác quái thai này để cho Nhân Dân không còn khổ

    Trả lờiXóa
  18. Không lo, nếu anh cả Tàu mà lại bỏ của chạy lấy người, thì đảng ta sẽ qua vái lạy đại ca Kim Ủn, tiếp tục "giương cao ngọn cờ CNXH", quyết không bao giờ lùi!

    Trả lờiXóa
  19. Từ ngày cộng sản lên ngôi, cơm chẳng đầy nồi, trẻ khóc như ri. Bao giờ cộng sản chết đi, thiên hạ bình thì, lại dễ làm ăn.

    Trả lờiXóa
  20. Riêng về chuyện này Tập sẽ lập công với Dân Tộc Trung Hoa. Và cũng nhân sự kiện này TQ sẽ đứng trước một thách thức rất lớn Dân Chủ hay Độc Tài. Tập vẫn ước mong đôc tài để đưa TQ thành một Singapore khổng lồ của Thế giới. Nếu Tập độc tài cùng với tham vọng này thì tình hình VN sẽ rất phức tạp !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bảo Singapore độc tài? đảng nhân dân hành động và hiến pháp Singapore không quy định độc đảng toàn trị, Singapore vẫn đa đảng, dân vẫn được trực tiếp ứng cử và bầu cử người lãnh đạo cao nhất của đất nước, nhưng các đảng khác không đủ mạnh và uy tín để cạnh tranh được với Đảng nhân dân hành động nên dù đa đảng nhưng 50 năm qua đảng NDHĐ chưa bao giờ để tuột quyền lãnh đạo đất nước vào các đảng khác chính vì đa đảng là biết tự làm sạch và hoàn thiện đảng mình.

      Xóa
    2. Độc tài cá nhân không nguy hiểm bằng độc tài đảng trị, nó phá hoại mức độ chừng mực hơn, Độc tài cá nhân sớm muộn cũng phải nhường chỗ cho dân chủ đa nguyên, vì thế giữ độc tài cá nhân khó hơn độc tài đảng toàn trị

      Xóa
    3. Singapore có 8 đảng chính. Đảng cầm quyền mà bầy hầy sẽ bị loại ngay! Đảng cầm quyền hiện nay ở Sing đang làm rất tốt.

      Xóa
    4. Đã là độc tài thì cá nhân hay tập thể cũng đểu như nhau! Độc tài cá nhân ở Syria nay được độc tài Putin giúp đấy!

      Xóa
  21. Năm ngoái tôi đã cảm nhận họ Tập sẽ giải tán CSTQ.
    Theo khoa học, diệt tham nhũng là diệt CNCS.

    Trả lờiXóa
  22. Cái đảng dẽ rách bẩn thỉu gớm tởm này,đào lỗ và chôn nó là việc làm khôn ngoan & sáng suốt !

    Trả lờiXóa
  23. ông ÔBAMA đừng thăm VIỆT NAM bọn này bàn tay nó bẩn còn óc của nó ngu lắm

    Trả lờiXóa
  24. " Một nước Trung Hoa mới " ? Với quá khứ của Tập từng trãi qua giai đoạn niên thiếu trong thân phận của một Thái Tử Đảng bị đấu tố bởi ĐCSTQ , có lẽ đấy là một TQ không còn CS là đúng nhất .

    Tung tiền nhà nước để ký những hợp mua bán với Mỹ và Anh hàng chục tỷ Đô cũng là một hình thức nhờ Mỹ và Anh ủng hộ Tập , bảo vệ Tập trước những ân thù Đã Hổ Diệt ruồi chấp nhận nội biến , sẵn sàng hy sinh bản thân !

    Mỹ tiến vào khu vực 12 hải lý thuộc các đảo nhân tạo tại Trường Sa mà TQ tuyên bố chủ quyền , chẳng khác nào giúp Tập dừng lại chiến lược chiếm Biển Đông để chấn chỉnh nội loạn .

    Phải giải tán ĐCSTQ mới có thể diệt hết các Đảng viên cstq tham nhũng hối lộ , mới cắt đứt được chổ dựa cho tham nhũng hối lộ trong chính quyền nhà nước TQ . Từ đấy mới vực dậy được niềm tin thừ nhân dân và thế giới để kiến tạo một Trung Hoa Mới và giải thoát được oán hận trong lòng Tập .

    Chính ĐCSVN cũng đang bấn loạn vì cách hành xử của Tập , không biết bám TQ bằng phương sách nào cho phải lẽ . Vì vậy những tuyên bố lấp lững của các ông Trọng , Sang , Hùng , Dũng , thuộc Tứ Trụ VN trước sau lủng củng bất nhất .

    Đây chính là ý trời ! Chúng ta có thể tin tưởng như một định luật của xã hội , khi cái ác không thể che đậy , cái ác sẽ bị tiêu diệt . Cái ác của CSTQ đối với Tập thì quá rõ , chẳng có gì mập mờ , nằm ngay chính trên con người Tập nên Tập không thể tự lừa dối hay nguỵ biện .

    Thức tỉnh .

    Trả lờiXóa
  25. Thật ra, người TQ cũng tốt, sáng dạ và chăm chỉ làm việc. Nếu có được chế độ dân chủ, họ sẽ tiến vùn vụt.

    Trả lờiXóa
  26. TQ ma Giai tan DCSTQ thi co kha nang bi chia ra nhieu tinh Tu tri Vi TQ no nhieu giong Dan ma xua goi la nuoc.M goi Nuoc cung ko sai Vi moi Tinh no xu dung Ngon ngu khac nhau va tap tuc cung co phan khac nhu cac TINH lon nhu Quan dong .Trieu Chau .phuc kien V,v,,Rieng Quan dong hien nay hon1tram trieu roi

    Trả lờiXóa
  27. Nếu giả thiết Tập cẩm Bình đang " dò đường trong mưa" và dự báo " giải tán đảng CSTQ" là hiện thực thì phúc cho 1,4 tỉ người dân T.Q ; trừ lũ quan tham đông lúc nhúc của chính quyền T.Q. Thời điểm này nếu Tập giải tán được ĐCS T.Q thì VN cũng nên và phải học và làm theo . Nếu được vậy thì cũng vạn phúc cho 90 triệu dân Việt Nam ; trừ lũ quan tham lúc nhúc các cấp chính quyền VN.

    Trả lờiXóa