Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Việt Nam 'Nhất thế giới'...phát kinh!?

Nhà hàng như ...nấm, bia uống 'tràn cung mây'
Báo Giáo Dục Việt Nam hôm 10 tháng 12 vừa có một bài viết liệt kê ra những cái “nhất” của Việt Nam so với thế giới. Song, những “thành tích kinh dị” này nghe qua sẽ không khỏi rùng mình...
Theo báo này, “Trước tiên về bất động sản. Có thể nói giá nhà đất ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới, lớn hơn gấp 5 lần so với các nước phát triển và gấp 10 lần so với nước chậm phát triển. Chúng tăng lên hơn 100 lần trong vòng 20 năm, cao hơn 25 lần so với thu nhập bình quân hàng năm của người lao động.”
Còn về đường sá, Việt Nam có những đoạn đường đắt nhất hành tinh. Một km đường Kim Liên-Ô Chợ Dừa giá $45 triệu, tương đương gần 100,000 lượng vàng thời điểm đó. Trong khi đó, tổng số phương tiện trên đầu người cũng cao nhất thế giới, đặc biệt là xe máy, kéo theo tai nạn giao thông lên top đầu, trung bình có 31 người chết/ngày vì tai nạn.
Để an toàn hơn, người giàu xài xe hơi phải trả giá đắt nhất thế giới, gấp hơn 2 lần so với các nước phát triển và khoảng 1.5 lần so với các nước trong khu vực.
Vẫn theo bài báo, “Việt Nam đứng top 10 không khí bẩn nhất thế giới. Về ảnh hưởng của phẩm chất không khí, Việt Nam đứng thứ 123 trong bảng xếp hạng, chỉ xếp trên 9 nước khác. Về tổng thể môi trường, Việt Nam đứng vị trí 79. Yếu tố thứ ba, chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe, Việt Nam được xếp hạng 80. Lượng khói bụi và mức độ ô nhiễm tại Hà Nội gấp nhiều lần cho phép.”
Về công nghệ thông tin, có thể thấy người Việt Nam tìm chữ “3G” đứng đầu danh sách những nước tìm kiếm. Và thử với chữ “iPhone” thì Việt Nam đứng số 1.
Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về vi phạm bản quyền phần mềm, với tỉ lệ vi phạm bản quyền đứng thứ 16 trong năm 2010, tổng giá trị thương mại của phần mềm bất hợp pháp ước đạt khoảng $412 triệu.
Chưa hết, Việt Nam cũng là nước đứng đầu thế giới về nạn gian lận click chuột trong quảng cáo (Click Fraud), tính theo số lượng các cú click chuột để trả tiền, chiếm tới 48.3% trong tổng lượng nhấp chuột, theo khảo sát năm 2009, bỏ xa Canada với 27.7%, Hoa Kỳ với 25.6%.
Về hàng tiêu dùng, Việt Nam là 1 trong 2 nước xuất khẩu cảng nhiều nhất thế giới, nhưng giá gạo lại rẻ nhất trong số 5 nước xuất cảng gạo nhiều nhất thế giới là Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Mỹ và Pakistan.
Giá bán lẻ sữa ở Việt Nam đang ở mức cao nhất thế giới, cao gấp đôi Malaysia và gấp 1.5 lần so với Thái Lan, với giá bán lẻ trung bình là $1.4 /lít, trong khi Trung Quốc là $1.1, Ấn Độ: $0.5, các nước Âu-Mỹ từ $0.5-0.9/lít.
Giá thuốc trị bệnh tại Việt Nam thuộc hàng đắt nhất thế giới. Theo khảo sát năm 2010 của Tổ Chức Y Tế Thế Giới Với Nhóm Thuốc Thông Dụng (trong đó có kháng sinh) cho thấy, giá thuốc tại Việt Nam cao gấp từ 5 đến 40 lần so với thế giới.
Vẫn theo lời bài báo liệt kê, thì “Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất thế giới. Ước tính hơn 100 chiếc sừng tê giác vào Việt Nam mỗi năm. Giá 1kg sừng tê giác dạng bột ở Việt Nam là $60,000. Chính lợi nhuận kếch xù này khiến số lượng tê giác ở Việt Nam gần như tuyệt chủng. Sừng tê giác chưa được chứng minh có bất kỳ tác dụng chữa bệnh nào.”
Trong khi đó thì với mức tiêu thụ 2.7 tỷ lít bia trong năm 2010, khoảng 24 lít trên/đầu người/năm, bằng 1/10 so với Châu Âu, Việt Nam đã trở thành nước thứ ba có sản lượng tiêu thụ bia cao nhất Châu Á, sau Nhật và Trung Quốc. Trong đó 4 thành phố Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ, Đà Nẵng năm nay dự báo tiêu thụ 300 triệu lít với tổng trị giá 7 ngàn 250 tỷ đồng.
Việt Nam cũng là nơi có giá thuốc lá rẻ nhất và là nơi có thể mua thuốc lá dễ nhất thế giới. Hiện giá bán tối thiểu đối với mỗi bao thuốc lá điếu bao cứng là 4,050 đồng và bao mềm là 3,450 đồng. Tỉ lệ nam giới hút thuốc ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới với 47.8%. Việt Nam có hơn 40,000 người tử vong mỗi năm do thuốc lá. (Người Việt)
-------------

23 nhận xét:

  1. VN không những nhất thế giới, mà còn nhất Vũ trụ ở khoản số lượng thằng con ăn cắp mở mõm toàn những lời đạo đức có cánh "cho những ngày ấy"!
    Phát kinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác toàn moi cái xấu nhất ra , còn tôi nhìn thấy cái đẹp nhất của VN : Dù bị " BẠN " đánh , chửi , hạ nhục , chiếm đảo , lấn đất mà vẫn quyết tâm trung thành với " BẠN " đến cùng , không thể tìm thấy quốc gia khác có " cái nhất " này , kỷ lục tuyệt đối này thuộc về VN !!!

      Xóa
  2. Việt Nam nhất thế giới về số lượng các quan tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  3. Thiên đàn là đây.

    Trả lờiXóa
  4. Việt nam còn là nước mạo danh quốc gia đứng đầu thế giới luôn:

    Theo ý kiến đánh giá rất khách quan của ông TBT thì đại để 100 năm nữa không biết VN đã có bằng tốt nghiệp để được vinh dự và chính danh bước vào thiên đường XHCN chưa , nhưng ngay từ 1976 VN đã hiên ngang với danh xưng CH XHCN Việt nam ,oách chưa ?

    Thế nên ai đó chớ có tâm tư rằng Việt nam có tốc độ tiến sĩ hóa cao bậc nhất thế giới và tốc độ tụt hậu về kinh tế xã hội cũng vì thế mà đứng vào hàng bậc nhất thế giới luôn !

    Trả lờiXóa
  5. Đời bố nhất thế này, đời con chắc " lên hương" lắm đây!

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta đã qua giai đoạn : tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH và chuyển sang giai đoạn : phải giữ bằng được chế độ.

    Trả lờiXóa
  7. Các nước ngày càng nhiều phát minh, VN ngày càng lắm chuyện ...phát kinh!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Mạc văn Ngôn nói hay đấy,kinh là sợ,là gớm tởm - VN cũng có rất nhiều cái nhất, nhưng mà nhất của cái KINH !!!

    Trả lờiXóa
  9. VN còn nhất thế giới cấp phó , từ Phó thủ tướng đến tổ phó tổ dân phố.

    Trả lờiXóa
  10. VN mình thứ gì cũng nhiều chỉ có TƯỚNG là ít thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Trong tương lai không xa ,Khả năng Việt nam sẽ đứng đầu thế giới, chỉ có điều là tính từ dưới tính lên.

    Trả lờiXóa
  12. Túm lại là : Do kiên định đường lối XHCN ( đã bị thế giới đào thải ) , độc đảng độc quyền dẫn đến độc tài tham nhũng , nói một đằng làm một nẻo ( nói dzậy mà không phải dzậy ) Việt nam đang trở thành nước ... quái dị hàng đầu thế giới .

    Trả lờiXóa
  13. Các bác cứ nói xấu tụi em... Tệ quá , tệ quá !!! Tập đoàn " COSAVINA" tụi em sẽ dẫn dắt các bác đến thiên đường.... MÙ mà !!!

    Trả lờiXóa
  14. Cười mà nước mắt ràn rụa các bác ơi . Ta biết làm gì bây giờ .....

    Trả lờiXóa
  15. "Cười mà nước mắt ràn rụa " đúng vậy!Thật là khốn nạn câu thoại "Dù có sang Việt Nam cũng không lấy được vợ",trong bộ phim Nông dân hiện đại do SBS Hàn quốc phát sóng 19/10/2014 còn gì nhục hơn nữa đây hỡi con dân nước Việt được sự "giải phóng và giáo dục "thiên tài của ĐẢNG TA

    Trả lờiXóa
  16. Bài viet hay, chất lượng tốt vì nó là sự thật mà lãnh đạo Đảng CS và Nhà nước cố tình bưng bít để tự sướng.
    Xin cảm ơn tác giả!

    Trả lờiXóa
  17. VN chắc chắn nhất thế giới về tỉ lệ thất nghiệp thấp ...vì bán vé số, ăn mày ăn xin cũng có thu nhập, mà cao là đằng khác ...

    ah không, VN đúng ra phải có tỷ lệ thất nghiệp âm vì con nít không tới tuổi đi làm cũng đi làm và có thu nhập (bán vé số, nhặt rác, nhặt ve chai ...) ...

    Trả lờiXóa
  18. Tui xin góp một ý .
    Việt Nam có nhiều CHUỘT nhất thế giới .
    Việt Nam có chiếc BÌNH quí nhất thế giới .

    Trả lờiXóa
  19. Tôi xin bổ sung : Việt Nam đứng đầu thế giới về đội ngũ Thạc Tiến Sĩ, tuy đông nhưng 100% nghe, nói, đọc, viết Tiếng Việt thông thạo.

    Trả lờiXóa
  20. VN có 4000 năm lịch sử và được Đảng tài tình anh minh lãnh đạo gần 1 thế kỷ
    Mà sao hiện nay lại đến nông nỗi như vậy

    Trả lờiXóa
  21. Tỉ lệ tiêu thụ bia/ trên đầu người, thì VN cũng đứng Top Ten.
    Tỉ lệ về bệnh Gút (Gout)/ đầu người, thì VN cũng đứng Top Ten.
    Hình như người VN không biết có sự liên hệ của 2 vấn đề này thì phải?
    Hay nói cách khác:
    Muốn tránh bệnh Gút, trước tiên là phải tránh xa bia!

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi Tổng thống Mỹ OBAMA nên học theo cách trọng hiền tài như Lưu Bị tìm Khỗng Minh, nên trực tiếp qua VN mời Tượng Đái Phành Quang Thung làm Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ, sẻ tiết kiệm cho Mỹ nhiều Tỷ USD vì không phải đánh đấm ai cả. Cứ dẫn một đoàn chừng 13 em có cùng TÂM TƯ đi gặp IS và al queda năn nỉ như đi China vừa rồi là xong.

    Trả lờiXóa