Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Suốt 8 năm "đi kêu", nay Chưởng vẫn phải chết oan à?!

Tọa kháng đòi Công lý 
cho Nguyễn Văn Chưởng

Ngày 21/12/2014 là ngày thứ 5 ông bà Nguyễn Trường Chinh ngồi tọa kháng đòi Công lý cho con là Nguyễn Văn Chưởng người chỉ còn vài ngày nữa sẽ bị TỬ HÌNH trong vụ án có quá nhiều oan sai.
1 - Thời gian xảy ra án mạng viên thiếu tá công an Nguyễn Văn Sinh ở Đình Vũ, Hải Phòng, thì Chưởng đang có mặt ở nhà Kim Thành, Hải Dương và đi chơi thăm hàng xóm cách hiện trường gần 40km có rất nhiều nhân chứng xác nhận điều này.
2 - Bằng chứng pháp lý xác đáng để chứng minh Chưởng giết người không có, tòa chỉ dựa vào bản cung Chưởng khai nhận giết người có chữ ký EC “Ép Cung”.
3 - Bản kết luận điều tra và Bản giám định tử thi của nạn nhân có nhiều điểm mâu thuẫn. “Bản kết luận điều tra ghi Chưởng, Trung và Hoàng dùng 2 con dao và một thanh đoản kiếm chém chết ông Sinh, nhưng bản Giám định pháp y của ông Sinh có đoạn ghi thương tích do vật Tày gây nên”.
4 - Cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm Chưởng đều kêu oan, Chưởng tố cáo cơ quan cảnh sát điều tra đã tra tấn, ép cung rất dã man tàn bạo khiến anh không thể chịu đựng được đành phải khai theo chỉ dẫn của công an còn anh không thực hiện hành vi Giết Người.
5 - Bản cáo trạng cơ quan công an, viện kiểm sát và tòa án cố tình viết sai lý lịch của Chưởng. Chưởng đang có công ăn việc làm ổn định, không nghiện ma túy nhưng Bản cáo trạng ghi Chưởng lêu lổng không công an việc làm và nghiện ma túy nên lập kế hoạch rủ bạn đi GIẾT NGƯỜI CƯỚP CỦA.(!?).
6 - Các nhân chứng xác nhận các chứng cứ ngoại phạm về Chưởng đều không được cho vào tòa đối chất. Đặc biệt, cơ quan Cảnh sát Điều tra đã  tra tấn, ép cung 2 nhân chứng là Nguyễn Trọng Đoàn và anh Tuất, bắt khai sai sự thật theo ý của họ. Cả 2 nhân chứng này vẫn tiếp tục lên tiếng bảo vệ sự thật và khẳng định ngày giờ xẩy ra án mạng ở Đình Vũ, Hải Phòng thì Chưởng có mặt ở Kim Thành, Hải Dương.
Trước bản án tử hình có quá nhiều oan sai sẽ được thi hành án vào cuối tháng 12/2014 theo Thông báo của Tòa án và Viện kiểm sát tp Hải Phòng, bố mẹ của Nguyễn Văn Chưởng đã ròng rã kêu oan cho con suốt 8 năm, đã nộp đơn đến tất cả các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN kể cả ông Chinh đã phải cắn tay lấy máu viết thư kêu oan gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng đều bị họ làm ngơ. Ông bà đành ra chân tượng đài Lý Thái Tổ giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội ngồi tọa kháng kêu oan cho con, trước sự kiên trì đi đòi công lý cho con của ông bà, có nhiều người dân các nơi cùng đến ngồi tọa kháng hiệp thông với ông bà.
Khi chúng tôi ngồi tọa kháng thì lực lượng công an, dân phòng, mật vụ dùng loa ra rả yêu cầu chúng tôi giả tán và họ đã ra lệnh cho nhau vào cướp những tờ biểu ngữ kêu oan và bắt cưỡng chế ép chúng tôi giải tán với lý do “Đây là khu vực bảo vệ”. Chúng tôi đã hỏi lại họ những câu rất nhẹ nhàng:
– Các anh chắc hẳn cũng có con? nếu con của các anh sắp bị tử hình oan như con của bác này thì các anh có đi kêu oan cho con của mình như bác ấy không? Hay là các anh làm ngơ để mặc con mình bị giết? Các anh bảo vệ chính quyền này, các anh bảo vệ đất nước này thì trước hết các anh phải biết bảo vệ một mạng người sắp bị tử hình oan? Bác ấy đấu tranh YÊU CẦU XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN TỬ HÌNH CỦA CON BÁC ẤY, các anh xem chính quyền này đã làm đúng trách nhiệm của họ chưa khi mà không dám điều tra xét xử lại một vụ án tử hình có quá nhiều tình tiết oan sai, các anh lên mạng internet mà đọc có rất nhiều trang báo đưa tin rất cụ thể về vụ án oan sai này.
Sau khi nghe những câu hỏi như vậy các anh công an, dân phòng và an ninh mật vụ từ từ bỏ đi.
Có những niềm vui nho nhỏ khi có nhiều người lúc đầu do hiếu kỳ vào xem rồi họ hỏi chúng tôi lý do ngồi tọa kháng, sau khi biết chuyện họ đã tỏ ra rất giận dữ vì tại sao thời gian gần đây lại có quá nhiều những vụ án oan sai? Có một bạn nam sinh viên trường đại học mỏ địa chất còn nói với giọng rưng rưng ngấn lệ: “Tại sao chính quyền họ lại sợ không dám lập ra một đội để đi điều tra xét xử lại vụ án này? Họ sợ cái gì ? Và em đã ngồi vào cùng với chúng tôi.
Tôi hy vọng với sự quan tâm của nhiều người YÊU CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT lên tiếng YÊU CẦU ĐIỀU TRA XÉT XỬ LẠI VỤ ÁN TỬ HÌNH NGUYỄN VĂN CHƯỞNG thì chính quyền Việt Nam sẽ phải thực hiện.
Cần lắm những tấm lòng và sự lên tiếng của mọi người và Công lý phải được thực thi trên quê hương Việt Nam.
(Dân News.ifo)
--------------

24 nhận xét:

  1. Xã hội đang rất cần những tấm lòng! Trong khi Nhà nước suốt ngày cứ ra rả tuyên truyền Nhà nước CHXHCN Việt Nam là Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Thì đây một trường hợp cụ thể cần chính quyền ra tay cứu giúp người dân đây! Nhà nước của dân, do dân và vì dân Ông đâu rôì hỡi Ông???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước?
      Nuớc mất! Nhà tan...

      Xóa
    2. Huỳnh tấn Mãm , Lê quốc Thuận , giặc lái Nguyễn thành Trung ... công lý mà bọn mày đáu tranh là đây à ?

      Xóa
    3. "Nhà nước của dân, do dân và vì dân" là chúng nói láo, mị dân để ăn chia trên đầu dân thì có.

      Xóa
  2. Kẻ giết người thì phải đền mạng, đó là lẽ đương nhiên.
    Tuy nhiên, với vụ án này, cần điều tra lại xem sao. Đã có rất nhiều án oan rồi, cũng có thể anh Chưởng này cũng bị oan như ông Chấn chăng? Cứ từ từ xử lý cũng chưa muộn, kẻo hối không kịp.

    Trả lờiXóa
  3. Đến bây giờ tôi mới hiểu : Nguyễn Văn Chưởng chết thì tướng Đỗ Hữu Ca sống, hoặc ngược lại ......... thế thôi .

    Trả lờiXóa
  4. Ngày 23-12, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã kết thúc phần xét hỏi vụ án Huỳnh Thị Huyền Như.
    Trước đó tòa xét hỏi cả các bị cáo cho vay nặng lãi không có kháng cáo sau khi xử sơ thẩm để làm rõ số tiền đã thu lợi bất chính trong vụ án.
    Đáng chú ý, bị cáo Nguyễn Thị Lành khai từ tháng 3-2008 đến tháng 9-2011, bị cáo này đã cho Huyền Như vay tổng cộng gần 7.842 tỉ đồng với lãi suất 0,4% đến 2%/ngày. Như đã phải trả hơn 9.000 tỉ đồng. Tiền thu lợi bất chính tính ra hơn 1.186 tỉ đồng.
    Tuy nhiên, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM chỉ tuyên buộc bị cáo Lành giao nộp 150 tỉ đồng tiền thu lợi bất chính và tuyên phạt bị cáo này hai năm tù về tội cho vay nặng lãi.

    Tòa hỏi bị cáo Lành: “Sự chênh lệch quá lớn giữa kết luận điều tra và số tiền bị cáo bị án sơ thẩm quy buộc sung quỹ, sao bị cáo không kháng cáo?”. Lành đáp: “Bị cáo nghĩ là số tiền nhiều hay ít thì bị cáo không khắc phục được nên bỏ mặc”.
    Chủ tọa nhấn mạnh: “Bỏ mặc hay ở đây có gì mờ ám?”. Lành im lặng.
    Còn theo đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm thì: “Bị cáo chấp nhận án sơ thẩm đã tuyên vì số tiền thu lợi bất chính phải sung công quỹ nhà nước quá nhỏ so với thực tế”.
    Từ đây HĐXX cho biết sẽ xem xét lại việc này để giải quyết cho thấu đáo.
    Tương tự, với trường hợp còn lại, cáo trạng xác định qua việc cho Huyền Như vay nặng lãi, bị cáo Nguyễn Thiên Lý hưởng lợi bất chính hơn 735 tỉ đồng nhưng án sơ thẩm buộc Lý chỉ nộp lại hơn 414 tỉ đồng; bị cáo Phạm Văn Chí thu lợi bất chính 5,9 tỉ đồng nhưng án sơ thẩm chỉ buộc nộp 570 triệu đồng sung quỹ.(PL tp HCM)

    Trả lờiXóa
  5. Chúng dựng tượng đài LTT để vinh danh Tiền Nhân hay làm lợi cho nhóm lợi ích .Bọn gây ra Tặc loạn- Đảng tặc chỉ muốn chúng ,nhân dân nhảy nhót sập sình ca ngời công ợ Đảng bác ...mà quên đị nỗn nhục nghèo đói bất công nô lệ... dưới chân tượng đài LTT! Nhưng dân lầm than -dân oan -dân mất đất -dân chống Tàu hóa...cũng may có chốn nương tựa mong nhờ các bậc Tiền nhân Anh Minh Hiển Thánh cứu giup dân lành! Mà còn bị bọn ăn cơm dân Việt thờ ma Tàu Cộng đuổi như đuổi hủi???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  6. bao nhieu tien dan gui ngan hang de cho nhung doanh nghiep vay, thi khong vay duoc. de cho bon nhung nhieu nay lung doan, roi dan phai tra thay bang tien thue cua minh. trach nhiem cua nha nuoc, cua thong doc ngan hang o dau. qua nhieu can bo ngan hang vao tu vi su yeu kem cua quan ly ngan hang.kinh te san xuat doanh nghiep vay tien rat kho, nhung tien ngan hang ho quan tri nhu the day: acb, ngan hang xay dung, ngan hang viettin, agribank, ocean bank,...

    Trả lờiXóa
  7. Rồi sẽ có ngày những gia đình bị oan sai đứng lên!

    Trả lờiXóa
  8. ối Bác Hồ ơi sao trời không triệt hạ nhanh bọn quan tặc - Bộ phận không nhỏ đi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bác hố rồi... Xin lỗi... Giờ hãy tự cứu mình trước khi bác cứu...""

      Xóa
  9. Đây là một trong những "trận đánh đẹp" của ông Ca nên anh Chưởng phải chết để có "kết thúc đẹp"
    Hi vọng có thêm nhiều người tiếp lửa cho ông bà để cứu được anh

    Trả lờiXóa
  10. Cầu trời khấn phật linh thiêng hãy cho bọn người ghép tội oan cho người dân vô tôi phải chất bất đắc kỳ tử, chết không toàn thây,cả nhà cả họ chúng mang trọng bệnh hay tai nạn mà chết hết cái giống ác thú đó đi! Nam mô a di đà phật!

    Trả lờiXóa
  11. Oan nghiệt !
    Đọc ba bản án (sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm) thấy nhiều điều chưa thấu tình, đạt lý. Chứng cứ không đủ và rõ ràng, động cơ và mục đích chưa thuyết phục để kết luận Nguyễn Văn Chưởng phạm tội giết thiếu tá Nguyễn Văn Sịnh. Trong cả hai phiên Toà (sơ thẩm, phúc thẩm) bị cáo Chưởng một mực kêu oan và chứng minh bản thân bị ép cung, tra tấn, chịu nhục hình, đe dọa làm hại cha mẹ, vợ con nên phải nghe theo sự sắp đặt của điều tra công an Hải Phòng nhận tội thay cho kẻ giết Anh Sinh. Đọc đơn của Chưởng (20/9/2014) gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu oan và khẩn cầu cho điều tra lại vụ án mới thấy điều tra viên công an Hải Phòng vi pham và làm sai về qui định tố tụng. Đọc thư của Hoàng Đen cho thấy kẻ giết anh Sinh không phải là Chưởng, mà chắc chắn là một kẻ khác. Như vậy Nguyễn Văn Chưởng kêu oan là có cơ sở; việc kết án chưa đúng người và đã bỏ sót kẻ pham tội.
    Do đó cần điều tra lại vụ án. Tránh giết hại một Con Người. Đêm Noel, cầu mong Chúa và bề trên phù hộ làm sáng tỏ sự thật vụ án giết Anh Sinh đêm 14-7-2007. Sự thật và Công lý sẽ thắng...!

    Trả lờiXóa
  12. Không thể nào chấp nhận hệ thống pháp luật sái quấy như thế này !

    Trả lờiXóa
  13. nhắc tới thằng Đỗ Hữu Ca là lại tức sôi máu, tại sao một thằng liên tục gây tội ác với nhân dân lại nhởn nhơ, ung dung lên tướng. Ngày nào còn thằng này, ngày đó còn có người chết oan. Báo Tuổi Trẻ vừa đăng thông báo là hôm sau chúng tôi sẽ đăng bài trao đổi với thiếu tướng Đỗ Hữa Ca về vấn đề anh Chưởng. Thằng Ca cuống cuồng dàn xếp với báo không đăng bài về hắn, đủ biết con người hắn như thế nào.Ban lãnh đạo Hải Phòng giờ đây là tập đoàn tội phạm cùng vào hùa chèn ép người dân đủ thứ, từ cấp thành phố xuống đến phường xã đều đồng loạt chống lại dân dưới mọi hình thức kể cả trẻ em cũng không từ, vừa qua lại diễn ra vụ án xử tù các cháu học sinh phạm tội đùa giỡn giật mũ của bạn. Hình như cái chính quyền đó một khi đã phán dân có tội là bằng mọi giá dân phải có tội cho được. Đau lòng quá, Bọn quỷ đội lốt người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó được lên tướng nhờ vào những tội ác bạn vừa nêu! Thằng nào cho nó lên tướng hỉ?

      Xóa
    2. "Ngưu tầm ngưu, sói tầm sói", ND 07:38 ạ.

      Xóa
    3. Một lũ khát máu

      Xóa
    4. nguyễn danh chínhlúc 10:44 2 tháng 1, 2015

      bạn ơi không chỉ Hải Phòng đâu , cả đất nước này đấy ,nó là bản chất là nghề nhiệp của cái đảng cầm quyền này .nó làm án oan từ thời cải cách ruộng đất ( đến bố mẹ đẻ ra chúng chúng cũng vu oan ) đến ĐẠI TƯỚNG TỔNG TƯ LỆNH VÕ NGUYÊN GIÁP , bà VÕ THỊ THẮNG ( nụ cười chiến thắng , tổng cục trưởng tổng cục du lịch Việt NAM), TRUNG TƯỚNG TRẦN ĐỘ còn bị cái đảng này vu oan là gián điệp. VÀ lâu lắm rồi thầy giáo Nguyễn Sỹ Lý cũng bị vu oan ( vụ án oan này đã được nhà viết kịch Lưu Quang Vũ viết thành kịch và cho lưu diễn nhiều năm. Sau này ông cùng vợ bị ám sát )

      Xóa
  14. Với anh Chưởng
    Nỗi oan nghiệt này còn có thể ghê gớm hơn nỗi oan của Nguyễn Thanh Chấn
    Đả đảo bè lũ gian tham, tra tấn bức cung người vô tội.
    Đả đảo bè lũ nói 1 đàng - làm 1 nẻo.
    Đả đảo "bè lũ lợi ích nhóm", Hèn với giặc ác với dân.

    Trả lờiXóa
  15. Toi rất cảm thông ,và dau sót trước nỗi oan của anh chưởng,
    Rất thương bố mẹ và người thân đã khổ sở đi kêu oan suốt tám năm trời
    Gia đình khong làm ăn gì mà còn phải chi tiêu quá lớn và suy sụp tinh thần và sức khỏe
    Toi không giúp được gì cả nhưng toi cầu nguyện ngày đêm cho a chưởng được minh oan
    Còn kẻ vu oan ép cung để hại một sinh linh một mạng người
    Dù Kẻ đó là ai chức vụ gì cấp bậc nào mà cố tình đẩy a trưởng vào cái chết oan
    Cả nhà những kẻ đó chịu trời chu đất triệt,trời chu đất triệt nhiều đời
    Nam mô a đi Đà phật ,nam mô a đi đà phật nam mô a đi đàn phật

    Trả lờiXóa
  16. Quốc hội đã quan tâm vấn đề oan sai trong xét xử các vụ án.Đề nghị ông chánh tòa tối cao để ý cho.
    NHÂN QUẢ đấy.
    Vụ Nguyễn Thanh Chấn là một ví dụ.
    Tôi đồng ý với Nặc danh23:44 Ngày 25 tháng 12 năm 2014
    Toi rất cảm thông ,và dau sót trước nỗi oan của anh chưởng,
    Rất thương bố mẹ và người thân đã khổ sở đi kêu oan suốt tám năm trời
    Gia đình khong làm ăn gì mà còn phải chi tiêu quá lớn và suy sụp tinh thần và sức khỏe
    Toi không giúp được gì cả nhưng toi cầu nguyện ngày đêm cho a chưởng được minh oan
    Còn kẻ vu oan ép cung để hại một sinh linh một mạng người
    Dù Kẻ đó là ai chức vụ gì cấp bậc nào mà cố tình đẩy a trưởng vào cái chết oan
    Cả nhà những kẻ đó chịu trời chu đất triệt,trời chu đất triệt nhiều đời
    Nam mô a đi Đà phật ,nam mô a đi đà phật nam mô a đi đàn phật

    Trả lờiXóa