Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Tội ác- Đỉnh điểm của bức xúc và vô cảm?

 
… ThS Xã hội học Phạm Thị Thúy (ĐH Hành chính TPHCM) cho rằng, tội phạm hiện nay rất ngông cuồng, họ có thể ra tay sát hại người khác từ những va chạm, mâu thuẫn rất nhỏ trong cuộc sống. Từ việc đánh chết người trộm chó ở nhiều vùng quê gây nhức nhối, hàng ngày, qua báo chí dễ dàng đọc thông tin về nhiều vụ án kinh hoàng, đau lòng. Người ta sẵn sàng tước đi cuộc sống của người khác bởi những lý do “trời ơi đất hỡi”. Từ một ánh mắt cho là “nhìn đểu”, một lời mời không được đáp lại, một tranh cãi nhỏ,... cũng có thể dẫn tới án mạng…
                                   >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

10 nhận xét:

  1. Không bàn luận sâu xa hay triết lý...bản thân tôi đã từng đưa người bị nạn đi cấp cứu nhưng lại bị bệnh viện không cho về vì nghi ngờ là người gây tai nạn rồi gia đình nạn nhân kéo đến làm dữ....cho tới khi nạn nhân tỉnh lại nói là tự té tôi mới thoát nạn vì tội làm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần đặt câu hỏi sâu xa hơn là do đâu, vì đâu mà con người XH luôn nghi ngờ, thiếu niềm tin lẫn nhau như vậy. Theo tôi thì do thượng bất chính hạ tắc loan, nhà dột từ nóc và luật pháp không nghiêm.
      XH bấn loạn, nhiễu nhương là đây!

      Xóa
  2. 90 triệu dân một năm một hoặc hai thàng bắt chó bi dân dánh chết
    90 triệu dân một năm công an đánh chết cả trăm thằng nghi ngờ vi pham
    90 triệu dân một năm bị công an xử phạt 10%
    90 triệu dân một năm người dân bị cưởng chế 30% hộ gia đình
    người dân việt nam ta ác quá phải k các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bạn 20:37 Người dân VN ta ác quá bởi vì do đảng CSVN có "đạo đức và văn minh " lãnh đạo đấy Tôi đã từng ở nước tư bản giãy chết rồi họ không đối xử tệ hai như người mình đâu Không biết chế độ nào ưu việt hơn ? có lẽ câu hỏi này phải dành cho bà Phó CTN Doan ??? Đây mới là chế độ CNXH nếu mà đến CNCS thì không biết như thế nào nhỉ ?? nghĩ mà kinh quá cụ Mác Lê ơi !!!!

      Xóa
    2. Giữa chó sói và cừu, chó sói đứng cao hơn trong nấc thang sinh học, suy ra xã hội ta iu việt hơn là đúng gòi . Khi đạt được tới chủ nghĩa Cộng Sản, giá trị con người = số 0 tuyệt đối, xã hội chúng ta sẽ giải quyết tất cả các mâu thuẫn xã hội theo kiểu "một mất, một còn", "ai thắng ai", dựa trên các phạm trù "địch/ta".

      Tương lai sáng lạn rồi!

      Xóa
  3. Phải đẩy cho xã hội chúng em đang sống trở thành vô cảm.
    Đây là yêu cầu cần và đủ để rước quân xâm lược.
    Ai cũng chán,thì ai đánh giặc nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Khi xã hội không còn công chính, cái xấu sẽ có điều kiện lộng hành, cái tốt phải gục mặt. Như vậy xảy ra tình trạng vô cảm. Người dân không có lỗi trong chuyện này. Bạn đòi hỏi dân lành chống lại bọn côn đồ khát máu có thêm hung khí trong tay? Quá dáng đấy. Đây là nhiệm vụ của các lực lượng chuyên nghiệp hưởng lương từ tiền thuế của dân. Họ không có tác dụng thì xã hội sẽ loạn, vô cảm là tất yếu. Hãy nhìn nhận thấu đáo.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoàn toàn nhất trí với câu thượng bất chính thì hạ tắc loạn, câu này đã vận vào dân ta từ hồi học môn lịch sử, cứ khi nào triều chính nào thối nát, mục ruỗng thì xã hội sinh ra cướp giết, hãm hiếp, đói khổ, lầm than, Ôi buồn!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chẳng biết nói gì chỉ xót thương cho dân Việt mình đang bị loài cầm thú chà đạp toàn diện

    Trả lờiXóa
  7. Xa hoi moi ngay mot loan tham nhung moi vu mot to cuop giet hiep moi ngay cang manh dong...the ma DANG TAvan LA DAO DUC LA VAN MINH???

    Trả lờiXóa