Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 21/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trên chuyến tàu đặc biệt ra Trường Sa: Sóng “yêu” – Sóng “ghét (CAND). – Người sưu tập bản đồ khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt NamSống ở Mỹ nhưng trái tim ở Việt Nam (VOV).
Phó Tổng thống Mỹ sẽ nói về Biển Đông (BBC). – Biden sẽ bàn về Biển Đông nhân chuyến đi châu Á (RFI). “ Ngoài các vấn đề hợp tác kinh tế, ông Joe Biden sẽ thảo luận với lãnh đạo các nước Ấn Độ và Singapore về cách thức xử lý những tranh chấp chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông ”.
Blogger bị giam cầm tuyệt thực gần 4 tuần (Civil Rights Defenders/ DTD).- Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến ngày 28 (RFA). “ Bản thân ông Hải không thể tự ngồi hay tự đứng lên đựơc mà gần như là người ta kéo ông ấy đi cho ra để gia đính nhìn thấy…Ông ấy ngồi hai tay phải đỡ lấy cái đầu của ổng. Có hai người tù kè và chỉ nói thều thào đựơc mấy câu thì họ lôi bố đi một nơi con đi một nơi ”. – Vì sao Blogger Điếu Cày tuyệt thực? (RFA). Mời bà con nghe audio nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn chị Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng, con anh Điếu Cày. Anh Dũng: “ Con không nhận ra bố mình! ”
Cuộc tuyệt thực bước sang ngày thứ 28: Điếu Cày khẳng định sẽ đấu tranh đến cùng, dù có phải chết! (DLB). – Bà Dương Thị Tân : Điếu Cày sẽ tuyệt thực đến chết để đòi công lý (RFI). “ Bố tuyệt thực vì một cái quyết định biệt giam ba tháng. Lý do là không ký vào bản nhận tội mà họ đưa cho… bố sẽ vẫn thực hiện việc tuyệt thực này cho đến khi có phản hồi chính thức từ Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An. Nếu họ không đáp ứng, bố sẵn sàng chết chứ không thay đổi quyết định ”.
                     >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn    
                                     >  BaSam-VTL-2   
  -3- > Copy: http://www.basam.info/ >Dán: http://zend2.com/#  >SURF
----------------
2 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG 
sáng ngày 21/7/2013(CN)
                               + Được đăng bởi nguoilotgach 
                >>  Nguồn: NLG    
----------------
3 - QUÊ CHOA
+VIỆT NAM LÀM GÌ CÓ NHÀ TÙ? : Tôi cứ nghĩ, suốt bao nhiêu năm chúng ta vẫn hô hào đấu tranh chống lại cái ác, tố cáo sự dã man, tàn bạo của các nhà tù thời đế quốc, thực dân. Nhưng những hồi ký của tù nhân trong nhà tù của XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, lại là bằng chứng cho thấy, chúng ta nào cũng lương thiện gì cho cam.  
+Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến ngày 28: Sáng ngày hôm nay, 20 tháng Bảy, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Blogger Điếu Cày cùng với con trai là anh Nguyễn Văn Dũng đã quay trở lại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An để tìm hiểu tình trạng sức khỏe và nguồn tin anh đang tuyệt thực trong trại giam này vì vài ngày trước đây chị được cán bộ trại giam cho biết anh bị kỷ luật nên bị cấm gặp mặt thân nhân. 
+Nhóm “Mở Miệng”: lịch sử văn học đẫm máu sắp lập lại?:Thật ra tâm địa của những người chơi nhóm Nhã Thuyên chúng nó còn xấu xa đểu cáng hơn cả cái thời Nhân Văn. Tình chất của nó y chang thế thôi bởi vì rõ ràng đây là một lĩnh vực nghiên cứu tác phẩm công bố trên một phạm vi hẹp thế mà tự nhiên chúng nó la lên mà toàn dùng những ngôin gnữ mật thám ngôn ngữ chó săn để định tiêu diệt người ta vì vậy tâm địa và tính chất vụ việc nó cũng na ná như Nhân Văn Giai Phẩm.”
                           >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------

1 nhận xét:

  1. Thành phố Detroit nộp đơn xin phá sản. Thống đốc bang Michigan Rick Snyder, viết: " Chỉ có một con đường là tái cơ cấu toàn diện thành phố và cho phép nó được tái tạo mà không phải chịu gánh nặng của các bổn phận không thể thực thi."

    Trả lờiXóa