Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Ông Thắm đã được "BẬT ĐÈN XANH"!

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Nguyễn Văn Nên chủ trì cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ.
Ảnh: Nguyễn Thảo
“Ông Hà Văn Thắm đã được thông báo để khắc phục sai phạm trước khi bị bắt”
         "Thanh tra Ngân hàng nhà nước đã phát hiện dấu hiệu bất ổn của Ocean Bank thông báo thời hạn cho ông Hà Văn Thắm khắc phục đưa ngân hàng hoạt động tốt hơn", ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10. 
             Liên quan đến vụ bắt giữ ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương - Ocean Bank, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Thanh tra Ngân hàng nhà nước đã phát hiện dấu hiệu bất ổn tại ngân hàng Ocean Bank và đã có thông báo quy định thời hạn cho ông Hà Văn Thắm khắc phục đưa ngân hàng hoạt động tốt hơn. 
             "Tuy nhiên, sau khi cơ quan điều tra vào cuộc phát hiện ông Hà Văn Thắm không khắc phục sai phạm vì vậy cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt giam ông Hà Văn Thắm", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói. 
              Trả lời câu hỏi về tội danh vi phạm quy định các tổ chức tín dụng của ông Hà Văn Thắm, Bộ trưởng Nên cho biết, Chính phủ không bàn nội dung này mà yêu cầu thông tin qua báo cáo. 
 Ghi âm Hà Văn Thắm đối thoại với Lê Thị Minh Nguyệt  
               Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, quan điểm của Chính phủ đối với vi phạm về lĩnh vực kinh tế hết sức thận trọng, "Chính phủ không hành xử quá đối với vi phạm kinh tế, sẽ tạo điều kiện cho người vi phạm tự khắc phục", Bộ trưởng Nên nói. 
             Ngoài ra, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, nhiệm vụ cơ quan điều tra khi xét thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật nên giới hạn thanh tra điều tra cần thông tin chặt chẽ. "Không phải thanh tra phát hiện đều vi phạm, kết luận cuối cùng phải chờ cơ quan điều tra để có thông tin chính xác hơn", ông Nên nói. 
              Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ, thông tin thêm về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong quá trình giám sát, thanh tra tổ chức tín dụng nói chung và ngân hàng Ocean Bank nói riêng đã phát hiện ra sai phạm của cá nhân ông Hà Văn Thắm. 
                 "Thanh tra Ngân hàng nhà nước cũng đã từng phát hiện và đề nghị ngân hàng Ocean Bank khắc phục nhưng vừa qua trong quá trình thanh tra chưa khắc phục còn phát sinh sai phạm mang tính hình sự", bà Nguyễn Thị Hồng nói.
Vì vậy, Ngân hàng nhà nước đã chuyển cho cơ quan điều tra và cơ quan điều tra đang trong quá trình điều tra sai phạm của ông Hà Văn Thắm, thời điểm cơ quan điều tra xong sẽ công bố kết luận. 
             Trước đó, vào ngày 24/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hà Văn Thắm. 
Theo đó, ông Hà Văn Thắm bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo điều 179 Bộ luật hình sự. 
             Ngoài chức danh chủ tịch HĐQT OceanBank vừa bị miễn nhiệm, ông Hà Văn Thắm còn giữ các chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OHC), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (ORC), thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và thôi vị trí này từ năm 2013, chủ doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.
/From: Báo mới  /
-------------

10 nhận xét:

  1. Cô Thắm về làng. Còn anh Thắm về tù...

    Trả lờiXóa
  2. Anh nào giàu hãy coi chừng , biết bao người giàu đã như thế , không qua mặt mấy ổng được đâu . Đừng nằm mơ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn , bầu Kiên là một ví dụ , chứ chắc gì đã phải là chuyện đấu đá nội bộ !

      Xóa
    2. Mấy cha làm kinh tế có khác gì mấy con heo cao sản. Người ta nuôi cho béo rồi làm thịt. Thế mà cứ éc...éc... hoài!
      Không biết "chú" Thắm có được may mắn như "anh" Thành (Sacombank) không.

      Xóa
  3. Đại gia ở VN đa số có vip chính trị làm chỗ dựa lưng. Nhưng dây đến bố già chính trị như con dao 2 lưỡi. Khi các thế lực chính trị choảng nhau thì dây mơ rễ má với danh đại gia lãnh đủ như vật thí chốt.
    Cũng có thể hiểu miếnh bánh lợi ích không còn nhiều nên nhóm lợi ích, nhóm thân hữu liên quan quan chức cắn vào mồm nhau. Có thể chúng sẽ xâu xé lẫn nhau không chừng. Đến trước ĐH 12 sẽ còn nhiều cảnh hay, mọi người chờ xem.

    Trả lờiXóa
  4. Đã có bệnh án " ung thư" chưa, làm ngay ko lỡ như Bác Ngọ lại không có cái để nói!

    Trả lờiXóa
  5. mợ thắm chỉ là con tốt trên bàn cờ
    yên tâm sẽ lòi ra thêm thắm 1, thắm 2...........................

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi Thắm bị bắt 2 ngày thì xuất hiện băng ghi âm thanh cuộc nói chuyện của Hà Văn Thắm và Lê Thị Minh Nguyệt (2 băng), Hà Văn Thắm và Trần Thanh Quang (1 băng), trên các trang lưu trữ Audio và Video. Nghe giọng của Thắm có vẻ to và rõ hơn giọng 2 đàn em. Có vẻ họ Hà dàn dựng để ghi âm những đoạn băng này. Nghe đầy đủ 3 băng âm thanh trên You Tube trang Đọc Truyện Online.
    Link sạch :
    Băng 1 27-10-2014 : https://www.youtube.com/watch?v=p7XP5KWEgAg
    Băng 2 28-10-2014 : https://www.youtube.com/watch?v=NzcfHSx_1SU
    Băng 3 29-10-2014 : https://www.youtube.com/watch?v=muNtxeFqAU0
    Có lẽ "rung" rằng : còn nhiều băng âm thanh nữa "hay hơn" !

    Trả lờiXóa
  7. đã được cảnh báo vưỡn nhơn nhơn éo "khắc phục" chết chắc

    Trả lờiXóa
  8. Các "đại gia" phất lên nhờ lợi dụng Tư Sản Đỏ, cứ như cá nằm trên thớt... Mối liên kết ma quỷ mà.

    Trả lờiXóa