Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Nỗi sợ của Chủ tịch Sang 'là có căn cứ'

                Nỗi sợ' của Chủ tịch Nước Việt Nam về việc người dân đang 'mất lòng tin' ở Đảng là có cơ sở, theo bình luận của một quan chức thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, cơ quan tham mưu của Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN.
Trong một thông điệp đăng trên tờ Bấm Tạp chí Cộng sản mới đây nhân dịp ngày 19/8 và 2/9, Chủ tịch nước Việt Nam ông Trương Tấn Sang viết: "Chúng ta không sợ bất cứ một thế lực nào, dù là hung bạo nhất. Chúng ta chỉ sợ nhân dân mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, chế độ ta."

Bình luận với BBC hôm 21/8 từ Hà Nội, Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng, nói:
"Điều Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nói là có căn cứ, bởi vì quy luật của muôn đời là có dân thì có tất, mà mất dân thì cũng mất hết...
    "Cái mà nhân dân hiện nay người ta đang mất lòng tin chính vì không nhìn thấy những cán bộ, đảng viên công chức, quan chức của mình gương mẫu, hy sinh vì dân, mà lại làm hại cho dân"
Giáo sư Hoàng Chí Bảo
"Thế còn nói không sợ bất kỳ thế lực xâm lăng nào, chỉ sợ nhất là mất lòng dân, thì muốn vậy phải chống được giặc nội xâm, chủ nghĩa cá nhân,
"Cái mà nhân dân hiện nay người ta đang mất lòng tin chính vì không nhìn thấy những cán bộ, đảng viên công chức, quan chức của mình gương mẫu, hy sinh vì dân, mà lại làm hại cho dân.
"Dù bộ phận này không phải là tất cả, nhưng cũng là một bộ phận đáng kể, đáng phải lưu ý trong việc xử lý.
Trong một đoạn khác, thông điệp của ông Sang viết: 'Chúng ta không thể chấp nhận những người miệng nói yêu nước nhưng vì lợi ích cá nhân, "lợi ích nhóm" mà tham nhũng, lãng phí, làm tổn hại đến đất nước, làm nghèo, suy yếu đất nước.
"Đây là giặc nội xâm, là những khối u trên cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ."
'Dũng cảm, nghiêm khắc'
Trước đây, Chủ tịch Sang từng ví tham nhũng trong Đảng như những "con sâu", "đàn sâu", khi được hỏi lần này ông Sang có hàm ý gì hay không khi lại ví tệ nạn này với 'nội xâm' và 'các khối u' cần cắt bỏ, Giáo sư Bảo nói tiếp:
"Những cách diễn đạt ấy của Chủ tịch Trương Tấn Sang ở những thời điểm khác nhau, nhưng cùng chung một ý nghĩa, bản chất, tức là nhấn mạnh nỗi lo lắng của chúng tôi (VN) hiện nay trước tình trạng tham nhũng đã trở thành quốc nạn...
"Và nói rõ điều là trong một số người có chức, có quyền hiện nay mà thoái hóa, hư hỏng, thì người ta có thể 'miệng nói vì dân', nhưng mà hành động của họ lại 'không phải vì dân', cái gọi là 'lợi ích nhóm' đấy, thì đó là một cách nói rất dũng cảm, thẳng thắn và nghiêm khắc."

Hôm thứ Năm, một cựu Quan chức lãnh đạo Văn phòng Quốc hội nói với BBC cho rằng bài viết của Chủ tịch Việt Nam trong thời điểm hiện nay là một thông điệp có tính 'nhắc nhở' và 'thức tỉnh'.
Từ Sài Gòn, luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội nói:
"Bài đó cũng là một bài đánh động để mọi người phải nhìn thấy ra nên đặt lợi ích của dân tộc này, đất nước này, với độc lập dân tộc, tự do, thống nhất đất nước, lãnh thổ là trên hết."
'Sai phạm đồng chí X'
    "Cho nên lúc nào họ nghĩ ra, họ tỉnh ra, và đặt lợi ích dân tộc lên trên, thì lúc đó đất nước này mới khá"
Luật sư Trần Quốc Thuận
Theo luật sư Thuận, thông điệp của Chủ tịch Sang trong thời điểm này không nhất thiết liên quan điều được cho là một "chiến dịch PR" chuẩn bị cho cuộc vận động tái tranh cử của cá nhân ông cho Đại hội Đảng lần thứ 12 sắp tới.
Ông nói: "Cái đó không có ai có thể đoán được, nhưng rõ ràng cái nguyên tắc của nó là những người nào đã làm công việc của mình không hoàn thành một cách xuất sắc, chưa nói rằng hư hại, thì không thể được đưa lên chức vụ cao hơn.
"Cho nên những người nào ở trên cương vị đó mà làm thành công, tốt, thì xứng đáng được tín nhiệm trong nước và quốc tế, được đề cao, thì người đó xứng đáng được đưa lên, thì tôi cho rằng như vậy thì Đại hội Đảng chọn người như thế mới là sáng suốt, chứ không phải cứ là tuần tự như tiến,
"Ông này đi, ông kia ở, còn nếu những người đang làm được việc mà để nghỉ thì đó cũng là một việc hoang phí, mà Đảng và dân tộc Việt Nam người ta cũng không thể để một người hoang phí như thế được."
Liên hệ việc một lần Chủ tịch Trương Tấn Sang đề cập sai phạm của "đồng chí X" với thông điệp nhân dịp 19/8 và 2/9 năm nay của nhà lãnh đạo này vốn nhấn mạnh chỉnh đốn trong Đảng, Luật sư Trần Quốc Thuận nói:
"Những sai phạm của những người, mà tạm gọi như sai phạm của đồng chí X, thì sai phạm đó ở trên các cơ quan trung ương, thủ trưởng cơ quan Trung ương, cũng như những người ở địa phương, là 'sai phạm đồng dạng'...
"Hiện bây giờ những người đó họ cũng phải nghĩ ra rằng nếu họ cứ tiếp tục như thế này, họ không tỉnh ra, thì thử hỏi cái đảng này, dân tộc này sẽ đi đâu, cho nên lúc nào họ nghĩ ra, họ tỉnh ra, và đặt lợi ích dân tộc lên trên, thì lúc đó đất nước này mới khá."
'Toát lên nỗi sợ'
    "Có lẽ không tới 1% thanh niên người ta có thể đọc hết được bài này, một cái bài nó cũng giống như một chục năm trước đây, nó là những câu từ rất sáo rỗng"
Kỹ sư Nguyễn Lân Thắng
Cũng hôm thứ Năm, bình luận với BBC về điều mà Chủ tịch Việt Nam đang quan ngại như một 'nỗi sợ' trong thông điệp tháng Tám của ông, một nhà hoạt động trên mạng xã hội của Việt Nam từ trong nước nói.
"Bài viết này toát lên một nỗi sợ, đó là điều mà tôi thấy rõ nét nhất..." kỹ sư Nguyễn Lân Thắng nêu quan điểm từ Hà Nội.
"Ông Trương Tấn Sang viết "chúng ta không sợ bất cứ một thế lực nào, dù là hung bạo nhất".
"Tôi tự hỏi là cái chữ 'chúng ta' này là ai? Chúng ta này là nhân dân ta, hay đảng ta hay chính quyền ta?"
Khi được hỏi về khả năng và phạm vi có thể tác động đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ, của thông điệp này, nhà hoạt động bình luận thêm:
"Có lẽ không tới 1% thanh niên người ta có thể đọc hết được bài này, một cái bài này nó cũng giống như một chục năm trước đây,
"Nó là những câu từ rất sáo rỗng, cuối cùng thực hiện những điều ấy, thì các ông làm được những cái gì?
"Đất nước này ngày càng tan hoang, cứ theo dõi truyền thông báo chí thì bao nhiêu tệ nạn, bao nhiêu thứ và bức xúc của người dân, mà cuối cùng thì ngày càng tệ hại hơn, không giải quyết được cái gì cả," kỹ sư Lân Thắng nói với BBC.
 
------------------

82 nhận xét:

  1. Một bộ phận lớn: cán bộ xã 80%, cán bộ huyện 50% và tỉnh trung ương hơn 20% Tham lam sống chết mặc bay; nói một đằng làm một nẻo vinh thân phì gia bòn thiên hạ. Dân biết khinh loại cán bộ này, chúng mở mồm là dạy đời, nhưng nhân cách chúng rất tệ rất đốn mạt, suốt ngày dự án hại nông dân vơ cho đầy túi tham. Đảng không nghiêm trị loại cán bộ này là mất ghế mất nước khó thoát quy luật này, dân lại lầm than nôi lệ thôi hu hu hu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 98% cán bộ tham nhũng từ trên xuống, từ tờ giấy cây viết cho tới công trình tỷ tỷ. 1% là ảo tưởng sẽ thay đổi được còn lại 1% không nhúng chàm nhưng cần lương bởi không làm gì được. Những người không tham thì phải bỏ khỏi cái guồng máy này có thể vất vưởn bên ngoài.

      Xóa
    2. Nếu thật lòng thì Chủ tịch Trương Tấn Sang không có gì phải thể hiện nỗi sợ nơi dân,nỗi sợ ấy của bác CT nước không giải quyết được gì,không làm dân thấy oai hơn bởi lãnh đạo nhà nước phải sợ mình.

      Tốt hơn cả Bác CT nước và lãnh đạo Đảng,Nhà nước NÊN SỢ CHÍNH MÌNH:

      -PHẢI BIẾT SỢ chủ trương đường lối của mình không được điều chỉnh kịp thời đúng đắn,không những không mang lại được cơm no áo ấm hạnh phúc cho nhân dân ,ngược lại chỉtạo ra cơ chế nhũng nhiễu hành dân ngày càng nặng nề ,cấm đoán tước đoạt quyền dân chủ,quyền ăn quyền nói của dân,đặt kinh tế VN vào vị trí tụt hậu cuối bảng chuyên hít khói thiên hạ trong cạnh tranh ,hội nhập.

      -PHẢI BIẾT SỢ cơ chế định hướng XHCN màu mè không tưởng dễ dàng bị chính đội ngũ KHÔNG NHỎ cán bộ lộng quyền thoái hóa biến thành cơ chế KINH TẾ THỊ TRƯỜNG XIN CHO để dễ bề ăn cắp phá hoại.

      -PHẢI BIẾT SỢ tệ dấu dốt ,tệ kiêu ngạo cộng sản thủ tiêu chí tiến thủ gây trì độn trong lựa chọn đường hướng quản trị Đất nước,đường quang không đi toàn chọn đâm quàng bụi dậm.

      -Là lãnh đạo Nhà nước ở các cấp ,đặc biệt các bác PHẢI BIẾT SỢ MÌNH KHÔNG ĐỦ TẦM TÀI GIỎI LÀM HỎNG NỒI CƠM CỦA NHÂN DÂN ĐỂ BIẾT RÚT LUI ĐÚNG LÚC ,NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO GIỚI TRẺ NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO ĐỦ SỨC CẠNH TRANH HỘI NHẬP!

      Xin đừng sợ Dân,phàm khi đã thấy sợ Dân tức đã có lỗi với Dân bởi dân một người,hai người ,vạn người thì có thể sai nhưng cả trăm triệu người,cả dân tộc VN này thì Dân không thể sai,không nghe Dân ,đối đầu với Dân từ cổ chí kim chưa có một ai thành công: VẬY ĐẢNG CSVN HÃY LẮNG NGHE DÂN,DÂN BẢO NHƯ THẦN BẢO ĐÓ!

      Xóa
    3. Còm của bạn tôi thích nhất câu : " Đường quang không đi toàn chọn đâm quàng bụi dậm". Xin bổ xung thêm : Lấy vải đen bịt mắt dắt tay nhau cùng đi xuống vực.

      Xóa
    4. Nói dễ làm vô cùng khó.
      Muôn việc phải có thời, có thế, lòng dân, ý trời....

      Xóa
    5. Khó gì đâu bác,VN đến với CNCS ở những năm 30 thế kỷ trước khi kinh tế xã hội còn là con số không nhưng nhờ có thế giới CS chống lưng thì vẫn có thể có tới trên 80 năm chiêm nghiệm học thuyết XHCN .

      Nay thế giới CS do không tưởng nên thực tế đã sụp đổ ,VN muốn thoát dớp ảnh hưởng của CS mèo trắng mèo đen Tầu khựa để chuyển hẳn sang kinh tế thị trường thì phải siết chặt quan hệ,cầu thị học hỏi những nước thực tế có tiềm năng và kinh nghiệm về kinh tế thị trường hàng đầu như Hoa Kỳ để họ chống lưng hỗ trợ cho ,khó mấy mà chẳng vượt được sức ép của anh Trung quốc CS giả cầy để trở thành Quốc gia có nền kinh tế thị trường đấy đủ đúng nghĩa.

      Ấy là về chủ trương đường lối còn biện pháp thì nhiều vô biên,VN không thiếu kinh nghiệm và cách làm.

      Xóa
  2. Ông Sang nên mừng là nhân dân Việt Nam còn lý trí - không bị ngu dân, nhồi sọ, tin vào bọn xấu nữa!
    Ông nên làm theo Eltsin một lần đi? Có thể nhận được sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam! Rồi Việt Nam thoát khỏi đêm trường tăm tối, đi lên thật sự!

    Trả lờiXóa
  3. Biết sợ là tốt . Nhưng có sợ , cũng chẳng thoát được . Bởi vì nó thuộc vào một quy luật tiến hoá của XHCN , giàu có dẫn tới tham nhũng , dẫn tới độc tài , dẫn đến thanh trừng đấm đá nội bộ , dẫn đến tan vỡ .

    Tư bản dùng tự do , dân chủ làm liều thuốc chữa cho bất công , chênh lệch giàu nghèo , dẫn dắt xã hội bước qua những giai đoan biến động & bất ổn .

    XHCN CS , dùng liều thuốc bưng bít , độc đảng độc tài chỉ tạo nên tham nhũng và bất công càng ngày càng lớn . Nò đồng hành để phát triển kinh tế ở giai đoạn đầu , nhưng không kềm hảm được ngoài thuốc nổ tham nhũng hối lộ & thanh trừng giành quyền lực .

    Quả bom tự huỷ ĐẢNG CS đang xảy ra tại TQ , đã ảnh hưởng đến VN . Chạy trời không khỏi nắng , chẳng khác gì Miền Nam sau 73 -75 , nhiều người biết sẽ thua CS nhưng chẳng còn cách nào chửa trị , khi người dân đã chấp nhận buông tay chọn hoà bình .

    Hôm nay , người dân Việt cũng buông tay để chọn tự do và dân chủ . Ông Sang và tất cả lãnh đạo CS VN đều biết . Nhưng có sợ vẫn vậy thôi , ý trời gieo nhân thì phải gặt quả , đành vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSVN hãy thay đổi đi,Không chỉ những quốc gia nhỏ như VN ,sự biến màu của một quốc gia,một chính thể cho phù hợp thời đại để tồn tại trong thế giới sống đầy cạnh tranh là quy luật ,ấy là ưu điểm chứ đâu có gì phải đắn đo suy nghĩ.

      Xóa
    2. Đảng CSVN hãy thay đổi đi? Vậy đâu còn là Đảng CSVN nữa?!

      Xóa
    3. Tất nhiên đã thay đổi thì cương lĩnh mục tiêu tên tổ chức phải khác nhưng con người có thể không cần phải là người khác.

      Khác với sự thay đổi của sự vật sự việc , sự thay đổi quan trọng hơn cả của con người là thay đổi nhận thức,tư duy.

      Xóa
  4. bệnh ung thư đến giai đoạn di căn rồi làm sao có thuốc nào chữa trị được nữa chứ

    Trả lờiXóa
  5. Tôi gửi đơn tố cáo tham nhũng ở TPHCM, có cả UV BCT, tôi có ký tên, có địa chỉ gửi bảo đảm và đăng trên blog của bà Lê Hiền Đức nhờ chuyển cho ông Sang mà Sang có đả động gì đâu. Đừng tin lời ông Sang nói . Vì ông chỉ nói chứ không làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn khỏi kêu gọi, không ai tin ông ta đâu! Ông ta có một nỗi sợ duy nhất là "bể mất" cái bầu sữa vinh thân phì gia mang tên "Đảng Cộng Sản". Vụ án Tamexco phải bắn vội bắn vàng đi ... bốn mạng do ông ta làm đầu Đảng năm xưa hẳn chưa ai quên!

      Xóa
  6. Niềm tin - đánh mất, ắt vong nguy
    Trung Nước, hiếu Dân - chớ sống quỳ
    Phân định vàng - thau ngời tự chủ
    Việt Nam - bản sắc dậy hung uy.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà Hồ sợ dân hơn sợ giặc! Rồi nước mất vào tay Tầu!

    Đề tài định hướng XHCN triệu $, Hội đồng lý luận chia ba.
    Ban chủ nhiệm 1 chỉ đạo nhăng cuội, còn 1 cho các giáo sư khướu vượn, 1 nữa hội họp vui chơi.

    (Nguồn Bể bơi Ba Đình- cửa hàng bao cấp chờ đi VĐ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triệu USD mà chả ra được cái ma gì cho ra hồn.Cái quái thai mà đề tài chính trị của mấy bác đẻ ra làm đảo lộn, tàn phá kinh tế VN khác gì động đất cấp 12!

      Xóa
  8. Trương chủ tịch lại chém gió rồi, thử hỏi đất nước này có ai to hơn ông không? thế mà ông cứ mở miệng ra là cứ như hỏi ai khác ấy, cứ như mọi lỗi lầm, sai sót trong cơ chế này là của ai ấy( chắc ông nghĩ là lỗi của nhân dân...).
    Thưa ông, ông thôi hỏi đi, thôi nói nhiều đi, một việc làm thiết thực của ông còn hơn vạn lần ông nói đấy.
    Chính ông là người chịu trách nhiệm cho tình hình hiện nay của đất nước, ông là chủ tịch nước cơ mà!
    Còn ông cứ mãi thế này dân họ bảo là ông bất lực rồi, đến nói mà cũng nghiêng trước ngó sau sợ phạm húy thì còn làm được gì.
    Xin ông dừng đưa cái liêm khiết, chính trực ra mà dọa người khác, họ cười cho đấy, họ bảo ông cứ ôm lấy những cái đó mà xài, miễn là ông đừng động đến chúng tôi.
    Nhưng thật không may, ông lại là chủ tịch nước!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Tội ác súc vật ngang bằng súc sinh!

    Chợ chiều nhiều khế ế chanh
    Súc vật mãn nhiệm phải giành giật ngay

    Chó Truyền ký roẹt giao tay
    60 cấp vụ tiền bay về làng!

    Đào hang đắp lũy cao sang!
    Súc sinh nhức nhối, báo phang tơi bời!

    Nhiều cún nhẩn nha ăn chơi
    50 cấp vụ tiền xơi an toàn!

    Ký phong cấp tướng cả dàn
    Tổng cộng gần 1000, tể tướng no nê!

    Tổng Nỗng trước khi ra về
    Bán nhiều chức tước tiền vê đầy thùng!

    Rất nhiều lãnh đạo gian hùng
    Cướp giết hiếp đã được dùng đúng nơi!

    Tổng Lú biết rõ mười mươi
    Thông điệp cướp hiếp, giết người kín bưng!

    Đầu Đất, đầu Gỗ tưng bừng
    Cho cấp dưới áp luật rừng kiếm ăn!

    Ngân sách chia chác loằn ngoằn
    Tội ác súc vật ngang bằng súc sinh!

    Thượng thư mặt nạc căng phình
    Dấu ấn tội ác triều đình dã man!

    Trả lờiXóa
  10. " Má thét lớn tụi bay đồ chó
    Bán nước tao cắt cổ dân tao"

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay,đảng ta mở rất rầm rộ nhiều lớp bồi dưỡng chính trị các cấp cho công chức,đặc biệt là công an và quân đội.Thật ra,đây là một hình thức nhồi sọ các đảng viên.Nội dung không khác "bài giảng" của đại tá Trần Đăng Thanh là mấy: doạ các đảng viên già sẽ mất sổ hưu nếu mất đảng,doạ các đảng viên trẻ và gia đình,vợ con sẽ bị đày đoạ xuống đáy xã hội như đảng ta đang đối xử với "bên thua cuộc" nếu mất chế độ.Vì vậy,đảng ta ra sức kêu gọi đảng viên bằng mọi giá phải bảo vệ đảng đến cùng kể cả phải đổ máu.Đây là thủ đoạn hết sức tàn bạo và thâm độc.Vì nếu có đổ máu thì chỉ có nhân dân và các đảng viên quèn hoặc u mê,còn giới chóp bu đcs đã cho con cháu chuẩn bị cơ sở ở các nước đang giãy chết từ lâu,nếu có biến và thất thế họ sẽ chuồn đầu tiên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ Thủy nói hay và chắc lắm . Tóm lại họ cứ lấy quyền lợi vật chất và cái chết để đe dọa nhau , nhằm củng cố ngôi vị .

      Xóa
  12. Đảng viên thời @:
    Tư Sang bẻm mép lừa thiên hạ ,
    Bầy sâu tham nhũng ai còn lạ!
    Sao giờ ông sợ mất lòng tin ?
    Hay là giữ ghế để thành ma!?

    Than ôi ! một lũ vua quan ,
    Đứa nào đứa ấy lòng tham chất chồng .
    Mở mồm cứ nói rằng không !
    quyết chống tham nhũng lấy lòng người dân.
    Người dân sớm tối tảo tần,
    Nghe đảng nói thật cú dần dần xa .
    Muôn dân người Việt thật thà ,
    Hễ nghe đảng nói ấy là tin ngay.
    Bây giờ tháng tháng ngày ngày,
    Người dân mất đất mới hay bị lừa.
    Cưỡng chế đàn áp làm bừa,
    Làm sai pháp luật đổ thừa cho dân .
    Đảng mà như thế ai cần !
    Lòng tin mất hẳn,để dân oán thù .
    Còn kia một lũ người ngu?
    Ăn trên ngồi trốc ,óan thù người dân .
    Bành trướng xâm lược lại gần,
    Thi nhau hút máu người dân sá gì!
    Kinh tế làm chẳng được chi,
    Tư tưởng luôn miệng"đảng vì nhân dân".
    Bắt sâu tham nhũng "chuyên cần",
    Để nhóm lợi ích cứ dần xa nhau .
    Quyết tâm hai nhóm đối đầu,
    Tư Sang tranh ghế tung câu hỏa mù.
    Không sợ thế lực kẻ thù ...
    Chỉ sợ dân chúng "Kẻ thù đảng ta"
    Lời ông chủ tịch thật là,
    Thật bụng ông nói hay là lòng tham.
    Mong ông đã nói hãy làm,
    Đừng như lần trước chống tham để đời.
    Mong ông đừng có nuốt lời ,
    Nếu được như vậy cuộc đời thăng hoa ./.



    Trả lờiXóa
  13. Ông TƯ không phải sợ vì nó là sự thật ,ngoài cán bộ đảng viên và nhửng gia đình đang làm trong bộ máy chính quyền thì còn ai tin ,cái gì củng lừa dân ,hội nghị thành đô ,đất tàu chiếm ,số liệu thống kê ,bằng giả ,tham nhủng xả hội đen đầy rẩy ,quan chức thì giàu KHÔNG THỂ TẢ ,xả hội ĐANG RỐI LOẠN CỰC KỲ TRONG NHỬNG NGÀY QUA tôi không rành về chính trị ,nhưng bác sỉ giá 200 triệu ,đề án 4000 tỷ cho máy tính bảng ,,,chuẩn bị thu phí cho xe gắn máy trong tp hcm ,xăng tăng giảm vô tội vạ ,xây bải đổ trực thăng ,bắt minh sâm ,xử lý xe thành bưởi ,vv...v làm như có 1 bàn tay hay 1 thế lực vô hình nào đó đang điều khiển xả hội ,dòng tiền ngân hàng thì âm tăng trưởng ,nhưng dân không dám vay ! ngành nào củng có vua ,hảy nhìn chung quanh như xây dựng cầu đường thủy điện không ai thấy nhưng NHỬNG THẾ LỰC kinh hồn đang đứng phía sau ,nhìn vào ai củng hiểu CHỈ CHÍNH QUYỀN KHÔNG HIỂU HAY KHÔNG MUỐN HIỂU ,các công trình từ cầu đến đường nhà cao tầng thử đếm xem có vượt qua 10 ngón tay hay không .xả hội như thế công bằng dân chủ là thế mà ông TƯ còn sợ cái nổi gì hảy dân chủ bỏ phiếu xem các ông còn đủ 1 con số % hay không thì khắc rỏ

    Trả lờiXóa
  14. Lời bác Sang nói như một làn gió mát thổi nhẹ, lướt qua ... những cái đầu "oi nồng", "bức sốt" hằm hè trên bàn phím!
    - Xưa nay đều vậy, dù đã đạt được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhưng Đảng rất nghiêm khắc với bản thân mình - vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, trên tinh thần cầu thị. Cái gì có lợi cho dân thì làm, cái gì có hại cho dân, tổn thương cho dân thì tuyệt đối tránh!
    - Trên đà đổi mới có 1 số bộ phận CB ĐV chưa thực sự gương mẫu, lơ là, để rồi sa chân, nhúng tay vào cái bẫy "vật chất tầm thường", háo danh, háo lợi... Đảng trăn trở lắm chứ! Đảng đau lắm chứ!.... Rơi lệ khi phải : phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc nhiều ĐV cấp cao của Đảng.
    - Nỗi sợ của bác Chủ Tịch Sang "là có căn cứ"!
    - nhưng Lòng tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được chứng kiến được sự trưởng thành lớn mạnh , vững bền của bản thân, gia đình và toàn xã hội ngày một công bằng , dân chủ, văn minh hơn. Cũng "là có căn cứ"!
    Lại Thành Kiên, Trưởng Phòng vhtt, Đông Hưng, Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "xã hội ngày một công bằng , dân chủ, văn minh hơn"?
      Là vẹt hay robot được lập trình vô cơ hả Kiên Méo?
      (Cựu PV báo TN).

      Xóa
    2. Kì tới LTK rất dễ được cơ cấu vào ban tuyên giáo.

      Xóa
    3. Bố khỉ , dạo này Kiên tích cực vét bô thế , nuôi đc cả họ đấy nhỉ !

      Xóa
    4. " ...CAI GI CO LOI CHO DAN THI LAM, CAI GI CO HAI CHO DAN THI TUYET-DOI TRANH..." -Lam on dung noi nua nhe, toi khong co benh cao huyet-ap, nhung cu doc trung cai cau nay la toi lai len tang-xong, de chet qua...Lam on!

      Xóa
    5. Nếu mà còn kỳ tới?...

      Xóa
    6. Nặc danh 10:59 lấy danh LTK nói năng bậy bạ. Tôi nghĩ bạn là một anh hùng bàn phím, vì bạn đã viết những gì trái ngược với những gì bạn thực sự nghĩ trong đầu.
      Nếu tôi nói sai thì chắc bạn là một kẻ lộng ngôn.

      Xóa
    7. Ô hay, thằng chó này lại vào sủa bậy rồi, he, he...

      Xóa
  15. Cậu ấy, ông ấy đảng viên nhưng còn tốt- đó là sự đánh giá rất khách quan, công bằng và biện chứng của nhân dân đối với đảng viên , đặc biệt đối với tấng lớp làm quan chức cao cấp của nhà nước và ĐCSVN . Đến thời điểm này không dười 75% lòng dân đang mơ về một thế giới Tự do dân chủ, Pháp quyền và đạo đức của một nhà nước như Mỹ, Pháp, Anh , Nhật, Hàn quốc..

    Trả lờiXóa
  16. Trương Minh Tịnhlúc 11:29 23 tháng 8, 2014

    Độc đảng độc tài là căn nguyên của mọi hư hõng. Phải Dân Chủ đa đảng.Đơn giản chĩ vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Vậy là đã đến lúc "giãy chết" rồi? Bao lời cảnh tỉnh nhân từ cũng bằng 0. Chán mớ đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng ,chỉ đơn giản vậy nhưng chưa có một lãnh đạo đảng CSVN nào dám dũng cảm nói rõ.

      Trước quân thù,cán bộ đảng viên ĐCSVN anh hùng thế kia mà,có sợ kẻ thù nào đâu sao khi cần phải đối đầu với chính mình thì lãnh đạo đảng VN làm sao vậy không một ai dám nói thật,ai cũng vòng vo,cố làm cho người dân hiểu mình cũng dân chủ lắm,cũng ủng hộ đổi mới lắm nhưng cốt lõi của vấn đề là dân chủ hóa xã hội để quyền lực có được sự kiểm soát thì dân nói thẳng nói thật,quan thì không!

      Xóa
  18. Trương Minh Tịnhlúc 11:54 23 tháng 8, 2014

    Mất dân là mất tất cả. Đừng có hòng mà Trung Quốc nầy nọ.Lịch-Sử đã chứng minh.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã đọc bài viết của ông CT nước Trương tấn Sang ( trên Vietnamnet ) và cũng đã thấy " nỗi sợ hãi " vào sự mất niềm tin của nhân dân vào đảng CSVN và nhà nước này của ông CT . Nếu tôi có dip tiếp xúc với ông TTS ( ví dụ như ông đi tiếp xúc cử tri ) thì tôi sẽ nói thẳng với ông thế này : cái điều ông sợ nó đã có từ lâu , rất lâu rồi ! Người dân chúng tôi đã không còn tin vào những gì các ông nói , các " khẩu hiệu " các ông giăng đầy trên đường phố và các công sở ! Các ông nói nhưng không làm , các ông chỉ hô hào người dân phải thực hiện nghị quyết này , chính sách kia nhưng chính những " ông bà quan cách mạng " lại không thực hiện và thậm chí không thèm quan tâm . Trong lúc nền kinh tế đất nước còn vô vàn khó khăn , người dân lao động còn quá nhiều ngèo khó ... Nhưng quan chức các ông từ xã đến TƯ ( 64 tỉnh thành ) không kinh doanh ( vì đảng viên không được kinh doanh ) , không buôn lậu ? không thuộc diện " con địa chủ , phú nông " để được thừa hưởng tài sản cha mẹ để lại ... Ấy thế mà các ông bà sau khi có chức quyền " do đảng cử dân bầu " thì nhà lầu xe hơi , con cái du học tự túc , nhiều lô đất vàng , của chìm của nổi ( thậm chí mất cắp hàng tỷ đồng, hàng chục cây vàng mà không dám khai báo với cơ quan điều tra ) ! Vậy thì cái khối tài sản ấy ở đâu ra , vì đồng lương và phụ cấp của các ông bà cũng có giới hạn ( với đồng lương đó có làm cả đời các ông các bà cũng chẳng sắm nổi cái xe hơi cả tỷ đồng ) ??? Xin thưa , khối tài sản ấy là do các ông các bà " móc túi " của DÂN của NƯỚC mà có . Đó là sự thật 100% đấy thưa ông CT nước Trương tấn Sang ! Nếu ông không tin thì ông thử làm một cuộc tổng điều tra tài sản các quan chức " đảng viên " của các ông mà xem có đúng không ? Chứ còn bày ra cái trò " kê khai tài sản " của các quan chức thì nó " hài hước " lắm thưa ông . Vậy thì sau các đợt " kê khai tài sản " rầm rộ đó các ông đã tìm ra được ông , bà nào khai láo chưa ? Chắc thông tin này là " bí mật quốc gia " , không được để lộ cho dân chúng biết sợ " mất lòng tin vào sự lãnh đạo thiên tài của đảng " !!! Tôi sẽ còn liệt kê nhiều nhiều nữa những điều tệ hại của các quan chức nhà nước ( đều là đảng viên ĐCSVN ) , và như thế người dân nếu còn niềm tin vào đảng và nhà nước thì đó mới là ĐIỀU LẠ ! CÔNG BẰNG - VĂN MINH - DÂN GIÀU - NƯỚC MẠNH - DÂN CHỦ ... Toàn bịp bợm và sáo rỗng !

    Trả lờiXóa
  20. Lời của ông Sang đã quá muộn màng, nhân dân đã hoàn toàn mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước, chế độ, nói đúng hơn là nhân dân cực kỳ oán hận và căm ghét Đảng. Cơ hội nào cho Đảng lấy lại niềm tin của dân đây ? hoàn toàn không, đơn giản là vì Đảng quá tha hóa, thối nát, không thể nào thay đổi được nữa, tổ chức Đảng bây giờ toàn bọn lưu manh cơ hội, bọn tội phạm, chỉ biết ăn cướp và đàn áp dân, vơ vét, tham nhũng, ăn chơi đàng điếm, gái gú, nhậu nhẹt rồi rửng mỡ đánh nhau, thậm chí giết nhau..., một số ít còn nghĩ đến dân nhưng hoàn toàn bất lực. Xã hội thời nay, thanh niên tốt không muốn vào Đảng ( báo Tuổi Trẻ đưa ), vì vào Đảng người tốt sau một thời gian sẽ trở thành người xấu. CNCS đã hiện nguyên hình là 1 con quỷ dữ, tập trung những gì xấu xa ghê tởm nhất, làm băng hoại hết các giá trị đạo đức, làm nhân loại phải sống trong bất công và khổ đau. Cả thế giới đều tẩy chay cái học thuyết CS quái gở này. Biết bao nhiêu người lỡ trót tin vào Đảng để bây giờ phải ngậm ngùi cay đắng. Chừng nào NDVN dũng cảm đứng lên đập tan cái Đảng này thì lúc đó chúng ta mới thoát khỏi đêm dài tăm tối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm này hay , và trúng quá . Trang BVB rất đáng đọc . Cảm ơn bạn .

      Xóa
    2. Cảm ơn nd 1209, tôi sẵn sàng tham gia bất cứ tổ chức nào nếu tổ chức đó tuyên thệ kết liễu ĐCS, nhìn dinh thự nguy nga của Lê Thanh Cung, Trần Văn Truyền, Bùi Thanh Quyền, Nguyễn Trường Tô...là tôi muốn trào máu họng, nhìn những khuôn mặt dâm đãng mất nết của ĐM, NĐM là tôi chỉ muốn băm vằm chúng làm trăm mảnh

      Xóa
  21. Đã mất từ lâu rồi chứ mới mất đây đâu,bây giờ ngài mới biết sao ???

    Trả lờiXóa
  22. Nếu đả cấu kết với Tàu cộng thì toàn dân sợ thất náy còn mấy ông sợ gì nữa sau này làm Thái Thú rồi cha truyền con nối vinh than phì da - Nhưng chăc gì Tàu Cộng cho hưởng mà đem ra chém vì tội bán nước để làm gương thì cũng xong đời ...
    Còn BCT trong đó đả ăn sâu tham nhũng vụ lợi bè phái không giám thẳng thắng đấu tranh chỉ mặt cứ nói bóng gió Đc X rồi Đc Y tại sao không sợ mà không giám nói rỏ ....
    Tại sao Tàu cộng lán chiếm biển đảo ta không sợ sao không chỉ mặt Tàu cộng cứ ởm ờ tàu ngoại ...Toàn dân thấy quá nhu nhược ...
    Phải thấy rỏ đi lên XHCN là mù mờ thì nên chuyễn hướng mạnh mẻ để Toàn Dân hưởng ứng -
    Bây giờ Đảng đả thoái hóa biến chất - Toàn Dân không tin tưởng , trước sau cũng đứng dậy bảo vệ Tổ Quốc , xây dựng chính thể cùng nhau phát triên Tự Do Dân chủ mà thôi .

    Trả lờiXóa
  23. Thấy mà tội cho người dân phải cúi lòn xin Đảng đất ruộng . Thật phi lý - Tai sao ĐCSVN được cả quyền như vậy còn Dân thi nô lệ không có ruộng đất .

    Trả lờiXóa
  24. Ô sang thấy hô hào nhiều nhưng chưa thấy hành động . Hôm qua Bộ nội vụ còn thông báo kết quả 80% nhân dân hài lòng với nền hành chính công . CHỈ 1 CON SỐ ĐƯA RA ( miễn bình luận ) là hiểu bệnh của đcs nặng đến mức nào : CÀNG HÀ HƠI TIẾP SỨC CÀNG MAU ĐI

    Trả lờiXóa
  25. đảng cứ dung túng cho chính quyền làm qui hoạch treo rồi lấy đất của dân thì tương lai ra sao tự đảng phải biết, ngày xưa cha ông chúng ta đã bỏ nhà đi theo cách mạng cũng vì địa chủ lấy mất đất mất nhà buộc họ phải liều , ngày nay quan tham ngày càng giàu, người dân nghèo ngày càng mạt , người dân mất nhà mất đất họ cũng sẽ liều mình , bây giờ đừng nói là tin hay không tin nữa ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ngày xưa cha ông chúng ta đã bỏ nhà đi theo cách mạng cũng vì địa chủ lấy mất đất mất nhà buộc họ phải liều"
      Phải nói rõ ra rằng "cha ông" ngu vì bị tuyên truyền thì ráng mà chịu. Sao lại vu khống cho địa chủ.
      Cứ còn mê ngủ như thế mà còn đòi "liều mình" thì còn thua thiệt mãi.

      Xóa
  26. Cái tất yếu đang sừng sửng đi tới và đến một ngày các Cụ ko chạy thoát đâu

    Trả lờiXóa
  27. Hài quá....yêu cầu đảng cướp....
    bọn lãnh đạo chóp bu run sợ rồi

    Trả lờiXóa
  28. Theo tôi tất cả đã muộn rồi vì đại đa số nhân dân Việt nam từ bắc chí nam từ miền ngược đến miền xuôi từ người kinh đến các đồng bào dân tộc thiểu số và cả kiều bào đang sống ở ngoài nước tất cả đã ko còn tin vào đảng vào chế độ này nữa rồi họ chỉ thấy lời nói suông,nói một đàng làm một nẻo của đảng của chính quyền mà ko đem lại kết quả nào hết nguy hại hơn là từ khi ông nguyễn phú trọng lên làm TBT nói thì rất hay chỉ ra tất cả những ung nhọt của chế độ ai cũng phục và chờ đợi sự giải quyết những ung nhọt đó nhưng đến nay đã gần 2/3 nhiệm kỳ ông chưa làm đc bất cứ việc gì dù nhỏ và tình trạng sống giả dối,tham nhũng,hành dân của cán bộ các cấp đều có biểu hiện gia tăng hơn nhiệm kỳ TBT trước nữa chứ ko hề giảm, qua theo dõi ông tiếp xúc cử tri hà nội và đi làm việc ở các địa phương thấy ông toàn nói ở đâu đâu xa rời thực tiễn quá đến nỗi một số đảng viên lão thành và số đông người dân thấy ông phát biểu đâu đó thì họ chuyển kênh khác thử hỏi có bao giờ từ ngày có ĐCSVN mà người dân thờ ơ và khinh thường đảng vậy ko?nên thực sự hiện nay đảng chỉ còn công an ,quân đội và 1 số ít người nghỉ hưu là bảo vệ đảng cũng chính là bảo vệ bổng lộc mà đảng đã cho họ khi còn đương chức thì vơ vét làm giầu cá nhân khi nghỉ hưu thì lương quá cao so với những người công chức,công nhân như con tằm nhả tơ làm giầu cho xã hội khi về hưu thì đc mấy đồng lương hưu ko thể nuôi nổi mình chứ chưa nói nuôi ai. Chính vì vậy mà đảng hiện nay ko còn có dân nữa cũng như ko có giai cấp công nhân nữa đâu chẳng qua họ sợ bị đàn áp dưới lực lượng chuyên chính của đảng mà chưa thể hiện các hành động đối kháng với đảng mà thôi nhưng một câu đơn giản mà muôn đời ko ai có thể bác bỏ là CÓ ÁP BỨC ẮT CÓ ĐẤU TRANH ngày đó chắc ko còn bao lâu nữa bởi vì tất cả là LỖI HỆ THỐNG gây nên vậy nên khi muốn sửa phải sửa từ lỗi hệ thống mới mong mang lại kết quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân giảm lòng tin vào đảng CSVN không phải là vì đói,vì rách mà vì danh dự của một dân tộc anh hùng chăm chỉ sáng tạo bị thế giới coi thường vì sau khi giành độc đã gần nửa thế kỷ mà vẫn lẹt đẹt tụt hậu trong tốp nợ nần nghèo nàn lạc hậu nhất thế giới.

      Dân tộc VN này có đáng bị xem thường như vậy không?người dân VN chờ câu trả lời từ những người kiên định CNXH không tưởng ,những người áp đặt cơ chế thị trường định hướng XHCN tham nhũng chứ không chờ sự sợ hãi nhân dân của các bác lãnh đạo Nhà nước!

      Xóa
  29. "Ta mơ một ngày đến thủ đô
    Thanh gươm no máu rửa Tây Hồ" Thơ V.H.C

    Trả lờiXóa
  30. Lời nói thoảng gió bay ,tin gì mấy ông lãnh đạo đảng và nhà nước này.Nói thì lý thuyết sáo rỗng ù lèo suông ,lừa dối quanh co (nào là chở đò ,nào là nhóm lò,nào là một bầy sâu,nào là đ/c X,nào là kỷ luật hết lấy ai làm việc ,nào là không đổi chủ quyền bằng sự viển vôngV,V,,) làm thì chỉ làm nghèo đất nước .Muốn lấy lại lòng tin của người dân chỉ có thể làm một cuộc cách mạng thật sự xóa bỏ sự lãnh đạo độc đoán chuyên quyền của ĐCS,thực hiện tốt cơ chế dân chủ./.

    Trả lờiXóa
  31. Cách đây không lâu trên các báo có đăng một bài về một người lao động vì đi làm mướn xa nhà mà bị Ủy Ban thường ủy phường lấy nhà phân cho một cán bộ đảng viên làm nhà ở. Khi bà ta về bỗng nhiên mất nhà. Báo chỉ đăng 2 kì rồi mất tăm, mất tích. Người dân ai đã đọc tin ấy đều băn khoăn một cách tự nhiên, bản năng và với mỗi dạng tin tức kiểu ấy mà chìm xuồng thì chính phủ đừng mở miệng nói chuyện lòng tin của dân vào ai nữa. Đủ chuyện như con cán bộ ngân hàng say xỉn tông chết người bồi thường 100 triệu xin hết tội, tòa không giảng pháp luật mà giảng giáo dục công dân ... hay là lại chuyện tòa án hạch sách người bị án oan 10 năm về cái vé tàu đi kêu oan.
    Thưa ngài chủ tịch, muốn có lòng tin phải dựa trên việc làm cụ thể, kêu gọi không có giá trị gì đối với dân tâm hiện nay đâu thưa ngài.

    Trả lờiXóa
  32. Bố này làm như không biết Tòa án bang Victoria Úc tố bố ăn hối lộ trong vụ in tiền polymer? Trơ tráo! Một lũ trơ tráo!

    Trả lờiXóa
  33. Đcs không sợ dân,cứ nhìn đoàn biểu tình lèo tèo được vài phút là bị đập tan ngay.đang chỉ sợ sự thật,sợ bị tầu cộng đá dít ,bỏ rơi và vứt vào sọt rác thôi .

    Trả lờiXóa
  34. Ngoài tuyên truyền dối trá ,mị Dân...bài của CT Sang còn đánh bóng và tự trấn an mình và cảnh báo răn đe đối thủ???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  35. Thật là có sự trùng hợp hay tiền định khi quan Sang
    nhà Hồ (dỏm) này đang lặp lại những lời gan ruột mà
    nhà Hồ (thật) với Hồ Nguyên Trừng đã từng than vãn
    với vua cha xưa kia là thần... không sợ đánh mà thần
    chỉ sợ LÒNG DÂN không theo !

    Trả lờiXóa
  36. Đã mất từ lâu, bây giờ không còn tin nữa. Chỉ còn "chúng ta - chúng ta là ai? ai cũng biết".

    Trả lờiXóa
  37. Rất "nghịch lý" - nỗi lo sợ của anh Tư là nỗi hy vọng của đa số nhân dân Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  38. 4 Ông tứ trụ triều đình to nhất VN, ở hội nghị này hay tiếp xúc cử tri ở chỗ kia khi dân hỏi về tham nhũng, mua quan bán chức... cứ quanh co mở mồm ra là đổ cho cơ chế. Cơ chế là cái mẹ gì? nó là độc đảng là toàn trị nhưng các ông thừa biết, không dám nói cứ lúng búng như ngậm hột thị. Tin làm sao các ổng được nữa các ông nói một đằng làm một nẻo, ăn cắp ( tham nhũng ) như ranh, có thằng quan chức nào mà nghèo đâu?

    Trả lờiXóa
  39. ĐCS VN đang làm cạn kiệt hết mọi tài nguyên và nguyên khí quốc gia.
    Hoan hô Nguyễn Lân Thắng đã nói lên 1 sự thật về những trò hề chính trị trước thềm đại hội 12

    Trả lờiXóa
  40. ĐCS VN đang làm cạn kiệt hết mọi tài nguyên và nguyên khí quốc gia.
    Hoan hô Nguyễn Lân Thắng đã nói lên 1 sự thật về những trò hề chính trị trước thềm đại hội 12

    Trả lờiXóa
  41. ĐCS VN đang làm cạn kiệt hết mọi tài nguyên và nguyên khí quốc gia.
    Hoan hô Nguyễn Lân Thắng đã nói lên 1 sự thật về những trò hề chính trị trước thềm đại hội 12

    Trả lờiXóa
  42. "Chúng ta" là AI hả Chủ tịch? Câu đó nên nói trong cuộc họp BCT hay BCHTW thôi! Cách nói như CTN chỉ nhằm "trấn an" đôi chút những ai ...thiếu thông tin (hay những người chỉ biết... "tin sạch") mà thôi. Liệu rồi sau khi nói nghe vui tai, nhưng rồi có gì khác không mới là cái DÂN cần. TR.H

    Trả lờiXóa
  43. Dân ta xưa tin đảng và căm thù Mỹ bao nhiêu thì nay ngược lại vì chính đảng đã tự biến mình thành kể thù dân tộc bởi tham nhũng và lũng loạn xã hội.mọi người dân đều hiểu rõ điều này...

    Trả lờiXóa
  44. Chắc chắn nhiều người (rất nhiều là đằng khác) trong quân đội vẫn còn tính người. Họ nghĩ "Mình đơn giản chỉ là anh lính bảo vệ đất nước, chứ không phải bảo vệ cái đảng 'béo tốt, giàu sụ' trong khi nhân dân vẫn lầm than!". Họ là niềm hy vọng của nhân dân. Vì giả sử có biến, họ sẽ đứng ra bảo vệ người lương thiện.

    Trả lờiXóa
  45. Là chủ tịch nước mà ông Sang bao giờ cũng sợ mất Đảng, mất chế độ độc tài đảng trị, chẳng nghĩ gì đến dân. Quả ông Sang là gã ích kỷ, cục bộ, không đủ tư cách chủ tịch nước ?

    Trả lờiXóa
  46. Thần... không sợ đánh mà thần chỉ sợ LÒNG DÂN không theo, Anh Nguyên Trừng xưa nói vậy, anh Trừng luật sư cũng biết vậy muốn lên tiếng nói để lấy lòng dân nhưng nhóm lợi ích không nghe bịt miệng lại???. Dân là gì? Đất nước không có dân thì không thành Tổ quốc. Dân không đoàn kết thì do nhóm lãnh đạo chớ ai??? Một bộ phận lớn cán bộ Vô cảm, vinh thân phì gia bòn thiên hạ, coi dân như cỏ rác thì lãnh đạo ai ?ai nghe ai theo mà chẳng mất ghế ??? Tai vì tham nhũng mà lau sạch lòng tin của dân với lãnh đạo đấy anh Tư ạ@@@

    Trả lờiXóa
  47. Ông Sang nói nghe thật buồn cười, câu của ông chỉ đúng trong trường hợp ND còn tin vào Đảng, còn đằng này dân đã hết tin vào Đảng mà ông nói vậy nghe quá vô duyên, chứng tỏ ông quá quan liêu chẳng nắm gì về thực tế, thà rằng ông nói : " tôi rất đau lòng khi thấy ND đã mất lòng tin hoàn toàn vào Đảng..."

    Trả lờiXóa
  48. Ông Sang hay nói, mà nói xong quên ngay. Khi vụ Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào thì ông đi đâu mất tăm. Buồn cho anh bốn quá xá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzớ! Ổng đi viếng mộ anh hùng Núp!

      Xóa
  49. Đất nước nghèo nàn,dân tình mất lòng tin không những vào đcs mà mất cả mọi thứ vất vả tạo dựng được thì bị quy hoạch lấy hết, đã thành lệ cứ mỗi 5năm lại 1lần đh,cứ mỗi lần đh thì mất đứt 2năm, trước đh 1năm là ôn ào ầm ỹ,nào là đấu đá,nào là chạy chọt,nào là hứa hẹn,chẳng làm ăn gì được,đh xong rồi thì lo tái cơ cấu,lo lấy lại vốn đã đầu tư,lo triệt hạ kẻ thua lại cũng chẳng làm ăn gì được, chưa kẻ toàn dân toàn đảng lại phải bỏ công bỏ việc đi học nghị quyết lại một chu kỳ ảo vộng mới.lòng tin không có lấy đâu mà mất,chẳng qua tồn tại trên sức mạnh của bạo lực chứ đâu có tồn tại trên luật pháp văn minh,nhưng sự tồn tại đó như trên cát thôi,chỉ vài giọt nước là cát trôi đi và kéo theo tất cả.

    Trả lờiXóa
  50. Kẻ thù của CS là CS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng giết nhau để giành ăn (tham nhũng)!

      Xóa
  51. Lòng tin là thứ mà gây dựng phải mất rất nhiều năm , trong khi thiêu rụi chỉ mất vài giờ. Ông CT nước càng nói nhiều , không hành động gì cả = càng làm mất niềm tin . Hãy làm ngược lại : không nói gì cả , nhưng hành động mạnh mẽ nhiều : cải cách tư pháp quyết liệt đến đâu rồi ông CT? Bên kia người ta cứ đánh-bắt người vô cơ , bên này ngồi "lo sợ" vậy có hiệu quả không?

    Trả lờiXóa
  52. Ở một khía cạnh khác . Cái sự Mất – Còn , cũng mênh mang lắm . Nếu nói là mất , tức là phải có thì mới mất .

    Một món của cải , có thể mất , rồi lại tìm ra ( Cái này cực hiếm ) , hoặc có thể kiếm ra để bù vào số đã mất ( cái này cũng hiếm , không mấy ai làm nổi ) . Một trường hợp khác đó là không có cái đó (Của cải , niềm tin ) thì sao gọi là mất được , mà niềm tin thì khác của cải – Đã mất đi là không thể tìm lại .

    Ai giám khẳng định rằng , bao nhiêu người đã từng có ( tin ) rồi đánh mất , bao nhiêu người chưa từng có ( không bao giờ tin ) ? . không có thì làm sao gọi là đánh mất được ( Không thể mất cái không có ) , tương tự như không thể tạo ra niềm tin ( Chạm tới , in vào , khắc sâu vào tâm trí ………) , thì không nói nó đã từng có ở đó .

    Như vậy nói là “ Đánh mất “ có nghĩa là suy luận chủ quan và hoang đường , đôi khi bị hiểu là “ Hoang báo “ , khai báo sai sự thật ( Không có mà khai là mất ).
    Trong gần 90 triệu cái đầu người Việt Nam . liệu Bác Tư Sang có đếm ( hoặc dò hỏi từng người , kể cả Bác ) rằng :
    - Bao nhiêu người còn , còn bao nhiêu % .
    - Bao nhiêu người đã có , nhưng nay để mất niềm tin
    - Bao nhiêu người chưa từng có ( Không có ) niềm tin vào ĐCSVN .

    Để đếm được Cái này hẳn không dễ khi biết rằng Bác Tư đã gần 70 rồi , thời gian không còn nhiều , mà Bác Tư theo tôi biết , không phải là người giỏi đo đếm , Bác thường thiên về “ Phép “ thống kê ước lệ , mông lung ( Bầy sâu , Đồng chí X , anh nọ , anh kia rút ra đi …………….) - Một sứ mệnh “ trái tay “ , và bất khả thi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  53. Toàn những lời sáo rỗng, còn định lừa dân đến bao giờ.

    Trả lờiXóa
  54. Bác tư nổ kinh quá. Nhớ khi bác nổ trong dịp kỷ niệm chiến thắng Điện biên thì dàn khoan HD 981 kéo sang trình diện Bác ngay

    Trả lờiXóa
  55. Bác tư nổ kinh quá. Nhớ khi bác nổ trong dịp kỷ niệm chiến thắng Điện biên thì dàn khoan HD 981 kéo sang trình diện Bác ngay

    Trả lờiXóa
  56. Cái Bác nói thì dân không cần, cái dân cần thì bác hổng có!! Bác Tư nổ quá trời đất , hơn pháo 200 li tự hành của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  57. Xin hỏi ông CT, ông thử kiểm kê xem 14 ông trong BCT có còn niềm tin vào nhau ko nữa là đòi cả 90 triệu dân.
    Tôi xin kể hầu Ông một chuyện vui: Có ông nọ vì con khóc quá đành dỗ con: nín đi rồi Bố thịt lợn cho ăn, đứa bé nín, nhưng không ngờ nó quay ra bắt đền vụ thịt lợn, Nhà nghèo có mỗi con lợn giống, thế mà ông ta cũng đè ra thịt luôn, vợ khóc lóc van xin, ông bảo: chữ tín là quan trọng, không nói chơi được.
    Tôi cũng thường nghe" Vua ko nói chơi", vậy ông là CT nước (vua một nước) mà nhiều khi chúng tôi cảm thấy chữ tín ko bằng gã nhà nghèo kia...
    Làm CT nước mà ấp a ấp úng, nói như tung hỏa mù làm dân loạn cả lên, lại cứ xui dân: phải tham gia chống tiêu cực tham nhũng, phải nêu cao tinh thần yêu nước...v.v làm dân tưởng bở lao vào, chống tham nhũng thì mất chức, mất nồi cơm, yêu nước thì tù đày khổ ải....
    Ông hô hào thanh niên phải làm sao để tránh tụt hậu về kinh tế, ông dẫn chứng ví dụ như mình làm được 10 thì họ làm được 15, từ đó sinh ra tụt hậu. Thật trớ trêu, chính thể chế của ông bóp nghẹt lại ko cho phát triển, lại hô hào TN đi làm việc đó, nghe mà nẫu hết ruột ông ạ.
    Cởi hết ra đi, mở hết ra đi, tuốt tuồn tuột đi, như khoán 10 năm nào ấy, may ra mới ko để Lào. CPC nó vượt mặt, đặng đi theo xu hướng phát triển chung của nhân loại, đem lại cơm no áo ấm cho nhân dân.
    Còn cứ đeo cái gông "...định hướng XHCN" vào, thưa ông, nó ngố lắm, nó dại dại thế nào ấy. Các ông hết đi xin nước này đến nước khác công nhận VN là nền kinh tế thị trường, nhưng trong nước thì "phát triển nền KTTT định hướng XHCN", các ông trong thì lừa nhân dân, ra ngoài thì lừa cả thế giới, tội nghiệp lắm, may ra chú em BTT còn lừa được dân họ, còn dân Việt bây giờ khôn đáo để đấy ông ạ, ko dễ lừa đâu, người ta đang nhân đạo cho các ông SC sai lầm đấy.....còn thế giới thì khỏi bàn.

    Trả lờiXóa