Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 5-7-2014

   1 - 

Tin tức sẽ được cập nhật vào lúc 4h00, 8h00, 13h30 và 18h30 giờ Hà Nội mỗi ngày.
Vì sao Tập Cận Bình thăm Seoul? (BBC) - Hữu nghị với Hàn Quốc nằm trong 'kế hoạch lớn' của Trung Quốc trong lúc quan hệ với các láng giềng còn lại đang phức tạp?
VN lên án TQ tại LHQ (BBC) - Việt Nam đề nghị LHQ lưu hành văn bản về lập trường của Việt Nam về vụ giàn khoan và chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa.
Thảo luận: VN đóng góp được gì? (BBC) - Các khách mời của BBC Tiếng Việt từ nhiều quốc gia thảo luận về bản khảo sát xếp hạng đóng góp của VIệt Nam cho thế giới.
'TQ nhiều lần bắt tàu cá của chúng tôi' (BBC) - Giới chức địa phương nói tàu QNg 94912 chỉ là một trong các tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ trong thời gian qua.
Tàu cá Việt Nam 'bị Trung Quốc bắt giữ' (BBC) - Một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi bị nhiều tàu Trung Quốc bao vây và bắt giữ, còn Trung Quốc nói những người này 'phạm pháp'.
Thành lập Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam (BBC) - Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam ngày 4/7 tuyên bố thành lập "nhằm thực hiện quyền tự do biểu đạt và tự do báo chí".
Mỹ ngưng hoạt động toàn bộ phi đội chiến đấu cơ F-35 (VOA) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết việc đưa phản lực cơ F-35trở lại hoạt động sẽ được xác định dựa trên kết quả kiểm tra và các phân tích dữ liệu kỹ thuật
Mỹ thêm được 288.000 việc làm, tỷ lệ thất nghiệp còn 6,1% (VOA) - Tỷ lệ thất nghiệp sụt từ 6,3% xuống còn 6,1%. Ðó là mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2008 - một dấu hiệu khác cho thấy sự phục hồi của Hoa Kỳ có thể đã đạt được đà tiến
TRUNG QUỐC - VIỆT NAM: Trung Quốc bắt 6 ngư dân Việt Nam tại vịnh Bắc Bộ (RFI) - Hôm nay 04/07/2014, theo báo chí trong nước, một người phụ trách hiệp hội nghề cá tại Quảng Ngãi xác nhận sáu ngư dân Việt Nam bị kiểm ngư Trung Quốc bắt giữ cùng tàu cá của họ, vào ngày hôm qua trong khi đang làm nghề tại« vùng đánh cá chung» trên Vịnh Bắc Bộ. Biến cố này có thể làm gia tăng các căng thẳng vốn có giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay tại Biển Đông.
10 người bị kết án trong vụ bạo loạn Bình Dương (RFA) - 10 người bị kết án gây rối trật tự công cộng trong vụ bạo loạn tại Bình Dương, Thủ Đức vào trung tuần tháng 5 vừa qua.
Việt Nam đóng 32 tàu tuần tra mới (RFA) - Bản tin AP đánh đi từ Hà Nội vào ngày hôm nay cho biết Việt Nam đang xúc tiến đóng mới 32 tàu tuần tra trị giá 540 triệu đô la.
Báo TQ gọi biển Nhật Bản là Đông Hải (BBC) - Trong ngày ông Tập Cận Bình thăm Seoul, báo Đoàn Thanh Niên ở TQ đăng quảng cáo gọi biển Nhật Bản là Đông Hải.
Ngôi sao truyền hình Anh bị tù (BBC) - Ông Rolf Harris bị án tù gần sáu năm cho tội lạm dụng tình dục.
Anh 'gửi' Sherlock Holmes tới Bắc Hàn (BBC) - Chính phủ Anh từng chiếu phim của BBC về thám tử Sherlock Holmes ở Bắc Hàn nhằm "khuyến khích thay đổi" tại quốc gia này.
Tứ kết World Cup: Brazil 1 - 0 Colombia (BBC) - Trung vệ Thiago Silva mở tỷ số cho chủ nhà Brazil nay ở phút thứ 7 trong trận tứ kết thứ hai hôm 04/7 trên sân Castelão.
Loại Pháp 1-0, Đức vào bán kết (BBC) - Tuyển Đức loại Pháp nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Hummels từ phút thứ 13 của hiệp một trên sân Estádio Maracanã hôm 04/7 và lọt vào bán kết.
Trước giờ bóng lăn vòng tứ kết: Ai đi, ai ở? (RFA) - Vòng tứ kết Giải Vô Địch Bóng Đá Thế Giới Brazil 2014 đánh dấu nhiều sự kiện rất đáng chú ý.
World Cup Brazil 2014: ngày thứ 23 (RFA) - ... tất cả những nhà bình luận thể thao mà tôi theo sát các lời phê bình, những nhận xét, dự đoán mà họ đưa ra từ ngày đầu tiên đến giờ, thì cả trăm ông sai cả trăm, sai từ vòng bảng trở đi, vào đến vòng 16 cũng sai nốt.
Ðức đoạt vévào vòng bán kết World Cup (VOA) - Ðức đã trở thành đội đầu tiên giành được vé vào vòng bán kết World Cup sau khi thắng Pháp 1 – 0 trong trận tứ kết hôm thứ Sáu tại Rio de Janeir
Caipirinha: Cocktail truyền thống Brazil đến với thế giới tại World Cup (VOA) - Hàng trăm ngàn cổ động viên bóng đá đến xem World Cup đang tiêu thụ một số lượng lớn caipirinhas, một món giải khát quốc hồn quốc túy của Brazil
Không phải ai cũng xem World Cup ở Brazil (VOA) - Brazil là chủ nhà của một trong những giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh – giải cúp bóng đá thế giới – nhưng có những người không biết nhiều hoặc thậm chí không hề biết về nó
Brazil mong chờ trận tứ kết (VOA) - Đúng như mong đợi trước giải đấu, Brazil đã kết thúc vòng loại bằng đứng đầu bảng A. Tuy nhiên phong độ của đội tuyển đang gặp phải nhiều chê trách
WORLD CUP 2014: Những thách thức của Brazil và Đức tại Cúp bóng đá thế giới 2014(RFI) - Pháp và Colombia, hai đội tuyển ấn tượng nhất kể từ đầu Cúp bóng đá thế giới 2014 đến nay, là những thách thức đối với đội Brazil và Đức vốn được coi là có nhiều hy vọng giành chức vô địch, trong hai trận tranh tài trong vòng tứ kết hôm nay 04/07/2014.
'Pháp thua vì nhỏ con và kém may mắn' (BBC) - Nhà bình luận Từ Lê cho rằng Pháp thua Đức 0-1 vì 'kém may mắn' và nhiều cầu thủ Pháp 'nhỏ con' hơn so với Đức, trong trận tứ kết hôm 04/7/2014.
VIỆT NAM : Sứ mạng báo chí : Thông tin khách quan, rõ và đủ để mỗi người tự quyết định điều cần làm (RFI) - Ngày 04/07/2014, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam chính thức ra mắt. Lần đầu tiên Việt Nam có một tổ chức của các nhà báo hoạt động độc lập với Nhà nước. Nhân sự kiện này, RFI có cuộc phỏng vấn với nhà báo, linh mục Anton Lê Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội (Sài Gòn)
. Linh mục Lê Ngọc Thanh là người phụ trách trang mạng Truyền Thông Chúa Cứu Thế của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Ngày 03/05/2014,ông được tổ chức Phóng viên Không Biên giới trao tặng danh hiệu"Anh hùng Thông tin", cùng với 99 nhà báo, blogger từ nhiều quốc gia. 
Nguyễn Xuân Hoàng - người và văn (BBC) - Ông Bùi Văn Phú viết về con người và văn chương của Nguyễn Xuân Hoàng, cây bút kỳ cựu hiện lâm bệnh tại Hoa Kỳ.
Ra mắt báo của Hội nhà báo độc lập (BBC) - Hội nhà báo độc lập ra mắt Việt Nam Thời Báo với phương châm cung cấp 'thông tin độc lập, tôn trọng sự thật.'
VIỆT NAM: Phạm Chí Dũng : Hội Nhà báo Độc lập, tiếng nói của sự thật (RFI) - Ngày 04/07/2014, Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (tiếng Anh: Independent Journalists Association of Vietnam– IJAVN) đã chính thức ra đời tại Việt Nam. IJAV do một một nhóm nhà báo độc lập khởi xướng. Chủ tịch hội là nhà báo Phạm Chí Dũng, phó chủ tịch thường trực là nhà báo, linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn– là những cây bút được tổ chức Phóng viên Không biên giới xếp vào danh sách 100 Anh hùng thông tin, nhân Ngày Tự do Báo chí Thế giới 3 tháng Năm năm nay.
TRUNG QUỐC - NHẬT BẢN - HÀN QUỐC: Tập Cận Bình không lay chuyển được trục Mỹ-Nhật-Hàn (RFI) - Chủ tịch Trung Quốc kết thúc chuyến viếng thăm hai ngày tại Seoul trong bối cảnh quan hệ Bắc Kinh- Tokyo căng thẳng. Các kết quả đạt được tại Hàn Quốc được xem là chỉ có giá trị biểu tượng hơn là có thực chất phá vỡ liên minh chiến lược của Mỹ tại Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu cho thấy biên giới bạn thù không cố định.
Nhật hoãn việc xuất xưởng máy bay quân sự C-2 (RFA) - Nhật Bản hoãn lại việc xuất xưởng loại máy bay quân sự C-2 vì còn nhiều khuyết điểm sau khi có kết quả kiểm tra mới nhất.
NHẬT BẢN: Trung-Hàn cùng kỷ niệm 70 năm Nhật Bản bại trận: Tokyo phản ứng dữ dội (RFI) - Nhật Bản hôm nay 04/07/2014 kịch liệt phản đốiý định của hai lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc muốn sang năm cùng tổ chức kỷ niệm sự kiện 70 năm Nhật Bản bại trận năm 1945.
Ông Tập Cận Bình đả kích chế độ thuộc địa'man rợ'của Nhật Bản (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên án điều mà ông gọi là sự xâm lược thuộc địa 'man rợ' của Nhật chống lại Trung Quốc và Nam Triều Tiên khi ông tiếp tục chuyến viếng thăm Seoul
HỒNG KÔNG: Hồng Kông bắt giữ các nhà tổ chức biểu tình (RFI) - Cảnh sát Hồng Kông hôm nay 04/07/2014 đã bắt giữ những người tổ chức cuộc biểu tình đòi dân chủ tập hợp trên nửa triệu người hồi đầu tuần. Vụ« bắt nguội» này đã gây ra phẫn nộ trong dân chúng.
Người biểu tình Hong Kong đối mặt với các cáo trạng (VOA) - 5 thành viên của một tổ chức hoạt động đã tổ chức cuộc mít-tinh chính trị rầm rộ ở Hong Kong hồi đầu tuần rồi đã bị buộc tội với các vi phạm nhỏ.
Chính trị gia Nhật Bản bật khóc nức nở (BBC) - Đoạn video một chính trị gia Nhật Bản khóc nức nở trong cuộc họp báo được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Điều tra tập đoàn GSK hối lộ bác sỹ (BBC) - Điều tra viên do chính tập đoàn GlaxoSmithKline thuê nói cáo buộc hãng này hối lộ hàng loạt bác sỹ ở Trung Quốc là "đáng tin cậy".
Trung Quốc kết án một mục sư 12 năm tù (RFA) - Một mục sư Trung Quốc bị kết án 12 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng.
Bê bối GSK: chuyện đã được cảnh báo? (BBC) - Khủng hoảng tại GSK quanh cáo buộc hối lộ không khiến giới quan sát ngạc nhiên.
Chính quyền TQ vận động người Tân Cương bỏ ăn chay tháng Ramanda (RFA) - Người Hồi giáo Tân Cương bị giới chức Trung Quốc tại đây vận động bỏ ăn chay trong tháng Ramadan, một tháng quan trọng nhất của tín đồ Hồi giáo.
MIẾN ĐIỆN: Đụng độ tôn giáo: Thiết quân luật tại Mandalay (RFI) - Bắt đầu từ tối hôm qua, 03/07/2014, chính quyền Miến Điệnáp đặt lệnh thiết quân luật tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai đất nước, sau hai đêm bạo động do xung đột giữa những người theo đạo Phật và những người theo đạo Hồi, khiến hai người chết.
PHÁP : Pháp tăng cường kiểm soát an ninh các chuyến bay sang Mỹ (RFI) - Theo chân Anh, Bỉ, đến lượt chính phủ Pháp thông báo tăng cường an ninh ở các phi trường có các chuyến bay sang Hoa Kỳ, theo yêu cầu của Washington. Mỹ lo ngại khủng bố sẽ tấn công bằng bom không phát hiện được.
PHÁP: Paris : Một trong ba đô thị quyến rũ nhất thế giới về kinh doanh (RFI) - Sức hút của thủ đô Pháp về văn hóa hay thời trang là điều mà không ai chối cãi, nhưng về mặt kinh doanh thì chưa hiển nhiên lắm. Tuy nhiên, mới đây, Paris đã tăng tốc qua mặt Singapore và Thượng Hải để lọt vào nhóm ba thành phố đứng đầu thế giới về thu hút doanh nhân. Tin vui này dĩ nhiên đã được báo Pháp ngày 04/07/2014 phân tích. Nhật báo Les Echos chạy tựa :« Paris trở lại nhóm bộ ba dẫn đầu các thành phố lớn trên thế giới», trong lúc Le Figaro, trong phụ trương kinh tế, xác định :« Paris, hạng ba trong số các đô thị có sức hút».
ISRAEL - PALESTINE: Đụng độ giữa cảnh sát Israel và người dự đám tang một thanh niên Palestine (RFI) - Hôm nay, thứ Sáu, 04/07/2014, thành phố Jerusalem tiếp tục căng thẳng, tiếp theo vụ một thanh niên Palestine bị những kẻ lạ mặt giết hại đêm thứ Ba, qua ngày thứ Tư. Vụ sát hại này được nhiều người coi là để trả đũa việc ba sinh viên Do Thái bị bắt cóc và giết chết mới đây tại Cisjordani. Đụng độ đã bùng nổ giữa cảnh sát và những người Palestine
AI CẬP: Huynh đệ Hồi giáo biểu tình nhân một năm ngày cựu Tổng thống Morsi bị lật đổ (RFI) - Hôm qua, 03/07/2014, đối lập Ai Cập đã tổ chức« một ngày nổi giận» để đánh dấu một năm ngày cựu Tổng thống Mohamed Morsi của phong trào Huynh đệ Hồi giáo bị lật đổ. Xung đột đã nổ ra giữa các nhóm biểu tình với cảnh sát tại Cairo. Gần 200 người bị bắt. Hai người chết trong các vụ nổ bom tự tạo.
CUBA: Tăng trưởng kinh tế trì trệ tại Cuba (RFI) - Tăng tưởng kinh tế Cuba trong quý I năm 2014 chỉ đạt ở mức 0,6%. Như thông lệ, mỗi năm hai kỳ, Quốc hội Cuba sẽ nhóm họp vào ngày mai 05/07/2014 sẽ bàn về tình trạng trì trệ kinh tế và có thể sẽ phải hạ chỉ tiêu tăng trưởng xuống còn 1,4% thay vì là 2,2% như chỉ tiêu đề ra năm rồi.
UKRAINA: Tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina cam kết giải phóng Crimée (RFI) - Tổng thống Ukraina Petro Porochenko biểu lộ quyết tâm chấn chỉnh quân đội và tái kiểm soát miền đông bằng vũ lực phối hợp với ngoại giao. Tân Bộ trưởng Quốc phòng là tướng Valery Heletey một nhân vật có uy tín về chính trị, an ninh và quân sự. Ngay khi nhậm chứcông tuyên bố sẽ chiếm lại Sebastopol.
Tổng thống Ukraine dự kiến hội đàm với Nga và EU (RFA) - Nội dung cơ bản trong cuộc hội đàm trên được nói là sẽ bàn về các điều kiện ngưng bắn, các bên tham gia gồm nguyên Tổng thống Ukraine, đại sứ của Matxcova ở Kiev và một giới chức cấp cao của Tổ Chức Hợp Tác và An Ninh Châu Âu.
ISIS 'săn lùng' người chống đối (BBC) - ISIS đang săn lùng những ai chống lại phiến quân hoặc không thuộc dòng Sunni, những người tỵ nạn nói với BBC.
Người Kurd ở Iraq yêu cầu trưng cầu dân ý (RFA) - Người Kurd ở Iraq đang chuẩn bị thành lập một ủy ban bầu cử độc lập và ấn định ngày tiến hành trưng cầu dân ý.
Iraq: Quân đội tái chiếm làng Awja (RFA) - Quân đội Iraq phản công quân nổi dậy Sunni tái chiếm ngôi làng mà Saddam Hussein sinh trưởng.
Ngũ Giác Đài: ISIL'dàn mỏng'tại Iraq (VOA) - Các nhà lãnh đạo cấp cao của quân đội Mỹ nói các phần tử chủ chiến Sunni tiến gần đến Baghdad đang dàn mỏng và lực lượng an ninh Iraq có thể giữ được thủ đô nếu bị tấn công
Bất ổn ở Iraq thúc đẩy người Kurd tiến tới độc lập (VOA) - Chủ tịch cộng đồng người Kurd ở Iraq Massoud Barzani nói với đài VOA rằng tình hình trong nước đã làm gia tăng tính cấp thiết của việc thành lập một quốc gia độc lập cho người Kurd
Trao đổi Thư tín 04.07.2014 (RFA) - Thông tin Nội các Nhật Bản vừa thông qua nghị quyết gỡ bỏ hạn chế tham chiến của quân đội Nhật tại nước ngoài đặc biệt được quý khán thính giả cùng độc giả quan tâm.
Nga muốn cải thiện quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ (RFA) - Tổng thống Nga Putin hôm nay gửi lời chúc mừng đến Tổng thống Hoa Kỳ nhân ngày quốc khánh Mỹ 4/7, đồng thời bày tỏ mong muốn quan hệ song phương sẽ được cải thiện.
Philippines: Một thượng nghị sĩ bị bắt do tham nhũng (RFA) - Một tòa án của Philippine vừa ra lệnh bắt giữ thượng nghị sĩ Juan Ponce Enrile, một trong những chính trị gia có uy tín nhất tại quốc gia này vì cáo buộc tham nhũng.
Quân đội Ấn - Trung hợp tác cấp cao (RFA) - Giới chức quân đội hai nước Ấn Độ và Trung Quốc hứa hẹn hợp tác cấp cao trong chuyến viếng thăm Trung Quốc của người cầm đầu quân đội Ấn là tướng Bikram Singh.
Ông Putin kêu gọi cải thiện quan hệ Nga-Mỹ (VOA) - Ông Putin đề nghị một mối bang giao tốt đẹp hơn giữa Nga và Hoa Kỳ trong một thông điệp chúc mừng gửi đến Tổng thống Barack Obama nhân ngày Lễ Ðộc Lập Hoa Kỳ
Người Palestine chôn cất thiếu niên bị giết chết (VOA) - Hàng ngàn người đã tụ tập tại miền Đông Jerusalem để đưa tiễn thiếu niên Palestine bị giết chết trong một vụ bị nghi là tấn công trả thù
Tổng thống Obama suy ngẫm về NgàyÐộc Lập (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nói lên những suy ngẫm về ý nghĩa của Ngày Ðộc Lập – ngày 4/7, trong bài diễn văn hàng tuần của ông
Nước Mỹ mừng NgàyÐộc Lập (VOA) - Trên khắp Hoa Kỳ hôm nay người Mỹ mừng kỷ niệm lần thứ 238 ngày đất nước độc lập khỏi Anh với các cuộc diễu hành, dã ngoại, bắn pháo hoa, đua ngựa và các buổi hòa nhạc
Australia im lặng trước việc bắt giữ thuyền nhân tị nạn (VOA) - Australia từ chối thảo luận về số phận của mấy chục người Tamil đi tìm nơi tỵ nạn mà tin cho hay đã bị bắt ở hải phận phía bắc nước này
VN: Các nhàhoạt động tiếp tục tranh đấu sau thất bại về dự luật hôn nhân đồng tính(VOA) - Nhiều nhà lập pháp Việt Nam nói họ tin là các quan hệ đồng tính nên được quy định trong bộ dân luật hơn là Bộ luật Hôn nhân và Gia đình
Kỷ niệm 25 năm thành lập Nhà giàn DK1 trên biển Đông (BaoMoi) - (SGGP).- Chiều 4-7, Tiểu đoàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (5-7-1989 và 5-7-2014) Cụm kinh tế - Khoa học và Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam (gọi tắt là nhà giàn DK1).
Đặc biệt trên báo in ngày 5.7.2014 (BaoMoi) - Bài giải gợi ý - Nhận xét đề thi các môn thi khối A, A1 kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014; Ghi nhận, bình luận, thông tin về World Cup và ghi chép của Phóng viên Thanh Niên từ Braxin; Phát biểu nhiều ẩn ý của ông Tập Cận Bình; Dẹp ngay trò chơi nguy hiểm… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.7.2014.
Hỗ trợ gần 43 triệu đồng cho lực lượng bảo vệ biển Đông (BaoMoi) - Sáng 3.7, ông Vũ Quốc Thông, đại diện Công ty CP cơ khí và xây lắp 276 (220 bis Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trao tặng 42.900.000 đồng cho chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông của Báo Thanh Niên.
Biển Đông: Sau phát ngôn là… hành động ấn tượng? (BaoMoi) - Chuyện Biển Đông, cuối cùng, câu trả lời lại là ở… đất liền, ở chính nội lực, đòi hỏi tư duy mềm dẻo và thức thời của nước Việt.
Thế giới kêu gọi Trung Quốc thay đổi chính sách đối đầu (BaoMoi) - Những hành động của Trung Quốc ở biển Hoa Đông và biển Đông đang gây căng thẳng trong khu vực và gây phương hại đến môi trường an ninh, thương mại toàn cầu. Dư luận thế giới tiếp tục kêu gọi Bắc Kinh kiềm chế đối đầu, gia tăng đối thoại.
Trung Quốc xuyên tạc lịch sử (BaoMoi) - Việt Nam bác bỏ các yêu sách không có cơ sở pháp lý và lịch sử của Trung Quốc về chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa
Công nhân lao động TPHCM hướng về biển đảo Việt Nam (BaoMoi) - (VOH) - Hơn 2 tháng nay, kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam và có những hành động hung hãn, gây hấn, đâm chìm tàu cá của ngư dân, đâm va gây hư hỏng các tàu thực thi luật pháp trên biển của Việt Nam, người dân trên cả nước đều đồng lòng phản đối và thể hiện tinh thần yêu nước bằng những hoạt động hết sức thiết thực. Hòa cùng với tinh thần đó, công nhân lao động thành phố cũng chung một lòng hướng về biển đảo Việt Nam. Đó là tích cực hưởng ứng chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa-Trường Sa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
Phát triển mới trong quan hệ Quốc hội Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ (BaoMoi) - Từ ngày 30/6 đến 4/7, Đoàn công tác của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đỗ Mạnh Hùng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ Trung Quốc bắt 6 ngư dân (BaoMoi) - "Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin, vị trí tàu cá và 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ để đưa ra được phản ứng phù hợp nhất", đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.
Cần thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (BaoMoi) - Qua 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vị thế của hàng Việt đã được cải thiện rõ rệt trong người tiêu dùng. 80 – 90% hàng hóa ở các siêu thị là hàng sản xuất trong nước. Nhiều mặt hàng bắt đầu tạo dựng được thương hiệu. Đặc biệt, kể từ khi sự kiện biển Đông xảy ra, một số địa phương cho biết hàng Trung Quốc về chợ đã giảm hẳn do sự tẩy chay của người tiêu dùng.
Biển Đông sẽ là chủ đề chính trong Đối thoại chiến lược Mỹ - Trung lần thứ 6 (BaoMoi)- ANTĐ - Ngày 9, 10-7, vòng đàm phán thứ 6 của cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung-Mỹ sẽ diễn ra. Trong cuộc đối thoại, vấn đề tranh chấp lãnh thổ trong vùng biển Đông và Hoa Đông sẽ trở thành chủ đề chính.
Việt Nam phản đối Trung Quốc tại LHQ, Mỹ cho rằng, Trung Quốc cần bớt hung hăng(BaoMoi) - ANTĐ - Liên quan đến vấn đề tranh chấp giữa Trung Quốc và các nước ở biển Đông, biển Hoa Đông, ông Ben Rhodes, phó cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho rằng tranh chấp trên biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, không phải bằng những hành vi hung hăng bắt nạt của một nước lớn hơn đối với nước nhỏ hơn.
Chợ cá bên bờ biển Đông (BaoMoi) - Chợ đã tụ hợp từ hơn ba trăm năm nay bên bờ biển Đông. Mỗi ngày vào ba giờ sáng, người làng í ới ra mép biển đợi thuyền cá gần bờ vào bến. Vợ đợi chồng, con đợi cha, người làng đợi bạn, kẻ xóm đợi cá. Chỉ trừ những ngày biển động, còn lại tháng ngày trong năm trời yên bể lặng, chợ cá của xã biển Hải Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) hội họp.
Trung Quốc ngang ngược xây dựng kho dữ liệu biển đảo ở Hoàng Sa (BaoMoi) - VOV.VN - Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn đưa phao tiêu phát sáng ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Trong kho vũ khí: Không quân Việt Nam “đọ tài” Không quân Trung Quốc (BaoMoi) - Việc chi viện, chế áp mạnh mẽ và tức thời của lực lượng không quân có thể đảo ngược cục diện chiến sự.
Tình hình Biển Đông: Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ TQ bắt 6 ngư dân (BaoMoi) - (ĐSPL) – Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin, vị trí tàu cá và 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ để đưa ra được phản ứng phù hợp nhất.
Bán báo Thanh Niên tại các điểm thi đại học gây quỹ hướng về biển Đông (BaoMoi) - (TNO) Sáng 4.7, hơn 160 điểm bán báo Thanh Niên được triển khai tại nhiều điểm thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 nhằm gây quỹ hướng về biển Đông. Hoạt động do Báo Thanh Niên tổ chức này đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc, đặc biệt là phụ huynh đưa con em mình đi thi.
Hà Nội không để tình hình Biển Đông ảnh hưởng DN (BaoMoi) - Tìm giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh Biển Đông căng thẳng được Hà Nội xác định là nhiệm vụ trọng tâm.
Căng thẳng biển Đông không ảnh hưởng nhiều đến kinh tế (BaoMoi) - TTO - Bộ Công thương khẳng định 6 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu sang Trung Quốc dù giảm nhẹ nhưng xuất khẩu chung vẫn tăng trên hầu hết các thị trường. Căng thẳng biển Đông không ảnh hưởng lắm đến kinh tế VN.
Bước tiến mới trong quan hệ nghị viện Việt Nam- Thổ Nhĩ Kỳ (BaoMoi) - VOV.VN - Tại các buổi làm việc Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, phía Việt Nam đã thông báo cho phía bạn về tình hình Biển Đông
Hải quân Australia sẽ là đối thủ đáng gờm của Trung Quốc (BaoMoi) - Với một kế hoạch hiện đại hóa đầy tham vọng, không bao lâu nữa Hải quân Australia sẽ là đối thủ đáng gờm để Trung Quốc phải dè chừng ở Thái Bình Dương và thậm chí cả ở Biển Đông.
Mỹ lo sợ hay lạc quan về sự trỗi dậy của Trung Quốc?-Kỳ cuối (BaoMoi) - Theo bà Amy Zegart, Giáo sư kinh tế, chính trị tại Đại học Stanford, đồng Giám đốc Trung tâm Stanford về Hợp tác và An ninh Quốc tế và là thành viên cao cấp của Hội đồng Davies tại Viện Hoover (Mỹ), có thể nói, sự trỗi dậy của Trung Quốc là không hòa bình và thiếu trách nhiệm. Trung Quốc đang hiện đại hóa quân đội theo cách của mình, phát triển khả năng tác chiến mạng, đánh cắp công nghệ và tăng khả năng gián điệp để có được những lợi thế phi đối xứng cũng như khả năng hải quân để khắc chế sự thống trị của Mỹ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp xúc cử tri thành phố Lạng Sơn (BaoMoi) - Sáng nay (4/7), tại Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Lạng Sơn.
Căng thẳng Biển Đông làm người Việt ngày càng chuộng hàng Việt (BaoMoi) - (PLO) -Bộ Công Thương vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Theo báo cáo, người Việt ngày càng có xu hướng yêu chuộng hàng Việt, đặc biệt là sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn HD 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Trung Quốc bắt giữ tàu cùng 6 ngư dân: Bộ Ngoại giao lên tiếng (BaoMoi) - Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình, hiện các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin, vị trí bắt giữ.
Biến động Biển Đông, ngành Tài chính cùng ứng phó tình huống phát sinh (BaoMoi) - VOV.VN - Ngành tài chính điều hành đồng bộ các chính sách tài khóa, góp phần cùng Chính phủ thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Việt Nam sẽ đóng giàn khoan “cỡ như 981” tại Vũng Tàu (BaoMoi) - BizLIVE - "Chiếc giàn khoan lớn cỡ như 981 của Trung Quốc sẽ được thiết kế, thi công bắt đầu vào quý IV/2014 tại Vũng Tàu".
Biển Đông nóng: Nga-Mỹ yên tâm hợp tác dầu khí với VN (BaoMoi) - (Tin tức thời sự) - Chủ tịch Hội Dầu khí VN vừa đưa ra những luận điểm lý giải về sự quan tâm của các đối tác trên Biển Đông kể cả khi giàn khoan quấy nhiễu.
Lộ ảnh tàu khu trục Trung Quốc sắp ra Hoàng Sa (BaoMoi) - (VTC News) - Báo Trung Quốc đăng ảnh tàu hộ vệ tên lửa được nói là sắp ra Hoàng Sa hộ vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981.
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét