Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

HRW thúc Úc ép VN cải thiện nhân quyền

Tổ chức Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) thúc giục Australia gây sức ép với chính phủ Việt Nam trong phiên đối thoại nhân quyền song phương được lên lịch ngày 28/07/2014.
Thông cáo ra ngày 24/07 của HRW kêu gọi Australia gây sức ép Hà Nội để thực hiện điều họ gọi là 'những bước cải thiện cụ thể bao gồm các hành động như khẩn trương phóng thích toàn bộ tù nhân chính trị và chấm dứt hạn chế các quyền tự do ngôn luận, nhóm họp, lập hội và tự do tôn giáo.’’
Trong phúc trình HRW gửi tới Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền khuyến nghị Australia cần thúc ép chính phủ Việt Nam đạt được những tiến bộ trong ba lĩnh vực chính được quan tâm nhiều nhất, là tù nhân chính trị, cản trở quyền tự do tôn giáo và cưỡng ép lao động trong các trung tâm cai nghiện ma túy.
HRW mô tả hiện có khoảng 150 đến 200 nhà hoạt động và bloggers đang phải ngồi tù ở Việt Nam "chỉ vì đã thực hành các quyền cơ bản của mình."
Bà Elaine Pearson, Giám đốc phụ trách Australia của HRW được dẫn lời nói “Qua cuộc đối thoại này, hai bên nên cùng xác lập rõ ràng những mốc cụ thể cần cải thiện trong các lĩnh vực chính như tự do ngôn luận, tự do tôn giáo và tự do lập hội.”
Trong nửa đầu năm 2014, nhà chức trách Việt Nam thả một số tù nhân chính trị Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, Lư Văn Bảy, Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Tiến Trung và Vi Đức Hồi nhưng có thêm ít nhất 14 nhà hoạt động hoặc phê phán chính quyền bị kết án tù, trong đó có các blogger nổi tiếng Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào, thông cáo cho hay.
''Thiên lệch''
Một trong các blogger có nhiều độc giả là Nguyễn Hữu Vinh (bút danh Anh Ba Sàm) bị bắt giữ hồi đầu tháng Năm cùng “trợ lý’’ và bị truy tố tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước.”
Trả lời BBC hôm 22/7, Luật sư Hà Huy Sơn, bào chữa cho blogger Nguyễn Hữu Vinh nói thông tin về việc ông sắp được trả tự do là "chưa có cơ sở".
Vào ngày 20/06/2014, Việt Nam tuyên bố chấp nhận 182 trong tổng số 227 khuyến nghị về nhân quyền trong đó Hà Nội bác bỏ những đề nghị cụ thể về thả tù nhân và bỏ án tử hình.
Đại diện của Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Nguyễn Trung Thành nói Việt Nam chấp nhận 182 đề nghị và ghi nhận 45 ý kiến nhưng không đồng ý làm theo những ý kiến đó.
Ông Thành cũng chỉ trích những ý kiến "thiên lệch" và "vô văn cứ" của một số đại diện các tổ chức dân sự và nhân quyền tại phiên họp hôm 20/6, và nói những người này không hiểu rõ tình hình Việt Nam và thậm chí "có dụng ý xấu".
Hồi tháng Hai năm nay, 227 khuyến nghị của các nước đã được đưa ra tại phiên Kiểm định Định kỳ Phổ quát về nhân quyền diễn ra bốn năm một lần ở trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Thụy Sĩ.
Trong thông cáo của mình, HRW mô tả “Hành động bác bỏ các khuyến nghị trọng yếu về nhân quyền của Việt Nam trong phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát mới đây trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneva” thể hiện điều họ gọi là “sự thiếu thiện chí cải thiện thành tích nhân quyền của mình.”
“Việt Nam cũng cần chấm dứt việc lạm dụng trong các trung tâm cai nghiện ma túy, nơi những người bị cho là có sử dụng thuốc gây nghiện bị quản chế tới nhiều năm mà không qua một quy trình pháp lý thích hợp, bị buộc lao động cưỡng ép mà không được trả lương hoặc được trả mức lương rất thấp, và bị các cán bộ trung tâm tra tấn và ngược đãi”, thông cáo nói thêm. (BBC)
------------------

21 nhận xét:

  1. Cái báo bắp cải từ xưa đến nay nổi tiếng là cái loa phát thanh của lũ phản động chó chết hải ngoại, tại sao lại đòi thả các thành phần kích động, xuyên tạc lại liên quan đến nhân quyền; rõ ràng HRW đã có 1 sự ảo tưởng nặng nề về tình hình thế giới, trong khi thằng trùm rân chủ Mỹ đang dùng dân chủ, tự do như 1 lá bài chính trị để kích động, phá hoại các quốc gia khác từ bên trong thì HRW chả khác gì 1 công cụ tối ưu để Mỹ dùng, đả đảo HRW.

    Tiền thân của Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch) là tổ chức Helsinki Watch do Robert L.Bernstein thành lập năm 1978 với mục đích "giám sát" Liên Xô (trước đây) bằng cách thu thập tư liệu liên quan tới việc Liên Xô thực hiện quy ước của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), hỗ trợ các nhóm bảo vệ nhân quyền tại nước này.
    Năm 1988, Helsinki Watch hợp nhất với một số tổ chức quốc tế khác có cùng tôn chỉ, mục đích, từ đó đổi tên thành Human Rights Watch (HRW). Tuy nhiên, căn cứ vào hoạt động của HRW lại thấy tổ chức này đang đi lệch tôn chỉ, mục đích ban đầu và trở thành "con rối" đội lốt nhân quyền phục vụ mục đích chính trị.

    Chó má đẳng cấp Mỹ, đả đảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói bậy, Nd 03:07!
      Tổ chức theo dõi nhân quyền (tiếng Anh: Human Rights Watch) (HRW) là một tổ chức phi chính phủ ủng hộ nhân quyền, được thành lập năm 1978.
      Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tập trung vào việc điều tra và tường thuật về những hành động họ cho là vi phạm nhân quyền. Mối quan tâm chính của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền được họ nói là ngăn cản tham nhũng, ngăn cản phân biệt đối xử về giới tính hay về giai cấp xã hội trong chính phủ và chống lạm dụng quyền lực nhà nước (thí dụ như tra tấn hay giam tù biệt lập). Tổ chức Theo dõi Nhân quyền có một bộ phận chuyên về vi phạm quyền con người đối với phụ nữ. Tổ chức ủng hộ hòa bình trong liên kết với những quyền con người cơ bản như quyền tự do tín ngưỡng và tự do báo chí.
      Và tổ chức này cũng rất khách quan:
      Vào ngày 2 tháng 3 năm 2005 Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã đệ đơn kiện Donald Rumsfeld (Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ 1975-1977 và 2001-2006) tại tòa án tại Illinois, Hoa Kỳ, cáo buộc Rumsfeld đã cố tình dung túng cho việc tra tấn trong các trại giam của quân đội Hoa Kỳ. Đây là đơn kiện đầu tiên về việc này đối với một thành viên cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ.
      Như vậy, Nd03:07 phải ca ngợi HRW vì dám chống (cái bậy) của Mỹ chứ? Đừng bịp bợm người dân nữa, những người như Nd 03:07 ơi!

      Xóa
    2. Đem so 1 vụ của Hoa Kỳ với vô vàn vụ của Liên Xô, Liên bang Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Sri Lanka, Ethiopian, Venezuela... chả khác gì muối bỏ bể và có thể gọi là "ném 1 viên đá tạo sóng để giấu đi những gợn sóng ven hồ".
      Mặt khác, vào ngày 19 tháng 10 năm 2009, chủ tịch danh dự Human Rights Watch Robert Bernstein, người sáng lập tổ chức này và đã lãnh đạo nó trong suốt 20 năm, đã chỉ trích công khai về vai trò của HRW trong cuộc xung đột Ả Rập - Israel. Ông cho rằng tổ chức đã đi ngược với sứ mệnh ban đầu khi nó chỉ trích Israel, một xã hội mở với một chế độ dân chủ, nhiều hơn các chế độ độc tài trong khu vực.
      Thân.

      Xóa
    3. Ông chụp mũ người khác là phản động, ông nên mua từ điển tiếng Việt xem "phản động' là gì rồi hãy nói.Và ông nên lưu ý:chỉ những ai đấu tranh cho xã hội văn minh,tiến bộ,chống lại bọn tham nhũng mới là cách mạng.Ông nói người ta kích động cũng sai nốt,tuyên truyền chống cái xấu thì đó là việc nên làm, cũng như ngày xưa dân tộc ta vạch tội ác thực dân Pháp cho dân hiểu để đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi không phải là kích động.Nếu nói ai đó xuyên tạc thì tốt nhất đăng các bài họ viết lên báo nhà nước rồi tranh luận,phê phán cho dân xem ai đúng,dám làm không?hay lại bảo dân trí còn thấp phải định hướng suy nghĩ cho họ?Tôi thấy ông viết từ "dân chủ"là một tiêu đề mà ai cũng biết khi là công dân VN:VN DC CH...không hiểu ông học đến lớp mấy mà lại viết sai thành "rân chủ".Ông nói xấu Mỹ là ông phản động đấy nhé, ông không đọc báo thời gian qua đăng nhiều bài nói về việc Mỹ ủng hộ VN lên án Trung Quốc sao?Mỹ cũng đang giúp VN ở nhiều lĩnh vực.Tư duy của ông là cũ rích rồi.hay là ông bị bệnh nên nói lung tung?

      Xóa
    4. Thế những người đó có đi tìm tự do thật sự không? Thật buồn cười ở chỗ không bằng cách nào hay cách khác thì quỹ của những tổ chức đòi tự do, dân chủ luôn có liên đới tới Mỹ, cớ sao đây? Tôi không phải không tin cái tâm của những người đòi tự do, dân chủ đó là muốn tốt cho dân tộc nhưng cái tôi e là họ sẽ bị lợi dụng như những con bài chính trị để chống phá chính quyền hay để chờ 1 dịp nào đó để rồi như Lybia, Syria, Iraq, Ai Cập... và gần đây nhất là Ukcraina. Đến cả dân thường như tôi còn e ngại chả lẽ chính quyền, công an lại không dự đoán trước, đặc biệt với các tổ chức phản động đã quá nổi tiếng với những trò quấy phá, khủng bố những thập niên 80, 90 thế kỷ trước. Muốn đấu tranh thì về nước nói, còn không ở bên đó thì chỉ có dân bên đó nghe thôi, chả liên quan đến dân bên này mà đòi tự do, dân chủ cho đất nước, có thể hiện giờ chính quyền VN còn mắc mớ lũ tham nhũng hạch sách dân nhưng tôi tin chính quyền hiện nay tốt hơn bên ngoài nhiều.

      Xóa
    5. Đả đảo đế quốc mẽo, tên sen đầm cuốc tế
      đả đảo tổng thống mẽo
      tớ đứng giữa quảng trường ba đình lịch sử hô, mà chả làm sao
      thế mới gọi là dân chủ tự do....

      Xóa
    6. Nói dài dòng làm chi quý vị. Từ "Phản động" nay không còn ý nghĩa gì nữa. Qúa đơn giản để đánh giá: Ai cứ bênh vực chế độ tham nhũng, ăn bậy béo mập này, là lũ xấu xa. Những kẻ đó càng lý sự cùn, càng nhận được sự ghê tởm của người khác! Bú xịt! Chỉ vì tiền bẩn mà hạ mình xuống loài súc vật!

      Xóa
  2. Nặc danh 03:07 là một ông già lẩm cẩm,nếu đã đảo nó tại sao việt nam vào tổ chức nhân quyền làm gì,học sinh việt nam tại sao phải đi mỹ du học,dân việt dầu có thích dùng hàng của Mỹ,đặc biệt là nếu được định cư ở Mỹ là oke liền.Hiện nay Việt Nam đang gạ mỹ để được vào tpp(tổ chức kinh tế thái bình dương của Mỹ) còn các vị lãnh đạo của Việt Nam như ông Sang,Ông Nghị mới đi Mỹ để làm thân đấy.Đất nước này còn tồn tại thế hệ đào hầm như nặc danh 03:07 thì làm sao mà tiến lên được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng hiểu nhầm,
      Tổ chức theo dõi nhân quyền (tiếng Anh: Human Rights Watch) (HRW) là một tổ chức phi chính phủ ủng hộ nhân quyền và có trụ sở tại Thành phố New York, Hoa Kỳ.

      Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (tiếng Anh: United Nations Human Rights Council) là một tổ chức trực thuộc Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc.

      Hai tổ chức này khác hoàn toàn nhau, 1 bên là tổ chức phi chính phủ (NGO) và 1 bên là trực thuộc LHQ.

      Mà này, kiến thức vụn vặt hơi bị hiểu nhầm nhiều đấy:
      Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (tiếng Anh: Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - viết tắt TPP) là một hiệp đinh/thỏa thuận thương mại tự do với mục đích hội nhập các nền kinh tế thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thỏa thuận ban đầu được các nước Brunei, Chile, New Zealand và Singapore ký vào ngày 03 tháng 06, 2005 và có hiệu lực ngày 28 tháng 05, 2006. Hiện tại, thêm 5 nước đang đàm phán để gia nhập, đó là các nước Australia, Malaysia, Peru, Hoa Kỳ, và Vietnam.
      Nghĩa là nó đách phải của bố Mỹ đâu mà nói như kiểu VN xin xỏ để vào thế.

      Xóa
    2. Đảng và nhà nước còn chày cối , câu giờ chán , HWR mới thúc , ép thôi , ông là cái đit gì mà đã cuống cuống cuồng vãi hết cả linh hồn ra thế " mọi việc đã có đảng và nhà nước lo " ông Nặc danh03:07 Ngày 29 tháng 07 năm 2014trật tự đi !

      Xóa
    3. Nd 09:38 mới nhầm đấy. Hiện nay Mỹ coi như là lãnh đạo khối TPP, và ai được vào TPP phải có sự đồng ý của Mỹ. (Họ không cho Trung Cộng vào).
      Khả năng VNCS vào TPP là cực khó. Ít nhật, VNCS không hội đủ các điều kiện "Bảo đảm nhân quyền; Tự do lập hội để bảo đảm quyền lợi cho người lao động; Không có tham nhũng;...
      Nhưng Mỹ cũng muốn cho VN vào TPP để thoát khỏi sự ảnh hưởng của Trung Cộng.
      Tóm lại, VN vào được TPP hay không là do quyết định của Mỹ.

      Xóa
    4. Mỹ đã là thành viên TPP, và nắm vai trò chủ chốt. Ai muốn vào TPP phải có sự đồng ý của Mỹ.
      (The Trans-Pacific Partnership (TPP) is an ambitious, 21st century trade agreement that the United States is negotiating with 11 other countries throughout the Asia-Pacific region (Australia, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Japan, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, and Vietnam). When complete, TPP will unlock opportunities for American workers, families, businesses, farmers, and ranchers by providing increased access to some of the fastest growing markets in the world)
      Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là một hiệp định thương mại thế kỷ 21 đầy tham vọng, và Hoa Kỳ đang đàm phán với 11 quốc gia khác trên toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang xin gia nhập TPP (Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand , Peru, Singapore, và Việt Nam). Khi hoàn tất việc này, TPP sẽ mở khóa cơ hội cho người lao động Mỹ, các gia đình, các doanh nghiệp, nông dân, chủ trang trại và bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận một số thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới.

      Xóa
    5. Nặc danh 9:38 cũng có hiểu biết đấy nhưng ông đích thị là dạng theo đóm ăn tàn,liếm gót dày bọn tham nhũng,phản động bán nước cho giặc tàu.Người dân chúng tôi tuy dốt nhưng vẫn thừa hiểu được những trò hại dân,hại nước của các ông.Để xem mấy năm nữa vỡ nợ công,bầy sâu tham nhũng chúng mày còn lừa được dân nữa không.

      Xóa
    6. Nd 09:38 có kiến thức của... 5 năm về trước. Dốt chứ hiểu biết cái gì.
      - Mỹ đã tham gia TPP từ năm 2008.
      - Phạm vi của TPP4 (TPP ký kết năm 2005 giữa 4 nước): Vì TPP mới được đàm phán trên cơ sở đã có TPP4 nên đây có thể là nền cho đàm phán TPP mới; và
      - Xu hướng đàm phán các FTA gần đây của Hoa Kỳ: Do Hoa Kỳ là đối tác đàm phán lớn nhất và cũng là động lực lớn nhất thúc đẩy đàm phán TPP mới nên suy đoán là quan điểm của nước này sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả đàm phán TPP.

      Xóa
  3. ĐCSVN
    đội tiên phong CM VN
    người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của dân tộc vn, bách chiến bách thắng mọi kẻ thù, mọi lũ phản động, mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địc....
    hì...hì......

    Trả lờiXóa
  4. Đảng và nhà nước còn chày cối , câu giờ chán , HWR mới thúc , ép thôi , ông là cái đit gì mà đã cuống cuống cuồng vãi hết cả linh hồn ra thế " mọi việc đã có đảng và nhà nước lo " ông trật tự đi !

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh03:07 lên án HRW không thương tiếc, tôi không cần cái kiến thức hay trình độ tiếng Anh " uyên thâm ' của ông. Tôi chỉ biết ở VN, người dân chỉ có quyền tự do ca ngợi đảng, tự do chấp hành tuyệt đối chủ trương chính sách của Đảng, tự do chịu sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, tự do hiếng dân tài sản của mình cho Đảng và Nhà Nước nếu không muốn bị cưỡng chế. Bác Hồ nói : dân chủ tức là dân được mở miệng, đơn giản thế thôi, trong 1 XH có thể có nhiều ý kiến, nhiều quan điểm khác nhau, trái chiều nhau là điều bình thường, vậy mà ý kiến cùng chiều thì không sao, trái chiều là bị quy vào phản động, suy thoái, là thế lực thù địch...là sao. ở các nước tiến bộ, con chó, con mèo... đều được PL bảo vệ ( luật bảo vệ động vật ), còn VN thì sao, hiện nay trên khắp cả nước, người dân rất ngán bị bắt vào đồn CA, lành ít dữ nhiều, khả năng cao là chết, không thì thương tật suốt đời, với những lý do là tự tử hay sức khỏe không bình thường, ngoài đường CA đánh dân thì lý do là người dân cứ nhè dùi cui mà va, dụi vào, vô tình chạm phải. CA bắn dân thì do đạn lạc. Người dân biểu tình biểu thị lòng yêu nước thì bị quy vào phá rối trật tự công cộng, bị đánh, bị nhốt, đạp vào mặt. Đòi hỏi quyền tự do thì nhận được câu trả lới " tự do là cái con cặc ". Không đâu trên thế giới này có quốc gia nào như ở VN : tự do tham nhũng, tự do ăn cắp, tự do thách thức dư luận, quan chức tư do xây lâu đầu, phủ đệ nguy nga bằng đồng lương ba cọc ba đồng. Ở đâu như ở VN, trộm 2 con vịt bị 13 năm tù ; chọc giỡn lỡ tay đập chết 1 con nhím trị giá 3 triệu, đền 6 triệu xong bị tòa xử 9 tháng tù vì tội hủy hoại tài sản người khác ; chống cưỡng chế đất đai thì chỉ vì 1 câu nói bị xử tù 5 năm...không thể nào mà liệt kê nổi những việc tương tự như vậy. Phải chăng như vậy tình hình nhân quyền ở VN rất là tốt đẹp nên HRW đưa ra những nhận xét vô căn cứ, thiên lệch, không khách quan, có ý đồ xấu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn Thơi thân
      ổng 0307 nói đúng đấy, vn làm đ.éo có cái gì mà bọn HRW đòi cải thiện

      Xóa
  6. Các bạn đã có những nhận xét , phản biện về ý kiến của " nặc danh 03:07 " , tôi thì hơi khác các bạn một chút . Tôi là một người công tác trong ngành Y nên tôi lại thiên về đánh giá sức khỏe đối tượng trước khi tranh luận cùng đối tượng . Các bạn có thấy rằng thời gian nhân vật đó gửi Comments lên trang bác Bồng hơi khí sớm lắm không ? vào thời gian này hầu như mọi người bình thường đều đang ngon giấc chỉ có những người tâm thần hoặc sức khỏe không bình thường thì mới mở vi tính vào giờ đó để viết những điều " ngớ ngẩn " ! theo tôi nhân vật này bị " mộng du " khá nặng . Nhân vật này còn có khả năng đang bị một khối U trong não , nói lung tung ( không hiểu mình đang nói gì, viết gì ) đây là tiền triệu của bệnh U não ác tính , quá nguy hiểm ! Tôi chỉ cần đọc dòng đầu tiên : " Cái báo bắp cải ..." rồi thì " đả đảo HRW " rồi thì " chó má đẳng cấp Mỹ , đả đảo " như thế tôi đã có thể chẩn đoán nhân vật này đang mắc bệnh gì.? Này nhắc bạn " nặc danh 03:07 " một điều thế này nhé : ĐCSVN đã từng xúi dân chúng đả đảo chính quyền Mỹ nhiều lắm rồi nhưng bây giờ thì sao nhỉ ???
    Nặc danh 03:07 hãy nghe theo lời khuyên của tôi nhé : hãy đi khám bệnh sớm đi kẻo muộn ! Đấy các bạn có thấy không , với những nhân vật có vấn đề về " sức khỏe tâm thần " thì không nên phí lời với họ , vì họ có còn nhận biết được phải trái gì đâu .

    Trả lờiXóa
  7. VN hiện nay làm gì có nhân quyền ,tự do dân chủ tự do báo chí ...Chỉ mỗi tự do bắt bớ đánh đập và giam cầm .

    Trả lờiXóa
  8. Cứ nhăc tới Dân quyền là bè lũ DLV lại giãy nảy lên? Sao chúng không muốn dân chủ? Khó để tham nhũng à? Đểu thế!

    Trả lờiXóa