Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Ba phương thức đánh bại kẻ xâm lược

Sinh tồn của quốc gia này là biển, trước đây đã thế, bây giờ và hàng nghìn năm sau cũng vậy. Nếu Việt Nam nhân nhượng, Trung Quốc không chỉ chiếm Hoàng Sa...
LTS: Chia sẻ với Báo Giáo dục Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên Tư lệnh quân khu IV nhận định, từ nhiều đời nay, Trung Quốc không bao giờ từ bỏ ý định xâm chiếm đất đai của Việt Nam, nhưng họ cũng rất sợ tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
Nếu ta nhân nhượng, Trung Quốc sẽ chiếm cả Trường Sa...
- Đã 60 ngày trôi qua kể từ khi hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng biển của Việt Nam, dường như ý đồ của Trung Quốc đã rất rõ, đó là biến dần những vùng biển không có tranh chấp thành có thành chấp, và bước tiếp theo là chiếm toàn bộ những vùng biển ấy, kể cả phải dùng vũ lực?
- Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Trước tình hình này, theo tôi cần giữ vững ba nguyên tắc ứng xử với Trung Quốc:
Thứ nhất, phải giữ vững được sự đoàn kết của 90 triệu dân Việt Nam. Dù rằng dân số của chúng ta so với cả nước Trung Quốc là con số nhỏ, nhưng nhìn lại cả tiến trình lịch sử thì chưa bao giờ chúng ta chịu khuất phục. Trung Quốc rất sợ sự đoàn kết của toàn dân Việt Nam, mà minh chứng rõ nét nhất là trải qua tất cả các triều đại phong kiến, rốt cuộc quốc gia phương Bắc luôn phải phải hứng chịu thất bại. Ngày nay, tình đoàn kết không chỉ nói tới nhân dân Việt Nam ở trong nước, mà kiều bào ta ở nước ngoài cũng chính là nguồn động viên vô cùng to lớn trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền.
Thứ hai, Trung Quốc sợ phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam. Cách tốt nhất trong cuộc đấu tranh này là Việt Nam phải tuyên truyền để thế giới và cả người dân Trung Quốc hiểu rõ sự thật lịch sử. Thêm nữa, chúng ta cần liên minh chặt chẽ với các nước trong khu vực có chung quyền lợi ở biển đông, đặc biệt là Nhật Bản và Philippin, hai nước ủng hộ chúng ta mạnh mẽ nhất.
Thông qua đấu tranh bằng con đường ngoại giao, Việt Nam sẽ làm cho quốc tế hiểu rõ bộ mặt thật đầy gian xảo của Trung Quốc. Khi tất cả các nước đều biết rõ Trung Quốc là kẻ lưu manh tự khắc họ phải có sự đề phòng và rất có thể Trung Quốc sẽ bị cô lập chính trị. Chính một số học giả của Trung Quốc cũng nhận định, hành vi của Trung Quốc như một tên cướp biển và sẽ mất nhiều hơn được.
Thứ ba, Trung Quốc rất sợ Việt Nam đưa vấn đề này ra các tổ chức quốc tế, bởi họ không có bất kỳ một căn cứ nào để chứng minh chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa, trong khi cả thế giới giờ đã rõ về hành vi ăn cướp của họ. Tôi rất mừng vì ngày càng có nhiều các bằng chứng chứng minh chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, từ chính tấm bản đồ thời nhà Thanh in vào năm 1904 đã thể hiện rất rõ quốc gia này không có Trường Sa và Hoàng Sa. Gần đây, chúng ta cũng đã đón nhận bộ Atlas Thế giới, Bruxelles – 1827 khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được vẽ bởi nhà địa lý người Pháp và được xuất bản từ năm 1827.
Phát huy được ba yếu tố đó là sức mạnh vô cùng lớn để đánh bại ý đồ bành trướng, xâm lược của Trung Quốc. Tuy nhiên, để phát huy được ba yếu tố ấy thì vai trò của thông tin tuyên truyền là rất quan trọng. Phải tuyên truyền để dân ta hiểu rõ về chủ quyền cũng như âm mưu xâm lược của Trung Quốc, từ đó hun đúc tinh thần yêu nước của các thế hệ trẻ, tạo sự đoàn kết vững chắc chống quân xâm lược.
Tôi rất tiếc vì bấy lâu nay chúng ta nói quá ít về vấn đề này, thậm chí ngay cả trong giảng dạy cho học sinh thì các cuộc chiến giữa Việt Nam với Trung Quốc hầu như không được đề cập, mà thường chúng ta né tránh. Vì sao như vậy? Cho nên tôi rất đồng ý với phát biểu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng, chúng ta không đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông.
- Ông có cho rằng, tuyên truyền để người dân Trung Quốc hiểu được chính nghĩa là một biện pháp quan trọng ngăn chặn âm mưu của các nhà cầm quyền nước này?
- Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Trung Quốc hành động đúng như một tên ăn cướp, nhưng lại đổ vấy mọi chuyện cho Việt Nam. Hiện nay, nhân dân Trung Quốc đang bị bưng bít thông tin nên chưa hiểu được sự thật. Chúng ta cần phải có các biện pháp để người dân Trung Quốc yêu chuộng hòa bình thấy được chính nghĩa ở phía Việt Nam và như vậy chính họ sẽ lên tiếng phản đối hành vi của nhà cầm quyền nước này.
Chúng ta thấy rằng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam đã góp phần không nhỏ để chúng ta đánh đuổi hai kẻ xâm lược xừng sỏ của thế giới. Đặc biệt, nhân dân Mỹ đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành, biểu tình phản đối nhà cầm quyền ngay trên đất nước Mỹ, đã góp phần giúp Việt Nam sớm giành lại độc lập.
Vì vậy, tôi tin rằng khi chúng ta tổ chức tuyên truyền được cho người Trung Quốc hiểu ra sự thật thì chính họ sẽ phản đối các hành vi đe dọa quân sự vô lý ấy, chắc chắn họ không muốn xương máu của con em mình phải đổ xuống một cách vô nghĩa như vậy, trong khi dân tộc Việt Nam chỉ muốn sống trong hòa bình. Có người nói rằng tuyên tuyền vào Trung Quốc rất khó nhưng tôi không cho là như vậy, mà vấn đề là chúng ta có đủ quyết tâm hay không mà thôi.
Sinh tồn của quốc gia là biển
- Từ những kinh nghiệm xương máu qua hai cuộc kháng chiến cứu nước, theo ông, những bước tiếp theo Việt Nam cần có hành động thế nào?
- Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Chúng ta cần phải có sự chuẩn bị tốt cho những bước đi tiếp theo, sẵn sàng chủ động đối phó với những hành vi xấu xa của Trung Quốc, chứ không để rơi vào thế bị động cuốn theo họ như thời gian vừa rồi.
Chúng ta nhớ lại thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vào năm 1965, Bác Hồ đã dự đoán trước tình hình rằng Mỹ sẽ đánh ra Hà Nội bằng B52. Bác cũng dự đoán cuộc kháng chiến có thể kéo dài 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn nữa, nhưng chúng ta sẽ chiến thắng và khi thắng lợi sẽ xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. 
Bác cũng dự đoán chúng ta sẽ giành toàn thắng vào giai đoạn năm 1975… Như vậy cho thấy Bác đã tổng hợp được các nguồn thông tin, phân tích được thế cuộc và kết luận thế cục chắc chắn sẽ diễn ra theo hướng như vậy.
Đã là lãnh đạo quốc gia thì tầm nhìn chiến lược phải là số một, tài năng của một lãnh đạo tầm cỡ quốc gia là phải nhìn thấy trước được cục diện, biết và tránh được những âm mưu của kẻ thù, tránh được những xung đột không cần thiết gây tổn tại tới đất nước. 
Tuy nhiên tình hình xảy ra thời gian qua đã cho thấy Việt Nam chưa có được sự chuẩn bị thật tốt cho chiến lược trên biển. Rõ ràng Trung Quốc đang thực hiện âm mưu đẩy Việt Nam vào thế chính trị, chứ không đơn thuần là kinh tế. Tôi rất tiếc là chúng ta bị động chứ không nắm thế chủ động ngay từ đầu. Vì sao tôi nói thế? Từ bao đời này Trung Quốc luôn muốn xâm chiếm đất đai của dân tộc ta, nhưng chúng ta lại không có sự đề phòng đủ rộng. Mấy chục năm nay chuẩn bị toàn diện cho biển thế nào? Bây giờ, chúng ta đã thấy được những thiếu sót ấy thì phải có những bước đi tiếp theo hợp lý, không để mắc mưu Trung Quốc.
Từ những bài học kinh nghiệm trong quá khứ vào các năm 1974, 1979, 1988... cho thấy Việt Nam không thể nhượng bộ với Trung Quốc, thưa ông?
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Sinh tồn của quốc gia này là biển, trước đây đã thế, bây giờ và hàng nghìn năm sau cũng vậy. Chúng ta đều biết, tài nguyên khoáng sản trên đất liền ngày càng cạn kiệt, chỉ có lúa gạo thôi thì không thể đủ được, và tài nguyên trên biển thì còn rất nhiều tiềm năng, nhiều vùng chưa có điều kiện để khai thác.
Bên cạnh đó, giao lưu trên biển cũng rất lớn. Quân sự phát triển trong tương lai cũng phải di chuyển bằng đường biển. Tôi nhớ lại thời gian quân đoàn 3 sang giúp nhân dân Cam-pu-chia đánh đuổi quân pôn pốt sau đó trở về nước, chỉ có ô tô đi đường bộ, còn lại xe tăng và pháo binh đều di chuyển bằng đường biển. Những nơi nào khó khăn nhất không đi được trên bộ thì đều phải di chuyển bằng đường biển… Với rất cả những yếu tố ấy, có thể khẳng định biển là môi trường sinh tồn của một quốc gia.
Việt Nam có trên 3 nghìn km đường bờ biển và có trên 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế, đó là tiềm năng vô cùng to lớn, là lợi thế mà không phải quốc gia nào cũng có được.
Những lợi thế rất lớn của Việt Nam luôn bị Trung Quốc nhòm ngó, và họ biết rất rõ là muốn trở thành cường quốc của thế giới thì con đường duy nhất là tiến ra biển. Khi tung ra đường 9 đoạn, Trung Quốc đã cho thấy rất rõ dã tâm này. Nếu chúng ta tiếp tục nhân nhượng thì Trung Quốc không những chỉ chiếm đóng Hoàng Sa mà còn nuốt luôn cả Trường Sa.
Chúng ta chỉ có thể dựa vào thực lực của chính mình, chứ không thể chờ đợi sự giúp đỡ của nước khác. Những tuyên bố của Mỹ, Nga hay một số quốc gia cho thấy đó chỉ đơn thuần là những ứng xử ngoại giao.
-         Trân trọng cảm ơn ông!
(GDVN)
--------------

39 nhận xét:

  1. Nhật Bản đã có quyết định phòng vệ tập thể. Việt Nam nên liên minh với họ để nếu TQ có đánh ta thì ta sẽ được Nhật cùng chung bảo vệ. Còn chần chờ gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên minh rồi. Chính vì thế Tàu mới quậy Việt Nam tới bến đó.

      Xóa
    2. A Bá Thanh vừa tuyên bố sẽ lấy lại tất cả những gì đã mất, chắc anh vừa đi nước quài zìa nắm được mật báo trung cộng sắp có nội chiến hay sao mà hùng hồn giử vậy không biết.

      Xóa
    3. Anh ấy tưởng TC là Cồn Dầu chắc?

      Xóa
  2. Lê Đức Anh và Đỗ Mười là hai người cầm đầu đưa đất nước vào khó khăn hiện nay.Nông Đức Mạnh là kẻ trực tiếp gây thảm hoạ .Có bao nhiêu thoả thuận ngầm mang lại hậu quả tai hại Đảng đang dấu diếm.Sau chiến tranh và thống nhất đất nước có bao cơ hội để đất nước phát triển, Họ đã bỏ qua và ích kỷ trong quyền lợi cá nhân để mang hậu hoạ cho dân tộc.Đảng hôm nay đặc biệt là bộ phận lãnh đạo cao cấp có ai không tham nhũng ,bè phái, họ đặt quyền lợi cá nhân lên trên hết, vật chất của gia đình là tối thượng. Hàng ngũ kế cận được chọn lọc từ thừa kế và tiền.Trung quốc mua quan lại Việt Nam quá rẻ .. .Rõ ràng Việt Nam chỉ có đổ máu hay thay máu mới thoát Trung và hoà nhập với cộng đồng khu vực và thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chớ quên người chủ xướng là Nguyễn Văn Linh

      ''...Lời nói của Nguyễn Văn Linh được Trần Quang Cơ thuật lại nguyên văn như sau:

      “Chúng tôi muốn cùng những người cộng sản chân chính bàn vấn đề bảo vệ chủ nghĩa xã hội… Tôi sẵn sàng sang Trung Quốc… Các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay… Trung Quốc cần giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội, kiên trì chủ nghĩa Mác-Lênin…”. Lúc đó Nguyễn Văn Linh đóng vai người lãnh đạo cao nhất nước mà nhún mình nói, “các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay!”

      BỐI CẢNH VÌ SAO VIỆT NAM THẦN PHỤC TRUNG QUỐC. http://longnguyen48.blogspot.ca/2014/06/boi-canh-vi-sao-viet-nam-than-phuc.html#more

      Xóa
    2. Nên ngồi chờ khoảng vài trăm năm nữa TQ tự giết cộng sản V N .Việc gì mình phải đổ máu vô ích để bọn tham nhũng có điều kiện tham thêm.

      Xóa
  3. VN nhất quyết phải kiện cái đường lười bò bành trướng của TQ trước tiên,sau đó là kiện việc TQ dùng vũ lực xâm chiếm HS,TS của VN.

    Phải kiện để cắt phăng cái lưỡi bò bành trướng này trước đã ,bởi cái lưỡi bò này liên quan đến lợi ích của rất nhiều quốc gia ,trong đó có các nước lớn như Mỹ,Nhật,Úc,Tây Âu ...và đặc biệt liên quan trực tiếp đến chủ quyền lãnh thổ,lãnh hải của các nước ven biển đông là VN,Philpin,Malaysia ,Bruney...

    Không có ý thức hệ nào,tình hữu nghị thân ái gắn bó nào cao hơn lợi ích chủ quyền dân tộc và lãnh thổ quốc gia!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có một điều xin nói với tướng Nguyễn Quốc Thước, thế hệ ông ngày trước đánh Mỹ làm gì để rồi chơi với Tàu . Bây giờ thế hệ bọn này phải ôm cái của nợ Tàu này để rồi các ông lại bảo có thể thế hệ chúng tôi hay thế hệ con cháu chúng tôi phải lo, phải gánh cái của nợ Tàu này là sao? và rồi không biết tương lai đất nước thế nào đây?
    Cứ so Bắc Hàn và Nam Hàn đôi lúc chúng tôi buồn tủi cho số phận các thế hệ VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hệ LĐ bây giờ là do các bác ngày trước Quy Hoạch ra cả mà ?

      Xóa
    2. Bài này ông tướng kêu gọi đoàn kết toàn dân nhưng
      làm sao đoàn kết khi có sự cấu kết ở thượng tầng
      lãnh đạo giữa 2 đảng CS.coi nhau như anh em.thậm
      chí như thầy - trò,ngạo mạn và khốn nạn nhất là như
      cha mẹ - con cái ! Thử hỏi dân đen làm gì được mà
      hô hào đoàn kết toàn dân ?
      Thôi đi ông ơi ! Đừng bịp bợm nữa,thời này không
      thể bưng bít như xưa nữa đâu mà cứ ngu dân !
      Không thể đoàn kết với bọn coi ý thức hệ CS.hơn
      cả quyền lợi đất nước và dân tộc.

      Xóa
    3. Mắng hay lắm 09:32 Tai hại chúng nó gây ra để lại hậu quả chó đẻ cho thế hệ con cháu, mà còn bày đặt 3 phương án bảo vệ chủ quyền, ngày nào còn láng giềng tốt bấy giờ bày đặt bày mưu tính kế chông TQ bảo vệ chủ quyền, đúng là con người 2 mặt 3 phải . Ông nói "chúng ta cần liên minh chặt chẽ với các nước trong khu vực,Trung Quốc rất sợ Việt Nam đưa vấn đề này ra các tổ chức quốc tế, Phải tuyên truyền để dân ta hiểu rõ về chủ quyền cũng như âm mưu xâm lược của Trung Quốc.Việt Nam phải tuyên truyền để thế giới và cả người dân Trung Quốc hiểu rõ sự thật lịch sử." Thế tôi hỏi ông thứ nhất Chính sách của ĐCS là gì ông không học qua hả ( không liên minh với nước này chống nước kia hơn nữa là láng giềng tốt ) ông muốn chống lại ĐCS hả ông. Thứ 2 TQ nó sợ VN đưa vấn đề ra luật pháp quốc tế mà nó đi trước mình một bước , nó gửi 3 bằng chứng chủ quyền lên quốc tế và yêu cầu gửi cho 193 quốc gia,ngoài ra TQ còn thách thức các nước đi kiện TQ lên tòa án QT như vậy mà nói nó sợ. nó sợ đéo gì , ông nói tào lao không thuyết phục, thứ 3 không cần ông nói người dân nào cũng biết cái bản mặt chó của thằng láng giềng tốt rồi, thứ tư ông kêu gọi tuyên truyền cho thế giới thấy sự thật lịch sử nhằm chống lại TQ , tôi hỏi ông có thằng ngu nào tin những lời này không trong khi lúc nào cũng nói với thế giới TQ là bạn bè, anh em CS, tôi nghĩ người nước ngoài nào mà nghe những lời tuyên truyền này thì sẽ cười vào mặt VN cho xem, lúc thì bạn tốt lúc thì quân ăn cướp , đéo có tí lập trường nào cả, Chỉ còn phương án 1 của ông tôi thấy là hợp lý nhưng ảo tưởng thưa ông, không tin thì ông đi khảo sát người dân xem họ có đoàn kết với chính phủ không, nói chi đến kiều bào.

      Xóa
  5. "Chúng ta càng nhân nhượng, giặc càng lấn tới!" (HCM)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó lấn tới mà đất nước tự tự do dân chủ,xã hội phồn vinh như đức ,nhật,hàn quốc thì tốt quá

      Xóa
  6. Nếu không phải là "nhân nhượng" thì chỉ còn là "thông đồng"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong 16 chữ Vàng vờ có đủ 4 chữ LIÊN QUAN
      THÔNG ĐỒNG nên VN.phải nhượng bộ vì nước
      nhỏ bị nước lớn Tàu Cộng xử ép trong cái gọi là
      tình hữu nghị BẤT BÌNH ĐẲNG.
      (Sơn thủy tương liên v.v.)

      Xóa
    2. Khẳng định luôn....không có chữ nếu
      thể chế này tồn tại được là nhờ khựa
      hãy chấp nhận sự thật này..........

      Xóa
  7. Cứ theo báo GDVN và tướng Nguyễn trọng Vĩnh thì VN mất biển là cái chắc , cứ nhìn vào thực tế những điều bọn Tàu nó làm thì biết !

    Trả lờiXóa
  8. Phương thức thứ nhất là "đoàn kết" thì khó thực hiện quá , bác Thước ạ! Khi mà XH bị phân hóa , chênh lệch quá lớn. Làm sao có thể hình dung được những kẻ " ăn trên ngồi chốc" đi xe xịn , mặc quần áo lịch sự...có thể khoác tay nhau với những người lao động nghèo khổ? Hay là tướng Thước lại có phương thức đoàn kết nào khác? Làm sao mà có thể đoàn kết được toàn dân một cách thực sự , khi mà , XH chỉ có một Đảng độc thoại và độc quyền mọi vấn đề của đời sống XH, CT..????

    Trả lờiXóa
  9. Cụ Hồ là lãnh đạo cao cấp đã nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình mà đưa ra được nhận định đúng là Mỹ sẽ ném bom miền Bắc, sẽ giải phóng miềm nam vào 1975.
    Cụ Trọng cũng là lãnh đạo cao cấp không lẽ không nắm được thông tin, không biết tổng hợp tình hình để đến nỗi Tàu cộng trở măt, cắm giàn khoan vào biển VN mới giật mình, lúng túng, hai tháng sau mới thấy cụ mở miệng lên án ?
    Cụ không biết, không nắm hay cụ không đủ trình độ nắm bắt, phân tích tình hình. Làm lãnh đạo to mà trình như cụ thì nguy lắm. Xin cụ bớt đọc Mác-lê, vi hành mở to mắt mà nhìn vào thực tế, sách vở nhiều, dễ lú lắm. Kính cụ mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. chung ta da co lam duoc gi de doan ket toan dan toc vn tren khap the gioi. hay chung ta chi co chinh sach, lanh dao mat long dan, mat niem tin, mat dan chu, mat dong minh va dn den mat nuoc.

    Trả lờiXóa
  11. 3 phương thức ông trình bày thì phương thức thứ 2 thứ 3 mình đang làm mà đéo có tí tác dụng gì còn gây phản ứng ngược, còn phương thức 1 không bao giờ có chuyện đoàn kết được 90 triệu dân trong nước + hải ngoại, Tóm lại 3 phương thức này quá tầm thường chẳng có tính khả thi hay hiệu quả gì cả

    Trả lờiXóa
  12. Trung quốc không bao giờ muốn cho dân tộc Việt vươn lên và thịnh vượng đâu ???? Điều này phải truyền cho con cháu một cách thường xuyên = Kẻ thù truyền kiếp mà. Nay ta yếu chúng mới bóp ta Ai đã làm khánh kiệt đất nước Đảng viên chứ ai??. Vậy lúc này đoàn kết kiểu gì ngoài lòng yêu nước của nhân dân thì tư tưởng phải dân chủ phải diệt bon tham nhũng chớ he he he

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn ơi chúng nó không làm nổi cái việc bảo vệ chủ quyền đâu , đừng có ảo tưởng vào những gì chúng nó nói . Sự thật thì đã rõ mồn một trong 60 ngày qua rồi, 60 mươi ngày nhục nhã nhất cả cuộc đời tôi . 02/05/2014 cái 981 nó xuất hiện thì đéo thấy nói phương án gì, bây giờ phương án này phương án kia mà nói thật 3 phương án đó hoàn toàn không có tác dụng hay khả thi gì ?, Người ta nói : Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, còn đéo biết nữa thì ra hè mà đứng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáu mươi ngày, cứ bắt dân quân ta chạy lòng vòng và tuyền truyền để chúng đuổi, húc, ủi, xịt nước....đã biết vào gần không được mà cứ cấm đầu chỉ một cách làm từ hai tháng nay. Không phương cách nào khác thì cũng một kết quả! Chạy vào để làm gì? chỉ để gọi loa tuyền truyền....!!! chúng có thèm nghe đâu. Tốn công tốn sức!

      Xóa
  14. Thông đồng thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Gio moi thay thieu sot thi da muon roi ong gia ah, cac ong chui dau vao cai ro Tq de huong thu lam sao chui ra duoc?

    Trả lờiXóa
  16. Các "cụ" cứ bảo phải tỉnh táo, đấu tranh bằng hòa bình thương lượng nhưng Tầu nó cứ đánh ta thí sao? Cò cưa, chạy lòng vòng mãi à cũng chồn chân mỏi gối, mãi được à? Nó đánh thì ta giơ tay hàng hay sao? Nước mất, biển mất, dân tộc bị no lệ, đồng hóa hay sao?

    Trả lờiXóa
  17. Tướng Thước nói có nhiều cái đúng nhưng cũng có nhiều cái sai. VN có câu" buôn có bạn, bán có phường" co mà. trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc cũng vậy, phải có bạn bè, hàng xóm láng giềng giúp đỡ. Nếu chỉ đơn thương độc mã, một mình thì làm được gì. Có mà làm nô lệ cho chúng nó sớm!

    Trả lờiXóa
  18. Hàng chục triệu người VN chết oan trong cuộc chiến 10 000 ngày.
    Rừng vàng biển bạc, đất phì nhiêu, các nước anh em giúp đỡ nhiều mà cả nước Việt đói rã hàm. Cậy quyền chúng còn làm tình làm tội KIM NGỌC và gia đinh ông
    Gần 40 năm sau giải phóng "Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có"
    Đảng công ít tội nhiều
    Phải chăng Bộ CT ĐCS VN đã ngầm bán rẻ đất nước cho giặc ??? 16 chữ vàng chia đủ cho 16 UV BCT VN. Không sợ giặc ngoại bang mà tôi chỉ sợ BÈ LŨ NÓI ĐÀNG LÀM NẺO, Cướp bóc gia đình ông Vươn đã không biết xấu hổ mà THỦ TƯỚNG DŨNG còn VU CHO ông "TỘI GIẾT NGƯỜI VÀ TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ" ???
    Tôi ghi nhận rằng TỔNG NÔNG, THỦ TƯỚNG DŨNG đã có "công lớn nhất" làm suy yếu đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những bán nước , các ông ấy còn "tàn phá" Đảng của chính các ổng!

      Xóa
  19. người dứng đầu nhà nước nói ,chúng ta cần có cái đầu ướp đá lạnh hết bàn cãi

    Trả lờiXóa
  20. Cụ Thước....nói hay thì thiệt là hay....
    có mấy ai trển đỉnh cao nghe.....

    Trả lờiXóa
  21. Trương Minh Tịnhlúc 19:55 3 tháng 7, 2014

    Có phương thức là một chuyện mà Đảng có muốn đánh không là chuyện khác.
    Bên kia biên giới là nhà.Bên nầy biên giới cũng là quê hương" mà đánh gì."Việt-Nam Trung Hoa núi liền núi,sông liền sông,chung một biển Đông......." . Anh em ruột thịt mà.
    Phó Thủ Tướng VN Hoàng Trung Hải (Lê Anh Hùng tố đích danh) là người Tàu. Mấy ông đâu dám nói đúng hay sai.Nếu sai thì phải đưa Lê Anh Hùng ra tòa chứ.

    Trả lờiXóa
  22. Bài viết chỉ rõ chính xác bản chất thật của cái gọi là "kiên định con đường CNXH" mà giới chức cao cấp VN đang ra rả hô hào (những người này thừa biết làm gì có cái thứ đó). Nó chính là quyết tâm bảo vệ sự cai trị của thiểu số đang được nắm quyền lực trên đất nước này. Đặc điểm chính của thứ chế độ này là SỐNG DỰA VÀ LƯỜI NHÁC nên họ cần quyền lực tuyệt đối để vơ vét tài sản quốc gia và của nhân dân để HƯỞNG CUỘC SỐNG NHUNG LỤA KHÔNG CẦN LAO ĐỘNG (kể từ buổi hình thành lúc sơ khai ban đầu đến cả một chặng đường dài gần 70 năm qua, họ chỉ biết DỰA DẪM vào BẤT KỲ AI sẵn sàng "bảo kê" cho họ mà thôi). Chính vì thế, họ sẵn sàng đánh đổi cả dân tộc, đất nước để GIỮ VINH HOA PHÚ QUÝ MÃI MÃI. Bên cạnh cam tâm quỳ gối trước Tàu để được bảo hộ, họ còn nuôi dưỡng, khuyến khích, và cho phép các đồng đảng của hệ thống từ cao xuống thấp được mặc sức lộng hành và vơ vét, lấy đó làm đội quân bảo vệ chế độ. Tất cả đám này cũng thừa hiểu Ý ĐỒ đó, nên cũng ra sức và táng tận lương tâm, bất chấp đời sau ra sau, miệng ủng hộ chế độ, tận dụng cơ hội để cướp giật bằng bất kỳ thủ đoạn nào, dù to hay nhỏ.... đó chính là một thứ băng cướp ngày được hệ thống luật pháp do chính họ tự dưng lên hỗ trợ....tất cả chuyện "phản đối TQ" hiện nay chỉ là VỞ KICH TỒI không hơn không kém mà thôi!
    Bà cựu Phó Thống đốc ngân hàng nhà nước VN tuyên bố:
    ''Tôi không biết dân chủ trong Đảng được mở rộng kiểu gì, nhưng mà tôi vẫn cảm nhận rằng là cái dân chủ trong đảng vẫn là mất dân chủ nhất . Và đấy, tôi nghĩ rằng mình là Đảng viên, mà mình cũng không được đi bầu Tổng bí thư của mình, chẳng được cái quyền gì cả ngoài cái quyền họp chi bộ hàng tháng để ngồi kể lể cho nhau nghe thôi.''

    Trả lờiXóa
  23. Không được đâu Bác Thước ơi! Nhân Dân Mỹ biểu tình thì ko sao! Nhân dân trung Quốc mà biểu tình thì chúng nó lấy xe tăng chà đó!

    Trả lờiXóa
  24. Lúc các Ông quyết định đi hội nghị Thành Đô 1990 để chơi với giặc Tàu,lệ thuộc vào nó,các Ông có hỏi ý kiến nhân dân k? Bây giờ bí quá mới kêu dân ra làm bia đỡ đạn cho các Ông hả???Lúc thái bình vinh hoa phú quý các Ông ăn mảnh một mình,vơ vét cạn kiệt tài nguyên,ngân khố,cướp đất,cướp nhà của dân? Các Ông gây ra tai họa thì phải tự giải quyết lấy!Đừng hô hào nữa ông Thước ơi!

    Trả lờiXóa
  25. Cụ thước là trung tướng của 2 lần k/c.nhưng cụ nói chưa hết lòng mình,cụ hơn 80 cụ còn tiếc hay sợ gì mà kg nói hết.đoàn kết là cốt tử để thành công nhưng không có lòng tin thì sao đoàn kết nhau được. Nói thật mất lòng hay còn bị chụp mũ chứ hiện nay phần lớn dân không tin c/q và c/q cũng không tin dân,dân nói gì thật đụng chạm đến cá nhân lãnh đạo thôi là cũng bị gọi là thé lực thù địch ,diễn biến hòa bình.lãnh đạo hay c/q diễn biến thì không sao,không những vậy mà còn bộ phận không nhỏ dân chúng không những không tin c/q mà còn bực tức c/q vì nhiều lý do như là c/q không thật với dân,hành dân,quy hoach sai trái làm dân mất đất mất nhà trở thành trắng tay...diều một làm không được thì các điều sau càng khó cụ thước ơi!

    Trả lờiXóa