Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

ĐỪNG BIẾN NƯỚC TA THÀNH NHÀ NƯỚC CẢNH SÁT

Sao có một bị cáo mà lắm công an thế? Không thấy
dân dự phiên tòa mà chỉ có công an dự phiên xử?
* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
Nước ta vốn là nước nhân nghĩa, đừng biến nước ta thành Nhà nước cảnh sát!
Tin tức gần đây cho biết nhiều trang mạng bị cấm, bị phá, dồn dập nhiều chủ trang mạng bị bắt, bị cầm tù: Phạm viết Đào, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập dù đương bị tật nguyền.
Dư luận cho rằng hầu như người ta bắt họ không phải để bảo vệ độc lập chủ quyền, mà ngược lại vì chính họ đăng những bài chống TQ xâm lấn nước ta, làm hại nước ta. Họ phản đối TQ lũng đoạn nước ta về kinh tế, chi phối nước ta về chính trị, uy hiếp nước ta về quân sự và chuẩn bị chiếm trọn biển Đông trong đó có các quần đảo của chúng ta, có lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta.
Các bài đăng trên các trang mạng nêu lên những yêu cầu gì, phản đối gì, phê phán gì?
             Nếu yêu cầu Đảng CS độc tài toàn trị tự chuyển biến thành Đảng CS dân chủ để dân tin thì có tội gì? Vì dân thì dân theo, chống dân thì bị dân chống là lẽ thường. Yêu cầu đa đảng thì có tội gì? Nước ta trước đây đã từng có đa đảng mà Đảng Lao động Việt Nam vẫn giữ được vị trí lãnh đạo. Yêu cầu 'tam quyền phân lập' mà các nước văn minh tiến bộ trên thế giới đều thực hiện thì có tội gì? Yêu cầu được hưởng các quyền  công dân ghi trong Hiến pháp và hợp với Công ước Nhân quyền quốc tế thì có tội gì?
            Các trang mạng phản đối đàn áp biểu tình yêu nước, phản đối cho TQ vào Tây Nguyên khai thác boxit, thuê dài hạn nhiều điểm xung yếu về an ninh quốc phòng: Vũng Áng, Cửa Việt, Kỳ Anh, đèo Hải Vân... Phản đối việc cho TQ trúng thầu nhiều công trình với thiết bị lạc hậu, để người TQ nhập cảnh và cư trú trái phép, phản đối cưỡng chế lấy đất của nông dân vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm là chính đáng, đâu phải là chống lại chủ trương của Đảng. Chính tình trạng tham nhũng tràn lan từ dưới lên trên, "bộ phận ‘không nhỏ’ cán bộ đảng viên giữ cương vị lãnh đạo thoái hóa biến chất" làm cho Đảng suy thoái, cùng với đường lối sai lầm bảo thủ làm cho đất nước tụt hậu, kiệt quệ, nước yếu dân nghèo là tự đánh mất lòng tin của dân đối với Đảng chứ đâu phải các trang mạng bịa đặt bôi xấu làm mất uy tín của lãnh đạo. Các bloger không phản ánh lên trang mạng những thực trạng ấy đã kéo dài nhiều năm thì người dân cũng biết hết rồi, có điều không cho dân nói, hoặc họ vì sợ này-né kia mà không nói ra thôi, đâu đợi các trang mạng đưa bài lên người ta mới biết cái xấu, cái yếu kém!?
Sẵn quyền lực trong tay, bất chấp Hiến pháp, bất chấp luật pháp, muốn bắt ai thì bắt, rồi gán cho họ tội "chống Nhà nước" theo Điều 258 rất mơ hồ, tội "chống chế độ XHCN". Chế độ XHCN ở LX, Đông Âu đã lỗi thời, phá sản rồi, chế độ XHCN ở Việt Nam dựa trên cơ sở nào, có nội dung gì mà buộc người ta "chống chế độ"?!
            Đám tang ông Trần Lâm, nguyên cán bộ cao cấp Viện Kiểm sát, người ta đem vòng hoa đến viếng, công an cũng giật băng và ngăn cản không cho nhiều người đến viếng; những người thân quen nhau, rủ nhau đi liên hoan, công an cũng theo dõi, cũng phá; ngày X, ngày Y, công an cũng đến gác cửa các "đối tượng nguy hiểm" không cho họ ra khỏi nhà. Cứ thế này thì hình ảnh Việt Nam ta không lấy gì làm đẹp đẽ dưới con mắt thế giới. Con mắt công an nhìn đâu cũng thấy "phần tử nguy hiểm", nhìn đâu cũng thấy "phản động". Lực lượng Công an ăn lương của dân luôn ở tư thế sẵn sàng trấn áp. Có người nói Nhà nước này đương trở thành "Nhà nước cảnh sát". “Thế lực thù địch” lại nằm ngay chính trong lực lượng lãnh đạo, quản lý, điều hành của đảng, Nhà nước? Người cộng sản đang tự phá chính mình? Cái gọi là 'thế lực thù địch' chẳng phải tận trời Tây xa xôi, cũng không dễ gì nhóm, đảng đối lập, hay ai đó kích động, xúi giục, mà thực chất ở ngay trong đảng CSVN, những đảng viên có chức có quyền, đang mệnh danh “đầu tàu gương mẫu”, …
             Người ta thường rêu rao rằng các lực lượng chống đối tiếp tay cho "Đảng Việt Tân", cho diễn biến hòa bình của Mỹ (tưởng tượng!) mà không thấy sự thật là chính nhà cầm quyền TQ đương 'diễn biến vừa hòa bình', đang từng bước "bất chiến tự nhiên thành', biến nước ta thành thuộc quốc của họ.
              Vì thế, để chỉnh đốn, cải tổ một cách ôn hòa thì Đảng CS độc tài toàn trị cần biết chủ động, mạnh bạo, kiên quyết chuyển biến thành Đảng CS dân chủ. Có như vậy mới đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần độc lập, tự chủ đề ra đường lối chính sách hợp lòng dân và hợp với sự phát triển của đất nước; về đối ngoại, giữ mối "bình thường hóa" quan hệ với TQ cũng được nhưng rất cảnh giác không bị mắc mưu, không ngả hẳn vào vòng tay của chủ nghĩa bành trướng Đại Hán, đồng thời phát triển đối tác chiến lược với cả Mỹ, tạo sự gắn kết hơn nữa trong khối Asean.
     Đó là con đường ích nước lợi dân, hòa bình, êm thấm, không có xung đột đổ vỡ.
N.T.V/ (Tác giả gửi BVB)
------------

34 nhận xét:

  1. ong lap khong co gi sai pham chieu theo hien phap duoc thuc thi dung dan. ong dang benh nang kha nang di dung tu cham soc han che lon, ma chinh quyen van bat giam ong, thi thuc la nhung hanh dong xam pham hien phap, dao duc, the hien ca mot bo may nha nuoc to lon nhu the, on dinh nhu the lai so bi vach tran dan nhung sai lam toi loi truoc nhan dan va quoc te.do la hanh dong cuong cuong, co gi do hen ha. hoi trieu nguoi dan vn va ca the gioi nua, xem co ai dong tinh hanh dong bat nguoi nay. voi nhung viec lam nay chi cang lam nhan dan ghe tom, xa lanh nhung con nguoi , chinh sach ma mot thoi ho da tung gan bo. thay sai ma sua sai thi cung tot. khong thay sai, tiep tuc dan sau, thi do la tu minh hai minh.luoi troi long long, gieo gio se gat bao.nhan nao thi qua nay.

    Trả lờiXóa
  2. Phim Hàn Quốc:
    Bà mẹ mắng anh con trai thường xuyên uống rượu : "cứ uống rượu suốt ngày như anh thì dù có qua Việt Nam củng không cưới được vợ"
    Nghe có nhục không Trọng lú
    Đó chính là con đường đi lên cnxh của ông đó,là "khách quan,biện chứng" của ông đó
    Đó chính là nguyên nhân hầu như tất cả những người có lương tri,có tâm huyết với dân tộc đều chống lại cái đảng của ông bằng khả năng của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết nhục đã không lải nhải "suy thoái này nọ". Trong khi mình chính là người như thế!

      Xóa
  3. Cụ Vĩnh thật tuyệt vời! Chúc cụ trường thọ để chứng kiến ngày dcs nát bét này bị nhân dân ném vào sọt rác!

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay để bảo vệ chính quyền, rất nhiều bí thư, phó bí thư, và chủ tịch các tỉnh là các thứ trưởng vụ trưởng số 1 của Bộ CA luân chuyển.Ngay các cấp vụ trưởng hoặc giám đố sở nhiều tỉnh cũng là cán bộ Sở CA đưa sang. Nói chung các đ/ c làm việc nghiêm túc. Cũng có đồng chí cở mở. nhưng nói chung là Sắt đá. Vậy ta đã hoàn thành một thể chế mới, từ Đảng trị, nhà nước ta đã chuyển sang thành một nhà nước CA trị, tức là nhà nước cảnh sát như cụ Vĩnh nói. Điều đó chứng tỏ Đảng ta ít tin vào mình, ít tin vào dân, vì thế sẽ không mạnh về bản chất của nó
    cụ Mao nói súng đẻ ra chính quyền
    Còn ta đi xa hơn 1 bước nưac. là cản sát đẻ ra chính quyền. Nói cản sát cũng không đầy đủ đau mà là An ninh
    Viết điều này, tôi vẫn thấy phải bảo vệ Đản và vảo vệ chính quyền, nhưng tôi thấy cahs làm này không hay, có phần bối rối, thể hiện ds]cs mạng cuẩ kẻ yếu. Như thế là không phải đâu
    Đảng ta vẫn còn mạnh
    Dân ta vẫn còn tin Đảng
    nếu đảng không tự thoái hóa mà trong đó việc xa klanhs và trấn áp dân là quốc sách, thì không kẻ thù nào lật đổ được đảng nvaf nhà nước của đảng. hãy tin vào dân hơn và dân chr hpn. Không dự địch. chỉ sợ sự tham nhũng và xa rờ dân từ trong Đảng mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước này có còn là của dân Việt Nam ta đâu ! Cụ nghĩ cho khoẻ , đừng nói nửa ! Chúng bắt luôn cụ đấy !

    Trả lờiXóa
  6. Ôi ! Các TƯỚNG LĨNH của việt nam chúng ta đâu rồi mà bây giờ chỉ còn có LÃO TƯỚNG dám lên tiếng .Đất nước có khi nào buồn thế này không....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các TƯỚNG LĨNH VN đang mải mê "tâm tư" cách làm thế nào để lừa được QH ...phong hàm!

      Xóa
  7. nhà nước vững mạnh mà lại sợ một nhà văn :què" !?

    Trả lờiXóa
  8. "Trủ chương, đường nối" đó Bác Vĩnh ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Không nghe đâu. TQ chi phối nền chính trị VN, chi phối nền kinh tế VN. Nhưng TQ cũng cứu đảng cộng sản VN vì : Khi trỗi dậy TQ muốn bá chủ Đông nam á vì thế đụng chạm đến quyền lợi của Mỹ. Một nước Mỹ đang mạnh toàn diện hay nói cách khác là đang lãnh đạo chi phối thế giới thì không dễ gì để TQ vượt mặt. nên Mỹ sẽ ủng hộ Nhật bản , Đài loan, Phi lip pin và Úc. Việt nam là nước cộng sản nhưng dưới con mắt người Mỹ thì chỉ là cộng sản giả cầy nên càng tốt cho Mỹ khi ủng hộ Việt nam tăng thêm một điểm khép kín kiềm hãm TQ.TQ cũng quá hiểu tình hình Việt nam và Mỹ nên họ không ngu gì ào ạt đánh chiếm như năm 1979 mà chỉ từ từ gặm dần từng tí một để khỏi tạo phản ứng của Việt nam và thế giới, nhưng cách làm đó trước sau cũng chiếm được Việt nam mà không tai tiếng gì mấy. Thực tế chứng minh hùng hồn điều này. Bauxit Tây nguyên, kinh tế vũng áng...riêng Hải vân " Doanh nghiệp " TQ vì đơn giản hóa thủ tục nên thất bại . Nếu họ chạy từ trên xuống chắc cũng xong rồi.
    Đây là những căn cứ để nhà cầm quyền vượt qua sóng gió về bên ngoài, còn đối nội nếu không cảnh sát hóa nhà nước thì phải làm thế nào? Khi chính họ cũng không tin vào thực trạng hiện tại. Bán tài nguyên, bán đất dai có nghĩa là cái gì bán được thì bán hết, sau nữa là " kêu gọi đầu tư và trợ giúp "cuả bên ngoài kéo dài được đâu hay đó. Trong khi tiến hành các hạ sách đó thì đương nhiên phải bịt mồm những người VẠCH ÁO CHO NGƯỜI XEM LƯNG. Biết là không văn minh không nhân đạo, nhân văn nhưng là phương pháp cuối cùng để tồn tại sao lại từ bỏ?Cũng biết sự góp ý phản biện chân tình là tốt đẹp nhưng không làm được. Như một nhân vật lịch sử đã nói : không làm nên điều tốt đẹp thì làm điều xấu xa vậy./.

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết của Cụ Vĩnh đã nói thay cho nhiều người dân VN yêu nước. Một đảng cầm quyền mà sợ nhân dân yêu nước, sợ sự thật , sợ mất uy tín lòng tin ( còn đâu mà mất?), sợ báo chí , ý kiến của những quan tâm vận mệnh đất nước trên viết Blog, Fb.. Ngày hôm nay, hầu hết nhân sỹ, trí thức, lão thành c/m và CCB có nhận thức thời cuộc tỉnh táo,đều xót xa trước nguy cơ mất nước và tình cảnh của người dân nghèo
    ĐCSVN không phải của riêng mấy người được bầu làm lãnh đạo , Nhà nước VN, Chính phủ VN cũng không pahir của mấy ông lãnh đạo xây dựng nên.. Đó là của Nhân dân, từ người nông dân, công nhân, trí thức, CCB , từ cụ già đến nhi đồng.. Cảnh sát, quân đội ăn cơm mặc áo của Dân sao lại đàn áp tàn bạo nhân dân, bắt bớ giam cầm những người tay không, chỉ bày tỏ tầm lòng yêu nước bằng giấy bút..?? Không được phép biến nhà nước VN thành nhà nước cảnh sát, thành nhà tù giam cầm gần 90 triệu người dân!,

    Trả lờiXóa
  11. Cụ ơi ! Cụ ở vào hàng bách tuế mà sao đầu cụ sáng thế (không lú chút nào mà còn tinh hơn người trẻ), chí cụ vững như núi, văn cụ bén như gươm, mạnh như bão. Mong cụ mạnh khỏe để sống lâu với dân. Mai kia mốt nọ cụ vào cõi không chắc dân buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy xã hội ngoài bắc ngộ gê,khi đến tuổi lập gia đình:con trai thì thích lấy cô giáo,con gái thì thích lấy công an,bộ đội,còn con nít(trẻ con) hỏi :mai mốt lớn lên con thích làm nghề gì?,các em trả lời :con thích làm chú công an,bộ đội.
    với 1 xã hội từ lớn đến bé ..chỉ thích làm công an,với bộ đội không(không thích làm nghề gì khác) mục đích cốt lõi là chỉ muốn dựa vào cái biên chế làm chơi xơi nước,nó mất đi cái tinh thần sáng tạo của con người,
    Đất nước muôn phát triển phồn thịnh bắt buộc ta phải có tinh thần sáng tạo mới chế cái này,cái kia cho nhân dân mình dùng,sự lãnh đạo mới duy trì phát triển được,còn lãnh đạo 1 đất nước chỉ bằng công an,quân sự thì sớm muộn cũng tàn thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Kính chúc đại lão tướng quân luôn mạnh khỏe & trường thọ !

    Trả lờiXóa
  14. Đất nước này giờ chia 2:
    Mật thám chìm nổi, tham nhũng - Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. CS và dân chủ không bao giờ song hành trong cùng một chế độ.

    Trả lờiXóa
  16. Con Dê ngơ ngát giữa bầy Hổ dữ
    Trước sau rồi thịt nát xương cũng tan
    Ôi thời thế thế thời chi lạ rứa
    Sao toàn bầy Hổ dữ chực vồ Dê ?

    Trả lờiXóa
  17. Cụ Vĩnh như một cây cổ thụ
    Đứng giữa trời hiên ngang che mát
    Lời của cụ hợp lòng dân mong mỏi
    Thành hay không Lịch Sử mãi tôn vinh

    Trả lờiXóa
  18. Tôi là " nặc danh 22:16 " đã có comments gửi cho trang blog của đại tá Bùi văn Bồng về bài viết : tướng công an xây biệt thự trái phép trên đèo Hải Vân ...
    Nay đọc bài viết của lão tướng Nguyễn trọng Vĩnh về tình trạng đảng CSVN " phản ứng quyết liệt " đối những tập thể , cá nhân có những hành động , bài viết " phản biện xã hội " nhằm mục đích xây dựng , góp ý với lãnh đạo đảng - nhà nước trong việc xây dựng kinh tế , chống thói hư tật xấu , tệ nạn tham nhũng của các quan chức - đảng viên . Lên án sự xâm lược , bành trướng của Trung quốc đối với đất nước Việt nam chúng ta ... Không lẽ các vị lãnh đạo đảng - nhà nước không biết , không hiểu những phản biện xã hội đó giống như ông cha ta đã dạy " thuốc đắng dã tật , nói thật mất lòng " hay sao ? Chúng ta đã quen " ru ngủ " nhau bằng những lời " đường mật , hoành tráng " nó quen tai đi rồi , và các vị cũng đã " ngủ quên trên chiến thắng " đã quá lâu rồi . Cái gì cũng " anh hùng , vĩ đại , văn minh , liên tục phát triển , năm sau cao hơn năm trước , nhất thế giới , VN là anh hùng thời đại ... " , và hiện thực xã hội đầy rẫy những điều tai ương , tệ hại , yếu hèn , vô cảm , vô trách nhiệm thì các vị hình như đang cố tình " mũ ni che tai " trước các vấn nạn đó của xã hội - cộng đồng ! Có một đất nước nào trên thế giới này mà chế độ xã hội luôn được tự " ngợi ca " : văn minh nhân loại , tốt đẹp , dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản , kinh tế phát triển , an ninh chính trị ổn định ...v v , mà có nhiều vị lãnh đạo đất nước đã phải kêu lên rằng " ăn của dân không từ một thứ gì " , " không phải một con sâu mà là một bầy sâu " , " tham nhũng đã trở thành Quốc nạn " ...!!! Vậy những kẻ " ăn của dân ..." , " bầy sâu ..." , " tham nhũng ..." đó là những ai và đang ở trong tổ chức chính trị - xã hội nào ! Đâu có phải là những công nhân , viên chức , những người " bán mặt cho đất , bán lưng cho trời " một nắng hai sương kiếm miếng cơm manh áo , những người dân lành ? Mà đó chính là những ông quan " đảng viên ĐCSVN " , những ông có chức có quyền và tất nhiên phải là ĐẢNG VIÊN , những ông này ngày đêm đứng trên bục diễn thuyết về " đạo đức tác phong Hồ chí Minh " , " học tập đạo đức HCM " ... Và rồi chính các ông lại là những kẻ tệ hại nhất , đáng phỉ nhổ nhất , ăn tàn phá hại nhất , lãng phí tham ô nhất , nhũng nhiễu dân lành nhất , hèn yếu nhất ... ! THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ở đâu ra ? từ chính các ông mà ra , từ chính cái đảng CSVN này " sản sinh " ra ! Vậy tại sao lại phải bắt bớ , bỏ tù những con người chỉ vì đạo lý , nhân quyền , vì muốn xã hội Việt nam ngày càng dân chủ hơn , công khai minh bạch hơn và tốt đẹp hơn ? Không lẽ họ đang mắc cái tội " tham nhũng lòng yêu nước thương nòi " ? Một đất nước mà " người lành sợ thằng lưu manh , ra đường sợ bị tai nạn giao thông , ăn uống thì sợ chết do ngộ độc thực phẩm , đi đêm thì sợ giết - hiếp , mua hàng thì sợ giả - nhái , học xong mà ngèo thì sợ thất nghiệp , vào các cơ quan công quyền thì sợ không tiền không xong việc , làm tốt hay góp ý thì sợ bị trù úm - đuổi việc và góp ý - phản biện lãnh đạo thì sợ bị qui chụp " thế lực thù địch " , vi phạm điều " 258 bộ luật hình sự " ..... Thôi thì đủ kiểu " sợ " !
    Và vì vậy mỗi lần được đọc bài viết của Lão tướng Nguyễn trọng Vĩnh tôi càng thấy thấm thía về nội tình đất nước và thấy qua ngao ngán . Nhưng tôi tin rằng đất nước này sẽ tốt đẹp hơn nếu nhân dân Việt nam đúng là một " dân tộc anh hùng , không sợ cường quyền ác bá " !

    Trả lờiXóa
  19. 1 - Sal lầm trong ảo tưởng khi nghĩ có thể "cai trị" người khác bằng nỗi sợ.
    2 - Ác quỷ trỗi dậy khi chưa có người chấn chính ra tay.

    Trả lờiXóa
  20. Cụ đã nói lên tâm tư của con dân đất Việt,

    Trả lờiXóa
  21. tôi nghí đcsvn là sản phẩm dù tốt hay xâu cũng là của dân viet .con dại cái mang,dân việt có quyền góp ý,phe bình đcsvn,và đcsvn phải tiếp thu đó vừa là đạo lý vừa là luật pháp,vì đcsvn vừa là tiên phong vừa là liên hệ trực tiếp với dân,và đcsvn cũng hoạt đọng theo luật pháp.vậy nên đcsvn cần phải điều chỉnh lại cung cách hoạt động,bây giờ đảng làm cho dân sợ nhiều hơn ,thậm chí dân ai oán nữa,nếu vừa sợ vừa ai oán tăng lên thì xã hội sẽ nguy hiểm,hãy làm cho dân kính phục và tin yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chỉ tỉa ngọn cho đẹp...? Còn cái gốc độc thì sao?

      Xóa
    2. Bác nói gần giống Hùng hói : "Đại biểu quốc hội là do dân bầu,đại biểu sai thì dân ráng chịu chứ kỉ luật ai"

      Xóa
  22. Cụ nói rất đúng nhưng tiếc là ....mấy ông đỉnh cao trí tuệ lại bịt tai và nhắm mắt lại. Họ sợ mất quyền lợi của họ chứ họ không sợ dân mất quyền lợi. Bồn, tức, chán ghét và còn nhiều nhiều nữa - tâm trạng của NHÂN DÂN với...

    Trả lờiXóa
  23. "Công an Nhân dân
    Vì nước quên thân
    Vì dân phục vụ"
    Cho nên LL cảnh sát càng bự thì Nhân dân càng được phục vụ chu đáo (sao các bác cứ théc méc vậy cà!). Mỗi tội ...tốn tiền nuôi chút thôi!
    Các bác hay sang tây thì chắc là biết rõ, người dân (kể cả khách nước ngoài) gặp chuyện gì mà thấy mấy chú "pulit" xuất hiện (rất nhanh) thì cứ gọi là yên chí lớn.
    Đó... Phải học tập người ta để hội nhập chứ!

    Trả lờiXóa
  24. Công an nhiều quá họ khong biết đi đâu làm gì thoi thì cứ đến cho oai
    Trời đất ơi bao giờ dan bớt khổ hết thời phong kiến lại cường hào mới
    Hết cường hào lại đền cộng sản cai trị bóc lột

    Trả lờiXóa
  25. " Có người nói nhà nước ta là nhà nước cảnh sát " ( trích ) .
    Thưa Cụ Vĩnh . Cứ xét trên thực tế , công an đàn áp nhũng người yêu nước chống trung cộng và đòi dân chủ thì rõ ràng nhà nước việt nam là nhà nước cảnh sát chứ không chỉ là " Có người nói ..." .
    Bài nào của Cụ Vĩnh cũng rất hay , rất rõ ràng minh triết . Xin được bày tỏ lòng kính trọng , biêt ơn và tin tưởng những ý kiến của Cụ sẽ luôn mang đến cho dân những điều tích cực .
    Kính chúc Cụ luôn mạnh khoẻ và có nhiều bài nữa ngõ hầu mang đến niềm tin cho dân dù chỉ là tia sáng chính nghĩa trong đường hầm đen tối của chế độ cộng sản hiện hành .

    Trả lờiXóa
  26. Thôi thì công dân VNCS cứ đủ tuổi là cho vào ngành công an hết đi. Vậy là không còn thế lực thù địch. Hà hà...

    Trả lờiXóa
  27. Tui cũng có mấy chục năm lính, nhưng mấy trăm ông Tướng VN tôi nể rất phục Cụ Vĩnh và Cụ Trần Độ đó là những vị Tướng" Vì Nhân Dân quyên mình" còn cũng có nhiều Ông Tướng tốt như Ông Giáp, ông Thước .... nhiều lắm; giờ thì cón nhiều ông Tướng đáng thương lắm mấy ổng hay "tâm tư" nghê!
    Cụ Vĩnh ơi! hiện nay họ vẫn thường nói " còn Đ còn Mình" thế là chết Dân cụ ạ !

    Trả lờiXóa
  28. Con cầu Trời, khấn Phật cho bác Nguyễn Trọng Vĩnh trường thọ. Tài năng, Đức độ, tấm lòng của bác chính là điểm tựa cho con dân đất Việt chúng ta. Bác đã sống một đời vì dân, vì nước.
    Loi bác viết ra đáng khắc vào bia đá bởi nó quí hơn ngược ngà châu báu. Con chỉ buồn lòng là với các quan chức nó chẳng khác nào" đàn gẩy tai trâu"

    Trả lờiXóa