Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Tuyển thủ Việt Nam: Ai mua độ? Bán bao nhiêu tiền?

Sau khi nhận thất bại cay đắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, các tuyển thủ Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi khán giả.
Cũng sau trận thua này, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vì nghi có bán độ trong trận đấu này. Nhưng sau khi nghe tin này, tiền vệ Phạm Thành Lương đã trải lòng trên trang cá nhân của mình.
         "Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính. Việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui, để tỏ ra nguy hiểm.
Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ" - Thành Lương chi sẻ.
Tiền vệ này cũng đặt ra câu hỏi ngược lại cho những ai đang nghi ngờ cầu thủ ĐTVN bán độ: "Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra?".
> Ba cầu thủ giã từ tuyển Quốc gia   
> Mạnh dũng “tiên tri” ứng nghiệm 
>VFF hai lời việc treo thưởng, Công Vinh cảnh báo đồng đội
>Thủy Tiên bật khóc vì Công Vinh
Công Vinh không hổ thẹn với lòng mình
Công Vinh cho biết trong sự nghiệp anh đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng buổi tối ngày 11/12 trên sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ để lại những ký ức không thể phai mờ trong tâm trí.
Tiền đạo xứ Nghệ mở lời: “Suốt đêm 11/12, tôi không thể chợp mắt một chút nào. Thà rằng đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản hay Hàn Quốc lại là một nhẽ, đằng này chúng tôi phải nhận thất bại trước ngay chính đối thủ vừa thua trận trước mình.
Với mặt bằng bóng đá ĐNA, bóng đá Malaysia có gì vượt trội hơn Việt Nam đâu. Tôi vẫn cứ hỏi tại sao lại có thể như vậy! Giá như mỗi người trong số chúng tôi cố thêm một chút thôi thì kết quả có lẽ đã rất khác”.
Thất bại của đội tuyển Việt Nam khiến các học trò của HLV Miura đối diện với rất nhiều lời chỉ trích. Một cầu thủ đã trải qua nhiều thăng trầm như Công Vinh tất nhiên hiểu rất rõ điều này.
Anh nói tiếp tục tâm sự: “Đó là một phần của bóng đá mà khi đã xác định theo nghiệp này chúng tôi phải chấp nhận. Nhưng bóng đá cũng là sân khấu 4 mặt không che giấu được điều gì còn khán giả sẽ là những trọng tài công tâm nhất, tôi cảm thấy không hổ thẹn với lòng sau khi đã nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình.
Đã ra sân chúng tôi ai cũng muốn chiến thắng vì màu cờ sắc áo. Với cá nhân tôi, cảm giác sung sướng khi ghi bàn vẫn vỡ òa như những lần đầu tiên. Vì tôi hiểu rằng đằng sau đó là sự sung sướng, hạnh phúc của hàng triệu cổ động viên”.
Tuyển thủ Việt Nam đồng loạt xin lỗi khán giả
Bầu không khí của đội tuyển Việt Nam mới chỉ vài ngày trước còn rộn rã tiếng cười, giờ chìm trong sự u uất. Tiền vệ Huy Hùng cũng chỉ còn biết thốt lên: “Xin lỗi vì đã làm mọi người thất vọng”.
Văn Quyết thì dằn vặt: "Nỗi buồn này quá đau đớn với chúng tôi". Trong khi đó, Mạc Hồng Quân nhìn thẳng vào thất bại: “Thắng là thắng và thua là thua, không có gì để biện hộ khi toàn đội đã chơi một trận dưới sức. Chúng tôi muốn xin lỗi toàn thể người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là những người bỏ tiền và công sức theo dõi trận đấu hôm nay”.
Trong nỗi thất vọng, tiền đạo Việt kiều vẫn nuôi hy vọng: “Thất bại này dù đau đớn đến đâu nhưng chúng tôi xin hứa sẽ đứng dậy và tiếp tục phấn đấu để mang lại niềm vui cho các cổ động viên trong tương lai. Vì người hâm mộ, với sự cổ vũ tuyệt vời, hoàn toàn xứng đáng với điều đó”.(ĐVO)
--------------

27 nhận xét:

  1. Đội tuyển thua tôi củng rất buồn.Theo cảm nhận cá nhân,là thua về tâm lí,điều này thì không phải bây giờ mới có.Còn ông Dũng muốn đưa c.a vào điều tra thì chứng tỏ ông chẳng hiểu gì về bóng đá VN.Ông ta không biết rằng,đó là việc làm xúc phạm các cầu thủ nói riêng và gia đình,bạn bè của họ.Khi thắng trận trên đất Mã Lai,sao ông không điều tra xem cầu thủ Mã Lai có bán độ hay không.Đây là một động tác rũ bỏ trách nhiệm một cách tinh vi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T. Lương nói vậy chỉ là ngụy biện, dựa theo bóng của người lính thôi!

      - Hãy nhắm mắt lại và suy ngẫm xem có ai ko thèm tiền ko?
      - "Tiền ko phải là TẤT CẢ ... Nhưng TẤT CẢ loài người sẽ làm tất TẤT CẢ vì tiền" !!!!!
      .... Một xã hội mất niềm tin toàn tập, ... Ra ngõ là gặp lưu manh, tham nhũng! Thử hỏi các em ở ĐTVN nó ko bán ... Mới là chuyện lạ!
      Ai ko tham lam, tham nhũng, vơ vét, cướp giật , khi có cơ hội ở cái xh này, đất nước này! " trừ bn thần kinh"!!!!!
      Phát biểu như T. Lương là vô trách nhiệm với BĐ, TQ!
      Tôi làm ở TT GD & LĐ số 5 Hà Nội , hv chạy 1 suất sau cai 2 năm còn phải bỏ ra 20 triệu , hoàn cảnh khó khăn: mặc kệ chúng mày!
      HỮU DŨNG - 0988837317
      ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI 1 - TT GD & LĐ SỐ 5 HÀ NỘI
      - nói như TL là ko đúng thực tế xh bây giờ!

      Xóa
    2. Câu cuối bài của LTthuy hay ! Một trong những thói quen 'RŨ BỎ TRÁCH NHIỆM'' của các quan chức -nãnh đạo VN ???
      NGLUY

      Xóa
    3. VIỆC TUYỂN VN THUA VÌ ĐÁ QUÁ TỒI TRÁCH NHIỆM TRƯỚC HẾ THUỘC VỀ VFF MÀ ĐỨNG ĐẦU LÀ ÔNG Lê Hùng Dũng (DÙ CÓ CÁ ĐỘ CÓ CÁ ĐỘ HAY KHÔNG CÁ ĐỘ). CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM LÀ DO KHÔNG CÓ VĂN HÓA TỪ CHỨC. CÁCH ĐIỀU HÀNH VỪA QUA CỦA VFF THỂ HIỆN RẤT RÕ TÂM LÝ TIỂU NÔNG, CỦA ANH NÔNG DÂN SAU LŨY TRE LÀNG.

      HÃY NHỚ LẠI NGAY SAU CHIẾN THẮNG 1975, ÔNG TÔNG BÍ THƯ LÊ DUẨN ĐÃ TUYÊN BỐ TỪ NAY VĨNH VIỄN KHÔNG CÒN KẺ THÙ NÀO DÁM ĐỤNG ĐẾN VN. 15 NĂM NỮA MỖI GIA ĐÌNH NÔNG DÂN VN SẼ CÓ TỦ LẠNH, TIVI. NHƯNG SAU ĐÓ PONPOT TẤN CÔNG BIẾN GIỚI TÂY NAM, GIẮC TÀU TẤN CÔNG PHÍA BẮC. VIEC NGĂN SÔNG CẤM CHỢ LÀM CHO ĐỜI SÔNG NGƯỜI DÂN TỪ THÀNH THỊ ĐẾN NÔNG THÔN KHỐN ĐỐN, ĂN BO BO THAY CƠM
      Nguyễn Chí (K.P)

      Xóa
  2. Tham nhũng thể thao! Cũng thô thiển và trơ tráo như tham nhũng công quỹ. "Bằng chúng đâu?" luôn là câu hỏi trịch thượng của chúng. Để cho các anh công an "yêu cho roi cho vọt" là khai đúng người đúng tội ngay thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an ..có thực sự khách quan, minh bạch không? Công an cũng 'chia độ' thì sao nhỉ? Bó tay!

      Xóa
  3. Một người trong nghề bĩu môi với tôi: "Anh đừng tưởng trong đội tuyển không có hiện tượng COCC. Nhiều thằng đá hay nhưng bị "đá" văng, để cho mấy thằng còi cọc, đá phọt phẹt vào đội. Chán lắm... Nói chung, để mấy cái đầu ngơ ngáo, tham lam lãnh đạo thể thao VN thì thôi rồi Lượm ơi..."

    Trả lờiXóa
  4. Tuy chưa có căn cứ nào để kết tội "bán độ" trong trận bóng đá vừa qua,nhưng KHẢ NĂNG ấy cũng không thể loại trừ.Còn như "tâm sự "của Thành Lương ư?(...),tôi thấy vẫn chưa ĐỦ MÙI MẪM như những gì nhiều quan chức cấp cao của nhà nước luôn thể hiện để phô bày PHẨM HẠNH của mình......Vậy mà từng phần,từng phần một lãnh thổ chủ quyền quốc gia vẫn ngậm ngùi rớt nước mắt cuốn gói rời tổ quốc ,rời nhân dân ...theo "tiếng gọi thiêng liêng"TRONG LÒNG họ!.

    Trả lờiXóa
  5. Mãi mãi như củ,
    Mãi tự kiêu, ỷ lại, cứ nghĩ chỉ cần đá làng nhàng kiếm một trận huề hoặc thua 0-1 cũng được vào chung kết.
    Biết đau, biết nhục, sao từ đầu không cố gắng đá mà lẹt đẹt thua cả một đội bóng địa phương.
    Có lẽ những bửa ăn chất lượng cao đã làm long gối,
    Mắm muối lại làm được việc.

    Trả lờiXóa
  6. thắng được 1 trận
    bốc nhau lên tận giời xanh

    Trả lờiXóa
  7. Bây giờ mới thấy nhiều bố BLV biết nói "VN thua toàn diện!". Không còn lải nhải "VN thua trong thế thắng. Rất tự hào!"???

    Trả lờiXóa
  8. Cái này vui nè, ban đầu tính thua 1 trái thôi nhưng bị lật kèo nên úp luôn. Hoan hô tinh thần và con người của thực dụng, của một xh không còn niềm tin từ giáo dục, thể thao, kinh tế....

    Trả lờiXóa
  9. Đội nhà thua ai chả đau mà nhất là các cầu thủ và người hâm mộ. Tâm lý thi đấu của ta còn kém, trận thắng đá thật hay khi thua thì thảm hại xưa nay vẫn vậy. Ta vui khi đội thắng thì ta cần biết thông cảm khi họ thua. Mới thắng một trận truyền thông ồn ào đưa bóng đá ta lên mây. Các nhà chức năng muốn điều tra nghi ngờ bán độ thì lặng lẽ mà làm đứng chụp mũ ngay cho các cháu như vậy. Điều tra không có thì lặng im, nếu có bán độ thì xử lý nghiêm mới là đúng đắn. Khi chưa có bằng chứng mà đã hô hoán như thế là xúc phạm, là hồ đồ. VFF nên rút kinh nghiệm, tôi nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
  10. VN thua Malaysia người xem rất buồn và thất vọng. Nhưng khi vừa chấm dứt trận đấu đã nghi ngờ cầu thủ tuyển VN có bán độ và ông chủ tịch VFF yêu cầu Công an điều tra là quá vội vàng. Có lẽ do chuyên môn, tâm lý thi đấu không ốn định và "tội" của báo chí tâng bốc quá mức sau trận thắng 2-1 lượt đi với Mallaysia

    Trả lờiXóa
  11. Thành Lương ,Công Vinh,Văn Quyết,Mạc Hồng Quân...các bạn chơi rất cống hiến ,đáng ghi nhận tấm lòng vì màu cờ sắc áo của các bạn nhưng không vì vậy mà không đặt dấu hỏi có bán độ không trong một trận đấu mà đội Vn trên cơ?

    Còn ai bán độ à,chỉ cần tối thiểu một một chứ đâu cần nhiều cầu thủ bán thì độ đã chuẩn rồi mà ;còn ai mua độ ?

    Không phải là đội bạn Mã lai rồi mà dân cá độ ,các ông trùm cá độ đã có thể mua độ trận này đó,với họ tiền là trên hết,Tổ quốc chả là gì đâu Thành Lương ạ.

    Việc này không chỉ xảy ra ở Vn đâu,mà ở đâu có cá độ bóng đá ,ở đó đều có thể xảy ra chuyện mua , bán độ.

    Thành Lương có quyền bức xúc bởi Thành Lương là cầu thủ luôn chơi bóng vì màu cờ sắc áo VN nhưng Thành Lương đừng nghĩ cầu thủ nào cũng thấy được vinh dự được chơi bóng vì danh dự Tổ quốc như Lương .

    Chuyện cá độ với bóng đá VN đâu phải là lần đầu.Hãy để công an vào cuộc cho minh bạch và đấy cũng là cách đưa bóng đá VN tiến lên.

    Trả lờiXóa
  12. Thực ra đội bóng Malaixia là một đội bóng mạnh, rất mạnh so với tuyển VN. Trong môn bóng đá cũng luôn tồn tại một yếu tố cờ bạc đó là sự ... cá độ. Chính vì tuyển họ mạnh hơn nên lượt đi, họ đã giả vờ để ... thua “ngoạn mục” trên sân nhà. Kịch bản lượt về thì như đã thấy, chỉ cần hiệp 1 thôi, họ “tẩn” cho tuyển VN là không còn cửa. Kẻ mạnh đã làm chủ cuộc chơi, họ đã quá thành công trong việc tạo ra một “ảo giác” đó là thua trên sân nhà, thế nhưng lại thắng đậm trên sân khách. Họ đã thắng kép, vừa thắng canh bạc cá độ vừa đạt được mục đích vào chung kết.
    Còn truyền thông VN ư, thì không biết tự bao giờ, đã mang căn bệnh mãn tính …. “thủ dâm, tự sướng”, không chỉ ở thể thao đâu, mà cả lĩnh vực chính trị và xã hội. Tội nghiệp cho dân chơi bắt cá độ là bị “sập kèo” 2 lượt, thua đậm và những người hâm mộ nhẹ dạ mắc lừa mà thôi !!!

    Trả lờiXóa
  13. Những kiểu đầu láu cá sẽ suy nghĩ thế nào? "Mẹ, đá chạy hồng hộc, bị chửi bới, bị đe nẹt, nhục mạ... đủ thứ. Tiền thưởng không công bằng... Thôi thì nhắm mắt một phen... Bằng chứng đâu?"
    Hiện nay các trùm cá độ (mang tầm cỡ quốc tế đại đồng) chi bạo lắm...
    Bàn đá phản còn có thể chấp nhậ. Nhưng việc 5 hậu vệ VN đứng đực ra cho 1 cầu thủ Malaysia ngay sát đó thoải mái ghi bàn "không nói ra thì ai cũng biết..."

    Trả lờiXóa
  14. Trong thể thao thua thắng là chuyện thường tình, buồn thật nhưng những ai đã từng chơi thể thao phải biết đó mới là thể thao, nhiều trận hơn đối phương toàn diện nhưng chỉ thua đối phương số bàn thắng mà thôi, thế mới có sự hấp dẫn ma mị của nó. còn cứ mạnh thắng, yếu thua thì lượng khán giả vào sân còn bao nhiêu!

    Trả lờiXóa
  15. Những thằng bán độ thì tát vào mặt người hâm mộ Việt nam. Còn những thằng như Công vinh, Văn quyết, Thành lương thì kêu khóc thảm thiêt nhằm xoa dịu nỗi đau bị tát của người hâm mộ. Bọn chúng cùng chung một đội bóng kẻ đấm người xoa nhìn mà thấy buồn nôn... ọe...

    Điều tra cái gì bây giờ ? công an vào cuộc để đá quả bóng trách nhiệm, hay để đánh lạc hướng chú ý của dư luận, quy trách nhiệm lên đầu cầu thủ để mình an toàn sao? có cách nào mới hay không, mấy cách này xem nhàm chán rồi.

    Cá độ, xin hỏi các bác có biết nếu Việt nam thua cách biệt hai bàn, sẽ được ăn bao nhiêu lần không, cứ vào mấy trang cá độ thì biết ngay. Vậy nếu cầu thủ dùng người thân quen qua hai ba cấp để mua độ Việt nam thua thì công an điều tra kiểu gì? điều tra vào mắt à...

    Trả lờiXóa
  16. Giờ đối với nhiều Việt thì việc đội tuyển bóng đá VN tình cảm của họ sẽ là "Thắng không vui, bại không buồn nản"! Ô hô! Ai tai!
    Mà truyền thông CSVN kể cũng "thú vị" - tìm ra toàn "điểm mạnh đáng tự hào" từ một thứ què quặt, vật vờ... Cái đội của bầu Đức ngo ngoe một chút rồi bị đập cho tan nát, mà vẫn hy vọng vào nó?
    Tuyệt vọng toàn diện! Đó là nhận định rất biện chứng!

    Trả lờiXóa
  17. trong thể thao cũng như trong chiến trận đều có thắng có thua.nhưng thắng oanh liệt,thua anh dũng.chứ thua như tối 11/12 là dâng biếu cho đối thủ,nói hay và mùi mẫn thì ai bằng ông truyền nguyên tổng t/t chính phủ.nhưng thực tế ông truyên tham nhũng bao nhiêu nhà đất và ban phát 60chức quan cấp vụ trưởng trước khi hưu!vậy nên diều tra là phải vì vụ văn quyến chưa lâu,có điều vụ bán độ nếu có thì cực lớn khó ra lắm.

    Trả lờiXóa
  18. Ai cung biet la mot tran thua ky quac. Ban do lo lieu qua. Truoc gio bong lan , tren mot trang mang da thong bao ty so tran dau Malaysia-Vietnam 5-1, voi gia 500 ty dong (25 milion USD). Dan Hau ve cua doi tuyen de cho bong tang qua dau ca 3 qua, va ty so 4-1 ngay Hiep 1 la gan voi keo roi, chi tiec la chu CV ghi them mot ban lam dong doi cut hung, co may ai an mung dau???

    Trả lờiXóa
  19. Toi thay nhieu nguoi cay cu ve chuyen nay qua, dat nuoc nay toan song voi nhung con len dong tap the. Biet bao nhieu tham trang thi tho o, toan chu tam thai qua vao nhung chuyen nho nhat. Thang va thua mot tran trong cai ao lang ma gioi truyen thong deu lam um het ca len

    Trả lờiXóa
  20. Có 5 cầu thủ tuyển VN đang bị CA truy xét các cuộc gọi và tin nhắn.

    Trả lờiXóa
  21. Sân vận động Mỹ Đình thiết kế lạnh lẽo, với kiểu thi công cổ điển (dàn lan can tệ như nhà cấp 4!). Do TC thi công. Một sân "hiện đại" mà mặt cỏ không hề có sọc? (để cho đẹp và tiện cho trọng tài biên theo dõi việt vị).
    Và cái kinh khủng là trận khai trương sân vận động Mỹ Đình là một trận bán độ!
    Thảm thương thay cho các cổ động viên, đổ mồ hôi gian khổ mua vé, mặc cờ chế độ, giơ hình nãnh tụ, gào thét cổ vũ cho... 1 bọn diễn viên thể thao!
    Ôi Mỹ Đình! Ôi Ba Đình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thua trong thế thắng ???

      Thắng trên sân khách-thua sân nhà;
      Đội Họ như là giống đội Ta ?
      Cách biệt gấp đôi về tỷ số;
      Mỹ Đình đắng nghẹn tiếng reo hò ....

      Shah Alam trời trút mưa;
      Mỹ Đình hưng phấn đỏ rực cờ....
      Kinh hoàng hiệp một rơi xuống vực;
      Hàng thủ đã từng đá thế chưa ?

      Trước trận lượt về Ta đã say;
      Say đài, say báo, say trên mây;
      Chín mấy phần trăm tin Chiến Thắng,
      Vài phần trăm lẻ quét sạch bay ....

      Nghiệt ngã làm sao trái bóng tròn;
      Ta tồi-Họ chả có gì hơn ?
      Thiên thời, địa lợi thua may rủi ?
      Giấc mơ Vô Địch lại mỏi mòn ....

      Nhớ lại mùa hè Worldcup qua,
      Bán kết trận cầu nhắc nhở Ta:
      Samba vũ điệu thua xe ủi;
      Tinh thần, đấu pháp quyết định mà !

      Tàn cuộc, Đội Mình nước mắt rơi;
      Mộng vào Chung Kết tuột tay rồi ....
      Năm chục fans Người vui như Tết;
      Fans Mình ngơ ngẩn buồn chơi vơi ....

      Cuộc sống buồn-vui chuyển hóa Ta;
      Thua đau trả giá-chuyển hướng ra !
      Lương, Vinh, Quân, Hải, Toàn, Hạnh, Quyết,....
      Cháy bỏng niềm tin Bóng Đá Nhà !
      (Old fan,11/12/2014)

      Xóa