Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Đơn xin tại ngoại của gia đình NV. Nguyễn Quang Lập

Năm 2001, Bọ Nguyễn Quang Lập đã từng hôn mê sâu 3 tháng; từ cõi chết trở về Quê Choa đã cống hiến cho chúng ta những trang viết khi thì đầy nhiệt huyết khi thì vô cùng dí dỏm. Không thể giam giữ một người như Bọ. Có thể đọc nội dung đơn ở đây:
Huy Đức.
ĐƠN XIN TẠI NGOẠI
Bọ Lập thường xuyên phải chống gậy
 Kính gửi: Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh
Tôi là Hồ Thị Hồng, vợ của nhà văn Nguyễn Quang Lập, người - bị cơ quan An ninh điều tra, Công an TP HCM, đưa ra khỏi nhà và bị giam giữ từ lúc 14:00 ngày 6-12-2014.
Chồng tôi, như cơ quan điều tra chứng kiến, là một người tàn tật, bị liệt nửa người lại còn chịu nhiều di chứng và bệnh tật khác, sống trong điều kiện bình thường đã hết sức khó khăn, huống chi chịu cảnh tù đày, giam giữ. Vì vậy, tôi viết đơn này, xin cho chồng tôi - nhà văn Nguyễn Quang Lập - được tại ngoại trong thời gian điều tra.
Thưa cơ quan An ninh điều tra:
Tháng 5-2001, chồng tôi - nhà văn Nguyễn Quang Lập - trong một tai nạn giao thông, bị chấn thương sọ não, liệt nửa người bên trái, hôn mê sâu trong ba tháng, sau đó nằm bất động. Sau nhiều năm tập luyện, anh Lập mới có thể tự đứng và đi lại được, trong điều kiện vẫn phải chống gậy, chập chững một chân với chân còn lại và nửa người bên trái bị liệt hoàn toàn.
Nhiều năm đi lại trong tình trạng như vậy, khớp gối bên phải của anh bị thoái hóa; phần móng chân cái, do áp lực của những bước đi không bình thường, móng quặp vào thịt, việc di chuyển của anh ngày một khó khăn; và, ngay trong điều kiện bình thường cũng phải chịu nhiều đau đớn. Chồng tôi còn bị áp-xe (abscess) gan, áp huyết cao và đục thủy tinh thể, cuộc sống hàng ngày phải sử dụng nhiều loại thuốc.
Với cơ thể tàn tật và nhiều bệnh như vậy, mọi sinh hoạt cá nhân của anh Lập đều phụ thuộc vào gia đình. Việc vệ sinh thân thể, tắm rửa, mặc áo quần đều phải có người làm giúp. Anh Lập không thể ngồi xổm được nên phải dùng hố xí bệt. Chồng tôi còn bị huyết áp cao nên hằng ngày đều phải sinh hoạt theo thời khóa biểu đặc biệt.
Khi cơ quan điều tra bắt và tạm giữ chồng tôi thì anh đang trong tình trạng cơ thể suy nhược, da bị lở loét. Lúc chuẩn bị hành lý cho anh, do không được phép mang nhiều, nên hơn nửa ba lô là đựng các loại thuốc khác nhau.
Với những lý do trên, tôi và các con làm đơn này, xin được bảo lãnh chồng tôi - nhà văn Nguyễn Quang Lập - được tại ngoại hầu tra.
Tôi xin cam đoan, nếu chồng tôi được tại ngoại, anh ấy sẽ thường xuyên cư trú tại căn hộ B 505-B2- Chung cư Hoàng Anh Gia Lai - 37 Nguyễn Văn Hưởng - Phường Thảo Điền - Quận 2 - Thành Phố Hồ Chí Minh và sẽ có mặt khi có yêu cầu của cơ quan An ninh điều tra. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những cam đoan này.



* TIN ANH LẬP:
Sáng nay chị Hồng vào thăm nuôi anh Lập, đưa thêm những vật dụng cần thiết và thuốc bệnh, cơ quan công an tạo thuận lợi, nhận từ tay chị Hồng đơn xin tại ngoại cho anh Lập do bệnh tật hiểm nghèo theo quy định của pháp luật về những điều kiện có thể "thay đổi biện pháp ngăn chặn". 
Tất nhiên không gặp được anh Lập.
Khi bị tạm giữ, anh Lập vẫn mang theo cây gậy chống- rất cảm động vì nhiều anh em bạn bè lo lắng sợ không được mang theo gậy chống thì anh Lập sẽ không đi lại được. 
Anh Lập cũng đã bỏ thuốc lá.
                (FB Osin Huy Đức)
-------------

18 nhận xét:

  1. Nằm cáng,thở bằng bình ôxy vẫn bị chúng khiêng ra trước "công đường"...!.Vậy liệu "nền văn minh"XHCNVN có THA cho nhà văn Nguyễn Quang Lập (như yêu cầu trong đơn)!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NẾU NHƯ Ở ĐẦU THẾ KỶ 21 VIẾT NAM CÓ NHỮNG NGƯỜI KHAI DÂN TRÍ (Như chủ trương của Cụ Phan Chu Trinh) THÌ NHỮNG NGƯỜI ĐÓ PHẢI LÀ BA SÀM (NGUYỄN HỮU VINH), BỌ LẬP (NGUYỄN QUANG LẬP) VÀ HUY ĐỨC (TRƯƠNG HUY SAN)

      LỊCH SỬ SẼ QUÊN ĐI NHỮNG BỌN VIẾT THUÊ (VÌ MIẾNG CƠM MANH ÁO). NHƯNG LỊCH SỬ SẼ ĐÁNH GIÁ ĐÚNG NHỮNG NHÀ KHAI SÁNG

      Nguyễn Chí (không Phèo)

      Xóa
  2. Không biết xếp anh Lập vào loại đối tượng "thế lực thù địch" hay "thoái hóa biến chất"?
    Bọ có đảng viên không nhỉ? loại nào thì chắc chắn Bọ cũng không "một lòng theo đảng" nên người ta bắt bỏ kho. Việc bắt Bọ bỏ kho là một lời cảnh cáo với tất cả những ai dám nói trái, viết trái với ý đảng.
    Bọ là trí thức, là nhà văn, là bệnh nhân, là phế nhân vẫn vào tù như thường; đừng nói đến quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền con người hay bất cứ một quyền gì khác ngoài quyền "một lòng tin đảng, theo đảng" dưới chế độ xã hội chủ nghĩa tươi đẹp nơi mà tự do dân chủ gập ngàn lần chủ nghĩa tư bản.
    Các cụ lão thành cách mạng, các nhân sĩ trí thức dù trong hay ngoài nước hãy nhố rằng "thế lực thù địch" hay "thoái hóa biến chất" đều là đối tượng của đảng hãy sống mà nhớ lấy. Chẳng có ngoại lệ nào sất.
    Dù chính đáng đến đâu? nói về bất cứ vấn đề gì? Bảo vệ tài sản, tính mạng ư? hãy coi Đoàn Văn Vươn; bảo vệ biển đảo và tổ quốc ư? hãy coi Phương Uyên; phản biện xã hội ư? Hãy coi Trương Duy Nhất, Nguyễn Quang Lập...
    Anh Lập ạ! năm nay anh đã 58 tuổi,cứ cho là anh sống rất thọ đi thì cũng đã quá nửa cuộc đời. Đáng lẽ người đời sau sẽ biết anh với tư cách một nhà văn với những tác phẩm lớn; nhưng rồi tất cả đều đứng sau khi người ta sẽ biết đến anh như một người dám dùng thân tàn để chống lại cường quyền, bạo lực, chống lại cái xấu, cái ác. Anh không làm chính trị; anh chẳng lập hay đứng đầu phe nhóm nào: anh chỉ nói những điều anh biết, viết những điều anh thấy với tư cách nhà văn nhà báo có lương tri; anh đứng về phía nhân dân và tổ quốc.
    Có thể mọi chuyện sẽ xảy ra như anh nói, 9 năm, ngồi trong kho, 9 năm đủ dài để người ta không được đọc "Quê choa"; 9 năm để người ta thấy những điều anh nói, những gì anh viết là chính xác.
    Thôi chào anh văn nhân, phế nhân và tù nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng cần giam giữ Anh Lập. Người bệnh tật như vậy thì chạy đi đâu được chứ ? Tôi nghĩ cơ quan an ninh nên xử sự có tình có lý mang tính nhân văn thì dân chúng mới phục. Giam giữ một người ốm đau tàn tật không giải quyết được gì. Hơn nữa không ai có thể giam giữ thể xác mà giam cầm được tinh thần con người như cụ Hồ đã viết " Thân thể ở trong lao - Tinh thần ở ngoài lao ". Tốt nhất là để anh Lập tại ngoại cho gia đình tiện việc chăm sóc, khỏi phiền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Qua vụ bắt ông Nguyễn Quang Lập , " thiên đường XHCN, CNCS" đã sụp đổ trước mặt mọi người dân VN yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cho yêu mà đòi yêu?
      lý lịch phải trong sáng - trong sạch mới được iêu

      Xóa
    2. Phải 3 đời tham nhũng vững mạnh mới được iu chế độ đấy nhé...

      Xóa
  5. Để vớt vác chút đỉnh danh dự (nếu có),và để cho quần chúng bớt sục sôi - hãy trả tự do ngay lập tức cho Nguyễn quang Lập !

    Trả lờiXóa
  6. Kể ra trường hợp ông Lập thì chỉ cần cách ly ông ấy với XH bằng cách cắt thông tin và ngăn người đến thăm(thiếu gì biện pháp, dễ òm) là đủ, chẳng hiểu cơ quan CA giam giữ ông ta làm gì cho ...mệt.

    Trả lờiXóa
  7. "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" thì cần gì tại ngoại nhỉ? Rõ ràng là có gì đó "bất lập cập" đang xảy ra ở đất nước này!

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả những ai,từ nhân sĩ trí thức đến dân thường, ai đã biết đến bọ Lập đều yêu quí và kính trọng ông,chính ông mới là người thương dân thương nước.một người như thế thì bị tù đày còn bao nhiêu kẻ làm khuynh gia bại sản cả cái đất nước này thì đang sống như những ông hoàng,đau đớn thay;

    Trả lờiXóa
  9. Bắt Bọ Lập là đòn cảnh cáo ! Kết án ông là đòn khủng bố ! Ta chờ xem !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là người dân lên án C a cảnh sát điều tra th ph h C m bắt ông lập là một người tàn tật đang phải nhờ sự trợ giúp của gia đình trong sinh hoạt cá nhân theo đơn trình bày của gia đình và vợ ong lập toi rất bức súc ,với sự hành sử đối với con người tàn tật như ông lập ,tôi yêu cầu c a thả ngay ong lập theo đề nghị của ra đình

    Trả lờiXóa
  11. bắt ông quê choa chắc chắn cụ tổng phải biết,biết sao vẫn bắt nhỉ,vậy cụ tổng đi giảng đạo đức c/m và chuyên chính với kẻ thù,dân chủ với nhân dân thế nào nhỉ,chả lẽ người được dân yêu lại bị đảng ghét và bắt giam! vậy quan hệ giữa đảng và dân bây giờ là thế nào đây.cụ tổng ơi hãy xem lại thời 30-45 những tiền bối c/m lúc đầu chỉ là những bóng ma ám ảnh ,thế mà đã vùng dậy như c/m t8/45.bài học đó vẫn mãi mãi nóng hổi trong sử vn.

    Trả lờiXóa
  12. A lập ơi cứ tự tin mình nói đúng làm đúng ,với lương tâm đạo đức của người vn yêu nước thương dân quí đồng loại ,còn những kẻ vô lương tâm xa dan hành dân
    ăn mồ hôi nước mắt của dân bắt giam một người tàn tật và đạo đức như anh hành hạ anh tôi tin một ngày không xa ca nhà cả ổ chúng nó phải gánh tội thay anh
    Trời cao có mắt anh lập ơi lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khong thoát
    Anh hãy cố lên tôi cũng là người tàn tật hơn a tôi rất hiểu nỗi khổ này trong sinh hoạt cá nhân bọn vô lương tâm thất Đức mới hành a kiểu này,chúc a khỏe tự tin

    Trả lờiXóa
  13. Pháp luật phải nghiêm khắc trừng trị những tên đầu bò đầu bướu như NGUYỄN QUANG LẬP .Chúng tưởng dựa vào các ông thầy ngoại bang che chắn ,bênh vực thì muốn quấy phá ,làm mưa làm gió gì cũng được .Nhưng đất nước này không phải là nơi vô chủ.Mọi hành vi vi phạm kỷ cương phép nước phải bị chặn đứng .Đại đa số nhân dân đứng đằng sau chính phủ .Những kẻ mù quáng,điên rồ như PHẠM VIẾT
    ĐÀO,TRƯƠNG DUY NHẤT, NGUYỄN QUANG LẬP ...phải bị cách ly với xã hội là điều hiển nhiên .Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các blog khác ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hô, a ha...Lâu rồi mới thấy một DLV xuất sắc cỡ ND 20:19 này. Thế nên XH này còn nhiều vết nhơ, bùn lẫn cứt, phân lẫn lá mục hôi thối, môi trường ấy làm khổ dân Việt mấy thế kỷ nữa? Con chó được chủ "Suỵt', lăn bừa vào bụi gai, đến khi bị gai cào, không ra khỏi bụi gai, cứ kêu ăng ẳng! He..he..cũng vui tai đấy nhỉ!

      Xóa
  14. nhà sử học Dương trung Quốc hãy ghi vào lịch sử Việt Nam một dòng : Ngày 6-12-2014 chính quyền nhân dân đã bắt được tên phản động Nguyễn quang Lập về tội nói xấu chính quyền.

    Trả lờiXóa