Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Nếu 'đồng ý' sẽ thành CHUYỆN QUÁI LẠ !

Bộ GTVT vừa có văn bản xin ý kiến các bộ ngành về đề nghị của phía Trung Quốc đưa 1.000 xe vào Việt Nam du lịch - Đại diện Vụ Vận tải (Bộ GTVT) xác nhận với PV. VietNamNet.
Văn bản của Bộ GTVT gửi Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, VH-TT&DL... cho biết, chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500 người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này.
1.000 xe này sẽ chia thành 7 tuyến đi du lịch khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP.HCM, hoặc quá cảnh sang Lào, Campuchia.
Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó vụ trưởng Vận tải (Bộ GTVT), cho hay đề nghị của phía Trung Quốc gửi thẳng đến Bộ GTVT, nên cơ quan này đã xin ý kiến các bộ ngành liên quan.
Nếu các cơ quan thống nhất chủ trương cho xe Trung Quốc vào du lịch, Bộ GTVT sẽ làm việc với phía bạn để lên phương án cho đoàn xe này di chuyển trên các tuyến đường.
Theo ông Thủy, về quan điểm phát triển du lịch Bộ GTVT ủng hộ, song với số lượng xe lớn như vậy thì có thể các bộ ngành không thống nhất.
Hiện Bộ GTVT mới nhận được văn bản trả lời của Bộ Quốc phòng. Trong văn bản phúc đáp, Bộ Quốc phòng bày tỏ sự không đồng tình việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn như vậy.
Vụ Vận tải sẽ tổng hợp ý kiến các bộ ngành và trả lời phía Trung Quốc trong tuần này.
Vũ Điệp/Zing
-----------------
Không đồng ý 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam
Chiều 15/12, Bộ GTVT có văn bản gửi chính quyền nhân dân TP Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) thông báo không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe vào Việt Nam.
Lý do Bộ GTVT không đồng ý đề xuất của chính quyền thành phố Bằng Tường về đoàn xe du lịch tự lái với khoảng 1.500 người là do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn xe. Trước đó, ngày 1/12, Bộ GTVT nhận được công hàm của chính quyền thành phố Bằng Tường về việc đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào và Campuchia. Phía chính quyền Bằng Tường đưa ra lý do để đoàn xe du lịch tự lái nói trên vào Việt Nam là để tăng cường hoạt động du lịch giữa hai nước nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam – Trung Quốc (tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn). Thời gian hoạt động từ ngày 11/12 đến cuối tháng 3/2015. Theo đó, 1.000 xe du lịch tự lái của Trung Quốc sẽ chia thành 7 tuyến vào Việt Nam từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để đi đến các điểm du lịch ở Việt Nam và quá cảnh sang Lào, Campuchia. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau khi  Bộ GTVT có văn bản lấy ý kiến các bộ liên quan và UBND tỉnh Lạng Sơn về đề xuất của chính quyền thành phố Bằng Tường, các bộ ngành đều yêu cầu mời chính quyền Bằng Tường họp để xem xét, giải quyết. Bởi vì, thời gian họ đề xuất đoàn xe vào Việt Nam gấp gáp, việc đảm bảo an toàn giao thông, an ninh cho đoàn xe không đáp ứng kịp.(TPO)

-----------------
Tướng Rinh: Vô lý khi Trung Quốc đưa 1.000 xe vào Việt Nam
Việc Trung Quốc muốn đưa 1.000 xe du lịch vào Việt Nam có "nhiều cái vô lý và cũng chưa có tiền lệ", Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho biết.
Liên quan đến việc Trung Quốc đề xuất đưa 1.000 xe vào Việt Nam du lịch, trao đổi với PV báo Infonet, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng cũng đồng tình với ý kiến của Bộ Quốc phòng vừa đưa ra.
“Nếu cho hàng nghìn xe Trung Quốc vào Việt Nam thì sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến an ninh quốc phòng. Nhiều cái vô lý và cũng chưa có tiền lệ khi họ đi với một khối lượng lớn xe và người trên quốc lộ của Việt Nam như vậy. Vào Việt Nam như thế họ đi đâu? Vào đâu? Làm gì ai giám sát được?”, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh nêu.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng thấy ngạc nhiên, vô lý vì với 1.000 xe nhưng lại chỉ chở có 1.500 người. Theo ông, nếu đem xe đi quảng cáo, làm thương mại thì chỉ mang đến hội chợ chứ không đi trên đường như thế. Bên cạnh đó nếu là phục vụ du lịch đường bộ cũng không bao giờ đưa xe ở nước ngoài vào Việt Nam như vậy, người ta chỉ đi theo tour mà thôi.
Cũng trong chiều 15/12, Trung tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trần Đình Nhã chia sẻ trên báo Đất Việtnhiều băn khoăn về vấn đề trên.
Theo Trung tướng Nhã, có nhiều khía cạnh cần cân nhắc khi đưa 1.000 xe vào lưu thông tại ViệtNam như vấn đề thời gian, quy mô... lưu hành đoàn xe này.
"Tất cả những điều này trách nhiệm của các bộ phải xem xét kỹ lưỡng để có thể lường trước mọi vấn đề có thể xảy ra trước khi quyết định", Trung tướng Trần Đình Nhã nói.
Ông Nhã cho rằng, việc đoàn xe này lưu hành như thế nào, việc phân luồng ra sao để đảm bảo an toàn, an ninh là vấn đề không đơn giản chút nào.
Như tin tức đã đưa, ngày 1/12, Bộ Giao thông vận tải nhận được Công hàm của Chính quyền thành phố Bằng Tường về việc đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào và Campuchia.
Thông tin trên báo An ninh Thủ Đô, Công hàm do Chính quyền nhân dânthành phố Bằng Tường (Trung Quốc) gửi Bộ Giao thông vận tải cho biết, nhằm tăng cường hoạt động du lịch giữa hai nước Việt- Trung, hoạt động giao lưu thúc đẩy việc xây dựng Khu thí điểm hợp tác thương mại tự do giữa hai bên, nằm trong khuôn khổ Hội chợ thương mại Việt Nam- Trung Quốc lần thứ 22 được tổ chức tại Km số 0, cửa khẩu Hữu Nghị Quan- Bằng Tường vào ngày 11/12/2014 (dài đến cuối tháng 3/2015).
Thành phố Bằng Tường đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép khoảng 1.000 xe khách từ 4 chỗ trở lên sẽ nhập cảnh vào Việt Nam để tiến hành hoạt động du lịch các nước ASEAN theo hình thức đoàn du lịch. Số người khoảng 1.500 người. Số lượng xe du lịch này sẽ chia theo thời gian và nhóm nhập cảnh vào Việt Nam.
Chiều tối 15/12/2014, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 989/HTQT gửi Chính quyền Nhân dân thành phố Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc khẳng định, không đồng ý tiếp nhận đoàn xe nêu trên theo đề xuất của Chính quyền nhân dân thành phố Bằng Tường do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn xe.
Mai Nguyên (Tổng hợp)/Người đưa tin
----------------

28 nhận xét:

  1. Bằng Tường là san bằng bức tường biên giới tràn sang.
    Lạng Sơn, là phải cảnh giác, rào dậu cho kỹ, đừng để cho "Lợn sang" phá hoại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lợn nhà nó phá cũng đủ thê thảm lại thêm bọn lợn lạ này nữa thì thôi rồi Việt ơi!

      Xóa
  2. VN = TP Bằng Tường?
    Cấp Bộ trả lời?
    sao không phải quan coi lục lộ cấp tỉnh trả lời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rước voi về dày mả tổ

      Xóa
    2. Nếu chỉ là văn bản đề nghị của TP Bằng tường TQ ,thì VN chỉ nên ủy quyền cho Lạng sơn xem xét cấp phép cho xe và người của TP Bằng tường sang dự hội chợ và tham quan tại Lạng sơn.

      Nếu muốn đưa xe và người vào du lịch sâu trong nội địa ,phải yêu câù TQ có văn bản cấp Chính phủ bên TQ thì Chính phủ VN hãy xem xét .

      Về quan hệ Nhà nước thì dù là TQ hay Lào ,chúng ta cũng ứng xử cho đoàng hoàng,không việc gì phải cà cuống.

      Họ vào vài nghìn khách du lịch ,chả có gì đáng lo,nhưng thủ tục phải đúng .

      Xóa
    3. Ngu mà cũng tập tọe phát biểu : " Họ vào vài nghìn khách du lịch ,chả có gì đáng lo,nhưng thủ tục phải đúng .". Hay định dọn đường cho những lần " xin phép sau" của TQ?

      Xóa
    4. rắn lục đuôi đỏ chưa xử lý xong, lại cho 1000 con rắn váo nửa là tiêu đấy

      Xóa
  3. Lần đầu tiên trong đời tôi được nghe thấy cụm từ : " công hàm của thành phố . . . " ???

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ nên để họ vào vừa giao lưu vừa xem cung cách hoạt động du lịch của họ.Công an Việt nam đông đúc và tài giỏi ,nhất cử nhất động của họ đều theo dõi kiểm soát được . Với lại những gì cần có tại Việt nam họ đã có lâu rồi.Còn gì mất nữa đâu. Cấm họ là hạ sách , họ có gì đáng sợ lắm đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!

      Xóa
    2. Đúng là đồ ngu ! lại còn chê người ta là hạ sách !

      Xóa
  5. Dzưng mà nó đi riêng lẻ hàng chục, hàng trăm ngàn cái rồi, các bố đần ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Trò ma quỷ của loài sói rừng Hán cộng đây ! Tiên sư bố chúng mày,chúng mầy luôn luôn nghĩ cách quấy rầy và làm phiền người khác - hơn nữa,quốc gia nói chuyện với quốc gia ,chúng mầy chỉ là lãnh đạo thành phố thôi dám ngang nhiên gửi văn thư cho cấp chính phủ ( VN ) của chúng ông à ? chúng mầy ngu dốt không hiểu nguyên tắc hành chánh hay chúng mầy vô giáo dục chơi trò xỏ lá đấy ???

    Trả lờiXóa
  7. Nay' công hàm' TP-Bằng tường mà các bộ GTVT,BCA, BNG...Chính phủ đã phải đau đầu đối phó-thoái thác .Mai sắc phong Bắc Kinh .Ngày kia Thánh Chỉ Thiên triều...thì cả dân tộc VN chắc phải DẠ VÂNG-TUÂN CHỈ ??? MÀ THỰC CHẤT đcsVN ĐÃ TUÂN CHỈ LÂU RỒI NHƯ BOOXXIT TN VŨNG ÁNG... VỤ NÀY NẾU K SỢ DƯ LUẬN THÌ 1 SỐ QUAN THAM ĐÃ BỘI THU RỒI THẬT ĐÁNG TIẾC ĐÁNG TIẾC?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! Nếu dư luận vừa qua không chống TQ mạnh mẽ thế thì đã khối thằng " ngậm miệng ăn tiền" đút lót của thằng TQ, bán nước không văn tự, núp bóng làm kinh tế với chả du lịch để cho lũ thám báo dò đường tỏa đi khắp ngả của Việt Nam để tổng duyệt kế hoạch đánh chiếm Việt Nam

      Xóa
  8. Xe nó vào rồi đi các nơi là một chuyện đáng quan tâm. Nhưng cái đáng sợ nhất là nó chở thiết bị máy móc phục vụ cho quân sự, cho do thám...để lắp đặt ở những nơi cần thiết mới đáng sợ....

    Trả lờiXóa
  9. Hán cộng xem VN không ra gì - Chính LD cấp nhà nước VN quá yếu kém thích làm nô bọc cho chúng - Cái gì thuộc quyền cấp nhà nước thi chúng ta xem xét giải quyết còn 1 tinh gởi công hàm là sai không đúng không xem vất vào xọt rác - Tai sao ta lai có công văn trả lời nhanh vậy ? Thử hỏi thư thỉnh nguyện của các Thân hào nhân sỉ thỉnh nguyện Đảng và NN không thèm trả lơi (Như Thỉnh cầu của Tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH) - Nói tóm lại LĐ DCSVN quá yếu để Hán cộng xem thường .

    Trả lờiXóa
  10. cai nay la quang ba chuan bi cho con duong to lua va tham sat , don duong cho con duong sung dan hoac no le thon tinh.gan muc thi den, gan den thi sang ha.ho co nhung ke hoach chuan bi ca nua the ky. ban do bien dao hinh chu uuuuuuuuuuuuuuu do.

    Trả lờiXóa
  11. Tóm tắt:
    Số xe: 1.000 xe
    Số người: 1.500 người
    Suy ra: 1,5 người/1xe
    Kết luận: Mỗi xe có 1 tài xế chở 1 thương binh với thương tật 50% (chắc đám CCB và thương binh này thăm lại chiến trường xưa). Hết

    Trả lờiXóa
  12. Nếu có chuyện đồng ý cho bọn khựa đưa hàng ngàn xe vào nước ta thì công an phải đưa bao nhiêu người mới ' bảo đảm' an toàn được cho ' bạn vàng' đây?Chỉ một chiếc xe chở mấy ' đối tượng' đi kỉ niệm ngày nhân quyền ( xin xem bài: Họp mặt kỉ niệm ngày nhân quyền quốc tế bằng một cuộc chạy ma ra tông- trên blog này) mà có đến mấy chục công an còn chạy tướt bơ ra chưa bảo đảm được nữa là. Vậy hàng ngàn chiếc thì phải huy động bao nhiêu vạn công an ra cho đủ?

    Trả lờiXóa
  13. VN chỉ còn thiếu xin ý kiến thủ tướng và bộ CT.

    Trả lờiXóa
  14. "Chính" quyền yếu ớt, đâm ra làm ba cái chuyện lập cập. Một nước mạnh sẽ hoan nghênh chuyện này. Khách tới thăm nhà phải mừng chứ? Có thu nhập và giao lưu. Nhất là ông bạn vàng chóe này.
    Nhân đây, thật phản cảm khi đã gần nửa thế kỷ trôi qua mà VNCS nói mình vẫn "đang hội nhập"? Tức là, "anh" vẫn đang bơ vơ giữa thế giới loài người?!

    Trả lờiXóa
  15. Cứ cho chúng nó qua rồi tập trung chặt chém và bắn tốc độ cho chúng còn cái xà lỏn về xứ ngực đập chân run là tởn đến già! Vụ này phải mời Trạng Quỳnh xử lý!

    Trả lờiXóa
  16. Tôi lại nghĩ đến sang chuyện khác , nhỏ hơn nhưng nguy hiểm hơn. Đó là : cứ hễ cái gì yêu cầu của T.Q liên quan đên chức nhiệm của Phó TTg Hoàng Trung Hải ( gốc Tàu), là các Bộ liên quan giải quyết tắp lự. Như Bộ Công -Thương "thông quan" với T.Q hàng chính ngách và tiểu ngạch qua biến giới Việt -Trung, "mời thầu" các công trình Điện, Khu kinh tế, khu công nghiệp.. Hoặc Bô GTVT là mua xe ô tô tải T.Q, là "mới thầu cầu , đường" .. T.Q đều thắng thầu và chây ỳ tiến độ, phát sinh giá trị dựu án thầu...Nếu trong CP còn HTH thì tỉnh Quang Đông, Vân nam, thành phố Bằng Tường.. đều là cấp trên của VN cả . "giặc" ngồi một bên mà nhà người không biết ư?

    Trả lờiXóa
  17. Đồng ý với Nặc danh 14:58 / ngày 17.12.2014.

    Trả lờiXóa
  18. Ồ, chúng nó dùng kế "mượn đường diệt quắc" ấy mà !
    Một tỉnh Tầu gửi "công hàm" (?), mà mấy bộ VN phải châu đầu vào giải quyết, trả lời nhanh, thật phục cho tài "ngoại giao" của mấy anh chàng ít học đang cầm quyền ở VN !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càc "tỉnh" mần dziệc dzới nhau mờ...

      Xóa
  19. Tinh thần đại đoàn kết dân tộc, chúng ta luôn cảnh giác trước mọi âm mưu của người Hán.Các bạn hãy nhớ đồng đội tôi-nằm tại nghĩa trang Vị xuyên những người cuối cùng vào năn 1989 cách đây mới 25 năm thôi ,chưa lâu,đừng ai quên,nếu quên thì mất nước.Chúc cho các anh linh nơi chín suối siêu thoat, phù hộ cho dân tộc này không có người chóng quên

    Trả lờiXóa