Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Nếu Bọ Lập không vì tiền, thì Đông La phạm tội vu khống!

Nguyễn Quang Lập có tội hay không có tội? Nếu có tội thì là tội gì? Động cơ của việc phạm tội?... Đó là những câu hỏi mà công chúng đang chờ lời giải đáp của những người có trách nhiệm.
Đứng trước một sự việc mỗi người đều có quyền bày tỏ thái độ, quan điểm của mình. Từ hôm nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt (6-12-2014) đến nay có hàng trăm tờ báo trong và ngoài nước đưa tin, có hàng nghìn người tham gia tranh luận trên các trang mạng xã hội.
Điều đó chứng tỏ việc Nguyễn Quang Lập bị bắt đã gây sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Có người gọi đó là “cơn địa chấn”. 
Vụ việc Nguyễn Quang Lập được quan tâm đặc biệt là vì Nguyễn Quang Lập là nhà văn, nhà viết kịch (kịch bản sân khấu và điện ảnh) khá nổi tiếng, là chủ trang blog Quê Choa thu hút hàng trăm triệu lượt người truy cập. Tất nhiên, tính cách của Lập, văn chương của Lập, việc làm của Lập có người không thích, không đồng tình. Âu cũng là chuyện bình thường. Nhưng thiết nghĩ: tạo được sức hút để độc giả đến với mình như Nguyễn Quang Lập thì không phải bất cứ ai cũng làm được. Đa số cư dân trên các trang mạng đều bày tỏ sự khâm phục và chia sẻ niềm cảm thông sâu sắc với nhà văn Nguyễn Quang Lập khi nghe tin anh bị bắt. Lẻ tẻ cũng có những bài viết lên án, quy kết Nguyễn Quang Lập. Đọc những bài quy kết, lên án Nguyễn Quang Lập, tôi thấy người viết có phần vội vàng quá chăng?
Mới đây, ông Đông La có bài “Nguyễn Quang lập – đâm lao phải theo lao”, đăng trên trang blog của mình. Đông La quy kết: Nguyễn Quang Lập “mong nhận được chuyển tiền chứ không phải chuyên chở sự thật”! Nếu cơ quan điều tra kết luận: nhà văn Nguyễn Quang Lập “mong nhận chuyển tiền” của một tổ chức phản động nào để viết và đăng những bài có nội dung phản động thì chắc chắn Lập sẽ chịu sự trừng phạt theo luật định. Tất nhiên là cơ quan điều tra phải có đầy đủ bằng chứng để khẳng định tổ chức ấy đúng là tổ chức phản động. Phải có đủ bằng chứng về việc Lập nhận tiền của tổ chức phản động ấy. Và cũng phải có sự phân tích một cách đầy đủ, thuyết phục những bài Lập viết hoặc đăng tải trên blog Quê Choa có hại gì cho dân, cho nước. Ngược lại, chỉ vì muốn “chuyên chở sự thật” với mong ước có sự thay đổi trong ôn hòa, nhằm làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn mình mà nhà văn Nguyễn Quang Lập có những bài viết hoặc chuyển tải những bài viết “phạm pháp” thì cũng nên xem xét một cách công minh, thấu đáo. Đôi khi động cơ trong sáng nhưng hành động có thể thiếu cẩn trọng. Lập là một tài năng nhưng cũng là con người. Mà là con người thì sao tránh khỏi những khiểm khuyết. Một người từng ở trong quân ngũ, một người từng có những đóng góp không nhỏ cho văn chương, cho ngành sân khấu và điện ảnh nước nhà như Nguyễn Quang Lập, nếu có vi phạm điều này, điều nọ thì nên tổ chức những cuộc hội thảo, tranh luận, phản biện để tìm ra chân lý. Tôi tin điều đó sẽ thu hút được nhiều tầng lớp, đặc biệt là tầng lớp trí thức tham gia. Góp phần đưa đất nước đi lên.
Chuyện Nguyễn Quang Lập có “mong được chuyển tiền” hay không, “hạ hồi phân giải”. Giả sử cơ quan điều tra không có đủ bằng chứng kết luận Nguyễn Quang Lập “mong được chuyển tiền” thì ông Đông La sẽ ăn nói thế nào với nhà văn Nguyễn Quang Lập và “đồng bọn” – theo cách gọi của Đông La - gồm: nhà văn Nguyên Ngọc, nhà nghiên cứu-phê bình Phạm Xuân Nguyên, nhà báo Huy Đức...? Những người này có quyền kiện ông về tội đặt điều vu khống, xâm hại, bôi nhọ danh dự cá nhân theo luật
Tiền rất quan trọng cuộc sống của mỗi con người. Nhưng vì tiền mà bán rẻ nhân cách, phẩm giá của mình thì cần lên án. Nguyễn Quang Lập là người tôi may mắn tiếp xúc, gần gũi một thời gian khá dài. Tôi và Lập đều là dân quê Bọ (Quảng Bình), cùng sống ở Huế với nhau hơn 10 năm, cùng “chia ngọt, sẻ bùi” trong thời đất nước khó khăn.
Từ thủ đô Viên Chăn, cháu Mai An Huy, con trai tôi, tin nhắn hỏi tôi: Sao người tốt như chú Lập lại bị bắt hở ba? Rồi Huy nhắc lại một kỷ niệm làm tôi vô cùng xúc động. Không ngờ Huy nhớ kĩ đến như thế. Số là thời đó, để kiếm thêm đồng ra đồng vào nuôi con ăn học, vợ chồng tôi bàn nhau làm da-ua, xi-rô đem bán. Nhưng kẹt nhất là chưa sắm được tủ lạnh. Một lần ghé chơi căn phòng chập hẹp của vợ chồng Nguyễn Quang Lập ở 24 Lê Lợi, thấy chiếc tủ lạnh, máy chạy rất êm, tôi ướm hỏi Lập xem có thể gửi nhờ da-ua, xi-rô được không? Lập gât đầu ngay. Tôi mừng rơn, về báo với vợ con. Thế là cứ chập tối, Huy chở da-ua, xi-rô đến bỏ nhờ tủ lạnh vợ chồng Lập, sáng lại đến lấy mang đi bán. Khi tôi có nhã ý muốn góp một ít để vợ chồng Lập thanh toán tiền điện. Lập gạt đi: Có tốn kém mấy đâu, anh để tiền ấy lo cho các cháu! Mãi đến 4 tháng sau, nhờ kiếm được ít tiền từ việc bán da-ua, xi-rô, nhà tôi mới sắm được chiếc tủ lạnh saratov. Thật cảm ơn vợ chồng Lập vô cùng!
Với một người tài năng và nổi tiếng như Lập việc kiếm đâu có khó. Chỉ riêng viết báo không thôi, hàng tháng anh đã thu được khối tiền. Anh còn in sách, viết kịch bản sân khấu, điện ảnh...Bởi vậy, tôi không tin là nhà văn Nguyễn Quang Lập nhận tiền của một tổ chức phản động nào đó để làm những việc hại dân, hại nước (ngoại trừ trường hợp anh bị ai đó gài bẫy). Tất cả đang nóng lòng chờ đợi kết luận cuối cùng của những người có trách nhiệm!
Nguyện vọng của tôi và đại đa số người dân là: mong sao những kẻ bán nước, hại dân, sách nhiễu, tham nhũng... đều được đưa ra ánh sáng, đều được xử theo luật định dù bất kỳ kẻ đó là ai, ở cương vị nào!
Huế, 12-12-2014

Nhà thơ Mai Văn Hoan/(Blog Ngô Minh)

49 nhận xét:

  1. "...Nguyện vọng của tôi và đại đa số người dân là: mong sao những kẻ bán nước, hại dân, sách nhiễu, tham nhũng... đều được đưa ra ánh sáng, đều được xử theo luật định dù bất kỳ kẻ đó là ai, ở cương vị nào!"
    Thì chính mất thằng bắt Bọ là bán nước hại dân chứ ai vào đó

    Trả lờiXóa
  2. Nhắc đến cái thằng đông tà la hổ mang sư làm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁCH NAY VÀI HÔM NHÂN ĐÁM CƯỚI CON MỘT NGƯỜI BẠN, MÌNH GẬP MỘT NGƯỜI QUEN, ANH LÀM TRONG NGÀNH TUYÊN GIÁO VÀ HAY CÓ CÁC BÀI VIẾT TRÊN CÁC BÁO (VỚI BÚT DANH KHÁC NHAU) ĐỂ CHỐNG LẠI "CÁC THẾ LỰC THÙ ĐÍCH". MÌNH NÓI :
      - TAY ĐÔNG LA KIẾN THỨC CHẮP VÁ, BẤT CỨ BÀI VIẾT NÀO CŨNG KHOE MÌNH, ĐỀ CAO MÌNH LÀ CHÍNH. NGƯỜI KHÔNG RA NGƯỜI NGỢM KHÔNG RA NGỢM. SAO CÁC ANH LẠI DÙNG NÓ?
      ANH MỈM CƯỜI:
      - PHÂN CÓ THỐI KHÔNG ?
      - CÓ
      - NHƯNG BÓN RUỘNG TỐT THÌ BỌN MÌNH VẪN DÙNG

      Nguyễn Chí (K.P)

      Xóa
    2. Người quen của ND 19:08 cực kỳ đểu giả! Loại con người mới XHCH - hủ hóa, biến chất!

      Xóa
  3. Đông La là thằng nào vậy? Và "đồng bọn" của NQL là những ai vậy?
    Đã có blog riêng thì chắc Con La này cũng có hoc đó chớ hả? Nhưng sao ăn nói hồ đồ vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog của hắn đây này:
      http://donglasg.blogspot.com/

      Xóa
  4. Bài viết tuy hay nhưng chứa rất nhiều nét trong sáng,ngây thơ của tác giả : vẫn tin vào những người "có trách nhiệm" và xử "theo luật định"

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thường những kẽ nệnh vua hay khua mép
      Luôn cúi lòn lép xép tưởng ta đây
      Miệng dính mỡ thốt những điều bôi bát
      Bút tà giang chuyên đỗi trắng thay đen

      Thời tiên tiến thông tin luôn sát thưc
      Chẳn ai tin kẻ ngậm máu phun người
      Du Đông la bắc thét mỏm tung hô
      Người cương trục sợ chi đồ bồi bút

      Xóa
  6. Tên Đông La này là một tên bồi bút có hạng và là kẻ táng tận lương tâm

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Đông La là một thằng rất xấu xí! Nó là thằng bồi bút vô lương tâm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xấu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhìn mặt hắn chẳng có chút cảm tình nào cả!

      Xóa
  8. Đông La thích cứt lắm! Nó lúc nào cũng ngậm phân người đầy mõm! Nó là con chó dại!!!

    Trả lờiXóa
  9. Tên đông la này chắc là đồng bọn của nghị si khùng hhp quá hả?

    Trả lờiXóa
  10. Đông La là thằng mất dạy, ăn nói hồ đồ!

    Trả lờiXóa
  11. Tiêm Là là tên cún cơm của hắn, những kẽ đang dùng ngòi bút chỉ để kiếm tiền thì tốt nhất nên nhận mình là kẽ cơ hội vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Bị gài bẫy là cái chắc!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Không còn gì để nói được nữa, bằng chứng trong tay công an rồi...

    Trả lờiXóa
  13. Cứ tưởng thằng Đông La chết rồi chứ , thiếu tiền lại viết bậy rồi ! Mà sao cứ nhà văn , nhà thơ chân chính thì nó hay có giọng hằn học thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  14. Đông La là Đa Lông là giống thú vật chưa được tiến hoá, thấy người đi đường là sủa càn nên là giống chó, chấp làm gì.

    Trả lờiXóa
  15. Xét về khoa học tên này là kết quả của sự phối giống giữa lừa và ngựa.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu chọn một người cầm bút nhơ bẩn và táng tận lương tâm nhất trên cõi đời này, mà chỉ chọn 1 người, thì tôi chon đó là Đông La. Một tên bát tài, vô học, Sao y không biết là xấu hổ nhỉ, Thối lắm Đông la với Tây la

    Trả lờiXóa
  17. Chờ cơn lộn nhộn mới chui ra.
    Thiên hạ ai ai cũng gớm va .
    Đầu nhọn, đầu tà nhiều kẽ ghét.
    Hoạ chắng có CHÓ khoái Đông La .
    Xin mượn thơ của Học Lạc .

    Trả lờiXóa
  18. Thằng Lông l. này nó quen nghe chửi rồi!

    Trả lờiXóa
  19. Mỗi khi đảng có chuyện với giới trí thức thì lại xua con chó Đông L ra sủa inh ỏi làm hắn cứ tưởng đảng coi hắn như trí thức

    Trả lờiXóa
  20. Đông la tàn ác như loài linh cẩu , một kẻ chuyên rình mò đợp trộm con mồi . Nhà văn NQL và những người yêu nước không bao giờ là những kẻ sa cơ , họ đang bình thản , đĩnh đạc chấp nhận một thử thách như từng gặp trong đời , có chăng họ chỉ đang bị bủa vây bởi thứ bạo lực bất chấp luân thường .

    Đông La cũng là con người , có công việc và gia đình , và anh ta cũng cần sống như mọi người , nhưng với những luận điệu vu cáo hèn hạ , anh ta đang muốn dìm chết người khác để giành phần sống cho mình , tiếc rằng sự sống chết thuộc về số phận và tạo hóa – Sự ban phát không thuộc về kẻ mạt hạng ,hai lần bất nhân như anh ta . Vợ con anh ta sẽ nghĩ gì khi cầm những đồng tiền được tưởng thưởng vì những dòng chữ vô nhân đạo ấy .

    Bọ Lập liệt nửa người , đi phải chống nạng từ lâu , kè kè bên mình hàng chục loại thuốc , thì còn “ Trâu buộc ghét trâu ăn “ nỗi gì . Cống hiến đã đủ , danh tiếng có thừa , không mượn đến những kẻ như Đông La so kè .

    Về mặt nhân đạo , dùng đòn mồm để hòng đánh gục một người vừa vướng vòng lao lý , vừa có thể trạng bất bình thường như nhà văn NQL , là trò truy sát tận diệt và bất nhân không có đáy của Đông La . Đã không dưới một lần , Với những sự bất nhân như vậy ĐL đã lợi dụng triệt để nó để nhằm hạ gục những người không cùng chính kiến với y .

    Thế giới này , đất nước này không chỉ của riêng Đông La , và sự phán xét tăm tối , độc ác của y , rồi một ngày kẻ ấy sẽ không chốn dung thân . Đông La như một kẻ tuy lành lặn về thể xác , nhưng đang tàn tạ và bại vong trong tư cách làm người .

    Một kẻ đại gian ác , luôn lấy sự vu oan giá họa cho người không ân oán gì với mình làm niềm vui thăng tiến , thường phải chịu sự quả báo khắc nghiệt của luật nhân quả . Đời người nào mấy nả , bất quá như bóng câu qua cửa sổ - Đông La hãy sống và nhớ lấy điều này .

    Những người yêu nước mình mà gặp bức bách , tai nạn tù đày …….. Chắc chắn không hề sờn lòng , nản chí . Mấy chục năm của một đời người , cống hiến và sống trong lương thiện , chính là những thứ tư lương giúp họ bình thản vượt qua gian khó – Tôi vững tin ở họ , vì những điều họ làm , những gì họ viết , trong thâm tâm họ đều vì một đất nước Việt Nam dân chủ hơn , vững mạnh hơn , họ thậm chí không thể gục ngã vì lương tâm họ trong sáng , mọi việc họ làm đã có người dân lương thiện sét soi và luôn đi bên họ .
    Xin chúc họ toại ý và sống với niềm tin mãnh liệt trong tim .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói hay quá, cảm ơn bác ĐGCĐ! Tôi mong tên ĐL bẩn thỉu ti tiện đọc được còm này, nếu còn chút lương tri hắn tự cắn lưỡi mà chết

      Xóa
  21. Tôi ít vào mạng, đọc tin chủ yếu qua trang BVB và Quê Choa.
    Đã hơn một lần nghe nhắc tới cái tên Đông la
    Lần này thì tôi phải mò vào tân trang của anh ta, cố đọc những gì anh ta viết.
    Xin có vài nhận xét
    -Cái ảnh chân dung..., khó nói lắm, có thể mỗi người có nhận xét riêng, tôi cho rằng con người này có cá tính
    -Khác với những trang mà tôi yêu trọng, Đông La giới thiệu những là Hội viên này nọ, giải thưởng nọ kia..., tôi thấy những người thích làm thơ, những người bỏ tiền ra in thơ chỉ để tặng thường thích khoe như thế này. Tôi cho rằng những thẻ hội viên này nọ, kể cả hội văn học VN chỉ có thể làm hoa mắt bọn trẻ con và mấy người nhiều tuổi nhưng sự hiểu biết lại không tương xứng thôi. ..., Xã hội mình bây giờ cái gì chả mua được, đến học vị Tiến sỹ còn dễ như trở bàn tay thì mấy cái thẻ và giải thưởng của Đông La đâu khó.
    -Càng đọc càng thấy Đông la... chẳng hiểu gì. Nếu cái hình đại diện là mới chụp thì Đông La thuộc thế hệ không biết cuộc nội chiến hai miền là gì... ấy vậy mà anh ta nói cứ như... chính trị viên đại đội... anh ta không hiểu hay cố tình không hiểu về vản chất cuộc chiến tranh? Tôi nghĩ anh ta không hiểu
    -Đáng buồn là những người có tư duy như Đông La không ít, đa phần họ: Hoặc là người có khả năng suy luận hạn chế, hoặc không biết chữ, hoặc có tai có mắt nhưng không biết đọc không biết nghe, hoặc có đọc có nghe nhưng chưa biết nghĩ.
    -Đông La tỏ ra là một người "Sính chữ" cái khó chịu khi nghe hai tiêng Đông La là ở đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mot "Dang" ma dung` nhung nguoi nhu Dong-la thi bat-buoc ai ai cung~ phai nghi~ rang cai "dang" ay khong the mang trong minh nhung dieu tot-dep duoc...Khi ai ai cung kinh-tom Dong-la thi cu tu ay ma suy ra gia-tri nhung gi dinh-dang den DL, nhung ai dang duoc DL ninh-bo .

      Xóa
    2. Có vào xem bài thơ TÌNH TANG của Đông La : Em có phải là em đó không

      Anh ơi ! phải La là Lừa Không anh
      Sao em thấy giống một loài mà anh
      Ồ em ơi ! Chúng là một giống ấy mà
      Cũng là súc vật nuôi dùng tái xơi

      Xóa
  22. nha van nguyen quang lap thi ai cung biet roi. tam can loi noi cua ong qua cac bai viet bai van ai nghe cung thay nhieu dieu phai, hop long dan. con ong dong la la ai, toi chua biet. tat nhien toi khong hiem khich gi voi ong dong la, nhung neu ong noi duoc nhung loi phai, hop long nguoi co tu trong, thi tre con nghe cung duoc, con chi de duoc long lanh dao, de duoc huong cac dac quyen dac loi , nguoi dan dang hoi, do co phai la mot phan trong cac ly tuong cua dang vien cong san. nhung nguoi cong san khong huong dac quyen dac loi, khong chay chot, xin so, chup giut, gian doi de duoc nhieu dac quyen dac loi phan dan hai nuoc thi ho nghi gi ve ly tuong cua minh, co khac voi nhung con sau mot hai dan hai nuoc khong?

    Trả lờiXóa
  23. PHỎNG THEO THƠ CUẢ BÁC kim thuân Trinh ở trên, mà rằng:

    Từ trong l...chó đã chiu ra
    Một kẻ côn đồ rất thối tha
    Vô học, lăng loàn... là ai đó
    - ĐÔNG LA !

    Trả lờiXóa
  24. Tội vu khống có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... ở một nước khác, minh bạch, kìa.

      Xóa
  25. thằng đông la cùng với nguyễn biên cương,dư luan viên trần nhật quang là mọt giọng chuyên vu khống người khác vì chính chúng nó đang nhận tiền hoac được giao phải vu khống.thật hèn mạt, bẩn thỉu

    Trả lờiXóa
  26. ở phương đông người ta gọi con la là con lừa,

    Trả lờiXóa
  27. Thằng này tôi có biết ! Nó là an ninh ! Nay nhờ bài này nên vô trang của nó mới thấy mặt quá quen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tớ không biết cái nhục nà cái gì? Chỉ có bọn tư bản giãy chết nó mới quan tâm thứ vớ vỉn đó. Tớ nà số 1, dzách lầu! Hảo lớ!"

      Xóa
  28. Chó sủa dựa hơi chủ nhà. Lấy mo che mặt cho dòng họ, vợ con bớt nhục.

    Trả lờiXóa
  29. Neu che do nay sup do thi Dong la se la nhung ke dau tien quay sang chui rua no, ma han con chui hay hon ca chung ta nua kia. Nhung toi se khong cho han kip lam dieu do vi ghet han qua di mat

    Trả lờiXóa
  30. đã lâu không còn nghe đông la chửi đổng,có lẽ hay gặp đông la ở "một góc nhìn". nay nghe lại đông la, không nhưng chửi đổng cả thiên hạ mà còn chạy ra căn trộm một ông què đang bị băt tạm giam,ối giời ơi,là giời,sao lại để đông la xổng chuồng ra cắn càn vậy hở giời.dù gì cũng phải nói ông lập đang gặp khó.lúc người ta gặp khó không giúp thì thôi sao lại còn xô đẩy người ta,nhất là ông lập lại bị què bị liệt.vừa xô người ta lại vừa bịt miệng người ta thế thì có đáng mặt người không hở đông la.

    Trả lờiXóa
  31. nên tự tử mà chết đi, nếu đông la còn 1 chút xíu liêm sỉ và sự tự trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tự tử là dành cho giai cấp vô sản kìa. Bọn tham nhũng và lũ viết thuê không có dũng khí làm như vậy đâu!

      Xóa
  32. Thằng Đông la tật nguyền nhân cách này, tôi chỉ muốn khạc đờm vào mặt nó. Thật buồn cho bà mẹ VN nào đã đau... để đẻ ra thằng con khốn nạn này.
    Bác Bồng thông cảm đi!. Tôi bức xúc với thằng (ĐL) này quá.

    Trả lờiXóa
  33. Đông La là một người có kiến thức uyên bác .Nhà văn đã mạnh mẽ vạch trần những sai phạm của lũ Trí thức đần độn ngu dốt như Huệ chi ,Quang A,Quang Lập, Xuân Diện...Bọn này có dám lên tiếng thanh minh gì đâu.Như vậy đồng nghĩa chúng công nhận những điều Đông LA chỉ ra là đúng .Chỉ bọn lau nhau chả có hiểu biết gì lên tiếng như chó sủa.Một bày đàn không hơn không kém

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ...ha...chính gã Đông La
      Bị chửi đau quá, phải La lên rồi
      Còm này chỉ có hắn thôi
      Vẫn còn khoe mẽ mồm hôi rình rình
      Kẻ ngu không tự biết mình
      Chết đi cho sạch môi sinh văn đàn!

      Xóa
    2. Văn con tườu , nhà văn gì thằng Đông La nhỉ ? Lúp lùm Nặc danh19:37 cần nói rõ " .lũ Trí thức đần độn ngu dốt Huệ chi ,Quang A,Quang Lập, Xuân Diện ...." Ngu ở điểm nào ? Không lơ mơ được đâu .
      Đông La từng văng cứt đái tung tóe lên trang viết của mình , có được tý nào không mà bênh văng mạng thế .

      Xóa
    3. Nac danh 19:37 ngu qua' ! Nhung nguoi chan-chinh, co tu-cach ai cung quy-trong khong le~ dua minh den gan ten hoi-ham' Dong-la a` ? No lai duoc nuoc' la to them^ vi` duoc nhung nguoi nay noi' chuyen voi no', va roi no' lai cang` huenh-hoang vi` tuong rang minh co' "tam` cao"...

      Xóa
  34. Đông L. không đủ tầm, vì vậy thấy việc gì mà dư luận đang quan tâm thì chỏ mũi vào, đây là một kiểu tự lăng xê !? Muống nâng mình lên tầm cao hơn, sáng hơn! ai cũng thích nỗi tiếng nhưng không như cha này cố tình chọc phá để nỗi tiếng, ty tiện, hèn hạ mà nỗi tiếng La cũng làm! La không ngán thủ đoạn nào. Có những cái ai cũng thấy là hết thời(kể cả người trong cuộc họ cũng biết họ cũng thấy hết thế kỷ này ....) nhưng La ta như một con Lừa cứ vậy cứ vậy miệt mài phá hết người này đến người khác! Với tôi La cầm bút cũng nguy hiểm như La cầm súng vậy! quá ớn!

    Trả lờiXóa
  35. Hôm qua ìm đọc Blog Đông La, thấy phần tự giới thiệu ( PR) được treo, đeo khá nhiều giải thưởng thơ, văn. Không có điều kiện đối chiếu bản gốc danh sách khen thưởng của Hộ văn và Hội Thơ VN , thôi thì cũng tạm tin là có thực ( dù chạy chọt) . Nhưng phần trích dẫn các bài viết của comen khác lại thấy mất cảm tình với nhà /lều Văn-Thơ này. Tự khoe mẽ bản thân , huênh hoang quá mức như thế , dùng nhiều từ ngữ nặng mùi xú uế , tầm thường ..khi chỉ trích đối với ông Nguyễn Quang Lập , Huỳnh Ngọc Chênh, Cù Huy hà Vũ.. như vậy , e là người tâm tính không bình thường. Tự khai không là đảng viên, là không an ninh văn hóa .. Nhưng hành động và nội dung các bài viết của ông La đã tự nói lên nhân thân mờ ám, tâm địa khó lường . Thôi như người xưa khuyên " muốn lanh đừng chơi với rắn" .

    Trả lờiXóa