Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Huyền Như thỉnh cầu xin lại biệt thự 43 tỷ đồng

Chiều ngày 16-12, phiên xử phúc thẩm Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm lừa đảo 4.000 tỷ đồng tiếp tục đi vào phần xét hỏi.
Được thẩm vấn trước nhất, bị cáo Như xác định lại là không kháng cáo, chỉ thỉnh cầu HĐXX tạo điều kiện cho gia đình bị cáo là trả nhà cho mẹ bị cáo vì mẹ già phải nuôi bốn cháu nhỏ.

Như trình bày hơi rớm nước mắt: "Do tất cả tài sản đã tự nguyện nộp cho CQĐT để khắc phục hậu quả cho hành vi phạm tội gây ra. Nhưng hiện mẹ lớn tuổi, bị cáo con nhỏ, chị cũng là bị cáo trong vụ án có 3 con nhỏ sắp tới mẹ sẽ nuôi 4 đứa bé này.
Vì vậy bị cáo mong trả lại căn nhà khu biệt thự Nam Hải, Quảng Nam (trị giá 43 tỷ) có trước khi phạm tội và nó là của mẹ." Hiện tài sản Huyền như bị thu giữ là tiền hơn 82 tỷ đồng, 3 xe ô tô và 12 bất động sản.
Đi sâu chi tiết từng phi vụ lừa đảo của "siêu lừa" này, HĐXX bắt đầu với việc xét hỏi kháng cáo của nguyên đơn dân sự đầu tiên là Công ty cổ phần thương mại và đầu tư Hưng Yên.
Đại diện công ty Hưng Yên yêu cầu huỷ án sơ thẩm xét xử lại vì vi phạm tố tụng.
Cụ thể án sơ thẩm đánh giá chứng cứ sai, xác định tư cách của Viettinbank chỉ là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là sai trong khi phải là bị đơn trong vụ án và có nghĩa vụ trả lại số tiền Hưng Yên bị chiếm đoạt.
Theo hồ sơ công ty Hưng Yên đã gửi qua bưu điện hồ sơ cùng mẫu chữ ký giám đốc để mở tài khoản. Bị cáo Như đánh tráo hồ sơ đưa hồ sơ giả vào Vietinbank – chi nhánh Nhà Bè để mở tài khoản.
Sau khi công ty chuyển tiền vào tài khoản, Như đã làm lệnh chi giả để chiếm đoạt tiền 200.169.459.665 đồng tiền vốn cùng với lãi phát sinh.
Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận thấy:
Do có ý định chiếm đoạt tiền của ngay từ đầu Như đã mạo nhận là nhân viên Vietinbank chi nhánh Nhà Bè cùng với Tuấn–Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè đi huy động vốn cho Vietinbank chi nhánh Nhà Bè trong khi Vietinbank chi nhánh Nhà Bè không có chủ trương huy động vốn.
Như dùng thủ đoạn Vietinbank chi nhánh Nhà Bè ký hợp đồng uỷ thác đầu tư vốn nhưng lại mở tài khoản cho công ty chuyển tiền tại Vietinbank chi nhánh TP.HCM.
Bởi vậy nên Vietinbank chi nhánh TP.HCM không biết công ty này mở tài khoản tại chi nhánh TP.HCM.
Và dĩ nhiên không có người nào biết được Như dùng hồ sơ giả để mở tài khoản trừ bị cáo Như và những người có trách nhiệm của công ty Hưng Yên.
Bằng thủ đoạn gian dối của mình Như đã điều động nguồn tiền của công ty này vào tài khoản của công ty do Như dùng hồ sơ giả để mở, rồi sau đó dùng thủ đoạn gian dối (lệnh chi giả) để chiếm đoạt.
Vì vậy trách nhiệm bồi thường thuộc về bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như, không phải là trách nhiệm của Vietinbank chi nhánh Nhà Bè.(Soha.vn)
======


7 nhận xét:

  1. Cái con ranh này! Mày không ăn cắp lấy đâu ra tiền tỉ?! Chết đi cho thiên hạ nhờ!

    Trả lờiXóa
  2. Thật là phi lý đến nực cười cách chối tội của Vietinbank lại được ông Tòa (TAND TP.HCM) bảo vệ. Vậy là từ nay nếu dân gữi tiền vào Vietinbank mà bị mất do nhân viên Vietinbank chiếm dụng thì Vietinbank hoàn toàn vô trách nhiệm. Hỏi có ai còn dám gửi tiền vào Vietinbank không? Xin lạy ba lạy ông Tòa và Vietinbank!

    Trả lờiXóa
  3. Vietinbank là ngân hàng quốc doanh mà,ông nhà nước VN thường có 3 cái lưỡi mà lị,nói sao chả được !!!

    Trả lờiXóa
  4. Muốn đào mả tổ con này lên ! 4000 tỷ đồng mày tẩu tán đi đâu? Mẹ mày với mày tài cán gì mà kiếm ra 43 tỷ mua biệt thự, hay chỉ có tài lừa đảo? Mày đáng tội chết mới phải. Mày đứng ra nhận hết tội thay đồng đảng của mày thì mày phải chịu. Bọn quan tòa ăn ngập miệng tiền đút lót của Vietinbank rồi nên mới trơ trẽn tuyên như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Giữ lợi ích của doanh nghiệp nhà nước, ngân hàng V lại là chỗ thơm tho quả lớn, tư nhân chết mặc mẹ nó. Theo bài viết thì Như giả là nhân viên Vietin Nhà Bè đi với ông Tuấn -PHÓ GIÁM ĐỐC NHÀ BÈ HUY ĐỘNG VỐN CHO CHI NHÁNH mà Vietin vô can. Vietin HCM cho mở tài khoản, quản lý TK khách hàng mà vô can, tiền ra vào ngân hàng hàng trăm tỷ như đi chợ vậy à. Cách quản lý và trách nhiệm như vậy, xét xử như vậy bảo sao Việt Nam xảy ra không biết bao nhiêu vụ lừa đảo động trời động đất. Xử gì thì người bị hại cũng lãnh đủ thôi. Nó lấy nhà mình nó buôn ma túy mình cũng vô can ! Khách hàng kinh sợ lối phủi trách nhiệm có sự tiếp tay này.

    Trả lờiXóa
  6. Ngao ngán ! quản lý cái nỗi gì mà lừa dễ hơn ngoài chợ.

    Trả lờiXóa
  7. Học tập Huyền Như. Đi tù 20 năm được cả gia tài đến đời cháu, chắt. Chỉ ở Việt Nam mới có vậy.

    Trả lờiXóa