Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Hà Nội chi 700 tỷ làm tượng!

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia đề xuất Hà Nội xây thêm 35 tượng đài với tổng kinh phí ước chừng 700 tỷ vì Hà Nội mới có… 34 tượng, chưa xứng tầm với bề dày lịch sử, văn hóa cũng như tuổi tác.
Cảnh này vào tượng, không thể “đẹp” hơn.
                                   
Ảnh nguồn internet.
Kể 34 tượng đài hiện có thì đúng là… ít vì người hay đi Hà Nội chơi mỗi khi có dịp như tôi từ hàng ba chục năm nay cũng không nghĩ là Hà Nội có quá… vài tượng đài!
Tiền thì khỏi phải lo vì đã có thuế dân đóng. Vấn đề mọi người trăn trở nằm ở chủ đề: phải đa dạng, không đơn điệu, lặp lại, nhàm chán, gắn với đời sống sinh hoạt của nhân dân. Theo GS, TS, KTS Hoàng Đạo Kính, “nền tảng xây dựng quy hoạch tượng đài này phải là văn hóa”. PGS, TS Nguyễn Văn Huy, nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đề nghị, tượng thể hiện những vấn đề, các sự kiện xã hội khác nhau.
Để đáp ứng đầy đủ các yếu tố, chỉ còn cách đưa Hà Nội vào… tượng. Tượng “bún mắng, cháo chửi”; tượng hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy ăn sushi miễn phí, giành áo mưa; tượng nghìn người xếp hàng chờ nhặt rác lúc 3 giờ sáng; tượng xóm chạy thận; tượng người dân Nghiêm Xuyên, Thường Tín đu dây kéo đò qua sông Nhuệ; tượng người dân Đại Mạch, Đông Anh treo mình trên cáp để sang sông; tượng cá chết nổi trắng Hồ Tây; tượng phòng ban có trên dưới chục phó; tượng thạc sĩ, cử nhân bán rau, chạy xe ôm, bán trà đá; tượng 45.732 hộ nghèo, 43.718 hộ cận nghèo; tượng 218.200 người mù chữ (2008); tượng Hà Nội tắc đường; tượng Hà Nội… lội; tượng bác sĩ Cát Tường vứt xác bệnh nhân xuống sông; tượng người dân đạp đổ cổng sắt ùa vào sân tranh suất mua hồ sơ thi vào lớp 1; tượng hàng ngàn thí sinh đội mưa nộp hồ sơ thi công chức; tượng đường ống nước sông Đà 3 năm vỡ đến lần thứ 9; tượng các công trình nghìn tỷ chào mừng nghìn năm Thăng Long 4 năm đã hoang phế; tượng Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với hàng trăm dịch vụ cho thuê; tượng con đường đắt nhất hành tinh; tượng đường cong mềm mại; tượng chính quyền cưỡng chế giải tỏa dân Dương Nội; tượng đoàn dân oan mặc áo đỏ đi kêu oan; tượng cô gái về ‘trường xưa’ tự tử vì không xin được việc; tượng cha mẹ già bị con đẩy ra hè đường; tượng giới trẻ gào thét, vật vã, khóc lóc chào đón thần tượng…
Đưa Hà Nội vào tượng là cách duy nhất thể hiện đầy đủ, trọn vẹn bản sắc văn hóa của người Hà Nội. Đó chắc chắn là những tác phẩm độc đáo, xứng tầm, có 1 không 2 trên hành tinh, thu hút khách du lịch…
(Fb Nguyễn Văn Hoàng)
---------------

50 nhận xét:

  1. Cứ xây nhiều Tượng Đai càng nhiều dự án càng tốt . Một Mai các công trình xây dựng bằng tiền thuế của Dân; 1 là xuống cấp 2 là lỗi thời ...thế hệ tương lai COCC lại có việc làm phá bỏ, xây mới lại tiếp tục CHẤM MÚT?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước Đông Âu có nghĩa địa tượng , tượng ông Các mác , tượng ông Lênin , tượng các quan CS vứt chổng gọng trong nghĩa địa . Nếu Hà Nội quyết định xây tượng thì xây luôn cả nghĩa địa để sau này nhân dân Thủ đô có chỗ đem tượng đến chôn !

      Xóa
  2. thêm vài cái tượng nữa có sao đâu?
    ra ngõ gặp tướng
    giờ....ra ngõ gặp tượng

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều blog quan trong khác bị cắt comments, trong khi của Bác nay lại dễ hơn? Bác được ưu tiên à?

    Trả lờiXóa
  4. 700 tỷ phân bổ như sau : 100 tỷ xây tượng,600 tỷ chia nhau đút túi xài ! sướng quá còn gì ! => "xây,xây nữa,xây mãi !"

    Trả lờiXóa
  5. Ứa máu sôi gan giặc lấn tràng
    Dân tình đói khổ cảnh lầm than
    Sướng chi trong dạ mòn thắc ruột
    Đúc tượng vênh vang Nước đói nghèo

    Trả lờiXóa
  6. Dạo chúng tôi sang liên xô, qua Đại sứ Quán ta bên đó, có 1 chi tiết rất nhân tình nhớ mãi đến giờ là dân Việt mình thường hay đi đái vặt. mà ở giữa Mác xờ cơ vá, thì đái thế nào đây. Một tùy viên văn hóa rất chân tình nói không nhỏ đâu, đủ cho cả nhóm cùng nghe: Ở đây có nhiều tượng Cụ... chả có ai qua lại. Cứ giả vào đó mà thăm rồi ... tha hồ sung sướng
    Thấm thía cái tình nghiã chân quê và cái ích lợi của những tượng đài. HN xây thêm nhiều tượng cũng sẽ có ích như vậy, nên thêm 35 tượng nữa, chứ thế vẫn còn ít đấy các bố ạ

    Trả lờiXóa
  7. Vừa đọc trên vietnamnet bài của phóng viên về ý kiến của chuẩn đô đốc hải quân rất vui, sang BVB đọc bài HÀ NỘI làm tượng thấy phản cảm quá.
    Tốt nhất 700 tỉ ấy để cho quốc phòng để bảo vệ phòng thủ đất nước trong lúc này còn tốt, chắc vong hồn những người được làm tượng cũng nghĩ thế vì những vị này luôn vì Tổ quốc độc lập và cuộc sống thực tế của người dân, họ không tìm cách để tiền của công chui vào túi riêng của họ.

    Trả lờiXóa
  8. Sắp về hưu , chuẩn bị đại hội đảng không tái cử nữa . Nếu làm trò bổ nhiệm cán bộ , hay điều chuyển người cùng cánh hẩu vào các vị chí kiếm trác bây giờ trò này bị lật tẩy rồi khó làm để kiếm . Chỉ còn cách xây tượng đài lấy tên các danh nhân của dân tộc , các sự kiện oai hùng trong kháng chiến dành độc lập dân tộc qua các thời kỳ . Thông qua việc xây dựng tượng đài tại Hà Nội , mục đích là đánh lừa dư luận mọi người tưởng là tôn vinh lịch sử , mượn tên danh nhân để tham ô ( như họ đã xây tượng đài chiến sỹ Điện Biên ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠN Nhân Dân NÓI HƠI BỊ ĐÚNG !

      KHI XÂY TƯỢNG ĐÀI NẾU KINH PHÍ LÀ 700 TỶ THÌ THỰC CHẤT CHỈ HẾT 300 TỶ. CÒN 400 TỶ SẼ ĐƯỢC CHIA CHÁC ĐI CÁC NƠI (VÀO TÚI RIÊNG, NGOÀI TIỀN CÔNG, TIỀN LƯƠNG) : ANH QUY HOẠCH, NHÓM NGHỆ SĨ TẠO HÌNH , THIẾT KẾ PHẦN KIẾN TRÚC, THIẾT KẾ PHẦN XÂY DỰNG, THI CÔNG PHẦN KIẾN TRÚC, THI CÔNG PHẦN XÂY DỰNG, CHỦ ĐẦU TƯ. SỐ TIỀN NÀY ĐƯỢC ĐÁ ĐI ĐÁ LẠI RẤT TINH VI, THÔNG THƯỜNG QUA MỘT NHÀ THẦU PHỤ LÀ CÔNG TY TƯ NHÂN.

      NĂM 2014 DÂN TỘC VN ĐÃ ĐÃ CÓ MỘT THÀNH CÔNG VANG DỘI (NÊN GHI VÀO SÁCH GINESS VỀ CHỐNG THAM NHŨNG) : ĐÓ LÀ ĐÃ KỊP THỜI NGĂN CHẶN ĐƯỢC KẾ HOẠCH ĐĂNG CAI Á VẬN HỘI. VÌ NẾU ĐĂNG CAI HÀNG CHỤC SÂN VÀ NHÀ THI ĐẤU, KHÁCH SẠN VÀ LÀNG CHO VĐV SẼ ĐƯỢC XÂY DỰNG, CÁC QUAN CHỨC THA HỒ ĐÚT TÚI HÀNG TRIỆU ĐÔ LA
      Nguyễn Chí (K.P)

      Xóa
  9. Không hề có sự 'ưu tiên'. Đọc hết các comt cũng mệt và căng óc lắm. Nhưng, như mục mở "Cùng bạn đọc" bên lề phải đã viết, mong bạn đọc ủng hộ BVB: "Nếu có những vấn đề, quan điểm khác nhau thì nên công khai trao đổi một cách trực diện tại comt cuối bài... Vì là mạng xã hội, diễn đàn dân chủ, tôn trọng trình độ, khả năng tư duy, quan điểm-chính kiến của các cá nhân, chủ trang không chịu trách nhiệm về các comment. BVB đề nghị không nên chửi tục, miệt thị, xúc phạm cá nhân, hoặc nhóm "lãnh đạo" trong các comt...".
    > Cho nên, nếu có comt nào BVB đã xóa, bạn đọc hết sức thông cảm khi BVB xóa không đăng. Vì sự tồn tại chung và phục vụ bạn đọc (có thể) an toàn hơn Tránh sự soi mói "Trự tiếp, tuyệt đối, toàn diên...". Cảm ơn bạn đọc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Quyết Nghi (không cần số) của Lãnh đạo!

      Xóa
  10. Người ta tôn phục,kính trọng là tự thân nhân vật đó, có để lại gì trong lòng người. Tượng chỉ là vô tri vô giác. Người đó có "uy" đến mấy nhưng dân không được dân tin phục thì tượng lai thành 'bia miện', chỉ thêm phí tiền, phí đất!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu dựng tượng Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh ...lên, chắc chỉ là nơi ...toa let cho khách thập phương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này rất hay vì rằng thì là , bấy lâu nay ,Hà Nội rất thiếu chỗ xây dựng nhà WC công cộng cho nên người có nhu cầu " giải sầu " thì cứ tiện đâu là xả ra đấy . Nhưng giành đất để xd tượng ( nhất là tượng ca ngợi các lãnh tụ cộng sản ) thì dễ dàng hơn rất nhiều cho nên dựng tượng để dân có chỗ đại tiểu tiện thì tiện cả đôi đường : quan có phần trăm dự án đút túi ( không dưới 40% ) , dân có chỗ " giải sầu " đắc địa .
      Hoan hô dự án 700 tỷ xây dựng tượng đài ( nếu kiêm WC ) ở Hà Nội ! . Thành phố HCM liệu có làm theo ?

      Xóa
  12. mới nghe đã lộn máu,tiền dân đóng thuế sao không hỏi dân lấy một lời ,700 tỷ là lớn lắm sao phí phạm nhẹ nhàng vậy.thà rằng xin dân 200 tỷ chia nhau bởi dự án 700 tỷ thì lãng phí 500 tỷ còn 200 là chia nhau.

    Trả lờiXóa
  13. Cái chính là các cơ quan vô bổ của ta quá nhiều, cán bộ ... quân sư quạt mo quạt giấy đủ loại quá đông, các cục vụ viện quá cồng kềnh... số người ngồi giã háng hưởng tiền thuế của dân đông không kể xiết... Vì đảng ta sinh ra đủ các thứ phiền toái.... Vậy thì phải bày ra cái trò gì chứ để có việc, chả nhẽ cứ giã háng hoài thì cuối năm bình bầu ra sao... Cái tối kiến làm tượng chi 700 tỉ này cũng là 1 hệ quả của cái trò vô công rồi nghề đó thôi mà. Ai không tin, thử hình dung nếu giải tán béng các vị đi, để các vị về nhà xem ti vi hằng ngày 24/ 24, thì hỏi các tối kiến loại đó liệu có còn không? Cho nên cái chính phải đuổi bớt các gã gãi háng này đi thì dân mới được nhờ
    Ai đưa được ý kiến của một lão già 2 lần chinh chiến này lên Bộ nội vụ nhỉ? Nhờ chú Bồng thân yêu chăng? Cũng chả còn ai khác? cái chính là Bộ... nó cũng không đọc, tết đến nơi rồi, kiếm thêm phong bì mà tiêu xài chứ. kệ xác thiên hạ.Tiền 700 chớ 7000 tỉ có phải của BỌ đâu. Miễn là có việc, có tiền lại được đảng tin cậy là mình không LÚ lẫn, như ông nọ...
    Tôi gì không làm?
    dân chét mặc dân. Ai bảo làm dân. còn kêu cái gì, hả?

    Trả lờiXóa
  14. ĐVT@
    Bẩy trăm tiền tỷ dựng tượng đài,
    Dựng quan tham nhũng chúng là ai.
    Hay tượng tổng Lú thiên tài đảng ta,
    Hay là thủ tướng đại gia,
    Hay chủ tịch nước cùng là lũ sâu.
    Hay là Quốc hội kẻ đứng đầu?
    Cùng chiếc bình quý để đâu bây giờ?
    Còn ông Quang Nghị hãy đợi chờ,
    Khi nào có vốn đảng lại rờ đến ông.
    Tượng ông có số đo vòng,
    Từ ba đến một vòng trong vòng ngoài.
    Dáng ông đứng phải thật oai,
    Giống như một Đấng thiên tài đảng ta.
    Vương miện sách Mác kết hài hòa,
    Nghiêng mình mây gió tỏa ra khắp người,
    Trên môi ông nở nụ cười,
    Nụ cười Thanh Hóa nụ cười Tràng An.
    Dưới chân tượng khắc vô vàn.
    Quan tham cướp đất của người lầm than.
    Biểu tình chống lại bạo tàn,
    Trung Quốc lấn biển cho công an dập vùi.
    Ông Nghiên chủ tịch ai sui?
    Nhà thuê-công vụ dập vùi bao năm.
    Dưới chân bốn mặt hàng trăm hình hài,
    Hình hài của những thiên tài ,
    Công An Tòa án trên sai dưới làm.
    Công lý ,Pháp luật tù oan,
    Đường cong mền mại đâm vào lợi riêng.
    Hà Thành Văn Hiến đất thiêng,
    Ngàn năm kỷ niệm "Mẻ riềng" chia nhau.
    Dân nhìn thấy tượng mà đau,
    Xin ông Quang Nghị chờ khóa sau đảng làm.
    Kẻo rồi dân bảo ông tham.
    Khuyên ông làm tốt bốn tượng đài này đi.
    Để ông có được những gì!
    Sau đại hội đảng "Thân phì vinh thân".
    Tượng đài theo những bước chân.
    Quan tham đứng giữa muôn dân- hại đời./.




    Trả lờiXóa
  15. Mỗi tượng đài là mỗi "hoa hồng"700tỷ sẽ có bao nhiêu hoa hồng?(toán con cừu lớp 2 )

    Trả lờiXóa
  16. Nên cấp thêm 300 nữa cho đủ 1000 tỷ để xây thêm các tượng "vĩ nhân đương đại" đã đưa đất nước phát triển vượt bậc, xây tượng chuột, tượng bình, tượng sâu. Khi xây tượng nhớ đúc tim chuột, tim sâu như tim Thánh Gióng, tim ngựa Gióng và lập đàn mời ngài Hành Quyết làm lễ hô thần nhập tượng nghe.

    Trả lờiXóa
  17. 62 tỉnh thành còn lại bắt chước cái hay của HN. Cứ mỗi tỉnh vài trăm tỷ, địa phương nào cũng có danh nhân, anh hùng, xây cả đời không hết ... Cố gắng để VN thành vườn tượng cho đạt kỷ lục "ghi nét".

    Trả lờiXóa
  18. Tượng, tượng đái, đại tướng... đủ loại!
    "Vua là tượng bô xít!
    Dân là xe ôm!"

    Trả lờiXóa
  19. Ngày trước có 36 tướng nay có gần 500 tướng! HN hiện có 36 tượng nay cũng phải đủ 500 tượng! Bác Bồng ơi, tôi có ba thằng bạn giờ đã tướng rồi; nhưng mỗi lần nghĩ đến chúng tôi có cảm giác buồn nôn, thế mới biết cái xã hội này nó đảo điên hết chỗ nói!.

    Trả lờiXóa
  20. Có điên không nhỉ..?
    Điên mà ra tiền thì điên cũng được..!
    Điên mà biết nói lợi ích Hà Nội trước, lợi ích của mình thì ỉm đi
    Điên mà biết vẫn làm như mọi khi để trục lợi
    Điên mà biết rằng đến khi dân đào bới thì mình cũng đã về hưu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội gì không ĐIÊN bạn,vì chỉ có "ĐIÊN mới khiên đồ Mỹ"được mà bạn! đồ Mỹ ở đây là đô la Mỹ đó.....

      Xóa
  21. tượng CCRD xử bắn bà Cát Hanh Long nữa ...

    có nhiều đại tướng thì cần nhiều tượng ...(...)

    Trả lờiXóa
  22. Tượng đài văn hóa a,được thế thì tốt quá rồi,ai mà chả thích !

    Nhưng mà Tổ quốc còn khó khăn,Chính phủ thì nợ chồng nợ chất ,riêng nhà em thuộc thành phần cơ bản 80% công nông, làm công ăn lương tối thiểu ,chăn lợn nuôi vịt chân đất mắt toét ,ăn còn chưa đủ biết chơi ...tượng nỗi gì đây thưa các bác sở văn hóa Hà nội !

    Em có ý kiến thế này,cái chỗ các bác quy hoạch xây tượng đài ấy, mà là tượng đài công nông ấy ,các bác cho em mượn ít hôm để em trồng chút rau xanh,đằng nào thì cũng chửa có tiền làm tượng đâu,hoặc là tiền ít mà làm nhanh làm nhiều tượng thế thì sản phẩm chắc chỉ là tưởng tượng chứ những tượng ấy không bền thọ đúng nghĩa được đâu .

    Rau củ quả chúng cũng đẹp lắm,văn hóa thực chứng lắm ,em nghĩ chúng cũng rất xứng đáng được tạc tượng sống ở mọi thời đại lắm.

    Để đến khi nào công nhân nông dân chúng em được béo đẹp như các bác đại diện giai cấp công nông vẫn hiện diện trên tivi ấy,lúc ấy các bác hãy tạc tượng công nhân nông dân chúng em cho đỡ ngượng với hậu thế các bác văn hóa nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn nghèo, còn khổ thì mình nhìn các bác ấy béo mập, trơn nhẵn trên TV, mồm phát biểu có mỡ có máu hoặc ra nhìn các tượng tỷ ... cũng thấy no lòng, bác ạ !

      Xóa
  23. Hỡi các Họa sĩ và nhà điêu khắc ! thời cơ xóa đói giảm nghèo cho các vị đã đến, có khi còn giàu sụ nữa kia. Vậy nên cố mà kiếm lấy việc xây một tượng trong các vị Hà nội sắp xây. thôi thì cắn rơm cắn cỏ chạy vạy cho được nhé.

    Trả lờiXóa
  24. Kể ra, với "tầm" HN thì chi 700 tỷ để đúc tượng đài thì cũng không phải là lớn (so với bức tượng BMVNAH ở QN chẳng hạn). Nhưng chỉ nên xây một (chỉ một mà thôi) tượng đài tử tế có ý nghĩa biểu tượng cho Thủ đô (như tượng Nữ thần tự do NY, Khải hoàn môn PR,... chẳng hạn) thì chả ai trách mà còn hoan nghênh là khác.
    Còn lên "kế hoạch" xây những 35 cái "tượng đài" thì đúng là phương án ...chia tiền để ai cũng có miếng (đỡ phải giành phần nhau - rách việc!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân QN chẳng ai muốn tôn vinh Mẹ theo kiểu hình thức ghi nét ấy cả. Tôi đến rồi, thấy vắng như chùa bà Đanh và cảnh tượng chỉ là vác khối đá to đùng như quả núi nhỏ khắc chân dung Mẹ để vào đấy. Tiền hàng trăm tỷ đó để xây trường Mẹ Thứ, bệnh viện Mẹ Thứ, nhà dưỡng lão Mẹ Thứ, cầu Mẹ Thứ ... Trước mỗi công trình như vậy đặt tượng Mẹ kích thước bằng người that là quá đủ để cho mọi thế hệ tôn vinh Mẹ. "Mong manh áo vải hồn muôn trượng ... Vì tiền, vì lợi mà nghĩ ra lắm thứ quái đản, chỉ hợp lòng quan tham chứ chẳng hợp lòng dân.

      Xóa
  25. Tháng trước tụi em đi du lịch lên TP. Điện Biên Phũ, tượng đồng gì mà đen như cứt chó. Mẹ kiếp, đất nước này chúng nó đớp không từ cái gì. Lúc nào cũng "học tập tư tưởng đạo đức..."...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì tượng đồng đen
      đúng dư thiết kế mà

      Xóa
    2. Dzưng mà đồng đen có bị rỉ sét ten "một màu xanh xanh, trét thêm vàng vàng..." đâu chứ?

      Xóa
  26. Doanh nghiệp thì thiếu vốn đầu tư phát triển kinh tế, (KT đang khó khăn 1 đồng vốn cũng quý), bệnh viện thì 3-4 bệnh nhân 1 giường, trường học vùng sâu thì dột nát, thầy, trò, dân phải đu dây qua sông, giao thông đô thị thì bầy hầy (tai nạn chết người vẫn k giảm).An sinh xã hội thiếu vốn tạo việc làm cho người nghèo, ngân sách nhà nước thì eo hẹp cần vốn đầu tư phải đi vay đẩy nợ cho con cháu...Nói chung VN là nước nghèo mà mắc BỆNH sài sang hoang phí k phải nối, có cách nào chấm dứt được tình trạng này k ?

    Trả lờiXóa
  27. Còn nhớ , hồi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long , các quan vẽ dự án làm cổng chào ở 5 cửa ô nhưng không thành ( do thiết kế xấu và thời gian gấp rút ...) . Vậy nhân dịp này , các quan nên chăng " tái đề xuât , xin thêm 700 tỷ " làm cổng chào để kết hợp 700 tỷ xây tượng cho tổng thể và hoành tráng , nhẩy ?
    Vụ này xem ra " béo lắm " đây ! Nhớ rằng không dưới 40% " bôi trơn " đấy nhá . ! Hầy !

    Trả lờiXóa
  28. Cái bọn chó này thật là nhẫn tâm, khi mà dân thiếu trường, thiếu bệnh viện, thiếu cái ăn cho người dân thì chúng dùng hàng trăm tỷ của người dân để xây tượng. Sài tiền dân vô nhân tính đến thế là cùng. Tôi buộc phải chửi vào mặt chúng

    Trả lờiXóa
  29. Sao này có phong trào tròng dây vào các tượng để kéo đổ chúng! Vui đáo để!
    Nếu chúng ta không làm được thì để con cháu chúng ta làm. Tôi nói vậy chắc chắn là đúng hơn tên nọ nói bậy về việc đòi lại Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  30. Công tác văn hóa VN đương đạị lài: Là băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, cờ phướn đủ màu đầy đường đầy phố, đầy xóm đầy thôn bất chấp an toàn giao thông; Là bánh tét dài như sung thần công, bánh chưng to như cái mả bố, tô mì Quảng, đĩa bê thui vài trăm người ăn ....cho đạt ghi nét; Là tượng đài kỷ niệm khắp nơi; Là xây dung khu di tích, khu tưởng niệm, nhà lưu niệm ... ông này bà nọ mà lễ khởi công thì xẻng đỏ, gang tay trắng, mũ trằng (nếu cầm xẻng sợ bị dơ hoặc nhám tay thì nói nông dân họ xúc giùm cho, việc chi phải quấn xẻng quấn tay cho chướng), xây xong khánh thành rầm rộ, hoa chất như rừng, nghiệm thu quyết toán hoành tráng ... chẳng ai tới lui. Tiền của đem đổ ngoài trời,, cứ ngó lại mà xem, hình thức thì nhất thế giới, nội dung thì đáy thế giới.

    Trả lờiXóa
  31. Một dự án văn hóa rất vô văn hóa. Tượng để làm gì, tượng của ai, VN có truyền thống làm tượng Ciments như châu Âu ?. Kinh tế đất nước đang suy sụp trầm trọng, đời sống người dân lao động vô cùng khó khăn, thất nghiệp tràn lan , tệ nạn xã hội phát
    sinh như sâu .. Ngay dân Hà Nội còn lội trong nước khi mùa mưa bão tới.. Đây có lẽ là " cú chót' của các quan Văn -Thể -Du trước khi hưu , kiếm ít tiền vốn dắt lưng dưỡng già chăng?. Lãnh đạo VHTTDL Hà Nội hãy Stop khi chưa bị nhân dân phỉ nhổ và lên án.

    Trả lờiXóa
  32. xay tuong ma nhan dan co den de nguoc nhin khong? hay cung chi la gia doi nguong mo. con biet bao nhieu cai phai chi de cai thien giao duc, y te, kinh te thi khong lo. chi lo ve voi lang phi .hay dung tien do xay nha o, benh vien truong hoc cho dan nho di may ong ba.

    Trả lờiXóa
  33. thưa các quan " tư duy dự án và tư duy nhiệm kỳ " ; xin hỏi từ năm 1954 đến nay các ông đã xây dựng bao nhiêu tượng , tượng đài ? có cái nào đáng gọi là tượng đúng nghĩa không ? Có cái nào đáng lưu cho hậu thế về mỹ thuật tạo hình không ? Phải nói rằng chả có cái nào ra hồn . Đừng tưởng rằng làm được vài cái tượng nhỏ cứ phóng to ra là thành tượng lớn , trình độ của thợ xây chuồng lợn thì không thể xây nhà nhiều tầng !
    Xin các ông đừng vì tham tiền mà tạo ra các dấu ấn làm bẩn mắt như những đống phân để thế hệ mai sau phải dọn .

    Trả lờiXóa
  34. Đừng làm chò hề là xây dựng tượng đài , nếu đóng hề diễn trên sân khấu dân xem còn vỗ tay khen hay . Mượn trò hề xây tượng đài để tham ô , ăn hối lộ thì ngàn năm nhân dân phỉ báng cho . Không còn trò gì để các quan diễn nữa hay sao , thật là lố bịch (họ ăn tất cả không từ một thứ gì).

    Trả lờiXóa
  35. nhà dột từ nóc là phải,những dự án tiền tỷ tỷ mà nội dung cũng như hiệu quả bằng âm của các cấp đưa ra cái nào dân la chửi cái đó,nhưng bộ tứ trong cung cấm không nghe không bết không thấy nen im như tờ!,chẳng ai lên tiếng ! con dại cái mang,mũi dại lái chịu đòn.nhưng ở vn ai dại nấy chịu chứ không phải trách mhiệm của đỉnh cao trí tuệ.thật tiếc !

    Trả lờiXóa
  36. 700 tỷ đồng để xây tượng?! Tôi không rõ mục đích chính của những người lập dự án này là gì? Nếu xây tượng để lưu truyền cho con cháu Đất Việt(!); thì theo tôi để 700 tỷ đó xây dựng tượng đài trong lòng người dân Việt còn còn có hy vọng được trường tồn muôn đời!

    Trả lờiXóa
  37. Hãy dung tay bẩn thỉu lại, hỡi những người còn muốn sống với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  38. Lại sắp tết rồi. Tết là vui, là thiêng liêng năm mới, nhưng năm nào nhìn đâu cũng thấy : MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN mà lòng lại thấy buồn man mác. Thế là ở đây chỉ có đảng và mùa xuân của đảng thôi, còn tôi là người dân, tôi đang ở đâu trên trái đất này, tôi có mùa xuân không ?

    Trả lờiXóa
  39. Thì... ' đảng đã cho ta bao mùa xuân ' rồi, đảng có tiếc gì đâu, sao người lại buồn man mác vậy !

    Trả lờiXóa
  40. Làm các toa lét công cộng cho nhân dân ỉa đái còn có ích cho đời hơn là mấy cái tượng vô hồn!

    Trả lờiXóa