Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Đánh “giặc nội xâm” trước

(Mới lẻ tẻ đánh “giặc nguyên”, không dám đụng đến “giặc đương”!?)
Tại hội nghị tổng kết năm của ngành Nội vụ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu về chất lượng công chức, trong đó nhấn mạnh đến kết quả 0,46% công chức không hoàn thành nhiệm vụ là chưa đúng thực chất bởi vì rõ ràng là nhân dân chưa hài lòng và chưa tin vào con số này.

Đã có nhiều ý kiến không đồng tình với tỉ lệ cán bộ công chức hoàn thành nhiệm vụ mà Bộ Nội vụ công bố, chính Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng từng đưa ra con số 30% công chức “vác ô”. Đến nay, người đứng đầu Chính phủ khẳng định “dân chưa hài lòng và chưa tin” thì không thể không ghi nhận, chỉnh đốn.
Vấn đề là ở chỗ không phải làm đẹp con số để tự trấn an, vuốt ve mình mà cốt lõi là nâng cao thực lực của bộ máy hành chính. Dân chúng thông minh, đủ sức để đánh giá chất lượng quản lý điều hành của hệ thống công quyền. Mọi báo cáo thành tích không có giá trị khi bản thân nó không phù hợp những gì đã và đang xảy ra trong thực tiễn, gắn liền với đời sống của người dân, phát sinh trực tiếp trong mối quan hệ nhà nước - công dân.
Tại hội nghị, Thủ tướng còn nói về  tình hình tham nhũng: “Tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu không thể ở trên trời mà ở trong chính bộ máy của chúng ta, nếu không đánh được giặc nội xâm thì đánh được ai”.
Hai nội dung Thủ tướng đề cập có liên quan chặt chẽ với nhau. Đưa ra con số 0,46% công chức không hoàn thành nhiệm vụ khiến dân chưa tin là đương nhiên. Bởi vì, còn có tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu, tồn tại như giặc nội xâm thì làm sao có thể có gần 100% công chức hoàn thành nhiệm vụ. Tham nhũng không phải ở trên trời, cũng không phải từ dân chúng trên mặt đất mà ngay trong chính đội ngũ cán bộ công chức. Tham nhũng chỉ có thể thực hiện ở cá nhân có quyền lực. Hay nói cách khác, tham nhũng thuộc nhóm tội phạm có chức vụ.
Chưa nói tới tham nhũng, những vi phạm liên quan đến nhà cửa, đất đai, nhà công vụ cũng đủ để dân “chưa tin” và gây thiệt hại chung cho xã hội. Trước những vi phạm này, chỉ cần công khai, minh bạch, công bằng thì sẽ giải quyết được các vấn đề tồn tại cũng như hậu quả của nó. Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trả lại nhà, đất là những minh chứng cho sức mạnh của sự công khai.
Đúng là không đánh được “giặc nội xâm” thì không thể đánh được ai. Tham nhũng gây tổn thất nguồn lực của đất nước và làm suy yếu sức mạnh của bộ máy công quyền. Từ việc xử lý  một số vụ việc vừa qua, cho thấy nên chọn cách công khai tài sản, làm rõ nguồn gốc tài sản để xử lý theo mức độ vi phạm.
Cứ mạnh tay truy hết ngọn nguồn tài sản của cán bộ công chức và người thân thì chắc chắn sẽ tạo một sự đột phá trong hoạt động phòng chống tham nhũng. Thắng “giặc nội xâm” rồi thì tự khắc quốc gia hùng mạnh. Lúc đó còn ai dám ăn hiếp mình.
Chân Ngôn/NLĐ
----------------

33 nhận xét:

  1. Làm được điều như Thủ Tướng nhận xét thì hay biết mấy,chỉ lo rằng nói một đương làm một nẻo thì mãi khổ dân thôi.Khi mất niềm tin là mất tất cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội nghị tổng kết năm mà không thấy Thủ Tướng bêu dương những đảng viên cs đoạt giải nhất trong tham nhũng hề ? ví dụ như :
      - Đảng viên cs Dương Chí Dũng , người ôm "quả bom " to nhất VN .
      -Đảng viên cs Phạm Qúy Ngọ , người chuồn khỏi gọng kìm của pháp luật nhanh nhất VN .
      - Đảng viên cs Trần Văn Truyền , người có nhiều kế hoạch " hậu chiến " nhất VN .
      - Đảng viên cs Hoàng Văn Nghiên , người nghèo khổ nhất VN , đang sống lang thang đâu đó vì không có nhà ở .
      Đây là danh sách những người đoạt giải , còn những người đoạt cúp thì bao giờ xây dựng thành công CNXH sẽ thông báo !

      Thay mặt ban tổ chức tham nhũng TƯ
      Gs . Ts . Trần Quyết Phàm .

      Xóa
    2. chính thủ tướng còn không làm điều mình nói thì ai làm
      chẳng phải thủ tướng nói "ko chống được tham nhũng thì từ chức" à ? thế mà tới nay tham nhũng vẫn "ổn đinh" đó thôi

      Đừng nghe những gì CS nói ..quả ko sai

      Xóa
    3. Không đánh được giặc nội xâm thì quay ra đánh dân chứ k lại bảo 30% công chức k có việc làm, sáng cắp ô đi tối cắp ô về....

      Xóa
  2. Làm gì còn niềm tin mà mất khi tham nhũng càng trắng trợn càng tinh vi

    Trả lờiXóa
  3. Giặc không còn "vũ khí" như khi đương quyền mới dám đánh, (trong đó có dân lành). Giặc còn đi đứng khệnh khạng, ngồi tinh tướng, thì sợ vãi đái. Vì giặc đó "miệng Nam Mô, bụng một bồ dao găm!", nay còn thêm chất độc, chất phóng xạ chơi lén... Vậy đành "vẫn là đồng chí"?

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi tham nhũng ở tầm vĩ mô có 2 loại :
    1- Tham nhũng đất đai , lãnh thổ , biển đảo , tài nguyên , chủ quyền của Tổ quốc do tiền nhân để lại và nhỏ hơn là tham nhũng vật chất thuần túy ( tiền , đất đai ... ) thì cũng là tham nhũng của nhân dân
    2 - Tham nhũng quyền lực : theo quy luật thì quyền lực thuộc về nhân dân , nhưng ND kg có tí quyền lực nào , vậy thì ai tước đi ( tham nhũng ) quyền lực của ND ? Cho nên muốn Đánh “giặc nội xâm” trước hết phải chống tham nhũng quyền lực bằng cách đập vỡ bình thôi , Kg đập bỏ bình thì chắc là hết thế kỷ này cũng kg chống đc tham nhũng !

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ thù của CS chính là CS

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng là chuột, chống tham nhũng cũng là chuột. Rất khó phân biệt hai loại chuột này. Vì vậy chống TN rất khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có gì khó cả: đập tan bình chuột, cắt đuôi mèo "xã...nghĩa" là giải quyết được tất cả.
      tôi tin, nếu VN giải quyết được vấn đề đập bình ngay năm nay, thì chỉ sau 15 năm VN có thể đuổi kịp những nước như Hàn quốc hiện nay. còn nếu không thì chúng ta tiếp tục xuống vực tuyệt diệt cả dân tộc.

      Xóa
  7. Giặc "nguyên" ! chúng đông lắm.Các vua Trần một thời cũng khổ vì chúng.Tưởng chúng chết dịch hết rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Dũng cũng như bao ông khác thôi, nói một đàng làm một nẻo. Ông kêu gọi mở rộng dân chủ thì chính công an bắt hàng loạt nhân sĩ trí tức bỏ kho.
    Chính phủ, hơn ai khác phải đi đầu trong thực thi nhân quyền, chống tham nhũng. Hãy làm thật đi, dân sẽ ủng hộ và uy tín chính phủ sẽ tăng. Không chỉ các ông hưu quan trả đất, trả nhà mà các ông đương quan phải lôi ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  9. Muốn chống giặc ngoại xâm thì trước hết phải diệt giặc nội xâm.
    Muốn giết giặc nội xâm thì phải đập tan cái bình chuột của trọng lú, đào sâu, chôn chặt cùng những con chuột cống.

    Trả lờiXóa
  10. Đánh ngoại xâm thì dễ vì
    -Đối phương ở trước mặt
    -Được hỗ trợ ở mọi nơi mọi lúc, từ mọi phía
    Đánh nội xâm thì quá khó vì:
    -Đối phương nằm ngay trong hàng ngũ của ta, lời nói và hành động không thể phân biệt được
    -Đối phương nằm trong mỗi người, ranh giới khó lòng phân biệt được
    -Giết chết một tên ngoại xâm, có thể hơi dã man một chút nhưng đều giúp cho chiến thắng cuối cùng. Khi chính "Nội xâm" lại dương cờ "Chống nội xâm" để trừ họa cho mình, để thanh toán đối thủ thì lực lượng tự tiêu hao, lòng người ly tán, đích đến càng xa...
    Gần đây nghe khẩu hiệu "Không có vùng cấm", ông nguyên tổng thanh tra, nguyên CT Hà Nội đã được "Sờ đến"... như thế đã đủ coi là "Không có vùng cấm" chưa...? Có chắc ông các ông đương kim TBT, CTN, TT, CTQH không hề tham nhũng...?
    Lại xem Trung Quốc xử Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang thực chất là chống tham nhũng hay Tập Cận Bình giệt trừ đối thủ...?
    Nhìn lại lịch sử ĐCSTQ, ĐCSVN có bao giờ người ta giương cao ngọn cờ "Bảo vệ đảng" để phá Đảng..? Dùng "Chỉnh đốn" để tiêu giệt đối thủ...?
    Công cuộc chống tham nhũng kiểu này có là ngoại lệ...?
    Vậy nên
    Cái chính là phải có luật pháp nghiêm minh và tinh thần thượng tôn pháp luật, không có cá nhân, tổ chức nào đứng trên pháp luật.
    Kem theo đó là nới rộng dân chủ, coi báo chí, mạng xã hội, và toàn dân là lực lượng phát hiện cơ bản.
    Bản chất con người là tham, khi làm quan thì có cơ hội để tham mà thôi thế nên, do quản lý không chặt, bây giờ nói đến quan là đi liền với tham, quan càng to thì tham nhũng càng lớn, nói ngược lại không ai tin đâu... Đơn giản, hãy nhìn đời sống các cán bộ Phường Xã, quận Huyện rồi so với mức lương của họ là biết ngay họ có tham nhũng hay không, nhều ít thế nào.., sau đó đừng quên nghĩ đến những chức vụ cao hơn..., cao nữa...
    Người ta đã không tin mà cứ nói thì càng làm mất lòng tin ... vậy nên chăng thừa nhận tính tham nhũng trong cán bộ để tập trung vào những đường dây tham nhũng lớn, dây hậu quả nghiêm trọng... rồi dần dần "Tẩy não" cán bộ, đẩy lùi cái ý nghĩ tham nhũng trước khi nhậm chức.
    Muốn làm được thế thì lãnh đạo cao nhất phải gương mẫu làm trước... Có làm được không ...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông này lơ mơ như say rươụ cs ấy.
      khi còn cái bình thì chuột còn có chỗ ẩn núp và phá hoại.
      chừng nào đập vỡ bình thì mới diệt được chuột.
      giữ bình đảng thì có bú buồi chuột thì có chứ đánh giết gì nó.

      Xóa
  11. Lãnh đạo đảng và nhà nước chủ trương chống TN đủ các cấp độ và quy mô, nhưng cũng chỉ là bôi thuốc ghẻ ngoài da mà thôi. Cần phải mổ xẻ , cắt bỏ những u nhọt nguyên nhân gây ra bệnh TN. Đã đến lúc cần sáng suốt, dũng cảm nhìn vào thể chế chính trị của Nhà nước XHCNVN. Thể chế VN hiện nay lạc hậu, không tuân theo quy luật phát triển , vận hành của xã hội Dân chủ. Làm một cuôc cải cách chính trị cả về tổ chức, kinh tế, xã hội, là nhu cầu cấp thiết hiện nay. Chỉ một nhà nước dân chủ, đa đảng, kiểm soát quyền lực thông qua tam quyền phân lập, thực hành một nhà nước pháp quyền thực sự thì mới chống và hạn chế bớt tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  12. Bac Dung noi con khiem ton day. So quan chuc bi ra toa hoac ki luat chi khoang 0,01% nen 0,5% khong hoan thanh nhiem vu la thanh that qua dang. bac phai noi la 99,99% cho no thanh vang SJC luon di

    Trả lờiXóa
  13. cu nhin cac quan tham tham nhung tai san cua dat nuoc, thi du thay dang bi co quan phap luat so den de dieu tra dua ra toa xu, nhung ho duoc uu ai, chi de xu theo luat dang, chua voi bat ngay, de ho tu sua, con nhu bac lo lap co toi gi dau, co tham nhung tai san cua ai dau, chi vi may loi truc ngon, ma dat nuoc nay khong co minh quan, nen khong chiu nghe, chi thivch nghe nhung loi u me xam tau ninh hot de duoc quan chuc bong loc huong dac quyen dac loi tren dau tren co nhan dan, ma bac lap lai bi cong an bat, du bac dang benh nang ngat ngheo.that dung la cam canh cho nen phap tri o vn, khong hre doc lap, khong khong bang, quan , dang vien cao cap xu theo luat dang, con dan xu theo luat dan. ho con hua nhau de de net ca luat su khi dam dung den ho, nhu nhung quan chuc kiem sat, toa an cong an, thanh uy o cai tinh phu khanh thi phai.ho dung tren phap luat va cau ket voi nhau de bo tu oan nhieu nguoi dan, bo lot toi nhieu bon pham toi.

    Trả lờiXóa
  14. Trương Minh Tịnhlúc 18:56 11 tháng 12, 2014

    Tôi tin là mấy ông phân công với nhau. Đảng phân công cho ông Nguyễn Tấn Dũng phát biễu những câu có vẻ cấp tiến để xoa dịu dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là vậy rồi, máy nói thôi, nghe chỉ muốn ói!

      Xóa
  15. con bao nhieu phan % la do chinh phu noi, dang noi, to chuc noi, chu khong phai dan noi. ho noi de suong lo tai ho, no may no mat ho, con nhan dan nhu diec, nhu mu, cam dau xuong dat vi xau ho vi thao hao danh, ham loi, rong tuech cai gia tri that.that dang khinh nhung thanh tich 100%

    Trả lờiXóa
  16. Người đứng đầu chính phủ có nhận xét về bộ máy công quyền như vậy , các công bộc của dân thì tham nhũng ở mọi cấp độ , dân không còn tin vào chế độ XHCN viển vông , mà các người đương hô hào cố gắng xây đắp . Chẳng khác nào dã chàng xe cát biển đông.

    Trả lờiXóa
  17. Các đ/c lãnh đạo nói đều na ná như nhau. Nội dung đều đã được mặc định rồi. Đó là nguyên tắc mà. Đâu có đ/c nào lấn qua lề trái đâu.
    Nói đi đôi với làm thì được nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần. Sinh thời cụ Hồ cũng giáo huấn nhiều. Nhưng thực tế thì nói ầm ầm nhưng làm thì cầm chừng. Nói lấy được nhưng không làm bằng được là căn bệnh của ngưowfi thực thi công vụ.

    Trả lờiXóa
  18. Tối qua mình đi đến ngã tư thủ đức có 1 lũ cảnh sát giao thông,quân đội đứng ngay đèn đỏ bắt bất cứ ai mà chúng muốn,mặc dù họ có đầy đủ mũ bảo hiểm,kiếng..mọi người bị bắt vào nó ép người ta thổi vô cái ống mất vệ sinh đó.
    Nó kêu mình thổi vô cái ống 2,3 lần mà ko có nồng độ cồn,nó quay sang kiểm tra giấy tờ,giấy tờ mình đầy đủ,mũ đủ,đi đúng tuyến..thay vì kiểm tra ko có gì phải cho người ta đi,đây ko,nó nhìn vô mặt mình và nói:tối đi làm mấy chai rồi phải không?thấy mặt ông hơi đỏ(cố tình gán ghép),nói xong nó nói thôi đưa 300k rồi đi,mình ko chịu,nhưng thấy nó làm khó dễ đành đưa đại cho nó 200k mà ko kèm biên bản.
    Qua vụ này mới thấy các cụ hồi xưa nói cũng đúng nhưng chưa đúng lắm đó là:
    -CON ƠI NHỚ LẤY ĐIỀU NÀY:
    -CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC,CƯỚP NGÀY LÀ QUAN.
    Ban đêm tôi bị cướp không biết có phải là quan hay là GIẶC thưa bà con??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bảo bác dại mất tiền toi. Kêu ca cái nỗi gì. Không có lỗi thì phải cho đi, chứ mình để cho các "đồng chí" CS "thu hoạch" trái vụ thế là mình cũng sai rồi.

      Xóa
    2. Nó có quyền lực,vũ khí trong tay,1 khi nó đã muốn ăn rồi ,chống đối nó chỉ từ què đến chết thôi,chỉ mình nó dc nói thôi.thối nát cs là ở đây.

      Xóa
  19. Bà D. là người nói thật nhất trong các dzị "lãnh đạo":
    - Ối giời ơi! Chúng mày cứ ăn tuốt tuồn tuột của nhân dân thế này thì chết à? Chúng mày đang lấy bộ máy tham nhũng để "khoan" vào sức dân đấy!

    Trả lờiXóa
  20. Nói nhiều chứ có làm được gì đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai nói nhiều thế hả Thanh06:22 ? Câu nói , hỏi thì cũng phải có chủ nhữ , vị ngữ chứ !

      Xóa
  21. những đảng viên cs kiên trunglúc 08:09 12 tháng 12, 2014

    Bọn tham quan ô lại đang gia sức bóc lột nhân dân chúng sẵn sàng ăn , lấy mọi thứ của quốc gia này về làm giàu cho bản thân và gia đình chúng . Quan có chức càng to thì tham nhũng càng lớn , làm cho đất nước chậm phát triển , dân chúng mất hết lòng tin.

    Trả lờiXóa

  22. Các vị cứ hơi một tí thì giơ "nhân dân" ra lấy uy, theo tui thì: "nhân dân là tất cả nhưng chẳng là ai cả" (kiểu Nam Cao cho anh Chí luận về "đời", và anh Tự Lãng luận về "giàu, sang" ý mà)!

    Trả lờiXóa
  23. Nhà họ ĐƯƠNG khỏe mạnh, dây mơ rễ má nhiều chằng chịt đánh khó lắm. Nhà họ NGUYÊN thì già yếu, ăn ít, chơi ít chỉ ngồi nhìn của giời mà tiếc nên đánh lúc mô mà chả được

    Trả lờiXóa
  24. Đánh giặc "nội xâm" khó lắm,mồm của chúng bao giờ cũng toen toét "yêu nước,yêu dân tộc","vì tương lai đất nước,vì thế hệ mai sau...v v" trong khi đó tay nó bóp cổ dân lành đến hộc máu để cướp của,làm những điều cực kỳ man rợ mà người chân chính không thể nào làm được ! Giặc ngoại xâm thì dễ thôi !

    Trả lờiXóa