Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Chủ tịch nước: Chống tham nhũng chưa tốt, dân thắc mắc là đúng

(VietQ.vn) – Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, việc chống tham nhũng chưa đạt yêu cầu như mong muốn khiến người dân luôn băn khoăn, thắc mắc là chính đáng.
Sáng ngày 14/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên tổ đại biểu Quốc hội số 1 – Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với khoảng 300 cử tri Q.1, TP.HCM.
Theo TS Trần Du Lịch – Phó trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, tại kỳ họp Quốc hội sẽ được khai mạc vào ngày 20/10 sắp tới, cùng với thông qua rất nhiều luật, nghị quyết theo quy định, Quốc hội cũng sẽ nghe báo cáo về đề án đổi mới sách giáo khoa, chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Long Thành – Đồng Nai, dự án đường sắt đô thị TP.HCM…
Trả lời những ý kiến, băn khoăn, thắc mắc của cử tri Q.1 về vấn đề đấu tranh, phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thừa nhận: : Công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng đã đạt được một số hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, so với yêu cầu của Đảng, Nhà nước và thực tế của cuộc sống thì công tác này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.
Cũng theo Chủ tịch nước, những ý kiến, băn khoăn, thắc mắc của cử tri về vấn đề chống tham nhũng là chính đáng.
“Nhân dân yêu cầu là phải ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, nhưng thực sự tôi chưa dám trả lời khi nào đạt yêu cầu. Trong thời gian sắp tới, tôi hứa sẽ làm tiếp tục, hết mình. Cử tri hay giữ liên lạc thường xuyên với chúng tôi để đẩy lùi vấn nạn này” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.
Theo băn khoăn của cử tri Phạm Thị Cát, Việt Nam đã có rất nhiều luật và pháp lệnh về phòng chống tham nhũng, nhưng những vụ việc tham nhũng bị phát hiện sau luôn có giá trị về vật chất cao hơn những vụ tham nhũng trước.
“Để công tác phòng chống tham nhũng có hiệu quả, Đảng và Nhà nước nên có hình thức khen thưởng với những người dân dám tố cáo tham nhũng, để động viên về mặt vật chất và tinh thần” – cử tri Cát nêu.
Đồng tình với quan điểm này, cử tri Nguyễn Đăng Cường nêu ý kiến: Người dân là tai mắt, nên Đảng và Nhà nước cần phải dựa vào nhân dân để thực hiện công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng.
Về vấn đề tái cấu trúc của nền kinh tế, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã khẳng định: Đây là công việc cần thực hiện một cách xuyên suốt và dài hơi, chứ không phải thực hiện trong vòng 1, 2 năm là xong. Những công việc này cần có một lượng thời gian nhất định với những bước đi thật phù hợp.

Ngoài ra, cử tri Q.1 băn khoăn về vấn đề hiệu quả của hoạt động giám sát của Quốc hội, Chủ tịch nước đã thông tin: Đây chính là 1 trong 3 chức năng quan trọng nhất là luật quy định cho Quốc hội.
“Trong những năm gần đây, không chỉ có Quốc hội mà cả HĐND các cấp cũng đã thực hiện công tác giám sát rất mạnh, có nhiều cải tiến và không hình thức. Tuy nhiên, khi kết thúc giám sát thì các kết luận của đoàn giám sát lại không trở thành văn bản có tính pháp quy, bắt buộc phải thi hành. Nếu không thi hành thì không biết xử lý ra sao? Như vậy, pháp luật cần phải cải tiến sâu hơn nữa để thực hiện sự ràng buộc của bên giám sát và bên được giám sát. Đây là vấn đề chưa hoàn chỉnh nên cần phải được cải thiện” – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhìn nhận.
Hà Trang
--------------

29 nhận xét:

  1. Ông này mỗi lần gặp cử tri là 1 lần chém gió,còn làm thì không thấy!

    Trả lờiXóa
  2. Nói cho sướng thôi mà,thưa ông chủ tịch - chúng tôi nghe ông nói tùm lum từ hồi nào đến giờ,nhưng có lời nói nào của ông đi vào thực tế đâu ! Buồn thật đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ vậy. Làm đi, đừng huyên thuyên nữa. Chán lắm rồi!!!!

      Xóa
    2. "Thế cử tri Nd 21:22 gợi ý xem tui làm gì trước mắt? Chúng tôi đã ở đây là phải căng đầu óc ra để "sáng suốt" đủ thứ chuyên mệt óc. Cử tri xem gương ông Thánh Ba?..."

      Xóa
  3. Năm 2012, ông Tư nói với cử tri Tp HCM: "Không phải chỉ có một vài con sâu mà có cả những bầy sâu". Biết sâu cả bầy, là Chủ tịch nước, phụ trách Pháp chế, mà không tóm được con nào. Chém gió, không mó tay, chấp nhận sâu rầy, nói chi lắm rứa, nghe ngứa lỗ tai, hỡi ông Tư bất tài!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rút êm còn được tí uy tín. Càng bám càng nhảm.

      Xóa
    2. Có uy tín đâu mà giữ? Bám ngày nào được tiền bẩn ngày đó - liếm láp càng nhiều càng tốt!

      Xóa
  4. Vấn đề là chưa một bác lãnh đạo Đảng ,Nhà nước ,Chính Phủ ,Quốc hội ,thậm chí một Đại biểu Quốc hội hay HĐND các cấp nào nhận thức được hay dám dũng cảm nói ra được nguyên gốc gác nhân gây vấn nạn tham nhũng là do cơ chế tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước CHXHCN VN hiện nay là BẤT HỢP LÝ ,KHÔNG CÓ CƠ CHẾ ,LUẬT PHÁP QUY ĐỊNH VIỆC KIỂM SOÁT QUYỀN LỰC HỮU HIỆU TƯƠNG XỨNG CƠ CHẾ KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ,CHỈ KÊU GỌI ĐẠO ĐỨC TỰ GIÁC CHUNG CHUNG NÊN QUYỀN BỊ TIỀN CHI PHỐI GÂY LTHAM NHŨNG LŨNG LOẠN XÃ HỘI BĂNG HOẠI ĐẠO ĐỨC....

    Nên kính thưa bác Chủ tịch, bác TBT,bác TT,bác chủ tịch Quốc hội và các chư vị công chức viên chức CÁC BÁC KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ,BIỆN PHÁP QUẨN QUANH NÀO CÓ THỂ CHỐNG ĐƯỢC THAM NHŨNG ĐÂU,TRỪ KHI CÁC BÁC QUYẾT TÂM LÃNH ĐẠO CUỘC CÁCH MẠNG MỚI,CUỘC CÁCH MẠNG CẢI TỔ CƠ CHẾ QUẢN TRỊ QUỐC GIA!

    Trả lờiXóa
  5. Ko thể phòng chống tham nhũng cò hiệu quả được vì :
    -Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất ko do nhân dân cử và bầu mà là do đảng cử dân bầu .
    -Đảng đề cử các thành viên quốc hội là một đảng độc trị,toàn trị,độc đảng hiện nay ko phải là đảng của dân,do dân,vì dân .
    -Đảng này ko có năng lực và quản lý,điều hành đất nước.Những người nắm cương vị lãnh đạo của đảng phần đông là những người tham quyền,cố vị,trí tuệ thấp nhưng thủ đoạn cao,tham lam,ích kỷ,tàn bạo với nhân dân,nhu nhược với Trung cộng .
    -Tôi dám đoan chắc rằng nếu hỏi anh Tư :"Vậy cái nền kinh tế hổ lốn,trì trệ hiện tại có cấu trúc như thế nào?' là anh Tư tịt ngòi ngay;"Cái cấu trúc kinh tế XHCN như thế nào?" thì cả BCT cũng tịt luôn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng cử thì đúng, chứ dân bầu thì...còn phải xem. Đã có "thằng" dân đen nào được kiểm phiếu chưa, hay kết quả chỉ là bịp bợm. Chỉ thấy ngày bầu cử, mấy ông trong tổ bầu cử, có được mấy hào bồi dưỡng, chưa sáng ngày ra đã đến các nhà thúc dục, bà con nể tình làng nghĩa xóm, đòng thời ngại việc rắc rối sau này, ra bỏ phiếu cho xong. Nếu thả ra, được bao nhiêu phần trăm cử tri đi bỏ phiếu? Có giám sát quốc tế về bầu cử, liêu được mấy phiếu hợp lệ?

      Xóa
    2. Stalin :" Không quan trọng người bỏ phiếu,chỉ quan trọng người kiểm phiếu"
      Đi bầu cử dưới chế độ ta chẳng khác gì một trò hề.Chỉ góp phần làm cho mấy lão chóp bu cười đắc chí như người chăn cừu nhìn thấy lũ cừu tự đi vào chuồng mà thôi

      Xóa
  6. Tôi chẳng biết cái thể chế này tốt chỗ nào khi quan chức chính phủ mang tiếng là dân bầu mà toàn gọi nhau như người trong nhà. Một khi một người là Chủ tịch nước mà cứ bị cấp dưới, đồng liêu gọi không bằng chức vị thì cả tổ chức sẽ quên mất họ là cấp dưới của Chủ tịch nước, mà là người nhà, họ hàng của cấp cao chính phủ. Tư tưởng xấu tự nhiên hình thành.
    Quy trình kiểu gì cũng hỏng khi con người tư tâm.

    Trả lờiXóa
  7. Đã quyết là phải liệt, mang danh chủ tịch nước mà chỉ giỏi chém gió,cười đểu... mang danh chúa đảng thì sợ vỡ bình, cái bình mà lâu nay các ông đang ra sức giữ chắc là đồ cổ quí lắm hen, nó được truyền lại từ thời cơm không có ăn gạo không có mặc nên tôi nghĩ nó chỉ chứa toàn không khí mà khí lâu ngày không mở thì chắc toàn khí độc mà thôi. Đưa dân tộc đi từ cảnh lầm than sang cảnh nợ nần ngập mặt thì ngẩng đầu sao nổi. Hô hào, hứa hẹn, hết nhiệm kì về xây biệt thự, tiền đô đầy két... Thôi thì muốn đừng để dân chửi thì cứ im miệng, đừng nói nữa, 4 cái mồm như 4 cái miệng.

    Trả lờiXóa
  8. Lão này cứ như dân uống rượu thuốc. Nói toàn những câu ồ ề kiểu cán bộ... bất mãn. Lây bệnh của cha Hói chủ tịt Cuốc hội.
    Mấy ông ấm quá rồi, biến đi cho người tài đưc lên cứu lấy đất nước khốn nạn này!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng là dân đây, nhưng tôi không hề "thắc mắc" việc chống tham nhũng không thành công.

    Trả lờiXóa
  10. - Ông Trọng bảo : “ Đánh chuột sợ vỡ bình “ , tự giương cờ trắng , coi như hết hơi rồi .
    - Ông Sang lại bảo : “ Đây là công việc cần thực hiện một cách xuyên suốt và dài hơi, chứ không phải thực hiện trong vòng 1, 2 năm là xong. Những công việc này cần có một lượng thời gian nhất định với những bước đi thật phù hợp. “

    Hai cột trụ của đất nước , nhưng Một ông thì đã hết hơi , một ông bảo phải dài hơi . Dân biết tin vào đâu , đời người có hạn phải chờ đến khi nào , dài hơi đến bao giờ , hay lại chờ đến đời con cháu như ông Đam .

    Lãnh đạo một quốc gia , lời nói phải có trọng lượng , và thân phải mang trọng trách , lúc mới đắc cử , nói như rồng cuốn , giờ sắp đến lúc tàn canh định đánh bài chuồn cả sao .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi đó, cuối tháng 12-2011, NQTW 4 đánh giá là cấp bách, phải làm ngay, không bỏ qua cho ai dù cấp nào, không làm thì nguy đến tồn vong của đảng, của đất nước! Ừ, cũng phải, trong bình nói ra, ai tin? Cùng lũ chuột trong bình, ta cả mà!

      Xóa
  11. Theo rõi việc đi tiếp xúc cử tri của mấy ông lớn thấy giống nhau ở chỗ ông nào cũng chung chung, không có số liệu, vụ việc cụ thể - dân gian gọi là chém gió - Không lẽ làm lớn thì chì cần chếm gió như vậy, dân cứ há mồm mà nghe, hiểu không, không cần biết. Xong đi về, mai cho đăng báo để tuyên truyền. Hiệu quả, kết quả, thực chất giải quyết được gì là việc của tuyên truyền, không phải của mấy ông. Mấy vị "đại cử tri" đi họp cũng do sắp đặt, bố trí, ngay câu hỏi, cách hỏi cũng lộ rõ là đã được duyệt trước. Cứ thế này thì biết đến bao giờ tiếng noi thật của cử tri mới đên tai các vị ?

    Trả lờiXóa
  12. Đảng viên thời @lúc 10:08 15 tháng 10, 2014

    ... Tiếp dân miệng nói luyên thuyên,
    "Nào sâu, nào chuột, nào là viển vông ,
    Nào là quốc hội đồng lòng!"
    Tiếp thu ý kiến cho xong pháp đình.
    Tưởng rằng lãnh đạo đồng tình,
    Ai dè Tổng Lú lại sinh hiềm thù.
    Nói lời đe dọa quá ngu,
    Lú muốn bỏ tù tất cả người ngay,
    Có anh báo mạng Điếu cày,
    Sai công an đến bắt ngay bỏ tù.
    Dân mất đất bởi lũ ngu,
    Nếu dân kiện, chúng bỏ tù như chơi.
    Gạc Ma bán đất kiếm lời,
    Để cho Bành trướng rộng trời phương Nam.
    Đảng lãnh đạo giúp quan tham,
    Bao tên lãnh chúa có làm chi đâu?
    Mà sao chúng lại quá giầu,
    Về xây biệt thự đứng đầu địa phương.
    Lão thành,dân chúng xem thường,
    Còn đâu pháp luật kỷ cương nước nhà.
    Trọng Sang Hùng Dũng nói ra,
    Mỗi khi tiếp xúc là bà con khinh.
    Bao giờ nước Việt Nam mình,
    Không còn cộng sản bình minh rạng ngời.
    Muôn dân sống giữa bầu trời,
    Tự do độc lập muôn đời thủy chung.
    Việt Nam đất nước anh hùng ,
    Muôn người như một đập tung xích xiềng../

    Trả lờiXóa
  13. Đảng viên thời @lúc 11:04 15 tháng 10, 2014

    "Nhân dân yêu cầu là phải ngăn chặn,từng bước đẩy lùi tham nhũng nhưng thực sự tôi chưa dám trả lời khi nào đạt yêu cầu,trong thời gian sắp tới,tôi hứa sẽ làm tiếp tục,hết mình.Cử tri hãy giữ liên lạc thường xuyên với chúng tôi để đẩy lùi vấn nạn này" -Trương Tấn Sang (Một tấn cái sang trọng đang trương phềnh thối um trong đảng)
    Thưa ông chủ tịt!ông viết ra hay bề tôi nó viết hay ông nói vo để trả lời cử tri ,tôi chẳng phải người có học hàm cao như các ông mà tôi tháy ông trả lời câu văn thật tối nghĩa và lủng củng
    "Trong thời gian sắp tới,tôi hứa sẽ làm tiếp tục hết mình"Ô hay thời gian sắp tới là thời gian naofthuw ông chủ tịt.Ông đã hứa với cử tri tiếp tục làm hết mình.Cử tri hãy giữ liên lạc thường xuyên với chúng tôi để đẩy lùi vấn nạn này lần này ".Không biết ông hứa lần nàlà lần thứ bao nhiêu rồi ông nhỉ? Vậy có thơ rằng:
    Mồm ông như lỗ đí ngan ,
    Miệng ông,ông nói ai gàn ông đâu!
    Nghe ông nói thật nhức đầu,
    Nào là tham nhũng bầy sâu ích gì?
    Hỏi trù dập, ông nói chi?
    Sợ trù dập! gọi tên gì anh ba.
    Hỏi ông ông nói rằng là :
    Anh en trong nhà đóng cửa bảo nhau.
    Ông Sang mà chẳng thấy sang,
    Ông hại cả làng đất Việt Nam ta.
    Xin ông chớ mở mồm ra,
    Đừng nói quá đà lại để dân khinh.
    Kẻo rồi chết bất thình lình,
    Xác ông không đốt để sình thối um./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là lộ rõ ông Tư đã hứa hão với cử tri TpHCM cả chục lần, nhưng "làm chưa hết mình" , mới đến đầu gối thôi. Điệp khúc nói chung chung, không trúng thăng nào, lại hứa hẹn này-kia, đã quá quen rồi! Ông bị thua trong cuộc chiến Ba-Tư nay nói ra cũng ngượng lăm! Chia buồn với ông! Năm 2012, ông hô hào bà con cứ tố thẳng tên, địa chỉ, nhưng chính ông lại: "Đòng chí X", tự mâu thuẫn đấy nhé!

      Xóa
  14. "Thế... giờ tui biết làm gì ngoài việc lè nhè? Cử tri nào hiến kế cho tui đi? Tui sẽ tặng bằng khen và 500 ngàn lấy từ tiền thuế của cử tri... Nhưng không đủ viện phí vào BV Phóng Xạ nhỉ? Ta nên suy nghĩ thấu đáo và sáng suốt..."

    Trả lờiXóa
  15. Ăn như rồng cuốn .
    Nói như rồng leo
    Làm như mèo mửa.
    Anh Tư này và các đ/c của anh thì:
    Ăn như rồng lộn, nói như Lộng Vem, làm như mèo mửa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chúng tôi là "rồng lộn" thì nhiều cử tri cũng bức xúc... Nhưng lẽ phải là thứ chúng ta luôn phải nhắm tới... Sức mạnh của khối đại quần chúng sẽ đưa Việt Nam ngày càng đi lên... Nhưng bà con phải thấy là... ý kiến của QH nói người dân phải bỏ tiền túi ra giúo chính phủ thoát khỏi nợ xấu là cũng đúng theo đường lối chủ trương... Gọi là ý đảng, lòng dân... Vậy mà có nhiều người còn lấn cấn...
      Ậy, bà con bỏ đi đâu hết rồi?... Tôi sẽ gặp lại và nói những lời vàng ngọc... Cứ yên tâm, yên tâm...

      Xóa
  16. Thông cảm cho ông Sang.Chắc là ông ấy đã nghiên cứu kĩ lịch sử đảng ta rồi.Người nào có dấu hiệu cải cách,tiến bộ là bị các đồng chí của mình đày đoạ cho thân tàn ma dại,con cháu anh em bị đì hết đường sống,bất kể chức vụ hay uy tín kiểu gì.Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta

    Trả lờiXóa
  17. Tiêu chuẩn "Nãnh đạo"; VÔ THƯỞNG VÔ PHẠT, VÔ CẢM, ĂN NÓI NHẠT NHƯ NƯỚC ỐC, KHÔNG DÁM "ĐẮC TỘI" VỚI TIỂU NHÂN!

    Trả lờiXóa
  18. Mấy ông Sang, ông Trọng này đâu có tí quyền hành gì nên chỉ chém gió , vuốt đuôi. Tôi mà là ông tôi xin nghỉ từ lâu rồi. Về làm việc khác có khi còn ích hơn cho mình và vợ con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai ông TBT và CTN nới với cử tri lần nào cũng thấy chung chung, xuê xoa qua chuyện, luộm nhuộm lạo nhạo, chẳng đâu vào đâu, nhiều khi còn nói hớ, đã không nghiêm túc lại thiếu tôn trọng cử tri. Thật chán!

      Xóa
    2. "Cử tri 08:14 ơi. Chúng tôi thà làm bù nhìn túi cơm giá áo, chứ không có khả năng làm người lao động lương thiện."

      Xóa