Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Đánh chuột sợ vỡ bình - Buồn thay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

* NGUYỄN HUY CANH
Trong buổi gặp mặt với cử tri Hà Nội gần đây, ông Trọng có nói tới sự nghiệp chống tham nhũng của đảng. Sự nghiệp này, được ông liên hệ với câu chuyện con chuột, và chiếc bình quí.
Nhưng theo tôi, ông Trọng đã vận dụng sai tích chuyện này, câu thành ngữ này. Chuột và bình là hai vật khác, liền kề nhau. Nó không nằm trong mối liên hệ nhân-quả.
Phải hiểu rằng, chế độ, sự ổn định chế độ, không phải là cái bình quí, hay cái bình vôi. Tham nhũng ở VN, nó được sinh ra từ chế độ đảng trị-toàn trị. Và do đó, chống tham nhũng, không thể theo cách diệt những con chuột được, như đảng-nhà nước đang chủ trương theo nghị quyết trung ương 4.
Phải thay đổi cơ cấu quyền lực hợp thành thể chế chính trị từ đảng trị sang dân chủ, theo cách thức nào đó, với một lộ trình hợp lí, thì những con chuột kia sẽ ít được sinh ra. Cái sai của ông Trọng, xuất phát từ chỗ, trong nhiều lần phát biểu, ông cho rằng tham nhũng là thuộc tính có tính phổ biến của con người, và của quyền lực, rằng quyền lực thì sinh ra tham nhũng.

Đúng là, chế độ nào, nhà nước nào thì cũng có tham nhũng. Nhưng ở chế độ chúng ta, thì nó quá lớn, quá nhiều. Đặc biệt, ở các tập đoàn kinh tế nhà nước, ngân hàng. Hàng nghìn nghìn tỉ đã bị biển thủ, bị mất đi. Cái đặc thù này, ông không nhìn ra. Và nguyên nhân gốc là do quyền lực không bị kiểm soát bởi các các cơ quan quyền lực nhà nước, và nhân dân -đó cũng lại là nét đặc thù của thể chế đảng trị, ông cũng chẳng nhìn ra.
Hình như ông Trọng đã gặp phải một bài toán chính trị chưa tìm ra đáp án: tham nhũng trở thành nguy cơ tồn vong của chế độ, và chống tham nhũng, như ông đã nói về câu chuyện chuột và bình, cũng tạo thành một nguy cơ như thế không kém. Trước cái nghịch lí, cái trớ trêu này, có người cho là ông dung dưỡng, du di với tệ nạn nhức nhối đó của chế độ. Nhưng theo tôi hiểu, ông có vẻ ung dung, đắc chí, và tự mãn trong cái cách tư duy kiểu biện chứng mà ông đã thủ đắc, đã tâm niệm được từ thánh hiền Marx của ông thì phải: chống cũng đồng thời không chống, như là “A mà cũng đồng thời không A” vậy.

Là người đứng đầu chế độ, nhưng ông không hề hiểu rằng, đất nước này nghèo nàn, kiệt quệ, nợ nần chồng chất, và có hàng nghìn mảnh đời cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhà ở chỉ là những túp lều xiêu vẹo. Nhân đây, cũng xin được hỏi: ông đã nhìn thấy, đọc thấy có 3 mẹ con quá đói, trong ngày chỉ có một gói mì tôm ăn chung chưa? Cái hiện thực này từ đâu mà ra, chắc ông không biết. Thế nên, ông vẫn còn nói về một chiếc bình quí, phải bảo tồn, trân trọng. 
Còn một điều nữa tôi muốn nói ở đây. Ông nên hiểu rằng, phòng chống tham nhũng là vấn đề phải dựa vào Hiến pháp và pháp luật, chứ không thuộc phạm trù nghệ thuật của sự lãnh đạo. Chính cái nghệ thuật oái oăm này đã sinh ra các loại án bỏ túi. Cuối cùng, có thể nói, nhận thức thực tiễn chính trị, và phương thức tư duy của ông là ngược lại, xa lạ với trào lưu cải cách tư pháp, và nói chung, cải cách thể chế đang đòi hỏi. 
Chế độ chúng ta có một đương kim TBT như thế. Có ai đó còn nịnh hót, xem ông như một trụ cột của chế độ, thì thử hỏi, trong quá trình đổi mới này, chúng ta trông cậy vào đâu?
Chả trách đất nước này cứ nghèo nàn, tụt hậu cũng phải.
Buồn thay, buồn thay! 
NHC /Theo VNTB

----------------

64 nhận xét:

  1. Đánh chuột sợ vỡ bình ? Hay sợ chuột cắn lại
    Thưa tổng bí thư ng ph trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG PHẢI DIỆT CHUỘT, MÀ LÀ DIỆT SÂU, CẢ BẦY SÂU (Ý KIẾN CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC). DIỆT SÂU ĐỂ CỨU "MÙA MÀNG". DIỆT SÂU SAO LẠI VỠ BÌNH ĐƯỢC?
      CHO NÊN ĐẤY CHỈ LÀ MỘT CÁCH NÓI ?

      Xóa
    2. Gs, t s Phan chọclúc 14:43 9 tháng 10, 2014

      Thưa các đọc giả các bạn viết lời bình lên viết cho đúng,cho hay,và có văn hoá
      Đất nước này còn đảng còn khổ người dân,còn ai len ghế này cũng thế thôi
      Thưa bác phú trọng,bác hãy nắng tai nghe người dân phản ánh và tiếp thu
      Nếu bác khong làm khong giám chống tham nhũng mà chỉ nói thôi ,bác xin nghỉ để khỏi mang tiếng cho dân họ chửu

      Xóa

  2. ông trọng sợ vở bình là phải rồi .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trông mong gì vào cái lũ đầu để trông cây này đây.

      Xóa
  3. Đánh chuột sợ vỡ bình ? Hay sợ chuột cắn lại
    Thưa tổng bí thư ng ph trọng

    Trả lờiXóa
  4. Vì sợ vỡ bình quí mà không dám đập con chuột mang đầy dịch hạch
    Và cắn lát mọi thứ " bình quí đó là cái gì"
    Nói cho dễ hiểu tố nó .nó tố lại ,khéo minh lại nặng hơn

    Trả lờiXóa
  5. Thưa ông tổng LÚ cái bình của ông là nơi trú ngụ của lũ chuột lớn chuột bé chuột mẹ chuột con nó đang sinh ra một tâp đoàn chuột COSAVINA hôi hám thối nát mà cả thế giới văn minh người đang đập bỏ vây thì ông cố giữ cái bình đểu ấy làm gì hỡi ông tổng LÚ ????

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ còn thời gian ngắn nữa là hạ cánh rồi. Khuyên thật Ông TBT hãy im lặng, đưng phát biểu gì nữa, vì càng nói càng lòi cái ...... của mình ra. Hãy im lặng là Vàng.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn ông ấy nói năng lừ đừ như ông từ vào đền mà thấy thương cho dân vịt .hỡi ôi ! những kẻ tham quyền cố vị hãy mở mắt ra xem ; TRĂM NĂM BIA ĐÁ THÌ MÒN , NGÀN NĂM BIA MIỆNG VẪN CÒN TRƠ TRƠ

    Trả lờiXóa
  8. Một trong những lãnh đạo vô dụng nhất, tránh né sự thật nhất, thiếu đạo nghĩa và cả khí phách. Người như vậy khiến những định nghĩa về lãnh đạo đối với giới trẻ, thanh niên đều như bùn lầy.

    Trả lờiXóa
  9. Vậy là chuột nó đếch sợ ông,do vậy mà lâu nay nó vẫn sống ung dung,to tê béo tốt ra đấy,nó còn đẻ ra hàng bầy nữa ấy chứ !

    Trả lờiXóa
  10. Cái chuyện chuột+ bình nầy mấy chục năm rời vẩn vậy, về khách quan tôi nhận thấy thế nầy! cái bình là ổ chuôt, nên đập cái binh bể cho chuột chạy ra rồi đâp tưng con chuột thì mới hết chuột.
    Đừng tiết nửa!

    Trả lờiXóa
  11. Chuột nằm trong bình ; đánh chuột sợ vỡ bình ; cấm không được đánh chuột

    Trả lờiXóa
  12. Đã "lú" thì trước một vấn đề "quốc gia đại sự" làm sao mà nói đúng được. Cái bình ông Trọng muốn nói đây chắc là Đảng vĩ đại và chế độ mà đảng duy trì, xây dựng, củng cố và ngồi chểm chệ ở vị trí "một, riêng và thứ nhất". Còn con chuột được ông chỉ trích cụ thể là tham nhũng. Con chuột này do cơ chế lãnh đạo của đảng đẻ ra, dung dưỡng như chế độ vậy mặc dù không công khai bảo kê nhưng các chủ trương chính sách của đảng đã hà hơi, tiếp sức để con chuột lớn mạnh không ngừng để tồn tại cùng Đảng quang vinh.
    Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hình thức sở hữu nhà nước và toàn dân, việc đảng tiếp tục duy trì các đặc quyền kinh tế, chính trị đang hàng ngày, hàng giờ tước đi quyền giám sát, kiểm soát của nhân dân và xã hội và cũng hàng ngày hàng giờ tạo cơ hội cho các cán bộ đảng, các nhóm lợi ích và đặc biệt là bon tư bản mới phất tham nhũng.
    Ông Trọng ạ, để cái bình của ông khỏi vỡ, hãy đẩy con chuột ra khỏi bình, trả quyền tự do dân chủ cho dân, để nhân dân có đủ quyền hành và sức lực diệt chuột.

    Trả lờiXóa
  13. Bố cứ biện chứng mãi thế này ...
    -Bố ơi, con ... buồn ...
    -Buồn thì cũng phải khôn khéo, biện chứng chứ nói buồn là ... ngay được à?
    -...!

    Trả lờiXóa
  14. Cái mặt cá trê! Trông chán quá! Sao không biến đi?!

    Trả lờiXóa
  15. Bình này là của bọn Mafia đỏ. Lão Lú mà làm bể chúng giết chết tươi! Lão ta sợ dúm người là phải!
    Hèn mạt!

    Trả lờiXóa
  16. ông trọng nói đúng đáy các vị ạ ! ĐÚNG SAI la theo quan điểm tư duy của mỗi người , lời phát biểu của TBT Nguyễn phú Trọng theo quan điểm của CÁC VỊ có thể là SAI ,nhưng theo quan điểm của những NGƯỜI CỘNG SẢN là ĐÚNG .Công lao củ những người CỘNG SẢN dựng lên chế độ XHCN này ,nếu chống tham nhũng QUYẾT LIỆT như các vị mong muốn nghĩa là xóa bỏ chế độ XHCN , phải bỏ tù hoặc treo cổ tất cả những người THAM NHŨNG mà tham nhũng là BẢN CHẤT của cán bộ có chức có quyền ,các cán bộ có chức có quyền mà phải xử lí hết LẤY AI MÀ LẦM CÁN BỘ ! Chả lẽ lấy các vị không phải là đảng viên vào các chức vụ lãnh đạo từ xã đến huyện, đến tỉnh ,đến TW .CÁC VỊ CÓ NẰM MƠ KHÔNG ? .....

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây tôi nghe người ta tuyên truyền rằng, thời VNCH cộng sản chê Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ngu dốt nên khi nghe tin TT Thiệu sẽ bị hạ bệ, cộng sản ra sức bảo vệ, nâng đỡ TT Thiệu bằng mọi giá vì sợ người khác tài hơn lên thay thì cộng sản sẽ gặp nguy, quả nhiên Thiệu vẫn làm TT, kết quả là năm 1975, CS đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày nay bọn tham nhũng vớ được ông Trọng làm TBT, chúng mừng còn hơn bắt được vàng, ngày nào ông còn làm TBT thì ngày đó chúng còn an toàn. Họa Tham nhũng bây giờ nguy cấp hơn dầu sôi lửa bỏng vậy mà thấy ông vẫn rất ư bình tĩnh, vẫn diễn giải như mây trời lãng mạn quá. Khâm phục

    Trả lờiXóa
  18. toi khong he bau cho ong, toi cung khong tin vao tai nang cua ong. toi chan ong tu lau lam roi. neu duoc bo phieu hom nay ve ong, toi se noi khong.

    Trả lờiXóa
  19. Không phải chuột, mà là lũ cọp dữ tham nhũng. Đâm ra lão cá ngão này sợ teo người, nói hụ hợ cho qua chuyện, đợi ngày...

    Trả lờiXóa
  20. " Chế độ chúng ta có một đương kim TBT như thế. Có ai đó còn nịnh hót, xem ông như một trụ cột của chế độ, thì thử hỏi, trong quá trình đổi mới này, chúng ta trông cậy vào đâu? "
    Tôi thì vẫn xem ông là trụ cột nhưng mà là trụ cột của bọn tham nhũng, ngày nào ông Trọng còn thì chúng còn, thế thôi

    Trả lờiXóa
  21. Cơ bản là cái bình nó sinh ra chuột, nếu giữ bình thì đánh chuột làm gì cho tốn sức!
    Bài viết đã đâỳ đủ và rõ ràng, không cần nói thêm nữa!
    Ông Trọng dù không hiểu hay cố tình không hiểu thì cũng nên nghỉ đi, ông chưa già lắm nhưng bảo thủ quá!

    Trả lờiXóa
  22. "Là người đứng đầu chế độ, nhưng ông không hề hiểu rằng, đất nước này nghèo nàn, kiệt quệ, nợ nần chồng chất, và có hàng nghìn mảnh đời cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhà ở chỉ là những túp lều xiêu vẹo. Nhân đây, cũng xin được hỏi: ông đã nhìn thấy, đọc thấy có 3 mẹ con quá đói, trong ngày chỉ có một gói mì tôm ăn chung chưa? Cái hiện thực này từ đâu mà ra, chắc ông không biết."
    Xin trả lời : Ông Trọng suốt ngày vùi đầu vào đọc chuyện cổ tích viết về thiên đường XHCN, đầu óc thì bị mê man trong cơn biện chứng khách quan nên làm sao mà ông biết được hiện thực cuộc sống, khéo ông lại cho rằng đấy là do bọn thù địch cố tình dàn dựng lên để làm xấu mặt Đảng, xấu mặt ông . Bác Huy Canh này cứ nói quá, ngay nước Phật còn có hối lộ, ăn cắp nữa là nước ông. Còn ông đã tìm ra biện pháp chống tham nhũng rồi, chủ yếu là trên tinh thần thương yêu đồng chí, giáo dục, bảo ban, giúp đỡ đồng chí mình tiến bộ, rồi phê và tự phê, nếu mà không nghe nữa, ông sẽ nhóm củi đốt lò, cứ từ từ, phải thật bình tĩnh, vì cái này khó lắm, dễ sinh ra thù oán, trả thù thì nguy cho nên không cần thiết phải xới tung lên. Xới tung lên hết lại phát hiện ra không còn đồng chí nào trong sạch, các đồng chí ấy vào hùa đánh ông thì ông chết à ! Lần trước ông phát hiện văn học chiếu sáng cuộc sống vĩ đại của nhân dân, lần này ông dùng văn học chiếu vào bọn tham nhũng giống như là gương chiếu yêu ấy, bọn tham nhũng hãy coi chừng.

    Trả lờiXóa
  23. Cứ tưởng rằng ông TBT vừa đi thăm Hàn quốc về, chế độ và xã hội Hàn quốc sẽ làm ông có nhận thức mới về vai trò của lãnh đạo quốc gia. Tiếc thay cái bộ óc đã xơ cứng, trơ lì của ông không tiếp thu được cái gì gọi là mới mẻ cả. Lần tiếp xúc cử tri này, một lần nữa cho thấy ông chỉ là một con mọt sách không hơn không kém. Đương kim tổng bí thư, "cột trụ" chế độ mà như vậy, quả thật rất đáng thất vọng và không thấy có tia hy vọng nào cho vận mệnh quốc gia.
    Bài viết của tác giả NHC ngắn mà chí lý, mong ông TBT có đọc để nhận ra việc ông viện đến tích Đường tăng và chuyện chuột, bình là sai, rất sai cả về ý văn học lẫn nhân văn của câu chuyện. Nó chỉ làm lộ ra cái bế tắc, bao biện trong chủ trương "chống tham nhũng" mà ĐCSVN đang thực hiện: chống mà hoá ra không chống, chống gì nữa khi nó là sản phẩm của đường lối độc tài, độc quyền. Tham nhũng không còn là hiện tượng mà đã thành bản chất của chế độ mất rồi. Ai cũng nhận thấy điều này mà sao TBT không nhận ra ? TBT coi nó như ngứa ghẻ, chống nó bằng cách "nhóm lò", làm mạnh sợ gây thù oán, rối nội bộ, mất ổn định...Bây giờ lại sợ ném chuột vỡ bình. Hết biết.
    Dư luận nghi ngờ về trình độ, nhận thức của TBT là hoàn toàn có cơ sở. Nhớ lại những phát ngôn "ấn tượng" của TBT từ khi nhậm chức tới nay, dù rất tôn trọng, nhưng cũng không thể nghĩ khác được. "buồn thay, buồn thay".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Đình Hằnglúc 15:25 8 tháng 10, 2014

      Con người đã giáo điều cực độ, cái đầu bị bê tông hóa tư duy, làm gì mà thấy được xứ ngươi hơn xứ mình. Bảo thủ, lúc nào cũng cho mình là nhất, mặc dù VN đứng thứ 124/126 nước về đóng góp cho nhân loại. Vo cảm nặng dzồi!

      Xóa
  24. Bài phân tích có ní!
    Tâm đắc nhất là đoạn ni:
    "Cái sai của ông Trọng, xuất phát từ chỗ, trong nhiều lần phát biểu, ông cho rằng tham nhũng là thuộc tính có tính phổ biến của con người, và của quyền lực, rằng quyền lực thì sinh ra tham nhũng."
    Phải hiểu đúng rằng mệnh đề trên chỉ là tiền đề cho tham nhũng, còn có tham nhũng được hay không là do thể chế chính trị. Cho nên để giải quyết rốt ráo cái quốc nạn tham nhũng không thể chỉ là dùng "hệ thống chính trị" để "chống" tham nhũng như NQTW4 (hay NQTW6 lần 2 K8)!
    Chế độ PK trước đây (tuy rất "tệ") không thể có tham nhũng vì mọi thứ trên đời là của vua, chẳng nhẽ vua "tham nhũng" cho vua; các chế độ DC thực sự thì có tam quyền phân lập, tạo môi trường giao và kiểm soát quyền lực chặt chẽ, có muốn cũng chẳng tham nhũng nổi. Còn chế độ ta đang mò mẫm cái mô hình "NNPQXHCN" thì ...chưa thể bình "loạn"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Đại Bầnlúc 15:53 8 tháng 10, 2014

      Tổng Trọng còn ví von để bênh che cho tham nhũng, mượn chuyện Đường Tăng đi Tây Trúc mà bô bô phán rằng đến Phật cũng đòi 'hối lộ' nữa là. Thế là xúc phạm cửa Thiền , ông ta nói vậy là mồi mớm, "bật đèn xanh xanh" cho tham nhũng chứ còn ai khác?

      Xóa
    2. Phép biện chứng của kẻ lú đó bác

      Xóa
    3. Lịch sử Việt Nam sẽ ghi nhận chế độ công sản là thối nát nhất từ khi dung nước đến nay và nhiệm kỳ của ông Trọng là nhiệm kỳ bệ rạc nhất trong chế độ cộng sản. Ít nhất cho đến thời điểm này là như thế. Còn sau này không biết còn tổng bí nào kém hơn ông này nữa không.

      Xóa
  25. Tác giả viết cái chỗ này tui khoái: "Là người đứng đầu chế độ, nhưng ông không hề hiểu rằng, đất nước này nghèo nàn, kiệt quệ, nợ nần chồng chất, và có hàng nghìn mảnh đời cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhà ở chỉ là những túp lều xiêu vẹo. Nhân đây, cũng xin được hỏi: ông đã nhìn thấy, đọc thấy có 3 mẹ con quá đói, trong ngày chỉ có một gói mì tôm ăn chung chưa? Cái hiện thực này từ đâu mà ra, chắc ông không biết. Thế nên, ông vẫn còn nói về một chiếc bình quí, phải bảo tồn, trân trọng"...
    Thế mà đường đường "vua" một nước, kiêm trưởng Ban PCTN lai nói ngô nghê, bông phèng, cà chớn như vậy. Buồn!

    Trả lờiXóa
  26. Chuột kia chui rúc trong bình
    Có bình che chở thành tinh .. hóa hùm
    Cái bình lại hóa cái chum
    Cái chum lại hóa thành chùm boong ke
    Chuột thành tinh được chở che
    Ngợi ca hệ thống boong ke...tài tình!

    Trả lờiXóa
  27. Lẽ ra Đ/c TBT phải nói ngược lại rằng BÌNH VỠ CÒN CÓ CƠ HỘI SỬA CHỮA HÀN GẮN CHỚ THẤY CHUỘT THAM NHŨNG MÀ KHÔNG ĐẬP CHẾT NGAY THÌ DÙ CÁI BÌNH CỦA ANH CÓ LÀ THÉP QUÝ SIÊU BỀN THÌ SỚM MUỘN GÌ LŨ CHUỘT NGÀY NÀY CŨNG CHÉN BẰNG SẠCH !

    Thật chán cho mấy nhà thơ,nhà văn làm chính trị;lãng mạn mà làm chi,toàn chuyện mây gió trăng hoa như thế thì dân biết tìm đâu ra cơm áo gạo tiền ?

    Khoác áo thủ lĩnh mà cứ ủy mị cù lần như thế,với mấy con chuột tham nhũng mà còn phải tìm đến bình thiêng ẩn náu như thế thì với cả bầy hổ báo cáo chồn hàng ngày rình rập ngoài biên cương biết tìm nơi mô cho khỏi tim đập chân run?

    Trả lờiXóa
  28. Nhìn cái mặt ông chán lăm rồi ông Trọng ơi.Hết nhom lửa đến đường tăng lai chuột.Dốt thi đưa cột ma nghe ông a. Nghe nói ông từng là cư nhân văn mà sao ngu dư hè?Thôi từ nay ngâm miệng lại ông a.Phải biết xấu hô chưa? Mái tóc bạc hết rồi mà để trẻ con nô chửi cho thi nhuc

    Trả lờiXóa
  29. Đàn ông miệng rộng thì sang
    Nhưng bị cái mắt - sụp - đâm ra thành hèn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Sang' cái gì, hai môi mỏng rất điêu, cằm bạnh: Gian và đần, lại có tính ngang, chơi trội; cặp lông mày nhạt: Nhu nhược, bảo thủ; hai lỗ mũi hếch: đểnh đoảng, thiếu thận trọng; hai đường pháp lệnh chạm mép: Dễ bị vạ miệng... Hu...hu...

      Xóa
  30. Thôi ông xin chớ vi hành
    Để dân yên phận cũng đành ngậm nghe
    Biết rằng ông cố bao che
    Cá bè một lứa răng đe nỗi gì
    Dân tình thấp cổ còn chi
    Ông còn lếu láo có gi hay ho
    Thật tình ông rỏ mười mươi
    Giã đò u lụng người người cười khinh

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  31. Bác Bồng ơi, bác để cái ảnh nhà ông Truyền cạnh ảnh mẹ già gánh rau tôi nhìn chịu không nổi, bác cất đi, đau lòng lắm bác ơ....i......!!!

    Trả lờiXóa
  32. Ông NMT đã nói “ Bỏ điều 4 là tự sát “ , ông NĐM thường nói “ Không thể chấp nhận đa đảng “ .

    Sự tham quyền , độc đảng …… Có thể gọi là tham nhũng – Tham nhũng chính trị , vì có “ Độc “ mới có thể “ Tham “ , và muốn “ Tham “ thì phải “ Độc “ . Chính trị là cái đầu , dù có muốn , nó cũng không thể sai ( Hay chỉ đạo ) tay trái chặt tay phải , chân phải , vì nó hiểu hậu quả của việc này , Vì nó là …………….Cái đầu , ông NPT là cái đầu của cái đầu ấy .

    Chỉ có con người mới có hành vi tham nhũng , mà muốn tham nhũng phải có chức quyền . Như vậy , Có thể tin những lời : “ Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau “ , “ Không khéo lại rối nội bộ “ , “ Đánh chuột sợ vỡ bình “ ………. của ông NPT là những lời thú nhận Thành thật vì . Với ông NPT Đánh chuột không khéo vở cả bình , chết cả chuột , mà bình và chuột đều có ích và đều là ………..” Đồng Chí “ . Cùng trong một căn nhà của chế độ , ông hiểu giá trị tồn tại của cả bình lẫn chuột .

    Tham nhũng nảy sinh từ các quan chức , từ bộ máy chính quyền ấy , vì vậy cùng là “ Người trong cuộc “ tại sao lại tiêu diệt lẫn nhau . Sự toàn trị làm nên chế độ này và nuôi sống nó , vì vậy không ai điên khi xẻ thịt chính mình , mà ông NPT chưa đến mức điên như vậy . Mặt khác - Ông thừa hiểu chuột không chỉ biết chạy , mà đôi khi nó còn biết ……..Cắn giả .

    “ Đứng trên phương diện Nghề nghiệp Thuần túy “ mà nói : Dù đã tự nhận lãnh trách nhiệm bắt chuột . Đồ nghề thuổng , cuốc , lưới , chó ……..đã sắm đủ , nhưng với bản lĩnh ấy , có lẽ ông nên từ bỏ nghề này ngay - dù chưa bắt được con nào . Hãy nên vứt quách đồ nghề , quẳng lưới , bán chó đi là hơn .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐGCĐ nói đúng, thiên tài đường lối xây dựng CNXH, xây dựng đảng Tổng Trọng còn "bật đèn xanh" cho tham nhũng: Đến như Đường Tăng đi tây Trúc cũng phải "hối lộ" mới có bộ kinh thật, nếu không nhận Kinh giả !!(?).
      7 đoàn mang 'thượng phương bảo kiếm' đi 7 trọng điểm, trở về ...con số 0, không có vụ tham nhũng nào lớn, không thấy "chứng cứ"...Đến như Nguyễn Bá Thanh cũng nói: "Hà Nội không vội được đâu"!!
      Còn nếu phát hiện: Kỷ luật bằng cách: Nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm !!!
      Rõ là, vụ nào cũng cần quán triệt : "Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ"...Rút kinh nghiệm, không để bị lộ!

      Xóa
  33. Bài viết làm nóng các cồng sĩ
    Mệ kiếp chuột cả bầy cả đàn đâu phải có 1, 2 con
    Bác cả vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của bọn em

    Trả lờiXóa
  34. Cho lão này đi trại tâm than là vừa. Vua một nước mà suốt nhiệm kỳ toàn ăn nói lung tung. Trong nước thì nói nhảm, ra nước ngoài cũng nói nhảm nốt.

    Trả lờiXóa
  35. Trương Minh Tịnhlúc 20:17 8 tháng 10, 2014

    Có nghĩa là đánh những con chuột chạy bên ngoài vòng vòng.Còn con nào vào được trong cái bình "Trung Ương Đảng" rồi là an toàn. Tha hồ tham nhũng.Không đánh.Đáng vỡ Đảng sao !

    Trả lờiXóa
  36. Có anh nọ dưới Âm Phủ sắp được đầu thai. Kiếp trước sống khá tốt, chỉ tội ăn uống phung phí nên chỉ bị cảnh địa ngục nhẹ nhàng nhất - . Thung Cữu Địa Ngục.
    Anh ta muốn xem hết 17 cảnh địa ngục còn lại. Diêm Vương đợi anh ta xem xong rồi hỏi:
    - Thế nào? Ngươi sợ chưa hả? Sống lại nhờ làm người hiền lương nhe.
    Anh ta sờ sờ râu cằm, đăm chiêu một lúc rồi nói:
    - Bẩm Diêm Chúa. Con nghĩ nếu Ngài cho đọc thêm mấy cái Nghị quyết của một tổ chức gì đó trên dương gian cho các tội nhân nghe, chắc họ còn đau đớn tinh thần gấp bội.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi có cách diệt chuột không vỡ bình: ( cái bình hết đát...lỗi thời)..Đào cái hố thật sâu...quăng cả bình lẫn chuột xuống...lấp lại...bảo đảm chuột sẽ chết...mà bình không ....bể....Hay không quý vị...? Còn cái chuyện ông ý...mơ màn..lơ mơ thì dân mình đừng nên...chấp...mình phải như thến nào..? thiên hạ mới gọi là...LÚ...chứ...! Cho nên...PÓ TAY....luôn.

    Trả lờiXóa
  38. Trương Minh Tịnhlúc 20:55 8 tháng 10, 2014

    Thế cho nên con chuột nào cũng cố để vào được bình.Vào được bình rồi thì yên trí tha hồ mà ăn.Không còn sợ bị đánh.

    Trả lờiXóa
  39. TTg Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố Quyết Liệt chống tham nhũng từ năm 2006; cuối cùng Quyết rất mạnh rồi chẳng làm được , bị Liệt luôn, gọi là Quyết Liệt (Guyếck liệc);
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Không chỉ có 1-2 con sâu mà cả nhiều bầy sâu";
    TBT Nguyễn Phú Trọng thì ví là bầy chuột, nhưng đánh chuột sợ vỡ bình. Thế thì cái NQTW 4 hô hào, cấp bách như thế, nay lại nói là phức tạp, chống tham nhũng phải lâu dài.
    He...he...Lãnh đạo ta có tài 'đỉnh cao trí tuệ' đưa dân nước vào Trận đồ bát quái, chơi! Thế thôi! Còn tí niềm tin nào mất trắng luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NQ4 là chuyện tiếu lâm , dù có đến 80% phiếu thuận nhưng lại "phê bình và tự phê bình" thì làm gì được nhau nào, có thằng nào ngu mà tự phê đến độ...mất ghế đâu? Chỉ khổ cho cái đám Đảng viên thường , tháng đôi lần bị bắt lên ngồi hội trường ngủ gà ngủ vịt- HỌC!
      Comment of comment!

      Xóa
  40. Các ông hết chửi lại chê xem tướng cho chán lại bình văn thơ
    Dù thế nào sư phụ tôi cũng hơn tất cả ,không trong thấy thì ăn nói bất nhã
    Chong thấy mặt lại xoa tay cúi đầu lịnh bợ
    Xin công xin việc xin tha tội xin giúp đỡ xin,,,,,,,,,,,,,,,
    Xử phụ tôi vẫn là thiên thần

    Trả lờiXóa
  41. Nhìn tổng thống Nga Putin và tổng thống Mỹ Obama .v.v.v trẻ khỏe thông minh , yêu thể thao mạnh mẽ và quyết đoán mà kính phục họ quá . Rất mong lãnh tụ của mình có những tố chất như họ. !!!. Mong lắm thay!!!!. Cứ hy vọng và chờ " bao giờ cho đến tháng mười ..."

    Trả lờiXóa
  42. Quyết liệt với người khác chứ KHÔNG QUYẾT LIỆT VỚI CHÍNH MÌNH,TRONG KHI ĐÓ CHÍNH MÌNH LÀ ĐỐI TƯỢNG CẦN PHẢI BỊ QUYÊT LIỆT NHẤT !!! - Một bầy sâu,thì mình vẫn là con sâu chúa ! Diệt cái đếch gì chứ !

    Trả lờiXóa
  43. Quý vị ơi! Xem lão già Tổng ngão này bôi nhọ Bác Hồ này!
    "Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Tức là phải giữ cho được cái ổn định."???????????!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  44. Đảng viên thời @:
    Nhìn ông tôi tưởng chết rồi,
    Hóa ra ông vẫn còn ngồi ghế mây.
    Ông luôn du hí trời Tây,
    Về nước ông lại đọa đầy người dân.
    Hỏi rằng như thế ai cần?
    Không biết bao lần ông nói chống tham.
    Ông như con ngựa bất kham,
    Miệng nói hùng hổ nhưng làm được đâu?
    Hôm nay ông lại ví câu,
    Đánh chuột không khéo vỡ đầu bình vôi.

    Trả lờiXóa
  45. Bình làm theo mẫu bình Tây
    Thêm chút mao ít ngây ngây mùi Tàu
    Nâng niu gìn giữ bấy lâu
    Chẳng lẽ đánh chuột nhỡ đâu vỡ bình
    Quân ta với lại quân mình
    Bới lên một đống thúi ình xấu ai!
    Chuột toàn chuột giống, chuột nòi
    Lỡ mà diệt hết lấy ai thờ bình
    Thà để cho chuột thành tinh
    Chúng sẽ ra sức tôn bình muôn năm

    Trả lờiXóa
  46. Tiếp lời nặc danh 07:31

    Ông ơi , dân đã chán rồi
    Bình vôi phải cất, ông rời một bên
    Lịch sử đến lúc sấm rền
    Bình vôi thời vỡ ,ai đền cho ông
    Dân vạn đại, ông đừng ngông
    Làm không được việc còn lông bông phèng
    Lúc nầy mấy bọn đê hèn
    Chỉ trốn trong hủ để hòng ấm thân
    Hãy đợi đấy , tôi là dân
    Chuột là phải diệt không cần nương tay…..

    Con cháu Tú Xương

    Trả lờiXóa
  47. Một đảng cũng chẳng sao, nhưng phải chọn lãnh đạo ưu tú, thông minh và đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết. Mấy nhiệm kỳ vừa qua họ chỉ chọn những người vừa u tối vừa gian manh, nên phải giải thể cái thể chế này đi là hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  48. Các vị nói đúng,phải dẹp ngay cái thể chế này đi - thì đất nước mới ngóc đầu lên được ! // nếu không thì - không sớm thì muộn nhất định rơi vào tay thằng giặc Tàu - nhìn thấy nó xây căn cứ quân sự trên đảo Phú Lâm ( Hoàng Sa ) mà lòng đau như cắt !!! Không thấy vị lãnh đạo nào của VN lên tiếng nói gì ?!,chứ đừng nói là lên kế hoạch lấy lại !

    Trả lờiXóa
  49. Bình này cũ kỹ quá rồi
    Đừng đêm đánh đổi với loài chuột hoang.
    Hay ho gì cứ khoe khoang.
    Cứ đập chết chuột vỡ toang luôn bình
    Cho dân tộc được hồi sinh
    Để dân ta được văn minh như người.

    Trả lờiXóa
  50. chuột ta lẫn với chuột tàu
    đụt khoét của dân cho đầy túi tham
    an toàn bởi có bình hoa bẩn thỉu.
    việt nam là chỗ náo nương
    trung quốc là chỗ nương thân về già
    việt nam có giẫy can qua
    ô tô cao tốc trung hoa láng giềng

    Trả lờiXóa
  51. Bác Tổng bí thư lo đánh chuột sợ vỡ bình là do trong bình còn có rất nhiều con chuột. Toàn chuột đói cả

    Trả lờiXóa
  52. Chuột là 1 loại động vật thường gây ra nhiều bệnh rất cao, Khi nhà bạn có sự xuất hiện của chuột thì vấn đề cất giữ thức ăn cần phải cẩn thận, vì chuột phá hại rất giữ, ở đâu có thức ăn chúng gậm nhắm, đó là con đường lây truyền mầm bệnh, Hãy để công ty diệt côn trùng chúng tôi giúp bạn thoát khỏi vấn đề khó chịu này dịch vụ diệt chuột

    Trả lờiXóa
  53. CHÂN LÝ VÀ NIỀM TIN
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/bao-lon-trung-quoc-tong-cong-kich-thu.html

    “ Chân Lý ” không đơn độc !
    http://songlamplus.vn/news/tin-trong-nuoc/thu-tuong---khong-danh-doi-chu-quyen-lay-huu-nghi-vien-vong--722-244-225.html

    “ Niềm tin ” càng củng cố !
    http://m.vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/255418/thu-thu-tuong-vo-van-kiet-gui-bo-chinh-tri-20-nam-truoc.html

    “ Không … Tật – Đâu giật mình ??? ”
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/01/thu-tuong-nguyen-tan-dung-khong-ngan.html

    “ Nhân ” người ….. Đâu là “ Thánh ” ?
    https://www.youtube.com/watch?v=yMAN-o-r9N4

    “ Quay đầu ….. Tức Bờ Bến ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-lam-ro-noi-dung-to-cao.html

    Xá chi ….. Thây “ Xác xương ” !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/10/muon-cong-xem-nhung-anh-nay.html

    Vì NON SÔNG ….. Đất NƯỚC !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/08/tri-tue-va-khi-phach.html

    Vì “ TÂM người – TÍNH người ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2015/07/phim-ra-rap-le-la-tao-mo-hoi-la-ap-thanh.html

    “ Bất diệt và mãi mãi ….. ”

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa