Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Án oan Nguyễn Thanh Chấn: Có thật là tai nạn nghề nghiệp?

 Ông Phạm Tuấn Chiêm, nguyên thẩm phán chủ tọa phiên phúc thẩm xử oan ông Nguyễn Thanh Chấn cho rằng mình không làm sai, nhưng phải chăng cái sự cứng nhắc của ông là một trong những nguyên nhân làm cho ông Chấn ngồi tù oan 10 năm?
Trong bài trả lời phỏng vấn của mình trên báo pháp luật TP Hồ Chí Minh, ông Chiêm quả quyết: “Tôi đã không làm gì trái với lương tâm. Tôi không phải loại thoái hóa, biến chất, tham nhũng.
Đây là có kẻ hữu ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, còn tôi chỉ làm đúng bổn phận theo luật. Thứ hai, tôi đã vô cùng đau đớn. Suốt đời tôi luôn tâm niệm mình phải luôn trung thực, liêm khiết và bảo vệ công lý. Đây là chuyện tai nạn nghề nghiệp. Tuy vậy, tôi không ân hận”.
Đúng, ông Chiêm không thái hóa biến chất cũng không tham nhũng, không ai nghi ngờ ông về điều đó. Nhưng với trách nhiệm của một người cầm cân nảy mực, mỗi quyết định của ông là cái chốt của vấn đề. Nếu ông quyết định đúng, ông sẽ được coi như người sinh ra lần thứ hai của bị cáo nhưng nếu ông quyết định sai, lời phán xét ấy khác nào đóng chiếc đinh cuối cùng lên quan tài và vùi chôn một phận người.
Có thể chuyện ông Chấn đích thực là một “tai nạn nghề nghiệp” như lời ông Chiêm nói, nhưng cái tai nạn ấy có xảy ra hay không thì nó hoàn toàn nằm trong tầm tay ông Chiêm. Bởi vì, trong phiên tòa, có nhưng chi tiết có thể quyết định đến diễn biến vụ án. Điển hình là ở biên bản phiên tòa phúc thẩm ngày 27/7/2004, căn cứ mà hội đồng xét xử dùng để quy kết ông Nguyễn Thanh Chấn tội giết người - cướp của chỉ là dấu chân gần giống và 5- 10 phút "trống". Một căn cứ quan trọng, mà hội đồng xét xử lấy để định tội ông Chấn là 5-10 phút không chứng minh được ngoại phạm. Với một chuỗi hành động khi có ý định, đi từ giếng nhà ông Minh để vào cửa sau nhà bà Hoan, rồi tán tỉnh - xông vào sàm sỡ - lấy chai bia đập vào người - đâm nhiều nhát - đập nạn nhân xuống đất - xóa dấu vết liệu rằng ông Chấn có thể xử lý chỉ trong 5-10 phút?
Ông Chấn trở về trong vòng tay bà con làng xóm
Với một người nhiều năm kinh nghiệm làm thẩm phán như ông Chiêm, có lẽ ông phải là người đầu tiên thấy điều bất hợp lý trong bản cáo trạng đó. Một ông nông dân không thể vừa gạ gẫm tán tỉnh, vừa vật lộn vừa giết vừa hiếp trong khoảng thời gian đó.
Tình tiết thứ 2 nghi vấn, đó là kết quả khám nghiệm hiện trường ngày 16/8/2003 cho thấy: trên nền nhà bà Hoan có nhiều dấu chân trần dính máu, trong đó có một vết chân trái có kích thước chiều dài 23cm, chỗ rộng nhất 8,6cm, vết chân trái thứ hai cách vết thứ nhất 60cm, có kích thước dài 23cm, rộng 8,6cm. Vết thứ 3 là chân phải sát vết chân trái thứ hai có kích thước dài 23,5, rộng 9cm.
Ngày 30/8/2003, cơ quan điều tra tiến hành xác định kích thước vết chân của ông Nguyễn Thanh Chấn thể hiện tại biên bản ghi nhận kết quả cho thấy, bàn chân trái của ông Chấn tính từ đầu ngón cái đến gót dài 22cm, chỗ bàn chân rộng bè nhất 8,8cm, bàn chân phải dài 23cm, chỗ rộng nhất 9,6cm. Theo đó, việc ông Chấn có kích thước gần giống với vết chân trên nền nhà đã là một căn cứ để cơ quan điều tra đưa ông Chấn vào đối tượng nghi phạm.
Với tình tiết này, việc kích cỡ chân gần giống nhau không thể coi đó là một chứng cứ, bởi có rất nhiều người có kích cỡ bàn chân giống như vậy. Nếu chiếu theo “suy đoán vô tội”, đây không thể coi là tình tiết để kết luận ông Chấn chính là thủ phạm. Nhưng với trách nhiệm là một thẩm phán chủ tọa phiên tòa, ông Chiêm lại dựa hoàn toàn vào kết luận điều tra và cáo trạng của đại diện Viện kiểm sát để làm căn cứ phán xét, với cái nhìn như vậy thì ông Chấn bị xử oan cũng có phần trách nhiệm rất lớn của ông Chiêm.
Tình tiết quan trọng tiếp theo, đó là trong phút cuối khi yêu cầu thật thà khai báo để hưởng khoan hồng, ông Chấn kêu oan, nói bị bức cung nhục hình. Ông Chiêm yêu cầu nói thật, người ta nói thật thì ông lại không tin và cho rằng: “Tâm lý thường thấy của tội phạm là hay nói vậy để chối tội” (trích bài trả lời phỏng vấn của ông Chiêm trên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh). Phải chăng, án tại hồ sơ và mọi lời nói của bị cáo đều không tác động được đến cái ấn tượng từ hồ sơ mà ông đã đọc trước đó mang lại?
Trong bài trả lời phỏng vấn của mình, ông nguyên thẩm phán Phạm Tuấn Chiêm liên tục đổ lỗi Viện kiểm sát, cho cơ quan điều tra và còn nói mình chết vì thủ đoạn của bên công an. Ông còn nói với một hồ sơ như thế, ông phải căn cứ, tuân theo hồ sơ và kết quả điều tra của người ta.
Ơ hay! như thế thì vị trí của ông Chiêm nằm ở đâu?
Ông Chiêm trả lời quả quyết rằng: “Tòa có trách nhiệm xét xử độc lập, việc đánh giá chứng cứ phải theo chủ quan của con người, bằng kinh nghiệm, trình độ của mình” – Như vậy, ông có quyền và trách nhiệm để đưa ra phán xét độc lập nhưng ông lại dựa hoàn toàn vào cáo trạng, vào hồ sơ người khác đưa ra mà không có chính kiến của mình thì rõ ràng là “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” như quyết định khởi tố cá nhân ông rồi.
Lại thêm nữa, với một người nhiều năm trong nghề như ông Chiêm thì hẳn kinh nghiệm không hề ít, và trình độ cũng không hề thấp nhưng qua việc xem xét chứng cứ và xét xử của mình thì ông Chiêm tỏ ra hoàn toàn thiếu trình độ, thiếu kinh nghiệm.
Tội ai thì người đó chịu, những người có tội như ông Trần Nhật Luật (nguyên thượng tá, nguyên phó trưởng Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang) và ông Đặng Thế Vinh (nguyên trưởng Phòng 10, VKSND tỉnh Bắc Giang) đều bị khởi tố, bắt tạm giam thì ông Chiêm cũng nên cúi đầu nhận tội thay vì đổ lỗi cho người này người kia.
 Dũng Việt/Người đưa tin
---------------

49 nhận xét:

  1. "Đất nước những năm tháng thật buồn". Cám ơn cái giàn khoan HD 981 cho nhân dân biết được mặt trái của đảng. Cám ơn Lý Nguyễn Chung ra đầu thú để nhân dân biết được mặt trái của công lý XHCN và cám ơn ông Nguyễn Bá Quý, người làm đơn tố cáo kiểm sát viên, chánh án, thẩm phán, thư ký tòa huyện Triệu Sơn cho nhân dân thấy: không phải là nghi vấn mà là sự thật TÒA ÁN XẤU XA, THỐI NÁT từ gốc đến ngọn.

    TRÍCH BĂNG GHI ÂM

    Tại phòng chánh án huyện Triệu Sơn, ông Lê Ngọc Hiệp (*)

    Ông Hiệp: - Vụ án này không cần phải mời luật sư. Luật sư vào chỉ có mất tiền thôi. Luật sư không phải là người quyết định cho anh giam hay treo mà phải do HĐXX, cơ bản là do tòa… Nếu như có luật sư thì không có thể sân siu (xem xét giảm) mà làm thật nghiêm, xem luật sư giỏi đến mức nào!

    - … Nếu không có luật sư thì có thể tạo điều kiện cho anh được chứ còn có luật sư là bọn tôi làm nghiêm. Có luật sư là bất lợi cho anh đấy, tôi nói thẳng là anh cắt hợp đồng với luật sư. Không thuê luật sư nữa, cắt hợp đồng đi.

    - … Nếu để luật sư, đây không tạo điều kiện đâu, từ ba đến 10 năm, tình cảm lắm thì ba năm rưỡi. Không có luật sư thì cho ở ngoài (được hưởng án treo - PV)



    Ông Hiệp: - Bao nhiêu, mấy?

    Ông Quý: - Em mới đưa có 5 triệu đồng.

    - Cứ đưa hết cho chị N., tôi sẽ trực tiếp gọi cô Thu lên đây… Cứ cầm sang phòng cô Thu đi, tất cả tau sẽ giúp… Đây được mấy triệu?

    - Em được 10 triệu đồng.

    - Ờ, cầm sang chỗ cô Thu! Cứ sang đi, tau điện luôn này… Cứ sang đưa cho hắn 10 triệu đồng đi. Cầm 10 triệu đồng sang đó đi!

    Tại phòng làm việc của Thẩm phán Lê Thị Thu

    Bà Thu: - Tạo điều kiện trước hết là xin ý kiến của tỉnh, thứ hai là phải được sự “hộ vệ” của địa phương… trường hợp như thế thì cái bản án của bọn em không tồn tại nữa, cụ thể là giao cho UBND xã giám sát và giáo dục. Anh là người nhà của cô N…

    … Anh sang phòng anh Thuần hộ em, có gì em trao đổi với anh Thuần. Không vấn đề gì đâu! Em trao đổi rồi, vì anh Thuần là thư ký giúp việc của em mà.

    Tại phòng làm việc của thư ký tòa Lê Sỹ Thuần

    Ông Thuần: - Bữa giờ chạy luật sư cơ mà (…), chia năm sẻ bảy tôi cũng được một, hai triệu đồng. Anh cầm hết mà tiêu đi này. Mang cái tiền đó không để lên đây mà đưa cái lỗ mô (chỗ nào) cho khổ ra…

    Ông Quý: - Ở đây chỉ có chục triệu.

    Ông Thuần: - Cái 10 triệu đồng ni (này) anh đi tỉnh… Tất cả bên ni (này) chỉ có nấy đây (từng ấy) hay nữa? Tôi nói ri này (như thế này), anh vứt xuống tỉnh 20 cái. Anh lo đây lấy 10 cái. Tổng 30 cái. Nói thật được lòng trước mất lòng sau. Chính xác 100%...

    Tại VKS huyện Triệu Sơn, kiểm sát viên Nguyễn Đình Hà

    Bà Hà: - Luật sư lên trên này nghiên cứu hai bữa, ăn cơm trưa cùng lắm đến triệu bạc chứ mấy. Tôi coi các ông ấy tốt thế nào với anh (…) Anh phải lo cho chính cái bản thân anh đây này (…) Tội trạng đã rõ rồi, tìm ra biện pháp tháo gỡ. Thương anh tình cảm anh em. Việc đã rồi, càng tốn kém. Xuống tỉnh mà báo cáo mới được án treo chứ...

    Luật sư cãi trời, cãi đất cái chi. Cãi lên đó mà cãi. Cái ni (này) không lo liệu gặp các anh ở tỉnh trước đi… Em nói thật với anh trường hợp của anh rất khó nếu không có sự nhiệt tình. Hồ sơ đã rõ rồi, luật sư vô cũng thế thôi!...

    (*) Tất cả thuyết minh về địa điểm và người nói là của người tố cáo.

    Trả lờiXóa
  2. Trước hết độc giả cảm ơn ông NT Trấn rất may là ông còn sống sót vì nhiều các may mắn của ông đã k chết rũ xương trong nhà tù CS! Thứ 2 cảm ơn Đảng và Nhà Nước đã sinh ra 1 trong những nhiều án oan nổi tiếng trong nước và trên TG ! Để mỗi chúng ta cũng như các đầy tớ của Dân phải thấy cần phải có 1 sự thay đổi cho cái thể chế độc tài toàn trị CS này? Khi được tam tha nạn nhân có lời đầu tiên là 'cảm ơn đ cảm ơn NN' nếu Bác còn sống chắc ông cũng k tiếc lời C Ơ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  3. Thằng Phạm tuấn Chiêm làm gì có lương tâm mà sai với trái - giờ phút cuối,tội rành rành ra đó vẫn cứ không nhận,nói quanh nói co để bào chữa cho tội ác tày trời của mình - chúng tôi nghĩ trong suốt cuộc đời làm chánh án của nó,có lẽ cả 1000 lần oan sai như Nguyễn Thanh Chấn, nhưng trường hợp khác không biết làm sao được,nạn nhân phải cắn răng chịu đựng cho xong án // Nguyễn thanh Chấn may ở chỗ thủ phạm tình nguyện ra đầu thú,chứ nếu không thì giờ này Nguyễn thanh Chấn vẫn còn trong nhà tù ( MAY MẮN NHƯ TRÚNG SỐ ĐỘC ĐẮC VẬY !!!)- không dễ gì như thế !!! Tội ác của tên này đúng là "TRỜI KHÔNG DUNG ĐẤT KHÔNG THA" !!!- Chúng tôi đề nghị xử tử hình hoặc ít nhất là chung thân để làm gương cho kẻ khác + tiền bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng cho gia đình nạn nhân ( thằng Chiêm phải xuất tiền túi của nó,không được lấy tiền từ ngân sách nhà nước )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta đang bàn xem ông Chiêm có lỗi hay không?
      Ta hãy đi từ gốc của vấn đề. Trong thời gian dài tòa án xét xử dựa theo hồ sơ chứ không theo kết quả của việc tranh tụng trước tòa giữa LSư và KSViên. Chỉ căn cứ vào hồ sơ của công an điều tra và VKSát thì rõ ràng lời ông Chiêm là đúng ! Bởi lẽ hồ sơ do công an điều tra và viện kiểm sát lập sai thì kết quả tòa tuyên sai là nhẽ đương nhiên. Thông thường Tòa và Viện Kiểm Sát không tin Luật Sư vì tư duy của luật sư di theo hướng bị can không phạm tội để gỡ tội cho bị can bị cáo, cho nên có những trường hợp cả Tòa và Viện Kiểm Sát không chỉ chống Luật Sư về mặt luật học, mà còn tỏ thái độ "đánh giá phẩm chất" của luật sư, tức là thay tư duy khoa học bằng nhận thức tình cảm chủ quan của mình.
      Vì vậy chừng nào Tòa thực sự tôn trọng sự tranh tụng của Luật Sư, Xét xử khách quan như một "trọng tài" biết lắng nghe giữa LS và KSV và tôn trọng sự khách quan của luật pháp thì mới hy vọng Tòa tuyên án là đúng.
      Có điều người làm việc trong lĩnh vực tư pháp đều biết điều này, nhưng cải cách tư pháp lại không dám đưa những điều hay lẽ phải vào luật ? Chẳng hạn vừa qua ta bàn nhiều về "Quyền được im lặng" của nghi phạm, nếu có quyền này chúng ta sẽ khách quan được trong điều tra như chống ép cung nhục hình, hạn chế làm sai lạc vụ án ! Thế nhưng ông Bộ trưởng Bộ Tư pháp lại nói nó ảnh hưởng quá lớn nên không dám đưa vào ! Như vậy khác nào biết sai mà không sửa, biết kém cỏi mà không chịu cố gắng ! Chừng nào cải cách tư pháp còn "chiết trung" thì sai lầm trong tuyên án như ông Chiêm vẫn chua thể chấm dứt.

      Xóa
    2. "Án oan Nguyễn Thanh Chấn: Có thật là tai nạn nghề nghiệp?"
      Nói như ông Chiêm" Tai nạn nghề nghiệp là không đúng, không phải tai nạn nghề nghiệp mà là lỗi tư duy của thẩm phán, một lỗi hệ thống. Đó là xử án theo hồ sơ mà không xử án theo kết quả tranh tụng tại tòa. Nếu biết lắng nghe và coi trọng kết quả tranh tụng tại tòa và xem hồ sơ chỉ là thứ yếu (như tòa của các quốc gia tiến bộ khác) thì sẽ không xẩy ra án oan này.

      Xóa
    3. "Án oan Nguyễn Thanh Chấn: Có thật là tai nạn nghề nghiệp?"
      Nói như ông Chiêm" Tai nạn nghề nghiệp là không đúng, không phải tai nạn nghề nghiệp mà là lỗi tư duy của thẩm phán, một lỗi hệ thống. Đó là xử án theo hồ sơ mà không xử án theo kết quả tranh tụng tại tòa. Nếu biết lắng nghe và coi trọng kết quả tranh tụng tại tòa và xem hồ sơ chỉ là thứ yếu (như tòa của các quốc gia tiến bộ khác) thì sẽ không xẩy ra án oan này.

      Xóa
  4. Ông Chiêm có "đút túi" bản án nào hay không? - Khai mau, để giảm tội!
    Nếu ko có bản án "đút túi" nào thì: Yêu cầu VKS truy tố tiếp người đã bổ nhiệm ông Chiêm (xem phạm tội gì?)
    Đó ... cùng kỳ chi lý phải như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Ông là thẩm phán mà dựa hoàn toàn vào cáo trạng của vks và CQĐT của CA kết tội một người , ông làm thẩm phán như vậy thì không riêng một ông chấn bị oan chắc chắn ông đã trảm nhiều người dân vô tội

    Trả lờiXóa
  6. Theo ông Chiêm, CA, VKS đưa đến cái gì ông ăn ngay cái đó, đủ biết ông là loài gi! Làm Thẩm phán để làm gì, nhất là thẩm phán tòa Tối cao? Khởi tố ông Chiêm là đúng rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi xin hỏi ông thẩm phán :học hành kiểu gì ? trình độ thế này thì đã xử cho bao nhiêu người TỘI CHẾT ? bao nhiêu người tội oan ....

    Trả lờiXóa
  8. Ở vn có bao giờ toà án sợ c/a, chắc có vì chánh án tối cao chỉ uv t/ư,còn bt bô c/a là uv bct,ở các nước khác toà tối cao ngang hàng quốc hội và tổng thống!

    Trả lờiXóa
  9. Lập luận của tác gỉa bài này qúa chuẩn .

    Trả lờiXóa
  10. Ông Chiêm nói đúng: “Tâm lý thường thấy của tội phạm là hay nói vậy để chối tội”, và rất đúng trong trường hợp của chính ông ta.

    Trả lờiXóa
  11. Đứa trẻ con cũng biết cái gọi là hệ thống pháp luật vn như thế nào
    Nếu ông chiêm là người có liêm sỉ ông sẽ trả lời khác
    hãy sám hối và sống có đức để con cháu của ông có tí lộc chiêm ơi

    Trả lờiXóa
  12. Đưa ra được ánh sáng việc tiêu cực của tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn nói riêng và ngành tư pháp XHCN nói chung, còn một người nữa tôi vô cùng cảm ơn là bà Nguyễn Thị Niên - kiểm sát viên phụ trách án dân sự Viện Kiểm sát Nhân dân (VKS) huyện Triệu Sơn

    Để có thể “chạy án”, ông Nguyễn Bá Quý đã nhờ bà Nguyễn Thị Niên - kiểm sát viên phụ trách án dân sự Viện Kiểm sát Nhân dân (VKS) huyện Triệu Sơn - dẫn đến gặp ông Nguyễn Đình Hà - Phó Viện trưởng VKS huyện - xin “giúp đỡ”. Ông Hà nhận lời và yêu cầu, hướng dẫn ông Quý làm đơn xin rút luật sư (LS). Các file ghi âm thể hiện rõ ông Hà đe doạ ông Quý, nếu không rút LS thì khung hình phạt của tội này là 3 - 10 năm tù, nếu yêu cầu rút LS thì có thể xử chỉ còn 3 năm và có thể cho hưởng án treo. Ông Hà căn dặn ông Quý “mọi vấn đề anh nhờ chị Niên xem hướng đi những chỗ nào, ra sao trong cái việc đó. Còn phải xuống tỉnh để xin, may ra mới có được án treo chứ xử ở đây thế, xuống dưới kia làm cái toẹt bắt giam thì chả giải quyết vấn đề gì”. Ông Hà còn “cẩn thận” căn dặn ông Quý phải nhờ chị Niên đưa sang toà xem “hết bao nhiêu, ra sao”. ..

    Trong tất cả các cuộc làm việc giữa ông Quý và các ông, bà là cán bộ TAND và Viện KSND huyện Triệu Sơn: Nguyễn Đình Hà, Lê Ngọc Hiệp, Lê Thị Thu, đều có mặt bà Niên với vai trò “đấu mối”. Bà Niên liên tục hùa theo ông Hiệp, ông Hà về việc yêu cầu ông Quý rút LS

    Sự có mặt của bà Niên giúp các vị trên an tâm “NGƯỜI MÌNH CẢ” nên thoải mái bàn bạc không đề phòng. Nếu không có bà Niên các vị “cầm cân nảy mực” giữ nguyên bộ mặt nghiêm nghị giả tạo, không dại gì ra giá với "người lạ" như thế và chuyện “thâm cung bí hiểm” chỉ có TA với TA biết (người ra mặt thương lượng chỉ có thư ký TA hoặc "CÒ" TA).

    Ông Phạm Tuấn Chiêm, nguyên thẩm phán chủ tọa phiên phúc thẩm xử oan ông Nguyễn Thanh Chấn quả quyết: “Tôi đã không làm gì trái với lương tâm. Tôi không phải loại thoái hóa, biến chất, tham nhũng… Đây là chuyện tai nạn nghề nghiệp. Tuy vậy, tôi không ân hận”. Cũng là chuyện “thâm cung bí hiểm” chỉ có TA với TA biết mà thôi.




    Trả lờiXóa
  13. Câu nói bất hủ của cố Luật sư Ngô Bá Thành vẫn còn nguyên giá trị: VN có 1 rừng luật, nhưng làm theo luật rừng! Cộng với vấn nạn cán bộ đảng viên trong các ngành bảo vệ pháp luật đã thoái hóa biến chất, cho nên dân ta còn oan nhiều nhiều! dân không bị xử oan thì làm sao các ông điều tra viên, ông kiểm sát viên , ông thẩm phán với lương công chức lấy đâu tiền mua xe hơi nhà lầu, cho con đi sang các nước Tư bản giãy chết học?

    Trả lờiXóa
  14. Suy cho cùng vụ án này đc minh oan suất phát từ con "trâu" bố hung thủ bán trâu gửi tiền cho hung thủ bà lành giữ không cho bán , mâu thuẫn phát sinh ông này đánh vợ lẽ chuyện mới bại lộ , nếu không ông chấn vẫn tù chung thân , giờ thằng chiêm này phải lĩnh án chung thân mới đúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TA NÊN ĐẶT CÂU HỎI: NẾU LÝ NGUYỄN CHUNG KHÔNG ĐẦU THÚ THÌ ÔNG CHẤN CÓ ĐƯỢC MINH OAN KHÔNG? CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG !
      VẬY THÌ SAI Ở ĐÂU, TẠI SAO ÁN SAI VÀ TÌM RA NGUYÊN NHÂN. XEM XÉT QUÁ TRÌNH TỐ TỤNG LIÊN QUAN TỚI CÁC KHÂU SAI ẤY ĐỂ SỬA ĐỂ PHÒNG. CẢI CÁCH TƯ PHÁP CHÍNH TỪ KHÂU NÀY MỚI CÓ HIỆU QUẢ.

      Xóa
    2. Vậy gia đình ông chân nên cam on con trâu đó phải không

      Xóa
  15. Cộng sản thằng nào chả thế! Khi thắng lợi thì tranh công, khi thất bại thì đổ lỗi cho khách quan hoặc cho thằng khác. Bản chất này đã ăn vào máu mỗi đảng viên rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Các bác ơi, dù lão Chiêm có cãi chày cãi cối thì số phận lão đã gặp quả báo rồi, lão đang bị bệnh gì về não đấy mà, trời có mắt thật các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  17. Hễ động đến chốn pháp đình là các quan chức lại tìm cách chạy tội , khi vu vạ cho người sao giỏi thế , tài thế .

    Hãy xem báo Giáo Dục đăng bài “Cuộc sống đời thường của thẩm phán bị khởi tố vì kết án oan ông Chấn “

    Với những từ hiền lành như : “ ngôi nhà ông Chiêm xây dựng từ khi còn công tác là ngôi nhà cấp 4 đơn sơ,”
    “ hiện nay tiền sửa ngôi nhà của ông Chiêm vẫn đang vay nợ của người em gái vợ ông Chiêm là 200 triệu đồng “ – Ôi đau thương quá .

    Lại còn có tý lâm ly………. “ Văn Nghệ “ nữa chứ : “ thỉnh thoảng hàng xóm vẫn thường nghe tiếng ông Chiêm hát quan họ ru cháu ngủ.” – Chao ôi .

    Báo nói thì biết vậy , nhưng sao nghe cứ thấy quen quen như trường hợp ông Trần Văn Truyền được cô em kết nghĩa cho vay tiền làm nhà . Ông hày thì gần hơn một chút ( Em vợ )

    Tuyên án người đánh xoẹt rồi về nhà rung đùi hát quan họ được thì trên đời chắc chỉ có ông .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  18. Cái chế độ mà để công an là côn đồ ???. Chế độ để ép cung không khách quan, coi dân như cỏ rác thì chế độ có còn là dân chủ không??? Chế độ đặc quyền đặc lợi là của quan của bọn hại dân mà hại dân thì tồn tại được không ????. Ông Chiêm lý sự hơi bị cùn đấy theo em Anh Chiêm nên cắn lưỡi chết thế mới đúng tâm Hoc theo tấm gương HCM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng tình với bạn , tay này nên cắn lưỡi chết mới đúng

      Xóa
    2. Lưỡi nó chuên dùng để "liếm", làm sao dám cắn? Mất "vũ khí sắc bén" của ngành tòa án CSVN thì sao?

      Xóa
  19. Người Việt Nam hãy tỉnh táo! Đừng lôi nhau ra cái gọi là "pháp luật VN". Đó là ổ quỷ, và chúng ta sẽ bị chúng ăn thịt! Tốt nhất là tự thương thảo với nhau khi có mâu thuẫn.

    Trả lờiXóa
  20. -Cùng phạm một lỗi giao thông như nhau nhưng 1 cảnh sát, đặc biệt nếu là CSGT phải chịu tội nặng hơn người làm nghề khác.
    -Cùng phạm tội nhưng cán bộ, đảng viên phải bị xử nặng hơn thường dân, người có được học hơn người không được học
    Nếu những thường dân cẩn sử theo đúng pháp luật thì những người ở cương vị lẽ ra phải hiểu biết hơn, gương mẫu hơn... cần bị xử nặng hơn.
    Trong vụ ông Chấn, những người góp phần đưa ông Chấn vào tù cần vào tù ngồi một thời gian bằng ông ta để suy nghĩ.
    Nếu nói như ông chánh án (Đổ lỗi cho người khác) thì đứa trẻ lớp 4 cũng ngồi ghế chánh án được bởi cứ làm theo CA và VKS

    Trả lờiXóa
  21. qua việc này chứng minh một điều rằng ông này trình độ chuyên môn rất thấp! không có lương tâm nghề nghiệp, vô cảm với đồng loại đặc biệt cho tới giờ phút này rồi mà ông vẫn không biết mình sai ở đâu khi nói rằng mình không ân hận! nói như ông là tại cái hồ sơ nếu vậy thì VN mình cần gì nghề thẩm phán hãy cứ đưa hồ sơ cho bất kỳ ai biết lên internet rồi vào google mà tra cứu luật áp theo các điều khoản nghi trong luật mà phán đảm bảo là không sai rồi! đúng là vô liêm sỉ! ngu hết chỗ nói, ngu toàn tập.

    Trả lờiXóa
  22. Vụ ô trấn bị oan nói lên hệ thống luật pháp thối lát từ trên suống dưới / tốt nhất ô cân mồm đi cho đỡ nhục / ô nói ai nghe sao núc ô trân kêu oan lũ các ô có ai nghe ko/vợ con ô trấn ngõ cửa đến trung ương đảng chính phủ suốt kêu oan suốt mười năm ai nghe ?

    Trả lờiXóa
  23. dich vu xet xu, dich vu phan ho so, dich vu chay an, dich vu thi hanh an. muon biet cac bac cu hoi cac ong binh nguyen deu o cong an sang toa an kiem sat. cac ong ay bay gio chi chay chuc quyen cho dam dan em. khong lo gi het, phap luat thi cu phu quy giut lui. cu coi tien do dan chu cua cac sua luat thi thay, ke ca hiep phap.nguoi tai khong thay, chi toan co hoi, yeu kem hinh thuc, thanh tich chu nghia len ngoi.

    Trả lờiXóa
  24. Thằng chiêm nó đổ cho CA thông đồng với VKS làm sai lệch hồ sơ vậy sao không bắt nốt cả hai thằng đó nhốt cả ba thằng vào một phòng đẻ nó tự cắn nhau cho bọn CS nó mở mắt ra

    Trả lờiXóa
  25. Chiêm là người có học mà ứng xử rất bất xứng.

    Anh làm ra hàng rởm ,gây hậu quả nghiêm trọng cho con người,làm mất uy tín chính quyền mà anh nói không hối hận thì cũng lạ.

    Dốt nát không đảm đang được việc khó thì đừng có mó vào .

    Đã gây hậu họa thì phải chấp nhận ,xin tạ lỗi người bị oan mới xứng là người có học,có văn hóa không ân hận là thế nào? .

    Trả lờiXóa
  26. Luật đời , luật trời , luật nhân quả mày lĩnh sạch , oan nỗi gì mà cãi chày cãi cối , cái loại mày đi thi ngu đạt giải nhất , phải bắt cả cái thằng đề cử mày vào ghế thẩm phán

    Trả lờiXóa
  27. Vụ tham nhũng đất ở đồ sơn hải phòng thằng chiêm sử phạt mỗi quan tham 50 nghìn thì niêm khiết con mẹ nó gì dân oan HP nó muốn sé sác thằng này , cái mồm nó như nỗ đít trẻ con , nhét cứt vào mồm cho nó khỏi cãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả ở cái đảng này sinh ra cái chế độ,rồi đẻ ra cơ chế
      Chúng nó là cả một hệ thống vì tiền làm mất tất cả
      Mất đạo đức,,,,mất nền văn hoá. Mất dân chủ. Sinh người bóc lột người
      Mất cả lịch sử gốc mất mất hết

      Xóa
  28. Đọc những câu trả lời phỏng vấn của Phạm tuấn Chiêm ( kẻ quyết định vận mệnh của ông Nguyễn thanh Chấn ) tôi có thể khẳng định : đây là một ROBOT chứ không phải là một con người ! Vì ngồi ghế chánh án mà không cần suy nghĩ , cáo trạng sao thì sử vậy ... sau khi đẩy một con người vào tù oan với án chung thân ( tí nữa thì lên thiên đường ) mà bây giờ lại nói : tôi không ân hận ! Chỉ với những chi tiết đó ta có thể kết luận : Phạm tuấn Chiêm là một ROBOT ! Người ta đã nói nhiều rồi : nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại ! Vậy Chiêm có phải loại này không thưa các bạn ?

    Trả lờiXóa
  29. Đường phố ngập thành sông nhưng dân thì chịu, các quan thì bảo ráng đợi 3 tháng. Tuyệt nhiên không hề có tổ chức người có mặt để gác hay tuần hành lúc trời mưa to để cứu hộ kịp thời nếu có sự cố. Ngập 1/2 mét tới 0,8 mét ngay tại một thành phố trung tâm cả nước mà không có người có thể tư duy an toàn cho nhân dân thì cũng biết quan tòa, vks, công tố, công an cũng chỉ thích các thủ tục thích hợp với mình, dễ với mình, tiện lợi với mình chứ làm quái gì mà dễ cho dân chúng.
    Đúng thủ tục, làm theo những gì được bảo là yêu cầu tối quan trọng để tồn tại trong cơ chế hiện nay. Sai luật ngay trong bộ máy nhà nước đều rất dễ dàng bị bỏ qua ngay cả từ các cơ quan tư pháp tới công an, vks cũng thường xuyên vi phạm.
    Rốt cuộc, muốn một người dễ bảo lại phải vừa có thực lực chính là bài toán không bao giờ giải ra của bộ máy này. Bởi vì mấy ngàn năm qua không có ai giải được và chắc chắn không giải được đối với loài người. Do đó bộ máy như thế sẽ đi đến điểm chung kết và người có thực lực sẽ phải tốn thời gian, trí tuệ, tiền bạc, tài nguyên để sửa chữa hay hủy diệt tất cả để làm mới ? Lựa chọn dựa vào giới tri thức và binh quyền.

    Trả lờiXóa
  30. Tử hình thằng Chiêm đi sẽ lòi ra nhiều chuyện hay đấy !

    Trả lờiXóa
  31. Riêng về ô trấn theo tôi ô đòi bồi thương tiền là hơi vội / trước tiên ô phải đòi công lý đã / tất cả những kẻ gây cho ô oan khuất đến ngày hôm nay đều phải trả giá / gây ra gió phải chịu bão & những thằng vợ con ô đi gửi đơn kêu oan nó vất vào sọt giác / tôi nhớ năm 1979 tôi bị thương năm tại viện 108 cùng tôi có một a lính trẻ do đạn pháo trung quốc cướp đi hai tay , hai chân, cả hai đôi mắt / nhân ngày 27/7 thương binh liệt sỹ đoàn của bộ thương binh xã hội &một số ban nghành của trung ương /hỏi đồng chí có nguyện vọng gì ko / đồng chí đó trả lời con người ta giầu hai con mắt khó đôi bàn tay tôi bị cả tay lẫn mắt cả chân thế này tôi còn cần gì nữa / cáu nói này làm tôi súc động quá

    Trả lờiXóa
  32. Ba thằng C a viện k s và toà án bị bắt và khởi tố là một vấn đề
    Còn xem trong ngành nó sử ra sao
    Bọn này nó sử,nhiều người chết oan lắm lên các oan hồn về báo thù
    Bọn chó này có thoát được luật pháp cũng không thoát được luật đời luật trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có luật pháp ở xứ này đâu, chúng cần gì thoát?!

      Xóa
  33. Các đọc giả nói cho có văn hoá một tý nhé,làm việc ai trả có mắc sai lầm ,ngọc còn có vết
    Con người đâu phải thánh nhân ,lầm việc dưới chế độ cộng sản trên đe dưới búa cũng rất khổ
    Mỗi vụ án lớn mỗi tháng mỗi quí mỗi năm mỗi khi gia đình xếp có việc đều phải có mặt
    Thế mới gữi được việc mà làm,còn sảy ra việc thế này ,lại mang mạng mình ra làm vật tế thần

    Trả lờiXóa
  34. Ông Chấn đòi bồi thường 9,3 tỉ đồng. Chúng nặn ra vụ này để xù đấy! Tốt đẹp gì cái lũ lòng dạ nham hiểm!

    Trả lờiXóa
  35. Có công lý không? Có đó!
    Bọn chúng coi dân là "thế lực thù địch", thì nhân dân đương nhiên coi chúng là "kẻ thù"! Mâu thuẫn càng ngày càng được đẩy cao - tất yếu phải có xung đột!

    Trả lờiXóa
  36. Còn thể chế này thì còn nhiều người bị oan và còn nhiều tội ác.

    Trả lờiXóa
  37. Còn thể chế này thì còn nhiều người bị oan và còn nhiều tội ác.

    Trả lờiXóa
  38. Ông Chiêm sẽ phải nói như vầy mới đúng bài bản: Trong ...... năm tôi đi theo đảng, tôi không xin đảng một điều gì và cũng không từ chối bất cứ việc gì do đảng phân công bố trí, nên việc xảy ra cho ông Chấn quả thực là tai nạn nghề nghiệp và lương tâm tôi cũng chưa và sẽ không bao giờ bị cắn rứt. Hehehehehe

    Trả lờiXóa
  39. Tôi đã đọc hết tất cả các bình luận của các vị độc giả của bác Bồng, chả cần nói ra các bạn cũng biết: tay Chiêm là sản phẩm tổng hợp của các lò đào tạo của chế độ này: quan liêu, hách dịch, ăn hối lộ, tham nhũng, đổ vạ cho người khác
    Bây giờ bị khởi tố: Chiêm bảo không ân hận, đồng thời đổ vấy vạ cho bọn VKS và CA điều tra để làm hại mình: thằng quan nào bây giừ cũng vậy cả. chán

    Trả lờiXóa