Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

SÓI TÀU ĐANG LẤN TỚI

           * BÙI VĂN BỒNG
Theo truyện ngụ ngôn con chó sói nham hiểm nài nỉ gửi một chân vào hang thỏ cho đỡ lạnh giá, rồi gửi hai chân; sau đó nhảy vào đuổi thỏ ra, chiếm hang thỏ...đã được lưu truyền từ xưa.
 ... Cái gọi là ‘xâm lược mềm’ của nhà cầm quyền Trung Nam Hải từ một chiến lược ‘giấu kín’; nay cả thế giới đều biết. “Bất chiến tự nhiên thành” – TQ vênh vang với chiến lược có vẻ ‘thời đại’ và láu cá ấy. Núp dưới danh nghĩa ký kết các hợp đồng kinh tế, đưa người Tàu vào các nước, nhất là Đông Dương, Đông Nam Á, và đã thấy cả Châu Phi, Trung Đông,  để rồi: “Ở đâu có người Trung Quốc, thì đó là lãnh địa của Trung Quốc” (!?). Rồi nữa, lãnh thổ , lãnh hải của nước khác, nhưng nhảy vào tranh chấp, dấn tới dùng mọi thủ đoạn, cả sức ép, đe dọa để cùng khai thác, cho đến  mục tiêu cuối cùng là chiếm luôn…trọn gói.
Sự kiện đang gây nóng bỏng toàn cầu là giàn khoan HD 981 của Trung Quốc đã ngang nhiên nằm chình ình giữa vùng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam, uy hiếp, đe dọa Việt Nam một cách trắng trợn. Đây không còn một chút gì là chát Cộng sản ở xứ Tàu nữa, mà phơi bày bộ mặt xâm lược, bành trướng của đế quốc Đại Hán vón đã là bản chất tham lam, bành trướng từ xa xưa. Thực tế như vậy, dù Trung Nam Hải có biện minh, chối cãi gì chăng nữa cũng không thể qua mắt được thiên hạ. Trương lên ”ngọn cờ “Đảng Cộng sản, CNXH”…. Chẳng qua chỉ là cái áo khoác sờn rách, màu đỏ lòe loẹt, chói mắt, không phải ‘màu cách mạng’ mà là màu máu. Cộng sản không đi xâm lược. Karl Marx nói “Vô sản toàn thế giới liên hiệp  lại”. Nhưng chính quyền vô sản Trung Quốc đang xâm lược, ăn cướp một nươc slangs giềng “anh em” cùng “ý thức hệ”. Vậy là vô sản đi xâm lược vô sản! Vậy là ‘cộng sản đánh nhau’!
    >> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói về ‘Lòng tin chiến lược   
Cho đến nay, các nước trong khu vực Đông Nam Á và cả thế giới đều biết đến con bài “sói gửi chân” mà nhà cầm quyền Trung Nam Hải đã đưa ra như một ‘chiến thuật dịu êm’. Cái từ khá mỹ miều “giao hảo, cùng khai thác” với các nước có chung biển Đông thực chất là sự ngụy trang, dụ dỗ, đánh lừa các nước để Trung Quốc từng bước đưa vùng biển này vào cái lưỡi bò đầy tham vọng. Thực chất, đó là việc Trung Quốc đang dồn sức thực hiện ‘Chiên lược ba bước lấn tới’. Quy trình của chiến lược thâm độc này là: Trung Quốc ham muốn vùng biển, đảo, đấy liền nào của nước khác thì ngang nhiên xâm lấn, sinh chuyện tranh giành, gây ra tranh chấp – Bước thứ hai: Khi tranh chấp đã đến độ căng thăng thi ‘gác tranh chấp cùng khai thác – Bước thứ ba là chiếm luôn, vì khi đó ‘sói đã nhảy được vào hang thỏ’! .
Trung Quốc thường nhắm chỗ nào có lợi (mỏ dầu, cụm đảo, các mỏ khoáng sản, rừng đặc dụng, vị trí trên đường biển quốc tế, những vị trí quan trọng về quốc phòng, kinh tế, giao thương của nước  khác – “đối tác”) để tìm cách xâm chiếm, thu về cho chủ quyền của Bắc Kinh.
Thế nên, nhiều vùng biển đảo đang yên bình, nhưng bất ngờ Trung Quốc gây ra tranh chấp. Khi tranh chấp kéo dài, đẩy lên đỉnh gay gắt, hoặc ‘đối phương’ đã có vẻ không chịu nổi tì Trung Quốc dấn lên bước thứ hai là gác tranh chấp cùng khai thác. Bước thứ ba mới là bước quyết định: Chiếm luôn. Cái chiến lược kèm theo nhiều hiến thuật, thủ đoạn nguy hiểm “sói gửi chân” ấy chăng ai còn lạ gì! Đây cũng chính là con bài năm trong sách lược"xâm lược  mềm" của Trung Quốc.
Với ‘Chiến lược ba bước lấn tới’, cả chục năm nay Trung Quốc đã gây ra nhièu cuộc tranh chấp biển-đảo với Việt Nam, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Brunei. Riêng đới với Việt Nam, Trung Quốc thường xuyên quấy rối nhiều nhất, vì là vùng biển cận kề, trực diện và có nhiều tiềm năng khoáng sản (như mỏ dầu), cũng như vị trí chiến lược quan trọng. Trung Quốc thường xuyên chủ động cho tàu ngư chính, tàu hải gám đi tuấn tra và cả diễn tập trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, chủ yếu ở 3 khu vực là Hoàng Sa, Trường Sa, bãi ngầm Tư Chính, khu vực dầu khí DK1, dồn bắt, xua đuổi và thậm chí trắng trợn đâm chìm tàu đánh cá của Việt Nam, cắt cáp ngầm thăm dò địa chấn…Trắng trợn hơn là năm 2012, Trung Quốc mời thấu 9 lô mỏ dầu của Việt Nam, tiếp sau đó mở chiến dịch xua trên 23.000 tàu cá khoa trương thanh thế vốn có của 'biển người' đi vét hải sản biển Đông, tập trung ở khu vực quần đảo Trường Sa...
Năm 2013 và đầu năm 2014 đến nay, TQ vẫn không ngừng quậy vấy đục, nổi sóng côn trên Biển Đông, lại ồ ạt đưa người Tàu vào nhiều nơi được coi là địa bàn trọng yếu trên lãnh thổ Việt Nam núp dưới danh nghĩa các ‘Hợp đồng kinh tế’ *rõ nhất là boxit Tây Nguyên và các ‘Hợp đồng’ ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Long An, Cà Mau, Thanh Hóa, ….
Còn nhớ hồi năm ngoái, bà Phó Oánh, chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung Quốc cho biết trong các cuộc thăm dò tài nguyên tương lai ở Biển Đông, Trung Quốc không loại bỏ khả năng hợp tác chung với các nước ASEAN. Phát biểu của bà Phó Oanh là để trả lời một câu hỏi của cử tọa, sau khi bà đọc bài diễn văn tại hội nghị bàn tròn về châu Á Thái Bình Dương lần thứ 27, tổ chức tại Malaysia 6-2013. Trong bài diễn văn, bà Phó Oánh cũng nói rằng Trung Quốc cần giải thích cho mọi người hiểu rõ hơn về lập trường của mình liên quan đến các vấn đề về Biển Đông.
Tuy nhiên, bởi vì có một số nước ASEAN đưa ra các tuyên bố ngược lại với lập trường của Trung Quốc, và các nước ASEAN có vẻ đồng tình với các tuyên bố này, nên Trung Quốc cần phải phản ứng. Bà Oanh còn nói rằng: "Trung Quốc và các nước ASEAN đã có những tiến bộ vững chắc, do đó, hai bên không nên để cho bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng xấu cho quan hệ hai phía."
Một tướng lãnh cao cấp của Trung Quốc mạnh mồm tuyên bố rằng: Các tàu chiến của họ tiếp tục tuần tra nơi vùng biển mà Trung Quốc có chủ quyền, mặc dù có tranh chấp với các nước Châu Á khác.
Lên tiếng tại cuộc đối thoại Shangri-La ở Singapore vào đầu tháng 6-2013, Trung tướng Thích Kiến Quốc, phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh xem Biển Đông và biển Hoa Đông thuộc về chủ quyền của Trung Quốc. Ông Thích Kiến Quốc còn nhấn mạnh rằng việc tuần tra của các tàu chiến Trung Quốc tại hai vùng biển này là hợp pháp và không thể tranh cãi.
Một số quan chức còn khuyến cáo với nhà cầm quyền Trung Nam Hải là (nếu cần, khi cần) cứ đánh, khỏi đàm…
Những tuyên bố liều lĩnh, trơ tráo và xấc xược gần đây của các lãnh đạo và giới chức Trung Quốc đã vấp ngay với sự phản ứng của  các nước trong khu vực và dư luận rộng rãi trên thế giới. Tổng thống Philippines (12/6/2013) tuyên bố nước ông sẽ không lùi bước trước bất kỳ thách thức nào liên quan đến chủ quyền và lãnh thổ.
Nhìn lại sự kiện liên quan từ mấy năm gần đây, Philippines  tuyên bố cương quyết bảo vệ “những gì thuộc về mình” trong lúc có cuộc đối đầu với một đoàn tàu của Trung Quốc đang chay vòng quanh một bãi cạn có binh sĩ của Philippines đang đóng.
Cũng trong mấy năm qua, Philippines đã rất nhiều lần phản đối điều mà họ gọi là “sự có mặt có tính cách gây sự và trái phép” của đoàn tàu gần bãi cạn Second Thomas, mà Philippines gọi là Ayungin, nhưng Trung Quốc đã phớt lờ lời phản đối này và nhấn mạnh rằng khu vực đó thuộc về Trung Quốc.
Ông Raul Hernandez khẳng định rằng Hải quân và Cảnh sát Biển của Philippines có nhiệm vụ thực thi luật lệ của quốc gia.
Cũng vào giữa năm ngoái, trong bài diễn văn tại Manila, đánh dấu kỷ niệm 115 năm Philippines độc lập khỏi Tây Ban Nha, Tổng thống Benigno Aquino nói rằng Philippines chưa bao giờ đòi chủ quyền trên phần đất rõ ràng thuộc về nước khác, nhưng chỉ mong “lãnh thổ, chủ quyền và phẩm giá của mình được tôn trọng.”
Giáo sư Benito Lim thuộc trường đại học Ateneo ở Manila khuyên mọi người nên dựa vào sức mình là chính, bởi vì mặc dù Philippines và Hoa Kỳ có Hiệp ước An ninh Hỗ tương, ông không tin là người Mỹ sẽ từ bỏ những lợi ích thương mại nhiều tỉ đôla với Trung Quốc để giúp Philippines chiếm lại mấy hòn đá ở một nơi xa xôi.
Còn ông Jose Almont, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Ramos nói rằng quyết định của Tổng thống Aquino đưa Trung Quốc ra trước Liên Hiệp Quốc là một “chiến lược tốt” là biện pháp nhiều hữu hiệu.. 
Những phản ứng và thái độ dứt khoát, rõ ràng trong những năm qua của các nước trong khu vực cho thấy, ‘Chó sói’ Trung Quốc không dễ mà lừa đảo để “gửi chân” vào các vùng biển-đảo,các vùng trọng yếu về giao thông, quốc phòng, an ninh  của các nước có chung biển Đông mà nước chủ nhà đang đang có chủ quyền hợp pháp. Nhưng “ai vì hám lợi trước mắt, thiếu cảnh giác và kém dũng khí” thì phải chuốc lấy thiệt hại mà thế thuận và lợi ích chủ quyền biển-đảo sẽ bị rơi vào tay Bắc Kinh. Lúc đó, dù có hối cũng không kịp! Trước mắt, cần tỉnh táo, hết sức  cảnh giác, đừng ‘cùng khai thác’ với Trung Quốc cái gì cả, cho dù ‘củ cà rốt’ có to và đỏ, cho dù lời “hảo lớ” ngon ngọt, cho dù  mồi mớm lợi nhuận có béo ngậy đến mấy, cũng không vì thế mà sinh ra hậu họa mất nước! Như truyện ngụ ngôn trên: Đừng cho chó sói gửi chân!
BVB
-----------------
*** Trên trang trannhuong.com, tác giả Hoài Xuân đã họa thành thơ:
Truyện xưa thằng Sói mưu mô
Gửi chân tránh rét nhà cô Thỏ rừng
Gửi một chân lạnh quá chừng
Xin gửi chân nữa, nếu không tàn đời
Thỏ ơi cho gửi đi thôi
Chúng ta bạn tốt suốt đời bên nhau
Răng môi có trước có sau
Môi hở răng lạnh thương nhau Thỏ à
Anh em ta như một nhà
Sói ta chỉ chén thịt Gà mà thôi
Thỏ nghe Sói nịnh bật cười
Sói không chén Thỏ ngàn đời chưa nghe
Bao giờ Sói chẳng nhăm nhe
Phá nhà, cướp đất, xun xoe nghĩa tình
Thỏ kia xem vậy mà tinh
Biết mưu thằng Sói lừa mình từ lâu
Được đằng chân lân đằng đầu
Nó mà vào được thì đau dân mình
Nước sôi đây sẵn một bình
Cho mày hết thói rập rình nhà tao
Thằng Sói bước thấp bước cao
Miếng ngon đến miệng ta nào có tha
Thỏ nhìn theo bóng Sói già
Rào chắc phên dậu, cửa nhà xây cao
Họ nhà Thỏ quyết bảo nhau
Đừng nghe thằng Sói - trước sau nhớ đời
=========

20 nhận xét:

  1. Phải khẳng định ngay rằng kẻ nào , nhóm nào đưa ra ý định : “ Việt Nam có thể giải quyết vấn đề theo hướng khai thác lợi ích kinh tế từ giàn khoan của Trung Quốc theo hướng đôi bên cùng có lợi “ không chỉ đơn thuần là mắc mưu , mà là suy nghĩ của những kẻ mang tâm trạng chư hầu , phản dân tộc , và bán nước . Cần phải lôi cổ và trừng trị bọn này .

    Dù khá muộn nhưng ý tưởng Kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế là cần thiết và phải làm ngay . không thể chậm trễ hơn .Nó cần phải được tiến hành với việc đưa ra hội đồng bảo an LHQ , vì ở đó có các nước Châu Âu và Mỹ cảm thông . Không thể trông chờ vào Asean được nữa vì VN thực sự đã bị TQ cho đo ván tại đây , khi không ra được bản tuyên bố lên án TQ hôm 11- 5 dù thủ tướng VN đã khẩn thiết kêu gọi .
    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sói Tàu và Sói Nga
      Hai "ông anh" của ta
      Đang bày mưu tính kế
      Cũng đoạt chiếm Biển Đông
      Bắt tay cùng thông đồng
      Gây chiến tranh đoạt chiếm
      Thu phục các nước nhỏ
      Ôm về ...banh trướng
      Tham!

      Xóa
    2. Sói Tàu và Sói Nga
      Cùng thầm thì tính kế
      Thằng Dziên Nản đần độn
      Chẳng còn tích sự gì
      Chó nó theo lão Mác!

      Xóa
  2. Kiện TQ là một việc cần làm và phải làm của chính quyền VN , một việc đáng lẽ phải làm từ lâu để bảo vệ chủ quyền quốc gia nhất là khi VN không có tiềm năng quân sự hoặc có liên minh quân sự với các nước mạnh trên thế giới , nhưng tại sao lãnh đạo VN không làm ? có thể có nhiều lý do khuất tất nào đó để lãnh đạo VN hy vọng vào tình đồng chí của ông bạn vàng khi đã thề " không hai lòng", hoặc phải tuân thủ một cam kết bí mật nào đó đã được lãnh đạo cấp cao hai đảng đồng thuận , và cũng chỉ những lý do như thế thì lãnh đạo VN mới không dám làm những gì trái ý TQ bất chấp sự tồn vong của quốc gia dân tộc .

    Trả lờiXóa
  3. Trước thế kỷ 18, Crimea còn là Công quốc Ottoman Hồi giáo độc lập. Và nó bị tụi Nga xâm lược xóa sổ vì không thể chống lại chúng.
    Lịch sử đang lặp lại với Việt Nam? Vì VNCS không thể chống lại TQCS!
    Trên thế giới còn vỏn vẹn 4 nước cộng sản, vậy mà còn cố tiêu diệt nhau?! Ôi, lý tưởng cộng sản cao đẹp làm sao!!! Hô hô!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiếc mặt nạ dối trá và đểu cáng mang tên "Phong trào cộng sản quốc tế" đã bị Trung + xé nát và ném xuống đất!

      Xóa
  4. Chuyện sói gửi chân, trẻ con cũng biết, tiếc rằng nhiều vị "to đầu" vẫn không muốn thấy, không thấy. Hay các vị có lý do nào đó mà dân chúng không được biết (mong là nó chính đáng), chưa bao giờ thấy các vị công bố, giải thích để dân chúng được biết ngoài những khẩu hiệu hữu hảo, hữu nghị, tránh xung đột vì chung ý thức hệ, vì môi hở răng lạnh...Các vị nghĩ vậy nhưng TQ nó có nghĩ vậy đâu, mặc dù ngoài mồm chúng cũng rêu rao như vậy nhưng tâm địa đúng là con sói gửi chân để mưu đồ chiếm đoạt, ăn cướp.
    Dàn khoan 981 đã làm rơi đi cái mặt nạ cuối cùng, mong là ai ai cũng nhìn ra cái bô mặt thật của lũ bành trướng bá quyền để đừng còn hão huyền, lú lẫn về chúng nữa. Nếu có cam kết, hứa hẹn gì giữa hai đảng, hai chính phủ (từ Thành đô) thì cũng nên xem lại, sửa lại cho phù hợp với thực tế hôm nay. Thực tế cũng đã có nhiều hiệp định bất bình đẳng đã bị nhiều quốc gia đơn phương bãi bỏ. Vấn đề là chứng minh được nó đúng là bất bình đẳng, không hợp lý và dám bác bỏ, dù phải thừa nhận sai lầm để sưa sai còn hơn vì sĩ diện cứ dấn mãi vào sai lầm.

    Trả lờiXóa
  5. Ông TBT NPT mở miệng là chửi dân suy thoái, .... trong lúc đảng CS lúc nào cũng "sáng suốt, quang vinh, đỉnh cao, ...." và luôn đòi lãnh đạo. Giặc Tàu đã đến cướp nước, trong khi TT Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi các nước trong khu vực, Quốc tế, các cá nhân và các tổ chức QT phản đối TQ xâm lược và đã có nhiều tiếng nói phản đối từ QT và trong nước như các hội dân sự, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, ...vvv thì đảng CS VN và người đứng đầu (đòi lãnh đạo cả nước) thì tuyệt nhiên không có nữa lời phản đối. Tại sao vậy ông Nguyễn Phú Trọng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Co tin tu nguoi trong bo ngoai-giao Tau cho biet, nguyen-phu-trong da co xin gap tap-can-binh ( 11 lan) tai Bac-kinh de noi chuyen, nhung Tap tu-choi.

      Xóa
    2. Tại...zdì..ì....tình hình biển đông:...không có zdì...ì.....mới...
      HS-TR là của VN. ....đúng TQ. đâu có cải...mà nó ..lói....nà: VN. n...à ..một tỉnh của TQ...và nó đưa cái giấy...zdi..ì...ì để làm bằng chứng thì...chít...bể mặt luôn...
      Ngọng Lú

      Xóa
    3. Ông Trọng ổng ngọng rồi. Ông Tập chơi ác quá, Ông Trọng đau còn hơn thiến. Thôi các bác, Tôi cùng bác Bồng tự bơi thôi. Anh Tư Móm hôm rày cũng im hơi lặng tiếng.....COMMENT CẬP NHẬT: Có bạn trách tôi là không công bằng với ông Nguyễn Phú Trọng vì theo bạn ấy, "phía Trung Quốc" chỉ trả lời là cấp dưới (thứ trưởng chẳng hạn) nên đối thoại với nhau, không việc gì mà ông Trọng phải nói chuyện với Tập Cận Bình. Từ khước như thế không phải là nhục mạ, theo bạn ấy. Nhưng tôi xin đưa một ví dụ để các bạn nghĩ thử: Nếu con của ông "đại gia" hàng xóm (còn bạn thì rất nghèo!) vào nhà của bạn, đánh con của bạn u đầu, giật cái iPhone mà bạn đã mua cho con, bạn lập tức chạy sang nhà ông hàng xóm đòi "nói chuyện" thì ông ta sai ô-sin ra (hé cửa) bảo: Chuyện này là của hai thằng bé với nhau, đừng làm phiền chủ tôi. Rồi đóng sầm cửa lại, không cho bạn bước chân vào nhà. Bạn sẽ nghĩ sao? Bạn có cho đó là cách đối xử bình thường giữa hai người hàng xóm kinh trọng nhau, rồi vui vẻ ra về?] Theo Viet Studies Tran Huu Dung .

      Xóa
  6. “Bạn Vàng” là chó sói!
    “Bốn Tốt” là ngoại xâm!
    Hóa ra Đảng ngu đần?
    Kết bạn thân với giặc.

    Đảng ta đâu có đần!
    Đảng ta đâu có ngu!
    Mà Đảng ta mơ tưởng
    Dựa bóng Tàu là tốt.

    Khốn nạn hơn ở chỗ
    Đảng ta dâng Bản Giốc
    Đảng ta biếu Nam Quan
    Để Tàu Cộng vui lòng
    Xoa đầu, vuốt ve Đảng.

    Bản chất “Sói” Đại Hán
    Từ ngàn xưa đến nay
    Bao lần nó cướp Nước
    Lẽ nào Đảng không hay?

    Đảng cũng biết cả đấy
    Nhưng vì lợi bản thân
    Quên Nhân Dân, Tổ Quốc
    Đảng kết thân với giặc.

    Hòng mong, mơ tưởng hão
    “Sói” Đại Hán chở che
    Bảo vệ cho chế độ
    Trường tồn bức dân mãi.

    Kết cục thế này đây
    “Sói” Đại Hán tham lam
    Lộ bộ mặt hung tàn
    Quyết nuốt tươi nước Việt.

    Những quân bài lật ngửa
    Lộ rõ mặt quân thù
    Lũ tay sai bán nước
    Là hai thằng Cộng Sản.

    Nhưng ai còn mơ mộng?
    Về cộng sản chủ nghĩa
    Về tình nghĩa “Bạn Vàng”
    Hãy đọc mà nghĩ suy.

    Trả lờiXóa
  7. Dân đen cứ việc thể hiện lòng yêu nước đi, đỉnh cao trí tuệ chúng tớ còn đang bận họp để chia ghế, xí phần !!!

    Trả lờiXóa
  8. Biển Đông cứ mặc Tàu đông, Bộ Chính trị họp chia nhau ghế ngồi; Ai làm vua, Ai làm chúa trị vì, Dẫu là hình nộm, áo dài mão cao ; Tầm cao biện chứng là đây, đi khom đứng cúi vào ra Tử Cấm thành; Mao đài, mỹ nữ, đôla, niềm tin chiến lược cùng là anh em;

    Trả lờiXóa
  9. Bữa trước, con sói Tàu tính hơn thua với nhật ở Senkacu, Nhật cho hửi khói. Thua Nhật, Trung Quốc thấy nhục quá, bèn sang ta cắn càn. Đúng là bọn Tàu này hèn hạ thật. Ăn hiếp đàn em mình thì có gì là vẻ vang? Giỏi thì quay lại Senkacu đi, Nhật đấm cho vỡ mặt. Đả đảo Trung Quốc Xâm lược Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Cho chó sói gửi chân - Tất nhiên đã là ngu , nhưng lôi và dúi chân nó vào nhà mình mới chết chứ .

    Trong " Chí Phèo " Nam cao đã tả " Hành động " của Thị Nở , nó khá giống với tâm tư của nhiều người trong chính quyền hiện nay :

    " Thị Nở bỗng nhiên bật cười. Thị Nở vừa rủa vừa đập tay lên lưng hắn. Nhưng cái đó là cái đập yêu, bởi vì đập xong, cái tay ấy lại giúi lưng hắn xuống.... Và chúng cười với nhau......"

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giống như Anh hùng các lực lượng vũ trang VN Dương Minh Ngọac chủ động tự tìm đến làm tay sai cho trùm xã hội đen Năm Cam! (Năm Cam không hề dụ dỗ)

      Xóa
    2. Dương Minh Ngọc

      Xóa
  11. Tôi rất chán cái ông zbis thư quân uỷ TƯ , chiến lược và chiến thuật của ông ta là bí mật xin gặp ông anh phương bắc để xin chỉ đạo trong tình hình hiện nay.

    Trả lờiXóa