Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

“Ông Truyền nên giải trình với tổ chức Đảng về khối tài sản"


            * VIẾT CƯỜNG
 Ngoài việc báo cáo với tổ chức Đảng, ông Vũ Quốc Hùng cho rằng ông Truyền có trách nhiệm trả lời cơ quan báo chí mà trước đó đã nêu.
Ngày 21/2/2014, bài vết trên Báo Người cao tuổi phản ánh về khối tài sản khổng lồ của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Trước những thông tin trên, trả lời báo giới trong nước, ông Trần Văn Truyền tỏ ra bức xúc, cho rằng nhiều thông tin trong bài báo không chính xác.
            Liên quan đến sự việc trên, PV Báo Giáo dục Việt Nam có cuộc trao đổi với ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ông Vũ Quốc Hùng 
nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiếm tra Trung ương

            Ông Hùng cho rằng, nếu có phản ánh như vậy thì ông Truyền nên trình bày, báo cáo với tổ chức Đảng nơi ông ấy đang sinh hoạt. Đồng thời có trách nhiệm trả lời cơ quan báo chí mà trước đó đã nêu.
Bởi theo ông, tuy ông Truyền là cán bộ cấp cao đã về hưu nhưng vẫn sinh hoạt Đảng ở một tổ chức Đảng nào đó. Theo quy định của Điều lệ Đảng, mọi đảng viên đều phải báo cáo với chi bộ về tất cả các hoạt động của mình.
 “Sau đó, tổ chức Đảng nơi đồng chí Truyền đang sinh hoạt cần phải thẩm tra, xác minh, làm rõ và có kết luận. Nếu thấy có sai phạm thì xem xét hình thức kỷ luật. Còn không thì phải minh oan cho đồng chí Truyền” – ông Hùng nói.
Cũng theo ông Vũ Quốc Hùng, ông Truyền và những việc liên quan đến ông Truyền hoàn toàn nằm trong phạm vi quy định của điều lệ Đảng. Bởi vậy, tổ chức Đảng có trách nhiệm với những thông tin đã phản ánh về ông Truyền.
Sau đây, Báo Giáo dục Việt Nam xin trích dẫn một số điều lệ trong cuốn “Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam” để giới thiệu tới độc giả.
Chương 7: Công tác kiểm tra giám sát của Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp, điều 30 nêu rõ:
1. Kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng. Tổ chức đảng phải tiến hành công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức Đảng và đảng viên chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng.
2. Các cấp ủy đảng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng…
Chương 8 – khen thưởng và kỷ luật, tại điều 35 ghi:
1. Tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý công minh, chính xác, kịp thời.
2.  Hình thức kỷ luật:
-  Đối với tổ chức đảng: khiển trách, cảnh cáo, giải tán;
-  Đối với đảng viên chính thức: khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ;
-  Đối với đảng viên dự bị: khiển trách, cảnh cáo;
Điều 36: Thẩm quyền thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm:
1. Chi bộ quyết định khiển trách, cảnh cáo đảng viên trong chi bộ (kể cả cấp ủy viên các cấp, đảng viên thuộc diện cấp ủy cấp trên quản lý) vi phạm phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, sinh hoạt đảng, thực hiện nhiệm vụ đảng viên (trừ nhiệm vụ do cấp trên giao).
Đảng ủy cơ sở quyết định khiển trách, cảnh cáo đảng viên trong đảng bộ, cách chức cấp ủy viên cấp dưới…
Điều 39:
1. Đảng viên vi phạm phải kiểm điểm trước chi bộ, tự nhận hình thức kỷ luật; nếu từ chối kiểm điểm hoặc bị tạm giam, tổ chức đảng vẫn tiến hành xem xét kỷ luật…
2. Tổ chức đảng vi phạm phải kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật và báo cáo lên cấp ủy cấp trên quyết định...

VC/GDVN
---------------

22 nhận xét:

  1. Cháu sợ và buồn lắm bác Bồng ạ. Cãn bộ tham nhũng thế thì còn đâu tài sản đất nước. Gia điình cháu có 5 người (2 bố mẹ và 3 chị em chúng cháu), làm nông nghiệp đủ ăn là tốt rồi; năm nào được mùa, may ra thì để ra 10 triệu đồng, thế là sung sướng lắm rồi. Nay cháu thấy các ông quan giàu thế không biết. Quan thanh tra mà thế thì thanh tra ai? Khong biết hàng nghìn hàng vạn ông quan khác thì sao?... Thế hệ cháu rất thất vọng, không còn biết tin tưởng vào đâu nữa...

    Trả lờiXóa
  2. - Thưa anh lãnh đạo! Chúng nó bắt nạt em kìa... Em chỉ là Sâu nhỡ thôi mà? Bất công quá! Chẳng có công lý, sự thật chi cả! Em hổng chịu đâu!... Oe oe!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG VIÊN TỐTlúc 21:56 28 tháng 2, 2014

      Nhìn dinh thự của ông Truyền thì dân choáng thật, vì với người dân thì đó là một khối tài sản quá khủng khiếp, nhưng thực ra đó chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản ổng thôi bà con ạ...Cán bộ bây giờ ông nào cũng giàu sụ, từ ông chủ tịch xã cho tới 16 ông trong BCT, từ Bắc vào Nam, từ địa phương tới TW...tất cả đều tham lam cả. Làm cán bộ càng to thì tài sản vơ vét được càng nhiều, ai ai cũng thấy, chỉ có Đảng là không thấy thôi!

      Xóa
  3. Báo cáo với tổ chức đảng nơi ông ấy sinh hoạt có mà bằng thừa. Đảng đã sinh ra ông Truyền, đưa ổng lên làm quan to, ổng làm gì, nói gì, ăn gì đảng đã biết hết chỉ là chưa muốn xử. Cán bộ giàu như Truyền đâu có hiếm, nếu xử thì phải xử hết à ?
    Khả thi nhất là ông Truyền nên giải trình trực tiếp với báo Người cao tuổi để rõ trắng đen về ông. Nếu ông đúng, báo NCT phải đính chính và xin lỗi ông. Để chi bộ kết luận, công luận không tin là vô tư đâu.
    Đề nghi báo NCT :
    - Liên hệ với chuyên gia đánh giá trị giá ngôi "nhà" của ông Truyền.
    - Xác minh thu nhập của ông Truyền + vợ, con.
    - Có thông tin đầy đủ về người em kết nghĩa đã giúp cho tiền, những ai giúp vật liệu XD.
    - Xem cái móng tay thối của ông Truyền là thật hay bịa.(ít ra cũng còn di chứng)
    Làm rõ được mấy vấn đề trên, trắng, đen sẽ rõ ràng ngay. Nếu ông Truyên đúng, sẽ không ai thắc mắc về sự giàu có của ông, còn hoan hô ông nữa.
    Nhắc lại : đừng tin những gì chi bộ, chính quyền nơi ông Truyền nói, họ nguyên đều là cấp dưới của Truyền cả. Có vẻ như vậy là sai nguyên tắc nhưng thực tế cho thấy chỉ vì nguyên tắc mà nhiều vụ đã bị làm cho kết quả sai lệch đi. Ông Truyền đã hưu,thiết nghĩ ông có làm việc trực tiếp với báo NCT cũng là bình thường nhất là khi báo NCT đang có thông tin không hay về ông. Dựa vào chi bộ, dư luận có thể lại suy luận là ông đang muốn tìm tấm bình phong.Quả bóng đang trong chân ông đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hùng nói theo sách vở chứ làm gì có truyện cán bộ cấp cao phải trình bày,báo cáo cấp dưới...

    Trả lờiXóa
  5. D/C Tran Van Truyen la g/d liet si,Co cong voi cach mang,hon nua trong cong tac khi con Duong chuc, d/c Truyen da to ra rat quyet liet Chong tham nhung,xay Dung mot doi ngu CB ke Can Co hieu qua Cho den Nay.
    Khong nen suy bi khi d/c ay da nghi huu. Do la dao li " an qua nho..." cua Dan VN ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không suy bì, quyên ơn đâu. Chỉ là muốn làm rõ đc Truyền có là người nói một đằng, làm một nẻo không. Loại người này giờ hơi bị nhiều, dù có thân nhân tốt.

      Xóa
    2. - Thứ nhất, nếu ND 15:49 là người Việt trong nước thì chữ nên có dấu cho rõ nghĩa.
      - Thứ hai, Nhân Dân nói chung không cần cái thứ "QUẢ" mà các người tưởng tượng ra!
      Chúng tôi ra sức quét dọn vẫn chưa hết mấy thứ "Quả độc" của mấy người CÓ CÔNG xả bậy xả bạ!

      Xóa
    3. "...xay Dung mot doi ngu CB ke Can Co hieu qua Cho den Nay...."
      "... xây dựng một đội ngũ cán bộ cần có "hiếu" quà chó đen này..."?

      Xóa
  6. Nếu có dấu hiệu tài sản bất minh thì phải làm rõ và công khai cho dân biết để giám sát.Thanh tra đâu,công an đâu?Làm đi.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Vũ nguyên Hùng ơi.
    Ông lại ngứa mồm rồi, ông thừa biết bọn đàn em ông chúng nó để 3 cái điều lệ này xuống mít từ thời ông tại chức...

    Trả lờiXóa
  8. Từ những người kiểu như lão Truyền này mới có câu:

    Thanh tra thanh mẹ thanh gì?
    Cứ có phong bì thì lại thanh-kiu!

    Trả lờiXóa
  9. Ông Hùng nói "điều này, điều nọ"... Cứ làm như ở xứ minh bạch? Dân chán các ông tận cổ rồi! Thôi, đừng nói như rô-bô cắm điện nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Trong xã hội ta ( XH mà Đảng lãnh đạo) không dễ gì một người có tài năng liêm chính lại có quyền và có nhiều tài sản.Khi đảng cho anh làm cán bộ từ nhỏ đến cỡ bộ trưởng đó là quảng thời gian dài để anh ta vơ vét mà mọi người trông thấy vẫn phải ngậm tăm. Ví như 22 anh mà đài truyền hình đưa tin. Ai cũng biết họ xuống cơ sở để lên làm từ bộ trưởng trở lên.Do vây khi anh ta xuống cơ sở là bắt đầu vơ vét rồi mà không ai dám nói, nói là bôi nhọ cán bộ của đảng.Cách làm cán bộ này là cách chuyển hóa người đảng viên của đảng thành nhà tư bản đỏ chứ sao nữa.Thời buổi này anh chỉ làm cỡ đầu ngành ở một tỉnh mươi năm là thành tư bản rồi, cần gì phải leo mãi lên bộ trưởng mới thành tư bản đỏ.Như thế để thấy ông Truyền làm cứ tính từ phó chủ tịch tỉnh đên bí thư rồi bộ trưởng. Trên đường đi của sự tiến bộ như GIÓ ấy nó cuốn phăng mọi trở ngại để thành tư bản đỏ. Nên nhớ bí thư tỉnh ủy là vua một vùng, họ có thể bỏ vài đồng bèo bọt mua hàng ngàn mét vuông đất KHỈ HO CÒ GÁY nhưng một thời gian sau nó lại là trung tâm đô hội . Điều này chỉ mấy anh THƯỜNG VỤ BIẾT MÀ THÔI .Có anh mua hẳn cả khu đất do nhà máy, công sở giải thể giữa thành phố, nói chung họ nhiều chiêu trò lắt léo...Có anh trước khi nghỉ cũng phải vơ được ĐÁM ĐẤT VÀNG để cho chó ỉa nhiều năm , khi thế sự thích hợp mới cất biệt thự... kể thì nhiều lắm không sao hết được. TIÊN SƯ THẰNG LIÊN XÔ ! tại mày đổ vỡ đảng cộng sản liên xô tan rả, lại biến thành người nghèo nên mấy đảng còn lại họ biết trước sau gì cũng đổ nên họ tranh thủ khi còn nắm được chính quyền thì tìm cách vơ vét của dân , anh gửi nước ngoài, anh nhờ bà con, anh đưa cho bọn Mafia làm doanh nghiệp..giữ hộ... chao ơi là nhiều thủ đoạn. Còn đại đa số nhân dân đang chờ đảng và nhà nước xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội cho con cháu họ hưởng. Vậy thì cứ cố gắng chờ vậy. Lời cụ Hồ của nhân dân còn đây ĐẢNG TA LÀ HẠNH PHÚC LÀ VĂN MINH...đừng quậy phá nhé nhân dân vĩ đại của đảng ta!

    Trả lờiXóa
  11. Điều lệ đảng chỉ có giá trị ( lợi dung) cho phe nhóm đối đầu, đảng viên mâu thuẫn với nhau diệt nhau thôi. Ông Hùng chỉ nói lý thuyết suông haowcj ông đã lạc hậu quá rồi. Điều lệ đảng nay được các đảng viên đương chức ngày nay hiểu là : Điều - chuyển đi nơi khác , Lệ là lệ làng thắng phép đảng. Rồi sự vụ như đá ném ao bèo, có tí gợn sóng lăn tăn cho vui, chứ làm gì có sóng to, gió cả?!! Đoàn kết bảo vệ nội bộ, bảo vệ đồng chí trong đảng là nguyên tắc tối thượng và là truyền thống tốt dẹp của đảng ta mà lị!

    Trả lờiXóa
  12. Các thế hệ lãnh đạo Bến Tre sau ông Truyền luôn coi ông Truyền (gọi là anh Ba Truyền) là bậc tiền bối, dù về hưu nhưng quyền lực ngầm cũng rất lớn nên dễ hiểu khi xảy ra vụ việc thì họ tự đóng cửa và bị tê liệt hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi thôn làng, mỗi phường xã hãy treo năm bảy khẩu hiệu phòng chống tham nhũng và tố cáo tham nhũng đi; Văn hóa đảng đấy có làm đâu!!?? cứ làm thứ khoảng hơn 1 năm xem Ông tổng Trọng nên cho các chi bộ nêu khẩu hiệu chống tham nhũng trong phòng họp lớn và cơ quan đi !!!!????? Cứ làm đi sẽ thấy quan tham bớt huênh hoang và vòi bé lại .

    Trả lờiXóa
  14. Ở các nước tiến bộ, lão này xộ khám là cái chắc! Bởi vậy người ta mới khoái cái "ổn định" hiện nay ở Việt Nam. Chán mớ đời!

    Trời ôi, tô biết khi mô
    Thân tôi hết nhục giày vò năm canh
    Đời ôi gian dối là đời!
    Danh tôi rách nát còn lành được không?!
    (Trong khi bọn khác "an toàn"?)
    Ngọ ơi là Ngọ, tao buồn như mi!

    Trả lờiXóa
  15. Huỳnh Phong Tranh nối gót cũng chẳng vừa khi y tuyên bố đòi cưỡng chế khiếu kiện đông người

    Trả lờiXóa
  16. Có bác hưu trí già hay nói:
    SAO TRÔNG MẤY CÁI MẶT NỌNG THAM TỞM QUÁ!

    Trả lờiXóa
  17. Đùng là Người cao tuổi (Chạ còn j để mất?!?!?)

    Trả lờiXóa