Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 14-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
VALENTINE CHO LIỆT NỮ HOÀNG THỊ HỒNG CHIÊM (Đặng Huy Văn). “Cách đây 4 năm, do sức ép của giặc Tàu, bè lũ Chiêu Thống Việt gian còn xoá tên Hoàng Thị Hồng Chiêm khỏi ngôi trường THCS tại quê hương xã Bình Ngọc và còn cố xoá mờ cả tên chị được khắc trên bệ tượng đài Hoàng Thị Hồng Chiêm dựng tại sân trường THCS xã Bình Ngọc mang tên chị từ năm 1984!” – ĐÁNH CẤM KÊU! GIẾT CẤM GIỖ! – HỌA LÀ LOÀI CẦM THÚ (Phương Bích).
Con trai tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương kêu cứu cho mẹ (DLB). “Chỉ trong tháng 1/2014 mẹ đã 2 lần bị những phạm nhân cùng buồng giam là những người nghiện ma túy đánh đập. Trong lúc gặp cháu mẹ không thể nói hết được những sự kiện đã xảy ra với mình trong nhà tù, vì có tới 4 công an giám sát buổi nói chuyện. Mẹ chỉ có thể nhắn nhủ ra ngoài rằng mong mọi người hãy cầu nguyện và lên tiếng bênh vực cho mẹ cháu“.
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Gặp Dương Văn Mình: Tội nhân hay bệnh nhân bị từ chối cứu chữa giữa Thủ đô? Phần II (Blog RFA). “Không biết tội lỗi thế nào, nhưng công an cũng không tuyên bố. Giờ tôi yêu cầu chính phủ Việt Nam phải tìm cái lỗi của tôi, tuyên bố cho dân tôi và bà người Mông và tất cả người dân trong nước Việt Nam biết Dương Văn Mình có tội gì thì nói thẳng? Để cả bà con trên thế giới nhìn xem con người tôi xem có tội như thế nào?”
Những đứa con ngỗ nghịch trong ngôi vườn của Trung Quốc (1) (Spiegel/ Phan Ba). “Chính phủ Hà Nội rõ ràng là cũng bị bất ngờ bởi cuộc xâm lược. Viên tổng tư lệnh quân đội của họ đang ở tại Romania, thủ tướng, nhiều bộ trưởng và tổng tham mưu trưởng cũng đang ở ngoài nước“.

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
NHỮNG CON ĐOM ĐÓM (Tương Tri). – AI ?
NGƯỜI ĐẸP VÀ QUÁI VẬT (FB Thái Bá Tân).
Tình yêu đến từ đâu? (Sống News). – VALENTINE (Hợp Lưu).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 13-02-2014; + Tối 13-02-2014.
----------------

1 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên được đọc một bài báo cực hay trên báo chính thống http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/35-nam-cuoc-chien-bien-gioi-phia-bac-2950346.html.
    Nên đưa nguyên văn bài này vào chương trình sách GK Lịch sử.
    Không biết sao bác Bồng không điểm tin nhỉ?

    Trả lờiXóa