Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 7/10/2013i -

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Danh sách ký tên Đợt 8 – hưởng ứng Tuyên bố 23/9 (DĐXHDS). “Tổng cộng các đợt 1- 8: 928 người”.
Quyền dân sự chính trị không xa lạ với xã hội ta (QĐND/DĐXHDS). Rất tốt! Nhờ báo QĐND mà rất nhiều cán bộ chiến sĩ quân độ ít tiếp cận Internet sẽ biết về TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị và việc ra đời Diễn đàn Xã hội Dân sự.
Hàng chục thanh niên bị bắt khi từ Philippines trở về VN vì dự khóa học Xã hội dân sự (RFA/DĐXHDS).  ”Lý do ban đầu được nêu ra là những người bị giữ lại vừa tham gia một chương trình học về xã hội dân sự tại Philippines.” -  9 bloggers bị bắt khi từ Phi về Việt Nam (Người Việt). - Bị gia đình và bạn bè biểu tình phản đối, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã thả 3 blogger bay từ Philippines về Việt Nam (Trần Hoàng). - Bị bắt vì… đi học (DLB). - Thư giãn: Trò chuyện cùng blogger Peter Lam Bui sau vụ An Ninh sân bay bắt cóc các blogger (FB Cùi Các/ DL).
CÔNG AN BỘ ĐỘI CẮM TRẠI – DIỄN TẬP CHỐNG NHÂN DÂN (FB Thùy Trang). “Số vũ trang được quân chính phủ sử dụng cho cá nhân là AK47, súng máy và pháo 2ly7 được gắng vào quân xa. Ngoài cánh quân của công an và bộ đội Nghệ An ra, xe cứu hỏa từ các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Huế cũng được đưa về cho cuộc diễn tập CHỐNG NHÂN DÂN vĩ đại này“.
- Võ Văn Tạo: Chi tiết bị “quên” trong tiểu sử tướng Giáp (DĐXHDS). “Đó là năm 1983, vị đại tướng lẫy lừng thế giới của Việt Nam còn “được” phân công kiêm nhiệm chức… “Chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số và sinh đẻ có kế hoạch”!” - Miên man chuyện lễ tang tướng Giáp.  - Tướng Giáp hai lần thoát nạn (BBC).   - Tướng Giáp là ‘người yêu nước vĩ đại’.   - ‘Tướng Giáp học Mao về quân sự’?   - Quan điểm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến thắng Điện Biên Phủ (LĐ).   – Phỏng vấn Trung tướng Phạm Hồng Cư: Người làm thay đổi lịch sử (NLĐ). - MỘT CON NGƯỜI BÌNH DỊ ĐÃ RA ĐI (Văn Công Hùng).
- Huỳnh Ngọc Tuấn: Những dấu hỏi cho Việt Nam (ĐCV).
Họa trên đầu (NLĐ).
- Phần cuối của chương 2, sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Đừng làm đổ trà của chủ ngươi (hết) (Phan Ba)...

KINH TẾ
                     >> ĐỌC TIẾP/Nguồn    
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét