Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 26/10/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đâu là sự thật của thác Bản Giốc ? (Trương Nhân Tuấn). =>  
Cuộc chiến 258 và Mạng lưới Blogger Việt Nam (DLB). - Thầy dùi trẻ con qua cái gọi là ”ký sự ủng hộ Việt Nam ứng cử …” (Người Buôn Gió). “ Vậy chúng ta cần làm rõ khái niệm tại sao quyền chính đáng của nhân dân lại phải do ĐCSVN đáp ứng? Tại sao nhân dân một nước độc lập, tư do lại phải cần đến một đảng phái đáp ứng cho quyền lợi chính đáng của mình? Đảng này có quyền gì, có địa vị gì mà có thể đáp ứng (ban phát) quyền lợi chính đáng cho người dân? Tại sao chữ Đảng được viết hoa mà chữ nhà nước lại viết thường? ”
RSF: Việt Nam tận dụng mọi cách đàn áp quyền tự do ngôn luận (VOA). “Khi một người dùng mạng xã hội Facebook để đòi công lý và kêu gọi phóng thích cho em trai của mình mà bị nhà cầm quyền bắt và truy tố điều này chứng tỏ sự đàn áp ngày càng nặng tay của Hà Nội và mức độ không chấp nhận chỉ trích của nhà cầm quyền Việt Nam đã lên tới đỉnh điểm.” - Quyền được nói của Đinh Nhật Uy và của tất cả chúng ta (RFA). - Giáo Giở (Blog RFA). 
Hai vĩ nhân trong thơ Tố Hữu (tiếp theo) (Lê Mai). “ Ai có thể ngờ, Liên Xô, thành trì XHCN và hệ thống các nước XHCN Đông Âu bỗng chốc sụp đổ. Chủ nghĩa tư bản, tuy gặp những khúc quanh song vẫn đầy tiềm năng và vẫn phát triển vượt bậc. Hai vĩ nhân của lịch sử hiện lên trong thơ Tố Hữu đầy thiên tài và nặng ơn nghĩa. Chỉ có điều, mơ ước đòi 'đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản' của hai vĩ nhân lịch sử vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Song, hãy tin rằng, theo quy luật tiến hóa của lịch sử, loài người nhất định tiến lên chủ nghĩa xã hội! ” dù phải tốn thêm vài triệu năm nữa… - Chân dung lãnh đạo xuyên suốt 1945-2013 (Đinh Tấn Lực).
Đại Vệ Chí Dị (Người Buôn Gió).
- Nguyễn Tâm Thức: Ý kiến: Cần trả lại món nợ lịch sử (BBC/DĐXHDS). “Có thể nói đến hôm nay, thế kỷ 20 ở Việt Nam, tuyên truyền chính trị vẫn giữ vai trò chủ đạo trong nhà trường chứ không phải là giáo dục và khoa học. Chủ nghĩa dân tộc bốc đồng và sự ồn ào, ngây thơ về chiến thắng 'Hai Đế quốc to'” .
- Tưởng nhớ Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh: Một bức thư chân thành, tâm huyết (Bùi Văn Bồng).
Chính trị VN 'không rõ ai đang cầm lái' (BBC/DĐXHDS). “Tại Trung Quốc, đấu đá phe nhóm đã cho kết quả người chiến thắng rõ ràng là lãnh đạo đảng Tập Cận Bình. Một phần của vấn đề tại Việt Nam là chẳng ai dường như biết chắc rằng người ai là người đang cầm trịch” . – Nguyễn Hưng Quốc: Lãnh đạo và quản trị (Blog VOA).
- Luật sư Ngô Ngọc Trai: Ý kiến: Tổng bí thư kiêm Chủ tịch QH? (BBC). “Đảng Cộng sản Việt Nam bao nhiêu năm qua giữ vai trò lãnh đạo nhưng hiện tình đất nước như bây giờ chứng tỏ đảng đã không biết cách làm tốt vai trò của mình. Nắm toàn quyền điều hành hệ thống chính trị nhưng đảng đã không biết cách lập trình hệ thống sao cho sự vận hành được trơn tru hiệu quả” .
Quốc gia hù (DLB).
- Minh Diện viết về vụ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: THẢM ĐỎ CÓ GAI ? (Bùi Văn Bồng).
- Vụ thu hồi đất rừng của Công ty TNHH Trúc Vinh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa Bài 1: Dân trồng rừng, ai hưởng lợi? (ĐBND).
Tại Trung Quốc, mẹ con sản phụ tử vong, nhân viên bệnh viện đánh đập gia đình nạn nhân (ĐKN). – Mời xem lại: Sản phụ chết thảm vì… thiếu 1 triệu đồng? (Tin mới). Sinh mạng của các sản phụ nghèo ở xứ “thiên đường” có kết cục sao giống nhau thế?
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Hà Văn Thùy: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CHỮ VIẾT TRUNG HOA (DĐXHDS).
Nhà văn Nguyễn Mộng Giác (Phan Nguyên).
- Nguyễn Hoàng Đức: TẠI SAO CÔNG BẰNG LÀ VẺ ĐẸP CAO NHẤT CỦA VĂN HỌC? (Nguyễn Tường Thụy).
Trà Giang – Thế sự du du (Dân Luận). - Mảnh khiếm khuyết (Da màu).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Tranh luận về các nhà ngoại cảm (BBC). – Phỏng vấn Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Tiềm năng Con người Phạm Minh Hạc: Cần có thêm chứng cứ chuẩn xác .
QUỐC TẾ
This entry was posted on Saturday, October 26th, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
BA SÀM is powered by WordPress | Design by Andreas Viklund | Ported by Ainslie
                    >>  Nguồn: Bấm ở đây  
-----------------
2 - Viet-Studes
Báo Petrotimes kêu gọi bộ trưởng Y tế từ chức (NĐT 26-10-13) --  Bài này đã bị gỡ xuống: Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức (Petrotimes 25-10-13)◄◄ (Tôi mà như bà Tiến thì tôi sẽ xin từ chức với một lý do rất đẹp: Bận sang Anh làm giáo sư ở Đại học Oxford!)
Nếu không đổi mới mạnh mẽ, sẽ tụt hậu xa (TT 25-10-13) -- Ý kiến Bộ trưởng Bùi Quang Vinh
Chủ tịch Quốc hội: “Một đất nước như thế mà y tế, giáo dục lại xuống cấp” (infonet 25-10-13) -- Ông nói ngược!  Đáng lẽ phải nói: "Một đất nước như thế này thì y tế, giáo dục mới xuống cấp"
Tạp  chí Cộng Sản dạy: Văn hóa phê bình (TCCS 24-10-13) -- Dùng ngôn từ thường ngày của Đảng, bài này nói về một "Ông Q" nào đó (cũng như Chủ tịch Nước có lần nói về "Đồng chí X").  Đó là một sự vi phạm nguyên tắc căn bản của văn hoá phê bình: Phê bình phải thẳng thắn, chỉ đich danh người nào, việc gì.. không úp mở, quanh co, lững lờ!  Tôi kết luận: Bài này thiếu văn hoá phê bình!
Báo cáo dự án hỗ trợ xây dựng tầm nhìn chính phủ (MTG 25-10-13) -- "Hỗ trợ xây dựng tầm nhìn nho người mù" còn có nhiều hi vọng thành công hơn!
Việt Nam sẽ có quỹ đầu tư mạo hiểm cho khoa học (VnEx 25-10-13) -- Bộ trưởng Nguyễn Quân nói càn
Bộ trưởng Thăng sắp có nữ thứ trưởng giúp việc (ĐV 25-10-13) -- Việc gì? Khi tuyển thứ trưởng, có cần ra điều kiện người ấy phải là nữ hoặc nam?  Tại sao?
Chuyện gì đang xảy ra ở Trung Quốc? Southeast Asia ponders what is going on in China (WP 24-10-13) -- Fareed Zakaria
Tranh chấp ở Đông Á: Economic Experiments and the Battle for East Asia (Foreign Policy 23-10-13)
Một bài điểm nữa về cuốn "Exodus" của Paul Collier: Why the U.S. Is So Good at Turning Immigrants Into Americans (Atlantic Nov 13)


Vụ án xét lại chống đảng (RFA 22-24/10/13) -- Đã đăng 4 kỳ trên RFA, gộp lại đây để đọc cho dễ ◄◄
Đảng Cộng Sản Việt Nam đang gặp khó khăn nhưng Trung Quốc không dạy được gì nhiều: Across the party wall (Economist 26-10-13) -- "Vietnam’s Communist Party is in a bit of a mess, but China’s may have little to teach it" Có nói đến Điều 4. ◄
Toàn văn báo cáo: Giá gạo cao: Ai hưởng lợi? Who has benefited from high rice prices in Vietnam? (Oxfam October 2013) --Tóm tắt: Rice miracle or mirage: Who gains from high prices in Vietnam?
Có phải Ấn Độ đang chơi trò "đi hàng hai" ở Biển Đông? Is India Playing a Double Game in the South China Sea? (Diplomat 25-10-13)
Nếu đóng cửa, Việt Nam không thể tiến bộ (TVN 24-10-13) -- Ý kiến của Phạm Chi Lan và Vũ Kim Hạnh
Ngân sách nhà nước: Cần cuộc đại phẫu (TBKTSG 24-10-13) -- Bài TS Lê Đăng Doanh
Khẩu dâm không phải là làm tình? Phó thủ tướng: 'Chính phủ không nhận nợ thay Vinashin' (VnEx 24-10-13) -- Vũ Văn Ninh: "Không có chuyện chuyển nợ từ Vinashin sang Chính phủ, mà là Chính phủ bảo lãnh để doanh nghiệp có điều kiện vay vốn trả nợ".  Ông này giống hệt Bill Clinton.  Trong vụ Monica Lewinsky, Clinton khẳng định tỉnh queo: "Tôi chưa bao giờ làm tình với cô ấy!" Và quả đúng thế vì té ra Bill Clinton chỉ ngồi yên cho Lewinsky  ... "khẩu dâm" thôi!
Sao vụ bầu Kiên, Dương Chí Dũng để lâu? (VNN 24-10-13) 'Bồ nhí' của Dương Chí Dũng là một tiếp viên nhà hàng (NĐT 24-10-13) -"Vốn là người có nhan sắc nên T. cũng được nhiều người để ý." Ahem!
Đề nghị lập Ủy ban Quốc gia về tái cơ cấu kinh tế (VOV 24-10-14) -- Thì đã có rồi!  Đó chính là Bộ Chính Trị! Tái cơ cấu nền kinh tế đang mắc ở đâu? (VnE 24-10-13)
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam (chinhphu 24-10-13) -- Đồng chi cho biết: "Trong năm 2014, Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam sẽ chủ động phối hợp với MTTQ Việt Nam tổ chức các hội thảo chuyên đề, tọa đàm với các bộ, ngành Trung ương theo các chủ đề khác nhau."  Mừng quá! Thế là đồng chí sẽ chủ động cho phép tổ chức Hội thảo Hè ở Việt Nam?
Bộ máy hành chính của Trung Quốc quyết định thế nào? How the Chinese Bureaucracy Decides (Diplomat 23-10-13)
 
-----------------
3 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG 
NGÀY 26/10/2013  - (thứ bảy) 
1/ Lược thuật một số thông tin
1.Nguyễn Mộng Hoài trong"Suy thoái toàn dân, bức xúc toàn dân" viết "Trở lại với "suy thoái toàn diện", mà mỗi khi thông tin được loan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta thấy càng lo lắng bội phần, dường như không thể ăn ngon ngủ yên, tức là chưa thật sự yên tâm với đà tiến triển của đất nước, của nhân dân. Như ông Tư Sang, chủ tịch nước có lần đã nói, sau một thời gian phát triển đầy hưng phấn, mọi mặt trên đất nước ta đang trượt dài xuống dốc. Và như ông Cả Trọng có lần cũng đã nói: "nhìn vào đâu cũng có tiêu cực, cũng có suy thoái' Còn bà "Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thì "kiểm điểm đi kiểm điểm lại hóa ra là "chúng mình" (vì người ta "ăn" không từ một cái gì cả !"). Tác giả  nêu một vấn đề không thể tránh né, rằng"Đảng lãnh đạo toàn diện, tại sao không diệt được tham nhũng, không dẹp được các nhóm lợi ích, không khử được các "xã hội đen" tạo điều kiện cho toàn xã hội rực rỡ một mầu đỏ phơi phới tiến lên. Tại sao, dân ta lai vừa phải chịu thiên tai ác liệt thậm chí khốc liệt mà còn phải bị "nhân tai" cũng không kém phần tàn ác ?" trong khi "Mỗi kỳ họp Quốc hội kéo dài từ một tháng đến hơn 40 ngày, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng, liệu có quyết sách gì sáng sủa hơn, mang lại đời sống ấm no hạnh phúc cho toàn dân hay không? Bao giờ thì ta bớt được, thuyên giảm được cái "bệnh họp" ghê gớm này ?" hay chỉ để hợp pháp hóa những chủ trương hay chỉ thị của Đảng mà việc sửa đổi HP năm 1992 là một thí dụ! Phải chăng "Bình mới đựng rượu chua"(RFA). Bản Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi từng được Trưởng ban Biên tập   Phan Trung Lý báo cáo là qua tiếp thu 26 triệu lượt ý kiến và 28.000 cuộc hội nghị, hội thảo. Với sự hụt hẫng của chính các đại biểu Quốc hội mong muốn cải cách thể chế kinh tế -chính trị, câu hỏi được nhiều người đặt ra là, tại sao phải lãng phí thời gian và tiền bạc của nhân dân đến vậy.
2.  "Sách giáo khoa "bỏ quên" Đại tướng"TS. Dương Xuân Thành lạc quan"Sự thiếu vắng tư liệu về Đại tướng trong sách giáo khoa lịch sử không hề làm cho thế hệ trẻ không biết về Đại tướng như một số người lầm tưởng. Trong dòng người mang hoa đến 30 Hoàng Diệu có rất nhiều học sinh, sinh viên, thanh niên tình nguyện, có tốp học sinh dân tộc đi hơn 300 km về xếp hàng nhưng không kịp viếng vì hết giờ. Có ai bắt họ làm như vậy nếu không phải là lòng thành kính từ trong tâm của thế hệ trẻ?". Qua con mắt của TS Thành thì "Việc hàng vạn người dân tự phát đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu, không phải là để vinh danh mà là ngưỡng vọng Đại tướng. Vinh danh là việc của quốc gia, ngưỡng vọng là của lòng người"...là một "cuộc biểu dương lực lượng của lòng yêu nước và sự tôn vinh phẩm giá con người Việt Nam" từ đó đưa ra lời cảnh báo“Con người sợ thời gian, thời gian sợ các kim tự tháp”, câu nói ấy ngụ ý các kim tự tháp có thể tồn tại qua rất nhiều thời đại, giống như các chứng nhân của lịch sử, song thực tế chẳng kim tự tháp nào có thể tồn tại vĩnh viễn, không bị thời gian bào mòn thì cũng bị chính con người phá hủy. Chỉ có những điều được lưu truyền trong dân gian từ đời này sang đời khác mới là trường tồn, mới là vĩnh cửu... Khát vọng  của tiền nhân là xây dựng một quốc gia độc lập, hùng cường, bao máu xương đã tô thắm ngọn cờ tổ quốc, nếu ngày nay chúng ta không dám ngẩng cao đầu nhìn thiên hạ thì đó là lỗi của kẻ hậu nhân, biết lỗi mà không sửa thì trở thành tội đồ muôn thủa" trong khi niềm tin đang bị khủng hoảng nghiêm trọng bởi những đàn sâu đục khoét và bào mòn cuộc sống giữa "Thời buổi không biết tin vào ai" theo nhà báo Đào Tuấn viết trên FB hay như  Người buôn gió mỉa mai "Nhà Sản phước lớn, lúc nào cũng có nhân tài trị nước. Đừng tưởng việc nói cho dân nghe là việc dễ, cũng đừng tưởng việc tăng giá, thuế và đào tài nguyên muốn là được. Nói sao cho dân tin, làm sao cho dân không biết. Đó mới là nghệ thuật cai trị độc đáo của nhà Sản. Bởi thế nhà Sản mới tồn tại đến nay gần 70 năm" với những
" món nợ lịch sử(BBC)" cần phải được trả lại!
3.Tại sao Chính phủ PHẢI nhận nợ thay Vinashin và các Tập đoàn KT NN khác?(DLB) thắc mắc của Phan Châu Thành có "xuyên tạc " không khi chúng ta nghe Phó TT Vũ Văn Ninh tuyên bố: “Chính phủ không nhận nợ thay cho Vinashin, mà chỉ... nhận bảo lãnh khoản nợ”(!).Ông Thành viết "Thật là nực cười khi một quan kinh tế hàng đầu nhà nước (cựu bộ trưởng tài chính, đương kim PTT phụ trách tài chính) lại coi thường và lừa bịp dân và Cuốc hội (trả lời phỏng vấn bên lề QH) thô thiển đến như thế!". Không hiểu chính phủ hiểu "nhận nợ" và "bảo lãnh nợ" khác nhau ra làm sao. Có phải vì"con nợ là Vinashin thì “mệnh hệ” của nó là...  4-5 năm nay không thấy sủi tăm sau tái cơ cấu như chính phủ đã tuyên bố (bởi một ông PTT khác lúc đó, Nguyễn Sinh Hùng) đại ý “sau 3 năm Vinashin sẽ làm ăn có lãi và sẽ tự trả nợ các khoản tự vay...” cho nên buộc lòng CP phải đứng ra "gánh" để che dấu tội lỗi của "quả đấm thép" theo chủ trương lớn? Phải chăng chúng ta đang bước vào thời kỳ"Đã đến mức phải vay để chi tiêu, vay để trả nợ(TT) vì vung tay quá trán, nhà nghèo mà vẫn phung phí đầu tư dàn trải, đầy ắp nợ công với những dự án vay mượn tứ phương.
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Phùng Quốc Hiển cho biết năm 2013, điểm nổi lên đáng chú ý nhất là hụt thu ngân sách. Nếu nói từ thời kỳ đổi mới đến nay thì đây là năm đầu tiên chúng ta không hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước mà hụt thu rất lớn, tới 63.000 tỉ đồng. Câu hỏi được đặt ra là không hiểu tại sao GDP tăng 5,4%, chỉ dưới mức chỉ tiêu một chút (5,5%) mà lại hụt thu lớn như thế, vậy chúng ta tính GDP có sát không? Đại biểu Trần Du Lịch lo lắng: "Bây giờ đến mức ta phải vay để chi tiêu, vay để trả nợ rồi. Ta không tập trung dòng tiền, mỗi nơi mỗi tự sử dụng. Rồi hễ ngân sách thiếu thì lại đi vay. Ngân hàng thương mại huy động trong dân xong thì đem đi mua trái phiếu chính phủ cho an toàn, còn đâu cho doanh nghiệp vay nữa!.." Liệu CP có nhìn ra thực trạng này để thực hiện một cuộc đại phẩu như trong bài viết "Lê Đăng Doanh: Ngân sách nhà nước: Cần cuộc đại phẫu"... vì theo ông Doanh thì "...Là một nước nghèo mới vượt qua ngưỡng “nước thu nhập thấp”, nhưng từ lâu Việt Nam đã có tỷ lệ thu ngân sách trên GDP cao nhất khu vực, cao hơn rõ rệt so với những nước giàu có hơn nước ta.Theo bảng dưới, mặc dù là nước có GDP tính theo đầu người thấp nhất nhưng Việt Nam có tỷ lệ thu ngân sách/GDP cao nhất và tỷ lệ bội chi ngân sách cao nhất so với các nước trong khu vực. Nếu cộng khoản thu với khoản bội chi ngân sách thì tỷ lệ chi ngân sách của Việt Nam lên đến 32,6% GDP, hơn gần gấp đôi Philippines là nước có GDP/đầu người cao hơn hẳn nước ta". Cho biết "Trong 10 năm qua, Quốc hội đã cho phép lập 70 quỹ tài chính nhà nước các loại (quỹ bình ổn giá, quỹ cổ phần hóa...), trong đó có khoảng 40 quỹ đang hoạt động. Hiện có khoảng 30 quỹ đang còn tồn một số vốn không nhỏ chưa chi hết trong khi ngân sách vẫn tiếp tục bội chi mà ngân sách chưa điều hòa được.Tính công khai minh bạch về ngân sách của Việt Nam được quốc tế đánh giá thuộc loại thấp nhất trên thế giới, chỉ được 19/100 điểm. Ngoài nguồn thu chính thức vào ngân sách nhà nước, theo báo cáo về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012, khoảng 65% doanh nghiệp cho biết họ phải tốn chi phí không chính thức khá lớn để “bôi trơn” các thủ tục hành chính trong kinh doanh. Cộng tất cả khoản thu chính thức và phi chính thức thì bộ máy nhà nước của nước ta có tỷ lệ chi rất lớn so với GDP...Đáng lo ngại là tỷ lệ chi trả lãi nợ tăng rất nhanh từ 2,9% (2005) lên 5,1% tổng chi ngân sách (2012) và xu thế này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai do nợ công của Chính phủ tăng nhanh. Nhà nước thu thuế của dân thì phải mang lại lợi ích cho dân nhưng dịch vụ công như y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội đều thấp về chất lượng và bị quá tải nặng nề.Căn bệnh kinh niên của chi ngân sách là bội chi và thâm hụt ngân sách với tỷ lệ cao nhất khu vực". Và cuối cùng là tiền này sẽ phải lấy từ đâu là câu hỏi lớn nhất khi nền tài chính quốc gia đang ở trong tình trạng bội chi và thậm hụt kinh niên? Hay"Kinh tế gian nan, vang bài ca cũ"(VNEco)ví von"Nhiều liên tưởng đến sự việc thật như đùa vừa diễn ra được dư luận cho là không chỉ cực hiếm gặp trong lịch sử hàng không Việt Nam mà còn trong cả lịch sử hàngkhông… thế giới, đó là một chiếc ATR 72 của Vietnam Airlines rơi mất một chiếc bánh lúc nào không hay, đại biểu Bùi Sỹ Lợi nói nền kinh tế Việt Nam như một chiếc xe chạy với 4 bánh mà 3 bánh đã “xịt lốp” mà vẫn cố tô hồng hiện thực bằng cách che dấu"Góc khuất của nền kinh tế"(PT)
4.Để công bằng và có thông tin đa chiều về sự kiện mang tính "tâm linh", chúng ta hãy nghe những lời phân trần của nhà ngoại cảm "Nói lại:Phan Thị Bích Hằng: "Tôi thấy đáng tiếc cho sự hồ đồ của VTV" (kênh14) trong cuộc"Tranh luận về các nhà ngoại cảm"(BBC)
5. Trong khi đó, sự kiện BS Tường giết người, phi tang xác khách hàng mổ thẩm mỹ đang là một vấn đề bức xúc đến mức "BÀI ĐÃ BỊ XÓA: Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức!(TTXVA) chỉ nghe bà "đau xót" chứ không nhận trách nhiệm của người lãnh đạo của ngành Y VN(!) liệu "Sau 'đau đớn', Bộ trưởng Tiến cần làm gì?"(VNN) . "Những ngày này, cả xã hội "sốc" nặng về vụ việc động trời ở Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, như một giọt nước tràn ly trước hàng loạt sai phạm của ngành y tế lâu nay. Điều quan trọng hơn, sau hàng loạt sai phạm, ngành  y cần có những giải pháp gì, để có thể chấn hưng công việc chữa bệnh cứu người, lấy lại niềm tin trong nhân dân đang bị tổn thương nặng nề". Đã có quá nhiều sự việc tồi tệ xảy ra với ngành y tế trong năm 2012-2013. Các ví dụ điển hình được phanh phui như hàng loạt các trường hợp tử vong mẹ và bé sơ sinh trên toàn quốc, trẻ tử vong sau tiêm vaccine, vụ nhân bản xét nghiệm bệnh viện Hoài Đức, vụ đánh cắp và tráo phim X-quang tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, TPHCM, tham nhũng tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM, đánh tráo thủy tinh thể tại Viện Mắt Hà Nội.
 6.Đọc hai bài này để thấy tham nhũng ở nước ta càng vào thế botay.com

1 

 

 
 Phan Thị Bích Hằng: "Tôi thấy đáng tiếc cho sự hồ đồ của VTV" 1

 
 
Về việc “Đám cháy thiêu hủy ngôi nhà Lang cuối cùng của người Mường”
Tại: Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường,
Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
-----------------

4 nhận xét:

  1. Một câu chuyện vui về "Đổi mới":
    Phú ông đi nửa đường mới hát hiện mình đi giày mỗi chân một kiểu. Vậy là nói với đày tớ:
    - Mày về nhà lấy giày cho tao thay coi.
    Đày tớ tất tả chạy về, lúc lâu sau chạy lại với tay không, thở hồng hộc:
    - Không ăn thua ông ơi!
    - Tại sao?
    - Đôi giày ở nhà cũng vậy: mỗi cái một kiểu giống như ông đang mang (!)

    Trả lờiXóa

  2. Gần 20.000.000.000 điếu thuốc lá giả lậu từ TÀU KHỰA - Gần 90.000.000.000 điếu thuốc lá thiêu đốt buồng phổi Dân Việt mỗi năm ! !!
    ******************************************

    Mỗi năm Dân Việt đốt gần Chín mươi tỉ điếu thuốc lá (1)
    Bao nhiêu người hút chết ung thư phổi hả qua ?
    Bao nhiêu người không hút ngửi khói thuốc cũng chết  ?
    Bao nhiêu gia đình tan nát mất Mẹ mồ côi Cha ?
    Bao nhiêu ngàn tỉ đồng Đất Nước tốn chữa trị ?
    Gần Hai mươi tỉ điếu thuốc lá giả lậu (1) từ TÀU KHỰA đó cha !
    Chúng làm dơ làm bẩn dính phân dán phân chuột
    Chỉ riêng thuốc lá giả lậu TÀU chiếm 195.000.000.000 đô la !!!
    Hơn gấp ba lần Tổng sản lượng nước Do Thái ! ! ! (2)
    Chúng đầu dộc toàn châu Phi Nam Dương châu Á có Dân ta
    Đúng Trung Quốc là nhà nước tội phạm chống Nhân loại
    Chế tạo thuốc Tây giả gần 70.000.000.000 đô la !!! (3)
    Chúng giết gần 700.000 trẻ Phi châu đau ốm dùng thuốc giả !!!
    Chưa kể mọi thứ hàng giả từ màng trinh giả + thời trang + .. .. trứng giả + .. .. đó cha !!


    TỶ LƯƠNG DÂN


    (1) Dân Việt đốt hơn 4 tỉ gói thuốc lá mỗi năm (80.000.000.000 điếu thuốc lá)
    Thursday, October 24, 2013

    Hiệp Hội Thuốc Lá Việt Nam cho biết, riêng trong năm 2012, người dân Việt đã đốt tổng cộng gần 4.2 tỉ gói thuốc lá.

    Phúc trình trên do báo Tuổi Trẻ trích dẫn, được công bố tại hội nghị chống buôn lậu và mua bán thuốc lá giả ở Việt Nam hôm 22 tháng 10.

    Phúc trình này của Hiệp Hội Thuốc Lá Việt Nam còn nói rằng, sản lượng của các nhà máy thuốc lá Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2013 là 2 tỉ 760 triệu gói.

    Vì cung không đủ cầu, và cũng vì giá thuốc nội địa quá cao, nạn buôn lậu thuốc lá tràn lan khắp lãnh thổ Việt Nam.
    Cũng theo phúc trình trên, riêng trong năm 2012 có tới 900 triệu gói thuốc lá nhập lậu được tung ra thị trường Việt Nam, chiếm 21.6% tổng số gói được tiêu thụ tại thị trường nội địa khiến Việt Nam thất thu ít nhất 4,200 tỉ đồng tiền thuế, tương đương 210 triệu đô.

    Ðó là chưa kể các công ty mua bán thuốc lá và nông dân Việt Nam bị tổn thất hàng chục triệu đô lợi nhuận mỗi năm vì thuốc lá lậu.

    Trong khi đó, theo Tổ chức Y Tế Thế Giới - WHO, trung bình mỗi năm có khoảng 8 triệu người thiệt mạng trên thế giới vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Trong đó, 80% trường hợp tử vong vì thuốc lá là người dân các quốc gia nghèo.



    (2) Theo bản điều tra của Quốc hội Pháp năm 2010 thì chỉ riêng thuốc lá giả lậu TÀU chiếm 195.000.000.000 đô la !!! hơn gấp ba lần Tổng sản lượng nước Do Thái ! ! !


    (3) Tại Hội nghị chống Thuốc tây y dược làm giả tại LONDON đầu tháng 10 năm 2013, Trung Quốc đã chế tạo thuốc Tây giả gần 70.000.000.000 đô la  mỗi năm !!! trong số 10% thuốc tây giả bán trên trên thế giới giết gần 700.000 trẻ Phi châu đau ốm dùng thuốc giả !!!
    Đúng Trung Quốc là nhà nước tội phạm chống Nhân loại


    CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT ĐẠI HÁN còn GẤP 1.000.000 LẦN NGUY HIỂM HƠN CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT ĐỨC QUỐC XÃ ...
    HITLER và lính Đức Quốc xã tuy vậy còn VĂN MINH GẤP 1.000.000 LẦN MAO XẾNH XÁNG (lần cuối cùng trước khi chết chỉ huy trực tiếp ĐẶNG TIỂU BÌNH đánh HOÀNG SA năm 1974 !!! ....ĐẶNG TIỂU BÌNH (bài học cho Việt Nam 1979 !!!) ...TẬP CẬN BÌNH ...)



    Thế Sử lại tái lập BÁ LINH xưa về BẮC KINH nay
    *******************************************



    Thế vận Bắc Kinh hóa thành Tân Trung 
    Triển lãm Thượng Hải thêm kiêu khùng !
    Thế vận Bá Linh - bài học Lịch sử :
    Tân Đức ra đời Thế giới lay lung !
    Đình Tàu cao giữa Làng Thế vận
    “Một thế giới - một giấc mơ” (0) chung :
    Trung Quốc ở giữa cai trị thiên hạ ?
    Thê Chiến Ba tia lửa khởi bùng !

    *

    Trả lờiXóa
  3. *



    TẬP CẨM BÌNH
    điều khiển Thế vận Bắc Kinh
    Hô phong hóan vũ đánh thức ngư kình 
    8 giờ 8 phút 8 giây ngày 8
    Tháng 8 Năm hai ngàn lẻ 8 linh !
    Lục "Bát" đồng âm với sáu chữ “Bách” 
    Thành công trăm phần trăm tất kinh !
    Trung Quốc đang trải nghiệm như nước Đức 
    Bắc Kinh chơi trò ma quỷ xưa Bá Linh ! ! !



    TỶ LƯƠNG DÂN 

    0. One world, one dream : KHẨU HIỆU Thế vận Bắc Kinh 

    1. Tổng trưởng Tuyên truyền JOSEPH GOEBBELS nhân vật cao cấp Quốc xã đứng ra tổ chức  Thế vận Bá Linh 
    Như TẬP CẨM BÌNH,Phó Quân ủy Trung ương thành viên Ban Thường Vụ Bộ Chính trị, người kế vị Hồ Cẩm Đào đứng ra tổ chức Thế vận Bắc Kinh 



    HITLER đã chi 42.000.000 Đức Mã cho Thế vận Bá Linh 

    HỒ CẨM ĐÀO chi 40.000.000.000 Mỹ kim cho Thế vận Bắc Kinh GẦN 1.000 lần hơn ! ! !

    Chữ "CẨM" lẩm cẩm của hai GODFATHER bố già Tàu là HỒ và TẬP

    không khéo Lịch sử thế giới - 

    Thế Sử lại tái lập cái LẨM CẨM không phải ở phương TÂY mà lần này lại quay qua phương ĐÔNG !!!

    Trả lờiXóa
  4. "Đã đến mức phải vay để chi tiêu, vay để trả nợ(TT)
    TT NTD nên học tập TT Ôbama: Đóng cửa một phần CP (các cơ quan, đoàn thể,... khác hoạt động bằng vốn NS cũng vậy), thử xem VN có mất 3,5 tỷ USD (70 ngàn tỷ) như Mỹ mất 24 tỷ USD không nào!
    Tôi chắc là KHÔNG!- Có khi lại là cú hích bắt buộc để "tái cơ cấu" tổ chức nhà nước ấy chứ lỵ!
    Hỏi căn cứ vào đâu mà tôi nói vậy, thì dễ òm, tôi cũng đề nghị TTCP chứng minh rằng kiến nghị của tôi là sai! Ngược lại, việc chứng minh tăng đầu tư (công) để đẩy mạnh tăng trưởng lại là rất ...khó đấy (tiền vào nhà khó... mà lại xài sang nữa, chỉ có ... thánh sống)!
    Vậy thì hà cớ gì mà QH không PHỦ QUYẾT đề nghị này cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa