Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

DANH GIA HAY TỔ QUỶ

            BVBCùng ban đọc: Gửi kèm bài viết này, nhà báo Minh Diện báo tin: Cả hơn tuần qua không viết bài vì tang gia bối  rối: Cụ bà Hồ Thị Đối là thân mẫu vợ nhà báo Minh Diện tạ thế ngày 17-10-2013 tức 13-9 Qúy Tỵ hưởng thọ 88 tuổi> Trang mạng Blog Bùi Văn Bồng xin giửi lời chia buồn đến nhà báo Minh Diện và gia đình.
              Sau đây là  bài viết mới của nhà báo Minh Diện:

.
            * MINH DIỆN.
              Một người hàng xóm chỉ ngôi nhà bốn tẩng trên đường Nguyên Hồng,nói với tôi:
            - Nhà Dương Chí Dũng đấy.Trước ngày nào cũng tấp nập khách khứa ra vào, toàn xe hơi bóng lọng. Đêm nào đèn cũng sáng rực cả bốn tầng . Bây giờ  suốt ngày cửa đóng im ỉm , ban đêm chỉ le lói  ánh đèn vàng và thấp thoáng một bóng người như bóng ma!
               Cái bóng thấp thoáng như bóng ma ấy chính là cùa Pham Thị Mai Phương , vợ Dương Chí Dũng.

Những người hàng xóm kể: Vào buổi sáng ngày Dương Chí Dũng bỏ trốn, vẫn thấy bà này sánh vai đi bách bộ, trên môi nở nụ cười tươi. Và 10 giờ  đêm ấy, ngôi nhà vẫn sáng đèn ,vẫn thấy hai người đi ra đi vào.
                 Trả lời phóng viên báo Vietnamnet, bà Phạm Thị Mai Phương bảo: “Tôi cảm thấy choáng váng như bị sét đánh khi biết chồng mình phạm tội. Nhất là khi biết chống mình làm liều vi phạm pháp luật để có tiền chiều bồ!”
            Nếu  vậy  thì quả thật Dương Chí Dũng không hổ danh là thành viên trong một gia đình  từ bố đẻ đến các con đều là công an, giấu giểm giỏi hơn méo giấu cứt!   Tham những như thế, ăn chơi sa đọa như vậy, mà người vợ đầu ấp má kề mấy chục năm  không  biết!
                 Bí mật của Dương Chí Dũng còn ở chỗ  y  leo  rất nhanh lên các nấc thang quyền lực ,  bằng  trình độ kiến thức chắp vá, không muốn nói là học già bằng mua.
                  Cũng như Nông Quốc Tuấn con trai Nông Đức Mạnh,  Dương Chí Dũng đi hợp tác lao động ở  Cộng hòa dân chủ Đức.  Ngày ấy  phải đút tiền hoặc con ông , cháu cha mới được đi hợp tác lao động ở cái nước giàu nhất phe xã hội chủ nghĩa ấy.   Dương Chí Dũng thuộc dạng thứ hai, vì bố là Dương Khắc Thụ  giám đốc công an Hải Phòng. 
                 Sau mấy  năm lao động ở Đức, Dương Chí Dũng về nước,  được bố trí ngay vào  văn phòng công đoàn cảng Hải Phòng. Từ cái văn  phòng này,  Dũng  nhảy lên ghế  phó giám đốc, rồi giám đốc công ty nạo vét sông. Bấy giờ  Dương Chí  Dũng mới  bắt đầu học đại học , bởi theo quy định  cán bộ cỡ đó trở lên phải có bằng cấp!
                Người ta  mài đũng quần trên ghế giảng đường 5 năm liên tục , thi cử trầy da tróc vẩy  mới  được nhận  cái bằng cử nhân.  Dương Chí Dũng thuộc bậc  “thiên tài”, vừa làm giám đốc, vừa học bổ túc ngắn hạn, mà  có hẳn  một cái  bằng tiến sỹ  đỏ chót!
                Dù bằng  cấp như vậy, nhưng xuất thân trong  gia đình có quyền lực  và sẵn tiền, Dương Chí Dũng nhảy phắt lên chiếc ghế  Tổng giám đốc Vinaline ( 8-2005) rồi Chủ tịch hội đồng quản trị,  Uỷ viên thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy Vinaline ( 7-2011) Cục trưởng hàng hài Việt Nam (2-2012)
               Vừa nhảy lên cái ghế Tổng giám đốc Vinaline, Dương Chí Dũng  đã vén “tay đốt nhà táng”,  mua  hàng chục  con tàu  viễn dương già cỗi về mông má lại , hoạt động ì ạch,  bỏ không,  bị bắt giữ  hoặc neo đậu ở nước ngoài dẫn đến thua lỗ thất thoát hàng ngàn tỷ đồng.  Nhưng Dương Chí Dũng chỉ bị rờ tới khi cái gọi là “Dự án ụ tàu 83M” hiện nguyên hình là một đống sắt vụn.
                Dự án ấy  lúc đầu dự toán  14,136  triệu đô la,  Dương Chí Dũng đã nâng lên  19,5 triệu đô la, sau đó lại bồi tiếp  lên tới 525 tỷ đồng, tương đương 26 triệu đô la.   Số tiền khổng lồ đó được chia cho  các hạng mục  như mua ụ, sửa chữa, vận chuyển, neo đậu...Theo kết quả  giám định đã gây  thiệt hại của nhà nước 370 tỷ đồng bằng 70,4% tổng đầu tư dự án.
                 Có lẽ chưa có ai vừa liều lĩnh, vừa  trắng trợn, vừa ngu dốt như Dương Chí Dũng trong trường hợp này.
                  Cái ụ nổi 83M  sản xuất tại Nhật năm 1965. Hơn bốn mươi năm sử dụng nó  đã  quá già nua ,  nên cơ quan Đăng kiểm Nga đã dừng  phân cấp, nghĩa là không cho phép hoạt động nữa.  Năm 2006, Nakhoda, chủ nhân của ụ nổi 83 M , chào bán  với giá  5 triệu đô la,  nhưng không ai mua.   Ấy thế mà ma đưa lối , quỷ dẫn đường ,  Dương Chí Dũng  đã  móc nối với Goh Hoon Seow , giám đốc công ty môi giới AP ,  Singgapor làm trung gian,  mua  đống sắt vụn  đó  qua công ty Global Success của Nga tại Hồng Kông,  với cái giá   9 triệu đô la. Nhiều   ý kiến phản biện chất lượng và giá cả ,  nhưng Dương Chí Dũng bỏ ngoài tai. Dũng chỉ đạo  bọn Trần Văn Chiều, Mai Văn Phúc, Trần Hải Sơn, Mai Văn Khang  làm mọi cách hợp thức hóa các thủ tục,  mua bằng được ụ nổi đó.  Cùng một lúc  Dương Chí Dũng  đóng ba vai chính : Chủ chi tiền, chủ  mua tàu,và người môi giới . Một kẻ lộng hành như thế, phản biện chỉ là nước đổ đầu vịt! Hơn nữa, đâu chỉ mình Dương Chí Dũng,  chung quanh y, những kẻ phàm ăn như  cá tra  nhâu nhâu  lợi dụng đục nước béo cò.  
                   Trong bản thỏa thuận ăn chia số tiền 9 triệu đô la , ký tại Hồng Kông, ngày 7-7-2007, có 1,66 triệu đô la dành cho Dương Chí Dũng và đồng bọn.
                  Với trình độ chuyên nghiệp của giới Mafia quốc tế, ngay sau khi  nhận được 9 triệu đô la của Vinaline , giám đốc công ty  Global  đã ra lệnh cho Goh  chuyển ngược  1,66 triệu đô la cho công ty Phú Hải, Hải Phòng qua ngân hàng UOB, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.  Phú Hải là công ty sửa chữa tàu biển của Vinaline, do Trần Hải Sơn , một  đàn em tin cậy của Dương Chí Dũng làm giám đốc.  Trần Sơn Hải đã biến 1,66 triệu đô la thành những xấp tiền 500 ngàn mới rượi chở đến tận nhà cho Dũng.
                 Đằng sau mỗi tham quan đều thấp thoáng hình bóng  đàn bà!
Trong  giới     quan chúc tham những  Trung Quốc như vậy.  Ở ta cũng thế. Những vụ án tham nhũng  và  Scandal vừa qua,  các bậc mày râu đều bị hệ lụy bởi “đám chân dài”.   Bùi Tiến Dũng PMU 18 tặng xe sang, Lê Ân tặng  giường ngoại, Huỳnh Phi Dung trao cả cơ nghiệp cho đứa con một tuổi của người đẹp, và Dương Chí Dũng dùng tiền ăn cắp của nhân dân  mua cho bồ nhí một lúc hai căn hộ cao cấp bậc nhất Hà Nội.  Đồng tiền  bất chính chui tọt vào cái túi càn khôn!
              Ông Đinh La Thăng ,Uỷ viên trung ương đảng, Bộ trưởng bộ giao thông nhận xét về  Dương Chí Dũng  : “ Trong ngành tất cả các đánh giá cán bộ cuối năm và hàng năm,  ông Dũng đều được nhận xét là rất tốt. Và thực tế cho đến khi có kết luận của Thanh tra chính phủ,  chúng tôi hoàn toàn không nhận được bất kỳ thông tin gì từ thanh tra, công an hay đơn tố cáo ông Dũng!”
                Thế mới biết việc quản lý cán bộ đảng viên lỏng lẻo. Và hình như càng lên cao lại càng lỏng lẻo.  Những  cơ quan nội chính,  kiềm tra,  thanh tra  và những đợt kiềm tra , thanh tra  phải chăng  chỉ là hình thức?  Gía như việc  quản lý cán bộ đảng viên chặt chẽ, riết róng  như công an theo dõi dân, quản lý dân ở từng địa bàn , thì có lẽ không sảy ra những bất cập như vậy.
                  Đã không phát hiện được Dương Chí Dũng phạm tội sớm,  lại để y  trốn ra tận nước ngoài.  Mỉa mai thay, những  kẻ  tổ chức cho tên tội phạm nguy hiểm này chạy  trốn  lại  chính là những sỹ quan công an sừng sỏ  như Vũ Tiến Sơn, Hoàng Trọng Thắng, Nguyễn Trọng Ánh, Dương Tự Trọng... từng thề bồi  gãy lưỡi tuyệt đối trung thành với đảng , thượng tôn pháp luật.
                  Trong những ngày qua, có tờ báo lề phài  ca ngợi gia đình ông Dương Khắc Thụ. Nào là  “Danh gia vọng tộc”, nào là “ Một bức tượng đài”, nào là “ Niềm tự hào của đất cảng”. Có bài báo đề cao phẩm chất và tài năng của Dương Tự Trọng, nào là “Hắc tinh của bọn tội phạm”,  nào là “ Một người có tâm thức, từng  thuyết phục nhiều bậc cha mẹ đưa con phạm tội đầu thú”
                    Ô hay , thật hay đùa nhỉ? Một đại tá công an từng uốn ba tấc lưỡi thuyết phục ngưới ta  đưa con em  ra đầu thú,  lại cẩm đầu tổ chức đưa anh trai mình trốn ra nước ngoài, khi biết  anh mình đứng đầu  một vụ án đặc biệt nghiêm trọng  là thế nào ?   Tâm thức hay tâm đểu?  Phải chăng  Dương Tự Trọng chỉ là kẻ  lừa dối người khác để  lập công?
                   Đề tổ chức cho anh ruột trốn ra nước ngoài , Dương Tự Trọng đã xử dụng Trần Văn Dũng,  biệt danh “Dũng Bắc Kạn”,  một cộm cán giang hồ đất cảng.  Phải chăng  với cương vị phó giám đốc công an Hải Phòng, Dương Chí Dũng đã bị khuất phục, hoặc cố tình dung túng cho bọn tội phạm, như một hình thức bảo kê  và làm phương tiện đánh án lập công?
                  Một câu hỏi nữa cần đặt ra là, trong khi Dương Chí Dũng lẩn trốn ở Campuchia , Dương Tự Trong hai lần bơm  cho anh 24.000 đô la  thông qua Đồng Xuân Phong, tiền đó  từ đâu ra?
                “Danh gia vọng tộc”, “bức tượng đài”, “niềm tự hào của đất cảng”...tất cả đã bị sụp đổ,  đúng hơn, là danh hão, là  cái mặt nạ tự rơi  xuống  cho thiên hạ nhìn vào một  tổ quỷ ! Âu cũng là nhân quả.
                Trong quyết định truy nã quốc tế  Dương Chí Dũng cùa Cơ quan cảnh sát  điều tra đã nói rõ: “ Đây là  vụ án gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho nhà nước, có tính chất phức tạp, gây nhức nhối trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ Viết Nam!”
               Ấy thế mà bà Phạm Thị Mai Phương lại  nói với báo chí rằng chồng mình chỉ  làm liều để  chiều bồ!  Và  bà Băng Tâm, em gái Dương Chí Dũng, một sỹ quan công an Hải Phòng lại làm những câu thơ  mùi mẫm như sau :
                                “ Em đang cho anh vào tim
                                 Sưởi cho tâm hồn dịu lại
                                 Rũ tung những gì tê tái
                                 Em khấn Phật rất lâu rồi!”
               Gía như bài thơ ấy dành cho Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình và những dân oan thì có lẽ hợp tình hợp cảnh hơn.  Một kẻ tham nhũng và  làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng  của nhân dân,  một kẻ dùng  hàng triệu đô la nuôi bồ nhí,  một kẻ dối đảng và lừa  cà vợ con mình thì Thần  Phật nào chứng mà khấn với cầu?
              Hãy nhìn tận mặt đặt đúng tên bọn tội phạm : Tổ quỷ.
     M D
-----------------------

73 nhận xét:

  1. Cả nước còn nhiều tổ quỉ lắm. Bộ phận không nhỏ là những tổ quỉ, chúng sinh sôi nảy nở không khác gì các trùng độc trong phim kinh dị của Mỹ. Dân ta chỉ còn da bọc xương thôi. Đường lên CNXH còn dài và các tổ quỉ càng nở rộ và tạo kén vững chắc lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Được tin Cụ bà Hồ Thị Đối là thân mẫu vợ nhà báo Minh Diện vừa tạ thế .Tôi xin gửi lời chân thành chia buồn cùng Nhà Báo Minh Diện và gia đình .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi, Bác Tồ, 84 tuổi - một bạn đọc không quen biết - xin chân thành chia buồn cùng vợ chồng anh Minh Diện và tất cả thân bằng quyến thuộc của Cụ bà Hồ Thị Đối. Cảm ơn anh Bùi Văn Bồng đã đưa tin này. Tuy nhiên, xin nói thật lòng, có phần hơi muộn...

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn MD và BVB đã giúp dân đen thấy rõ bộ mặt thật của lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN bấy lâu nay.

    Tại sao vụ Vinaline và nhiều vụ án tham nhũng rất lớn dân chờ mãi mà vẫn chưa được đem ra xét xử???
    Dân chúng rất bức xúc, căm thù những tên lãnh đạo to tai to mặt lớn của Đảng đang tiếp tục che chở bảo kê cho hắn

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn MD và BVB đã giúp dân đen thấy rõ bộ mặt thật của lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN bấy lâu nay.

    Tại sao vụ Vinaline và nhiều vụ án tham nhũng rất lớn dân chờ mãi mà vẫn chưa được đem ra xét xử???
    Dân chúng rất bức xúc, căm thù những tên lãnh đạo to tai to mặt lớn của Đảng đang tiếp tục che chở bảo kê cho hắn

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn MD và BVB đã giúp dân đen thấy rõ bộ mặt thật của lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN bấy lâu nay.

    Tại sao vụ Vinaline và nhiều vụ án tham nhũng rất lớn dân chờ mãi mà vẫn chưa được đem ra xét xử???
    Dân chúng rất bức xúc, căm thù những tên lãnh đạo to tai to mặt lớn của Đảng đang tiếp tục che chở bảo kê cho hắn

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn MD và BVB đã giúp dân đen thấy rõ bộ mặt thật của lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN bấy lâu nay.

    Tại sao vụ Vinaline và nhiều vụ án tham nhũng rất lớn dân chờ mãi mà vẫn chưa được đem ra xét xử???
    Dân chúng rất bức xúc, căm thù những tên lãnh đạo to tai to mặt lớn của Đảng đang tiếp tục che chở bảo kê cho hắn

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa anh Minh Diện: Trong tất cả các bài viết về đề tài chống tham nhũng ở Việt Nam mà em đã từng đọc, đây là bài em thấy hay nhất, chính xác nhất, mạnh mẽ nhất và toàn diện nhất!
    Em xin gửi lời chia buồn đến anh, chị và gia đình... Nhân dân sẽ phải cảm ơn anh về những bài viết như thế này!

    Trả lờiXóa
  9. Xin chia buồn cùng gia quyến của cụ bà Hồ Thị Đối và anh Minh Diện.

    Trả lờiXóa
  10. Toi Le Van Bau xin thanh that chia buon voi nha bao Minh Dien vi duoc tin than mau vo nha bao ta the.
    Mong nha bao tiep tuc viet nhung bai bao nhu the nay

    Trả lờiXóa
  11. Bạn đồng nghiệplúc 22:38 22 tháng 10, 2013

    Thành tâm phân ưu với anh Minh Diện về sự mất mát của Nhạc mẫu.

    Cảm ơn anh Bồng đã thông tin kịp thời đến bạn bè và bạn đọc Blog.

    Còn chuyện về DCD thì quả thật đã vượt qua mọi giới hạn quản lý của chính thể, tổ chức, gia đình và đạo lý. Vấn đề còn lại là những người có trách nhiệm ở các tổ chức, đoàn thể... đã nhận rõ căn bệnh tham nhũng, lũng đoạn, bất chấp tất cả sẽ dẫn đến kết quả nào? Niềm tin của nhân dân, tương lai của đất nước đi về đâu nếu không có cách gì chặn đứng những vụ việc tương tự DCD đang tiềm ẩn ở mọi nơi, mọi chỗ và bất thình lình nổ tung trong nay mai...

    Trả lờiXóa
  12. Xin chia buồn với Nhà báo Minh Diện và Gia đình về Nhạc mẫu Nhà báo đã về cõi Vĩnh hằng.
    Chúc Nhà báo cầm chắc cây bút để "đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"

    Trả lờiXóa
  13. Xin chia buồn với Nhà báo Minh Diện và Gia đình về Nhạc mẫu Nhà báo đã về cõi Vĩnh hằng.
    Chúc Nhà báo cầm chắc cây bút để "đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"

    Trả lờiXóa
  14. Xin chân thành chia buồn cùng Hai Bác Minh Diện và tất cả thân bằng quyến thuộc của Cụ bà Hồ Thị Đối.

    Trả lờiXóa
  15. Hê! Hê! Hê! tuyệt tác trên được hiệu chỉnh cho hợp với mỹ danh "Tổ quỷ" nhé:
    “ Em đang cho anh vào ch...im
    Sưởi cho cái gì? dịu lại
    Tưng tưng mà còn tê tái
    Em trốn Phật rất lâu rồi!”

    Trả lờiXóa
  16. Được tin buồn cụ bà HỒ THỊ ĐỐI, thân mẫu vợ nhà báo Minh Diện,vừa tạ thế,TÔI xin chân thành gửi lời chia buồn tới Anh Chị DIỆN và gia đình.

    Trả lờiXóa
  17. Chân thành chia buồn cùng Nhà Báo Minh Diện và gia đình. Bài bác viết hay quá!

    Trả lờiXóa
  18. Ông DCD có thể đã bị các thế lực thù địch lừa lọc, dẫn dắt tôi những quyết định khuất tất sai lầm. Đảng sẽ xét lại trường hợp ông DCD với nhân thân tốt, cha có công với cách mạng, các anh em đều công tác trong ngành CA mà tha thứ, để DCD có dịp làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DCD chơi và làm việc với loại người nào trong xã hội mà bảo bị thế lực thù địch lừa lọc?

      Xóa
    2. Bạn này chắc vừa tan họp đại hội? Ăn nói rất chống thính, à, chính thống.
      (Hoàng Quang Thuận Sơn)

      Xóa
    3. "có công với cách mạng"? Là cụm từ chắc chắn không hề đồng nghĩa với "có công với nhân dân", "có công với đất nước"! Vì ý nghĩa cơ bản của nó là muốn tách bạch, đứng riêng ra. Phải không?!
      Đến giờ này, người dân nhận thấy các cụm từ các ông sử dụng bấy lâu nay, thoạt nghe rất hay hớm, nhưng thực ra là hoàn toàn phản ngôn, sai cơ bản về biện chứng triết! Lấy đó để làm trò đánh lận con đen!

      Xóa
    4. Tôi thấy ND 8:16 nói có lý đó . Đã đến lúc tách bạch ra rồi : "có công với cách mạng" không hề đồng nghĩa với "có công với đất nước" các cụm từ này bấy lâu nay thường bị đánh đồng làm một , theo tôi " Có công với dân , với nước " là đúng , vì biết đâu cái " Cách Mạng " kia một ngày nào đó lại bỏ mặc nhân dân , tổ quốc , chỉ lo giữ gìn cho mình thì sao ? .

      Xóa
    5. dương chí dũng đã tỏ rõ là 1 tài năng,theo tôi,với tài năng và đạo đức như vậy,cộng thêm truyền thống gia đình danh gia vọng tộc,chỉ nên xử treo và sau đó bố trí vào vị trí thủ tướng hay tổng bí thư thì mới xứng

      Xóa
  19. Tôi Phạm Đăng Thân xin chân thành chia buồn tới anh chị DIỆN và gia đình

    Trả lờiXóa
  20. Đến cuối tháng 8/2011, những dấu hiệu tham nhũng ở tập đoàn Vinalines đã được báo chí nêu bấn đề nhưng lại bị gỡ xuống sau đó.

    Đầu tháng 9/2011, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định chính thức về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý và sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

    Vậy mà, trong bối cảnh Vinalines đang bị thanh tra thông tin tham nhũng, tên D. C. DŨNG đã được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam. “Theo đó, ngày 6/2/2012, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 142, cho ông Dương Chí Dũng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), để Bộ trưởng GTVT bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam”.

    Như vậy, trong vụ này, đáng lẽ 2 tên Đ. L. TO và 3X phải bị tội: thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng vì dã bổ nhiệm tên D. C. DŨNG trong khi hắn đang bị thanh tra, từ đó tạo điềiu kiện cho hắn chạy trốn pháp luật.

    Trả lờiXóa
  21. Chia buồn với Nhà báo Minh Diện...

    Trả lờiXóa
  22. Xin chia buồn bác Diện cùng gia quyến.Cảm ơn hai bác về bài báo đã phơi bày bộ mặt thật của vụ án DCD.Một hay mười DCD cũng không là vấn đề nếu nhà nước kiểm soát được cán bộ ,ở đây cả một quá trình dài không phát hiện,không nhắc nhở, không cảnh tỉnh,răn đe,để cán bộ trôi theo dòng chảy tội lỗi.Chúng ta không phòng ngừa bịnh,không chuẩn đoán đúng bịnh,cũng không biết cứu chửa bịnh,thì chỉ có mà chết chắc.Chết cán bộ,chết chế độ,và điều quan trọng là làm hủy hoại đất nước,sự sống còn của cả dân tộc chứ không chỉ mỗi một danh gia vọng tộc,mà bác Diện đặt tên vô cùng chính xác:Tổ quỷ.

    Trả lờiXóa
  23. Xin chân thành chia buồn với gia đình nhà báo Minh Diện.

    Trả lờiXóa
  24. Xin chân thành chia buồn với người thân, gia quyến của cụ Hồ Thị Đối. Xin cảm ơn nhà báo Minh Diện đã viết nhiều bài đúng với lòng dân

    Trả lờiXóa
  25. Đau lắm cũng phải nói!

    Đâu mình Dương Chí Dũng?
    Đâu mình Dương Tự Trọng?
    Mà hàng ngàn, hàng vạn
    Những thằng là Đảng viên
    Đang tham ô, hối lộ
    Khi có quyền có chức!

    Hãy đặt ra câu hỏi?
    Trong cái chế độ ta
    Khi muốn làm công chức
    Làm việc chốn công quyền
    Là nhiều tiền phải chi
    Trăm triệu, hàng trăm triệu
    Cùng với lời giới thiệu
    Của người nhà, chỗ quen
    Mới được ngồi ấm chỗ.

    Ngay từ buổi ban đầu
    Là nhân viên nhà nước
    Làm việc chốn công quyền
    Đã nhúng chàm hối lộ
    Bao che từ trên xuống
    Chạy chọt từ dưới lên
    Vậy thì làm sao tránh?
    Khi ở chức vụ cao
    Không tham ô, tham nhũng
    Không hại nước, hại dân!

    Hối lộ để có quyền
    Có quyền để tham ô
    Chúng song hành biện chứng
    Sống chết gắn với nhau.

    Trong cái chế độ ta
    Ai độc quyền lãnh đạo?
    Đảng ta chứ còn ai!
    Điều Bốn ghi rành rành
    Đảng cố ôm không bỏ!

    Vậy thì muốn quyền hành
    Để tham ô, tham nhũng
    Tất yếu phải đảng viên
    Sau đó là dùng tiền
    Leo dần lên từng bước
    Như là Dương Chí Dũng
    Như là Phạm Thanh Bình
    Hay là “Đồng chí X”
    “Một đồng chí..” thân thương
    Tổng bí thư vẫn nhắc.

    Thích Đọc Còm khẳng định
    Còn Điều Bốn hiến pháp
    Còn đảng trị độc tài
    Không tam quyền phân lập
    Không chính trị đa nguyên
    Không tư nhân báo chí
    Thì tham ô, tham nhũng
    Mãi mãi sẽ hoan ca
    Ca bài ca tập thể
    Cả đảng mình nó thế
    Đâu phải mỗi mình em!

    P/S: Thích Đọc Còm có lời thành kính phân ưu đến gia đình nhà báo Minh Diện.

    Chúc bác Minh Diện
    Sức khỏe, bình an
    Vì dân vì nước
    Vạch mặt tham quan
    Bằng ngòi bút sắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thích Đọc Còm này còm đúng quá. Bây giờ mà không có tiền, không có quan hệ thì việc vào cơ quan hành chính nhà nước còn khó hơn lên trời. Ngay trong quân đội, thằng bạn em từ lính chuyên nghiệp muốn đi học lục quân mà phải chi đến hơn 200 triệu mới được xuất đi học. Nó còn kể vào đó phải chi nhiều lắm, sau này không biết lấy gì ra để thu vốn. Mà không đi học lục quân thì không ngóc lên được, mãi chỉ loanh quanh trung đội, đại đội thôi.

      Xóa
  26. Xin chia buồn với bác Minh Diện cùng gia đình. Mong anh khỏe và giữ phong độ.

    Trả lờiXóa
  27. Quả đúng là tổ quỷ, nhưng tổ quỷ này chỉ là một trong nhiều tổ bị phát hiện ra. Nhiều tổ vẫn xây tường chắc lắm, không dễ phá và không thể phá

    Trả lờiXóa
  28. Gia đình này là hiện thực của quả báo . Mưu lấy của , hại mệnh người , gian , đạo , tà , dâm ,
    Lạy Phật cũng vô ích .

    Trả lờiXóa
  29. Hai anh em nhà Dương Chí Dũng là ảnh hưởng của chế độ phong kiến, đế quốc. Cán bộ của Đảng bây giờ ai cũng học tập tư tưởng đạo đức Bác Hồ hết rồi. Có mà bói cũng không thấy đảng viên ăn cắp...

    Trả lờiXóa
  30. Xin chia buồn đến gđ anh, cám ơn nhà báo MD về bài viết.
    Chúc anh sức khoẻ

    Trả lờiXóa
  31. Xin chia buồn với gia đình.
    Các bài viết của Minh Diện đều rấn ấn tượng, mong ngòi bút của anh vẫn cứ sắc bén như thế mãi.
    Ông Đinh La Thăng: “ Trong ngành tất cả các đánh giá cán bộ cuối năm và hàng năm, ông Dũng đều được nhận xét là rất tốt ”.
    Đồng chí nào khi chưa bị lộ cũng đều tốt cả. Thử vào nhà ông Dũng xem ông có bao nhiêu bằng khen của TTCP, danh hiệu CSTĐ hay là Huân Huy chương lao động.

    Trả lờiXóa
  32. Em cho anh vào tim đen
    Sưởi cho tâm hồn đỡ lo lắng
    Rũ tung những gì hàng xóm nói
    Em khấn ông cùng tên với anh rất lâu rồi!
    Mẹ nó chứ! Ăn thì nhanh như chớp!
    Đến lúc đổ bể đéo chịu cứu ông anh đần của bà
    Là sao, hả?

    Trả lờiXóa
  33. Xã hội chủ nghĩa là thiên đường của bọn tham nhũng.Số còn lại gọi xhcn là gÌ?

    Trả lờiXóa
  34. Cũng chẳng có gì là lạ, Một gia đình danh gia vọng tộc toàn làm nghề công an ư? Tôi xin lỗi, thế bây giờ mà các vị vẫn cho nghề đấy là cao qúi thế cơ a? Tôi thì cho đó là nghề thất đức nên cũng sẽ đẻ ra những kẻ thất nhân thất đức mà thôi. Chỉ bực mình ở sự giả dối ở người vợ và con em gái DCD, chồng nó, anh nó tội ác sờ sờ ra đấy mà nó xoen xoét cái mồm tin anh nó vô tội và chung thủy lắm. Thật đúng rau nào sâu nấy. anh nào thì em đấy.

    Trả lờiXóa
  35. “bà Phạm Thị Mai Phương bảo: “Tôi cảm thấy choáng váng như bị sét đánh khi biết chồng mình phạm tội. Nhất là khi biết chống mình làm liều vi phạm pháp luật để có tiền chiều bồ!””
    Cái vòng quay của tiền, tình, tiền nó diễn ra trong nhiều ngày tháng năm, làm gì có chuyện bà Phương không biết? Ngay cái nhà ở Nguyên Hồng mà bà đang ở, thử hỏi với đồng lương của hai vợ chồng bà có được, có mua nổi cái nhà ấy không? Phải chăng là bà biết nhưng đành chấp nhận chuyện bồ bịch của chồng vì nếu nói ra, chồng mất chức thì tiền lấy đâu ra mà tiêu xả láng nữa? Cũng như chuyện lên chức lên quyền của DCD, làm gì có chuyện cấp trên không biết tâm và tài của DCD vì thời gian DCD làm ở tổng công ty xây dựng đường thủy cũng có nhiều điều tiếng rồi. Nhưng càng vi phạm DCD lại càng lên chức nhanh hơn. Nó đã vào dây làm ăn rồi. Nó là cái dây cùng nhau liên kết đục khoét tài sản của dân của nước.
    ............
    “Một kẻ lộng hành như thế, phản biện chỉ là nước đổ đầu vịt!”
    Quả đúng là nguyên mẫu của một anh Dũng to hơn hay nói rộng hơn nó là điển hình cho chế độ hiện nay. Nếu phản biện những việc làm sai trái của cấp trên, của đảng chính phủ sẽ bị qui cho là thế lực thù địch chống đối. Chả có còm ngay trong bài này cũng đổ cho thế lực thù địch xui DCD làm vậy à?

    Trả lờiXóa
  36. Thưa anh Minh Diện: Em xin gửi lời chia buồn đến anh, chị và gia đình.
    Nhân dân sẽ phải cảm ơn anh về những bài viết như thế này!

    Trả lờiXóa
  37. Chào bác Diện!
    Bác viết đúng, cần đáng lên án những con người như vậy tham và ngu... v v
    Nhưng thấy bác viết cay nghiệt quá điêu quá, đọc bài thấy sở cả da gà. Không lẽ không thể sử dụng ngôn từ khác đc sao. Bác thử đọc lại những gì mình viết ra coi sao nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế tội ác của DCD và đồng bọn ăn và phá sạch mồ hôi, nước mắt của dân, đẩy những người dân đói khổ lầm than kiếm ăn từng ngày không đủ vẫn phải è cổ ra gánh món nợ do bọn sâu mọt này phá hoại không làm bác sởn da gà hay sao mà bác còn thích MD phải viết bài ve vuốt chúng nó chứ không được cay nghiệt, tôi thì bọn này phải tùng xẻo mới xứng tội.

      Xóa
    2. Nặc danh09:38 Mâu thuẫn với chính mình ngay trong cùng một đoạn văn . Đoạn đầu nói là viết đúng , đoạn sau bảo là điêu . Quan điểm của bạn thế nào thế . Đọc nhiều bài viết trên mạng còn " Ác " hơn nhiều , ông Minh Diện phê còn nhẹ đấy .

      Xóa
  38. BÓ TAY CHẤM MẮM TÔMlúc 09:39 23 tháng 10, 2013

    Trong tổ quỷ đó thì Dương chí dũng là "quỷ hiền" nên các "quỷ ác" không ngờ xảy ra cớ sự như vậy. Đúng là hết thuốc chữa, ung thư giai đoạn cuối

    Trả lờiXóa
  39. Đúng vậy. Việt Nam hiện nay đang là mảnh đất màu mỡ cho các tổ quỷ sinh sôi.

    Trả lờiXóa
  40. còn thằng cha trùng tên ( cáo to hơn nhiều ) với Dũng Vinalines chắc cũng sớm "nhập kho", ko nhập kho đời thật thì chắc tâm cũng ko yên, đau khổ suốt đời còn lại thôi!

    Trả lờiXóa
  41. Chân thành chia buồn cùng Nhà Báo Minh Diện và gia đình. Tổ quỷ lớn nhất của Việt Nam hiện nay chính là cái đảng có tên gọi là Cộng Sản đấy. Cái đảng mà bao thế hệ đi trước tốn công sức gầy dựng nay trở nên suy đồi và tha hóa, trong Đảng này chứa đựng toàn những kẻ khốn nạn như Dương Chí Dũng. Còn cái ông đứng đầu Đảng này thì giống như bị thần kinh, suốt ngày lảm nhảm học thuyết Mac Lê, cương quyết bắt dân tộc phải đi theo con đường CNXH, thỏa hiệp với bầy sâu, dìm cả đất nước xuống tận đáy bùn đen.
    N.Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn thần kinh nhưng cực kỳ tham nhũng mới kinh khủng làm sao!

      Xóa
  42. Vì phải có tiền nuôi gái nên tham nhũng, nghe nó vừa giận vừa thương quá. Đề nghị đảng và nhà nước chiếu cố đến công lao và danh hiệu "danh gia vọng tộc" của đồng chí mà xử nhè nhẹ cho. Đ/c tuy làm thiệt hại có mấy chục nghìn tỷ nhưng cũng chỉ lấy có chục tỷ, mà cũng có phải đ/c được tiêu xài gì đâu, là tại gái nó cài mà thôi.

    Đồng chí em DTT cũng đề nghị nên xử nhẹ đi cho, tạo điều kiện cho đ/c sớm có cơ hội trở lại công tác, để còn phát huy tài năng vận động tội phạm ra đầu thú với.

    Bắt hết thì lấy ai làm nữa.

    Trả lờiXóa
  43. NHà báo ơi. Có vô khối tổ quỷ như vậy ở cái đất nước này. Ấy vậy mà ông Trọng còn có thể bình tĩnh nói về phê bình và tự phê bình cơ đấy. Vậy, đối lập với tổ quỷ là tổ ngu ngơ .

    Trả lờiXóa
  44. Tổ quỷ đầy rẫy khắp nơi các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  45. du co xu, thi het to quy nay se co to quy khac thoi, neu cai dang nay cu lanh dao nhu hien nay, an tuc noi phet, lua doi nhan dan, ham hai nguoi co tai duc, tuc la kem ham nguyen khi cua dat nuoc. chung co toi voi lich su , voi nhan dan vn

    Trả lờiXóa
  46. "Nếu vậy thì quả thật Dương Chí Dũng không hổ danh là thành viên trong một gia đình từ bố đẻ đến các con đều là công an, giấu giểm giỏi hơn méo giấu cứt! "

    Đọc câu này thì hiểu ngay là cái gia đình ấy " giấu giếm giỏi hơn mèo giấu cứt", nhưng thêm cụm từ định ngữ "từ bố đến các con đều là công an" thì không cần thiết. Cẩn trọng kẻo phiền! Hoàn toàn thiện tâm, không có ý "văn học chỉ điểm" lưu manh..

    Trả lờiXóa
  47. Xin chia buồn với nhà báo Minh Diện cùng toàn thể gia đình.

    Trả lờiXóa
  48. Vâng! đúng là một tổ quỷ thối tha mà mặt tiền bao năm nay là "Ranh ma vọng tộc"
    Hanoi.

    Trả lờiXóa
  49. Dân ta có truyền thống: Dân dùng hình, Quan dùng lễ. Dương Chí Dũng ăn cắp của công hàng trăm tỉ đồng. Nhưng chỉ bóc lịch vài năm rồi thả. Loại người như DCD còn rất nhiều và sống rất khỏe. Cũng chỉ vì Doanh nghiệp nhà nước dùng tiền của dân để đánh bạc, để mánh mung, chia chác. Là sân sau của những anh có quyền. DCD làm như thế, nhưng phải đi lễ cấp trên, đồng nghiệp. Chắc không ăn đc một mình đâu.
    Quang Thanh.

    Trả lờiXóa
  50. Hãy lắc đầu từ chối Với chủ trương Doanh nghiệp nhà nước là chủ đạo. DNNN chỉ đem lại tham nhũng, thất bại mà thôi. Nếu chủ tương trên đang tồn tại thì những DCD còn sống khỏe. Bởi vì Quản lí DNNN là những người không giỏi kinh doanh, những người đó phần lớn là con ông cháu cha, gioi luồn cúi, nịnh bợ mới đc bổ nhiệm...Họ chỉ lo nghĩ cách vơ vét lại số tiền đã mua Ghế, và lễ lộc cấp trên, ăn chơi trác táng.
    HÃY LẮC ĐẦU TỪ CHỐI VỚI CHỦ TRƯƠNG DNNN LÀ CHỦ ĐẠO. Vì nó là sự dối trá. Hãy trả lại quyền kinh doanh của người dân, Hãy trả lại sự công bằng cho Xã hội.
    Quang Thanh

    Trả lờiXóa
  51. Ca gia dinh ho Duong da bien thanh to quy,hai anh em ho Duong deu chet vi L... Ca hai deu tham nhung de nuoi vo be.Nhin biet thu cua Duong Tu Trong o Hai phong neu khong tham nhung thi lay dau ma co.

    Trả lờiXóa
  52. Đây là một bài viết hay của bác Minh Diện. Những kẻ như Dương Chí Dũng vẫn còn tại vị trong bộ máy Nhà nước này rất nhiều. Nếu Đảng không mau cải cách chính trị, những "tổ quỷ "như thế sẽ phá nát đất nước này. Khi số tiền thất thoát đó ngày một lớn lên, lại thu phí đủ loại, bòn rút từ người dân đói khổ đến xương tủy để bù vào. Dân đen thời nào cũng vậy, luôn luôn là tầng lớp bị thống trị và bóc lột mà thôi. Cộng sản mà xấu xa như vậy, Cộng sản mà để làm gì?

    Trả lờiXóa
  53. Người Miền Trunglúc 21:03 23 tháng 10, 2013

    Xin được chia buồn cùng gia đình Anh Minh Diện.

    Trả lờiXóa
  54. "Thế mới biết việc quản lý cán bộ đảng viên lỏng lẻo. Và hình như càng lên cao lại càng lỏng lẻo."(trích)

    CHÚNG (đv csVN) cũng cùng MỘT GIUỘC hết, chứ "LỎNG LẺO" gì trong nầy hả Giời. Ăn chia búa sua, chứ không thì làm sao có đủ TIỀN để giữ được CHỨC cao chứ.

    Gian manh, nói dối khoong ngượng mồm, trơ trẽn, vô liêm sĩ, nói lấy được là BẢN CHẤT của CS.

    Trả lờiXóa
  55. Mấy ông CS lạ thật, đạo đức thì như con "tự do" mà luôn có những cái tên rất KÊU như ông Dương "CHÍ ỦNG" , Dương "TỰ TRỘN", còn bên báo QĐ Nhăn Răng thì có mấy ông bồi bút bưng bô của bộ 4B như "TRỘN cờỨc", "TRỌNG NgờĨA v.v... LẠ THẬT!!!???.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi đang đọc cuốn hồi ký Đêm giữa ban ngày của Vũ Thư Hiên, Thật kinh sợ sự mưu mô, tráo trở, ngu muội tăm tối của những người mệnh danh là ĐCS VN, một sản phẩm quái thai của XH VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc cách đây 5 năm rồi.Thời đó có ông Hồ là thời trong sạch nhất mà còn như vậy,càng về sau trong cung đình càng có nhiều vụ án ghê rợn.Thí dụ bây giờ nhiều cựu chiến binh thời chống Mỹ vẫn ngây thơ tin rằng đại tướng Nguyễn Chí Thanh chết vì trúng bom B.52.Rồi cái chết đáng ngờ của 2 ông đại tướng vừa được phong Bộ trưởng quốc phòng đã lăn đùng ra chết là Lê Trọng Tấn và Hoàng Văn Thái.v.v...Bạn đã đọc "Hồi ký của một thằng hèn"của Tô Hải chưa?Rồi "Đối mặt" của Vi Đức Hồi;"Chia tay ý thức hệ" của Hà Sĩ Phu;"Lạc đường" của Đào Hiếu.Chỉ đọc bấy nhiêu thôi tôi tin bạn sẽ lớn lên về mặt nhận thức rất nhiều.

      Xóa
  57. Nói thẳng nhé (không phản biện kiểu hàn lâm trí tuệ cao vút như báo giấy hay làm - rất vô tích sự): Tuyệt đại đa số những kẻ đứng đầu các DNNN bây giờ chỉ biết ăn cướp của công để nhét vào cái l... nào đó, không phải bà vợ tần tảo của mình!

    Trả lờiXóa
  58. TÔI LÀ MINH DIÊN XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN BẠN ĐỌC ĐÃ COMMENT CHIA BUỒN GIA DÌNH CHÚNG TÔI TRÊN TRANG BLOG CỦA ĐẠI TÁ BÙI VĂN BÒNG. XIN CẦU CHÚC MỌI NGƯỜI AN LÀNH.
    Minh Diện ĐT 0988578158

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Diện rất xứng danh là đồng hương của tướng Trần Độ-một người yêu nước thương dân và đã có tầm nhìn đi trước thời đại ,của anh Trịnh Ngọc Viết dám nổ súng thẳng vào đầu những kẻ tước đoạt tài sản của mình,đó là miền quê đã nổi sóng chông lại bọn cường hào vào năm 1997 được nhân dân cả nước ngưỡng mộ.Chúc bác tuổi cao trí càng cao, tiếp tục có những bài báo hấp dẫn.Chúc bác thượng lộ bình an, "mã đáo thành công" trong đợt du xuân kết hợp đi thực tế đầu năm.

      Xóa
  59. Vì “Tình yêu thương đồng chí” như Trọng Lú đã nói nên, với bọn tham nhũng nghìn tỉ đồng thì Đảng - Nhà nước VN chỉ giơ cao đánh khẽ thôi.
    Cường quyền chỉ sợ khi toàn dân đoàn kết lại chống bất công, tham nhũng; đấu tranh cho tự do dân chủ

    Trả lờiXóa
  60. Không biết còn bao nhiêu gia đình "qoan chước" ( không phải quan chức đâu nhé ) sẽ Ranh Gia Bại Tộc như gia đình này cho Dân được nhờ !!!???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ quan chức gì đâu bác, chúng là những đầy tớ trung thành của nhân dân đấy chứ! Chúng luôn hết lòng, hết sức tìm mọi cách ăn không từ cái gì của dân đó... Rồi sẽ đến một ngày toàn dân đoàn kết một lòng thì tất cả chúng nó ( qoan chước" hay quan chức) gì cũng phải diệt hết, thì dân sẽ được ấm no, hạnh phúc

      Xóa
  61. Vơ công, nặng túi, rối - phường chèo
    Dạ thú, mặt người, phét lác theo
    Ghế, mác bon chen - đùn trách nhiệm
    Rõ phường giá aoa, nước - dân nghèo!

    Trả lờiXóa