Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Thế giới viết về cảnh người Việt tiễn đưa Võ Đại tướng

 

… Trên đường từ Nhà Tang lễ Quốc gia đến sân bay quốc tế Nội Bài, người dân Việt Nam đã đứng chật kín 2 bên đường để bày tỏ lòng thành kính và tiễn đưa Đại tướng. …Theo BBC, lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Linh cữu của ông được phủ Quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm. Lâu lắm rồi người ta mới thấy một đám tang được hàng vạn người tham dự, già trẻ, lớn bé và cả các cựu chiến binh mặc quân phục, ngực đeo đầy huân chương xếp hàng lặng lẽ bên ngoài nhà tang lễ, bên ngoài nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hay thậm chí cả ngôi nhà nơi Đại tướng chào đời…
Bài viết đăng trên tờ Liberation của Pháp khẳng định, sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại niềm tiếc thương to lớn, nhưng nó cũng thắp lên ngọn lửa yêu nước trong lòng người dân Việt Nam. Các chiến thuật quân sự của ông đã truyền cảm hứng cho những người lính trên khắp thế giới. Ông xứng đáng nhận được sự mến mộ vô cùng lớn trong lòng dân chúng, thậm chí cả với những người trẻ tuổi, những người chưa hề biết đến chiến tranh….

                          >> Đọc tiếp?Nguồn  
---------------

10 nhận xét:

  1. Còn ở Việt Nam:
    Chương trình "An toàn giao thông TP", phát sóng trực tiếp vào ngày 12-10 trên kênh HTV1, những người thực hiện chương trình đã nói rằng: “...để có một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui" !!!!!!!
    Chúng ta đang sống với người hay lợn?!

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước và Con Người Việt Nam luôn luôn có MỘT SỨC MẠNH VÔ CÙNG TO LỚN-SỨC MẠNH CỦA TINH THẦN ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC ! Mỗi khi Tổ quốc bị lâm nguy trước họa của quân ngoại bang xâm lược; hoặc khi Đất Nước và Dân tộc phải chịu đựng sự tổn thất với nỗi đau thương vô hạn trước sự ra đi của ĐẠI ANH HÙNG DÂN TỘC thì SỨC MẠNH CỦA TINH THẦN ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC sẽ được phát huy cao độ như lũ cuốn triều dâng , như sóng thần núi lửa... kết thành một khối vững chắc trùng trùng, lớp lớp với hào khí cao ngút trời !.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe bạn nói rất hay. Nhưng cao vòi vọi quá. Đừng quên nhiệm vụ sát sườn là diệt tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  4. Ối giời ơi, nghị quyết 38 đâu? Sao không đem ra sử dụng, vụ tụ tập đông người kiểu nầy, xử phạt hình chính chắc đủ sở hủi cho nguyên năm.

    Trả lờiXóa
  5. 16:29 , BAN CAN PHAI CO SU HIEU BIET O MUC DO NHAT DINH VE : CHINH TRI-KINH TE-VAN HOA-XA HOI...DE KHI THAM GIA DIEN DAN SE KHONG BI LAC DE TAI !
    XIN THUA VOI BAN THAM NHUNG O VIET NAM LA MOT VAN NAN KHUNG KHIEP NHAT; GHE SO NHAT; KINH TOM NHAT...! TAI SAO CAN BENH THE KY O VIET NAM LA: VAN NAN THAM NHUNG LAI KHONG THE GIAI QUYET DUOC ? BOI VI, NAN THAM NHUNG DUOC HINH THANH VA TAC YEU TAC QUAI NHU MOT LIEN MINH MA QUY, THAM LAM TAN BAO DEN MUC QUAI GO O KHAP CAC CO QUAN CONG QUYEN TU TRUNG UONG DEN TAN CAC LANG XA ! NEU MUON DIET TRU DUOC THAM NHUNG THI DIEU COT TU LA PHAI TRIET DE CAI CACH THE CHE CHINH TRI, THUC HIEN DA NGUYEN CHINH TRI VA TONG TUYEN CU TU DO CO SU GIAM SAT CUA QUOC TE- NHUNG DIEU NAY SE KHONG XAY RA TRONG MOT TUONG LAI GAN ! DIET THAM NHUNG TRONG LUC NAY DONG NGHIA VOI VIEC XOA SO DANG CONG SAN VA TAN RA CHE DO KEO THEO NGUY CO NOI CHIEN DO CHINH <> GAY RA ! CHO NEN, NAN THAM NHUNG O VIET NAM LA CAN BENH HIV O GIAI DOAN CUOI ! DAY LA NOI BAT HANH LON NHAT CUA DAT NUOC VA CUA DAN TOC VIET NAM TRONG SUOT CHIEU DAI CUA LICH SU BON NGHIN NAM !
    NAY XIN TRAN TRONG MOI BAN 16:29 DUA RA GIAI PHAP DIET TRU THAM NHUNG -NHIEM VU SAT SUON( THEO CACH NOI CUA BAN ) ! Than Chao Ban.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến lược tốt mà không biết chiến thuật thì chỉ thùng rỗng kêu to. Diệt được bọn tham nhũng, ắt sẽ mở ra nhiều cái tốt. Nếu bạn bối rối không biết làm sao diệt tham nhũng, hãy đơn giản làm theo chị Nguyệt ở BV Hoài Đức. Phần tôi, dứt khoát không đưa "bồi dưỡng" cho ai hết. Cứ đúng thứ nào thu có biên lai tôi mới đưa. Còn cán bộ nào lằng nhằng, tôi lên gặp thẳng "lãnh đạo" của họ để hỏi cho ra lẽ. Cuối cùng họ cũng phải giải quyết, dù "hậm hực." Một lần, cạnh tôi có người đưa "phong bì" cho một cán bộ nữ, tôi nhìn "chăm chú", vậy là cô ta đẩy trả lại cho người đó cùng hồ sơ đã được giải quyết. Ta đừng tỏ thái độ quỵ luỵ! ĐỪNG ĐƯA HỐI LỘ!! Cố gắng đi!
      Chúc vui.

      Xóa
  6. Bạn 02:02 , Bạn nên đánh chữ Việt hoàn chỉnh sẽ tiện lợi hơn cho việc trao đổi ý kiến ở trên mạng !

    Trả lờiXóa
  7. 07:46, Cách làm của bạn mang tính chiến lược, với <> Việt Nam sẽ diệt xong tham nhũng !!! Xin lỗi bạn, Chính trị là Nham hiểm, thậm chí là cực kỳ hiểm độc ! Không đơn giản như bạn nghĩ đâu !. Bạn đã có tiếng nói ở trên mạng về đề tài này, thế là tốt rồi ! Cách làm của Bạn đã được Ông Tổng trả lời theo kiểu bất lực(Bạn nên đọc đi) :....NHƯ NGỨA GHẺ !. Xin lỗi tiếp : Bạn đã từng bị ghẻ bao giờ chưa (?)(!). Buồn thay !!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  8. 02:02 mơ hồ không khi đòi quốc tế giám sát? Vấn đề này nhiều bạn đọc đã mong mỏi. Nhưng nó là bất khả. Không thể, vì muốn vậy phải có việc diệt chủng trong một quốc gia. Chúng ta không làm được nổi việc nhỏ như chị Nguyệt BV Hoài Đức, chỉ hô hào suông trên bàn phím, chẳng giải quyết được gì.

    Trả lờiXóa
  9. 15:08 , Bạn cũng lại mắc bệnh MƠ HỒ hơn người ! Khổ vậy đấy ! Nếu chưa hiểu gì về bản chất của chính trị thì bạn không nên tham gia diễn đàn ! Khi đã thực hiện đa nguyên chính trị thì việc hình thành các đảng phái đối lập chỉ còn phụ thuộc vào thời gian mà thôi ! Lúc này sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề xoay quanh việc giành quyền cai trị, việc tranh cử sẽ rất quyết liệt, để tránh không xảy ra xung đột giữa các đảng phái chính trị thì giải pháp tốt nhất là Tổ chức Tổng Tuyển cử tự do với sự giám sát của Quốc tế ! Đây là điều mà Đảng và Nhà nước Việt Nam lo ngại hơn bao giờ hết ! Giữ thế độc đảng để độc quyền cai trị đi đôi với chấp nhận ở mức có thể chịu đựng được về nạn tham nhũng trong bộ máy cầm quyền ... là hiện thực của xã hội Việt Nam hiện nay ! Cho nên, việc chống tham nhũng ở Việt Nam đã được Ông TBT dùng hình tượng NGỨA GHẺ là vậy ! Bạn nêu chuyện tố cáo đưa phong bì; hoặc kêu gọi mọi người học tập gương chị Nguyệt Ở Bệnh viện Huyện Hoài Đức ư (?)(!) Xin lỗi bạn, biết bao nhiêu người chống tham nhũng như kiểu chị Nguyệt để làm trong sạch được Bộ máy cai trị ?. Chỉ có cái ác mới diệt được cái ác ! Nghĩa là Nội bộ các phe nhóm tham nhũng tố cáo nhau, thanh toán lẫn nhau để tranh giành quyền lợi, mọi sự xấu xa ...mới bục phát ra, cơ quan chức năng mới vào cuộc thực sự để can thiệp làm rõ một phần lớn sự thật (chứ không phải toàn bộ sự thật ) . Thưa bạn 15:08 , các cá nhân có liên quan đến tham nhũng và các nhóm lợi ích RẤT MỪNG KHI CÔNG CUỘC CHỐNG THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM CÓ NHỮNG NGƯỜI NHƯ BẠN ! Nếu không tin thì bạn cứ thử xin vào làm việc ở bất kỳ một cơ quan hành chính; bệnh viện hoặc trường học; hoặc một Doanh nghiệp ...sau đó bạn sẽ theo gương Chị Nguyệt ở Bệnh viện Huyện Hoài Đức, tích cực chống tham nhũng xem kết quả sẽ đi về đâu ! Tôi không bênh 02:02 , tôi thấy cách làm của 02:02 chính là một trong những cách mà các nhà đấu tranh cho tự do-dân chủ-công bằng xã hội... đi đôi với đấu tranh diệt trừ tham nhũng đã và đang tiến hành ở Việt Nam !

    Trả lờiXóa