Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Obama đề cử người Mỹ gốc Phi làm Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ

… Trong lễ công bố tại Vườn Hồng trong Nhà Trắng cùng với Phó Tổng thống Joe Biden và ứng cử viên Jeh Johnson, Tổng thống Obama đã ca ngợi "Jeh là người hiểu sâu sắc về các mối đe dọa và thách thức đối với Mỹ" và đủ phẩm chất để đảm nhiệm vị trí này. Tổng thống Obama còn ngợi ca ông Johnson là người đã giúp thiết kế và thực hiện nhiều chính sách bảo vệ an ninh nước Mỹ, có đóng góp quan trọng trong việc hủy bỏ chính sách "Không hỏi, Không nói", quy định việc cấm người đồng tính phục vụ công khai trong quân đội Mỹ.
Về phần mình, Johnson nói rằng ông không tìm kiếm các cơ hội làm người đứng đầu DHS, nhưng cũng "không thể từ chối" đề cử này.
                 >> Đọc tiêp/Nguồn   
-----------------

10 nhận xét:

  1. Tại sao Mỹ là số một ở thế giới này?một nước Mỹ dân chủ ,tự do đã tạo nên một siêu cường ,thưa các bạn .Một tầng lớp trí thức tinh hoa được dân MỸ lựa chọn để lãnh đạo đất nước.Không con ông cháu cha,da trắng, da đen, da vàng không quan trọng mà quan trọng nhất là tài và tâm
    Đây là câu trả lời và minh chứng hùng hồn nhất cho nước nào muốn thoát đói nghèo ,lạc hậu,bất công,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ không có kiểu "cha truyền con nối", mặc dù thằng con là ngu si đần độn đi chăng nữa! Đi theo kiểu này, đất nước xuống dốc một cách "tốt đẹp" thảm hại!?

      Xóa
  2. Bùi Văn Công Sơnlúc 08:32 21 tháng 10, 2013

    Hồi nhỏ cứ nghe ở Mỹ người da đen bị đối xử như chó! Giờ người da đen đang làm tổng thống Mỹ. Vậy là biết "chó" ở đâu rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Chó" nó chạy qua Mỹ hết rồi.Mỹ rất quí trọng chó.
      Mỹ văn minh không hề phân biệt màu da,nhưng nhập khẩu vào MỸ thi quá đau đớn.Tuy nhiên cũng dành nhiều suất nhập khẩu da vàng vì thiếu lao động hốt cống.
      Nên học cái văn minh xứ MỸ mà sửa cái lỗi trăm năm bán nước của mình.

      Xóa
    2. Ông 14:58 bị chạm nọc rồi. Ông là bán-DLV?

      Xóa
  3. Hoan hô đất nước tự do, dân chủ ! Hoan hô Tổng thống OBAMA ! Không phân biệt màu da, sắc tộc !
    Không phân biệt con ông, con tôi ! Chỉ cần người đủ ĐỨC, đủ TÀI !

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Văn nói đúng chỉ một phần,Mỹ là siêu cường quân sự từ sau thế chiến 1 cho đến nay.Cũng công nhân rằng nước Mỹ có pháp luật ngiêm nhất,bộ máy an ninh nhiều nhất và chặt chẽ nhất.
    Nhưng nó có tự do dân chủ để trở thành hình mẫu thì cần đánh giá khách quan.Nước Mỹ trước hết là thuộc địa của ANH và Pháp,để tránh giết nhau mãi HỌ đã hợp chúng lại và đưa ra nguyên tắc thành Hiến Pháp trên cơ sở thỏa thuận và thỏa hiệp làm nền tảng....Nhưng Pháp cũng như Anh không theo kiểu MỸ,thậm chí ÚC châu là nguyên thuộc địa ANH cúng thuần nhất nên chả dại theo kiểu Mỹ.Ngày nay các thế lực cầm quyền ở Mỹ không còn tàn bạo như trước,nhưng cũng chưa biết được.Nước MỸ cũng như ở nước ta chọn người ra làm lãnh đạo lĩnh vực nào đó cũng chỉ là chọn công cụ để điều khiển lĩnh vực đó mà thôi.Làm không được là cho nghỉ,lôi thôi và cãi lại là xỏ súng bắn dọa,ương ngạnh là bắn luôn nhưng cộng sản thì bày họp là bắt giam hoặc buộc từ chức....
    Nước Việt Nam hiện nay muốn thoát nghèo,lạc hậu,bất công thì dễ lắm,nhưng cả trăm năm qua,và nhất là 40 năm qua những người Việt có máu mặt một chút là thích làm VUA không cần Ngai vàng,ra sức rủ rê thiên hạ cùng hùa nhau phá hoại đất nước đủ cách và đủ các lĩnh vực.
    Tất cả các chế độ đã qua đều có ưu và nhược,nhưng không đến mức xấu xa.Nhưng chưa thấy những người cầm quyền lãnh đạo của các chế độ nào là tốt cả,nhất là các vị trong chế độ VNCH.
    Nếu Mỹ Diệm không thẳng tay diệt cộng khi họ chấp nhận sống chung hòa bình, thì đâu mà có chuyện thằng thì chết,thằng thì vọt máy bay chạy khi đã xin tha mạng.Và đâu có chuyện cả triệu thanh niên ưu tú của con dân Việt chết thảm,một lực lượng lao động trí tuệ xây dựng đất nước.
    Tội ác ghê tởm này chắc chắn không do Việt Minh và Việt cộng,vì giản đơn là họ tự vệ cho chính họ và gia đình họ.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  5. Hoa Kỳ dẫu chưa ưu việt hơn CHXHCN VN,nhưng về thể chế chính trị và kinh tế xã hội vẫn là tấm gương cho nước ta học tập,nhất là các vị lãnh đạo,nhất là vị Chủ nhiệm văn phòng hành chánh của Quốc hội.Làm trợ lý mà tuyên cái câu :không thể để kinh tế tư nhân làm chủ đạo...thì nước tuy không mất nhưng phải bám càng máy bay của nước ngoài và nhà chỉ đủ ăn còn muốn sắm cái gì cũng vay hoặc mua trả góp..
    Cách đây hơn 400 năm về trước,Việt Nam là 1 hợp chúng quốc đúng nghĩa.Ngày nay người Việt ở 4 phương,do vậy cần cơ chế thỏa hiệp như Mỹ,không ai đánh đổ vai trò cầm quyền của ĐCSVN cả,nhưng làm găng kiểu đó thì tệ bạc đấy,đó là về chính trị.
    Về kinh tế,nếu anh cứ tương lên cho oai là DNNN là chủ đạo,thì có nghĩa là:
    --Anh ngồi ở trường suốt 15 năm,ngồi các ghế nhà nước mấy mươi năm mà chẳng học chẳng làm gì cả...nên chả cần biết và nhận thức gì cho mệt,giành sức đủ còn để vào phòng VIP mỗi đêm.
    --kinh tế tư nhân ở Việt Nam vài trăm năm gần đây chính là nhà bán lẻ.Hiện nay hầu hết các công ty,tổng công ty,tập đoàn ...đều là cổ phần,nghĩa là đã tập thể hóa cao,nghĩa là hình thái đầy đủ của CNXH ở Việt Nam. Vậy nó không chủ đạo thì là cái gì.Các ngân hàng hiện nay đều là cổ phần,trong đó có nhà nước,vậy thì nó là hình thức kinh tế gì...
    Nước Mỹ họ đã nhận thức những vấn đề này cả trăm năm,khi họ bị đâm thọc có nguy cơ sụp thì cả nước và chính phủ họ đồng lòng đưa cả thân mình ra gánh vác,chống đỡ đến cùng.Khi đó ở Việt Nam chúng ta thì một đám sâu nhào vô ăn sạch lá non và cả lá già,nhưng cây không thể chết vì có nước và nắng của mặt trời.Suy cho cùng lạc hậu so với Mỹ hơi quá tay.Đó là một chút xíu về kinh tế.
    Nước Mỹ cũng có con ông cháu cha,thậm chí là rể quí nữa ra cầm gian sơn mà hiệp chúng quốc đem lại,nhưng nó khác ở chỗ không đến mức trân tráo và trắng trợn giữa ban ngày.Nhưng chả sao vì chen vài gỗ tạp thì thay nhẹ nhàng mà thôi.
    Tinh hoa của nước Mỹ và cả Việt Nam chỉ ở và duy nhất là nơi kinh doanh(sản xuất,lưu thông,và có đuôi là ...ING),khi nào mà đất nước lâm nguy mới nhảy ra cứu nước,đi cứu nước là cơm nhà áo vợ đấy,không có tiền từ kinh doanh thì cứu mình chưa nổi làm gì cứu nước.
    Nhưng sự đời dù biết chán nó nằm ngủ ngày,nhưng cũng cần có thứ giữ nhà.
    Hơi quá một chút cho toát ý.
    hoàng kiều trang.

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay có cảm nhận rằng, tất cả như đều đã mỏi mệt. Chỉ có mấy cụ Công Sơn, Kiều Trang múa gậy vườn hoang.
    Tôi thậm chí chán đến mức đổ nguyên ly cà phê đá lên bàn phím. Giờ mới mua lại. Cũng không đắt lắm, nhưng là của Malaysia, của TQ ...éo chơi!
    Đúng như dư đoán của người nhà, nước Mỹ hắt hơi sơ sơ mà cả thế giới lo lắng. TQ có lăn đùng ra, người ta còn mừng.
    Tư Sơn nói cho vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Không biết bác Bồng và các bác có hứng với tin này không:
    "Bà Ba Sương trở lại thương trường
    TT - Có mấy ai biết trong thời gian vướng vào những rắc rối pháp luật, bà Trần Ngọc Sương (Ba Sương) - Anh hùng lao động thời đổi mới, nguyên giám đốc Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ), vẫn âm thầm đi tìm con đường riêng cho mình." - Anh hùng thực sự.

    Trả lờiXóa