Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Mình "éo" tin

Sau khi ông Thăng, Bộ trưởng Giao thông vận tải vừa khuyến khích cán bộ thuộc quyền nên đi máy bay giá rẻ thì anh Bút Bi của Tuổi Trẻ đã  "đọc vị" ngay cái chuyện này. ( Xem tại đây!)
Thiệt tình là sau mấy vụ cấm chơi golf, nên đi xe bus... và báo chí tung hô, rốt cuộc thì chẳng có ai kiểm tra xem các cuộc vận động ấy của anh Thăng đã cho kết quả như thế nào?
                                             * LÊ ĐỨC DỤC
Dân nghèo thì đã nghèo rồi, tiết kiệm vài triệu tiền vé máy bay rồi góp lại cuối năm xây cho dân vài chục căn nhà cũng tốt, xây vài nhà trọ học càng hay, hay góp cho "Cơm có thịt" cũng quý...
Mấy năm trước, một nhà báo tên tuổi cũng có một bài viết nhân chuyện "Chuyên cơ" cho biết thủ tướng Thái Lan, Hàn Quốc... cũng từng đến VN với giá vé bình thường "Thủ tướng Singapore đã tới Việt Nam trên một chuyến bay thường của hãng Singapore Airlines và trở về trên một chuyến bay khác của hãng hàng không giá rẻ, Tiger Airways. Thủ tướng Hàn Quốc và phần lớn các vị nguyên thủ khác cũng đã công du Việt Nam bằng các phương tiện phổ thông.." Bài viết này cũng nhắc rằng "Đương thời, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã từng mua vé như những hành hành khách bình thường, cho mình và đoàn tùy tùng, thay vì dùng chuyên cơ như thông lệ. Ông nói: “Nước nghèo, dân nghèo, lãnh đạo phải tiết kiệm” (gõ google "Chuyên cơ" thì ra bài này các bạn nhé)
Không chỉ là chuyện "chuyên khoang" và "chuyên cơ", vé VIP hay vé giá rẻ, mới đây ông Ksor Phước vừa nhắc đến hàng trăm cái "cung điện trụ sở" trên khắp đất nước này trong khi dân còn khốn khó lụp xụp, trẻ con thiếu trường học, dân không có cả bạt che nhà..
.           Mấy trận lụt bão vừa qua, thiên tai là chuyện khó cưỡng đã đành, nhưng nhìn cận cảnh trên tivi, trên trang báo với những ngôi nhà mái lá xập xệ, những thân xác hom hem, những hố mắt trũng sâu, những đời dân cam chịu, mới hay sau những bản báo cáo, diễn văn tươi hồng, sau một vài đại lộ sáng điện để trình diễn "mặt tiền" đất nước hôm nay.., là ngút ngàn lam lũ bùn đất mà bao đời dân đã ngâm mình vào đó! 
Thôi thì anh cứ đi xe sang, cứ chơi vé VIP, cứ ở trụ sở ngon lành đi, lòng dân vốn quảng đại, không ai nỡ trách các "Công bộc" của dân. Dân chỉ mong nếu ăn sung mặc sướng xe đẹp nhà ngon từ đồng thuế của dân còng lưng đóng góp thì hãy lo phục vụ cho dân tận tụy hơn một chút!
Nhưng bi kịch thay, khi ăn sung mặc sướng xe đẹp nhà ngon thì óe có anh nào còn tấm lòng để chia sẻ với là đồng cảm (có lẻ cũng có một ít), đi công xa mấy tỷ thì sẽ thấy đường sá êm lắm, óe nhận ra đường đầy ổ voi ổ gà, trên đường có còi hụ dẫn đường thì óe thấy được tình cảnh giao thông VN hỗn mang bát nháo, ngồi vé VIP chuyên khoang thì óe thấy dân đen lam lũ lầm than chen chúc khét mù những khoang tàu chợ, ở trụ sở cao vời thì thấy giời xanh mây trắng, óe thấy lều bạt bãi rác, nốc quá híp mắt óe thấy bầy nhóc bụng ỏng đít beo ruồi bu lòng thòng mũi dãi...
Vậy nên sau này sẽ có thêm sáng kiến thay vì vé VIP chuyển sang đi xe ôm, mỗi tháng công bộc về cắm bản với dân vài ngày thay vì đi "hội thảo", hay gì gì đi nữa thì nói thật, mình cũng óe tin!!!
Hết!
Xin chào cuối tuần và kính chào ngày Phụ nữ!
L.Đ. D 

                       / Nguồn:  Ở đây  /
-----------------

23 nhận xét:

  1. Chúng tôi từng biết Thăng cứu anh vợ là LHS. Vì LHS làm lỗ của công gần 100 tỉ. Cho nên vụ này chứng tỏ Thăng cũng ra sức nói láo, cho xứng với các đại ca của hắn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có 3X mới chọn thằng Bộ trườn để dze, láu cả cá và tầm thườngj cỡ đó.

      Xóa
  2. Pháp lệnh Cán bộ công chức không có quy định cán bộ cấp nào thì được đi vé VIP.

    Chỉ có tụi ĐỜ LỜ TO mới tự lập ra với nhau quy định về đi vé VIP, làm tốn tiền thuế của dân. Riêng việc này có thể truy tên ĐỜ LỜ TO rồi.
    Nay thấy vụ đàn em D.C DŨNG bị báo chí phanh phui có liên quan đến mình, ĐỜ LỜ TO lại lội bài của 3X ra nhằm đánh tráo dư luận, lái dư luận sang hướng khác.

    Thật là tiên sư thằng ĐỜ LỜ TO!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói ĐỜ ;LỜ TO nghe ghê quá, cha Thăng chắc giật mình.
      Bài của 3X là mỗi lần hắn ta có vấn đề thì lại giả đò lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển đảo, lên án "thế lực đâu đó" chứ không dàm chửi anh hai của hắn đâu!
      Còn tên Thăng này thì lúc nào cũng giả vờ ngây thơ 'cán bộ đoàn" nhưng thực ra hắn là một tên trùm ăn hối lộ và đưa hối lộ đó, từ hồi còn làm ở bên Dầu khí!
      Thăng là lính tiên phong ăn hối lộ của 3X đó mà!

      Xóa
    2. Tên này đang có âm mưu làm cho bằng được sân bày Long Thành dể ăn cú chót đó mà.

      Xóa
  3. Cần 1 cái Đinh- đóng vào đầu con La- cho nó Thăng.

    Trả lờiXóa
  4. Miệng quan trôn trẻ...Nói...ỉa lung tung.

    Trả lờiXóa
  5. Cán bộ của Đảng ta bị mắc bệnh vô cảm vô nhân tâm từ mấy chục năm nay. " Bộ phận không nhỏ của cụ Tổng Trọng" là mắc mạn tính, càng to càng khó chữa vì nó ngấm sâu vào trái tim khối óc mới khó mổ khó điều trị nội. Bộ phận mắc bệnh này còn có triệu chứng nữa mà dân ta không mấy người biết là: Ăn tục nói phét, mở mồn ra là nói dối nói điêu, nói một đằng làm một nẻo, lại giảng đạo đức cho người lương thiện người dân lành mới cay cú chứ lỵ .

    Trả lờiXóa
  6. Mo mom ra la thay ngu-VN mat kiep khong ngoc dau len duoc khi con nhung "Lanh dao" nhu the nay .Dung la trinh do BACT HANG nhu con C...

    Trả lờiXóa
  7. Lãnh đạo được ưu tiên chỉ không được quá thôi!
    Nếu tôi có quyền tôi sẽ cho mỗi bộ trưởng 3 cái xe cỡ Mẹc, 3 tòa biệt thự ở 3 tỉnh thành tùy ý, lương tháng 100 tr. (cứ thế mà suy ra các chức to hơn và bé hơn) Đấy là lộc của dân, nhận rồi thì phải tận tâm tận lực mà làm việc. Không được việc thì nghỉ và đòi một nửa
    Mình có 5 nói thành 7-8 còn có người tin chứ nói thành 10-15 thì éo ai tin thật Thăng ui!

    Trả lờiXóa
  8. "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào"
    -> Tuyên ngôn bất hủ của anh Thăng đấy. Nghe xong câu này là tôi muốn cho cha này "Thăng" luôn. Nếu được gặp mặt tên này, tôi rất muốn hỏi: "Cái tiền phí, nhất là ba cái phí ba láp ba xàm đi vô chỗ mô để người dân cảm thấy "hạnh phúc" và "tự hào" thế?? "

    Và chưa tròn năm sau cái phát ngôn trời đánh của anh Thăng, đến lượt cụ Vinh muốn trở thành người nổi tiếng với phát ngôn: "Hạnh phúc và tự hào chịu tăng giá mới là yêu nước!"
    http://phunutoday.vn/trai-hay-phai/hanh-phuc-va-tu-hao-chiu-tang-gia-moi-la-yeu-nuoc-33405.html

    Chắc quỷ cũng phải xin bái các ông thành sư phụ!!

    Trả lờiXóa
  9. Sau quốc tang Võ Đại Tướng, cả nước đau buồn, để giảm nhẹ nỗi buồn anh Thăng pha trò cho vui vậy mà, các vị vội nổi nóng thế ? Ôi ! cái đất nước nầy mới bị thằng âm binh Hoàng Quang Thuận, giờ lại đến Đinh La Thăng !!!

    Trả lờiXóa
  10. "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước"
    Việc úm ba la phí này thể hiện sự yêu vợ nhỏ!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Thăng thấy nước mình ngèo nên bảo quân lính của ông tiết kiệm .Làm ra vẻ yêu nước thương dân lắm.Bịp ,Đại bịp .Nếu yêu nước ,thương dân thì hãy dừng ngay dự án sân bay Long Thành ,dừng ngay dự án đường cao tốc HN- BĐ .Hai dự án này mà khởi công thì ô Thăng và bộ sậu kiếm chác bao nhiêu tỷ nhỉ?chắc không dưới 2 ngàn tỷ.Đây là tiền xương máu của hàng triệu người VIỆT đó, ô có biết không hả ô Thanh

    Trả lờiXóa
  12. “Đạo đức HCM” gì mà sinh ra lắm thằng dối trá thế nhở? Làm ra mười ăn một thì còn được, đằng này ăn một phá mười làm thì như ỉa dây (xin lỗi các bác). Lãng phí tràn lan bằng các dự án tạo ra để măm. Các công trình giao thông tốn hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ mới khánh thành đã xuống cấp, lại sửa chữa đầu tư tốn hàng trăm, ngàn tỷ nữa. Từ máy bay giá thường xuống máy bay giá rẻ thì tiết kiệm được bao nhiêu? Có bằng một chai rượu tây ông uống trong các lễ khởi công, khánh thành không?
    TOÀN LÀ SÂU
    Đinh ơi đừng có la thăng
    Thân đinh tìm lỗ đóng xằng sướng thân
    Tội gì mà học cái quân
    Làm thì như cứt, tỏ phần thanh cao?

    Công trình làm nháo làm nhào
    Tốn trăm ngàn tỷ, chọc vào là hư
    Moi móc ăn uống đã nư
    Tiền dân tiền nước đầu tư thả giàn

    Thế mà tỏ vẻ thanh hàn
    Tiết kiệm tiền vé? tạo màn thăng hơi
    Hẳn là vẫn muốn ăn chơi
    Mà vẫn thăng chức lên đời thượng quan

    Thời đại đồ đểu lăng loàn
    Tưởng rằng quan nhớn, hóa toàn là sâu

    Trả lờiXóa
  13. Ông Thanh chẳng phải đi đâu xa mà ''hốt'' .Ông đến bộ GTVT ,sâu to ,sâu nhỏ cả đàn,ông '' hốt'' thử coi

    Trả lờiXóa
  14. Ngay truoc co nan dinh tac
    Ba con di duong phai lao dao.
    Ngay nay co thang dinh quy du.chi can 1 cai qui dinh cua thang khon nan nay ma ba con ca nuoc nhon nhau.chinh no la thang phat minh ra phi bao duong duong bo .lam cho phi chong phi.tan thu triet de suc dan.lam cho thien ha nguyen rua khap noi noi.
    No chinh la thu pham lam cho dat nuoc suy kiet day.moi nguoi cung chung tay tay chay ke nay.

    Trả lờiXóa
  15. Dù gì ta cũng tên Th.
    Nổ vang lửa khói cho khờ dân đen
    "Nói nhiều làm ít" mới... hay
    Ngu gì "nói ít làm nhiều" - chết ngay!
    Trăm năm trong cõi người ngu
    Làm thằng sáng suốt, bị hù "suy thoai (thoái)"!

    Trả lờiXóa
  16. Vốn vay nước ngoài có rồi , để con cháu mình sau này trả cũng được .
    Còn Ta phải lấy thánh tích GDP tăng bằng cách vẽ công trình ra mà lam , nhất cử lưỡng tiện , vừa có thành tích TÂNG lên chính phủ , vùa có tiền ,vùa đẹp lòng trên vừa vui vẻ dưới. vừa báo được với nước cho vay là " CHÚNG TÔI ĐÃ GIẢI NGÂN ĐƯƠC..."
    ( Đùng nói là thuế của Dân , thuế đân dược bao nhiêu tiền/năm mà làm dược các dự án KHỦNG ấy ??? )

    Trả lờiXóa
  17. Hôm nay nhà cháu vừa đọc được trên tờ báo TNO, nợ công của Việt Nam là 851.7 $/người và còn không quên "thòng như ..." câu không ngửi được: cũng chỉ màu cam, không bằng các nước khác trong khu vực, để tiếp tục ngụy biện cho tình hình tồi tệ này. Nhìn vào cái biểu đồ đi lên như núi Phansipan nợ công kia thì chắc đến đời con cháu, chút chít, chụt chịt còn chửi rủa cho trốc mã lên ấy chứ. Nhưng chúng nó có thèm quan tâm đâu, thành quỷ hết rồi. Giờ chỉ có chăm chú vào để xây và xây, để đầu tư và ném tiền, để mát-xa và ma-sát cho bằng được, chứ đầu tư hiệu quả chỉ là khái niệm xa xỉ thôi. Đúng là thấm nhuần câu: "vì tương lai con em chúng ta, kệ cha tương lai con em chúng nó"

    Trả lờiXóa
  18. Hiện VN nợ quá nhiều, tài nguyên bị tàn phá đến cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, lý tưởng phai nhạt, đạo đức - giáo dục xuống cấp, dân oan, tệ nạn ngày càng nhiều ...
    Xét một cách khách quan và toàn diện thì gần 30 năm qua VN tăng trưởng âm

    Trả lờiXóa
  19. Nghe cho vui, hô hào là nghề của các bác rồi

    Trả lờiXóa
  20. Bộ nội vụ nên có thêm tiêu chuẩn cán bộ về trọng lượng,cứ ông cán bộ nào thừa cân so với trọng lượng bình quân người dân cả nước cùng giới tính,cùng lứa tuổi thì cho về đuổi gà cho vợ cho bớt mỡ.

    Những ông cán bộ thừa mỡ chỉ hoặc tham ăn nhác làm hoặc chỉ vừa ăn tham vừa ăn tạp,ăn hết phần dân mà chả biết làm việc gì cho dân khi ngồi ghế lãnh đạo.

    Nhân dân VN đang bị được không phải là tất cả nhưng gần trọn một thế hệ cán bộ tâm mỏng tầm thấp ,chỉ giỏi luồn lách tham lam làm đầy tớ .

    Vâng,một thế hệ có thể hiểu là một đến hai nhiệm kỳ 5 năm đó!

    Trả lờiXóa