Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Một bức thư chân thành, tâm huyêt

Tưởng nhớ Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh

Ngày 15 tháng 7 năm 2004
Kính gửi :
- Ban chấp hành Trung ương, đồng chí tổng bí thư và các Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Ban bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban nội chính, Ban bảo vệ Chính trị Nội bộ Trung ương, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa 7, khóa 8.
Hồi 16 giờ 30’ ngày 8-7-2004, đồng chí Phan Diễn, Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên thường trực Ban bí thư có mời tôi đến gặp, tại phòng làm việc của đồng chí Phan Diễn (số 4 Nguyễn Cảnh Chân). Dự họp có đồng chí Thọ, Ủy viên Trung ương, Trưởng ban bảo vệCchính trị Nội bộ.
Do tính chất quan trọng của cuộc gặp và theo đúng Điều lệ Đảng về quyền hạn của đảng viên, tôi viết thư này kính gửi các đồng chí. Trước hết tôi nêu lại các ý kiến của đồng chí Phan Diễn và ý kiến của tôi về những việc liên quan đến vụ T4 đã phát biểu trong cuộc họp đó.
I. Ý kiến của đồng chí Phan Diễn
Tôi (đồng chí Phan Diễn) và đồng chí tổng bí thư đã nhận được văn bản của các đồng chí về vụ T4.
Tôi (đồng chí Phan Diễn) đồng ý một số nội dung trong văn bản của đồng chí.
- Vụ T4 là một vụ án chính trị nghiêm trọng. Bộ chính trị đã tổ chức ban kiểm tra liên ngành để xem xét. Ban kiểm tra liên ngành đã đề nghị bộ chính trị và bộ chính trị đã xác định là vụ án chính trị nghiêm trọng. Bộ chính trị đã giao cho cơ quan pháp luật truy tố, đưa ra xử 4 người : Chấp, Nguyên, Vinh, Diệu Hà từ 5 năm tù trở lên, đã giao cho Đảng ủy quân sự trung ương xem xét các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục II. Đảng ủy quân sự trung ương đã báo cáo lên bộ chính trị và bộ chính trị đang xem xét.
- Tôi (đồng chí Phan Diễn) đồng ý với đồng chí (Nguyễn Nam Khánh) trong pháp lệnh tình báo và nghị định 96/CP về tình báo quân sự có nhiều nội dung sai phạm, bộ chính trị đã giao cho thường vụ quốc hội xem lại pháp lệnh tình báo và giao cho văn phòng chính phủ xem lại nghị định 96/CP. Đồng thời đã chỉ thị cho bộ quốc phòng hướng dẫn cho Tổng cục II xác định một số quy định và chỉ thị cho Tổng cục II không được theo dõi nội bộ.
- Sẽ cho kiểm tra, xem xét Tổng cục II từ tổ chức, nguyên tắc, thủ tục hoạt động. Việc này phải mất một thời gian.
- T4 là một vụ án nghiêm trọng nhưng bộ chính trị phải chọn vấn đề gì trực tiếp ảnh hưởng đến nội bộ Đảng, Nhà nước, quân đội mới làm, báo cáo cho bộ chính trị rõ chứ không báo cáo cho trung ương, có việc không nói cụ thể cho trung ương và không thảo luận.
Trong văn bản của đồng chí có đề cập đến sự liên quan của một số đồng chí lãnh đạo trước đây. Vì đã lâu rồi và không ảnh hưởng trực tiếp đến nội bộ Đảng hiện nay nên không làm. Vì đưa ra vấn đề này, sẽ tranh cãi rồi không kết luận được, sẽ làm cho tình hình phức tạp thêm.
Trong vụ T4, có ý kiến anh Giáp, anh Mân, anh và một vài đồng chí nữa, nhưng bộ chính trị không báo cáo ý kiến của các anh với ban chấp hành trung ương, ngay cả ý kiến anh Phiêu cũng không báo cáo với ban chấp hành trung ương. ý kiến đề nghị có rất nhiều ý kiến khác nhau. Nếu đã đưa là đưa hết thì ban chấp hành trung ương khó khăn trong việc xem xét, và không thể kết luận được, làm cho nội bộ phức tạp thêm.
- Các vấn đề mà đồng chí nêu trong bản tài liệu gửi bộ chính trị thì nhiều, có cái thuộc số người nói trên (ý nói là của Nguyên, Chấp, Vinh, Đặng Diệu Hà), không chính thức của Tổng cục II, có cái của chỉ huy Tổng cục II. Tôi biết, trong số bản tin này, Tổng cục II có đoạn đưa ra 10 bản tin có ký tên, một số không ký tên. Như vậy là thuộc về tài liệu mật và tài liệu không phổ biến. Nếu tài liệu này lộ ra ngoài, kẻ địch sẽ lợi dụng phá hoại Đảng. Nên tôi phê bình đồng chí là không tuân thủ nguyên tắc giữ bí mật tài liệu.
II. Ý kiến của tôi (Nguyễn Nam Khánh)
Trước hết, tôi (Nguyễn Nam Khánh) cám ơn bộ chính trị, ban bí thư đã cho tôi biết ý kiến của bộ chính trị và ban bí thư về văn bản của tôi gửi ban chấp hành trung ương, bộ chính trị, ban bí thư, ủy ban kiểm tra và các cơ quan chức năng. Sau đây tôi xin nói rõ ý kiến của tôi về các ý kiến của bộ chính trị và ban bí thư mà đồng chí vừa nêu lên.
1. Tôi đồng ý ý kiến nói rằng các nội dung trong văn bản của tôi nêu ra mà địch biết, địch có thể lợi dụng. Nên tôi đề nghị gặp đồng chí tổng bí thư để trực tiếp nói rõ vụ T4 với đồng chí tổng bí thư, tôi chờ hơn một tháng nhưng không thấy đồng chí tổng bí thư trả lời lúc nào gặp được. Những sự thật mà tôi nêu ra chỉ gửi trung ương, bộ chính trị, ban bí thư và các cơ quan chức năng. Tôi biết tại hội nghị trung ương lần thứ 10 (khóa 9), bộ chính trị sẽ báo cáo với trung ương vấn đề T4. Như tôi đã viết trong văn bản : "Với tầm quan trọng của vấn đề và theo đúng Điều lệ Đảng, tôi đã viết thư gửi cho ban chấp hành trung ương, bộ chính trị, ban bí thư, ủy ban kiểm tra trung ương và cơ quan chức năng". Tôi trực tiếp niêm phong mang đến văn phòng trung ương nhờ văn phòng trung ương chuyển và ngoài bì tôi ghi rõ : "Chỉ người có tên mới được bóc". Như vậy là hết sức cẩn thận về bảo mật. Tôi gửi cho trung ương, bộ chính trị, ban bí thư, cơ quan chức năng, chứ không gửi cho địch. Nếu làm lộ tài liệu là do về các đồng chí nhận tài liệu, chứ tôi không làm lộ.
Việc tôi làm vừa qua là đúng nguyên tắc, đúng Điều lệ : "Đảng viên được phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên ở mọi cấp trong phạm vi tổ chức, báo cáo kiến nghị với cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu được trả lời".
Tôi không đồng ý với ý kiến đồng chí phê bình tôi là sai nguyên tắc giữ bí mật tài liệu nội bộ. Đảng viên có quyền kiến nghị, đề nghị tới lãnh đạo các cấp, đến bộ chính trị, đến ban chấp hành trung ương, đến đại hội toàn quốc.
2. Tôi đồng ý là bộ chính trị, ban bí thư có quyền lựa chọn vấn đề để giải quyết. Nhưng lựa chọn vấn đề gì để giải quyết là trên nguyên tắc bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ. Không phải trên nguyên tắc cơ hội, hữu khuynh.
Trong văn bản của tôi gửi trung ương, bộ chính trị, ban bí thư, ủy ban kiểm tra, các cơ quan chức năng, tôi nêu cả vấn đề T4 và chấn chỉnh Tổng cục II, một ít đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng vừa qua có liên quan đến Tổng cục II và T4, mục đích là để bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ. Vì nếu không làm rõ vụ T4, những người chỉ huy Tổng cục II hiện nay và người lãnh đạo cấp cao liên quan đến T4 và Tổng cục II thì sẽ ảnh hưởng đến Đại hội 10, ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn nhân sự cho Đại hội 10 và về sau nữa.
3. Vụ T4 với những bản tin vu khống của nó không chỉ do một nhóm người : Chấp, Nguyên , Vinh, Đặng Diệu Hà làm mà có sự chỉ đạo của chỉ huy Tổng cục II. Như vụ vu khống đồng chí Phạm Chánh Trực, Nguyễn Văn Thắng (thường vụ quận ủy quận 6 - TPHCM), những đề nghị lập chuyên án người này, người kia là CIA đâu phải do Chấp, Nguyên, Vinh, Diệu Hà đưa ra mà do lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục II hiện nay (Vũ Chính, Nguyễn Chí Vịnh), 255 bản tin dù có ký hay không đều do chỉ huy Tổng cục II gửi lên lãnh đạo cấp cao. Không phải do Chấp, Nguyên, Vinh, Diệu Hà gửi. Cho nên không chỉ đưa ra 4 người : Chấp, Nguyên, Vinh, Diệu Hà xử trước pháp luật, còn số chỉ huy, lãnh đạo Tổng cục II hiện nay (Vũ Chính, Nguyễn Chí Vịnh) xử lý nội bộ là không đúng.
4. Trong vấn đề dân chủ nội bộ, phi xuất phát từ động cơ quan điểm đúng, là vì lợi ích xây dựng và bảo vệ Đảng thì mới đi đến nhất trí ; nếu vì động cơ cá nhân : "Phê bình đả kích cấp trên hoặc răn đe khống chế Đảng viên" thì không giải quyết được. Theo tôi, lãnh đạo cùng với Đảng viên bàn bạc dân chủ thì công việc mới kết quả.
Tôi cảm ơn đồng chí đã nghe tôi phát biểu. 
III. Đồng chí Phan diễn có ý kién trở lại
Cũng cho tôi cảm ơn đồng chí đã có ý kiến trở lại về các ý kiến của bộ chính trị và ban bí thư. Đến đây kết thúc cuộc gặp giữa tôi và đồng chí Phan Diễn.
Đồng chí Thọ ra trước. Tôi ra sau, bắt tay đồng chí Phan Diễn và nói thêm : "Nếu các đồng chí không gửi tài liệu của tôi đến ban chấp hành trung ương khóa 9 thì tôi có quyền và tôi có cách đến Hội nghị trung ương lần 10, khóa 9 hoặc Hội nghị trung ương sau đó để trao văn bản rồi ra về". Đồng chí Phan Diễn nói lại : "Làm thế thì phức tạp quá".
*
Thưa các đồng chí,
Tôi ghi lại những ý kiến chính liên quan đến vụ T4 trong cuộc gặp với đồng chí Phan Diễn, thay mặt bộ chính trị và ban bí thư gặp tôi và tôi đề nghị mấy ý kiến :
1. Theo Điều lệ Đảng và quyền hạn của đảng viên, tôi có quyền gửi kiến nghị, chất vấn đến trung ương và đại hội đại biểu Đảng là cơ quan lãnh đạo cao nhất Đảng. Tôi làm việc này trong tổ chức. Tôi làm đúng nguyên tắc. Tôi có nghe nói khi báo cáo với trung ương có đồng chí nói đã phân tích với tôi là tôi vi phạm nguyên tắc. Tôi đã trả lời đồng chí Phan Diễn : "Tôi không vi phạm nguyên tắc. Tôi làm theo đúng Điều lệ Đảng. Tôi khẳng định một lần nữa như vậy".
2. Như tôi đã phát biểu khi tôi còn làm nhiệm vụ ủy viên trung ương rằng : ban chấp hành trung ương bầu ra bộ chính trị, bộ chính trị không được đặt mình cao hơn trung ương, ban chấp hành trung ương bầu ra bộ chính trị, kiểm tra và giám sát bộ chính trị. Bộ chính trị phải báo cáo với trung ương các công việc xây dựng, củng cố Đảng, những vấn đề nội bộ Đảng, liên quan đến sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ. Cho nên một lần nữa, yêu cầu bộ chính trị gửi toàn văn bản của tôi đến trung ương. Vấn đề T4, các vấn đề của lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục II rất nghiêm trọng, có hệ thống, rất nguy hiểm, liên quan đến sự trong sạch vững mạnh của Đảng, hạnh phúc của dân tộc nói chung và của các đảng viên là nạn nhân của sự vu khống chính trị của lãnh đạo Tổng cục II hiện nay. Không phải chỉ là của nhóm 4 người : Chấp, Nguyên, Vinh, Diệu Hà .
Kể từ vụ Sáu Sứ (1991), các vụ án dựng lên có bài bản, công phu đã gây hậu quả rất nghiêm trọng. Vụ Sáu Sứ, khóa 6 bàn giao cho khóa 7. Khóa 7 không làm. Khóa 8 bị ngăn cản, nên các người lãnh đạo Tổng cục II hiện nay lại tiếp tục gây ra các vụ án chính trị nghiêm trọng tiếp theo cho đến Đại hội 9.
Những tài liệu về vụ Sáu Sứ, các vụ liên quan đến Tổng cục II : vụ Ngọc sọ não, vụ người của Tổng cục II đưa lên mạng nói xấu lãnh đạo cấp cao của Đảng, vụ tên Vinh bán kế hoạch phòng thủ bầu trời cho địch, tên Kê làm parabol để ăn cắp tiền, vụ đưa ảnh và tài liệu vu khống đồng chí Lê Khả Phiêu trước Đại hội 9, v.v... là những tài liệu về những kẻ phạm tội. Đó không có gì là bí mật với trung ương, với ủy ban kiểm tra các khóa liên quan, với các đồng chí nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên ủy viên ban bí thư các khóa. Giấu giếm, ngăn cản, không làm rõ sự thật của tội phạm là phạm pháp, vi phạm đường lối, bản chất, truyền thống, và Điều lệ Đảng. Phát hiện kẻ tội phạm là có công. Vì có hiện tượng bao che, bịt kín sự thật về những tội phạm nghiêm trọng cho nên tôi phải làm rõ với trung ương, ủy ban kiểm tra, các cơ quan chức năng và rồi đây báo cáo với các đồng chí nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên Ủy viên Ban bí thư các khóa. Vũ Chính và Nguyễn Chí Vịnh là những kẻ đồng chủ mưu các vụ vu khống của lãnh đạo hiện nay của Tổng cục II. Phải đưa ra pháp luật. Vũ Chính và Nguyễn Chí Vịnh không phải là người có công trong vụ "khủng bố Võ Thị Thắng".
Quan điểm của Đảng là thi hành pháp luật, không trừ một ai dù người đó ở cương vị gì, dù tuổi tác bao nhiêu, dù trước đây đã giữ những chức vụ nào. Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, dưới sự chỉ đạo của các đồng chí thế hệ trước, Cục II đã có một đóng góp. Nhưng từ ngày Tư Văn, Vũ Chính nắm Cục 12 và Tổng cục II thì một bộ phận quan trọng Tổng cục II đã trở thành một công cụ vu khống chính trị. Vũ Chính, Nguyễn Chí Vịnh đã phản bội lại truyền thống Tổng cục II.
3. Ủy ban kiểm tra trung ương là do trung ương bầu ra, ủy ban kiểm tra trung ương có trách nhiệm độc lập của mình, phải kiên quyết, trung thực, dũng cảm vạch ra sự thật, vạch ra tội phạm. Nếu có điều gì ủy ban kiểm tra không thống nhất với bộ chính trị thì có quyền báo cáo với ban chấp hành trung ương.
4. Trong các đồng chí nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên ủy viên ban bí thư, nguyên phó thủ tướng có thể có ý kiến khác nhau về một số vấn đề. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Trong các đồng chí ấy có ba loại ý kiến : một số thấy rõ sâu sắc sự nghiêm trọng và thật nguy hiểm có hệ thống của các người lãnh đạo Tổng cục II hiện nay ; có người bao che muốn giấu sự thật ; một số người chưa rõ. Cho nên phải có thảo luận, tranh luận, sòng phẳng, thật sự dân chủ phân biệt đúng sai trong các đồng chí ấy. Bộ chính trị cần lắng nghe tất cả, phân biệt đúng sai trên quan điểm của Đảng, chứ không vì lý do có những ý kiến khác nhau mà xếp lại những vụ việc nghiêm trọng. Trung thực mà nói, ngay trong số đồng chí nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên ủy viên ban bí thư, cũng có người, cá biệt dính líu đến các vụ của lãnh đạo Tổng cục II hiện nay.
Xếp lại những vụ nghiêm trọng liên quan đến việc xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh là thiếu trách nhiệm chính trị đối với Đảng, nhân dân, Tổ quốc, thiếu trách nhiệm với những đồng chí bị vu khống chính trị. Lịch sử của dân tộc và của Đảng đã chứng minh rằng : không ai có thể che giấu và bịt kín được sự thật. Sự thật sẽ tự mở đường mà đi.
Xin chúc các đồng chí sức khoẻ, làm đúng tinh thần của Đảng : kiên quyết làm đúng pháp luật, không trừ một ai.
Xin chân thành cảm ơn.
Thượng tướng Nguyễn Nam Khán
Nguyên Ủy viên Trung ương khóa 5, khóa 6, khóa 7
Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.


38 nhận xét:

  1. Tầm cở như Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh còn đấu đá không lại, khi chết vẫn còn ôm hận ngàn thu, thì các dân oan của các tỉnh đang vất vã, vật vờ ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Lý Tự Trọng thì sẽ được gì ???

    Trả lờiXóa
  2. TÔI CẢM XÚC NHƯ MẤT ĐI MỘT NGƯỜI CHA ĐỜI LÍNH ,NGƯỜI CỰU CHIẾN BINH nguyễn thanh hoành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Vĩnh Biệt Cánh Hạc Hồng .. ..
      *****************************
      http://hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=26&idpoeme=1377
      Để tưởng niệm Cánh Hạc đầu đàn Nhân Văn Giai Phẩm .. ..


      Chiều cuối năm bao Tết ly hương

      Bàng hoàng Én khuất trời viễn phương

      Tháp Bút chậm ghi vào Thanh Sử

      Con yêu bất khuất vừa Lên đường .. ..

      Đời Anh: Bản Trường ca Bi tráng

      Sĩ phu nhân chứng Thời nhiễu nhương

      Kính chúc Hành trình xuôi Miên viễn

      Đền Hùng Tổ tiên chờ Yêu thương .. ..





      Nguyễn Hữu Viện

      Paris 11/02/2007

      Xuân Bách bạt ngàn Bách Xuân .. ..
      *************************************
      Để tưởng niệm Nhà Canh tân Trần Xuân Bách vừa qua đời ngày 01/01/2006 tại Thủ đô Hà Nội .. ..

      Xuân nhật phương Tây khóc Bách Xuân .. ..

      Hạc hồng vừa từ giã cõi trần!

      Sao không đợi chờ Ngày Xuân tiết ?

      Trống trận Hà Hồi vọng xuân phân !

      Lung linh nước Hồ Gươm xuân sắc

      Xuân phong vút cánh đàn sâm cầm

      Phân hận Xuân Thu phai tàn mất:

      Nụ tầm xuân Đào nở lập xuân



      * * *



      Anh hiện hữu như cây bách bệnh

      Bách chiết thiên ma "tôi" kiệu kênh

      Ý chí trung kiên thân tùng bách

      Độc lập Thống nhất đường mông mênh

      Bách chiến bách thắng thêm đại lộ

      Dân chủ Pháp quyền Anh tiến lên

      Cổ vũ đa nguyên đa đảng trị

      Bảo thủ biển người thế bấp bênh !

      * * *

      Thanh trừng tội bách niên đại kế

      Viễn kiến dâng hiến Quê chẳng nề

      Anh tôn trọng bách nhân bách khẩu

      Luận bách khoa chính văn kinh tế

      Trong ngoài Nước bách xuyên quy hải

      Cùng chung sức vượt hồn trận mê

      Xin bách linh hồn thiêng Sông Núi !

      Tâm xuân Sinh & Tử tiếp tuyến kề .. ..


      Paris 02/01/2005


      Nhà Thơ vĩnh biệt sóng Hồ Tây .. ..
      ***********************************

      Có những phút ngã lòng
      Tôi vịn câu thơ đứng dậy
      Phùng Quán



      Căn xép bên Hồ Tây
      Hồn Chu Văn An đó
      Chòi ngắm sóng chân mây
      Vi ba say lúy túy
      Bút tích họa còn đây
      Nhà Thơ vừa vĩnh biệt
      Mặt trời khuất phương Tây
      Anh tạ từ bạn bè
      Anh tạm biệt Hà Nội
      Giã từ Huế cố đô
      Giã từ Đời Cách mạng
      Hiến dâng suốt bao Thời
      Giã từ nhiều oan nghiệt
      Triền miên đau trăn trở
      Trầm thống nơi cõi trần
      * * *
      Hồ Tây ngừng lộng gió
      Chòi gỗ sóng con đò
      Thôi hết rồi ngắm sóng
      Đàm đạo văn chương so
      Đêm tàn câu cá trộm
      Hồ Tây buồn Sao hôm
      Tiền «văn chui» bán cá
      Nuôi con cho ra hồn
      * * *
      Trút hơi thở cuối cùng
      Nhà Thơ lớn Dân Tộc
      Niên kỷ Hai hào hùng
      Lệ vỡ ngày lâm chung .. ..

      Paris - ngày 22 tháng 1 năm 1995
      Nguyễn Hữu Viện

      Xóa
  3. Xin tạm biệt vị tướng của chúng tôi,hẹn gặp nhau nơi thiên thai cùng thượng tướng.
    Chuyện cũ qua rồi,giành cho cố cũng sắp giả từ trần gian,chắc cũng gần thôi,rút ống thở là đi thôi mà.
    Thế hệ tới làm lại tất cả,đánh giá lại tất cả.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bao giờ Công Sơn rút ống thở vậy

      Xóa
  4. Qua nhiều thông tin hiện nay các trang "lề trái" đang đăng tải: VỤ ÁN XÉT LẠI, VÀ VỤ SÁU SỨ... nó bộc lộ là những người công sản Việt nam là một tổ chức rất mất đoàn kết kéo dài, nó cũng bộc lộ sự tranh giành quyền lực, tranh giành ảnh hưởng, uy tín...Nhưng tại sao ĐẢNG CỘNG SẢN vẫn tồn tại? vì sự hạn chế về DÂN TRÍ , vì tình hình quốc tế có nhiều biến động giúp cho dân Việt nam tạm thời bình yên. Mặt khác chính đảng cộng sản đã biến chất thoái hóa mà nhân dân không biết. Người dân vì chiến tranh kéo dài, cuộc sống quá khổ sở nên nay họ chỉ lo cơm áo, vô cảm về chính trị mặc cho cái đảng biến chất tranh giành quyền lực, vơ vét của công từ các nguồn : đất đai, khoáng sản, viện trợ, vay nước ngoài ưu đãi...Xét cho cùng là lỗi ở NHÂN DÂN vì cứ để họ lừa mãi . SAO VIỆT NAM THÔNG MINH LẮM NHÂN TÀI MÀ KHÔNG HIỂU ĐƯỢC ĐIỀU NÀY? thật là hết thuốc chữa nhân dân ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân bị nhồi sọ bạn ạ

      Xóa
    2. Anh Nặc Danh 9gi15 ơi! Trong Di chúc của mình, Bác Hồ mới nhắc nhở "phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình".
      Nếu Đảng có truyền thống đoàn kết rồi thì ai cần nhắc nữa!

      Xóa
    3. Người dân bị lừa vì những lý thuyết giả dối, có nói không, không nói có, còn những người không bị lừa thì có súng AK để ngay lưng để bịt miệng lại.

      Xóa
  5. Bao giờ cũng thế, người ta chỉ "tắm gội" từ ngực trở xuống chứ đâu có gội cả đầu? Cho đến tận bây giờ , TC2 vẫn chính là cánh tay nối dài của Hoa Nam TQ. Đó là một t/c hổ lốn , chỉ mưu cầu quyền lợi cá nhân , bán rẻ Tổ quốc. Tôi được biết những chuyện này , nhưng nghĩ , sẽ như bức thư tâm huyết này của Tướng Khánh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nay thì Nguyễn Chí Vịnh đã leo lên thượng tướng, thứ trưởng BQP, ông ta là người đầy tớ trung thành của Tàu Cộng, ai cũng rõ, không phải chỉ mình tướng Khánh mà nhiều người khác kể cả cụ giáp cũng tham gia vạch mặt tay Vịnh nhưng cuối cùng chẳng ăn thua, phe suy thoái bây giờ quá mạnh, lấn át tất cả, Vịnh còn được Nông Đức Mạnh bao che nên chẳng sợ ai, TC II dưới thời y chỉ chuyên dùng tiền, gái đưa hối lộ, sử dụng TC II vào những vụ đen tối, bẩn thỉu. Đúng là thời mạt vận của dân VN, bọn lãnh đạo chỉ toàn bọn ô hợp và lưu manh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay từ khi còn ngồi trong HVKTQS Nguyễn chí Vịnh đã rất khoái quân trang "Tầu" mà. Cũng tại nhiều bác biết Vịnh khoái món này nên cơ sự mới cùng bố vợ là Vũ Chính mới làm nên vụ T4

      Xóa
  7. ĐCSVN mãi mãi tồn tại khi dân VIỆT còn nghèo,còn bất công.
    TC 2 chỉ là 1 trong nhiều cơ quan dạng như vậy.Ngoài ông Chủ tịch đảng ra còn lại như nhau cả thôi,mà ngay ông ấy cũng thấp hơn tập thể,phải nghe dù thấy chưa đúng.
    Nhờ vậy không ai có đủ trình độ bán nước hay làm tay sai cho ai đâu,cũng chả thằng nào dám hó hé.Giành quyền chức cho vui thôi,làm oai mấy hôm chứ chả có quyền gì.
    Đây là cơ chế lạ nhất,nhờ đó địch thua dân ta thắng.
    hoàng kiều trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cháu Hoàng Kiều Trang thân mến, cháu có đăng com thì đăng đàng hoàng nhé, đừng có đăng theo kiểu gây rối loạn như thế, chánh là chánh mà tà là tà, nếu cháu là con người có trách nhiệm với dân tộc , bảo vệ uy tín và truyền thống cách mạng của gia đình thì cháu phải cùng với các bậc nhân sĩ và nhân dân tham gia vào việc vạch trần bộ mặt dối trá của những kẻ cướp đoạt và khoác áo Cộng Sản hiện nay. Chúng ta phải thẳng thắn với nhau rằng, chúng ta đã đánh mất ĐCS từ lâu rồi, còn cái đảng hiện nay mang danh CS chỉ là bọn trá hình mà thôi. Nhận thức đúng đắn và rạch ròi như vậy thì chúng ta mới hành động đúng, còn nếu ta cứ lẫn lộn và mơ hồ thì vô tình ta đã tiếp tay cho bọn phá hoại, làm hại nhân dân đồng thời đi ngược với truyền thống tốt đẹp của gia đình. Cái áo không làm nên thầy tu, không phải ai là đảng viên thì sẽ là cộng sản, quá khứ đã qua đi, ta phải đi tới tương lai với những cái mới. Đừng mơ về quá khứ, đừng mù quáng nữa. Hy vọng tương lai chú sẽ thấy cháu đăng com nghiêm túc, còn nếu không thì chú và cộng động mạng sẽ nhận ra rằng cháu chính là 1 dư luận viên chính hiệu đấy. Thân chào cháu

      Xóa
    2. Bác dậy bảo cô ta quá đúng. Có lẽ cô này ít học nên viết nhăng viết cuội. Viết mà có khi không biết mình đang viết cái gì. Cám ơn bác đã dậy dỗ cho cô ngốc Kiều Trang (nghe tên kêu mà đầu óc ngắn tủn)

      Xóa
    3. ĐCSVN mãi mãi tồn tại khi dân VIỆT còn nghèo,còn bất công. Không mơ ước nào hơn cho dân VIỆT được sống cuộc sống ấm no và tự do bình đẳng.

      Xóa
  8. Thật kỳ lạ, tôi lấy làm lạ là tại sao Đảng ta muốn tồn tại cùng vô số những vụ việc thâm cung bí sử của Đảng đã, đang và sẽ còn phơi bày ra công luận mà Đảng lại như không biết gì?
    Nên khi Huy Đức cho ra Bên thắng cuộc ngồn ngộn tư liệu về Đảng thì xem như đám viết lịch sử Đảng không còn cơ hội tô hồng chuốt lục cho Đảng nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không hiểu Hoàng Kièu Trang nói gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À ! ý Hoàng Kiều Trang nói là dân ta ngu dốt, điên khùng để cho cho cái lũ tâm thần dở hơi mua may, địch cũng chẳng biết đâu mà lần, quay cuồng một hồi mệt quá nên đành chịu thua đó mà, ý của địch là : dây vào thằng khùng mà làm gì

      Xóa
    2. Cô ta ngu dốt, nên cũng tưởng dân Việt mình ngu như cô ả. Viết nhăng viết cuội bênh vực mấy thằng tổng cục 2 và cha con Nguyễn Chí Vịnh. Đánh đồng người ngay với kẻ gian, cho rằng Tướng Khánh muốn tranh giành chức quyền cho vui, rồi lại đâu vào đó. Nên vì thế địch mới thua!??? Đúng là loại chỉ biết "vén váy"!

      Xóa
  10. It's remarkable to go to see this website and
    reading the views of all friends regarding this article, while I am also eager
    of getting know-how.

    Also visit my web page; sao viet

    Trả lờiXóa
  11. Gửi ND 15:36 :
    Chắc dân Việt " Điên " hết còn HOÀNG KIỀU TRANG " Tỉnh" ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, tôi cố gắng dịch ý của Hoàng Kiều Trang đó mà

      Xóa
  12. Nói như thằng NGHỊ SAY ý

    Trả lờiXóa
  13. Từ công thần hàng đầu như tướng Giáp đến quan võ hạng nhất nhờ chiến công như
    tướng Nam Khánh kiến nghị hay gửi tâm thư để trình bày việc mình quan tâm có thể
    gây thiệt hại nghiêm trọng cho nước hay cho đảng mà còn bị....vất vào sọt rác,không
    thèm đếm xỉa đến như thế này thì kể như...dân bó tay hay hết thuốc chữa rồi !
    Chẳng những không coi ra gì mà còn cất nhắc một kẻ cơ hội nhất lên làm thứ trường
    quốc phòng thì quả là đất nước đang ở trên bờ vực và dân chờ đâm đầu xuống đó !

    Trả lờiXóa
  14. lòng trần còn tơ vương khanh tương thì đường trân mưa bay gió cuốn con nhiều anh ơi

    Trả lờiXóa
  15. Dang csvn hien nay chi la mot to chuc tha hoa, muc ruong, thoi nat, no dang tim cach keo dai su ton tai de cuop boc ham hiep dan den!!!

    Trả lờiXóa
  16. Thực ra ĐCS VN đã bị biến tướng từ lâu rồi. Từ thời Lê Duẩn bè cánh để lên ngôi và lập ra một "Ban chỉ đạo chiến dịch" và đứng dằng sau giật dây cho Lê Đức Thọ làm càn, chỉ để Tướng Võ Nguyên Giáp làm bình phong. Tướng Giáp một lòng vì dân, vì nước, gắng nhịn vì không muốn đổ vỡ từ trong nội bộ trung ương Đảng. Ông đã "ngậm đắng" dốc tâm, dốc sức cho chiến dịch làm sao thương tổn ít nhất. Nhưng chỉ vì ông không nói, nên cũng bị dư luận cho là Ông "nướng quân". Nhưng tôi biết 1 điều chắc chắn là Ông Giáp đã phản đối rất nhiều kế hoạch nướng quân của BCT, cốt để thắng nhanh. Nhưng Ông chỉ là 1 phiếu trên 5 thôi.
    Từ sau Thống nhất, họ càng không muốn nhìn thấy Ông trong giới lãnh đạo, mới dàn dựng vụ Năm Châu Sáu Sứ và T4 để hại Ông,nhưng may còn có những người như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và Tướng Khánh, nếu không thì....Chính vì thối nát như vậy, nên ĐCS vô cùng sợ chế độ Đa Đảng, vì nếu đa đảng, mọi thứ sẽ sớm bị vạch trần và chỉ những người hoàn toàn trong sạch như Ông Võ Nguyên Giáp hay Thiếu tướng Nam Khánh, Nguyễn Trọng Vĩnh, Giáo sư Tương Lai, nhà sử học Dương Trung Quốc....mới đủ tư cách lãnh đạo dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chia sẻ những gì mà bạn đã đưa ra thật không thể hiểu nổi xã hội này rồi sẻ đi đến đâu. Đến như bậc khai quốc công thần Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng bị mưu mô hảm hại.

      Xóa
    2. Dương trung Quốc? Hehe!

      Xóa
    3. Thảo nào có ông cuống lên nói " Bỏ điều 4 là tự sát " họ chỉ lo giữ thân mình , nhân dân chẳng là gì hết , nội tình đất nước rối như bòng bong từ rất lâu rồi , độc đảng là hỏng hết ,không còn ai kiểm soát nổi ĐCS , họ muốn làm gì thì làm . Phải đa đảng thôi .Nếu không dân tộc này trước khi bị Hán hóa cũng tự tiêu diệt nhau mà chết , đau đớn thay .

      Xóa
    4. Chuyện khó tin mà thật, trò chuyện với một ông hàng xóm ông ta lại là 1 đảng viên khá tuổi. Vậy mà trong câu chuyện ông ấy cải chày cải cối bằng được rằng: Cán bộ lãnh đạo chủ trì sẻ hưởng được 10% từ dự án đầu tư đó là quyền hưởng được nhà nước cho phép, nếu ai nghỉ đó là tiền tham nhũng là sai. Giửa thanh thiên bach nhật mà người dân lại có thể hiểu như thế mới biết họ đã bị tẩy não nhồi sọ đến như thế là cùng.

      Xóa


  17.  

    Xin chào Vĩnh biệt một Người Chiến binh Việt Nam
    ****************************************



    Tưởng niệm Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh
     


    Người Lính già tâm huyết chân thành
    Vào ra bao cuộc trường chinh chiến tranh
    Đứng giữa Hai Bên xin chào Quý vị
    Thật sự hết mình vì lính vì Nước vì Dân
    Nội chiến tương tàn Đôi bờ Quốc-Cộng
    Thiệt mất Hai Phía những Bậc Trung thần
    Ôm hận tuyền đài khi đồng đội phản phúc
    Bán Tình đồng chí bán cả Nước lẫn hại Dân
    Cỗ máy cộng sản nghiền nát mọi Nhân tố Đẹp
    Lão Thượng tướng NGUYỄN + Lão Trung tướng TRẦN
    Bao chiến trường xưa bao lần vào sinh ra tử
    Vẫn nhiệt tình lao vào trận cuối lúc xa trời đất gần
    Nội gián nguy hiểm gấp triệu lần giặc truyền kiếp
    Bàn tay sắt trong găng nhung nối dài Tình báo Hoa Nam
    Bức thư tâm huyết vạch mặt lũ phản bội bán rẻ Tổ Quốc
    Chung thủy với Dân quân mãi trong Lòng Nhân dân




    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    Vòng Hoa Nguyệt Quế
    *******************

    Kỷ niệm 30 ngày từ trần của Nhà Dân Chủ và Lão Tướng TRẦN ĐỘ .. ..



    Anh về yên nghỉ gần ba Mẹ (1)

    Ngọc thể hóa thân hàng dương che

    Hơn nằm Mai Dịch (2) hồn ân hận

    Một lần sống thác đâu ngựa xe

    Trường chinh Anh nguyện theo vận nước

    Chung thủy một lòng Anh lắng nghe

    Ngàn sao vĩnh cửu trời lấp lánh

    Hồn thiêng Sông Núi Nguyệt Quế che .. ..


    NGUYỄN HỮU VIỆN

    (1) : ba Mẹ : Ba người Mẹ của Anh Trần Độ:

    1. Mẹ : Mẹ Quê Hương Thái Bình -- Việt Nam
    2. Mẹ : Mẹ ruột sinh ra
    3. Mẹ : Mẹ nuôi thời hoạt động Cách Mạng

    (2) Mai Dịch: nghĩa trang gần Hà Nội dành cho các cụ «cận thị» thiếu viễn kiến và tình yêu đồng bào nằm trong guồng máy Đảng bảo thủ, thủ cựu và độc đoán




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XIN SỬA THÊM như sau :


      Xin chào Vĩnh biệt một Người Chiến binh Việt Nam
      ****************************************


      Old Soldiers never die
      They just fade away
      Người Lính già không bao giờ chết
      Như Vì Sao chỉ nhạt mờ dần đi ..


      Đại tướng Douglas Mac Arthur

      Tưởng niệm Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh


      .. .. ..

      .. .. ..


      .. .. ..

      Xóa
  18. Xin được thắp một nén nhang lòng để tưởng nhớ thượng tướng Nguyển Nam Khánh. Một cán bộ cao cấp trung kiến đấu tranh vì lẻ phải chống lại bọn người vu khống gây chia rẻ đối với cán bộ cao cấp, cán bộ tiền bối cách mạng trong nội bộ đảng. Vậy rồi ý kiến tâm huyết của ông chẵng những không được quan tâm giải quyết, được nêu lên gương sáng mà lại bị vùi dập đi, ngược lại còn chỉ trích phê bình ông. Thật chẵng hiểu nổi những gì ở Thâm cung bí sử vàng thau lẩn lộn của nhà nước này.
    Mấy thanh niên biểu tình khơi khơi chống bành trướng Trung quốc hay bất đồng chính kiến thì bắt ra tòa quy cho tội chống phá nhà nước bỏ tù. Còn những kẻ bày trò vu khống gây chia rẻ trầm trọng trong đảng thì vẩn nhởn nhơ lên cấp lên chức lớn như ông Nguyển Chí Vịnh. Thế là làm sao có trời mà hiểu nổi!?

    Trả lờiXóa
  19. khi da biet, moi hieu rang o sau hau truong chinh tri, cac dang vien cao cap cua dang cong san viet nam, thanh trung, dau va va khung kho, tieu diet nhau khong theo mot luat le , cong khai, minh bach nao ca. no giong nhu trieu dai phong kien, so voi hien tai nhu mafia, khung bo. den bao gio nhung te nan nay moi duoc dep bo, de ai cung phai song va lam viec theo phap luat, chu khong duoc phep am muu ham hai nguoi tai nhu vua qua. phai luat hoa, cong khai, minh bach tat ca.

    Trả lờiXóa
  20. Đã lỗi hệ thống từ cuộc CM tháng 10 Nga rồi...thì dù biết bao chuyện đau lòng ...3 phe, 4 mâu thuẫn, từ LeeNIN , Stalin, Mao...đến Cụ Hồ, cũng từ lỗi đó mà ra. Cái riêng của Đảng CS VN là tham nhũng tràn lan và thiếu dũng cảm để nhận ra khuyết nhược điểm trước nhân dân mà thôi. Tin rằng sớm muộn sẽ phải thay đổi, không thể níu kéo lịch sử như thế này mãi./.

    Trả lờiXóa
  21. KÍnh cẩn nghiêng mình trước vong linh Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh. Ông thật sự là một con người chân chính, chính trực và bất khuất! Những kẻ phản đối ông, không lắng nghe ý kiến của ông là những tội đồ của đảng, của dân tộc!

    Trả lờiXóa