Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Nên bớt quyền hành Chính phủ

… Gần đây dư luận bàn luận nhiều về việc các cơ quan thuộc Chính phủ ban hành ra những quy định pháp luật vô lý xâm phạm tới đời sống xã hội dân sự – nguyên nhân ở đây là do cơ quan hành pháp được thực hiện quyền lập pháp, tức là ban hành các văn bản quy phạm pháp luật gồm nghị định, thông tư. Có thể loại bỏ được những quy định bất công vô lý nếu trước khi ban hành văn bản được đưa ra bàn thảo ở Quốc hội. Khi đó các đại biểu đứng ở những góc độ khác nhau sẽ chỉ ra được tác hại của quy định và những hệ quả xấu nếu chính sách được thông qua.
Ở một quốc gia pháp quyền sẽ không bình thường nếu cơ quan hành pháp được thực hiện quyền lập pháp. Điều này không chỉ tạo ra bức bối khó chịu trong đời sống dân sự mà nó còn là nguyên nhân đưa đến lạm quyền, sai lầm trong chính sách. Câu hỏi đặt ra là tại sao Đảng lãnh đạo vẫn để tình trạng này diễn ra mà không có biện pháp chấn chỉnh?...
Một thực tế rõ ràng lâu nay Chính phủ gần như vượt thoát ra khỏi vai trò là cơ quan chấp hành của Quốc hội. Trong Hội thảo về Hiến pháp do Văn phòng chính phủ tổ chức gần đây, có ý kiến cho rằng Chính phủ không cần là cơ quan chấp hành của Quốc hội và đề xuất bỏ đi nội dung Chính phủ là cơ quan chấp hành của Quốc hội trong Hiến pháp.
Nếu đồng ý theo những ý kiến này thì phải sửa bỏ đi nội dung Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam….
              >> Đọc tiếp/Nguồn 
----------------

28 nhận xét:

  1. Quốc hội VN thực chất là cơ quan hình thức cao nhất không phải là cơ quan quyền lực cao nhất.Cái dở của thể chế chính trị độc đảng là thế .Đại biểu quóc hội hầu hết là những lãnh đạo trong bộ máy hành pháp (cp) nên tùy tiện quyết những vấn đề của quốc hội .Quốc hội -Chính phủ -một ma trận của sự rối rắm.Rút bớt quyền của chính phủ chỉ có thể thực hiện được khi tam quyền phân lập,điều này là ảo tưởng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, sống theo hiến pháp (điều 4 nhé). Theo đó, trên quốc hội, còn có "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước".

      Xóa
  2. Theo tình hình hiện nay thế - lực trên chính trường thì chẳng bớt được tí quyền hành nào của CP cả.

    Trả lờiXóa
  3. TGĐ “thổi” giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỉ để chia chác
    Thứ Năm, 24/10/2013 08:01
    (NLĐO)- Mua lại thiết bị lặn với giá 100 triệu đồng song Tổng giám đốc Công ty Cho thuê Tài chính II (thuộc Agribank) Vũ Quốc Hảo cùng các tòng phạm đã “thổi” lên thành 130 tỉ đồng, gấp 1.300 lần, để chia chác.
    Tổng giám đốc ALC II “xơi” gần 80 tỉ đồng
    Điều tra bổ sung vụ án tại ALC II
    Sai phạm tại ALCII: Thiệt hại trên 1.800 tỉ đồng
    Vụ ALC II lỗ 3.000 tỉ đồng: 30 tổ chức tài chính liên lụy

    Đây là "đạo đức cách mạng" và "sự lãnh đạo tài tình" của Đảng Cộng sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Hãy nghe tên 3X nói với cử tri Hải Phòng khi dân có thắc mắc tại sao Việt Nam lại liên tục phong tướng nhiều vậy. Hắn ta có trả lời về vấn đề này:

    "Chúng ta đang trong quá trình hội nhập và hiện đại hóa quân đội, trong các buổi đàm phán, giao tiếp… các nước thường cử các vị tướng ra tiếp, nên mình cũng phải có người đồng cấp để tiếp lại họ. Như khi mình đóng tàu ngầm hiện đại đầu tiên mang tên Hà Nội, nếu người chỉ huy chỉ mang cấp tá thì không xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc."

    Một thằng làm đến chức thủ tướng, đứng đầu chính phủ mà phát biểu ngu dốt, ngụy biện như vậy để che dấu cái tôi lợi dụng quyền hành của mình để phong tướng tràn lan, tạo phe cánh...
    Hán ta không biết là: Muốn nuôi quân hùng tướng mạnh phải có thực lực dồi dào. Nền kinh tế mạnh và vững chắc. Nếu chỉ phong nhiều danh tướng để làm vị thế ngoại giao thì đấy chỉ là hão danh không có thực.
    Thời chiến tranh thì tất cả dồn cho quân đội, số lượng quân đông hơn bây giờ, vật lực cũng nhiều thế nhưng số lượng tướng chẳng bao lăm. Nay thời hòa bình, số quân ít đi là điều tất nhiên nhưng số lượng tướng lĩnh tăng vùn vụt. Vậy tăng số lượng tướng để lấy danh và hưởng lương chứ đâu phải do tài năng chiến trường.

    Trong các phương tiện chiến tranh hiện đại của Việt Nam thì hai chiếc tàu hạm Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ có thể là bậc nhất ở biển hiện nay. Hai tàu mày thuộc lớp Gerpard hỗ vệ. So với thế giới thì còn nhỏ bé chưa ăn thua gì cả. Tổng quân số trên mỗi tàu chỉ 98 người.
    Còn tàu ngầm Kilo tới đây cũng chỉ có đội hình 53 người.

    Tàu hạm USS Lassan, lớn hơn tàu Gerpard, có đội hình gồm 350 người. Tầm lớn như thế nhưng chỉ huy chỉ là anh thuyền trưởng gốc Việt Lê Mạnh Hùng mang lon trung tá. Tàu hạm USS Lassan tham gia nhiều chiến dịch trên biển ở nhiều nơi và đã giao lưu với vô số bến cảng quốc tế. Ở đâu đoàn do trung tá Lê Mạnh Hùng cũng được chào đón thân thiện, thậm chí ngay ở cả Đà Nẵng. Như vậy uy danh của một con tàu, uy danh của một đất nước đâu phải do cấp bậc của một cá nhân chỉ huy.

    Ai sẽ là người hạn chế bớt quyền hanh của 3X? Để khỏi lám xấu mặt Việt Nam và xấu mặt tướng lĩnh VN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế còn khi 3X đi gặp các đồng cấp thủ tướng ở Asean, người ta đều là tiến sĩ cả thì 3X làm răng với cái bằng lớp 6 rừng của mình? có xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc 4000 năm hay không?
      Có lẽ 3X trong thâm tâm cũng muốn có bằng tiến sĩ cho xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc nhưng ngặt nỗi, khoảng cách từ lớp 6 đến tiến sĩ là quá xa (19 năm đi học) do vậy không trường nào dám cấp khống cho 3X cả!

      Xóa
  5. Nói chung là phải có chế tài bắt buộc gắn với trách nhiệm của từng cơ quan , bộ phận . Nói Bộ trưởng chỉ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng thì Thủ tướng phải chịu trách nhiệm với ai? đến đâu ? và như thế nào? Chẳng nhẽ đến Thủ tướng thì "hết" trách nhiệm sao? Nên hạn chế quyền hành của CP , VD : tách độc lập Kiểm toán NN , Ngân hàng NN, Hải quan , Thanh tra để công việc đánh giá và kiểm soát được công minh hơn.

    Trả lờiXóa
  6. mấy hôm nay quốc hội đùa vui thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay nhất là sau một thời gian lấy ý kiến về Hiến pháp sửa đổi, Ban dự thảo HP đã tiếp thu cấc ý kiến, nay đưa ra trình QH để biểu quết thì " Nguyễn y Vân"

      Xóa
    2. Thì phải loại bỏ những ý kiến của "thế lực thù địch", "thành phần suy thoái đạo đức, tư tưởng" đi chứ! Ý kiến của "đại bộ phận nhân dân" có vấn đề gì lớn đâu!

      Xóa
    3. đa số các tiết mục trong chương trình....xiết....mục nào cũng mục đích làm vui cho ....kháng giả....???

      Xóa
  7. Quốc hội sao cứ nói dối dân mãi thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lọ hoa dùng trang trí thì.....dù bất cứ nơi đâu...lúc nào.để ở đâu nó cũng chỉ là cái ...lọ hoa...???

      Xóa
  8. Một bài viết hay cho một ý tưởng đúng , thực tế đang diễn ra như vậy . Tuy nhiên Việt Nam là nước độc đảng lãnh đạo . các thành tố : Đảng , Nhà nước , Quốc hội chỉ khác chức năng đôi chút , bày ra cho có việc ,cuối cùng Đảng vẫn nắm . Nhiều vụ việc quan trọng như boxit tây nguyên , quốc hội có vai trò phản biện gì khi đảng quyết : " Đây là mục tiêu trọng điểm " . Tương tự như vậy muốn giảm quyền lực của chính phủ phải do quốc hội kiến nghị và quyết định , nhưng quốc hội lại là đảng , là chính phủ . Tóm lại rối như canh hẹ , xoáy như đèn cù , tăng thêm thì dễ , giảm bớt quyền lực thì khó lắm , khối anh đổ máu đấy .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. Bà Tiến mấy hôm nay ra quốc hội phát biểu cảm động quá về vụ bác sĩ ném xác xuống sông.
    Sao không công khai kết quả điều tra của công an vụ tiêm viêm gan B làm chết 1 lúc 3 trẻ sơ sinh:
    Xem: http://kimdunghn.wordpress.com/2013/10/25/vu-3 -tre-so-sinh-tu-vong-do-tiem-nham-thuoc-gay-co-bop-tu-cung/.
    Bây giờ thì rõ rồi nhé: là do tiêm nhầm vác xin:
    "Theo nguồn tin riêng của báo Lao Động, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin viêm gan B ngày 20.7 tại BV đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị):
    Thời điểm tiêm chủng, BV mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vắc xin. Do ở đây, vắc xin được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vắc xin viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xi lanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.

    Thế mà Bộ Y tế, các GS BS cứ một mực hô là sốc phản vệ! Hu hu, thật là tai tiếng cho bà Tiến quá, do vậy, Đảng đã chỉ thị là làm im chuyện này đi, có ai biết được đâu.
    Một việc quá dễ là lấy thuốc còn trong xyranh đi kiểm tra lại (chỉ mất 1 ngày) mà bọn chó chết công an và điều tra tìm cách dìm tin cho lâu để câu chuyện nguội và đi vào quên lãng rồi mới báo trong nội bộ (đã hơn 1 tháng rồi)?

    Bác Bổng có tìm được tin chính thức thì hãy cố mà đưa ra cho dư luận biết nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Quốc hội bà Tiến cho biết rồi: "Dựa trên kết quả kiểm tra thực địa và kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan CSĐT tỉnh, Bộ Y tế sơ bộ kết luận đây là chùm ca bệnh phản ứng sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh, do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân. Đoàn điều tra đã phát hiện các sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng như bảo quản, quản lý, triển khai tiêm vắc xin chưa đúng quy định của Bộ"

      Không biết ai đúng đây?

      XEM: http://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-truong-y-te-giai-trinh-vu-3-tre-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-tai-quang-tri-794010.htm

      Xóa
    2. bà Tiến đã báo cáo rồi: hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân:
      "Báo cáo của Bộ trưởng Y tế gửi đến QH có mô tả: “Nguyên nhân của phản ứng sau tiêm chủng có thể do trùng hợp ngẫu nhiên với bệnh lý sẵn có của trẻ, do đặc tính cố hữu của vắc xin, do sai sót trong thực hành tiêm (bảo quản vắc xin hoặc tiêm không đúng), do cơ địa, do các nguyên nhân khác hoặc không xác định được nguyên nhân."
      xin xem: http://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-truong-y-te-giai-trinh-vu-3-tre-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-tai-quang-tri-794010.htm
      Gay go quá bà Tiến à?

      Xóa
    3. Bà Tiến vẫn là người thích đùa hay là dân chợ trời:
      Xem tin chính thức báo lề phải: "Theo nguồn tin riêng của Báo Lao Động, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị)."
      xem: http://laodong.com.vn/Y-te/Ba-tre-so-sinh-tu-vong-tai-Quang-Tri-Do-tiem-nham-thuoc-gay-co-bop-tu-cung/144494.bld

      Thế mà con mẹ Tiến này vẫn báo cáo với QH:
      "Dựa trên kết quả kiểm tra thực địa và kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan CSĐT tỉnh, Bộ Y tế sơ bộ kết luận đây là chùm ca bệnh phản ứng sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh, do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân."
      XEM:
      http://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-truong-y-te-giai-trinh-vu-3-tre-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-tai-quang-tri-794010.htm.

      Tại sao các vị đại biểu QH ngồi đó mà không biết mở Internet ra mà xem để mà chất vấn lại nhỉ? hay là cũng là một lũ mèo mả gà đồng như nhau cả?

      Xóa
    4. Bà Tiến xem nhé: "Với 1,5 triệu trẻ được sinh ra hằng năm ở nước ta, có khoảng 27.000 trẻ bị tử vong vì nhiều nguyên nhân khác nhau."
      Xin xem: http://laodong.com.vn/Y-te/Moi-ngay-70-tre-so-sinh-tu-vong/129594.bld
      Như thế này thì tai biến khi sinh đẻ còn cao hơn tai nạn giao thông nữa, vì hàng năm VNam bị chết khoảng 10.000 người do tai nạn giao thông và VN gọi đó là quốc nạn và phải có hẳn 1 ban an toàn giao thông quốc gia.

      Vậy thì bà Tiến nên gọi 27000 trẻ sơ sinh chết hàng năm là gì: quốc quốc nạn! Bà có nên lập ra một ban an toàn sinh đẻ không?

      Xóa
    5. BT Tiến phê phán báo chí:

      Sau khi bộ trưởng về nước, báo giới đã rất nóng lòng muốn bộ trưởng với cương vị “tư lệnh” chịu trách nhiệm cao nhất của ngành y nước nhà có phát biểu chính thức về vụ việc 3 trẻ sơ sinh và bác sĩ ném xác phi tang. Tuy nhiên, đáp lại sự quan tâm của công luận - người dân cả nước, là cái lắc đầu, xua tay từ chối trả lời của bộ trưởng.
      Chưa hết bất ngờ về việc bộ trưởng từ chối báo chí lại bất ngờ với phát biểu của bộ trưởng khi thảo luận tổ của QH. Ngoài việc bày tỏ những cảm xúc, trần tình trước vụ việc “bác sĩ phi tang xác nạn nhân”, bộ trưởng đã dành thời gian để nói về... báo chí. Bộ trưởng có đặt vấn đề vì sao trong chiến tranh chỉ có vài cơ quan báo chí nhưng đã “dấy lên lòng yêu nước, khát vọng cháy bỏng giải phóng dân tộc và cống hiến”? Và theo như bộ trưởng thì báo chí ngày nay ngoài nêu tiêu cực thì hãy nêu gương người tốt, tôn vinh cái tốt nhiều hơn nữa."
      Xem: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-y-te-lac-de-20131025110329724.htm.

      Coi chừng mấy thằng nhà báo và bloc bleo, tao méc với anh 3 Ếch của tao còng đầu tụi mày lại đó, liệu hồn mà viết đẹp cho tao nhé!

      Xóa
    6. LẠ QUÁ! LẠ QUÁ!
      Xem: http://nld.com.vn/suc-khoe/3-tre-tu-vong-sau-tiem-chung-do-tiem-nham-thuoc-co-hoi-tu-cung-20131025103139392.htm.
      Chúng nó vẫn tìm cách chạy tôi cho tới cùng:

      "Đến cuối ngày 25-10, phía cơ quan điều tra lẫn Bộ Y tế vẫn chưa chính thức công bố kết luận về vụ việc này.
      Công an còn “bí mật”, bệnh viện bác bỏ
      Thượng tá Lê Quang Công, quyền Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Trị, khẳng định vẫn chưa có kết luận điều tra cuối cùng mặc dù công an tỉnh đã nhận được kết quả xét nghiệm các mẫu vắc-xin, mẫu bệnh phẩm… từ cơ quan chuyên trách thuộc Bộ Y tế từ lâu (!!!). Ông Công từ chối cung cấp thông tin về kết quả kiểm nghiệm này vì có một số vấn đề đang “bí mật”. Hiện Công an tỉnh Quảng Trị vẫn đang phối hợp với Bộ Công an tích cực điều tra, làm rõ."

      Bà Tiến còn nói thêm: "việc tiêm nhầm thuốc cho trẻ em đã từng gặp ở một số nước trên thế giới."
      Bà này có vẻ tỏ ra mình đi nước ngoài nhiều, nhưng thực ra chuyện này nếu có chỉ xảy ra ở các nước quá kém phát triển như châu phi.

      Còn ở ta, theo giới chuyên môn thì theo quy định, trước khi tiêm thuốc hay vắc-xin, nhân viên y tế phải thực hiện đúng nguyên tắc “3 tra, 5 đối”. Trong đó “3 tra” là kiểm tra tên tuổi bệnh nhân, tên thuốc và liều lượng thuốc; còn “5 đối” là đối chiếu số buồng, giường hoặc địa chỉ bệnh nhân, đơn thuốc, nhãn thuốc, thời gian dùng thuốc và chất lượng thuốc. “Nếu nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy trình này thì không có chuyện tiêm nhầm, ngay cả khi thuốc và vắc-xin được để chung trong một tủ bảo quản”

      Thế này thì oan hồn các bé sơ sinh vân chưa siêu thoát được, mặc dù đã 3 tháng rồi.

      Xóa
  10. Gay go quá bác Bổng và đồng bào ơi:
    HỌP VÀ PHÁT BIỂU CỦA TBT NPT BÊN LỀ QUỐC HỘI
    Bác Tổng Lú phát biểu tại Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội rằng:
    “… xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”

    thì thực sự em lo lắng quá.
    Lúc còn nhỏ (1960) thầy cô nói đánh xong giặc Mỹ là ta tiến thẳng lên CNXH, còn Liên Xô thì đang trên đà lên THIÊN ĐÀNG CSCN. Rồi còn nghe các bác cán bộ nói 40 năm nữa thì nước ta bằng Liên Xô bây giờ.
    Sau đó thì đúng là Liên Xô lên thiên đàng thật.

    Còn giờ bác Tổng lại gây hoang mang cho dư luận quá. Bác ý nói vậy có nghĩa là may ra, sang thế kỷ 22 Việt Nam mới có CNXH? Hay là có thế lực thù địch cài vào người bác Tổng nên bác ý nói dại thế.

    Vì nói thế không sợ tụi Tư bản dãy chết nó cười cho à? Vì đến hết thế kỷ này, Với tốc độ phát triển rất nhanh của tin học và vi mạch, của công nghiệp Vũ trụ, chắc là bọn tư bản dãy chết sẽ lên cung trăng và sao Kim sao Hoả hết (tức là lên thiên đàng, lên CSCN) vì chỉ từ năm 1957 đến năm 2007, tức là 50 năm thì tàu vũ trụ đã đi đến được sao Hoả, còn 100 năm nữa thì chắc chắn là tụi Tư bản này làm được việc lên thiên đàng.

    Còn tụi CSVN lúc đó, theo lời bác Tổng lú là mới chỉ lóp ngóp vào CNXH.

    GAY GO QUÁ!!!
    CÔNG AN ĐÂU, BẮT TAY TỔNG LÚ LẠI, NÓ ĐANG TUYÊN TRUYỀN PHẢN ĐẢNG NGAY TẠI QUỐC HỘI, NÓ ĐANG GÂY HOANG MANG DƯ LUẬN QUÁ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm nay tay TBT NPT phát biểu linh tinh lắm, hình như tay này bị tẩu hoả nhập ma hay sao ây.
      Riêng việc nói về góp ý hiến pháp cứ như một thầy đồ soi từng con chữ thật là nực cười

      Xóa
  11. Bớt cũng thế, không bớt cũng thế, đằng nào thì chính phủ cũng phá nhanh, phá mạnh, phá vững chắc.

    Trả lờiXóa
  12. Ông lê Nin ở nước Nga.
    Làm sao Ông đến vườn hoa nước này.
    Ông ôm áo ,Ông chỉ tay.
    Thời kỳ quá độ nước này còn lâu
    Nguyễn Lú Trọng

    Trả lờiXóa
  13. Thói đời hễ có quyền là... hành người khác!

    Trả lờiXóa
  14. Mọi người xem nè, lại thêm 1 tên bịp bợm nữa lừa quốc hội:
    "Chính phủ chỉ bảo lãnh, tạo điều kiện cho Vinashin tái cơ cấu nợ và tiếp tục phát triển trong bối cảnh các ngành kinh tế liên quan tới biển vẫn là nòng cốt, theo Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh."
    Xem: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/pho-thu-tuong-chinh-phu-khong-nhan-no-thay-vinashin-2900223.html.

    Không hiểu thằng cha này, đã từng làm bộ trưởng tài chính, bây giờ là phó Tt phụ trách tài chính, thạc sĩ tài chính mà không hiểu hay giả vờ không hiểu:

    Bất kỳ sinh viên kinh tế nào, đều biết Bảo lãnh nợ hay thanh toán là Cam kết trả nợ/thanh toán vô điều kiện bởi người Bảo lãnh (ở đây là chính phủ) thay người Được bảo lãnh (ở đây là Vinashin hay các TĐKTNN khác) cho chủ nợ hay người Thụ hưởng (các định chế Tài chính Quốc tế) bất kỳ khi nào người được bảo lãnh không thực hiện cam kết và trách nhiệm trả nợ và thanh toán của họ vì bất kỳ lý do gì…
    Đó là nội dung phải có và bất di bất dịch của mọi chứng thư Bảo lãnh thanh toán hay trả nợ, để chủ nợ chấp nhận.

    Không biết bao nhiêu chuyện tày trời như vậy mà từ tên 3X, tên NSH rồi bây giờ là VVNinh đều ra sức biện hộ cho sự phá sản, ăn tàn phá hại đất nước của Vinashin.

    Chắc chắn là theo kiểu này thì đến lúc dân ta sẽ tiếp tục è cổ ra trả nợ dùm đám tham nhũng này!

    Trả lờiXóa

  15. Lướt bay qua Hiến pháp ....
    **************************






    Hiến văn Dân chủ Hồn vọng đây

    Bóng Liên Xô thiếu vắng vai gầy

    Dáng Trung Hoa Dân quyền thấp hẳn

    Tiếc vận hội lập hiến chưa xây

    Dấu ấn Tuyên ngôn Độc lập Mỹ

    Oan nghiệt bi kịch Sử lệ đầy

    Hướng lai xin bỏ qua Điều Bốn (1)

    Kỳ vọng Đa nguyên hương ngất ngây





    Hiến văn Dân chủ Hồn vọng đây

    Bóng Liên Xô thiếu vắng: "xương" gầy

    Dáng Trung Hoa Dân quyền: "lùn" hẳn

    Tiếc Vận hội Lập hiến trời Tây !

    Dấu ấn Tuyên ngôn Độc lập Mỹ

    Oan nghiệt bi kịch Sử lệ đầy ....

    Hướng Lai xin bỏ qua Điều Bốn (1)

    Kỳ vọng Đa nguyên cùng dựng xây





    Nguyễn Hữu Viện





    1. Điều Bốn Hiến pháp cho phép Đảng CS VN độc quyền lãnh đạo ...


    Hiến Pháp phải là Hồn Tổ Quốc
    **************************











    Hiến Pháp ấy bấy lâu nay như cái áo len rách nát

    Chúng vá Năm lần tân trang bảy lận cho Mẹ mặc

    Hầu duy trì Quyền lực nhờ Điều Bốn

    Tha hồ vơ vét hại Dân bán Nước

    Mẹ Việt Nam càng nghèo trong áo rách áo rách nên thương

    Nên các con của Mẹ già đấu tranh tù đày

    Mong thay mới hoàn toàn Hiến Pháp

    Dân chủ – Đa đảng – Đa nguyên – Pháp quyền

    Hiến Pháp bấy lâu nay phải là Hồn Tổ Quốc

    Bằng Tiến trình Trưng cầu Dân ý Toàn Dân

    *

    Hiến Pháp ấy bấy lâu nay như cái áo len rách nát

    Chúng vá Năm lần tân trang bảy lận cho Mẹ mặc

    Quốc hội chỉ sửa Hiến pháp cái áo rách nát lặt vặt

    Hầu duy trì Quyền lực nhờ Điều Bốn

    Tha hồ vơ vét hại Dân bán Nước

    Mẹ Việt Nam càng nghèo trong áo rách áo rách nên thương

    Nên các con của Mẹ già đấu tranh tù đày

    Mong thay mới hoàn toàn Hiến Pháp

    Không đóng khung vào giới hạn chỉ làm cái này

    Mà không được làm cái khác

    *

    Hiến Pháp bấy lâu nay phải là Hồn Tổ Quốc

    Phải mang Tinh hoa Dân chủ – Đa đảng – Đa nguyên – Pháp quyền

    Mẹ Việt Nam càng nghèo trong áo rách áo rách nên thương

    Nên các con của Mẹ già sẵn sàng đấu tranh tù đày

    Mang theo vào Ngục tù cả Tình thương bao la của Mẹ

    Lạ kỳ thay sau song sắt ngục tù vẫn Tự Do

    Vì mang cả Tình thương mênh mông bao dung của Mẹ

    Bỗng khi nào chợt nhớ Quê Hương

    Thì đường Lưu vong hay Tù đày gian khổ

    Khiến Tâm Hồn thêm thanh xuân tươi trẻ

    Trái tim chúng con càng rực cháy Yêu thương của Mẹ

    Mọi gian nguy Đất Mẹ cùng chúng con san xẻ

    Chân trời Mới bình minh Việt Nam rạng rỡ Ánh Thái dương




    TRIỆU DÂN LÀNH





    Hiến pháp Việt Nam qua 5 thời kì với 4 bản Hiến pháp
    đã được ra đời, trong các năm 1946, 1959, 1980,
    1992 và sắp tới năm 2013 cũng chỉ là vá víu sửa Hiến
    pháp lặt vặt

    Trả lờiXóa